บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 24-30 ตุลาคม 2559

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ........ยังคงอยู่ในช่วงห้วงบรรยากาศของการไว้ทุกข์ ไว้อาลัย พ่อหลวง รัชกาลที่ 9 กันอยู่ ผ่านมาแล้ว 2 สัปดาห์ ก็ดูเหมือนว่าสถานการณ์ต่างๆ ก็ทยอยกลับสู่ภาวะปกติทั่วไป ซึ่งคงต้องเป็นแบบนั้น เพราะชีวิตเราๆท่านๆ ก็ต้องเดินหน้ากันต่อไป เช่นเดิม (เชื่อว่า พ่อหลวงคงไม่อยากให้พวกเราจมปลักกับความโศกเศร้า ตลอดไปหรอก) อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่เราได้เห็นภาพความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ในการถวายอาลัย อยู่นั้น ดูเหมือนว่า เราจะเห็นคนจำนวนไม่น้อยเลย ที่ยังคงติดนิสัยเสียตามสไตล์ไทยแท้ ดันมาอยู่รวมกัน ทั้ง ออกอาการครื้นเครง ถ่ายเซลฟี่ คอสเพลย์ฮีโร่มะนาวค้างคืน ทำพฤติกรรมไม่สำรวม ไม่รู้จักกาลเทศะ ทั้งๆ กำลังอยู่ในสถานที่ที่ต้องการความสงบ สำรวม !? มิหนำซ้ำ มีจำนวนไม่น้อยที่ขาดระเบียบวินัย เขาอุตส่าห์เตือนยังไง ก็ดันไม่ทำตามกฎ แถมยังทิ้งขยะไม่เป็นที่เป็นทาง ทำเอาเจ้าหน้าที่ กับ จิตอาสา ได้ทำงานกันหนักขึ้นเช่นกัน....เชื่อว่า บางคนคงติดนิสัยสนุกสนานรื่นเริง เมื่ออยู่กับคนเยอะๆ มากจนเกินไป อาจรวมถึง ชอบทำอะไรตามใจตัวเองมากซะจนไม่ได้นึกถึงส่วนรวม ถึงตรงนี้ หากใครที่รู้ตัวว่ากำลังทำอะไรไม่ดีงาม ขอให้ปรับปรุงตัวกันเสีย หากอยากจะรักษาภาพลักษณ์ความเป็นหนึ่งเดียวกันของคนไทยในการส่งพระองค์ท่านสู่สวรรคาลัย ออกมาสวยงาม ตราบนานเท่านาน นะครับ.....

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: ยังมีเรื่องนี้อยู่บนโลกนะ กับ D.Grayman 25

การ์ตูนออกใหม่ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มจาก.............D.Gray-man เล่ม 25!!!!!!! ซีรี่ย์การ์ตูนปราบอาคุมะ ที่เราไม่เห็นเล่มใหม่บนแผงมานานนับปี ซะจนเกือบหลงลืมว่า ยังมีเรื่องนี้อยู่บนโลกนะ!!!!....ในที่สุดเนียที่อยู่ในร่างของอเลนก็ได้เผชิญหน้ากับเคาน์ทพันปี! ทั้งสองที่เป็นศัตรูกันกลับแสดงออกซึ่งการกระทำที่น่าตกใจยิ่ง ... เกิดอะไรขึ้นกับทั้งคู่ในอดีต ความหมายแห่งความทรงจำในสมัยเด็กของเนียและมาน่าคืออะไร !? และเบาะแสแห่ง "ปริศนา" ที่อเลนเห็นในความฝันนั้น

Bleach เทพมรณะ เล่ม 72 ลิเย...เจราร์ด...แอสคิน ชูทซ์สตัฟเฟล (หน่วยองครักษ์) แต่ละคนต่างแยกย้ายกันเข้าปะทะกับคนของหน่วยพิทักษ์ในแต่ละพื้นที่ ระหว่างนั้น นานาโอะที่เข้าสู่สนามรบแทนเคียวราคุที่บาดเจ็บสาหัสจากการต่อสู้ก็...!? อีกด้านหนึ่งอิจิโกะที่มาถึงวาร์เวลก่อนกลุ่มอื่นด้วยความช่วยเหลือจากเพื่อนพ้อง ก็ได้พบกับคนผู้หนึ่งโดยบังเอิญ...!?

One Punch Man เล่ม 10 อะไรๆก็ "One Punch" กลายเป็นคำนิยามใหม่ของค่ายการ์ตูนแถวบางนาในบัดดล ออกกันถี่เหลือเกิน......แผน "ล่าฮีโร่" ของสัตว์ประหลาดมนุษย์ทาโร่ดำเนินเร็วขึ้น ส่งผลให้ความเสียหายยิ่งแผ่วงกว้างขึ้นไปอีก สร้างความหวั่นไหวให้คนในวงการฮีโร่เป็นอย่างมาก ขณะเดียวกัน ไซตามะก็นึกสนใจในศิลปะการต่อสู้ จึงลอบเข้าไปในงานแข่งประลองยุทธ์! อีกด้านหนึ่ง กระบองเหล็ก ฮีโร่คลาส S ที่ทำหน้าที่คุ้มกันผู้บริหารสมาคมกับลูกชายอยู่นั้น ก็ถูกสัตว์ประหลาดตะขาบเล่นงาน!?

โอตาคุ ปั่นสะท้านโลก เล่ม 1-2 เล่มพิมพ์ย้อนของซีรี่ย์ปั่นจักรยานสุดฟินของสาวๆ ให้คนได้เก็บสะสมเข้ากับชุด เข้ากับบ้านใหม่ในปัจจุบัน.......กับเรื่องราวจุดเริ่มต้นของการ์ตูนเรื่องนี้ ที่หนุ่มแว่น ซาคามิจิ โอตาคุหนุ่มธรรมดาๆ ที่รักในการสะสมฟิกเกอร์ จนต้องปั่นจักรยานออกจากบ้านหาซื้อของไปกลับเป็นระยะทางยาวๆ สู่สมาชิกทีมนักปั่นจักรยานโรงเรียน ม.ปลาย


สนุกสนานชิงไหวพริบกับการ์ตูนสืบสวน : ไซโครเมทเรอร์ Psychometrer เล่ม 15 กับ คินดะอิจิ กับคดีฆาตกรรมปริศนา R เล่ม 8

นิยายอ่านเพลิน : Date A Live  พิชิตรัก พิทักษ์โลก เล่ม 11,น้องสาวของผมไม่น่ารักขนาดนั้นหรอก เล่ม 11,จอมนางอหังการ โอดะ โนบุนะ เล่ม 4,Strike The Blood ราชันย์โลหิตรัตติกาล เล่ม 4,Amagi Brilliant Park ปฏิบัติการพลิกวิกฤตสวนสนุก เล่ม 6,กะแล้วชีวิตรักวัยรุ่นของผมมันต้องไม่สดใสเลยสักนิด เล่ม 5,เกท – หน่วยรบตะลุยโลกต่างมิติ เล่ม 2 ภาค มังกรอัคคี



เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:

I am a HERO  ข้าคือฮีโร่ เล่ม 18,จิ้งจอกเย็นชากับสาวซ่าเทพจำเป็น เล่ม 18,นัตซึเมะกับบันทึกพิศวง เล่ม 18,ปล่อยหัวใจโบยบินดั่งผีเสื้อ เล่ม 12 (จบ),FATE/ZERO เล่ม 8

 


 

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp

 


"ภิญโญ สุวินทรากร" นักพากย์เสียง "ชินเอมอนซัง" เสียชีวิตแล้ว

มีรายงานว่า นายภิญโญ สุวินทรากร อดีตสมาชิกวงเดอะพีเพิล และนักพากย์ชื่อดังวัย 66 ปี ได้เสียชีวิตลงแล้วด้วยโรคมะเร็ง โดยพิธีสวดพระอภิธรรมจัดขึ้นที่ศาลา 4 วัดลาดบัวขาว (ราชโยธา) เขตสะพานสูง เวลา 19.00 น. ตั้งแต่ 24-28 ตุลาคม และฌาปนกิจวันที่ 29 ตุลาคม เวลา 16.30 น.

ทั้งนี้นายภิญโญ สุวินทรากร เป็นอดีตสมาชิกวงเดอะพีเพิล และนักพากย์ที่มีชื่อเสียง โดยเคยมีผลงานการพากย์กับทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 และในปี พ.ศ.2535 เคยได้รางวัลโทรทัศน์ทองคำครั้งที่ 7 จากการให้เสียงหลี่หมิง ในบท เฉินหลาง จาก เพื่อนรักเพื่อนแค้น มีผลงานด้านการพากย์การ์ตูนมากมาย ผลงานที่โดดเด่นคือให้เสียง "ชินเอมอนซัง" ในการ์ตูน อิคคิวซัง เณรน้อยเจ้าปัญญา

แหล่งข่าว : Sanook.com
รูปภาพ : FB Pinyo Suwintrakorn

 


'คาเนตะ คิโมตสึกิ' เจ้าของเสียงพากย์ 'ซูเนโอะ' ลาโลก

ข่าวเศร้าวงการนักพากย์ไม่จบลงเท่านี้ เมื่อ Twitter หลักของ TV Asahi News ได้แจ้งว่า คาเนตะ คิโมตสึกิ นักพากย์รุ่นเก๋าวัย 80 ปี ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ เมื่อ 24 ต.ค. 2016 ที่ผ่านมา (วันเดียวกับ คุณภิญโญ สุวินทรากร นักพากย์ของบ้านเราเสีย พอดี)

คิโมตสึกิ มีผลงานการพากย์มากมาย ผลงานเด่นสุดของเขา คือการพากย์เสียงให้กับอนิเม โดราเอมอน เวอร์ชั่นเก่าๆ โดยพากย์เสียงเป็น โกดะ ทาเคชิ หรือ ไจแอนท์ ในโดราเอมอน เวอร์ชั่นแรกสุด ปี 1973 ก่อนที่จะมายึดเสียงพากย์เป็นซูเนโอะ มาอย่างยาวนาน ในอนิเมโดราเอมอนเวอร์ชั่นถัดมา ที่ออกฉายช่วงปี 1979-2005 (อนิเมโดราเอมอนเวอร์ชั่นดังกล่าว บทของไจแอนท์ เปลี่ยนคนพากย์ไปเป็น คาซึยะ ทาเทคาเบะ แทน)

ส่วนผลงานการพากย์อนิเมเรื่องอื่นๆของเขาประกอบด้วย Soreike! Anpanman (Horrorman), Galaxy Express 999 (Conductor), Cyborg 009 (Great Briten/007), Magical Angel Creamy Mami (Nega), Kaibutsu-kun (Dracula), Osomatsu-kun (Iyami), และYuki Yuna Is a Hero (Yoshiteru) เป็นต้น นอกจากนี้ เขายังให้เสียงอนิเมชั่นฝรั่งจำนวนหนึ่ง อาทิ The Aristocats , The Little Mermaid, Tom จาก Tom & Jerry , Jiminy Cricket จาก Pinnochio แล้วก็เกมวีดีโอ Kingdom Hearts


แหล่งข่าว : My Game News Flash , animenewsnetwork.com

 


นักวาดการ์ตูนดัง ร่วมใจสร้างสรรค์ "ขายหัวเราะ ฉบับ รอยยิ้มของพระราชา"

ทีมงานนิตยสารขายหัวเราะ ร่วมใจกับศิลปินชื่อดังในวงการการ์ตูนไทย-ต่างชาติ จัดทำ "ขายหัวเราะ ฉบับ รอยยิ้มของพระราชา" เพื่อให้ผู้สนใจเก็บสะสมและระลึกถึงพระราชา ผู้คำนึงถึงความสุขของประชาชนคนไทยทุกคน

จากกรณีเมื่อวันที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา ทางสำนักพิมพ์บรรลือสาส์น ผู้จัดพิมพ์นิตยสารการ์ตูนประเภทขำขันชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก ขายหัวเราะ ประกาศเลื่อนการจำหน่ายนิตยสารการ์ตูนในเครือทุกเล่ม คือ ขายหัวเราะ, มหาสนุก, ปังปอนด์, หนูหิ่น และสาวดอกไม้กะนายกล้วยไข่ ตั้งแต่รอบที่มีกำหนดวางแผงวันที่ 19 ตุลาคมนี้ออกไป เพื่อร่วมถวายอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช นั้น

ล่าสุด (27 ตุลาคม 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เฟซบุ๊ก ขายหัวเราะ ได้โพสต์ภาพและข้อความแจ้งว่า ทีมงานนิตยสารขายหัวเราะ ได้จัดทำ "ขายหัวเราะ ฉบับ รอยยิ้มของพระราชา" เพื่อให้ผู้สนใจเก็บสะสมและระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ พระราชกรณียกิจ พระราชอารมณ์ขัน ตลอดระยะเวลา 70 ปี ของพระราชาผู้คำนึงถึงความสุขของประชาชนคนไทยทุกคน

ทั้งนี้ ขายหัวเราะฉบับพิเศษฉบับนี้ ยังได้รับเกียรติจากศิลปินที่มีชื่อเสียงในวงการการ์ตูนมากมาย อาทิ สละ นาคบำรุง, กวิน (เพจนวล), โต้ง หัวแจกัน, ตั้ม วิศุทธิ์, ปลารี่, ลูกไม้, iannnnn, อาร์ต จีโน, สเลดทอย, แชมป์ ทีปกร, หมาจ๋า, คิ้วต่ำ, เดอะดวง, jay the rabbit

อีกทั้งยังได้นักเขียนการ์ตูนชาวต่างชาติอย่าง Stephff นักวาดการ์ตูนจากหนังสือพิมพ์ THE NATION และ David Lloyd ศิลปินชาวอังกฤษจาก DC Comics มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในหนังสือเล่มสำคัญฉบับนี้ด้วย

โดย "ขายหัวเราะ ฉบับ รอยยิ้มของพระราชา" จะพิมพ์ปกพิเศษด้วยสีทองเมทัลลิก พร้อมเพิ่มจำนวนหน้าพิมพ์สี่สีและสองสี รวมเป็นจำนวนทั้งสิ้น 132 หน้า (จากเดิม 116 หน้า) จำหน่ายในราคาเล่มละ 20 บาท เปิดให้สั่งจองตั้งแต่วันที่ 28 ตุลาคม เวลา 12.00 น. ถึงวันที่ 11 พฤศจิกายน หรือจนกว่าสินค้าจะหมด ที่เว็บไซต์ smileoftheking.com พร้อมทั้งจะเริ่มวางแผงตามร้านหนังสือทั่วไป และร้านสะดวกซื้อ 7-11 ในวันที่ 2 พฤศจิกายนนี้


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Kapook.com

 


Mamoru Hosoda วางแผนทำหนังเรื่องใหม่ แนวพี่น้อง ปี 2018

Mamoru Hosoda ผกก.หนังอนิเมดัง จาก he Girl Who Leapt Through Time, Summer Wars, Wolf Children และ The Boy and the Beast กำลังซุ่มวางแผนทำหนังอนิเมเรื่องใหม่ล่าสุดของเขา ที่จะออกฉายในปี 2018 ซึ่งเขายังเปิดเผยกับสื่ออีกว่า หลังจากทำหนังในธีมความเป็นคุณแม่ จาก Wolf Children และ ทำหนังธีมความเป็นคุณพ่อ จาก The Boy and the Beast ไปแล้วนั้น หนังเรื่องใหม่ของเขานี้ล่ะ จะเป็นในธีมความเป็นพี่น้องสายเลือดเดียวกัน

Hosoda ได้ก่อตั้ง Studio Chizu เมื่อปี 2011 ในการผลิตหนัง Wolf Children กับ The Boy and The Beast ซึ่งเขาได้รับสิ่งตอบแทนคือรางวัล'ขอบคุณ' (Arigatō) จากงาน Tokyo International Film Festival เมื่อปี 2015 ในฐานะที่เขาทำคุณประโยชน์ให้กับวงการภาพยนตร์ญี่ปุ่น ซึ่งงานดังกล่าว ในปี 2016 นี้ ได้มีการเชิดชูผลงานของเขา ตั้งแต่ผลงานการมีส่วนร่วมเบื้องหลังอนิเมทีวี จวบจนถึง ในฐานะผกก.หนังอนิเมเรื่อง The Boy and The Beast ซึ่ง The Boy and The Beast เปิดตัวสุดสัปดาห์แรกในอันดับ 1 box-office ญี่ปุ่น เมื่อ ก.ค. 2015 aด้วยรายได้ 667,035,100 เยน และสามารถทำรายได้รวมได้เหนือกว่า Wolf Children ผลงานก่อนหน้านี้ของเขา และเป็นหนังญี่ปุ่นที่ทำรายได้เป็นอันดับ 2 ประจำปี 2015 ในญี่ปุ่น เช่นกัน


แหล่งข่าว : ABC News , animenewsnetwork.com

 


Gun Frontier มังงะของ Leiji Matsumoto กำลังจะถูก reboot ใหม่

Gun Frontier หนึ่งในผลงานการ์ตูนของ อ.Leiji Matsumoto (Galaxy Express 999 , Captain Harlock , Space Battleship Yamato ) ที่ตีพิมพ์ขึ้นเมื่อปี 1972 ได้รับการปัดฝุ่นรีบู้ตใหม่ โดย อ.Yuzuru Shimazaki ภายใต้ชื่อ Gun Frontier ~Harlock & Tochirō Seishun no Tabi~ (Gun Frontier ~Harlock & Tochirō's Youthful Journey) และได้ตีพิมพ์ตอนแรก ลงในนิตยสาร Champion RED ของค่าย Akita Shoten ฉบับ ธ.ค. 2016 ที่เพิ่งวางขายไปเมื่อ 26 ต.ค. 2016

Gun Frontier เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นบนดาวเคราะห์เสื่อมโทรมแห่งหนึ่ง กับการผจญภัยของ Harlock กับ Tochirō ซามูไรคู่หูของเขา ที่ได้พบเจอกับหญิงสาวนาม Sinunora

มังงะเรื่องนี้ อ.Matsumoto เขียนให้กับนิตยสาร Play Comic ของค่าย Akita Shoten ช่วงปี 1972 - 1975 ซึ่งเรื่องนี้ยังเป็นการแนะนำตัวละคร Tochirō ให้โดดเด่นมากขึ้น ท่ามกลางบรรดาตัวละครจากเรื่อง Captain Harlock ที่อยู่รายล้อม ต่อมาถูกดัดแปลงเป็นอนิเมทีวี เมื่อปี 2002

นอกจากนี้ Champion RED ฉบับเดียวกัน ได้ตีพิมพ์เรื่อง Shōnen Plasma Sentai มังงะของ อ. Matsumoto ที่เคยตีพิมพ์ในนิตยสาร Bōken Ō ของสนพ.เดียวกัน ซึ่งผลงานดังกล่าวเขาเขียนภายใต้นามปากกา Akira Matsumoto


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie  , animenewsnetwork.com


Kyoto Animation หยิบมังงะ Miss Kobayashi 's Dragon Maid ทำอนิเมทีวี ออกฉาย ม.ค. 2017

นิตยสาร Action ฉบับ ธ.ค. ได้เปิดเผยรายละเอียดของ Miss Kobayashi 's Dragon Maid โปรเจ็คอนิเมทีวีเรื่องล่าสุดของสตูดิโอ Kyoto Animation ที่ดัดแปลงมาจากผลงานการ์ตูนชื่อเดียวกันของ Coolkyoushinja โดยอนิเมซีรี่ย์ชุดนี้ มีกำหนดออกฉาย ม.ค. 2017

Miss Kobayashi 's Dragon Maid ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Action เมื่อ พ.ค. 2013 เป็นต้นมา ปัจจุบันออกวางขายฉบับรวมเล่มในญี่ปุ่นถึง 4 เล่ม เป็นเรื่องราวของ Miss Kobayashi พนักงานออฟฟิศธรรมดาผู้กำลังเบื่อหน่ายกับชีวิตตนเอง เธอผู้ซึ่งอาศัยอยู่ในห้องพักขนาดเล็กโดยตลอด ในที่สุด เธอก็ได้ช่วยชีวิต Tohru มังกรตัวเมีย ที่สามารถใช้เวทมนตร์แปลงกายเป็นเด็กสาวมนุษย์ได้ (แต่ยังคงซึ่งเขา และ หางมังกร อยู่) โดย Tohru พยายามทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อตอบแทนบุญคุณ Kobayashi ที่ช่วยชีวิตเธอไว้ โดยไม่สนว่า Kobayashi จะชอบหรือไม่ชอบใจก็ตาม ซึ่งการอาศัยอยู่ร่วมชายคากับมังกรนั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย และทำเอาชีวิตปกติของ Kobayashi ถึงคราสิ้นสุดลง เช่นกัน!

นักพากย์:
Mutsumi Tamura พากย์เป็น Kobayashi
Yūki Kuwahara พากย์เป็น Tohru
Maria Naganawa พากย์เป็น Kanna
Yūki Takada พากย์เป็น Eruma
Minami Takahashi พากย์เป็น Rukoa

Staff:
Director : Yasuhiro Takemoto (Amagi Brilliant Park, The Disappearance of Haruhi Suzumiya, Hyōka, Lucky Star)
Studio : Kyoto Animation
Script : Yuka Yamada (Neo Angelique Abyss, Samurai Warriors, Umi Monogatari)
Character Designer : Miku Kadowaki (Amagi Brilliant Park, Beyond the Boundary)
Art Director : Mikiko Watanabe
Color Key Artist : Yūka Yoneda
Props Designer : Seiichi Akitake
Photography Director : Akihiro Ura
Sound Director : Yota Tsuruoka
Composer : Masumi Itou ( Lantis )
Opening Song : fhána
Ending Song : Choro-gonzu (the characters Tohru, Kanna, Eruma, and Rukoa)


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


จอเงิน 'รักไร้เสียง' โกยเงินแซงหนังอนิเม K-ON!

ยังต่อเนื่องไปกับข่าวคราวหนังอนิเมจากสตูดิโอ KyoAni เมื่อ หนังอนิเม A Silent Voice (Koe no Katachi) หรือ รักไร้เสียง ที่ดัดแปลงมาจากผลงานมังงะของ อ.Yoshitoki Ōima สามารถทำรายได้จากการออกฉายรวมกันถึง 1,913,451,500 เยน และยอดตั๋วรวม 1,464,305 ใบ ณ วันที่ 23 ต.ค. 2016 ปัจจุบันตัวหนังอยู่อันดับ 8 บน Box Office ญี่ปุ่น จากการออกฉายบนโรงภาพยนตร์ 6 สัปดาห์ นับตั้งแต่วันที่ 17 ก.ย. 2016 ซึ่งรายได้รวมของหนังในขณะนี้ สามารถแซงยอดรายได้รวมของหนังอนิเมจอเงินของ K-ON! ที่ผลิตโดยสตูดิโอเดียวกัน เมื่อปี 2011 ซึ่งทำรายได้รวมกันทั้งสิ้น 1.9 พันล้านเยน

อนึ่ง ตั้งแต่วันที่ 5 พ.ย. 2016 โรงหนังที่ออกฉายหนังรักไร้เสียง จะแถมแผ่นฟิลม์หนังจำนวน 4 เฟรม ให้แก่ผู้ที่เข้าชม (แผ่นฟิลม์เดียวกันกับที่แจกในตอนที่หนังฉายในสัปดาห์ที่ 3) ซึ่งจะมีการแจกเรื่อยๆ จนกว่าของจะหมด

หนังอนิเมรักไร้เสียง ออกฉายสุดสัปดาห์แรกด้วยรายได้ 283,000,000 เยน เปิดตัวอันดับ 2 บน Box Office ญี่ปุ่น ในขณะนั้น ส่วนหนัง K-ON! เปิดตัวสุดสัปดาห์แรกด้วยรายได้ 316,310,000 เยน เมื่อปี 2011


แหล่งข่าว :  Moca News , animenewsnetwork.com


your name. อันดับ 1 9 สัปดาห์รวด , ทำเงินสูงสุดตลอดกาลในญี่ปุ่น อันดับ 9

ยังคงมาแรงไม่หยุดฉุดไม่อยู่เสียจริง สำหรับ your name. หนังอนิเมของ Makoto Shinkai ล่าสุดตัวหนังยังคงไร้เทียมทานบน Box Office ญี่ปุ่น ด้วยการรั้งอันดับ 1 ต่อไป เป็นสัปดาห์ที่ 9 ติดต่อกัน และทำรายได้จากการออกฉายรวมกันมากกว่า 16.41 พันล้านเยนในขณะนี้ (นับถึง 24 ต.ค. 2016) ซึ่งทำให้ตัวหนังสามารถกวาดรายได้แซง Ponyo หนังอนิเมของ Studio Ghibli กับ Avatar หนังของ James Cameron ขึ้นแท่นกลายเป็นหนังอนิเมรายได้สูงที่สุด เป็นอันดับ 4 ในญี่ปุ่น , หนังญี่ปุ่นที่ทำรายได้สูงที่สุดเป็นอันดับ 5 ในญี่ปุ่น และ เป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงที่สุดตลอดกาลในญี่ปุ่น ในอันดับที่ 9 แล้ว เช่นกัน

นอกจากตัวหนังจะทำรายได้อย่าง strong ในญี่ปุ่นแล้ว ตัวหนังยังได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยมในต่างประเทศเช่นกัน ล่าสุด ก็เพิ่งคว้า 2 รางวัล จากงานเทศกาลหนังอนิเมชั่นนานาชาติ Bucheon ครั้งที่ 18 ที่เกาหลีใต้ จากสาขา Special Distinction Prize กับ Audience Prize แถมยังเป็นหนังอนิเมเรื่องแรกที่สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศทั้งสองสาขาดังกล่าว

อีกทั้งตัวหนังที่เพิ่งเข้าฉายที่ไต้หวัน เมื่อ 21 ต.ค. ที่ผ่านมานั้น ก็สามารถเปิดตัวด้วยรายได้อันดับที่ 1 บน Box Office ของไต้หวันอีกด้วย .....ส่วนบ้านเราก็รอสัมผัสความยอดเยี่ยมของตัวหนังเรื่องนี้ ในวันที่ 10 พ.ย. 2016 ในชื่อ 'หลับตาฝันถึงชื่อเธอ'

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


โรงไฟฟ้า Chūbu ปัด .....ไม่ได้มีส่วนร่วมเป็นฉากใน your name.

จากความแรงของ your name ก็ได้ส่งผลถึงการท่องเที่ยว ที่มีแฟนๆการ์ตูนแห่พากันไปเที่ยวในสถานที่ต่างๆ ที่ได้ปรากฏเป็นฉากในหนังอนิเม (ตามที่เราเคยรายงานไว้ก่อนหน้านี้) ทั้งบริเวณบันไดทางขึ้นศาลเจ้า ในกรุงโตเกียว แล้วก็เมือง ฮิดะ ที่ตั้งบนภูเขา แต่จะมีอยู่อีกที่หนึ่ง ที่คอหนังต่างพากันสงสัย นั่นคือ โรงไฟฟ้าที่ปรากฏในหนังอนิเมดังกล่าว ว่ามีต้นแบบถอดมาจากโรงไฟฟ้าที่มีอยู่จริงหรือเปล่า? ต่อมา ทางฝ่าย PR ของโรงไฟฟ้า Chūbu Electric ซึ่งเป็นโรงไฟฟ้าที่ผลิตพลังงานไฟฟ้าครอบคลุมพื้นที่ภูมิภาค Chūbu (ครอบคลุมถึง เมืองฮิดะ จ.กิฟุ ซึ่งถูกใช้เป็นฉากในหนังอนิเมเรื่องนี้) ได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อ 30 ก.ย. 2016 ว่า :

โรงไฟฟ้า Chūbu Electric Power สาขาย่อย Itomori ที่ปรากฏในหนังอนิเม your name. ซึ่งกำลังออกฉายบนโรงภาพยนตร์ ในขณะนี้นั้น เป็นโรงไฟฟ้าที่ไม่ได้อยู่ในความดูแลของทางบริษัท ฉะนั้น โปรดรับชมหนังกันอย่างสนุกสนาน ในฐานะเป็นเรื่องเสริมแต่ง

อีกทั้ง ฝ่าย PR ของโรงไฟฟ้า Chūbu Electric ได้ออกมาปฏิเสธเกี่ยวกับคำชี้แจงดังกล่าว ที่เป็นการประกาศขึ้นเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้แฟนๆได้แห่กันมาเยือน บอกเพียงว่า "หากคุณได้รับชมหนังเรื่องนี้ คุณคงจะรู้แล้วล่ะ ว่าทำไมพวกเขาถึงต้องการทำให้มันกระจ่างชัดว่า มันไม่ได้อยู่ในหนังเรื่องนี้จริงๆ"

แหล่งข่าว :  Sponichi Annex , animenewsnetwork.com

 


ผู้แต่ง One Piece ผุดโปรเจ็คช่วยผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวบ้านเกิด จ.Kumamoto

นิตยสาร Shonen Jump ฉบับที่ 47/2016 ได้เปิดตัวโปรเจ็คใหม่ล่าสุดของ อ.Eiichiro Oda ผู้แต่งมังงะ One Piece ซึ่งเป็นโปรเจ็คบรรเทาทุกข์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวที่ จ. Kumamoto บ้านเกิดของเขา โดยเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อ เม.ย. 2016 ที่ผ่านมา และได้คร่าชีวิตผู้คนบนจ.Kumamoto กับชาวเกาะ Kyushu ถึง 120 คน รวมถึงยังสร้างความเสียหายแก่ปราสาท Kumamoto อันเป็นสถานที่แลนด์มาร์คของ จ.ดังกล่าว

โปรเจ็ค "ฟื้นฟู Kumamoto ด้วย One Piece" ของ อ.Oda ก็มีอยู่ 5 อย่างด้วยกัน คือ :

- สำหรับใครที่บริจาคเงินเป็นค่าซ่อมแซมปราสาท Kumamoto มากกว่า 10,000 เยน ช่วง พ.ย. 2016 - 31 มี.ค. 2017 จะได้รับสินค้าจาก "One Piece" เป็นของตอบแทน
- สำหรับใครที่จ่ายภาษีบ้านเกิด ให้กับเขต Mashiki-cho (หนึ่งในพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายจากแผ่นดินไหวครั้งนี้มากที่สุด) มากกว่า 10,000 เยน จะได้รับสินค้าใหม่ที่มาจากภาพวาดใหม่ล่าสุดของ อ.Oda
- กำไรทั้งหมดที่มาจากแคมเปญ "One Piece" x Kumamon (มาสค็อตหมีดำตัวดังประจำจ.Kumamoto) ที่จัดจำหน่ายโดย Showa Note จะบริจาคให้กับจ.Kumamoto ทั้งหมด
- กิจกรรม stamp rally ที่จะมีขึ้น ณ เมือง Kamiamakusa โดยผู้ชนะกิจกรรมดังกล่าว จะได้รับรางวัลเป็นสินค้า "One Piece" แบบพรีเมี่ยม จำนวนจำกัด
- รถไฟสาย Kumagawa กับ Manami Aso จะเดินขบวนรถไฟที่ประดับประดาด้วยลาย "One Piece" ทั้งคัน จนถึง ก.พ. 2017

แหล่งข่าวและรูปภาพ :  Comic Natalie , crunchyroll.com

 


ผู้แต่ง HxH ปรากฏตัวในงานเลี้ยงปิดตำนาน 40 ปี Kochikame

แม้ว่ามังงะ Hunter X Hunter ของ อ. Yoshihiro Togashi จะยังคงหยุดเขียนอย่างไม่มีกำหนด(จนเป็นเรื่องชินชาของแฟนๆ) ถึงกระนั้น คงจะมีแฟนๆจำนวนไม่น้อยที่ยังคงเฝ้ารอคอยเรื่องนี้ รวมถึงติดตามอาการป่วยของ อ.Togashi อย่างไม่ขาดสาย ล่าสุด มีรายงานว่า อ.Togashi ได้ปรากฏตัวในงานเลี้ยงฉลองปิดตำนาน 40 ปีของการ์ตูน Kochikame หรือ คุณตำรวจป้อมยาม ร่วมกับนักเขียนการ์ตูนท่านอื่นๆ ...ภายหลัง อ.Hisashi Eguchi (Stop! Hibari-kun) ได้โพสต์ภาพถ่ายงานเลี้ยงดังกล่าวบน twitter ส่วนตัวของเขา ซึ่งเป็นภาพของเขากับนักเขียนการ์ตูนคนอื่นๆ กำลังรุมถ่ายรูปร่วมกับ อ.Togashi ที่นานทีปีหนจะมาเจอกันที

อย่างไรก็ตาม จากภาพถ่ายดังกล่าวของ อ.Eguchi นี้เอง ก็ได้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในหมู่แฟนๆอย่างหลากหลาย ซึ่งส่วนใหญ่มองว่าเป็นสัญญาณดีที่ อ.Togashi มีสุขภาพร่างกายดีขึ้น HxH อาจกลับมาเขียนต่อโดยไว ก็เป็นได้ พร้อมกับอวยพรให้อ.Togashi หายป่วยไวๆ แต่ก็มีบางส่วนที่ยังรู้สึกกังขากับอาการป่วยของเขา เป็นไปได้ว่าอาจมีเหตุผลอื่นๆที่ อ.ตัดสินใจ ยังไม่เขียน HxH ในช่วงเวลานี้ ,และ มีอยู่บ้างที่ออกความเห็นเชิงหยอก อย่างเช่น "ได้ยินมาว่า อ.ป่วยอยู่ไม่ใช่เหรอ? (555)"

ภาพล่างจากซ้ายไปขวา : Kyosuke Usuta (Sexy Commando Gaiden: Sugoi yo!! Masaru-san), Takeshi Shimada หนึ่งในดูโอ้ Yudetamago (Kinnikuman),Hisashi Eguchi,Yoshihiro Togashi , Masanori Morita (Rookies), Shinji Hiramatsu (Black Angels), และ Kontarō (Kaze ni Kiite Kure).


แหล่งข่าวและรูปภาพ :  Otakomu , animenewsnetwork.com

 



Kirakira Precure a la Mode ซีรี่ย์ใหม่ของ Precure ? + กำลังจัดอีเว้นต์ 3D holographic ครั้งแรก

ธรรมเนียมปฏิบัติช่วงปลาย ต.ค.ทุกปี ที่จะมีข่าวสารเกี่ยวกับซีรี่ย์ภาคใหม่ล่าสุดของสายน้อยเวทมนตร์ Precure / Pretty Cure ซึ่งมักจะประกาศกันในรูปแบบโลโก้ เครื่องหมายการค้า ประจำภาค ตลอดมา ล่าสุดได้มีการเปิดเผยโลโก้+เครื่องหมายการค้าของ Kirakira ☆ Precure a la Mode ออกมาแล้ว เมื่อวันที่ 25 ต.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งก็พอบ่งบอกได้ว่า นี่คือซีรี่ย์ชุดใหม่ล่าสุดของอนิเมสาวน้อยเวทมนตร์อายุยืนของ Toei ที่จะออกฉายกันช่วง ก.พ. 2017 (ดูจากลักษณะโลโก้ คาดว่า ภาคใหม่นี้มาในแนวธีมขนมหวาน !?)

ปัจจุบัน Precure กำลังออกฉายซีรี่ย์ชุด Mahō Tsukai Precure!, ซึ่งได้มีการปรากฏโลโก้+เครื่องหมายการค้าของภาคนี้ครั้งแรก เมื่อ ต.ค. 2015 ก่อนจะออกฉายจริง เมื่อ ก.พ. 2016 นี้เอง โดย Eiga Mahō Tsukai Precure! Kiseki no Henshin! Cure Mofurun! หนังจอเงินของ Mahō Tsukai Precure! มีกำหนดออกฉายบนโรงที่ญี่ปุ่น 29 ต.ค. 2016

นอกจากนี้ Toei ยังได้ประกาศจัดอีเว้นต์ 3D holographic ของ Precure เป็นครั้งแรก ภายใต้ชื่อ "Minna Atsumare! Precure Festival Precure on Miracle Magical ☆ Stage," (Everyone Assemble! Precure Festival Precure on Miracle Magical ☆ Stage,) ช่วงวันที่ 23 ธ.ค. 2016 - 29 ม.ค. 2017 ณ DMM VR Theater โยโกฮาม่า (หยุดการแสดงช่วงปีใหม่ วันที่ 31 ธ.ค. 2016 - 3 ม.ค. 2017) อีเว้นต์ดังกล่าวจะเป็นการรวมตัวกันของสาวน้อย Precure ทุกภาคทั้ง 44 คน ตั้งแต่ซีรี่ย์แรกสุด ยัน Maho Girls Precure! โดยจะมีเนื้อเรื่องใหม่ที่ไม่เคยปรากฏที่ไหนมาก่อน ซึ่งผู้ชมสามารถชมการแสดงนี้ได้ด้วยตาเปล่า โดยไม่ต้องสวมแว่นตาพิเศษ หรือ อุปกรณ์ VR ใดๆ อีกทั้งจะเปิดการแสดง 7 รอบ ในช่วงเวลา 10.00-16.00น. ต่อวันที่เปิดการแสดง




แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


มะเร็งคร่าชีวิต Kevin Curran คนเขียนบทอนิเมชั่นซีรี่ย์ The Simpsons

Variety เว็บไซต์บันเทิงฝั่งตะวันตก ได้รายงานว่า Kevin Curran นักเขียนบทละคร-หนัง แนวขบขัน ผู้มีส่วนร่วมกับเรื่องราวความสนุกสนานของอนิเมชั่นซีรี่ย์ "The Simpsons" มายาวนานถึง 15 ปี ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ ที่บ้านพักของเขา ณ Los Angeles หลังจากต่อสู้กับอาการป่วยโรคมะเร็งมานาน เมื่อ 25 ต.ค. 2016 ด้วยวัยเพียง 59 ปี

Curran จบการศึกษาจาก มหาวิทยาลัย Harvard เมื่อปี 1979 ซึ่งที่นั่นเอง เขารับหน้าที่เป็นบก.ให้กับ Harvard Lampoon วารสารของมหาวิทยาลัย จากนั้นได้พบเจอกับ Al Jean บุคคลผู้นำพาเขากลายเป็นผู้มีส่วนร่วมให้กับ "The Simpsons" การ์ตูนอนิเมชั่นซีรี่ย์ที่ออกฉายต่อเนื่องยาวนานที่สุดในสหรัฐฯ โดยมาเป็นทีมงานให้กับครอบครัว Simpsons ตั้งแต่ปี 2001 เป็นต้นมา ซึ่งงานหลักของเขานั้น มักจะรับหน้าที่เป็น co-executive producer เสียเป็นส่วนใหญ่ รวมถึงเขียนบทให้กับ The Simpsons ในบางตอน

"เขาคือคนที่เฮฮาที่สุด เท่าที่ผมเคยรู้จักมา" "เขายังเป็นคนที่่่อ่อนโยน ใจกว้างมากๆ เป็นคนที่เยี่ยมยอดจริงๆ" Al Jean กล่าว

Curran มีผลงานโดดเด่น กับการเขียนบทให้กับ The Simpsons จำนวนหลายตอน รวมไปถึง ตอน "Don't Fear the Roofer" (2005) และ "I'm Spelling as Fast as I Can" (2003) อีกทั้ง เขายังเป็นผู้คิดไอเดียและร่วมเขียนบท ตอน "Treehouse of Horror" (2002) กับ "The Island of Dr. Hibbert." ในระหว่างที่เขารับหน้าที่เขียนบทให้กับเรื่องนี้ เขาสามารถคว้ารางวัล Emmy Awards ถึง 3 รางวัล ด้วยกัน

อีกทั้งก่อนหน้านี้ เขายังเคยคว้ารางวัล Emmy Awards จากการเป็นหนึ่งในทีมเขียนบทของ "Late Night With David Letterman" ของช่อง NBC ช่วงปี 1985-87 จากนั้นทำงานเขียนบทให้กับ "Married With Children" ของช่อง Fox และรับหน้าที่เป็น executive producer ให้กับ "Unhappily Ever After" ของ WB ไปพร้อมกับการได้ร่วมงานกับ Ron Leavitt ผู้สร้าง "Married With Children" นอกจากนี้ เขายังได้รับเครดิตอยู่เบื้องหลังรายการตลก "The Good Life" ของช่อง ABC อีกด้วย

แหล่งข่าว : Fox , Variety
รูปภาพ : Metro.co.uk


Gintama กำลังจะมีนิทรรศการใหญ่ของตัวเอง เต็มตัว ธ.ค. 2016 [Update]

พักนี้แฟนๆการ์ตูน Gintama คงได้ใจเต้นตุ้มๆต่อมๆ ถี่ยิบ จากการที่เรื่องนี้มีการประกาศข่าวใหญ่สำคัญในนิตยสาร Shonen Jump อยู่บ่อยครั้ง กอปรกับการที่เรื่องราวของการ์ตูนเรื่องนี้ได้เดินทางเข้าสู่ช่วงสุดท้าย ด้วยเช่นกัน ...... หลังจากคุณกินและชาวคณะ มีการประกาศทำฉบับหนังคนแสดง , อนิเมซีรี่ย์ซีซั่นใหม่ กันไปแล้ว ล่าสุด Shonen Jump ฉบับที่ 48 ได้แจ้งว่า ผลงานการ์ตูนหลากหลายอารมณ์ของ อ.Hideaki Sorachi กำลังจะมีการจัดนิทรรศการงานใหญ่ของตัวเอง ณ ตึก Akihabra Urban Development X (UDX) ย่านอากิฮาบาระ โตเกียว ช่วงวันที่ 23 ธ.ค. 2016 - 9 ม.ค. 2017 โดยบัตรจะเริ่มเปิดวางจำหน่าย 5 พ.ย. 2016 ซึ่งมาพร้อมกับของที่ระลึก (หากเข้าชมงานเฉยๆ ไม่เอาของที่ระลึก บัตรจะเริ่มวางขาย 19 พ.ย.นี้) สามารถซื้อบัตรเข้าชมงานได้ที่ร้านสะดวกซื้อ LAWSON กับจองผ่านเว็บ I-like

ขณะเดียวกัน ใน Jump เล่ม 48 ยังได้ประกาศข่าวใหญ่ของ Isobe Isobee Monogatari: Ukiyo wa Tsurai yo มังงะการ์ตูนแก๊กประจำท้ายเล่มของ Jump ว่า เรื่องนี้กำลังจะมีโปรเจ็คใหม่ ร่วมกับโปรดิวเซอร์ดนตรี นาม Yasutaka Nakamura

แหล่งข่าว : YonkouProd , crunchyroll.com


ผู้จัด Tokyo Comic Con กลับลำ.....ยกเลิกแบน หนุ่มคอสเพลย์สาย 'Crossplay'

สืบเนื่องจากทางผู้จัดอีเว้นต์ Tokyo Comic Con (ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆกับงาน San Diego Comic Con ของสหรัฐ) ได้ประกาศมาตรการแบนหนุ่มนักคอสเพลย์สาย Crossplay / Crossdress หรือ แต่งกายข้ามเพศจากชายเป็นหญิง ไม่ให้เข้าร่วมงานดังกล่าว เมื่อ 21 ต.ค. ที่ผ่านมานั้น ก็ได้สร้างความฉงนขุ่นเคืองให้กับผู้เข้าร่วมงานจำนวนหนึ่ง จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันไปทั่ว เกี่ยวกับทางผู้จัดที่ไม่ยอมชี้แจงเหตุผลที่แท้จริงของการแบนนักคอสกลุ่มนี้ รวมถึงการคาดคะเน มโนไปต่างๆนานา ของคนนอก ว่า กฎนี้มีขึ้นเพื่อกีดกันพวกผู้ชายแก่ๆ มีอายุ รวมถึงผู้ชายหน้าตาขี้เหร่ มาแต่งกายสวมชุดผู้หญิง จนกลายเป็น'มลพิษทางสายตา'

และจากเสียงวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ที่กำลังดังสนั่นไปทั่ว ทำเอาทางผู้จัดงานดังกล่าว ได้ตัดสินใจยกเลิกการแบนหนุ่มๆ นักคอส สาย Crossplay แล้ว นั่นหมายความว่า หนุ่มๆสามารถแต่งกายเป็นผู้หญิง ตัวละครอนิเมผู้หญิง ภายในงานได้ตามปกติ แต่อย่างไรก็ตาม ทางผู้จัดได้แก้ปัญหา ด้วยการกำหนดให้ผู้ที่จะคอสเพลย์ในงาน เข้ามาลงทะเบียนและรับหมายเลข ID ประจำตัวของคนคอสเพลย์ในงาน โดย ID คอสเพลย์ที่ว่านี้ จะมีการตรวจสอบ ณ ทางเข้าห้องน้ำ กับ ห้องเปลี่ยนชุด ซึ่งทางผู้จัดได้กำชับว่า จะต้องเก็บรักษาเบอร์ ID คอสเพลย์ที่ได้รับไว้ให้ดี พร้อมกับขอร้องผู้ร่วมงานให้เข้าใจและร่วมกันปฏิบัติตามกฎอย่างเคร่งครัด

โดยค่าลงทะเบียนคอสเพลย์ในงาน จะอยู่ที่ 500 เยนต่อวัน ถึงกระนั้นก็ยังมีกฎระเบียบปลีกย่อยอื่นๆอีก อาทิ การห้ามแต่งคอสเพลย์ในบริเวณนอกเหนือไปจากพื้นที่ที่อนุญาตให้ถ่ายรูป , ควรสวมชุดชั้นในตลอดเวลา , ห้ามแต่งกายในชุดเครื่องแบบตำรวจ พนักงานดับเพลิง และ ทหาร ที่ปรากฏอยู่จริง รวมไปถึง การห้ามแต่งกายคอสเพลย์ในชุดที่ล่อแหลม วาบหวิว โชว์เนื้อหนังมากเกินไป ที่สร้างความไม่สบายใจให้แก่ผู้คนรอบด้าน เป็นต้น

อนึ่ง การแบนนักคอสเพลย์ชายสาย Crossplay ไม่ใช่เรื่องที่ผิดปกตินักในญี่ปุ่น อย่างไรก็ตาม ก็มีนักคอสเพลย์ชายสาย Crossplay ที่เป็นที่รู้จักกันโดยกว้างในญี่ปุ่น ก็คือ Sailor Fuku Ojisan กับ Ladybeard


แหล่งข่าว : Yuruku YaruBuzzap!Tokyo Comic Con Facebook , Tokyo Comic Con official website , animenewsnetwork.com


หนังอนิเม CardCaptor Sakura เตรียมออกทัวร์ตระเวนฉายรีรันอีกครั้ง

นิตยสาร Nakayoshi ฉบับ ธ.ค. ที่จะวางขายในวันที่ 3 พ.ย. นี้นั้น ได้มีการประกาศข่าวใหญ่อีกข่าวหนึ่งของ Cardcaptor Sakura ตามที่เคยมีการเกริ่นไว้ใน Nakayoshi ฉบับก่อนหน้านี้ ซึ่งข่าวใหญ่ที่ว่านี้ก็คือ การออกฉายเวอร์ชั่นหนังอนิเมจอเงินของ Sakura อีกครั้ง โดยจะตระเวนออกฉายตามโรงภาพยนตร์ใน 7 เมืองของญี่ปุ่น ตั้งแต่วันที่ 21 ม.ค. 2017 เป็นต้นไป ซึ่งการรีรันหนังอนิเมของ Sakura แน่นอนว่า เป็นหนึ่งในโปรเจ็คฉลองครบรอบ 20 ปี ของมังงะเก็บไพ่ Clow Card เรื่องดังของ CLAMP ต่อจาก มังงะภาคล่าสุด และ โปรเจ็คอนิเมชุดใหม่ของเรื่องนี้

แหล่งข่าว : crunchyroll.com


จะเกิดอะไรขึ้น เมื่อ Minions ปรากฏโฉม รูปแบบมังงะ !!?

หลายคนเคยสัมผัสกับทำความรู้จักกับเจ้ากล้วยจิ๋วเจี๊ยวจ๊าว สุดยอดเบ๊ของวายร้าย Minions ผ่านหนังอนิเมชั่น Despicable Me กับ Minions จนหลายคนรู้สึกชื่นชอบและหลงรักไปตามๆกัน ล่าสุด เราก็จะได้เห็น Minions เตรียมออกป่วนในรูปแบบของมังงะบ้าง !!! ..... โดยนิตยสาร CoroCoro Comic ฉบับ ธ.ค. ที่เพิ่งวางขายไปเมื่อ 28 ต.ค. 2016 ได้ตีพิมพ์ฉบับมังงะของ Minions ชุด Miracle Trio! Minions ซึ่งเขียนและวาดโดย อ.Sakujyuu Koizumi โดยจะเป็นเรื่องราวการผจญภัยครั้งใหม่ของ Stuart, Kevin, และ Bob 3 สหาย Minions ที่มาในรูปแบบลายเส้นการ์ตูนญี่ปุ่น (ท่าทางจะเป็นมังงะที่ละเลงคำพูดได้มั่วเต็มที่ เพราะเดิมทีมันก็พูดจาฟังไม่รู้เรื่องอยู่แล้วล่ะ 555)


แหล่งข่าว : Comic Natalie , crunchyroll.com


อาคาเมะ สวยประหาร อวสาน 22 ธ.ค. 2016

หลังจากมีข่าวว่ากำลังจะจบลงมานานซักพักใหญ่ๆ ในที่สุด Akame ga KILL! หรือ อาคาเมะ สวยประหาร ผลงานการ์ตูนแอ็คชั่นสุดโหดของ Takahiro กับ อ.Tetsuya Tashiro มีกำหนดตีพิมพ์ตอนสุดท้ายในนิตยสาร Gangan Joker ฉบับ ม.ค. 2017 ที่จะวางขายในวันที่ 22 ธ.ค. 2016 โดยฉบับรวมเล่มที่ 15 เล่มสุดท้ายของเรื่องนี้ มีกำหนดวางขายราวช่วงฤดูหนาวนี้ (ประมาณต้นปี 2017)

Akame ga KILL! ตีพิมพ์ลงใน Gangan Joker ตั้งแต่ปี 2010 และถูกทำเป็นอนิเมทีวีช่วงปี 2014 เป็นเรื่องราวของ Tatsumi นักรบหนุ่มผู้ออกเดินทางไปยังเมืองหลวง เพื่อเข้าร่วมกองทัพ แต่จากการที่เขาได้ค้นพบความจริงอันเน่าเฟะที่เกิดขึ้นของพวกชนชั้นสูง-ราชวงศ์จักรพรรดิ เขาจึงตัดสินใจเข้าร่วมกับกลุ่ม Night Raid กลุ่มนักฆ่าที่คอยสนับสนุนกลุ่มปฏิวัติใต้ดินที่กำลังเติบโตขึ้นทุกวันๆ โดยหนึ่งในสมาชิกของ Night Raid ก็มี Akame นักดาบสาว ผู้ซึ่งเคยเป็นนักฆ่าของพวกจักรพรรดิมาก่อน

นอกจากนี้ เรื่องนี้มีการเขียนซีรี่ย์ภาคแยกชุด Akame ga KILL! ZERO โดยเป็นเรื่องราวเกิดขึ้นก่อนมังงะภาคหลัก ซึ่งเป็นช่วงที่ Akame สมัยยังเป็นนักฆ่าคอยรับใช้พวกจักรพรรดิ ปัจจุบันเรื่องนี้ กำลังเข้าสู่ไคลแมกซ์แล้ว


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


ผกก. Doug Liman ให้ความเห็นเกี่ยวกับแผนการหนังภาค 2 ของ Edge of Tomorrow

Doug Liman ผกก.จากหนัง The Bourne Identity, Jason Bourne, Swingers, Go ได้ออกมาพูดถึงแผนการของโปรเจ็คหนังภาคสองของ Edge of Tomorrow โดยกล่าวว่า ตัวหนังภาคต่อ จะอิงเรื่องราวจากนิยายต้นฉบับเรื่อง All You Need is Kill ของ Hiroshi Sakurazaka มากกว่าหนังภาคแรก ซึ่งเขารับปากว่าจะทำหนังภาคนี้โดยเปลี่ยนแนวคิดวิธีการทำหนังภาคต่อโดยสิ้นเชิง

Edge of Tomorrow ออกฉายเมื่อปี 2014 สามารถทำรายได้ 100 ล้านเหรียญสหรัฐ ใน US box office และทำรายได้จากการออกฉายทั่วโลกถึง 270 ล้านเหรียญสหรัฐ

Liman กล่าวต่อว่า " หนังชุดนี้ เป็นหนังภาคต่อที่ผมกำลังพิจารณาอยู่ แถมเรื่องราวช่วงแรกของ(นิยาย)ทั้งหมด ก็ช่างน่าสนใจเอามากๆ มากกว่าตัวหนังซะด้วยซ้ำ ซึ่งผมก็รักมันมากๆด้วย โดยตัวหนังภาคสอง ก็คือภาคต่อที่เป็นเรื่องราวเกิดขึ้นก่อนหนังภาคแรก"

"ผมมีไอเดียบางอย่างที่ทำให้หนังภาคต่อนั้นน่าสนใจสำหรับผม ในทางเดียวกัน ผมมีไอเดียต่างๆเกี่ยวกับวิธีการทำหนังอิสระ และ 'Swingers' ให้เกิดขึ้น และได้ฟีล 'อะฮ้า! มันช่างเป็นหนังสุดเพอร์เฟ็คสำหรับผม แล้วทดสอบไอเดียนั้นลงไป' "
"ผมมีไอเดียเจ๋งๆ ที่จะให้คุณควรที่จะนำไปทำหนังภาคสอง ที่ดูแล้วไม่เหมือนใคร ซึ่งบทกับไอเดียที่ว่านี้ จะต้องเข้ากับไอเดียนั้นด้วย"

ก่อนหน้านี้เมื่อต้นปี 2016 Joe Shrapnel กับ Anna Waterhouse ได้รับมอบหมายให้เขียนบทหนัง ซึ่งทั้ง 2 คนนี้ กลายเป็นที่ต้องการของบริษัทหนังหลายแห่ง จากการที่พวกเขาได้เขียนบทหนังเรื่อง Race ที่ดัดแปลงมาจากชีวิตจริงของนักกีฬา Jesse Owens ซึ่งขณะนี้ ทั้งคู่กำลังมีผลงานการเขียนบทเรื่อง The Gray Man ดัดแปลงมาจากนิยายของ Mark Greaney ให้กับ Sony

ส่วน Sakurazaka เจ้าของผลงานต้นฉบับ All You Need is Kill ได้ออกมาชื่นชมหนัง Edge of Tomorrow ภาคแรก เมื่อปี 2014 "ตัวหนังยอดเยี่ยมมากๆ เป็นเพราะผมมักชอบจินตนาการเรื่องราวของนิยายให้เป็นภาพของอนิเม และเมื่อผมได้เห็นทหารยุคอนาคตกำลังเคลื่อนไหวในแบบคนแสดง ผมคิดเพียงว่า มันช่างมหัศจรรย์จริงๆ " ซึ่งเขาได้เคยมาเยี่ยมกองถ่ายหนังที่ลอนดอน พร้อมกับลองสวมชุดรบที่มีน้ำหนัก 35 กก. ตามคำแนะนำของผกก.หนังด้วย เขากล่าวอีกว่า "ผกก. Liman บอกแต่ว่า เอาอีกครั้งๆๆ ผมก็เลยต้องทำแบบนี้ซ้ำๆ ราว 10 เทคเลย ผมนึกว่าผมได้ตายไปแล้วซะอีก 555 คุณ Cruise เนี่ย ช่างเหมือน superman เลย เพราะต้องสวมชุดนี้ออกวิ่งอยู่ตลอด"



แหล่งข่าว :  Collider , Varietycrunchyroll.com



Kingdom 44 เปิดตัวผงาดอันดับ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่นของ Oricon ประจำวันที่ 17-23 ต.ค. 2016 ปรากฏว่า Kingdom เล่ม 44 ยังคงขยันรวบรวมแผ่นดินต่อไป แถมเปิดตัวสัปดาห์แรกก็เข้าป้ายที่ 1 เลย ตามด้วย ศึกตำนาน 7 อัศวิน เล่ม 23 กับ Ace of Diamond Act II เล่ม 5 เข้ามาในอันดับ 2-3


(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 421,947 421,947 Kingdom เล่ม 44
*2. 324,821 327,549 Nanatsu no Taizai ศึกตำนาน 7 อัศวิน เล่ม 23
*3. 177,162 178,557 Diamond no Ace / Ace of Diamond Act II เล่ม 5
*4. 135,408 135,408 Saint☆Onii-san เล่ม 13
*5. 111,756 111,756 Dagashi Kashi เล่ม 6
*6. 105,476 105,476 Kinou Nani Tabeta? เมื่อวานเจ๊ทานอะไร? เล่ม 12
*7. 101,098 264,617 Chihayafuru จิฮายะ เล่ม 33
*8. *94,670 *95,344 Days เล่ม 19
*9. *92,767 *92,767 Giant Killing เล่ม 42
10. *68,046 *68,266 Kamisama no Iutoori Ni เกมเทวดาโครงการ 2 เล่ม 19


แหล่งข่าว : Oricon , MAL


 

 
free hit counter javascript