บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 13-19 ตุลาคม 2557

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง....ที่คราวนี้มาพบเจอเร็วกว่าปกติ ในเช้าวันเสาร์ เนื่องจากผู้แปล-เขียนข่าว ติดธุระส่วนตัว ..... และแล้ว ตอนนี้ก็มีเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า ฤดูฝนกำลังจะผ่านพ้นไป และฤดูหนาวกำลังจะเข้ามาแทน ในหลายพื้นที่หลายภูมิภาคทั่วประเทศ (ยกเว้นแต่ภาคใต้ ที่จะเจอฤดูฝนตกหนักหน่อย) ซึ่งการผลัดเปลี่ยนฤดูกาลนั้น ทำให้อากาศนั้นแปรปรวนไม่แน่นอน (รวมถึงสถานการณ์การระบาดของไวรัสอีโบล่า ก็ไม่แน่ไม่นอน อาจมาถึงบ้านเราไม่ก็วันใดวันหนึ่ง) ก็ขอให้ทุกคนรักษาสุขภาพกันให้ดีนะครับ

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: มาไว เพื่อปลดปล่อย กับ วันพีซ เล่ม 74

การ์ตูนออกใหม่ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็มีอยู่หลายเล่มหลายเรื่อง ออกต้อนรับงานมหกรรมหนังสือ ที่เพิ่งเริ่มต้นไปเมื่อไม่กี่วัน เริ่มจาก วันพีซ เล่ม  74 ยังคงโชว์ฟอร์มออกเร็วอย่างต่อเนื่อง ซะจนออกไล่หลังญี่ปุ่นเหลือไม่กี่เล่มเท่านั้น.....เริ่มดำเนินแผนการ SOP!! เพื่อปลดปล่อยเหล่าผู้คนที่กลายเป็นของเล่น โชคชะตาของพวกอุซบที่รีบไปหา ผู้บริหารชูก้าจะเป็นยังไงนะ!? อีกด้านหนึ่ง พวกลูฟี่ซึ่งบุกไปหาเดอมฟามิงโก้จากเส้นทางอื่นล่ะ...

เมไจ MAGI - The Labyrinth of Magic เล่ม 19 "จุดดำ" ประตูนรกที่ถือกำเนิดจากเตาหลอมมะโก่ยของมัคโนชุตัท อาลาดินและอาลีบาบาต้องเคลื่อนไหวเพื่อปกป้องกันเรื่องนั้น และเหล่าคนที่คาดไม่ถึงเองก็ออกเคลื่อนไหว!!

คุโรโกะนายจืดพลิกสังเวียนบาส เล่ม 15 เรื่องราวของนักบาสจืดจางคุโรโกะ ก็มาได้ถึงครึ่งทาง......ศึกปะทะโทโอใน Q3 คุโรโกะโดนประกบตายโดยแผนการของโมโมอิ จนมิสไดเร็คชั่นหมดฤทธิ์อย่างสมบูรณ์ มิหนำซ้ำพลังก้นบึ้งอันแท้จริงของอาโอมิเนะยังทำให้คะแนนทิ้งห่างไป เรื่อยๆ... ไม่ว่าใครก็คิดว่าเซย์รินสิ้นหนทางชนะแล้ว จนเมื่อคุโรโกะเผยไพ่ตายในสุดท้ายออกมา...!!

Silver Spoon เล่ม 9 มีอดีตที่เคยหนีมันมา มีตอนนี้ที่พยายามอยู่ มีใครบางคนรีดนมวัวที่ใครบางคนเลี้ยง และใครบางคนก็ส่งมาให้ เรื่องที่ได้เรียนจากภาควิชาฟาร์มโคนม มาจากไหนและไปที่ไหน...
ทั้งที่มาและที่ไปต่างก็สำคัญ ฮะจิเคน ยูโงะเผชิญหน้ากับอดีต เพื่ออนาคต...

เซ็นต์เซย่า เซนต์เทียโช Saintia Sho เล่ม 1 พบกับเซนต์เซย่าในรูปแบบใหม่ จากค่ายใหม่..... เมื่อองค์รักษ์พิทักษ์อาเธน่า กลายเป็นสาวน้อยหน้าใส ผู้ไม่มีหน้ากากมาบังหน้า!! คืนก่อนหน้ากาแล็คเซียนวอร์ส ซาโอริที่ตัดสินใจเดินเข้าสู่เส้นทางแห่งการต่อสู้ในฐานะเทพี กับโซโกะที่มีชะตากรรมต้องเป็นร่างสถิตย์ของเทพีแห่งความชั่วร้ายเอริส ท่วงทำนองแห่งการต่อสู้อันดุเดือดและน่าเศร้า เริ่มถูกบรรเลงอย่างแผ่วเบาจากการได้พบกันของสาวน้อยทั้งสองคน

LUNATIC AKOMA! แก๊งป่วน ก๊วนโคม่า เล่ม 1 ซีรี่ย์กระโปรงบาน ขาสั้น ชีวิตวัยเรียนแบบขำๆ แบบสี่ช่อง ในสไตล์ไทยๆ ที่บางคนอาจเคยผ่านตาบนเว็บไซต์กันมาแล้ว

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:

Brothers Conflict (นิยาย) เล่ม 6,Gundam Seed : Re เล่ม 1,ชมรมคนไร้เพื่อน เล่ม 8,จอมเกบลูส์ BLUES - Classic Collection เล่ม 21,ฉันนี่ล่ะ พ่อบ้าน! เล่ม 7 (จบ),Vagabond เล่ม 37,SURVIVAL เล่ม 9,F.Compo อลวนรักสลับขั้ว - Classic Collection เล่ม 6

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp



VCD-DVD New Release

Strike Witches (DVD , Tiga)
มาอย่างเงียบๆ ไม่บอกกล่าว กับศึกสมรภูมิรบของกองทัพสาวน้อยโชว์กกน.บินล่องลอยไปมากลางเวหา

HYPERDIMENSION NEPTUNIA THE ANIMATION : เทพธิดา ผ่าโลกมิติแห่งเกม (DVD , Rose)
อนิเมสาวน้อยดัดแปลงมาจากเกมวีดีโอบนเครื่อง PS3 ....พบกับศึกการต่อสู้ของพวกเธอกันได้ บนโลกวีดีโอเกม!!!

Dangan ronpa : ดันกันรอนปะ ผ่าปริศนา โรงเรียนมรณะ (DVD ,DEX)
อนิเมจากเกมแนววิชวลโนเวลอีกเกม เรื่องราวออกจะคล้ายๆ Battle Royale หน่อย ..... นาเอกิ กับ นักเรียนคนอื่นๆอีก 14 คน กลับต้องมาเล่นเกมเพื่อการเอาตัวรอดในโรงเรียน ตามคำสั่งของตุ๊กตาหมีลึกลับตัวหนึ่ง ซึ่งการที่พวกเขาจะสามารถหนีรอดได้นั้น จำเป็นจะต้องสังหารนักเรียนคนอื่นๆในเกมด้วย



 

วัยกระเตาะ ตึ่งตึงตึ๊ง บรรเลงดนตรีจบลงที่เล่ม 26

ขบวนซีรี่ย์การ์ตูนดังจ่อจบ ยังคงไม่หมดแต่เพียงเท่านี้ ..ล่าสุดมีการยืนยันจากนิตยสาร Morning ฉบับที่ 46 ว่า Piano no Mori หรือ วัยกระเตาะ ตึ่งตึงตึ๊ง ผลงานการ์ตูนของ อ.มาโคโตะ อิชชิคิ (ผีซ่ากับฮานาดะ) มีกำหนดจะจบลงที่ฉบับรวมเล่มที่ 26 หลังจากซีรี่ย์การ์ตูนดีดเปียโนป่า ที่นักอ่านบ้านเราไม่ปลื้มชื่อไทย ได้ตีพิมพ์มาอย่างเอื่อยๆ ตั้งแต่ปี 1998 ในนิตยสาร Young Magazine Uppers จนถึงปี 2004 ก่อนจะย้ายมาลงใน Morning ตั้งแต่ปี 2006 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งเรื่องนี้เข้าสู่เนื้อหาบทสุดท้ายเมื่อ ต.ค. 2013 โดย ฉบับรวมเล่ม 25 เล่มรองสุดท้ายของเรื่องนี้ มีกำหนดวางจำหน่าย วันที่ 23 ต.ค. 2014 ......ส่วนบ้านเรา ไม่รู้ว่าจะได้เห็นเล่มจบบนแผงกันอีกกี่ปีแสงล่ะนะ......

ผลงานการ์ตูนที่ขายได้มากถึง 3.5 ล้านเล่ม ของ อ.อิชชิคิ เป็นเรื่องราวของ ไค กับ ชูเฮย์ เด็กหนุ่ม 2 คน ที่มีเส้นทางชีวิตต่างกันโดยสิ้นเชิง กล่าวคือ ไค เป็นลูกของโสเภณี ที่เรียนรู้วิธีการดีดเปียโนที่ตั้งอยู่ในป่า ใกล้กับบ้านของเขา ขณะที่ ชูเฮ เป็นบุตรของนักเปียโนผู้มีชื่อเสียง และแล้ว เส้นทางชีวิตของ 2 คนนี้ก็บรรจบลง ในเส้นทางสายดนตรี .... ต่อมาเรื่องนี้ถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเม โดย MADHOUSE เมื่อปี 2007 และเคยคว้ารางวัล Japan Media Arts Festival ประเภทหนังสือการ์ตูน เมื่อปี 2008



แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


ความเป็นไปในอนาคตของซีรี่ย์ประจำนิตยสาร Jump X

Mantan Web ได้รายงานความเคลื่อนไหวความเป็นไปของซีรี่ย์การ์ตูนที่ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Jump X (Jump Kai) ที่ได้ปิดตัวลงเป็นที่เรียบร้อย กับฉบับเดือน พ.ย. ที่วางขายไปเมื่อ 17 ต.ค. หลังจากตีพิมพ์มาตั้งแต่ มิ.ย. 2011 โดยซีรี่ย์การ์ตูนเหล่านี้จะย้ายไปตีพิมพ์ลงในนิตยสารต่างๆในเครือชูเอย์ฉะ ซึ่งมีดังต่อไปนี้

87 Clockers โดย Tomoko Ninomiya ย้ายไปตีพิมพ์ลงใน Young Jump เดือน ธ.ค.

Yokokuhan - The Copycat (Prophecy - The Copycat) โดย Fumio Obata กับ Tetsuya Tsutsui ย้ายไปตีพิมพ์ลงใน Young Jump ฤดูใบไม้ผลิ 2015

Musume no Iede โดย Takako Shimura ย้ายไปตีพิมพ์ลงใน Miracle Jump เดือน ธ.ค.

Winner's Circle e Yōkoso โดย Shinobu Kaitani ย้ายไปตีพิมพ์ลงในเว็บไซต์ Tonari no Young Jump

Van Helsing - Darkness Blood โดย Yūshi Kawata ย้ายไปตีพิมพ์ลงในเว็บไซต์ Tonari no Young Jump

Yūgai Toshi โดย Tetsuya Tsutsui ย้ายไปตีพิมพ์ลงในเว็บไซต์ Tonari no Young Jump

La Vie en Doll โดย Junya Inoue ย้ายไปตีพิมพ์ลงใน Ultra Jump ฤดูใบไม้ผลิ 2015

IPPO โดย est em ย้ายไปตีพิมพ์ลงใน Grand Jump Premium เดือน ธ.ค.

Nanki no Daidokoro (The Kitchen of South Kishu) โดย Natsuo Motomatchi ย้ายไปตีพิมพ์ลงใน Grand Jump Premium เดือน ธ.ค.

Kami-sama, Kisama o Koroshitai. โดย Inusuke Matsuhashi ย้ายไปตีพิมพ์ลงใน Jump+

Jingi Naki Yoshida-ke โดย Osamu Edogawa ย้ายไปตีพิมพ์ลงใน Jump+

Greece Shinwa Gekijō - Kamigami to Hitobito no Hibi โดย Kousuke Masuda ย้ายไปตีพิมพ์ลงใน Shosetsu Subaru มี.ค. 2015

Koshoku Robot โดย Hisae Iwaoka ย้ายไปตีพิมพ์ลงใน Cookie เดือน พ.ย.

Kageki Shōjo! โดย Kumiko Saiki ย้ายไปตีพิมพ์ลงใน Melody

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


Line เตรียมเปิดให้บริการมังงะดิจิตอล 2 ภาษา แก่นักอ่านทั่วโลก

เป็นข่าวดีของคอการ์ตูนที่ชอบเล่น app Line เมื่อ LINE Corp. ผู้ผลิต Line app แชท/ส่งข้อความ ชื่อดังก้องโลก ได้ประกาศว่า พวกเขาได้จัดตั้งบริษัทลูกในเครือแห่งใหม่ล่าสุด กับ LINE Book Distribution ซึ่งจะเป็นบริการเผยแพร่การ์ตูนมังงะเรื่องดังไปทั่วโลก ผ่านทาง app LINE Manga ในเวอร์ชั่น LINE Manga Global Version โดยได้รับความร่วมมือจาก 2 สนพ.รายใหญ่ของญี่ปุ่นอย่าง Kodansha กับ Shogakukan แล้วก็ Media Do บริษัทผู้เผยแพร่จัดจำหน่าย e-book ในญี่ปุ่น ซึ่งการ์ตูนที่จะมีการเผยแพร่ผ่านทาง LINE Manga Global Version นั้น จะเป็นการ์ตูนที่แปลเป็นภาษาอังกฤษ กับ จีน และมีกำหนดจะเปิดให้บริการเต็มตัวเอาใจนักอ่านทั่วโลกช่วงปลายปี 2014 นี้

ปัจจุบัน LINE Manga ได้เปิดให้บริการแก่ผู้ใช้ app Line ในญี่ปุ่น เมื่อ เม.ย. 2013 ซึ่ง LINE Manga ในญี่ปุ่น มีการ์ตูนให้อ่านมากกว่า 80,000 เรื่อง จาก 50 กว่าสนพ.ในญี่ปุ่น และมียอดดาวโหลดมากกว่า 8 ล้านครั้งด้วยกัน


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


Resident Evil / Bio Hazard จะมีละครซีรี่ย์ภาคแยก

Constantin Film บริษัทหนังของเยอรมัน ได้ประกาศว่า Resident Evil หรือ Bio Hazard เกมวีดีโอดังทำเงินของค่าย Capcom กำลังจะมีการทำภาคแยกในรูปแบบละครซีรี่ย์แล้ว โดยมีกำหนดออกฉายหลังจากหนังจอเงินภาคล่าสุดของเรื่องนี้

Constantin เป็นผู้ผลิตหนังจอเงินคนแสดงจากเกมแอ็คชั่นบุกตะลุยฆ่าซอมบี้ ภาคแรกสุด เมื่อปี 2002 ซึ่งได้ Milla Jovovich มารับบทนำของเรื่อง อีกทั้ง Paul W.S. Anderson โปรดิวเซอร์ประจำหนังชุดนี้ กำลังร่างบทให้กับหนัง Resident Evil: The Final Chapter หนังชุดที่ 6 และเป็นหนังชุดสุดท้ายของเรื่องนี้ ที่มีกำหนดออกฉายในปี 2016



แหล่งข่าว : Variety , Hachima Kikō,animenewsnetwork.com
รูปภาพ : http://www.o1h1.com/resident-evil-the-final-chapter-son-film-olabilir/


Ludwig B ผลงานของ โอซามุ เทซึกะ เตรียมถูกดัดแปลงเป็นละครเวที

Ludwig B หนึ่งในผลงานการ์ตูนอีกเรื่องของปรมาจารย์การ์ตูนญี่ปุ่น อ.โอซามุ เทซึกะ กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นละครเวทีแล้ว ในชื่อชุดว่า Ludwig B ~Beethoven Kanki no Uta~ (Ludwig B ~Beethoven's Ode to Joy~) มีกำหนดจัดการแสดงในวันที่ 27 พ.ย. -6 ธ.ค. 2014 ณ Tokyo Internation Forum Hall C และ Theater Brava! ณ เมืองโอซาก้า ช่วงวันที่ 11-14 ธ.ค. 2014 โดยได้ เรียวสึเกะ ฮาชิโมโตะ สมาชิกของวง A.B.C-Z มารับบทเป็น Ludwig van Beethoven ขณะที่ ฟุมิโตะ คาวาอิ สมาชิกจากวงเดียวกัน มารับบทเป็น Wolfgang Amadeus Mozart โดยที่ โคทาโร่ ซาโตมิ รับบทเป็นพ่อของ Beethoven , อัตซึโกะ อาซาโนะ รับบทเป็น แม่ของ Beethoven รวมถึงยังได้ รีนะ จินเอ็น กับ โนบุโอะ เคียว มาร่วมแสดงด้วย

Ludwig B เป็นการ์ตูนอัตชีวประวัติของ Beethoven ศิลปินชื่อดังก้องโลก ผู้สร้างสรรค์ดนตรีคลาสสิคอันสุดทึ่ง แม้ว่าเขาจะเป็นคนหูหนวกก็ตาม อย่างไรก็ตาม การ์ตูนเรื่องนี้เป็นผลงานที่ยังไม่สมบูรณ์ เนื่องจาก อ.เทซึกะ ได้จากโลกนี้ไปเสียก่อน



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Oricon,animenewsnetwork.com

 


จอเงินคนแสดง Assassination Classroom ได้ฤกษ์อาละวาด มี.ค.2015

เว็บไซต์หลักฉบับหนังคนแสดงของ Ansatsu Kyoushitsu หรือ Assassination Classroom ได้อัพเดตข้อมูลเพิ่มเติมในส่วนของวันออกฉายหนังว่า ซหนังดัดแปลงจากการ์ตูนห้องเรียนนักฆ่าครื้นเครงของ อ.ยูเซย์ มัตซึอิ มีกำหนดออกฉายทั่วญี่ปุ่น วันที่ 21 มี.ค. 2015 (ซึ่งเป็นเวลาช่วงเปิดเทอมปีการศึกษาใหม่ของญี่ปุ่นพอดี) โดยหนังชุดนี้เปิดกล้องเมื่อ 31 ส.ค. 2014 และเพิ่งจะมีการถ่ายทำเสร็จสิ้นไปเมื่อ 10 ต.ค. ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม งานที่เหลือของกองถ่ายทำหนังชุดนี้ ก็คือ การเพิ่มตัวละคร CGI ของ อ.โคโระ เข้าไปในฉากต่างๆ ที่มีการถ่ายทำไปก่อนหน้านี้แล้ว

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


Lupin III มีอนิเมซีรี่ย์ชุดใหม่ ชุดแรก ในรอบ 30 ปี !!!!!!

คุณน้า Lupin III และชาวคณะโจร หลังจากมัวแต่ไปโลดแล่นกันในตอนพิเศษ , แอบไปแจมกับโคนัน ในอนิเมจอแก้ว-จอเงิน รวมถึง อนิเมภาคแยกชุด The Woman Called Fujiko Mine ไปแล้วนั้น ในที่สุด พวกเขา ก็กำลังจะคัมแบ็คในรูปแบบอนิเมซีรี่ย์ภาคใหม่ล่าสุด ซึ่งถือเป็นการกลับมาในรูปแบบอนิเมซีรี่ย์เต็มตัวของ Lupin III ครั้งแรกในรอบ 30 ปี เลย!!! หลังจากที่อนิเมซีรี่ย์ชุดล่าสุดออกฉายไปเมื่อปี 1984-85

ซึ่งข่าวดังกล่าวมีการประกาศกันในงาน MIPCOM (งานอีเว้นต์ซื้อขายแลกเปลี่ยนธุรกิจรายการทีวีงานใหญ่ที่สุดในโลก) ที่เมืองคานส์ ฝรั่งเศส โดยอนิเมภาคใหม่นี้จะเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในอิตาลี กับ ซาน มาริโน่ ซึ่งอนิเมชุดใหม่นี้ มีกำหนดออกฉายครั้งแรกในโลก ทางช่อง RTI ของอิตาลี ช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2015

ในส่วนของทีมงานนั้น ประกอบด้วย Kazuhide Tomonaga (key animator จาก Lupin the 3rd: The Mystery of Mamo กับ Lupin III: The Castle of Cagliostro หนังอนิเมของลูแปงที่มีฉากขับรถไล่ล่ากัน เป็นเอกลักษณ์) รับหน้าที่เป็นหัวหน้าผกก. ส่วน Yuichiro Yano (Moyashimon, Francesca, Mujin Wakusei Survive, Patapata Hikōsen no Bōken) รับหน้าที่กำกับ ณ Telecom Animation Film ขณะที่ Yuuya Takahashi (Donten ni Warau, Tiger & Bunny, Lupin the IIIrd: Jigen Daisuke no Bohyō) รับหน้าที่เขียนบท ซึ่ง Tomonaga ผู้อยู่เบื้องหลังอนิเมลูแปงหลายภาค ได้กล่าวถึงว่า อนิเมลูแปงที่คนรุ่นเขาเคยดูไปเมื่อราว 4 ทศวรรษก่อนนั้น มันช่างแตกต่างจากอนิเมเรื่องอื่นๆในยุคนั้น ที่เจาะกลุ่มผู้ชมวัยเด็กเป็นหลัก ซึ่งถือเป็นปรากฏการณ์ใหญ่สำหรับแฟนๆอนิเมวัยผู้ใหญ่ ซึ่งเขาต้องการจะทำอนิเมชุดใหม่นี้ให้มีความตื่นเต้น อิงจากความเป็นจริง ผสมผสานกับความเว่อร์ แฟนตาซี เข้าไปด้วย ซึ่งรับรองว่า คนรุ่นเก่า ที่เคยดูเรื่องนี้ คงจะรู้สึกสนุกสนานไปพร้อมๆกับ บรรดาคนรุ่นใหม่ๆที่ไม่เคยดูลูแปงได้เช่นกัน อีกทั้ง เขาอยากจะทำลูแปงในสไตล์ฮาร์ดบอยจริงจังผสมผสานกับอารมณ์ขบขัน

ขณะที่ Monkey Punch ผู้แต่ง ลูแปง ฉบับมังงะ ได้กล่าวถึงอนิเมชุดใหม่ว่า เขารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เห็นอนิเมชุดใหม่เริ่มต้น และจะเฝ้าติดตามชมความกล้าหาญบ้าบิ่นของลูแปงอย่างใจจดใจจ่อต่อไป


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Oricon,animenewsnetwork.com

 


ผู้ประท้วงในฮ่องกง เปรียบบรรยากาศการประท้วงคล้ายกับ Attack on Titan

จากการที่กลุ่มนักศึกษาฮ่องกง รวมตัวแสดงออกทางการเมืองต่อต้านรัฐบาลจีนด้วยการปิดถนนย่าน Central ซึ่งเป็นย่านเศรษฐกิจของฮ่องกง ตั้งแต่ 26 ก.ย. ที่ผ่านมานั้น พร้อมกับมีการนำไม้ไผ่มาก่อกำแพงป้องกันตนเอง พร้อมกับพกพาร่มเพื่อป้องกันแก๊สน้ำตาที่อาจมีการยิ่งใส่พวกเขาได้ทุกเมื่อ และในช่วงที่ฮ่องกงอยู่ในบรรยากาศประท้วงทางการเมือง (คล้ายกับม๊อบลุงกำนัน-ม๊อบสีเสื้อ ของบางประเทศแถวๆนี้) ก็ได้รับความสนใจจากผู้สื่อข่าวจากต่างประเทศจำนวนมาก ซึ่งเว็บไซต์ Zakzak ของญี่ปุ่น ได้ไปสัมภาษณ์หญิงสาวแซ่ Liu ผู้หนึ่ง ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ร่วมประท้วงครั้งนี้ ก็ได้เปรียบเปรยการประท้วงครั้งนี้ มันช่างคล้ายกับบรรยากาศในการ์ตูน Attack on Titan หรือ ผ่าพิภพไททัน ยังไงยังงั้น

Liu กล่าวว่า "เราอาจเป็น มิคาสะ กับ เอเรน ที่อยู่ด้านในของ Wall Rose ก็ได้นะ " เธออธิบายต่อว่า เศรษฐกิจของจีนที่เติบโตอย่างรวดเร็ว รวมถึง การแผ่ขยายอิทธิพลยังต่างประเทศที่เพิ่มมากขึ้นของจีน มันช่างคล้ายกับ "ไททัน" เลย แถมตอนนี้มันกำลังจะคุกคามประชาธิปไตยที่อยู่ภายใน "กำแพง" ของฮ่องกง ซึ่งมันก็เข้ากับสถานการณ์อันคับขันกลืนไม่เข้าคายไม่ออก ที่เอเรน กับ มิคาสะ ได้ประสบพบเจอ ในเรื่องไททัน

ความขัดแย้งกันระหว่างเขตปกครองพิเศษฮ่องกง กับ รัฐบาลจีนแผ่นดินใหญ่ เกิดขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ที่อังกฤษได้ส่งมอบเกาะฮ่องกงคืนให้กับรัฐบาลจีน เมื่อปี 1997 เป็นต้นมา และจุดเริ่มต้นของการประท้วงหนนี้ มาจากการที่พรรคคอมมิวนิสต์จีนเป็นคนเลือกผู้สมัครผู้ว่าฯเกาะฮ่องกง เอง เมื่อ ส.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งสร้างความไม่พอใจแก่ผู้ประท้วงชาวฮ่องกงจำนวนมาก พร้อมกับมีการเรียกร้องให้ Leung Chun-ying ผู้ว่าฯฮ่องกงคนปัจจุบัน ลาออกจากตำแหน่ง เพื่อเปิดโอกาสให้ฮ่องกงมีวิถีทางประชาธิปไตยให้มากขึ้น แต่จนถึงขณะนี้ ท่าทีของรัฐบาลฮ่องกง ยังคงปฏิเสธข้อเรียกร้องของผู้ประท้วงเรื่อยมา


แหล่งข่าว : Zakzak, The 3rd , BBC Chinese,animenewsnetwork.com

 


Working!! ปิ๊งรักสาวนักเสิร์ฟ ปิดร้านถาวร 7 พ.ย. 2014

นิตยสาร Young Gangan ฉบับที่ 21 ได้ออกมายืนยันว่า Working!! ปิ๊งรักสาวนักเสิร์ฟ ที่มีข่าวว่าจะจบลงก่อนหน้านี้ มีกำหนดตีพิมพ์ตอนสุดท้ายลงในนิตยสารดังกล่าว ในฉบับที่ 22 ที่จะออกวางจำหน่าย วันที่ 7 พ.ย. 2014 ซึ่งตอนดังกล่าวจะได้หน้าเปิดสี เป็นการอำลาปิดร้านอาหารฮาเฮอย่างถาวร ส่วน ฉบับรวมเล่มเล่มสุดท้ายของเรื่องนี้ (มาพร้อมกับ ปฎิทินปี 2015 ในแบบ limited edition ) มีกำหนดวางขายในวันคริสต์มาส 25 ธ.ค. 2014 นี้

ผลงานการ์ตูนเบาสมองของ อ.คาริโนะ ทาคัตสึ เรื่องนี้ เป็นเรื่องราวของ ทาคานาชิ เด็กหนุ่มม.ปลายปี 1 ที่ทำงานพาร์ทไทม์ในร้านอาหารแห่งหนึ่ง ซึ่งนที่นั่น เขาได้พบเจอกับเพื่อนร่วมงานสุดแปลกประหลาดทั้งนั้น โดยเรื่องนี้ตีพิมพ์ครั้งแรกลงใน Shonen Gangan เมื่อปี 2005 และถูกนำไปทำเป็นอนิเมซีรี่ย์ถึง 3 ซีซั่นด้วยกัน

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


ตามรอยกันดั้ม......หุ่น Patlabor ตั้งประดับหน้าห้างสรรพสินค้าญี่ปุ่น

หลังจากหุ่นกันดั้มยังคงยืนตระหง่านอย่างเท่ห์ๆหน้าห้างสรรพสินค้า Diver City Tokyo จนเป็นจุดสนใจของชาวโตเกียวมานานแล้วนั้น ล่าสุด เป็นทีของหุ่น Patlabor AV-98 Ingram ขนาดไซส์จริง ที่มาขอยืนอยู่หน้าห้างญี่ปุ่นบ้าง ล่าสุด หุ่นตัวดังกล่าวได้ถูกตั้งอยู่หน้าห้าง Lalaport Toyosu ในกรุงโตเกียวแล้ว หลังจากที่ไปตระเวนยืนโชว์หลายที่ ตั้งแต่ สถานีรถไฟ Kichijoki , QVC Marine Field (สนามเหย้าของทีมเบสบอล Chiba Lotte Marines) และที่อื่นๆ โดยหุ่นตัวนี้จัดเป็นหนึ่งในหุ่น 2 ตัวในเรื่อง ที่ใช้ทุนสร้างมากกว่า 10 ล้านเยน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการโปรโมทหนังคนแสดงของ Patlabor ชุด The Next Generation -Patlabor- ด้วยเช่นกัน (หุ่นยนต์อีกตัวหนึ่งที่ถูกใช้ในหนัง คือ Kuratas หุ่นยนต์ที่คนเข้าไปบังคับขับขี่ได้ ที่สร้างขึ้นโดย บริษัท Suidobashi )

แหล่งข่าวและคลิป : animenewsnetworkcom


ยอดนักท่องเที่ยว พิพิธภัณฑ์ Fujiko F Fujio ทะลุถึงคนที่ 1,500,000 !!!

โดราเอมอน ผลงานการ์ตูนมาสเตอร์พีซของ อ.Fujiko Fujio ที่สามารถพิชิตใจแฟนๆหลากหลายคน แม้จะเป็นการ์ตูนเด็ก แต่ก็แฝงอารมณ์อันลึกซึ้ง จนถูกอกถูกใจเด็กและผู้ใหญ่ มาเป็นเวลาหลายปี และกลายเป็นซีรี่ย์การ์ตูนที่ส่งอิทธิพลไปทั่วโลกมากที่สุดอีกเรื่องหนึ่งตลอดกาล และในปี 2014 นี้ นอกจากจะเป็นการฉลองครบรอบ 45 ปี ที่โดราเอมอน ได้รับการตีพิมพ์ขึ้นเป็นครั้งแรกแล้ว ยังเป็นปีที่ พิพิธภัณฑ์ Fujiko F Fujio ที่ตั้งอยู่ใน จ.คานางาวะ มีนักท่องเที่ยวมาเยือนครบคนที่ 1,500,000 แล้ว เช่นเดียวกัน เมื่อ ก.ย. ที่ผ่านมา หลังจากที่พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ เปิดตัวอย่างเป็นทางการ เมื่อ 3 ก.ย. 2011 ซึ่งกลายเป็นจุดสนใจของแฟนๆผลงานอ. Fujio จากทั่วโลก ที่พากันแห่ไปเยี่ยมเยือน

โดยนักท่องเที่ยวสาว ผู้โชคดี ผู้ซึ่งกลายเป็นผู้เข้าเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ คนที่ 1,500,000 ได้กล่าวว่า เธอกับเพื่อนสมัยเด็กได้เดินทางจากโตเกียวมาเที่ยวพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ หลังจากที่ได้รับชมหนัง Stand By Me Doraemon พวกเธอมาที่นี่เพื่อต้องการอยากจะเห็นงานต้นฉบับของ อ. Fujiko F. Fujio กับตาตนเอง ซึ่งต้นฉบับเหล่านี้ อ. Fujio เคยเขียนไว้หลายตอน ก่อนที่จะถูกนำไปตัดต่อดัดแปลงทำเป็นหนังอนิเม และจากการที่เธอกับเพื่อนกลายเป็นผู้โชคดีในครั้งนี้ ทางพิพิธภัณฑ์จึงได้มอบฟิกเกอร์โดราเอมอนขนาดมาตราส่วน 1/2 พร้อมสำเนาต้นฉบับงานของ อ.Fujio ที่พวกเธอได้เห็นในพิพิธภัณฑ์

Fujiko F. Fujio เป็นนามปากกาของ อ.ฮิโรชิ ฟูจิโมโตะ ซึ่งครั้งหนึ่งเคยใช้นามปากกา Fujiko Fujio ร่วมกับ อ.โมโตโอะ อาบิโกะ หรือ Fujiko Fujio A. ซึ่ง อ.ฟูจิโมโตะ ได้ใช้ชีวิตอยู่ที่เมืองคาวาซากิ มาเป็นเวลาหลายปี ก่อนที่เขาจะจากไปเมื่อปี 1996 แต่ถึงกระนั้น โดราเอมอน ยังคงอยู่ในใจของแฟนๆหลายต่อหลายคนที่ยอมเสียเงินเข้าชมพิพิธภัณฑ์แห่งนี้เพื่อเป็นการเคารพแก่หนึ่งในศิลปินผู้ให้กำเนิดโดราเอมอน และซีรี่ย์การ์ตูนต่างๆ อาทิ ปาร์แมน , เอสเปอร์ มามิ ฯลฯ อย่างไรก็ตาม การจะเข้าชมพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ได้นั้น จะต้องไปซื้อตั๋วเข้าชมล่วงหน้าที่ร้าน Lawson หรือ จองผ่านเว็บไซต์หลักของพิพิธภัณฑ์

แหล่งข่าว : The Asahi Shimbun,animenewsnetwork.com



ผู้เขียนเซนต์เซย่า เขียนภาคต่อของ Raimei no Zaji

ไหนๆ Saint Seiya: Legend of Sanctuary หนังอนิเม CG ของเซนต์ เซย่า เพิ่งเข้าฉายในบ้านเราทั้งที ก็เลยมีข่าวคราวเกี่ยวกับผู้เขียนเรื่องนี้มาฝากกัน ล่าสุด อ.มาซามิ คุรุมาดะ เตรียมจะเขียนซีรี่ย์ภาคต่อของ Raimei no Zaji ซีรี่ย์เก่าแก่โนเนมของเขาแล้ว โดยจะใช้ชื่อเต็มยศว่า Raimei no Zaji Tokubetsu-hen ~Haruka Kanata~ (Raimei no Zaji Special Chapter ~Far Beyond~) โดยมีกำหนดเผยแพร่ลงนิตยสารการ์ตูนออนไลน์ Champion Cross นิตยสารหัวใหม่ล่าสุดในเครือ Akita Shoten ที่จะวางขายฉบับแรก วันที่ 21 ต.ค. นี้

Raimei no Zaji เคยตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Fresh Jump ของสนพ.Shueisha ช่วงปี 1983 -1988 เป็นเรื่องราวการต่อสู้ของ ซาจิ ผู้ถูกปลุกปั้นเป็นนักสู้ชั้นหนึ่งโดยองค์กลึกลับที่มีชื่อว่า "Home" ซึ่งซีรี่ย์เรื่องนี้จัดเป็นเรื่องหนึ่งที่ยังไม่จบสมบูรณ์ มากว่า 20 ปี เช่นเดียวกับ Otoko-Zaka ที่ อ.คุรุมาดะ เพิ่งจะกลับมาเขียนต่ออีกครั้ง ช่วง มิ.ย. 2014 ก่อนจะเขียนเป็นเรื่องยาวจริงจังในเดือน ธ.ค. นี้

อนึ่ง Champion Cross เป็นนิตยสารที่มาแทน Champion RED Ichigo ที่ปิดตัวลงไปเมื่อ ส.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งนิตยสารดังกล่าว ยังลง Saint Seiya Episode.G. - Assassin มังงะอีกชุดหนึ่งของเซย่า อีกด้วย


แหล่งข่าว : Comic Natalie,animenewsnetwork.com

 


ตัวเอกการ์ตูนดัง สุมหัวรวมพลังต้านการละเมิดลิขสิทธิ์

รัฐบาลญี่ปุ่นยังคงเดินหน้าโปรโมทแคมเปญการต่อต้านการละเมิดลิขสิทธิ์กันอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด โปรเจ็คผู้พิทักษ์มังงะอนิเม (Manga-Anime Guardians) ของรัฐบาลญี่ปุ่น ได้จัดทำแคมเปญตัวล่าสุดของพวกเขาที่มีชื่อว่า "Join Us, Friends." ซึ่งเป็นวิธีเชิญชวนให้ใครต่อใครมาสนับสนุนแคมเปญนี้อย่างง่าย ด้วยการเข้าไปในเว็บไซต์หลักของโปรเจ็ค แล้วก็กดปุ่ม join จากนั้นก็เข้าไปแชร์ข้อมูลบนเว็บไซต์ผ่านทางสื่อโซเชียลมีเดียหลักๆอย่าง Facebook, Twitter, และ Google+ และเมื่อใดก็ตามที่ยอดกด join บนเว็บไซต์ ครบ 50,000 หรือ 100,000 ก็จะมีตัวการ์ตูนดัง 1 ตัว โผล่เข้ามาสุมหัวประชุมลับกันเรื่อยๆ และหากยอด join ครบ 1,000,000 เมื่อไหร่ ก็จะได้เห็นมีทติ้งของเหล่าตัวละครเอกจากการ์ตูนดังแต่ละเรื่อง ทั้งหมด 20 ตัวเลย!!

จนถึงขณะนี้ เว็บไซต์ได้ปลดล็อคตัวละครอย่าง ลูฟี่ (วันพีซ) , นารุโตะ , โคนัน , คิริโตะ (Sword Art Online) และ เอเรน (ผ่าพิภพไททัน) ที่กำลังประชุมลับเรื่องการต่อต้านลิขสิทธิ์กันอยู่ ซึ่งทั้ง 5 คนนี้ ก็กำลังรอสมาชิกอีก 15 คน ให้เข้ามาครบองค์ประชุม ซึ่งขึ้นอยู่กับว่า จะมีคนเข้ามาสนับสนุนแคมเปญนี้ได้ตามเป้าหรือไม่?

(update ภาพข้างล่าง เป็นเวอร์ชั่นปลดล็อคตัวละครทุกตัวเรียบร้อยแล้ว)



แหล่งข่าวและรูปภาพ : M.A.G , crunchyroll.com


Slam Dunk ร่วมโฆษณารองเท้า Jordan ของ Nike

Slam Dunk จัดเป็นการ์ตูนที่สร้างกระแสฟีเวอร์ให้กับใครหลายคนในยุคนั้น นอกจากจะชักชวนให้วัยรุ่นหลายต่อหลายคนหันมาเล่นบาสมากขึ้นแล้ว ยังส่งผลถึงเรื่องแฟชั่นที่ทำเอาวัยรุ่นบางส่วนต่างพากันหารองเท้าผ้าใบเท่ห์ๆมาสวมใส่ตามตัวละครในเรื่องเช่นกัน ซึ่งซีรี่ย์การ์ตูนยัดห่วงเรื่องนี้ ยังคงกระแสไม่เงียบหายไปตามเวลาแต่อย่างใด โดย Nike Taiwan ได้จัดทำแคมเปญพิเศษระหว่างรองเท้าผ้าใบ Jordan ของพวกเขา กับ การ์ตูน Slam Dunk โดยได้ปล่อยเทรลเลอร์โปรโมทรองเท้า Jordan รุ่นใหม่ล่าสุด ที่มีภาพจากการ์ตูน Slam Dunk สลับกันไปมาโดยเน้นเจาะจงเฉพาะ ซากุรางิ ฮานามิจิ ตัวเอกของเรื่องนี้มากเป็นพิเศษ ให้แฟนๆได้ลุ้นกันว่าจะเป็นสินค้าอะไร ซึ่งภายหลังมีการเปิดเผยว่า แคมเปญที่ว่านี้ เป็นเซ็ตสินค้า ที่มีตั้งแต่รองเท้าผ้าใบ Jordan ลวดลาย Slam Dunk ที่ประกอบไปด้วยรุ่น Air Jordan XI กับ Jordan Super.Fly 3 กับ สินค้าต่างๆที่เกี่ยวข้องกับ Slam Dunk เช่น เสื้อยืดขาว เสื้อยืดแดง Shohoku หมวกแก๊ปเบอร์ 10 (สื่อถึงหมายเลขชุดแข่งของซากุรางิ) อีกทั้งยังทำกล่องเก็บรองเท้าเป็นลายภาพจากฉบับการ์ตูน ซึ่งเป็นฉากแอ็คชั่นของซากุรางิ ในตอนที่โชโฮคุ แข่งกับ ซังโน อีกด้วย

สินค้าชุดนี้ ออกวางขายในเอเชีย 18 ต.ค. นี้ ก่อนจะออกวางขายทั่วโลก วันที่ 1 พ.ย. ซึ่ง Air Jordan XI จำหน่ายในราคา 250 เหรียญสหรัฐ ขณะที่ Jordan Super.Fly 3 จำหน่ายในราคา 185 เหรียญสหรัฐ

แหล่งข่าว รูปภาพ และคลิป : Nike, Inc, Nike.com,Hypebeastcrunchyroll.com,animenewsnetwork.com

 


Tatsunoko เปิดรับกำลังพล ร่วมสร้าง "Gatchaman Crowds" ซีซั่น 2

บลอกอนิเมญี่ปุ่น จำนวนหลายบลอก ได้ร่วมด้วยช่วยกันโพสต์ประกาศรับสมัครงานของสตูดิโอ Tatsunoko โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับตำแหน่งงานต่างๆที่ทีมงานสต๊าฟของ เคนจิ นากามุระ กำลังต้องการคนอย่างเร่งด่วน ซึ่ง นากามุระ นั้น ได้รับสัญญา 1 ปีครึ่ง ในการผลิต Gatchaman Crowds Second อนิเมซีซั่นใหม่ของ Gatchaman Crowds ที่มีกำหนดออกฉายในปี 2015

Gatchaman Crowds หนึ่งในซีรี่ย์ตระกูลฮีโร่วิหกสายฟ้า Gatchaman ที่จัดทำขึ้นเพื่อฉลอง 50 ปี ของสตูดิโอ Tatsunoko โดยออกฉายซีซั่นแรกไปเมื่อปี 2013

แหล่งข่าว : Yaraon,animenewsnetwork.com

 


ไม่จบง่ายๆ......Durarara! มีมังงะชุดใหม่ ในนิตยสาร GFantasy

เพิ่งจะจบซีรี่ย์ภาค Durarara!! Yellow Scarves Arc ไปไม่นาน ก็มีภาคใหม่ออกมาทันควัน สำหรับก๊วนคนป่วนย่านอิเคบุคุโระ Durarara! ล่าสุด ซีรี่ย์นิยายของ เรียวโง นาริตะ กำลังจะมีมังงะภาคใหม่ล่าสุดลงในนิตยสาร GFantasy ฉบับ ธ.ค. ที่จะออกวางขายวันที่ 18 พ.ย. นี้ โดยการ์ตูนดังกล่าว Aogiri รับหน้าที่วาดภาพ ซึ่งทางนิตยสารได้ขึ้นคำโปรยว่า

จับตาไปที่เกม ที่ถูกเรียกขานว่า "อิเคบุคุโระ"
นักค้าข้อมูล โอริฮาระ อิซายะ หัวเราะอย่างไม่เกรงกลัว เสียงกระซิบอันชั่วร้ายของเขา ได้หลอกเหล่าผู้ก่อตั้งแก๊ง Dollar เข้า จนความเงียบสงัดไม่เหมาะสมกับอิเคบุคุโระเอาซะเลย
ทั้งตระกูล อาวาคุสุ ผู้มีอำนาจมืด , นักฆ่าจากต่างประเทศ , เด็กเกจากไซตามะ และ ชายชั้นล่างผู้ล่วงรู้ความลับของมิคาโดะ นั้น ความคิดของพวกเขาทุกคน ล้วนแตกหักกัน
ย่านอิเคบุคุโระ ได้เข้าสู่ความวุ่นวายโกลาหลอีกครั้ง


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


ซีซั่น 2 ของ Yahari Ore no Seishun Love Come wa Machigatteiru สับเปลี่ยนสต๊าฟ และ สตูดิโอ

Gagaganbaru 2015 เพจแคมเปญโปรโมทหนังสือของ Gagaga Bunko ไลน์นิยายไลท์โนเวลของสนพ.โชกะกุกัง ได้มีการประกาศชื่อสต๊าฟและนักพากย์ประจำอนิเม Yahari Ore no Seishun Love Come wa Machigatteiru. Zoku อนิเมซีซั่น 2 ของ Yahari Ore no Seishun Love Come wa Machigatteiru แล้ว

ในส่วนสต๊าฟของอนิเมซีซั่น 2 มีการสับเปลี่ยนจากซีซั่นแรกลายตำแหน่ง ตั้งแต่ ผู้กำกับ ยัน สตูดิโอ โดย Kei Oikawa (Outbreak Company, Minami-ke: Okaeri) รับหน้าที่กำกับ แทน Ai Yoshimura ,Yuichi Tanaka (A Certain Scientific Railgun, Natsu-iro Kiseki) รับหน้าที่ออกแบบตัวละครแทน Yuu Shindou รวมถึง studio feel. รับหน้าที่เป็นผู้ผลิตอนิเมชุดนี้แทน Brains Base อย่างไรก็ตาม Shôtarô Suga , monaca กับ Satoshi Motoyama ยังคงรับหน้าที่เขียนบท , ดนตรี และ ผกก.เสียง ตามลำดับ เหมือนเดิม

ขณะที่นักพากย์ ยังคงเป็นคนเดิมๆจากซีซั่นแรก

Nao Tōyama พากย์เป็น Yui Yuigahama
Saori Hayami พากย์เป็น Yukino Yukinoshita
Takuya Eguchi พากย์เป็น Hachiman Hikigaya
Mikako Komatsu พากย์เป็น Saika Totsuka
Nobuyuki Hiyama พากย์เป็น Yoshiteru Zaimokuza
Aoi Yūki พากย์เป็น Komachi Hikigaya
Mai Nakahara พากย์เป็น Haruno Yukinoshita
Ryoka Yuzuki พากย์เป็น Shizuka Hiratsuka
Takashi Kondo พากย์เป็น Hayato Hayama

อนิเมดัดแปลงจากไลท์โนเวลของ วาตารุ วาตาริ เรื่องนี้ เป็นเรื่องราวของ ฮาจิมัน ฮิกิงายะ เด็กหนุ่มจอมขวางโลก ที่มีมุมมองแย่ๆในเรื่องชีวิต ไม่มีแม้กระทั่งเพื่อนหรือแฟน พอได้เห็นเพื่อนๆพูดถึงชีวิตอันวัยรุ่นต่างๆ เขามักบ่นว่า "พวกนั้นโกหก" และเมื่อถูกซักถามเกี่ยวกับความฝันในอนาคต เขาตอบกลับมาว่า "ไม่ทำงาน" และด้วยมุมมองทัศนคติแย่ๆของเขา ทำให้เขาถูกส่งให้ไปเป็นอาสาสมัครประจำชมรมบริการ ซึ่งที่นั่นเอง เขาได้พบเจอกับ ยูกิโนะ ยูกิโนชิตะ หญิงสาวที่สวยน่ารักที่สุดในโรงเรียน



แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


เพื่อหลานรัก!!!..... คุณลุงวัย 67 ปี ลงทุนสร้างกันดั้มขนาดความสูง 2 ม. ด้วยตนเอง

เชื่อว่าใครได้อ่านข่าวนี้แล้ว คงจะพากันอิจฉาหลานๆของคุณลุง เคนอิจิ โอกาดะ กันเป็นแน่ เมื่อมีรายงานว่า อดีตพนักงานช่างเทคนิครถไฟญี่ปุ่น วัย 67 ปี ผู้นี้ ได้ลงมือลงแรงก่อสร้างหุ่นกันดั้ม รุ่น Hyaku Shiki ขนาด 2 เมตรด้วยตนเอง ซึ่งหุ่นตัวนี้ก็มีรูปร่างรายละเอียดคล้ายกับของจริงแทบทุกกระเบียดนิ้วเลย โดยคุณลุงโอกาดะผู้นี้ได้เล่าถึงแรงบันดาลใจที่ทำให้เขาตัดสินใจสร้างหุ่นกันดั้มตัวดังกล่าวขึ้น มา ก็มาจากการที่เขาเคยซื้อหุ่นกันพลาของ Hyaku Shiki มาต่อเล่นร่วมกับหลาน 2 คนของเขา มาก่อน แต่หลังจากที่เขาต่อกันพลาตัวนี้ ทำให้เขาฉุดนึกขึ้นมาได้ว่า น่าจะทำให้มันยิ่งใหญ่กว่านั้น ว่าแล้ว เขาก็เลยลงมือทำ Hyaku Shiki แบบขยายสเกลใหญ่กว่ากันพลาปกติ 15 เท่า พร้อมกับจัดทำชิ้นส่วนประกอบให้มีขนาดกว่าเก่า จำนวน 60 ชิ้นด้วยกัน แล้วก็ต่อประกอบกันจนกลายเป็น หุ่นกันดั้มขนาด 2 เมตร และมีน้ำหนัก 40 กิโลกรัม ตั้งอยู่ที่เมือง คาโคงาวะ จ. เฮียวโก (ดูจากภาพ โดยรวมแล้วดูดีกว่า กันดั้มวัตถุราคาถูกที่ตั้งอยู่ที่สวนสนุกเมืองจีน อย่างเห็นได้ชัด!!!!!)

อย่างไรก็ตาม กว่าที่หุ่นกันดั้มขนาด 2 เมตร จะเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาได้นั้น ก็ถือว่าลำบากพอสมควร อันเนื่องมาจากสังขารของคุณลุงโอกาดะเอง ซึ่ง คุณลุงได้หยุดพักโปรเจ็คนี้ชั่วคราว อันเนื่องมาจากประสบอาการป่วยเป็นโรคหลอดเลือดสมอง แต่พอสุขภาพของเขากลับมาแข็งแร็งขึ้น เขาก็กลับมาทำโปรเจ็คนี้ต่อ จนได้ของขวัญชิ้นพิเศษล้ำค่ามอบให้แด่หลานรัก ด้วยน้ำมือของคุณลุงผู้แสนน่ารักผู้นี้ อย่างไรก็ตาม เขาได้กล่าวต่ออีกว่า หากไม่ติดขัดเรื่องปัญหาสุขภาพ เขาคิดที่จะต่อประกอบหุ่นกันดั้ม Unicorn ขนาดใหญ่ด้วยเช่นกัน....ว่าไปนั่น!!

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Sankei West,animenewsnetwork.com


Sukedachi 9 ผลงานจากน้องชายฝาแฝดผู้แต่ง นารุโตะ จะมีไซด์สตอรี่ด้วย

ในขณะที่ นารุโตะ ซีรี่ย์ดังของพี่ชายฝาแฝดตนเอง กำลังเข้าสู่การนับถอยหลังสู่บทสรุป ในช่วงเวลา 1 เดือน แต่สำหรับ อ.เซย์ชิ คิชิโมโตะ (666 Satan) นั้น ก็เพิ่งจะมีผลงานใหม่ล่าสุดอย่าง Sukedachi Nine ลงตอนแรกบน Gangan Online กับ Shonen Gangan รายเดือน เมื่อ 11 ต.ค. ที่ผ่านมานี้เอง เท่านั้นไม่พอ ซีรี่ย์เรื่องดังกล่าว ได้มีการเขียนไซด์สตอรี่เพิ่มอีก 2 ตอน ลงในนิตยสาร 2 หัวดังกล่าว เมื่อ 14 ต.ค. ที่ผ่านมาด้วย ซึ่งไซด์สตอรี่ 2 ตอนดังกล่าว จะแยกไปลงคนละนิตยสาร แถมแต่ละตอนนั้น ก็เป็นเรื่องราวของตัวละครไม่ซ้ำหน้ากัน กล่าวคือ ไซด์สตอรี่ที่ลงใน Shonen Gangan รายเดือน จะเป็นเรื่องราวของ โคตะ คิโยเดระ ส่วน ซด์สตอรี่ที่ลงใน S Gangan Online จะเป็นเรื่องราวของ เรียวโกะ โคอิซึมิ อย่างไรก็ตาม ยูจิ ยามานิชิ คือ ตัวเอกหลักจริงๆของการ์ตูนเรื่องนี้ ในเนื้อหาหลัก

Sukedachi 9 เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโลกอนาคต ปี 2015 เมื่อรัฐบาลญี่ปุ่นได้ตัดสินใจที่จะนำเอา "การพิพากษาโทษแค้น" ซึ่งเป็นระบายความแค้นกันในแบบดวลกันตัวต่อตัว ที่เคยใช้เมื่อสมัยเอโดะ มาปัดฝุ่นใหม่อีกครั้ง เพื่อกำราบเหล่านักโทษคดีฆาตกรรมที่นับวันเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งการพิพากษาโทษนี้ อาจทำให้ฆาตกรถูกสังหารด้วยวิธีการเดียวกันกับที่เคยทำกับเหยื่อของตน และเนื่องจากการต่อสู้แบบดวลตัวต่อตัว มันอันตรายมาก ก็เลยทำให้รัฐบาลได้จัดตั้ง Sukedachi 9 ทีมสังหารพิเศษขึ้นมา เพื่อปกป้องผู้บริสุทธิ์และคอยสนับสนุนพวกเขาในการชำระแค้น โดยสมาชิกแต่ละคนในทีมนี้ จะถูกเรียกว่า Sukedachinin


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


Scarlett Johansson ถูกทาบให้แสดงนำ หนังคนแสดงของ Ghost in the Shell

เว็บไซต์ Deadline ได้รายงานว่า Dreamworks กำลังเจรจาทาบทาม Scarlett Johansson นักแสดงสาวเซ็กซี่คนดังจาก The Avengers, Lucy, Lost in Translation ให้มาร่วมแสดงนำในหนัง Ghost in the Shell หนังคนแสดงดัดแปลงจากผลงานการ์ตูนของ อ.มาซามุเนะ ชิโร่ ซึ่งแหล่งข่าวระบุว่า Dreamworks ได้เสนอเงินจำนวน 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในการพยายามดึงตัวเธอให้มาเป็นนักแสดงนำหญิงในหนังเรื่องนี้ให้ได้

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ Deadline เคยรายงานเมื่อส.ค. ที่ผ่านมาว่า Dreamworks ได้เจรจากับ Margot Robbie นักแสดงสาวชาวออสเตรเลียจาก The Wolf of Wall Street มารับบทนำเรื่องนี้ แต่จนแล้วจนรอด การเจรจากับ Robbie นั้น ทำท่าว่าจะล้มเหลวไม่เป็นท่า เพราะ Robbie กำลังติดพันกับ Suicide Squad โปรเจ็คหนังซุปเปอร์ฮีโร่ของ DC Comics และ Warner Bros. อยู่

แม้ว่าโปรเจ็คหนังคนแสดง ของ Ghost in the Shell ยังคงไม่แน่ไม่นอน หลังจาก Dreamworks คว้าสิทธิ์จากสนพ.Kodansha ไป เมื่อปี 2008 แต่ Deadline ก็ได้ออกมายืนยันว่า Rupert Sanders (Snow White and the Huntsman) จะมารับหน้าที่กำกับ โดยที่ William Wheeler (Hoax, The Reluctant Fundamentalist) มาเขียนบท อำนวยการสร้างโดย .Avi Arad (อดีตโปรดิวเซอร์ Marvel Studios ผู้อยู่เบื้องหลังหนัง Spider-Man กับ X-Men ), Steven Paul แห่ง Seaside Entertainment, และ Mark Sourian (The Ring Two)




แหล่งข่าว : CinemaBlend, Deadline ,animenewsnetwork.com

 


เรื่อง "เพศ" ของ "อาร์มิน" กลายเป็นประเด็นฮิตในโลกอินเตอร์เน็ต

ตัวละคร อาร์มิน ในเรื่องผ่าพิภพไททันนั้น ก็เป็นเด็กหนุ่มร่างเล็ก หน้าตาน่ารักๆราวกับเด็กผู้หญิง ซะจนใครเห็นแล้ว อดที่จะสับสนสงสัยว่า ตกลงหมอนี่เป็นเพศไหนกันแน่!? และจากประเด็นเรื่องเพศของตัวละครตัวนี้ ก็ทำเอากลายเป็นหัวข้อฮาๆขำๆ กึ่งสับสน ในหมู่ของสาวกไททันที่มีการถกในโลกออนไลน์ช่วงหนึ่ง ซึ่งก็สืบเนื่องมาจากคอลัมน์มุมตอบคำถามเรื่องผ่าพิภพไททัน ที่ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Bessatsu Shōnen Magazine ฉบับ พ.ย. ก็ได้มีแฟนๆสอบถาม อ.ฮาจิเมะ อิซายามะ ผู้แต่งเรื่องนี้ว่า ในบรรดาทหารฝึกหัดหญิงในรุ่น 104 มิคาสะ สนิทกับใครมากที่สุด ซึ่ง อ.อิซายามะ ได้ตอบไปว่า "อาร์มิน"

จากคำตอบของอ.อิซายามะนี้เอง ก็สร้างความสับสนให้แก่แฟนๆกลุ่มหนึ่ง จนกระทั่งมีการนำไปถกกันจนกลายเป็นประเด็นฮ็อตที่สุดเรื่องหนึ่งในโลกออนไลน์ ต่อมา ริกะ อาดาจิ นักแสดงสาวและเป็นแฟนไททันคนหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความแสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้บน twitter ว่า "ล้อเล่นกันใช้มั๊ยคะ? 5555 ชั้นไม่รู้จะว่าไงดี !" เช่นเดียวกับ อ.อารินะ ทาเนมุระ นักเขียนการ์ตูนผู้แต่งเรื่อง Full Moon O Sagashite ได้พูดถึงประเด็นนี้บน twitterเช่นกันว่า "ถ้าพวกเขายืนยันตามที่ Bessatsu Shōnen Magazine ว่ามาล่ะก็ ก็คงต้องว่าไปตามนั้นแหละ" แล้วก็ "อาร์มิน....อาร์มินจัง.....ล้อเล่น! ชั้นก็แค่เล่นตามไปด้วยเท่านั้นแหละ"

แม้ว่าภายหลัง อ.อิซายามะ จะออกคอมเม้นต์เกี่ยวกับคำตอบของตนเองว่า "ในหมู่คนที่รอบๆมิคาสะ จะมี อาร์มิน นี่ล่ะ ที่ดูจะลังเลน้อยที่สุดแล้ว" แต่ดูเหมือนประเด็นดังกล่าวก็ยังคงมีคนพูดไม่จบอยู่ดี ....จนกระทั่ง มารินะ อิโนอุเอะ นักพากย์สาวผู้พากย์เสียงอาร์มิน ในอนิเมซีรี่ย์ของไททัน พอทราบข่าวนี้ ก็ออกมาให้คอมเม้นต์สั้นๆบน twitter ว่า "อาร์มิน เป็นผู้ชาย นะค้าาาาา !!!!"

ส่วนคำถามคำตอบอื่นๆที่น่าสนใจ ในมุมตอบคำถามไททัน ของ Bessatsu Shōnen Magazine ฉบับ พ.ย.

Q: ระหว่าง แกล โซเนะ กับ ซาช่า ใครกินจุกว่ากัน ?
A: ซาช่ากินจุกว่า มั่นใจว่า ซาช่าจะไม่แพ้แน่ๆ หากมีการดวลกินกัน

(แกล โซเนะ คือ ไอด้อลสาวชาวญี่ปุ่น ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นคนที่กินจุมากอีกคนหนึ่ง ซึ่งเธอนั้นเคยไปประลองกินจุ ในรายการญี่ปุ่นหลายรายการที่คนติด True Visions บ้านเรา เคยผ่านตามาบ้างแล้ว อาทิ TV Champion , โกโกริโกะ เกมกึ๋ยส์ เป็นต้น)

Q: ไมค์ มีประสาทการรับกลิ่นที่ดี ว่าแต่ ไททันล่ะ มันมีกลิ่นแบบไหนกันล่ะl?
A: กลิ่นของพวกมัน คงประมาณ บ่อน้ำร้อน นะแหละนะ

Q: รีไว เป็นคนคอยเตรียมอาหาร ประจำทีมของเขา ใช่มั๊ย?
A: เขาทำแค่ ทำความสะอาด




แหล่งข่าว : Hachima Kikou,zakitakubu, crunchyroll.com,animenewsnetwork.com

Haikyuu!! ครองจ้าวคอร์ท 2 สัปดาห์ติด อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น ของ Oricon ประจำวันที่ 6-12 ต.ค. 2014 ปรากฏว่า ไฮคิว เล่ม 13 ยังคงโชว์ฟอร์มเสิร์ฟ-เซ็ต-ตบ ได้อย่างยอดเยี่ยม รั้งซีรี่ย์การ์ตูนขายดีอันดับ 1 เป็นสัปดาห์ที่ 2 ติดต่อกัน ตามมาด้วย Assassination Classroom เล่ม 11 กับ คุโรโกะ เล่มรองสุดท้าย เล่มที่ 29 แล้วก็ บลีช เล่ม 55 มาในอันดับ 2-4 ตามลำดับ อย่างไรก็ตาม สัปดาห์ดังกล่าว ก็มีอันดับน่าสนใจที่ อันดับ 10 ...คงเป็นผลสืบเนื่องจากฉบับอนิเมซีรี่ย์ที่เพิ่งออกฉายไปในญี่ปุ่นไม่นาน เลยทำให้ แฟนๆแห่พากันซื้อ ฉบับรวมเล่มแรกของ Nanatsu no Taizai หรือ ศึกตำนาน 7 อัศวิน จนทำให้เรื่องนี้ สามารถกลับมาติดในอันดับ Top 10 ได้สำเร็จ

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1.214,214 *,561,424 Haikyuu!! คู่ตบฟ้าประทาน เล่ม 13
*2.152,764 *,437,990 Ansatsu Kyoushitsu / Assassination Classroom เล่ม 11
*3.149,799 *,450,019 Kuroko no Basket คุโรโกะ นายจืดพลิกสังเวียนบาส เล่ม 29
*4.144,821 *,349,980 Bleach เทพมรณะ เล่ม 65
*5.131,670 *,131,670 Yowamushi Pedal โอตาคุ นองเหล็ก เล่ม 36
*6.129,298 *,129,298 Chihayafuru จิฮายะ เล่ม 26
*7.105,130 *,241,160 Nisekoi รักลวงป่วนใจ เล่ม 14
*8.*89,174 *,226,438 Gintama เล่ม 56
*9.*52,409 *,374,853 Kyou wa Kaisha Yasumimasu. เล่ม 7
10.*48,513 *,476,099 Nanatsu no Taizai ศึกตำนาน 7 อัศวิน เล่ม 1



แหล่งข่าว : Oricon,Tohan


 
free hit counter javascript