บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 20-26 ตุลาคม 2557

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง....ที่ทุกสิ่งทุกอย่างก็ออกจะเดิมๆ ไม่ค่อยมีอะไรเปลี่ยนแปลงมากเท่าไหร่ แต่ที่แน่ๆความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินของคนในบ้านเรา ก็ยังคงน่าเป็นห่วงอยู่ดี ขนาดจอดรถในห้างก็ยังถูกทำร้ายร่างกายได้ รวมถึง การเดินทางไปไหนมาไหน ที่ดูเหมือนจะปลอดภัย แต่เอาเข้าจริง ก็พบเจอกับบรรดานักขับประเภท"แค่ขับเป็น" ไม่สนมารยาท ไม่สนคนใช้ถนน พากับขับปาดขับชน ทำเอาคนเจ็บคนตายคนพิการไปตามๆกัน และนี่ยังไม่รวมถึง คนไทยบางคนทำงามหน้าที่ไปฆ่าโหดชาวต่างชาติ แล้วไปอำพรางคดีให้มันซับซ้อนซ่อนเงื่อน ให้"โคนัน" ได้ปวดหัวกันอีก ....เอาเป็นว่า ก็ขอฝากผู้เกี่ยวข้อง ช่วยทำอะไรซักอย่าง ให้ปชช.เราๆ รู้สึกไว้วางใจ หายห่วง ในการไปไหนมาไหนให้มากขึ้น และขอเป็นมาตรการให้เมคเซ้นส์ด้วย ไม่ใช่แก้ที่ปลายเหตุและวัวหายล้อมคอกแบบนี้ (สรุป แล้วคดีเกาะเต่าเนี่ย คนร้ายตัวจริงเป็นใครกันล่ะเนี่ย?)

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: ปิดฉากโรแมนซ์ แอ็คชั่น ดูดเลือด กับ Vampire Knight 19

การ์ตูนออกใหม่ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา กับช่วงปลายของการปิดภาคเรียนเทอมหนึ่ง เริ่มจาก Vampire Knight เล่ม  19 ซีรี่ย์โรแมนติคระหว่างมนุษย์กับผีดิบดูดเลือด ที่ดำเนินมาอย่างอืดๆมานาน (เพราะสนพ.บ้านเราออกช้า) ในที่สุดถึงคราปิดฉาก...... ยูกิที่สาบานว่าจะสละชีวิตของตัวเองเพื่อทำให้คานาเมะกลายเป็นมนุษย์นั้น ได้ชิงเอาความทรงจำเกี่ยวกับตนไปจากเซโร่ แต่ทว่าคานาเมะได้ตกลงใจที่จะใส่หัวใจลงไปเผาในเตาเพื่อรับช่วงการเป็นทอง แห่งมารดาต่อแล้ว พวกเลือดบริสุทธิ์ทั้งหลายวางแผนการหยุดยั้งเรื่องนั้น บทสรุปที่รอคอยยูกิ เซโร่ คานาเมะ... คน 3 คนที่ถูกชะตากรรมปั่นหัวอยู่จะเป็นเช่นไร!?

หวานใจนายตัวป่วน เล่ม 13 จบไปอีกเรื่องหนึ่ง สำหรับซีรี่ย์ตระกูล "หวานใจ" ..."ตัวป่วน" (เรื่องใหม่ๆของค่ายนี้ วันหลังหัดเปลี่ยนสไตล์การตั้งชื่อไทยบ้าง ไม่งั้นได้สับสนกันพอดี) ...กับเรื่องราวความเป็นไปของตัวละครแต่ละตัว ในบทสรุปสุดท้าย พร้อมกับตอนพิเศษ

โทริโกะ เล่ม 28 ฟลอเซ่ เชฟเทวดา ที่ควรจะตายไปแล้วกลับปรากฏกาย!! เครื่องเทศอันน่ากลัวที่ตกลงมาเป็นห่าฝน!! การต่อสู้อันยิ่งใหญ่ระหว่างอิจิริวกับมิโดระ...!! ทั้งหมดมันเริ่มจากจุดนี้!? เปิดเผยเรื่องราวในอดีตของเทพเจ้านักล่าอาหาร อาคาเซีย และเหล่าลูกศิษย์...

สาวน้อยเวทมนตร์สึซึเนะ มาจิก้า เล่ม 1 1 ในภาคแยกของสาวน้อยเวทมนตร์ปวดตับ นักเรียนม.ต้น ผู้ทำงานอย่างแข็งขัน สึซึเนะ ตัวเธอซึ่งมีรอยยิ้มอยู่เสมอนั้น แท้จริงแล้วมีอีกโฉมหน้าหนึ่ง นั่นคือ มือสังหารสาวน้อยเวทมนตร์ ชะตากรรมของสาวน้อยเวทมนตร์ 4 คน ที่ต้องรับมือกับเธอจะเป็นเช่นไร...!?


EXEcutional มหาสงครามออนไลน์ถล่มจักรวาล เล่ม 26 หลังจากการพ่ายแพ้ในศึกชิงอาวุธคลังแสงอวกาศ พวกกานดาก็ต้องมาเริ่มต้นใหม่ท่ามกลางสภาพที่ไม่เอื้ออำนวยต่อการเอาชีวิต รอดสักเท่าไหร่ ภารกิจจำเป็นอันดับแรกคือต้องมุ่งหน้าสู่ท่างเข้ากองดาวสมาพันธ์โดยที่ไม่ รู้ว่าข้างหน้ามีอะไรอยู่

ขุนแผน ขุนช้าง นางพิม เล่ม 1 วรรณคดีไทยฉบับตีความใหม่ตามยุคสมัย จากผู้สร้าง Orge King ซึ่งฉบับการ์ตูนนั้นก็ออกเรท ไม่แพ้ต้นฉบับ เลยทำให้เรื่องนี้มีการจำกัดอายุคนอ่านไว้ที่ 18 ปี ขึ้นไป และราคาหนังสือปรับสูงขึ้น (กันเด็กซื้อ) ไว้ที่ 120 บาท!!!!


รักไร้เสียง เล่ม 1
ซีรี่ย์การ์ตูนออกนอกตาราง ที่บางคนน่าจะได้เห็นกันในงานมหกรรมหนังสือฯ รวมถึง ร้านหนังสือบางร้าน .... เรื่องราวของ อิชิดะ โชยะ เด็กชายผู้ถือคติประจำใจว่า ร่าเริง! สนุกสนาน! ท้าทาย กับ นิชิมิยะ โชโกะ เด็กหญิงหูหนวกผู้ย้ายมาใหม่ ซึ่งการพบกันของทั้งสองได้เปลี่ยนห้องเรียน โรงเรียน รวมทั้งชีวิตของโชยะไปโดยสิ้นเชิง —


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:

Assassination Classroom เล่ม 7 ,องค์ชายจิตป่วนกับน้องเหมียวยิ้มยาก เล่ม 5,ผู้กล้าซึนซ่าส์กับจอมมารสู้ชีวิต เล่ม 2 ,Steins; Gate สไตนส์;เกท ฝ่าวิกฤติพิชิตกาลเวลา - เปิดปมปริศนาแม่สาวอัจฉริยะ เล่ม 2 ,จิ้งจอกเย็นชากับสาวซ่าเทพจำเป็น เล่ม 11 ,FULL METAL PANIC! ANOTHER เล่ม 3 ,ประธานนักเรียนสุดซ่า สภานักเรียนห้าสี  [ บันทึกการประชุมกรรมการนักเรียนโรงเรียนเฮคิโย เล่ม  5],เมื่อความรักมาทักทาย season 2 โชคชะตาในมือเธอ


รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp



VCD-DVD New Release

Log Horizon (DVD ,DEX)
ซีรี่ย์อนิเมบุกตะลุยโลกเกมออนไลน์อีกเรื่อง คล้ายๆกะ SAO ... เมื่อเหล่าเกมเมอร์ 30,000 ชีวิตเข้าไปติดในเกมแฟนตาซีออนไลน์ “Elder Tale” ซึ่ง ชิโรเอะ หนึ่งในผู้โชคร้ายที่ติดในเกมนี้ ต้องพยายามเอาตัวรอดในเกม ไปพร้อมกับบรรดาเพื่อนร่วมเดินทางของเขา ที่มีตั้งแต่ นาโอตซึงุ เพื่อนซี้ , อาคัตซึกิ นักฆ่าสาวสวย และ เนียนตะ ผู้เล่นลึกลับที่มีร่างกายเป็นแมว เป็นต้น

Yahari Seishun กะแล้วชีวิตรักวัยรุ่นของผมมันต้องไม่สดใสเลยสักนิด (DVD ,DEX)
ซีรี่ย์อนิเมชื่อยาวเป็นกิโล กับเรื่องราวของ ฮาจิมัง หนุ่มขวางโลกเนกาทีฟ ที่มองอะไรไม่ดีไปหมด โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับชีวิตวัยรุ่นเป็นทั้งคำหลวกลวงและความชั่วร้าย จนกระทั่ง เขาถูกส่งเข้าไปยัง "ชมรมอุทิศตน" ณ ชมรมอุทิศตนนั้น เขาได้พบกับ ยูกิโนชิตะ ยูกิโนะ เด็กสาวหน้าตาดีจนคนเห็นแทบลืมหายใจ และ ยุยกาฮามะ ยุย สาว Gal ระดับท็อปคลาสของชั้นเรียน ซึ่งเรื่องราวนำจะเป็นเรื่องรักเฮฮา ๆ แท้ ๆ กว่านิสัยพิลึกของฮาจิมังจะเป็นอย่างไรต่อไปนะ?

Sasami-san คุณซาซามิไม่พยายามหน่อยเหรอ ? (DVD ,DEX)
ซาซามิซัง สาวน้อยฮิคิโคโมริ ผู้เอาแต่เก็บตัวอยู่ในห้อง ซึ่งเธอนั้นก็มีโปรแกรมพิเศษคอยติดตามพฤติกรรมของพี่ชายของตนเอง แล้วเธอนั้นก็พบว่า......... ว่าแต่จะทำไงดีล่ะ!?

Tamako Market ตลาดป่วน ก๊วนทามาโกะ (DVD ,DEX)
อนิเมมนต์รักตลาดสด อบโมจิ จากสตูดิโอและทีมงานผู้สร้าง K-On! เรื่องราวใสๆในชีวิตประจำวันของสาวน้อยทามาโกะ ที่มีตั้งแต่ขนมโมจิ การใช้ชีวิตอย่างสนุกสนานกับเพื่อนๆ จนถึงเรื่องราวความรัก ระหว่าง เธอ กับ โมจิโซ หนุ่มลูกร้านโมจิฝั่งตรงข้าม ส่วนบทสรุปนั้น อนิเมยังไม่จุใจพอ ต้องไปตามต่อในหนัง Tamako Love Story ละกัน!!!



 

"K" ประกาศทำอนิเมชุดใหม่ ออกฉาย 2015

บรรดาแม่ยกได้ฟินได้เฮกันเพิ่มเติม เมื่อมีการยืนยันจาก twitter หลักของอนิเมโปรเจ็คของ K ว่า อนิเมอักษรตัวเดียวชุดนี้กำลังจะมีโปรเจ็คอนิเมชุดใหม่ล่าสุดออกฉายในปี 2015 อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่มีการระบุว่า โปรเจ็คอนิเมดังกล่าวจะเป็นรูปแบบไหน ที่แน่ๆ ในภาพโปรโมทที่โพสต์โดยเหล่าสต๊าฟนั้น ก็เป็นภาพของตัวละคร ยาชิโระ พร้อมกับคำโปรย "แต่ละสายสัมพันธ์ นั้นคือ....."

อนิเมซีรี่ย์ชุดแรกของ K ออกฉายเมื่อปี 2012 ก่อนจะมีการทำในรูปแบบ มังงะภาคหลัก , มังงะภาคแยก และก็ หนังอนิเมจอเงินชุด K: Missing Kings เมื่อ ก.ค. 2014 ที่ผ่านมานี้เอง



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Otakomu,animenewsnetwork.com


"รัฐสภาจำลอง" ของโดราเอมอน กับ ประเด็นทางการเมืองญี่ปุ่น

อนิเมโดราเอมอนตอนล่าสุดที่ได้ออกฉายไปเมื่อสัปดาห์ก่อนที่ญี่ปุ่นนั้น ได้เกิดกระแสพูดถึงกันมากในหมู่ของแฟนๆบน twitter ในแง่ประเด็นทางการเมืองของญี่ปุ่น ซึ่งแฟนๆจำนวนมากได้นำเรื่องราวของโดราเอมอนตอนดังกล่าวไปเปรียบเทียบกับสถานการณ์การเมืองในปัจจุบันของญี่ปุ่นภายใต้การบริหารของ ชินโซ อาเบะ นายกฯญี่ปุ่น คนปัจจุบัน

ตอนดังกล่าว ก็เป็นตอนที่โนบิตะ ที่กำลังนอยด์จากการที่คุณอาได้ยกเลิกทริปไปเที่ยว อันเนื่องมาจากมีการเก็บภาษีผู้บริโภคมากขึ้น จึงมีผลให้ค่าโดยสารรถไฟแพงขึ้น โนบิตะที่กำลังโมโหกับนโยบายของรัฐบาลญี่ปุ่นอยู่นั้น โดราเอมอนเลยหยิบของวิเศษออกมา ซึ่งก็คือ "รัฐสภาจำลองแบบพกพา" (Portable Diet) ซึ่งเป็นของวิเศษที่ผู้ใช้สามารถเสนอร่างกฏหมายต่างๆให้ผ่านอย่างง่ายได้ มีผลบังคับใช้ทันที หลังจากสอดกระดาษ(พร้อมข้อความเกี่ยวกับร่างกฎหมาย)เข้าไปยังรัฐสภาจำลอง ซึ่งโดยรวมนั้น ก็เป็นร่างกฎมายที่สนองนี้ดของโนบิตะเองทั้งสิ้น ตั้งแต่เสนอเพิ่มเงินค่าขนมเด็ก , ลดราคาข้าวของถึง 90% จนกระทั่ง เสนอให้ "โนบิตะ ชนะทุกเกม" , "ใครแกล้งโนบิตะจะถูกลงโทษ" "ประกาศให้วันเกิดโนบิตะ เป็นวันหยุดแห่งชาติ" ฯลฯ แต่ผลสุดท้าย ท้ายสุด ของวิเศษชิ้นนี้ก็ระเบิดตัวเอง เนื่องจากโนบิตะยัดร่างกฎหมายเข้าไปมากเกินไป จนเกินกำลังของเครื่อง หรืออีกนัยหนึ่งคือ สมาชิกในสภา(จำลอง) ไม่ไว้วางใจในตัวนายก (ซึ่งก์คือ โนบิตะ) นำไปสู่การ"ยุบสภา" ในที่สุด

แม้ว่าตอนดังกล่าว หลายคนอาจเคยสัมผัสกันมาแล้วในฉบับมังงะ หรือ อนิเมโดราเอมอนเวอร์ชั่นเก่า (ออกฉายเมื่อปี 1980) แต่จากการที่ยุคสมัยนี้ เป็นยุคสมัยแห่งโซเชียลเน็ตเวิร์ค เลยทำให้แฟนๆในโลกออนไลน์ต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์สนุกปาก บ้างก็ว่า เป็นข้อความสื่อถึงการเมืองอันสูญเปล่าที่ไม่เหมาะสมสำหรับเด็กๆ บ้างก็บอกว่า เนื้อหาตอนนี้เป็นการโจมตีนายก อาเบะ อย่างเบาๆ ในแง่ที่เขามักจะยัดเยียดร่างกฎหมายต่างๆ (จำเป็นบ้าง/ไม่จำเป็นบ้าง) เข้าสู่สภาเสมอ เป็นต้น ....แต่ถึงกระนั้น อนิเมตอนนี้ ก็มีเนื้อหาบางส่วนที่ดัดแปลงไปจากเวอร์ชั่นเก่า ซึ่งในเวอร์ชั่นเก่า ได้บอกสาเหตุที่คุณอาของโนบิตะยกเลิกทริปไปเที่ยว แค่เพียง ราคาค่าตั๋วรถไฟแพงขึ้น เท่านั้นเอง (ไม่ได้ระบุ ภาษีผู้บริโภคมากขึ้น เหมือนเวอร์ชั่นล่าสุด )

....สำหรับตัวผู้แปลข่าวนั้น เอาเป็นว่า จากที่อ่าน/ดูมา ตอนนี้ก็พอบ่งบอกได้หลายๆอย่าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ การใช้อำนาจอย่างเหมาะสมของนายกฯ ครับ.....


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Yaraon!,animenewsnetwork.com

 


เปิดตัว "Macross Delta" โปรเจ็คอนิเมซีรี่ย์ล่าสุดของ Macross

หลังจากให้แฟนๆ Macross ได้รอคอยกันมานานหลายปี ในที่สุด Macross กำลังจะมีซีรี่ย์อนิเมชุดใหม่ล่าสุดออกมาซักที กับ Macross Delta (Macross Δ ) ซึ่งถือเป็นอนิเมทีวีซีรี่ย์ชุดใหม่ชุดแรกของ Macross นับตั้งแต่อนิเม Macross Frontier ออกฉายไปเมื่อปี 2007 ซึ่งขณะนี้ทางทีมสต๊าฟของโปรเจ็คอนิเมชุดใหม่ กำลังเตรียมออดิชั่นค้นหานักร้องที่จะมารับหน้าที่ขับเสียงเพลงให้กับตัวละครหลักในเรื่อง ซึ่งจะเริ่มเปิดรับสมัครในวันที่ 1 ธ.ค. นี้ โดยรายละเอียดเพิ่มเติม จะมีการแจ้งให้ทราบในเดือน พ.ย. ซึ่งเว็บไซต์หลักของ Macross Δ ได้เขียนคำโปรยเป็นการเชิญชวนให้มาร่วมออดิชั่นนักร้องกัน ด้วยถ้อยคำที่ว่า "ดีว่าคนใหม่ผู้สามารถครอบงำทั่วกาแล็กซี่ 2067 นั่นคือ คุณ!"

ก่อนหน้านี้ เมกุมิ นากาจิมะ คือ นักร้องสาวผู้ชนะเลิศในการออดิชั่นหานักพากย์เสียง รันกะ ลี นางเอกประจำซีรี่ย์ Macross Frontier นั่นเอง


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Famitsu,0takomu,animenewsnetwork.com


ข่าวสารซีรี่ย์นิยายใหม่จากโปรเจ็ค Gagagaganbaru 2015

Gagagaganbaru 2015 โปรเจ็คไลท์โนเวลใหม่ที่เป็นการทำร่วมกันระหว่าง Gagaga Bunko กับ Lululu Bunko แบรนด์ไลท์โนเวล 2 แบรนด์ของสนพ.โชกะกุกัง ก็ได้มีการประกาศผลงานไลท์โนเวลใหม่จากโปรเจ็คดังกล่าว ที่จะออกวางขายช่วงปีหน้า ประกอบด้วย

- นิยายใหม่ของโยมิ ฮิราซากะ ผู้แต่งไลท์โนเวล Boku wa Tomodachi ga Sukunai (Haganai) หรือ ชมรมคนไร้เพื่อน ที่จะได้ Kantoku ศิลปินผู้วาดภาพประกอบจากไลท์โนเวล Hentai Ōji to Warawanai Neko (Henneko) หรือ องค์ชายจิตป่วน กับน้องเหมียวยิ้มยาก มาร่วมงานด้วย โดยนิยายดังกล่าว จะเป็นแนวเลิฟคอเมดี้ปนเศร้า มีกำหนดวางขายช่วงเดือน มี.ค. 2015

- นิยายใหม่ของ วาตารุ วาตาริ ผู้แต่งนิยาย Yahari Ore no Seishun Love Come wa Machigatteiru โดยจะได้ saitom มารับหน้าวาดภาพประกอบให้กับนิยายชุดนี้ ซึ่งนิยายเรื่องนี้ จะเป็นแนว "ชุดช็อค" "ทะเยอทะยาน" แม้ว่าเรื่องนี้จะยังไม่ระบุชื่อเรื่องทางการ แต่เว็บไซต์ดังกล่าวได้ระบุคีย์เวิร์ดของนิยายชุดนี้ออกมาคร่าวๆว่า เป็นแนว "แอนตี้ฮีโร่", "พลังเหนือธรรมชาติ" และ "ประเภทล้มเหลว" มีกำหนดวางขายช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2015



แหล่งข่าว : Gagaga Lululu,animenewsnetwork.com


คนแสดง "เคนชิน" ทำเงินรวมกัน 12 พันล้านเยน +

มีรายงานล่าสุดระบุว่า หนังจอเงินคนแสดงทั้ง 3 ภาคของ Rurouni Kenshin หรือ ซามูไรพเนจร สามารถทำรายได้รวมกันมากกว่า 12 พันล้านเยน แล้ว โดย Rurouni Kenshin: Kyoto Inferno หนังภาค 2 ของเรื่องนี้ สามารถจำหน่ายตั๋วได้ 4,011,497 ใบ ทำรายได้รวม 5,180,733,800 เยน จากการออกฉาย 76 วันขณะที่ Rurouni Kenshin: The Legend Ends หนังภาค 3 ของเรื่องนี้ สามารถขายตั๋วได้ 3,035,533 ใบ ทำรายได้ 3,875,672,300 เยน จากการออกฉายมากกว่า 33 วันด้วยกัน

แหล่งข่าว : My Navi News ,Yaraon!,animenewsnetwork.com

 


ผู้แต่ง "ชาแมนคิง" เตรียมผุดผลงานใหม่ + เคลียร์ซีรี่ย์ตัวเองอีก 2 เรื่อง

หลังจากจบซีรี่ย์ชาแมนคิงสารพัดภาค ทั้ง Shaman King Zero กับ Shaman King Flower ไปไม่นาน ล่าสุด อ.ฮิโรยูกิ ทาเคอิ ก็เตรียมจะจบซีรี่ย์ของตนเองอีก 2 เรื่อง ซึ่งได้แก่ Ultimo กับ Jumbor ในปี 2015 นี้ เพื่อมีเวลาว่างพอที่จะเขียนซีรี่ย์เรื่องใหม่ล่าสุดของเขา ที่มีชื่อว่า Dash! Yonkurō ซึ่งมีกำหนดตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Corocoro Aniki ในเครือชูเอย์ฉะ ฉบับวันที่ 15 มี.ค. 2015 โดยผลงานเรื่องใหม่ดังกล่าว ก็จะเป็นการนำผลงานการ์ตูนแนวแข่งรถ Mini 4WD ชื่อเรื่องเดียวกันของ อ.ฮาจิเมะ โทคุดะ มาเขียนใหม่ทั้งหมด จนกลายเป็น"ตำนานบทใหม่" โดยรายละเอียดเพิ่มเติม จะมีการแจ้งให้ทราบบน twitter และ เว็บไซต์หลักของ Corocoro Aniki กันในอนาคต

ซึ่งผลงานการ์ตูนต้นฉบับของ อ.โทคุดะ เคยถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์และเคยฉายในบ้านเรามาแล้ว

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


Yoru no Yatterman โปรเจ็คใหม่ของ Yatterman คู่แฝดอภินิหาร

Yatterman คู่แฝดอภินิหาร ซีรี่ย์ฮีโร่ยุคเก่าที่คนรุ่นน้ารุ่นอาคงจะคุ้นเคยกันดี เตรียมจะกลับมาปัดฝุ่นใหม่อีกครั้ง โดยสตูดิโอ Tatsunoko เจ้าเก่า กับอนิเมซีรี่ย์ภาคล่าสุด ที่มีชื่อว่า Yoru no Yatterman (Yatterman of the Night) รายละเอียดเพิ่มเติม จะมีการแจ้งให้ทราบบนเว็บไซต์หลัก ในวันที่ 27 ต.ค. นี้

Yatterman ออกฉายทางทีวีครั้งแรก เมื่อปี 1977 ก่อนจะถูกนำไปรีเมคใหม่ออกฉายเมื่อปี 2008 ซึ่งเรื่องนี้ยังถูกทำเป็นหนังอนิเม 2 ชุด และ หนังคนแสดง 1 ชุด ที่ออกฉายไปเมื่อปี 2009

แหล่งข่าว : Otakomu,animenewsnetwork.com

 


Tsukimonogatari ซีรี่ย์แรกจากซีซั่นสุดท้าย Monogatari Series เตรียมออกฉายส่งท้ายปี 2014

ที่ญี่ปุ่น ได้มีใบปลิวโปรโมท Tsukimonogatari อนิเมซีรี่ย์ดัดแปลงจากนิยายเรื่องแรกของเนื้อเรื่องซีซั่นสุดท้ายของนิยาย Monogatari Series ที่มีกำหนดออกฉายช่วง 22.00 น. ในวันส่งท้ายปี 2014 31 ธ.ค. 2014 ทางช่อง Tokyo MX TV , BS11 รวมถึง การรับชมออนไลน์ผ่านทาง niconico ด้วย ซึ่งก้สอดคล้องกับข่าวที่ Nisio Tsūshin เคยรายงานไปเมื่อปี 2012 ว่า นิยายซีรี่ย์ Monogatari ของ NisiOisin ถูกนำมาดัดแปลงเป็นอนิเมทั้งหมด ภายใต้การกำกับของอาคิยูกิ ชินโบ กับ สตูดิโอ SHAFT โดยอนิเมชุดดังกล่าว จะมีการวางจำหน่ายรูปแบบ BD/DVD 2 ชุด ในวันที่ 4 ก.พ. 2015 กับ 4 มี.ค. 2015 ตามลำดับ

ในส่วนฉบับนิยายนั้น Zoku Owarimonogatari เพิ่งออกวางจำหน่ายไปเมื่อ ก.ย. ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม นิยายดังกล่าวไม่ได้เป็นเรื่องสุดท้ายประจำซีรี่ย์ตระกูล Monogatari อย่างที่หลายคนคิด เพราะ เขากำลังจะมีเรื่องใหม่อย่าง Tsugimonogatari ซึ่งเป็นเรื่องแรกของ Monogatari ซีซั่นใหม่ล่าสุดอีกด้วย


แหล่งข่าวและรูปภาพ : yrassescennu, 0takomu, Someone One One,animenewsnetwork.com

 


นักบาสคุโรโกะ ร่วมโปรโมทศึกยัดห่วงชิงแชมป์ฤดูหนาว

แม้ศึกยัดห่วงของพวกเขาจะได้บทสรุปกันไปแล้ว(ที่ญี่ปุ่น) แต่งานของคุโรโกะ และพลพรรคก๊วนนักบาสก็ยังไม่จบลงเท่านี้ ล่าสุด คุโรโกะ กับ คากามิ สองคู่หูแห่งทีมเซย์รินจาก คุโรโกะ นายจืดพลิกสังเวียนบาส ก็มาเป็นพรีเซ็นเตอร์โปรโมทการแข่งขันบาสเก็ตบอลระดับม.ปลาย ชิงแชมป์ระดับประเทศ ที่มีการจัดแข่งขันจริงในญี่ปุ่น กับรายการ JX-ENEOS Winter Cup 2014 หรือ ศึกชิงแชมป์บาสเก็ตบอลระดับ ม.ปลาย ญี่ปุ่น ครั้งที่ 45 ซึ่งจะจัดขึ้นที่โตเกียว ช่วงวันที่ 23-29 ธ.ค. 2014 รายการดังกล่าวจะเป็นการนำทีมที่ทำผลงานได้เยี่ยมที่สุดในการแข่ง Interhigh ทั้ง 8 ทีม มาชิงชัยกันในถ้วยฤดูหนาวนี้ ซึ่งทางผู้จัดได้โปรโมทศึกนี้ ด้วยการจัดทำโปสเตอร์ที่เป็นภาพแอ็คชั่นของ 2 หนุ่มนี้

แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


อดีตสมาชิก KARA มารับบท "ครูบิช" ใน Assassination Classroom คนแสดง & เผยโฉม "ครูโคโระ" เวอร์ชั่น CG

Kang Ji-young อดีตสมาชิกของ KARA วงเกิร์ลกรุ๊ปจากเกาหลีใต้ นอกจากกำลังจะมีผลงานการแสดงในละครซีรี่ย์คนแสดงของ มืออสูรล่าปีศาจ ตามที่เราเคยรายงานไปก่อนหน้านี้แล้ว ล่าสุด แฟนๆ ก็กำลังจะได้เห็น Ji-young ในอีกบทบาทหนึ่ง กับการแสดงหนังครั้งแรกในชีวิตของเธอ กับ หนังคนแสดงชุด Ansatsu Kyoushitsu หรือ Assassination Classroom ที่ดัดแปลงมาจากผลงานการ์ตูนดังของ อ.ยูเซย์ มัตซึอิ ด้วยเช่นกัน ซึ่งหนังดังกล่าว เธอจะรับบทเป็น Irina Jelavić หรือ ครูบิช นักฆ่าสาวสวยหุ่นสะบึมมือโปร ที่มารับงานพาร์ทไทม์เป็นครูสอนภาษาต่างประเทศ ให้กับนักเรียนห้อง 3-E โดยหนัง Assassination Classroom มีกำหนดออกฉาย 21 มี.ค. 2015

Ji-young ลาออกจากวง KARA ไป เมื่อ เม.ย. ที่ผ่านมา เพื่อไปศึกษาต่อยังต่างประเทศ และได้เซ็นสัญญาเป็นนักแสดงในสังกัด Sweet Power ของญี่ปุ่น


นอกจากนี้ ยังมีการเผยโฉมของ โคโระ คุณครูต่างดาวหนวดหมึกอิโมติคอน ตัวเอกประจำเรื่องนี้ ในรูปแบบ CG ที่จะมาปรากฏตัวในฉบับหนังคนแสดงชุดนี้ด้วย แต่จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีการเปิดเผยผู้พากย์เสียงครูโคโระในหนังชุดนี้แต่อย่างใด

แหล่งข่าวและรูปภาพ : เว็บไซต์หลักของหนัง Assassination Classroom ,Asahi Shimbun, Comic Natalie,crunchyroll.com


เผยงานใหม่ผู้แต่ง Rozen Maiden และ ผู้แต่ง อลวนสุดป่วน นางฟ้าตัวยุ่ง

วีดีโอโปรโมท กับ เว็บไซต์ฉลอง 20 ปีของนิตยสาร Shōnen Ace รายเดือน ได้แจ้งว่า Peach-Pit ผู้แต่งเรื่อง Rozen Maiden กับ อ.ซู มินาซึกิ ผู้แต่งเรื่อง Sora no Otoshimono (อลวนสุดป่วน นางฟ้าตัวยุ่ง) กำลังจะมีผลงานการ์ตูนเรื่องใหม่ล่าสุดในนิตยสารดังกล่าว โดย Peach-Pit มีผลงานใหม่ที่มีชื่อว่า Wandering Wonder World (ภาพล่างขวา) ซึ่งถือเป็นการ์ตูนแนวโชเน็น เรื่องแรกในชีวิตของนักเขียนคู่นี้ โดยเป็นเรื่องราวของสวนสนุกขนาดใหญ่ที่มีความลับต่างๆซุกซ่อนอยู่ มีกำหนดตีพิมพ์ลงใน Shōnen Ace ฉบับ ม.ค. 2015 ที่จะวางขายในวันที่ 26 พ.ย. 2014

ขณะที่ อ.มินาซึกิ จะมีผลงานใหม่เรื่อง Purandora (ภาพล่างซ้าย) ลงใน Shōnen Ace ฉบับ ก.พ. 2015 ที่จะวางขายในวันที่ 26 ธ.ค. 2014 นอกจากนี้ นิตยสารดังกล่าว ยังมีซีรี่ย์เรื่องใหม่ๆ จากผลงานของ อ.มิกิ โคดามะ (Fortune Arterial, Canvas 2 - Niji Iro no Sketch), อ.ทาคาชิ ทสึคิมิ (Danganronpa - Kibō no Gakuen to Zetsubō no Kōkōsei The Animation) และ นักเขียนคนอื่นๆ จ่อคิวลงอีกเพียบในอนาคต

และเพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 20 ปี ของนิตยสารหัวนี้ ทาง Kadokawa ได้จัดหนักเอาใจแฟนๆนักอ่านอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ Shōnen Ace ฉบับ ธ.ค. 2014 จะแถมบุ๊คเล็ตสี่สี 48 หน้า ที่เป็นการรวบรวมภาพวาดของนักเขียนในสังกัด, Shōnen Ace ฉบับ ม.ค. 2015 แถมปฏิทินของ Nichijou สามัญขยันรั่ว และ Shōnen Ace ฉบับ ก.พ. 2015 จะแถมกล่องทิชชู่ลาย มิโอะ จาก Shinmai Maō no Tesutamento ที่กำลังจะถูกทำเป็นอนิเม ออกฉายในปี 2015

วีดีโอโปรโมท 20 ปี Shōnen Ace บรรยายโดย ฮารุฮิ(อายะ ฮิราโนะ) กับ สิบโทเคโรโระ (คุมิโกะ วาตานาเบะ)

แหล่งข่าว รูปภาพ และคลิป : The Asahi Shimbun,animenewsnetwork.com



Kodansha จดโดเมนเว็บไซต์ "ผู้กล้าแห่งอัสลัน" !?

จากข่าวที่ออกมาก่อนหน้านี้ เกี่ยวกับ Aslan Senki หรือ ผู้กล้าแห่งอัสลัน ผลงานการ์ตูนของ อ.โยชิกิ ทานากะ กับ อ.ฮิโรมุ อาราคาวะ ที่กำลังจะข่าวใหญ่"สะเทือนปฐพี" ในนิตยสาร Bessatsu Shōnen Magazine ฉบับที่จะวางขายในวันที่ 9 พ.ย. นี้นั้น ล่าสุด ก็พอมีสัญญาณที่บ่งบอกว่า เรื่องนี้กำลังจะได้ถูกนำไปดัดแปลงในรูปแบบใดแบบหนึ่ง เมื่อทาง สนพ. Kodansha ได้จดโดเมนเว็บไซต์ arslan.jp ไปเมื่อ 15 ต.ค. ที่ผ่านมา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ถึงแม้ว่า โดเมนดังกล่าว ยังไม่มีการจัดทำเว็บไซต์อย่างจริงๆจังๆ แต่จากข่าวนี้ ก็มีความเป็นไปได้สูง ที่เราจะได้เห็นเรื่องนี้ ในรูปแบบ อนิเม เกินครึ่ง!! (จากข่าวจดโดเมนเว็บไซต์ของการ์ตูน ที่มีมาหลายๆเรื่อง) ซึ่งแฟนๆก็ต้องรอลุ้นต่อไปตามระเบียบ!!


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


OMG!!! เรียวอิจิ อิคิงามิ เตรียมวาดภาพซีรี่ย์การ์ตูนภาคแยกของ Girls und Panzer !!

ฟังแล้ว คงจะทำเอาแฟนๆสาวน้อยรถถังประจัญบาน Girls und Panzer รับไม่ทัน!! เมื่อจู่ๆ สาวน้อยโมเอะเหล่านี้กำลังจะแปรเปลี่ยนเป็นสาวใหญ่หน้าตาท่าทางเอาจริงเอาจังมากกว่าเดิม 555+ อย่างไรก็ตาม พอเห็นภาพวาดจริงๆ ต้องบอกเลยว่า หลายคนคิดผิดไปถนัด!!....โดย อ. เรียวอิจิ อิคิงามิ นักเขียนการ์ตูนผู้มีภาพลายเส้นเป็นเอกลักษณ์จาก Crying Freeman (น้ำตาเพชรฆาต), Mai the Psychic Girl, และ Spider-Man: manga adaptation เตรียมจะรับหน้าที่วาดภาพแถบคาดปกเล่ม 3 ของ Girls und Panzer: Motto Love Love Sakusen Desu! ซีรี่ย์ภาคแยกของ Girls und Panzer ที่จะวางขายในอนาคต

แต่ถึงกระนั้น อ.อิคิงามิ ก็เคยวาดภาพตัวละคร ซาโอริ ทาเคเบะ จาก Girl und Panzer เหมือนกันนะ.....แถมลายเส้นก็โมเอะใช้ได้ซะด้วยสิ


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Yaraon , animenewsnetwork.com


เคน อาคามัตซึ ออกโรงโวยแหลก ผลตัดสินคดีครอบครองภาพลามกที่อังกฤษ

แม้จะเป็นเรื่องคดีความภายในอังกฤษ แต่ประเด็นที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้นั้น ก็ทำเอา อ.เคน อาคามัตซึ ผู้แต่ง Love Hina , Negima ,UQ Holder อดที่จะปรี๊ดแตกไม่ได้เลย ..... สืบเนื่องมาจาก คดีที่ Robul Hoque หนุ่มวัย 39 ปี ชาวเมือง Middlesbrough ที่ได้กระทำผิดในข้อหาครอบครองภาพที่มีเนื้อหาลามกอนาจารเด็ก จากการที่เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบภาพวาดการ์ตูนมังงะรูปเด็กนักเรียนหญิงแนววับๆแวมๆจำนวนมากบนเครื่องคอมฯของเขา ซึ่งศาลอังกฤษ ได้พิพากษาจำคุก Hoque เป็นเวลา 9 เดือน พร้อมกับรอลงอาญาเป็นเวลา 2 ปี

จากผลการตัดสินคดีดังกล่าวนั้น ทำเอา อ.อาคามัตซึ ออกอาการไม่เห็นด้วยกับผลการตัดสิน พร้อมกับแสดงความเห็นระบายลงใน twitter ส่วนตัวของเขา โดยเขาได้พูดถึงกฎหมายลามกอนาจารเด็กของญี่ปุ่น ฉบับใหม่ล่าสุด ที่เพิ่งผ่านความเห็นชอบของรัฐบาล ว่า ได้มีการสั่งห้ามครอบครองภาพที่สื่อถึงเรื่องเพศสัมพันธ์ของเด็กๆ ก็จริง แต่เขาได้เน้นย้ำว่า การ์ตูนอนิเมถูกสร้างขึ้นมาโดยที่ไม่ได้มาจากตัวตนจริงๆของเด็กเลยต่างหาก

"พวกเขาทำได้ไม่ใกล้เคียงกับจุดประสงค์หลักของกฎหมาย ที่เป็นการปกป้องเด็กๆ ให้รอดพ้นจากการทารุณกรรมและการแสวงหาประโยชน์ทางด้านเพศ แต่พวกเขากลับเลือกที่จะมองข้ามและซ่อนเร้นมันซะงั้น "

จากนั้น เขาได้แนะนำให้รบ.ญี่ปุ่น แก้ไขตัวบทกฎหมายให้เข้ากับสื่อการ์ตูนและอนิเมให้มากกว่าที่เป็นอยู่นี้ เขากล่าวว่า "หากเขาตอบคำถามเกี่ยวกับการมีเพศสัมพันธ์ในชุดนักเรียนได้ว่า เป็นเรื่อง 'OK' หรือ 'ไม่ดี ' อย่างใดอย่างหนึ่ง ซึ่งชาวญี่ปุ่นเกือบทั้งหมด คงจะตอบว่า ไม่ดี เป็นแน่แท้ แต่หากจะพูดอีกนัยหนึ่ง ผลงานการ์ตูนอนิเมเหล่านี้จะกลายเป็นงานที่อยู่ในกรอบควบคุม มีแนวคิดอย่างจำกัดทันที หากไม่ได้มีการชี้แจง แสดงออกอย่างเหมาะสม ซึ่งกุญแจสำคัญของประเด็นนี้ มันอยู่ที่การแสดงออก การตีความอธิบายให้เห็นภาพอย่างชัดเจนและเหมาะสม นะแหละ .....ผมคิดว่า วันที่เราได้วาดภาพที่ตนเองรักอย่างเงียบๆ มาหลายวันนั้น มันได้จบลงแล้ว "

ก่อนหน้านี้เมื่อเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมา อ.อาคามัตซึ ได้ให้สัมภาษณ์กับ CNN เกี่ยวกับกฎหมายลามกอนาจารเด็กของญี่ปุ่น ฉบับใหม่ล่าสุด ว่า "การ์ตูนลามกเหล่านี้ มันไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเด็กจริงๆซะหน่อย นั่นหมายความว่า จะไม่มีเด็กที่กลายเป็นเหยื่อจริงๆเลย " พร้อมกล่าวต่อว่า "มันยังไม่มีหลักฐานวิทยาศาสตร์ที่พิสูจน์ได้ว่า การ์ตูนเหล่านี้มีส่วนชี้นำให้เกิดการทารุณกรรมทางเพศต่อเด็กๆ ซักหน่อย" อีกทั้ง เขา และ สมาคมนักเขียนการ์ตูนญี่ปุ่น ยังร่วมออกโรงต่อต้านความพยายามของรบ.ญี่ปุ่น ในการปรับปรุงกฎหมายลิขสิทธิ์ของญี่ปุ่นเสียใหม่ เพราะเขามองว่า จะเป็นการทำลายการ์ตูนโดจินชิโดยอ้อม แม้ว่าตัวกฎหมายฉบับดังกล่าวจะไม่ได้ครอบคลุมถึงการ์ตูนและอนิเมเลยก็ตาม

แหล่งข่าว : Yahoo! News Japan,Ars Technica,Nikkei BPnet,animenewsnetwork.com

 


ชัดเจน!! Gatchaman Crowds มีต่อซีซั่น 2 พร้อมตัวละครชุดเดิม

จากสัปดาห์ก่อน ที่เราได้รายงานไปว่า สตูดิโอ Tatsunoko กำลังเปิดรับสมัครสต๊าฟ เพิ่อเข้ามาร่วมทีมของ เคนจิ นากามุระ ในการผลิตอนิเมซีรี่ย์ของ Gatchaman Crowds ในซีซั่น 2 นั้น ล่าสุดก็มีความชัดเจนเกี่ยวกับเรื่องนี้ จากเว็บไซต์ Mantan Web ว่า Gatchaman Crowds จะมีต่อในซีซั่น 2 ในชื่อว่า Gatchaman Crowds insight อีกทั้ง ตัวละครหลักจากอนิเมซีซั่นแรก ยังคงมีบทบาทในอนิเมซีซั่นใหม่ด้วยเช่นกัน ซึ่งอนิเมซีซั่นใหม่ของ Gatchaman Crowds มีกำหนดออกฉายทางช่อง NTV ปี 2015

Gatchaman Crowds หนึ่งในซีรี่ย์ตระกูลฮีโร่วิหคสายฟ้า Gatchaman ที่จัดทำขึ้นเพื่อฉลอง 50 ปี ของสตูดิโอ Tatsunoko โดยออกฉายซีซั่นแรกไปเมื่อปี 2013 เป็นเรื่องราวเกิดขึ้นช่วงต้นซัมเมอร์ปี 2015 ผู้คนนับ 180,000 คน ต่างอาศัยอยู่ที่นครทาจิคาวะ มหานครแห่งที่ 2 ในแถบโตเกียว ซึ่งที่นั่นเอง ได้มีการเสาะหาหนุ่มสาวผู้มีพลังพิเศษซ่อนเร้น เพื่อมาเป็นสมาชิกของ Gatchaman นักรบลึกลับผู้สวมชุดรบพิเศษของ NOTE ที่คอยปกป้องสันติสุขของชาวเมือง ให้รอดพ้นจากเผ่าพันธุ์ต่างดาวที่มีชื่อว่า MESS

แหล่งข่าว : Mainichi Shimbun's Mantan Web , Hachima Kikō,animenewsnetwork.com

 


Maria Holic เตรียมอวสาน พ.ย. 2014

นิตยสาร Comic Alive ฉบับเดือน ธ.ค. ที่ออกวางขายไปเมื่อ 20 ต.ค. ที่ผ่านมา ได้แจ้งว่า Maria Holic ซีรี่ย์การ์ตูนต้นตำหรับ "สาวดุ้น" ของ อ.มินาริ เอ็นโดะ กำลังจะอวสานลงแล้ว ในฉบับหน้าของนิตยสารดังกล่าว ที่จะออกวางขายวันที่ 27 พ.ย. นี้ หลังจากอลวนอลเวงมาอย่างต่อเนื่องถึง 8 ปีเต็ม โดยฉบับรวมเล่ม 14 ฉบับรวมสุดท้ายของเรื่องนี้ มีกำหนดวางขาย 23 ม.ค. 2015 ซึ่งจะมาพร้อมกับบุ๊คเล็ตที่รวบรวมภาพวาดของศิลปินรับเชิญท่านอื่นๆ นอกจากนี้ Media Factory ยังมีแผนที่จะวางจำหน่ายหนังสืออาร์ตบุ๊คชุด Maria Holic Gashū (Maria Holic Art Collection) ในอนาคตอันใกล้อีกด้วย

Maria Holic เป็นเรื่องราวของ คานาโกะ สาวห้าวที่ตัดสินใจเข้าเรียนยังโรงเรียนหญิงล้วน เนื่องจากเธอเป็นโรคกลัวผู้ชาย และต้องการหาเพื่อนสาวเป็นคู่ขาของตน ซึ่งที่นั่น เธอได้ พบกับ มาริยะ นักเรียนปี 1 สุดแสนน่ารัก สง่างาม เรียบร้อย ตรงกับสเป็คของเธอ แต่หารู้ไม่ว่า ตัวตนแท้จริงของ มาริยะ นั้น ดันเป็นผู้ชายสุดแสนจะซาดิสต์ซะนี่!!!


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


Shuriken Sentai Nin'ninger ซุปเปอร์เซ็นไท ประจำปี 2015

ซีรี่ย์ฮีโร่หลากสีหมาหมู่ ซุปเปอร์เซ็นไท ยังมีการทำออกมาอย่างต่อเนื่องทุกปี และเป็นไปตามธรรมเนียมที่จะได้มีการเปิดเผยซีรี่ย์เซ็นไทชุดใหม่ล่าสุด ที่จะมาฉายจ่อคิวแทน Ressha Sentai TōQGer ซีรี่ย์เซ็นไทเรื่องปัจจุบัน ล่าสุดได้มีการเปิดเผยว่า Toei ได้ทำการจดทะเบียนการค้าของ Shuriken Sentai Nin'ninger เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อ 25 ก.ย. 2014 ซึ่งก็พอบ่งบอกได้ว่าเรื่องนี้จะเป็นเซ็นไทขบวนการใหม่ประจำปี 2015 และทาง Toei จะได้ฤกษ์เปิดตัว Nin'ninger ครั้งแรก ก็ในหนังชุดพิเศษ ที่เป็นการสั่งลาเซ็นไทขบวนการเก่า ต้อนรับขวนการใหม่ ตามธรรมเนียมปฏิบัติเหมือนเช่นทุกปีหลัง

Shuriken Sentai Nin'ninger ฟังจากชื่อแล้ว คงจะเป็นการกลับมาในธีมของขบวนการนินจาอีกครั้ง ซึ่ง Shuriken นั้น ก็มีความหมายแปลว่า ดาวกระจาย อาวุธขว้างประจำกายของเหล่านินจา



แหล่งข่าว : Tokusatsu Network,animenewsnetwork.com

 


หัวหน้าครีเอทีฟแห่ง Disney-Pixar กล่าวชื่นชมยกย่อง ฮายาโอะ มิยาซากิ กลางงานเทศงานหนังนานาชาติโตเกียว

John Lasseter chief creative officer (CCO) หรือ หัวหน้าฝ่ายครีเอทีฟ ของ Walt Disney Animation Studios , Pixar Animation Studio และ DisneyToon Studios ได้ไปกล่าวสุนทรพจน์โปรโมทนโยบาย Cool Japan ของญี่ปุ่น กลางงานเทศงานหนังนานาชาติโตเกียว เมื่อ 24 ต.ค. ที่ผ่านมา ในระหว่างสุนทรพจน์ 1 ชม.ของ Lasseter นั้น เขาได้กล่าวยกย่อง ฮายาโอะ มิยาซากิ ผกก.ผู้แป็นตำนานแห่ง Studio Ghibli รวมถึงผลงานหนังอนิเมชั่นของเขา

Lasseter ได้โชว์ภาพถ่ายในสมัยที่เขายังหนุ่มอยู่หลายภาพ ซึ่งในจำนวนนั้น ก็ปรากฏภาพของเขาไปเยีอนที่ Ghibli ซึ่งที่นั่นเอง ทำให้เขาได้เห็นงานภาพสเก็ตช์ของมิยาซากิ ที่ต่อมาถูกนำไปดัดแปลงกลายเป็นหนังอนิเมชั่น My Neighbor Totoro ซึ่งนั่นทำให้เขารู้สึกทึ่งไปกับผลงานอนิเมชั่นวาดมือของเขา รวมไปถึง ยังทึ่งเกี่ยวกับการวางสเต็ปอย่างมีชั้นเชิงของเขาอีกด้วย

อีกทั้ง เขายังกล่าวชื่นชมหนังของมิยาซากิที่สามารถเข้าถึงผู้ชมทุกวัย นั่นทำให้เขาหวนนึกถึงช่วงยุค 80 ซึ่งเป็นช่วงที่หนังอนิเมชั่นของ Disney ออกมาขาดๆเกินๆ เขาบอกว่า "มิยาซากิ และ หนังของเขาเหล่านี้ คือ แรงบันดาลใจอย่างยิ่งใหญ่ของผม"

ตลอดทั้งชีวิตในวงการหนัง เขาพบว่าตนเองคล้อยตามมิยาซากิอยู่บ่อยครั้ง เขากล่าวว่า "ไม่ว่า เราจะอยู่ที่ Pixar หรือ Disney ผมมักจะติดใจ ดูหนังของมิยาซากิ ซักเรื่อง สองเรื่อง นั่นทำให้เราได้รับแรงบันดาลใจในการทำงานอีกครั้ง"

นอกจากนี้ Lasseter ยังได้พูดถึงญี่ปุ่น ซึ่งเป็นประเทศที่มีทั้งความทันสมัยและขนบประเพณีดั้งเดิมอยู่ใกล้ชิดกัน พร้อมกับยกตัวอย่างถึง เมืองใหญ่ๆอันยุ่งเหยิงในญี่ปุ่นก็ยังมีสวนญี่ปุ่นเงียบๆอยู่ แล้วก็ แม้แต่ตู้หยอดเหรียญก็ยังวางอยู่ใกล้ๆกับ น้ำพุจากกระบอกไม้ไผ่ ด้วยเช่นกัน

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Variety,animenewsnetwork.com


อนิเมจอเงิน "ไททัน" จะมีการออกฉายบนโรง ในรูปแบบ 4DX

เว็บไซต์หลักของอนิเม ผ่าพิภพไททัน ได้แจ้งว่า Attack on Titan: Guren no Yumiya หนังอนิเมชุดแรกของไททัน ที่มีเนื้อหาตัดต่อมาจากอนิเมซีรี่ย์ 13 ตอนแรกนั้น จะมีการออกฉายในรูปแบบ 4DX ณ โรงหนัง Cinema Sunshine Heiwajima กรุงโตเกียว กับ Fukuyama Corona Cinema World เมือง ฮิโรชิม่า ในวันที่ 22 พ.ย. 2014 ซึ่งเป็นวันที่หนังชุดนี้ออกฉายไปทั่วญี่ปุ่น โดย 4DX ที่ว่านี้ ก็คือ เทคโนโลยีการออกฉายหนังแบบใหม่ ที่มีการใส่เอฟเฟ็ครอบๆที่นั่งบนโรงหนัง ในขณะที่หนังกำลังออกฉาย เพื่อเพิ่มอรรถรสในการชม อาทิ เก้าอี้เคลื่อนไหว , ปล่อยลม -หมอก - แสง ไปทั่วโรง เป็นต้น

ซึ่งหนัง Attack on Titan: Guren no Yumiya จัดเป็นหนังอนิเมเรื่องที่ 2 ของญี่ปุ่น ที่ได้ออกฉายในรูปแบบนี้ ต่อจาก Shin Gekijo-ban Initial D: Legend 1-Kakuse ที่ได้ออกฉายรูปแบบนี้บนโรงหนัง 5 แห่งในญี่ปุ่น ช่วงเดือน ก.ย. ที่ผ่านมา อีกทั้ง หนัง Attack on Titan: Guren no Yumiya ยังกลายเป็นหนังอนิเมญี่ปุ่นเรื่องแรกที่มีการออกฉายแบบปกติ กับ แบบ 4DX พร้อมกันทั่วประเทศอีกด้วย (หนังของ Initial D ชุดดังกล่าว มีการออกฉายแบบปกติก่อน ในวันที่ 23 ส.ค. ที่ผ่านมา)


แหล่งข่าว : crunchyroll.com


ไลท์โนเวล Dungeon ni Deai o Motomeru no wa Machigatteiru no Darō ka? ประกาศทำอนิเมทีวี

โยชิทซึงุ มัตซึโอกะ เจ้าของเสียงพากย์ คิริโตะ จาก Sword Art Online ได้เปิดเผยผลงานใหม่ล่าสุดที่เขาจะได้มีส่วนร่วม ผ่าน Niconico Live ว่า ไลท์โนเวลชื่อยาวเหยียดของ ฟูจิโนะ โอโมริ ชุด Dungeon ni Deai o Motomeru no wa Machigatteiru no Darō ka? (พาสาวๆเข้าดันเจี้ยนมันผิดนักหรือไง?) กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ทางทีวีแล้ว ซึ่งโปรเจ็คอนิเมชุดนี้ เขาจะพากย์เสียงเป็น Bell Cranel ขณะที่ อิโนริ มินาเสะ กับ ซาโอริ โอนิชิ จะพากย์เสียงเป็น Hestia กับ Eyes Warenstein ตามลำดับ ส่วน มาอายะ อุจิดะ มาพากย์เสียงเป็น Ririruka Ahde โดยโปรเจ็คอนิเมดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งในการเฉลิมฉลอง ไลท์โนเวลแบรนด์ GA Bunko

ในส่วนของสต๊าฟ ได้ โยชิกิ ยามาคาวะ (Hatsukoi Limited, Little Busters!) รับหน้าที่กำกับ ณ สตูดิโอ J.C. Staff (A Certain Magical Index, Little Busters!) ขณะที่ ฮิเดกิ ชิราเนะ (Date A Live, Bottle Fairy) รับหน้าที่เขียนบท , Shigeki Kimoto (คนออกแบบตัวละครสำรอง จาก Sky Girls ) รับหน้าที่ออกแบบตัวละคร และ สตูดิโอ GENCO จะเป็นสตูดิโอหลักในการผลิตโปรเจ็คอนิเมชุดนี้

ไลท์โนเวลชุดนี้ เขียนขึ้นเมื่อปี 2013 และคว้ารางวัลชนะเลิศ GA Bunko Awards ครั้งที่ 4 และมียอดขายมากกว่า 500,000 เล่ม จนถูกนำไปเขียนในเวอร์ชั่นมังงะถึง 3 ชุดด้วยกัน โดยเป็นเรื่องราวเกิดขึ้น ณ Orario เมืองแห่งความเขาวงกต ซะจนถูกขนานนามว่า "ดันเจี้ยน" Bell Cranel คือนักผจญภัยมือใหม่ที่มีความปรารถนาอยากพบปะกันคนเพศตรงข้ามของตนในระหว่างการเดินทาง จนกระทั่งวันหนึ่ง เขาถูกไล่ล่าโดยสิ่งมีชีวิตนาม Minotaur แต่ก็ได้รับการช่วยเหลือโดย Eyes Warenstein สาวนักผจญภัยระดับเลเวลสูง การมาของเธอนั้น ทำให้เขาตกหลุมรักเธอตั้งแต่แรกเห็น ทำให้เขาตั้งใจที่จะเป็นนักผจญภัยที่มีระดับเทียบเคียงกับเธอให้ได้ จากนั้น เขาได้พบกับ Hestia เทพธิดาผู้ถูกขนานนามว่า "Lolita god" อันเนื่องมาจากรูปร่างความสูงของเธอ ซึ่งเธอนั้นก็ตกหลุมรักเขาอีกเช่นกัน





แหล่งข่าว : Ota-suke ,animenewsnetwork.com

 


ผลรางวัล Animation Kobe Awards ครั้งที่ 19

เป็นอีกหนึ่งรางวัลสำคัญของวงการอนิเมชั่นญี่ปุ่น ที่ได้มีการประกาศผลกันไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเว็บไซต์หลักของ Animation Kobe ได้ประกาศผลรางวัล Animation Kobe Awards ครั้งที่ 19 ซึ่งมีผลดังต่อไปนี้

 

รางวัลประเภทบุคคล
Seiji Kishi
ผกก.จาก Angel Beats!, Aoki Hagane no Arpeggio: Ars Nova, Carnival Phantasm, Jinrui wa Suitai Shimashita, Persona 4 The Animation, Seto no Hanayome ฯลฯ

รางวัลพิเศษ
Kyoto Animation

อนิเมทีวีซีรี่ย์ยอดเยี่ยม
Love Live! School Idol Project 2nd Season

หนังอนิเมชั่นยอดเยี่ยม
Mahou Shoujo Madoka★Magica Movie 3: Hangyaku no Monogatari

เพลงประกอบยอดเยี่ยม
"Sidonia" by angela (Sidonia no Kishi OP)



แหล่งข่าว : Animation Kobe,myanimelist


ฉลองปิดยกแรก Tokyo Ghoul พาเล่ม 14 เปิดตัวอันดับ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น ของ Oricon ประจำวันที่ 13-19 ต.ค. 2014 ปรากฏว่า Tokyo Ghoul ซีรี่ย์ตระกูลคนสู้ผีอีกเรื่อง ที่มีเสียงตอบรับจากผู้อ่านอย่างดี เลยปิดฉากภาคนี้อย่างอบอุ่น ในอันดับ 1 กับ เล่มที่ 14 ตามมาด้วย 2 ซีรี่ย์แอ็คชั่นแฟนตาซีมาแรงอย่าง Magi เล่ม 23 กับ ศึกตำนาน 7 อัศวิน เล่ม 11 ในอันดับ 2-3 ตามลำดับ

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 289,411 *,289,411 Tokyo Ghoul เล่ม 14
*2. 212,267 *,212,267 Magi: The Labyrinth of Magic เล่ม 23
*3. 182,169 *,182,169 Nanatsu no Taizai ศึกตำนาน 7 อัศวิน เล่ม 11
*4. 156,837 *,156,837 JoJo's Bizarre Adventure Part 8: Jojolion เล่ม 8
*5. 148,645 *,148,645 Kingdom เล่ม 36
*6. 126,032 *,255,330 Chihayafuru จิฮายะ เล่ม 26
*7. *86,131 *,*86,131 Koe no Katachi รักไร้เสียง เล่ม 6
*8. *72,455 *,633,879 Haikyuu!! คู่ตบฟ้าประทาน เล่ม 13
*9. *65,637 *,503,627 Assassination Classroom เล่ม 11
10. *64,346 *,*64,346 ลูกแกะพันธุ์เสือ เค็นอิจิ เล่ม 59



แหล่งข่าว : Oricon,Tohan


 
free hit counter javascript