บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 1-5 พฤศจิกายน 2560

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง หลังหายไป 1 อาทิตย์ ขณะนี้ก็ได้ผ่านพ้นช่วงเวลาแห่งการไว้อาลัย กลับเข้าสู่สภาวะปกติกัน ..... ถึงตรงนี้ ขอให้ทุกคนเข้มแข็ง ใช้ชีวิตเดินหน้าต่อไป อย่างไม่ละเลยภาระหน้าที่การงานที่แต่ละคนมีอยู่ ดั่งคำสอนของในหลวง ร.๙ ครับ

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: มาสุโก้ยกับเหล่าสัตว์โลกกัน!! กับ Kemono Friends

การ์ตูนออกใหม่ ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มต้นด้วยบรรยากาศความสุโก้ยไปกับเหล่าสัตว์โลกเฟรนด์ สุดแสนน่ารัก ไปกับ เคะโมะโนะเฟรนด์ส ที่ทางค่ายนกไฟของบ้านเรา วางขายฉบับมังงะพร้อมกันถึง 2 เวอร์ชั่น (แต่ก็โดนวิจารณ์เรื่องการแปลพอสมควร)


เคะโมะโนะเฟรนด์ส ขอต้อนรับสู่จาปารีปาร์ค! เล่ม 1 ปรากฏการณ์ประหลาดหนึ่ง ทำให้เหล่าสิงสาราสัตว์กลายร่างเป็นเด็กผู้หญิงที่พูดได้เหมือนมนุษย์ นี่คือ "จาปารีปาร์ค" ซึ่งเหล่า "แอนิมอลเกิร์ล" ใช้ชีวิตอยู่........นานะซึ่งมีเป้าหมายจะเป็นผู้ดูแลสัตว์ที่เยี่ยมยอดแม้จะมุ่งมั่นออกเดินก้าวแรกแล้วก็ตาม แต่...?

เคะโมะโนะเฟรนด์ส COMIC A LA CARTE ภาค จาปารีปาร์ค
งานรวมเล่มจากแอนิเมชั่น เคะโมะโนะเฟรนด์ส ที่เหล่านักเขียนมังงะร่วมกันเล่าความน่ารักและความสัมพันธ์ของเหล่า เคะโมะโนะเฟรนด์ส ในรูปแบบของตนเอง เรื่องราวเพิ่มเติมอันแสนสนุกสนานระหว่างการเดินทางเพื่อหาความจริงว่า คะบังจัง คือใคร ด้วยความช่วยเหลือของ เซอร์วัลจังและเหล่าเฟรนด์ส 
มุมมองน่ารักๆ ที่นักเขียนแต่ละคนรังสรรค์มา พร้อมให้คุณได้อ่านและอมยิ้มไปพร้อมกัน

Black Clover เล่ม 8 ระหว่างดำเนินศึกแบ็ทเทิลรอยัลของ [ภารกิจดำ] กับเหล่าจอมเวทบาทหลวง เว็ทแห่งเธิร์ดอาย แกนนำของเนตรมารแห่งพระอาทิตย์เที่ยงคืน ก็ปรากฏตัวขึ้นอย่างกะทันหัน บุกจู่โจมวิหารใต้สมุทรเพื่อแย่งชิงหินเวทย์แม็กนากับลัคเผชิญหน้ากับศัตรู ทั้งสองคนได้เห็นพลังเวทที่ระดับผิดกันลิบลับ แล้วจะมีโอกาสชนะรึนี่!?

สามพลัง(ป่วน)พิทักษ์โลก เล่ม 40    จัดการแบล็คแฟนธ่อมแล้ว อนาคตที่น่าเศร้าก็น่าจะเปลี่ยนไปสิ แล้วคนที่มาปรากฏตัวต่อหน้าชิลเดร้นที่สวยแล้วก็มีพลังเพิ่มมากขึ้นคือใคร? เล่มนี้พบกับสามพลัง(ป่วน)พิทักษ์โลกภาคเด็กม.ปลาย!

เทวทูตแห่งโลกมืด Seraph of the end เล่ม 14 การจะช่วยพวกคุรุรุซึ่งถูกลงโทษด้วยทัณฑ์แห่งแสงอาทิตย์นั้น จำเป็นต้องแข็งแกร่งมากขึ้นกว่านี้ ดังนั้นพวกยูอิจิโร่จึงไปที่คฤหาสน์ของเฟริด แต่ที่นั่นเองก็เกิดเหตุนอกเหนือความคาดหมายขึ้นอีก! และหน่วยชิโนอะก็พูดคุยกับมิคาเอลาเพื่อยืนยันว่าจะไว้ใจให้ผีดูดเลือดเป็นพรรคพวกได้หรือไม่!?

TSUNEMORI AMANE ผู้ตรวจการล่าอาชญากรรม เล่ม 2
หลังได้เห็นโฉมหน้า "หมาล่าเนื้อ" ของโคงามิ อากาเนะที่ทำตัวไม่ถูกก็เลือกไปปรึกษา "ทาลิสแมน" อวาตาร์ยอดนิยมบนอินเตอร์เน็ต แต่แล้ว ความจริงว่าคนผู้ใช้ชื่อทาลิสแมนนั้นตายไปแล้ว ก็กลับเปิดเผยขึ้นมา อากาเนะจึงตั้งใจจะลองไปพบทาลิสแมนตัวปลอมดู แต่แล้ว!?

GAMERS! เกมเมอร์ส! เล่ม 1 นิยายสาวน้อยติดเกม ที่ต่อมาถูกทำในรูปแบบอนิเม......."อามาโนะ เคตะ" เด็กหนุ่มม.ปลายผู้ชื่นชอบวิดีโอเกมได้รับคำทาบทามจาก "เทนโด คาเรน" สาวสวยประธานชมรมเกมให้เข้าเป็นสมาชิกชมรม แต่เขากลับปฏิเสธเธอด้วยเหตุผลบางประการ ตั้งแต่นั้นมาผู้คนมากมายก็เข้ามาในชีวิตของเคตะ ไม่ว่าจะเป็น "ทาสุกุ" "จิอากิ" และ "อากุริ" ความสัมพันธ์อันยุ่งเหยิงในกลุ่มพวกเขาทำให้ชีวิตเด็กม.ปลายธรรมดาๆอย่างเคตะเต็มไปด้วยสีสันมากกว่าที่เคย


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:

รักวุ่นวายของนายตัวป่วน เล่ม 16,K2 เล่ม 24,เคนอิจิ ลูกแกะพันธุ์เสือ เล่ม 57,G.E. - Good Ending เล่ม 11 

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp



Free! ลงสระต่อ กับอนิเมทีวีชุดใหม่ ออกฉายฤดูร้อน 2018

เป็นข่าวที่ได้มีการบอกใบ้ให้บรรดาแม่ยกหนุ่มๆจ้าวสระ Free! ได้ตื่นเต้นกัน หลังตอนจบของหนังอนิเม Free!-Take Your Marks- ที่เพิ่งออกฉายไปเมื่อ 28 ต.ค. 2017 ล่าสุด ได้มีการประกาศข่าวกันอย่างเป็นทางการบนเว็บไซต์หลักของ Free! ว่า อนิเมหนุ่มยอดนักว่ายน้ำของสตูดิโอ KyoAni เรื่องนี้ กำลังจะมีการทำต่อกับอนิเมทีวีซีรี่ย์ ซีซั่น 3 แล้ว โดยมีกำหนดออกฉายช่วงฤดูร้อน 2018

เท่านั้นไม่พอ ยังมีการแจ้งว่า เรื่องนี้กำลังจะมีการทำอนิเม "ตอนที่ 0" ด้วย (ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเนื้อหาของอนิเมซีซั่น 3 แต่อย่างใด) โดยมีกำหนดจะออกฉายในงานอีเว้นต์เปิดตัว DVD/Blu-ray ของหนังชุด Free!-Timeless Medley- Kizuna ในวันที่ 1 พ.ย. 2017 และ อีเว้นต์เปิดตัว DVD/Blu-ray ของหนังชุด Free!-Timeless Medley- Yakusoku วันที่ 6 ธ.ค. 2017

Free! ออกฉายอนิเมซีซั่นแรก เมื่อช่วงฤดูร้อน 2013 ก่อนจะออกฉายอนิเมซีซั่น 2 ตามมา ในช่วงหน้าร้อน 2014 จากนั้น มีการจัดทำอนิเมจอเงินที่ดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลต้นฉบับของเรื่องนี้ ชุด High Speed เมื่อปี 2015 รวมไปถึงหนังอนิเม Free!-Timeless Medley ทั้ง 3 ชุด ด้วยกัน

Free!

แหล่งข่าว : Moca News , MAL , crunchyroll.com



ไต้ฝุ่นทำพิษ.....อีเว้นต์ของ Love Live! Sunshine!! จำต้องยกเลิกไป

ค่ายเพลง Lantis ของญี่ปุ่น ได้ประกาศยกเลิกงานอีเว้นต์เปิดตัวซิงเกิล "Mirai no Bokura wa Shitteru yo" ของ Aqours ยูนิตสาวน้อยไอด้อลจากอนิเม Love Live Sunshine! ที่จัดขึ้น ณ จ.ไอจิ วันที่ 29 ต.ค. 2017 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากการที่พายุไต้ฝุ่น Saola (Quedan) ได้พัดผ่านเข้ามาที่บริเวณจังหวัดดังกล่าว ซึ่งส่งผลกระทบโดยตรงต่อระบบการขนส่งสาธารณะของเมือง ที่อาจมีการงดให้บริการบางส่วน จนสร้างความไม่สะดวกในการเดินทาง และการจัดงานดังกล่าว

ก่อนหน้านี้ 1 วัน งานดังกล่าวได้จัดขึ้นที่ โอซาก้า , เซนได , ซัปโปโร และ ฮิโรชิม่า ซึ่งตัวงานก็ได้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี มีเพียงงานวันอาทิตย์ที่ไอจิ เท่านั้น ที่ต้องมีการยกเลิกไป

ซิงเกิ้ล Mirai no Bokura wa Shitteru yo ออกวางจำหน่ายเมื่อ 25 ต.ค. 2017 ซึ่งเป็นเพลงเปิดหลักของอนิเมซีซั่น 2 ของ Love Live Sunshine! ซึ่งเพิ่งออกฉายไปเมื่อ 7 ต.ค. 2017 ที่ผ่านมา


 

แหล่งข่าว : Hachima Kiko , animenewsnetwork


คนเขียนบท Thor: Ragnarok มีส่วนร่วมกับฉบับละครซีรี่ย์ของ Ga-Rei ล้างพันธุ์อสูรกาย

Craig Kyle โปรดิวเซอร์จากหนัง Thor และเป็นคนเขียนบทร่วมให้กับ Thor: Ragnarok ได้ออกมาเปิดเผยกลางงาน Japan Content Showcase ที่จัดขึ้น ณ กรุงโตเกียว เมื่อสัปดาห์ก่อนว่า เขา และ บริษัท Yugen Entertainment ของเขา พร้อมกับพาร์ทเนอร์อย่าง Tim Connor ได้ร่วมมือกันสร้างละครซีรี่ย์ Ga-Rei ล้างพันธุ์อสูรกาย ที่ดัดแปลงมาจากผลงานมังงะแนวแอ็คชั่นเขย่าขวัญชื่อเดียวกันของ อ.Hajime Segawa

Ga-Rei ล้างพันธุ์อสูรกาย ตีพิมพ์ช่วงปี 2005-2010 โดยนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับโชคชะตาของการมีชีวิต แล้วก็ ความตาย เป็นหลัก (บ้านเราหาอ่านได้ของสนพ.บงกช) เป็นเรื่องราวของ Nimura Kensuke ชายหนุ่มผู้สามารถมองเห็นสิ่งมีชีวิตวิญญาณได้ ได้มาพบเจอกับ Kagura สาวน้อยลึกลับผู้มีพลัง Ga-Rei พลังพิเศษในการอัญเชิญอสูรออกมา ซึ่งการมาของเธอ จะเปลี่ยนชีวิตของเขาไปตลอดกาล .....ต่อมาเรื่องนี้มีการจัดทำรูปแบบอนิเมชุด Ga-Rei Zero เมื่อปี 2008 ซึ่งเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นก่อนมังงะภาคแรก

ในงานแถลงข่าว Kyle ได้กล่าวว่า "สิ่งที่มันมีมากดว่าทุกสิ่ง ก็คือ ความมหัศจรรย์ , ตัวละครอันน่ามหัศจรรย์ ยังไงล่ะ และนั่นคือหนึ่งในองค์ประกอบหลักที่อยู่เหนือกว่าทุกสิ่ง ที่จะรับรองความสำเร็จ หากได้รับการจัดการอย่างถูกต้องโดยผู้ที่คุณให้ความไว้วางใจกับตัวละคร แล้วก็ ทรัพย์สินทางปัญญาเหล่านี้ ซึ่งใครก็ตามที่อยากให้มีซีรี่ย์ Game of Thrones ชุดต่อไป ผมก็จะยืนยันอย่างหนักแน่นว่า Ga-Rei ก็มีดีไม่แพ้กัน"

"ผมออกจาก Marvel พร้อมกับเพื่อนๆ ผมต้องการที่จะสัมผัสโลกที่ไกลเกินกว่าที่ผมเคยได้รับ มาเป็นเวลานานถึง 14 ปี " จากนั้น เขาได้อธิบายถึงเหตุผลที่เขาก่อตั้งบริษัท Yugen " มีนคือสถานที่ที่ดีที่สุด ที่จะเสาะหาเรื่องที่ดีเยี่ยมเหล่านั้น มาอยู่ที่นี่ .... ซึ่งญี่ปุ่น ก็มีเรื่องราวเป็นขุมทรัพย์มากมายที่คุณสามารถดึงมาได้"

"เรื่องราวและตัวละครของญี่ปุ่น ที่มันปรากฏขึ้นมา ตั้งแต่ก่อนที่ผมยังเป็นเด็กเกินกว่าที่เราได้ทำในอเมริกา และเมื่อพูดถึงเรื่องเพศ ความหลากหลาย ก็จะมีตัวเลือกอันไม่น่าเกรงกรัวในทุกระดับชั้น .... ตัวละครต่างมีสีสันมากมาย ทั้งด้านอารมณ์และทางเพศ รวมถึงลักษณะนิสัยของบุคคลที่ออกเทาๆ มันช่างกล้าได้กล้าเสียเหลือเกิน "

ปัจจุบัน Kyle กำลังอยู่ในขั้นตอนการเขียนบท pilot เป็นการลองเชิง รวมถึงเขียนบทตัวละครให้มีความสมบูรณ์ยิ่งขึ้น ซึ่งคาดว่า ละครซีรี่ย์ของเรื่องนี้ จะมีการทำออกมาหลายซีซั่นด้วยกัน

แหล่งข่าว :  Hollywood Reporter , fandompost , crunchyroll.com



 Junji Ito จะเขียนมังงะดัดแปลงจากนิยาย No Longer Human ของ Osamu Dazai

Junji Ito นักเขียนการ์ตูนแนวสยองขวัญมือหนึ่งของวงการ มีผลงานมังงะเรื่องใหม่ล่าสุดของเขา กับมังงะที่ดัดแปลงมาจากนิยาย No Longer Human (Ningen Shikkaku) นิยายดังคลาสสิคที่แต่งขึ้นโดย Osamu Dazai โดยมังงะชุดนี้ได้ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Big Comic Original ของค่าย Shogakukan รวมถึง มีการจำหน่ายฉบับรวมเล่ม 1 ของเรื่องนี้ไป เมื่อ 30 ต.ค. 2017

นิยายชุดดังกล่าว ตีพิมพ์ครั้งแรกในญี่ปุ่น เมื่อปี 1948 เป็นเรื่องราวของชายหนุ่มที่ต้องใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลาง ระหว่างการล่มสลายของประเพณีของครอบครัวชนชั้นสูงทางภาคเหนือของญี่ปุ่น แล้วก็ผลกระทบจากความคิดแบบฉบับตะวันตก ซึ่งตัวเอกของนิยายชุดนี้ มองผ่านๆ เหมือนใช้ชีวิตแบบปกติธรรมดา จนกระทั่งเขารู้สึกว่า ไม่สามารถเข้าใจความเป็นมนุษย์ได้ ซึ่งเขาพยายามที่จะเข้าใจเกี่ยวกับโลกนี้ มาตั้งแต่เด็ก ยันจนถึง ม.ปลาย ที่ซึ่งเขากลายเป็น "ตัวตลก" เพื่อปกปิดความแปลกแยกของตัวเอง จนในที่สุดก็นำไปสู่ความพยายามฆ่าตัวตายที่ล้มเหลวในฐานะผู้ใหญ่ ซึ่งเขาได้บันทึกความโหดร้ายของชีวิต และมีโมเม้นต์สั้น ๆ เกี่ยวกับความสัมพันธ์แล้วก็ความอ่อนโยน




แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie , crunchyroll.com

 


Kirakira PreCure ร่ายมนต์ชนะ Blade Runner อันดับหนังทำเงินที่ญี่ปุ่น

รายงานอันดับหนังทำเงิน Box Office ที่ญี่ปุ่น ประจำวันที่ 28-29 ต.ค. 2017 ปรากฏว่า Eiga Kirakira PreCure a la Mode: Paritto! Omoide no Mille-feuille (Kirakira PreCure a la Mode The Movie: Paris and The Memorable Mille-feuille) หนังอนิเมชุดล่าสุดของสาวน้อยเวทมนตร์ Precure ที่ดัดแปลงมาจากอนิเมทีวี Kirakira PreCure a la Mode อนิเมทีวีชุดที่ 14 ของเรื่องนี้ สามารถเปิดตัวสัปดาห์แรกได้อย่างดีเกินคาด ด้วยรายได้ 193,101,900 เยน กับยอดจำหน่ายตั๋ว 170,659 ใบ กลายเป็นหนังที่ทำรายได้สูงที่สุดประจำช่วงสุดสัปดาห์ดังกล่าว โดยเอาชนะ Blade Runner 2049 หนังฮอลลิวู้ดที่ใช้งบสร้างสูงถึง 150 ล้านเหรียญสหรัฐ ที่เข้ามาครั้งแรก ในอันดับ 2 บน Box Office ญี่ปุ่น

จากการคว้าอันดับ 1 บน Box Office ของหนัง PreCure ชุดนี้ ทำให้หนังชุดนี้ เป็นหนังอนิเม PreCure ชุดที่ 2 ที่สามารถเปิดตัวสุดสัปดาห์แรกด้วยอันดับ 1 บน Box Office ญี่ปุ่น ต่อจาก Eiga Smile PreCure!: Ehon no Naka wa Minna Chiguhagu! (Smile PreCure! the Movie: Big Mismatch in a Picture Book!) ที่ออกฉายไปเมื่อ ต.ค. 2012 ด้วยรายได้ 192,792,900 เยน กับยอดขายตั๋ว 173,283 ใบ จากการออกฉายสุดสัปดาห์แรก แถมยังทำรายได้เป็นจำนวน 119.4% ของหนัง Eiga Mahou Tsukai PreCure!: Kiseki no Henshin! Cure Mifurun! (Mahou Girls PreCure! the Movie: The Miraculous Transformation! Cure Mofurun!) หนังชุดที่แล้วของ PreCure ที่ออกฉายไปเมื่อปี 2016 คาดว่า ตัวหนังจะทำรายได้ถึง 1 พันล้านเยน และจะทำสถิติเป็นหนังที่ทำรายได้สูงที่สุดในบรรดาหนังของ PreCure ทุกภาค

 

อันดับหนัง Box Office ญี่ปุ่น 28-29 ต.ค. 2017
(นับจากยอดขายตั๋วเป็นหลัก)

1 (new). "Kirakira PreCure a la Mode The Movie"

2 (new). "Blade Runner 2049"

3 (1). "Mix."

4 (2). "The Disastrous Life of Saiki K."

5 (new). "Sensei! ...Suki ni Natte mo Ii Desuka?"

6 (3). "American Made"

7 (4). "Fate/stay night [Heaven's Feel] THE MOVIE I. presage flower"

8 (new). "Special Edition Free!-Take Your Marks-"

9 (5). "Outrage Coda"

10 (7). "Narratage"

แหล่งข่าว : Eiga.comOricon news , crunchyroll.com



I"s และ Video Girl Ai กำลังจะถูกทำในรูปแบบละครซีรี่ย์คนแสดง

ผลงานการ์ตูนของ อ.Masakazu Katsura ได้รับการปัดฝุ่นต่อยอดใหม่กันอย่างรัวๆ โดยมีการรายงานว่า ผลงานมังงะดังขึ้นชื่อของเขา อย่าง I"s กับ Video Girl Ai (Den'ei Shōjo) ต่างได้รับการยืนยันว่า ได้รับดัดแปลงในรูปแบบละครซีรี่ย์คนแสดงทั้ง 2 เรื่อง (แม้ว่า ก่อนหน้านี้ จะมีสื่อจำนวนหนึ่งได้รายงานข่าวฉบับละครของ I"s ออกมาก็ตาม)

ละครซีรี่ย์ของ I"s มีกำหนดออกฉายทางช่อง BS Skaper และบริการสตรีมมิ่ง Skaper On Demand ในปี 2018 ซึ่งเรื่องนี้จัดเป็นผลงานเรื่องที่ 2 ของ อ.Katsura ที่ได้รับการดัดแปลงในรูปแบบคนแสดง

Katsura กล่าวถึงความรู้สึกที่ I"s ได้รับการดัดแปลงเป็นละคร "ผมรู้สึกปลาบปลื้มมากๆ เพราะทีมงานสต๊าฟนั้น ต่างมีใจรักให้กับมังงะเรื่องนี้อย่างเต็มเปี่ยม ผมน่ะได้มีส่วนร่วมในหลายๆอย่าง แล้วผมจะรอคอยวันที่ละครชุดนี้เสร็จสมบูรณ์ครับ!"

โดย Amane Okayama นักแสดงหนุ่มวัย 23 ปี จาก Teiichi: Battle of Supreme High (Yosuke Sasaki), Hyouka (Satoshi Fukube) จะมารับบทนำเป็น Ichitaka Seto นักเรียน ม.ปลาย ปี 2 ผู้อยู่ท่ามกลางความรักสามเส้า ส่วนนักแสดงคนอื่นๆ จะมีการเปิดเผยในช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2018 ละครชุดนี้ได้เปิดกล้องเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และจะถ่ายทำกันจนถึงต้นปี 2018

I"s ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Shonen Jump ช่วงปี 1997 - 2000 มีจำนวนฉบับรวมเล่มทั้งสิ้น 15 เล่ม (แบบพิเศษ 12 เล่ม และ bunko/Big Book 9 เล่ม) โดยมียอดตีพิมพ์สูงกว่า 10 ล้านเล่มในญี่ปุ่น ต่อมาเรื่องนี้ถูกดัดแปลงเป็น OVA 2 ชุด ประกอบด้วย "From I"s ~Mouhitotsu no Natsu no Monogatari" เมื่อปี 2002-2003 (2 ชุด) และ "I"s Pure" เมื่อปี 2005 (6 ชุด)

ส่วนละครซีรี่ย์ของ Video Girl Ai (Den'ei Shōjo) จะใช้ชื่อทางการว่า Den'ei Shōjo ~Video Girl Ai 2018~ มีกำหนดออกฉายในเดือน ม.ค. 2018 ทางช่อง TV Tokyo กับช่องเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง โดยละครซีรี่ย์ชุดนี้ นำแสดงโดย Shūhei Nomura นักแสดงหนุ่มจาก Chihayafuru, Lychee Light Club และ Typhoon Noruda กำกับโดย Kazuaki Seki (ผกก. MV ของ Perfume, Gen Hoshino) , โดยมี Kohei Kiyasu (ผู้พากย์เสียงให้กับอนิเม Hajime no Ippo, Fafner, The Prince of Tennis) รับหน้าที่เป็นผู้เขียนบท หลังจากผ่านผลงานการเขียนบทให้กับ Distraction Babies และ The Kirishima Thing. Futoshi Asano แห่ง TV Tokyo รับหน้าที่เป็น chief producer, โดยมี Kimitaka Goka กับ Yuta Kurachi แห่ง TV Tokyo รวมถึง Kyōhei Sudachi มารับหน้าที่โปรดิวเซอร์ร่วม ผลิตละครดดย TV Tokyo Robot

Video Girl Ai เป็นเรื่องราวของ Yōta หนุ่มผู้อับโชคในเรื่องความรัก ระหว่าง หญิงสาวที่เขาหลงรัก กับ เพื่อนสาวแสนดี หลังจากที่เขาล้มเหลวจากการช่วยเหลือคนรัก รวมถึง การเดทกับเพื่อนสาวที่ทำให้เขากลายเป็นคนโง่ ทว่า วันหนึ่ง เขาได้พบกับร้านวีดีโอลึกลับร้านหนึ่ง ซึ่งทางร้านได้ให้กำลังใจ ด้วยการวีดีโอม้วนพิเศษให้แก่เขา พอเขาเปิดวีดีโอม้วนนี้ที่บ้านของเขา เขาพบว่า มีหญิงสาวแสนสวยโผล่ออกมาจากจอทีวี เธอมีชื่อว่า Ai และเธอคนนี้จะช่วยให้เขาสุขสมหวังในด้านความรัก!

โดยฉบับละครทีวีชุดนี้ จะดัดแปลงเนื้อหาไปเป็นยุคปัจจุบัน ปี 2018 แทน นำเสนอผ่านตัวเอก เป็นเด็กหนุ่ม ม.ปลาย ซึ่งเป็นหลานของ Yōta ผู้มีชื่อว่า Shō Moteuchi (แสดงโดย Nomura) โดย Shō ผู้กำลังตกหลุมรัก Nanami เพื่อนร่วมชั้นแสนสวยอย่างลับๆ ได้พบกับม้วนวีดีโอผุพังที่บ้านของ Yota ในขณะที่เขากำลังซ่อมม้วนวีดีโออยู่นั้น สาวน้อยลึกลับนามว่า "Video Girl Ai" ได้ปรากฏตัวขึ้น

Nomura ผู้แสดงนำในละครชุดนี้ หมายมั่นปั้นมือว่า จะแสดงออกมาให้ดีเยี่ยมที่สุด ชนิดที่แฟนๆมังงะของเรื่องนี้ไม่ผิดหวัง ส่วน อ. Katsura ออกมาคอมเม้นต์ว่า มังงะเรื่องนี้ช่วยแบกรับความทรงจำอันส่วนลึกของเขา และเขาก์รู้สึกตื่นเต้นมากๆที่เรื่องนี้ได้รับการทำเป็นละคร เขาจึงคาดหวังกับละครชุดนี้ ที่มีการตีความใหม่ อย่างสูงลิ่วเลย

Video Girl Ai ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Shonen Jump ช่วงปี 1989 - 1992 มีฉบับรวมเล่มทั้งหมด 15 เล่ม (ฉบับตีพิมพ์ใหม่ 9 เล่ม) ต่อมาถูกดัดแปลงเป็นอนิเม เมื่อปี 1992 และ หนังคนแสดง เมื่อปี 1991

ปก Video Girl Ai ver. Bunko


แหล่งข่าว :  crunchyroll.com , animenewsnetwork



รีไววัล ย้อนอดีตไขปริศนา จะถูกทำในแบบฉบับละครซีรี่ย์บน Netflix

Boku dake ga Inai Machi หรือ รีไววัล ย้อนอดีตไขปริศนา ผลงานมังงะแนวสืบสวนของ อ.เคย์ ซัมเบะ กำลังจะกลับมาอีกครั้ง ในรูปแบบละครซีรี่ย์ ที่จะออกฉายบน Netflix เวอร์ชั่นญี่ปุ่น ในวันที่ 15 ธ.ค. 2017 นี้ ซึ่งถือเป็นเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดของเรื่องนี้ ต่อจาก ฉบับอนิเมทีวี 12 ตอน (โดย A-1 Pictures) เมื่อ ม.ค.-มี.ค. 2016 และ หนังคนแสดง เมื่อ มี.ค. 2016 โดยละครคนแสดงของเรื่องนี้ จะออกฉายผ่าน Netflix ถึง 190 ประเทศ ด้วยกัน

ละครซีรี่ย์ชุดนี้ ถ่ายทำกันที่เมือง โทมาโกะไม บนเกาะฮอกไกโด เมื่อช่วงต้นปี 2017 ซึ่งเป็นเมืองที่ ซาโตรุ ตัวเอกของมังงะเรื่องนี้ อาศัยอยู่ในสมัยตอนเขาเป็นเด็ก โดยฉบับละครนั้น จะแตกต่างจากฉบับอนิเม กับ หนังคนแสดง ตรงที่มีการนำเสนอเรื่องราวช่วงไคลแมกซ์แบบเดียวกันกับฉบับการ์ตูนต้นฉบับเป็นครั้งแรก

ยูยะ ฟุรุคาวะ นักแสดงหนุ่มวัย 29 ปี ผู้เคยรับบทเป็น นาโอกิ จากละคร Itazurana Kiss ~ Love in TOKYO (แกล้งจุ๊บให้รู้ว่ารัก) มารับบทเป็น ซาโตรุ ฟุจินุมะ ในวัย 29 ปี ขณะที่ เรโอะ อุจิคาวะ นักแสดงวัย 12 ปี ผู้รับบทเป็น Ciel Phantomhive ในละครเวทีชุด Black Butler~NOAH'S ARK CIRCUS~ มารับบทเป็น ซาโตรุ ตอนเด็ก ส่วน มิโอะ ยูกิ นักแสดงสาววัย 17 ปี ผู้เคยรับบทเป็น ยูกิโกะ คันซากิ จากหนังคนแสดง Assassination Classroom มารับบทเป็น ไอริ คาตากิริ นางเอกของเรื่องนี้


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie ,  crunchyroll


หนังสือแบรนด์ Shojo Beat เลื่อนวางจำหน่ายในอเมริกา จากเหตุเพลิงไหม้โกดังจนเสียหาย

Shojo Beat แบรนด์หนังสือการ์ตูนแนวตาหวานของสนพ. Viz Media แห่งอเมริกาเหนือ ได้ประสบกับคราวเคราะห์เข้าอย่างจัง เมื่อมีรายงานว่า โกดังเก็บหนังสือของพวกเขาถูกเพลิงไหม้จนได้รับความเสียหาย ส่งผลให้ มังงะ 3 เล่ม อันประกอบด้วย SP Baby เล่ม 1, Anonymous Noise เล่ม 5, และ Idol Dreams เล่ม 4 ที่เดิมมีกำหนดวางจำหน่ายที่อเมริกาในวันที่ 7 พ.ย. 2017 จะเลื่อนการวางขายไปเป็น 28 พ.ย. 2017 นี้ แทน (ทั้ง 3 เล่ม เป็นเล่มรีปริ้นท์ทั้งหมด)

ส่วนเรื่องที่มีกำหนดออกวางขายในเดือน ธ.ค. นี้นั้น จะออกวางขายตามปกติ เช่นเคย


แหล่งข่าว :  animenewsnetwork


มองต่างมุม.....ผกก.Fullmetal Alchemist คนแสดง แจงเหตุผลเลือกนักแสดงชาวญี่ปุ่นล้วนๆ

หนังคนแสดง Fullmetal Alchemist ที่ดัดแปลงมาจากผลงานมังงะดังของ อ.Hiromu Arakawa ก็ใกล้จะได้ฤกษ์ออกฉายบนโรงเข้าไปทุกทีๆ ซึ่งการมาของ FMA ฉบับคนแสดงนั้น มีการวิพากษ์วิจารณ์มากมายในแง่ของการคัดเลือกนักแสดง ที่ตัดสินใจเลือกใช้นักแสดงชาวญี่ปุ่นล้วน ทั้งๆที่บรรยากาศเนื้อเรื่องออกไปทางตะวันตกจ๋า รวมถึง ประเด็นความเหมาะสมในการนำฉบับการ์ตูนเรื่องนี้มาทำในรูปแบบคนแสดง ตามที่ Seiji Mizushima ผกก.ฉบับอนิเมซีรี่ย์เรื่องนี้ เคยออกมาวิพากษ์วิจารณ์ก่อนหน้านี้ เช่นกัน

ล่าสุด Fumihiko Sori (Ping Pong, Vexille) ผกก. FMA คนแสดง ได้ออกมาอธิบายถึงเหตุผลที่เขาตัดสินใจใช้นักแสดงชาวญี่ปุ่นมาสวมบทบาทเป็นตัวละครในเรื่อง ระหว่างงานเสวนา ในงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตเกียว ครั้งที่ 30 โดยเขาได้อธิบายว่า ใจกลางสำคัญของฉบับมังงะต้นฉบับของ FMA นั้น คือความเป็นญี่ปุ่นอย่างสมบูรณ์แบบ และความสัมพันธ์ฉันท์พี่น้อง ระหว่าง Ed กับ Al นั้น ก็มีความเป็นอัตลักษณ์ไปทางญี่ปุ่น เช่นกัน ซึ่งมันมีความเป็นไปได้ที่จะทำรูปลักษณ์ของตัวละครในเรื่องในแบบหนังทุนสร้างสูงของฮอลลิวู้ด และใจความหลักๆก็ต้องยกระดับความสำคัญไปด้วย ซึ่งมันเป็นทางเลือกขั้นเด็ดขาดที่เขาต้องตัดสินใจ โดยขึ้นกับลำดับความสำคัญ แต่เราเน้นหนักไปที่ส่วนของจิตวิญญาณมากกว่า เลยได้ข้อสรุปว่า มันจะต้องออกมายุ่งยากเป็นแน่ เว้นเสียแต่ ใช้นักแสดงเป็นชาวญี่ปุ่นทั้งหมด

"การถ่ายทำหนัง หลักๆ ถ่ายทำอยู่ที่อิตาลี เสียเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งที่นั่นเอง มีแฟนๆการ์ตูนชาวอิตาลีจำนวนมาก และพวกเขาต้องการให้นักแสดงในเรื่องเป็นชาวญี่ปุ่น โดยให้เหตุผลว่า มันคือการ์ตูนญี่ปุ่น และเพื่อดัดแปลงมันให้กลายเป็นหนังญี่ปุ่น เราจึงสามารถเข้าไปพูดคุยกับเจ้าของผลงานต้นฉบับ พร้อมให้คำมั่นว่าจะทำหนังโดยรักษาความเป็นต้นฉบับการ์ตูนเอาไว้"

"เราจัดทำในส่วน live-action ที่เราสามารถจะทำได้ และนับตั้งแต่ที่ตัวหนังมีความเป็นดราม่าของมนุษย์ ซึ่งก็ไม่มีเหตุผล หรือ ข้ออ้างใดๆ ที่มนุษย์ไม่สามารถแสดงได้ แม้วจะเป็นเรื่องราวจินตนาการก็ตาม แต่สามารถทำให้นักแสดงตัวจริงเล่นได้นั้น มันก็เป็นเรื่องแสนพิเศษเอามากๆ"

นอกจากนี้ Sori ได้พูดถึง Atom Mizuishi นักแสดงหนุ่ม ผู้รับหน้าที่พากย์เสียงเป็น Al ให้กับหนังเรื่องนี้ ซึ่ง Al จะปรากฏตัวในหนังเรื่องนี้ ในแบบ CG

"แรกเริ่มเดิมที เรามีแผนจะคัดเลือกคนดังมาพากย์เสียงเป็น Al แต่จาบทบาทการแสดงฉากต่อสู้ของ Atom Mizuishi ในฐานะของนักแสดง motion capture ในบท Al นั้น มันน่าทึ่งมาก รวมถึง บทสนทนาระหว่างเขากับ Ryosuke Yamada ผู้รับบทเป็น Ed ในหนัง มันก็เข้ากันพอดี เราจึงไม่สามารถหาใครมาแทนที่เขาได้อีกแล้ว "

จากนั้นเขาได้ทิ้งท้ายว่า "ตัวอนิเมก็มาจากมังงะ และตัวหนังไม่ได้ดัดแปลงมาจากอนิเมเลย เราจึงสร้างภาพลักษณ์ใหม่ๆให้กับแบรนด์นี้ได้ ซึ่งเราได้จัดเตรียมคำแนะนำใหม่ ๆ และหากผู้ชมสามารถยอมรับตัวหนังได้ ก็จะมีการทำหนัง Fullmetal Alchemist ภาคต่อไป ฉะนั้น เราพยายามที่จะต่ออายุมัน ด้วยความกล้าหาญ และ จัดตั้งทีมงานใหม่ขึ้นมา "

หนังคนแสดง Fullmetal Alchemist ที่ดัดแปลงมาจากผลงานมังงะดังของ อ.Hiromu Arakawa มีกำหนดออกฉายทั่วโรงในญี่ปุ่น วันที่ 1 ธ.ค. 2017 และตัวหนังจะออกฉายมากกว่า 190 ประเทศทั่วโลก เช่นกัน นับเป็นหนังญี่ปุ่นที่เข้าฉายต่างประเทศ จำนวนหลายประเทศที่สุด มากกว่าหนังญี่ปุ่นเรื่องใดๆ

แหล่งข่าว : crunchyroll.com

 


แฟนๆงง.....เมื่อ Ed หายไปจากโปสเตอร์ Fullmetal Alchemist คนแสดง!!?

กลายเป็นประเด็นที่ทำเอาแฟนๆของ Fullmetal Alchemist พากันงง และวิพากษ์วิจารณ์ไปตามๆกัน เมื่อเว็บไซต์หลักของ FMA คนแสดง ได้โพสต์ภาพโปสเตอร์หนังเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดออกมา ซึ่งปรากฏว่า โปสเตอร์ในเวอร์ชั่นใหม่นี้ กลับไม่ปรากฏภาพของ Edward Elric ตัวละครนำของเรื่อง ที่แสดงโดย Ryōsuke Yamada แต่อย่างใด เหลือเพียงแต่ภาพของหินนักปราชญ์ ลอยอยู่ตรงกลาง และมีตัวละครอื่นๆเป็นฉากหลัง

โดย Yamada ผู้รับบทเป็น Ed ในหนัง เป็นนักแสดงภายใต้สังกัดของ Johnny ซึ่งทาง Johnny ได้มีกฏห้ามให้กลุ่มบุคคลอื่นๆนำภาพถ่ายของนักแสดงในสังกัดของพวกเขาไปใช้บนออนไลน์ ก็เลยทำให้โปสเตอร์ของตัวหนังที่มีการโพสต์ออนไลน์บนเน็ต จำต้องเอาภาพของ Yamada ออกไป

จากสิ่งที่เกิดขึ้น ก็ทำเอาแฟนๆจำนวนหนึ่ง รู้สึกไม่ชอบใจกับทาง Johnny ที่ทำให้ตัวละครนำที่ควรจะปรากฏบนโปสเตอร์แท้ๆ แต่กลับไม่ยินยอมให้เขาโผล่ตัว ซึ่งก็มีแฟนๆรายหนึ่ง ได้ทำการตัดต่อโปสเตอร์หนังเสียใหม่ โดยเอาภาพของ Ed เวอร์ชั่นอนิเมมาแปะแทน


เท่านั้นไม่พอ ก็มีแฟนๆส่วนหนึ่ง ได้ทำการตัดต่อภาพนักแสดงของ Johnny ให้กลายเป็นภาพเงา บนหน้าปกนิตยสารต่างๆ แถมมีแซวว่า ภาพเงาเหล่านี้คือ "แก่นแท้" ที่กำลังอยู่เฝ้าประตูในเรื่อง FMA

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Hachima Kikō , animenewsnetwork


ตร.ญี่ปุ่น รวบผู้ต้องสงสัย 9 ราย พัวพันกับเว็บไซต์สแกนการ์ตูนเถื่อน

บรรดาเว็บไซต์สแกนการ์ตูนเถื่อน ต่างทยอยถูกกวาดล้างโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจญี่ปุ่นอย่างแข็งขัน และนี่คือคดีล่าสุดที่จนท.ตำรวจของที่นั่น สามารถโชว์ผลงานชิ้นโบว์แดงได้.......โดยรายงานจากสมาคมลิขสิทธิ์คอมพิวเตอร์ซอฟต์แวร์แห่งญี่ปุ่น (ACCS) ได้ระบุว่า หน่วยงานตำรวจระดับจังหวัด 9 แห่ง ประกอบด้วย โอซาก้า ,ไซตามะ , จิบะ , คานางาวะ , นีงาตะ , โอกายามะ , คางาวะ , เอฮิเมะ และ ฟุกุโอกะ สามารถจับกุมผู้ต้องสงสัย จำนวน 9 คน จากความผิดในคดีฝ่าฝืนกฎหมายลิขสิทธิ์ เมื่อ 31 ต.ค. 2017 โดยผู้ต้องสงสัยทั้งหมดนี้ ต่างมีส่วนพัวพันกับเว็บไซต์ "Haruka Yume no Ato" ซึ่งเป็นเว็บไซต์รวมลิ้งค์มังงะสแกนเถื่อนอย่างผิดกฎหมาย ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น

เว็บดังกล่าว จัดตั้งโดยกลุ่ม Kōsekikai เปิดตัวตั้งแต่ปี 2008 เป็นต้นมา ซึ่งจนท.ได้ตามแกะรอยและค้นหาบ้านพักกับที่ทำงานของสมาชิกของกลุ่มดังกล่าว เมื่อ 19 ก.ค. 2017 และมีผลทำให้เว็บดังกล่าวปิดตัวในวันเดียวกัน ซึ่ง ACCS ได้ประเมินค่าความเสียหายจากการละเมิดลิขสิทธิ์ของเว็บไซต์แห่งนี้ ช่วง ก.ค. 2016 - มิ.ย. 2017 เป็นจำนวนราว 73.1 พันล้านเยน โดยเว็บดังกล่าวได้รวบรวมลิงค์มังงะสแกนหลายเรื่องจากสนพ.ชั้นนำของญี่ปุ่น อาทิ Kadokawa, Kodansha, Shueisha, Shogakukan, Square Enix, และ Hakusensha และหนึ่งในนั้นก็มีมังงะสแกนจากซีรี่ย์การ์ตูนดังอย่าง Naruto รวมอยู่ด้วย

ทางจนท. ได้มีการเผยข้อมูลของผู้ต้องสงสัยบางส่วน ประกอบด้วย Makoto Wauke วัย 22 ปี นักศึกษาจบใหม่จากเมืองซาคาอิ และ Takaaki Noriai พนักงานไอที วัย 23 ปี จากเมืองโทโยนากะ โดยผู้ต้องสงสัยทั้ง 9 คนนั้น มีอายุอยู่ในช่วงระหว่าง 22-55 ปี ซึ่ง 5 ใน 9 คน นั้น เป็นผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ ส่วนอีก 4 คนที่เหลือ เป็นคนช่วยเผยแพร่แหล่งมังงะสแกนอย่างผิดกฎหมายให้กับเว็บไซต์แห่งนี้


แหล่งข่าว : Asahi#1 , Asahi#2 , animenewsnetwork




Isekai Izakaya ~Koto Aitheria no Izakaya Nobu~ โปรเจ็คอนิเมทีวีสังสรรค์ของมึนเมาโดย Sunrise

สตูดิโอ Sunrise กำลังจะมีโปรเจ็คอนิเมทีวีเรื่องใหม่ล่าสุดของพวกเขา กับ Isekai Izakaya ~Koto Aitheria no Izakaya Nobu~ ที่ดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลแนวสังสรรค์ของมึนเมาผสมผสานความแฟนตาซี ชุด Izakaya "Nobu" ของ Natsuya Semikawa โดยมีกำหนดออกฉายในปี 2018

อนิเมดังกล่าว เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นของร้าน Nobu ร้านอาหารแนว Izakaya (ร้านเหล้าสไตล์ญี่ปุ่น) ซึ่งตั้งอยู่ที่เกียวโต โดยร้านดังกล่าวมีพนักงานเพียง 2 คน คือ Nobuyuki Yazawa เจ้าของร้าน กับ Shinobu Senke พนักงานเสิร์ฟ โดยร้าน Nobu ก้มีความลับพิเศษอย่างหนึ่ง ก็คือ มีประตูที่สามารถเชื่อมต่อกับ ตัวร้านที่ตั้งอยู่บน Aitheria โลกคู่ขนานได้ ซึ่งลูกค้าจากโลกคู่ขนานที่เข้ามาดื่มกินในร้าน มีอยู่หลากหลายอาชีพ ทั้ง องค์รักษ์ปราสาทแสนขี้เกียจ , กลุ่มนักรบผู้ไม่ระบุตัวตน และ เจ้าของกิลด์ต่างๆ ซึ่งใครก็ตามที่ผ่านเข้าประตูร้าน Nobu พวกเขาจะได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น ทั้งของมึนเมาชั้นดีของทางร้าน (โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เหล้า Toriaezu Nama) รวมถึง เมนูกับแกล้มที่หลายคนไม่เคยได้ลิ้มรสมาก่อน อกทั้งร้านแห่งนี้ เป็นสถานที่แห่งการระบายความทุกข์ใจของลูกค้าหลายต่อหลายคน

Semikawa เขียนไลท์โนเวลชุดนี้ลงบนเว็บไซต์ Shōsetsu-ka ni Narou เมื่อปี 2012 และสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศการประกวด "Ni Narou Con Taishō" อีกเช่นกัน ต่อมา เรื่องนี้ได้รับการตีพิมพ์โดยสนพ.Takarajimasha ซึ่งได้ Kururi เป็นผู้วาดภาพประกอบ เมื่อปี 2014 ปัจจุบัน ออกวางขายถึง เล่ม 4 เมื่อปี 2015 แล้วก็ได้รับการจัดพิมพ์ใหม่อีกครั้งในแบบ pocketbook รวมถึง มีการเขียนในฉบับมังงะโดย Virginia Nitōhei ลงในนิตยสาร Young Ace เมื่อ ก.ค. 2015 และเพิ่งออกวางจำหน่ายมังงะรวมเล่ม 2 ไปเมื่อ 4 ก.ค. 2017 ที่ผ่านมา


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork


ผู้แต่งเปรย มังงะ Umaru-chan อาจมีต่อ!?

หลังจากแฟนๆซีรี่ย์น้องสาวตัวหดจิ๋ว Himouto! Umaru-chan หรือ ตัวแสบแอบเกรียน อุมารุจัง ต่างเจอข่าวสุดช็อค กับการประกาศจบซีรี่ย์มังงะเรื่องนี้อย่างกระทันหัน ทั้งๆที่ ฉบับอนิเมทีวี ซีซั่น 2 เพิ่งออกฉายไปไม่นาน ...... โดยมังงะของ Umaru-chan มีกำหนดอวสานลงในนิตยสาร Young Jump ฉบับที่ 50 ที่จะวางขายในวันที่ 9 พ.ย. 2017 แต่ถึงกระนั้น แฟนๆของเรื่องนี้ ก็อาจมีความหวังที่จะได้ติดตามน้องสาวสุดเกรียนตัวจิ๋วผู้นี้กันต่อ เมื่อ Sankaku Head ผู้แต่งมังงะ Umaru-chan ได้โพสต์เปรยๆบน twitter ว่า :

"Umaru-chan ตอนที่ 217 ได้ตีพิมพ์ลงใน Young Jump ฉบับที่ออกวางขายวันนี้ (2 พ.ย. 2017) และแล้วในที่สุด ตอนสุดท้ายของเรื่องนี้ ก็จะมาในสัปดาห์หน้า!.....แต่เราก็จะมีการแจ้งข่าวสำคัญในฉบับนั้นด้วย ฉะนั้น ได้โปรดติดตามกันต่อในสัปดาห์หน้านะ!!!"

แม้ว่า ข่าวสำคัญของเรื่องนี้ ที่มีการระบุใน twitter ของเขานั้น ค่อนข้างไม่ชัดเจน และปล่อยให้แฟนๆเรื่องนี้ต้องติดตามข่าวกันต่อไป แต่ที่แน่ๆ มังงะฉบับรวมเล่ม 12 ของเรื่องนี้ มีกำหนดวางขายในญี่ปุ่น ในวันที่ 19 ธ.ค. 2017

แหล่งข่าว : crunchyroll.com



เสือน้อย Shimajirō กำลังจะมีอนิเมจอเงินเต็มรูปแบบเป็นครั้งแรก

Shima Shima Tora no Shimajirō อนิเมซีรี่ย์เจ้าเสือน้อย พร้อมผองเพื่อนสิงสาลาสัตว์สุดหรรษา ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในหมู่เด็กๆชาวญี่ปุ่น ก็กำลังจะมีการทำในรูปแบบหนังอนิเมอย่างเต็มตัว เป็นครั้งแรกของเรื่องนี้ กับหนังที่มีชื่อว่า Eiga Shimajirō: Mahō no Shima no Daibōken (Shimajirō the Movie: Great Adventure on Magic Island) โดยมีกำหนดออกฉายบนโรงที่ญี่ปุ่น วันที่ 9 มี.ค. 2018 โดยได้ Answer Studio สตูดิโอผู้ผลิตอนิเมทีวีซีรี่ย์ของเรื่องนี้ มารับหน้าที่ผลิตให้เช่นเคย เช่นเดียวกับ Omi Minami ยังคงมาพากย์เสียงเป็นเจ้าเสือน้อย Shimajirō อีกเช่นกัน

ก่อนหน้านี้ Shimajirō เคยมีการจัดทำในรูปแบบภาพยนตร์ 5 ชุด นับตั้งแต่ Shimajirō to Fufu no Daibōken ~Sukue! Nanairo no Hana~ (Shimajiro and Fufu's Great Adventure ~Rescue! Seven-colored Flower~) ที่ออกฉายไปเมื่อปี 2013 เป็นต้นมา เพียงแต่หนังทั้ง 5 ชุดก่อนหน้านี้ของ Shimajirō นั้น จัดทำในลักษณะ อนิเมชั่นผสมผสานกับส่วน live-action ซึ่งเป็นโชว์ให้เด็กๆ ได้มีส่วนร่วม ทั้งการร้องเพลง , การเต้นรำ แล้วก็ ตอบคำถามต่างๆ

โดยหนังชุดใหม่ของเรื่องนี้ เด็กๆที่เข้าชมหนังเรื่องนี้บนโรง จะได้รับ "ไม้เท้าวิเศษ" เป็นของแถม ซึ่งไม้เท้านี้ จะช่วยบิ๊วอารมณ์ของเด็กๆไปตามฉากต่างๆในหนัง โดยเฉพาะกับฉากการร่ายมนต์ , ร้องเพลง และ การเต้นรำ

อนิเม Shima Shima Tora no Shimajirou ออกฉายที่ญี่ปุ่น ช่วงปี 1993 - 2008 ก่อนจะมีการทำอนิเมชุดต่อมากับ Hakken Taiken Daisuki! Shimajirō ช่วงปี 2008 - 2010 , Shimajirō Hesoka ช่วง เม.ย. 2010 - มี.ค. 2012 และ Shimajirō no Wow! อนิเมซีรี่ย์ชุดปัจจุบันของเรื่องนี้ ออกฉายตั้งแต่ปี 2012 เป็นต้นมา ซึ่งอนิเมชุดล่าสุดของเรื่องนี้ ได้รับการเสนอชื่อ เข้าชิงรางวัล International Emmy Kids Awards สาขาอนิเมชั่น เมื่อ ต.ค. 2015



แหล่งข่าว : Anime Eiga , animenewsnetwork

 


Toshiba ยกเลิกเป็นสปอนเซอร์หลักให้กับอนิเม Sazae-san

ข่าวคราวไม่สู้ดีที่เกิดขึ้นกับ Sazae-san อนิเมทีวีซีรี่ย์แนวครอบครัว ที่ออกฉายติดต่อกันยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์ของญี่ปุ่น (และของโลก) เมื่อ Toshiba บริษัทผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้า ซึ่งเป็นสปอนเซอร์คู่บุญให้กับอนิเมเรื่องนี้มานานถึง 48 ปี ได้เตรียมยกเลิกการเป็นสปอนเซอร์ให้กับอนิเมเรื่องนี้แล้ว โดยพวกเขาจะสนับสนุน Sazae-san จนถึงช่วงสิ้นเดือน มี.ค. 2018

Sazae-san ดัดแปลงมาจากมังงะชื่อเดียวกันของ อ.Machiko Hasegawa ออกฉายครั้งแรก เมื่อ ต.ค. 1969 โดยได้ Toshiba เข้ามาสนับสนุน Sazae-san ในฐานะสปอนเซอร์ร่วม มายาวนานถึง 3 ทศวรรษ จนถึง ต.ค. 1999 ก่อนที่จะเลื่อนสถานะกลายเป็นสปอนเซอร์หลักให้กับเรื่องนี้ มานานถึง 18 ปี นับตั้งแต่ พ.ย. 1999 เป็นต้นมา แม้ว่าในปี 2015 Toshiba จะประสบปัญหานานับประการ ทั้งเรื่องทุจริตการเงิน , การปรับโครงสร้างองค์กร และ ปัญหาขาดทุนจากตลาดพลังงานนิวเคลียร์ในอเมริกา แต่พวกเขายังคงให้การสนับสนุนเรื่องนี้ต่อไป อย่างไรก็ตาม Toshiba เคยประกาศไว้เมื่อ มี.ค. 2016 ว่า พวกเขาจะยังคงสนับสนุนอนิเมเรื่องนี้ จนถึงช่วงฤดูใบไม้ร่วง 2017 เพื่อเป็นการรักษาภาพลักษณ์ของบริษัทไม่ให้เลวร้ายลงไปกว่านี้

ในส่วนอนาคตความเป็นไปของเรื่องนี้ หลังจาก Toshiba ถอนตัว มีรายงานว่า Takasu Clinic คลีนิคของ Katsuya Takasu นักศัลยกรรมพลาสติก กำลังอยู่ในระหว่างการเจรจากับ Dentsu และ Fuji TV มาเป็นสปอนเซอร์หลักให้กับเรื่องนี้แทน Toshiba ซึ่ง Takasu Clinic เป็นผู้สนับสนุนให้กับอนิเม Kaasan - Mom's Life ซึ่งเป็นอนิเมแนวครอบครัวเหมือนกัน อีกทั้ง Takasu เอง เป็นพาร์ทเนอร์ของ อ. Rieko Saibara ผู้แต่งมังงะเรื่อง Kaasan - Mom's Life อีกด้วย

Sazae-san ยังคงเป็นอนิเมที่ได้รับเรตติ้งสูงสุดเป็นอันดับ 1 ของญี่ปุ่น อย่างต่อเนื่อง ในแต่ละสัปดาห์ ซึ่งเรื่องนี้ได้รับการบันทึกลง Guinness World Record ในฐานะที่เรื่องนี้เป็นอนิเมทีวีที่ออกฉายอย่างต่อเนื่องยาวนานที่สุดในโลก เมื่อปี 2013

แหล่งข่าว : Anime! Anime! , OtakomuHachima Kikō , animenewsnetwork


 TV Tokyo เตรียมฉลองตอนที่ 1,000 ของ Pokemon อย่างยิ่งใหญ่

แม้ว่าเรื่องราวของ Satoshi ในฐานะเทรนเนอร์ Pokemon ยังคงไม่ชนะลีกอย่างวนลูปซ้ำซาก ถึงกระนั้น Satoshi ก็ได้นำพาการผจญภัยบนโลก Pokemon มาจนครบ 1,000 ตอนจนได้ กับอนิเม Pokémon Sun & Moon อนิเมชุดปัจจุบันของเรื่องนี้ กับตอนที่จะออกฉายในวันที่ 9 พ.ย. 2017 นี้ แม้ว่า Satoshi กำลังอยู่ในช่วงของการฝึกฝนตนเองในโรงเรียนที่ตั้งอยู่ในเขต Aloha แต่ทาง TV Tokyo ก็ได้เตรียมจัดงานเฉลิมฉลองใหญ่ ที่เรื่องนี้ออกฉายครบ 1,000 ตอน แบบจัดหนักจัดเต็มเอาใจท่านผู้ชม

โดยทาง TV Tokyo ได้จัดกิจกรรมชิงโชค สำหรับคนที่รับชมตอนที่ 1,000 ของเรื่องนี้ โดยมีลุ้นได้รับของรางวัลต่างๆ ในช่วง 8 สัปดาห์ นับตั้งแต่ 9 พ.ย. 2017 อาทิ เกมวีดีโอ Pokémon Ultra Sun and Ultra Moon ของเครื่อง 3DS , คอนโซล Pokémon Center Original New Nintendo 2DS LL Pikachu Edition , Rotom Encyclopedia DX, Pokémon Z Power Ring Special Set, แผ่น Blu-ray Pokémon the Movie: I Choose You!, และ Monster Collection EX Pikachu 10,000,000 Volt Thunderbolt Set ส่วนวิธีการร่วมสนุก จะมีการประกาศในตอนดังกล่าว

TV Tokyo ยังแจ้งอีกว่า ในตอนที่ 1,000 ของเรื่องนี้ จะได้ นักแสดงตลก Sunshine Ikezaki มาพากย์เสียงเป็นตัวละคร Hypno

นอกจากนี้ ยังมีการจัดกิจกรรมออกฉายตอนที่ 1,000 ของ Pokemon กันที่ตึก Sunshine City ย่านอิเคบุคุโระ โตเกียว วันที่ 11 พ.ย. 2017 ซึ่งงานดังกล่าว จะได้นักพากย์อนิเมจากเรื่องนี้ มาปรากฏตัวคับคั่ง ประกอบด้วย Rica Matsumoto ผู้พากย์เสียงเป็น Satoshi, Kei Shindou ผู้พากย์เสียงเป็น Lillie, Hitomi Kikuchi ผู้พากย์เสียงเป็น Suiren, Fumiko Takekuma ผู้พากย์เสียงเป็น Māmane และ Keiichi Nakagawa ผู้พากย์เสียงเป็น Professor Kukui

ขณะเดียวกัน ร้านค้า Kiddyland ในฮาราจูกุ โตเกียว กับ ย่านอุเมดะ โอซาก้า เตรียมแจกนค้าที่ระลึก+โปสการ์ด สำหรับคนที่ซื้อสินค้าในร้าน ในราคาทุกๆ 1,000 เยน

ส่วนร้านค้า Pokémon Centers ได้จัดอีเว้นต์ "Congratulations! Anime's 1000th Broadcast Memorial: Shiny Winter Vacation campaign" ในวันที่ 3 พ.ย. 2017 โดยจะมอบ แฟ้มใส จัดทำพิเศษ เป็นของที่ระลึกให้แก่ลูกค้าของร้าน อีกทั้ง แฟนๆจะได้มีโอกาสพบปะกับ Santa Pikachu ที่จะมาเยี่ยมเยียนในร้านดังกล่าวอีกด้วย


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Otakomu , animenewsnetwork


นักสืบจิ๋ว Conan หยุดพักร้อนยาว....กลับมาอีกที 29 พ.ย. 2017

ท่าท่าง อ.Gosho Aoyama คงจะเพลิดเพลินกับการไปตระเวนหาข้อมูลกันจนเพลิน (อาจรวมถึง Conan คงถือโอกาสไปเก็บเวลเพิ่มเติมที่ฮาวาย (มั้ง)) ซะจนทำให้แฟนๆผู้กำลังรออ่านตอนใหม่ล่าสุดของยอดนักสืบจิ๋ว Conan ต้องรอคอยกันต่อไป เมื่อมีการประกาศว่า มังงะ Conan จะงดตีพิมพ์อย่างต่อเนื่อง จากเดิมที่มีกำหนดจะกลับมาในนิตยสาร Shonen Sunday ฉบับที่ 49 ที่เพิ่งวางขายไปเมื่อ 1 พ.ย. 2017 ก็จะเลื่อนกำหนดการออกไป โดยจะกลับมาตีพิมพ์ใน Sunday ฉบับแรกของปี 2018 ที่จะวางขายในญี่ปุ่น วันที่ 29 พ.ย. 2017 นี้ โดยตอนใหม่ของ Conan ที่จะตีพิมพ์ใน Sunday ฉบับที่ 1/2018 จะเป็นตอนที่ 2 ของเรื่องราวบทใหม่ล่าสุดของเรื่องนี้

ก่อนหน้านี้ Sunday ฉบับที่ 45 ได้แจ้งว่า Conan จะงดตีพิมพ์ 3 ฉบับรวด ในฉบับที่ 46-48 เนื่องจาก อ.Aoyama ขอหยุด เพื่อไปรวบรวมหาข้อมูลเขียนการ์ตูน


แหล่งข่าว :  animenewsnetwork


Aho-Girl เตรียมปิดฉากความงี่เง่า ธ.ค. 2017

สำหรับ Aho-Girl เพิ่งจะได้โชว์ความฮาแบบเปิ่นๆในรูปแบบอนิเมได้ไม่นาน แต่สำหรับฉบับมังงะนั้น แฟนๆก็ต้องเตรียมอำลาสาวน้อยสุดงี่เง่าผู้นี้ในเร็ววันนี้ เมื่อ Hiroyuki (Doujin Work) ผู้แต่งมังงะ Aho-Girl ได้แจ้งข่าวบนเว็บไซต์ของตัวเองว่า มังงะของ Aho-Girl กำลังจะจบลงในนิตยสาร Bessatsu Shōnen Magazine ฉบับ ม.ค. 2018 ที่จะวางขายในเดือน ธ.ค. 2017 แต่ถึงกระนั้น ในนิตยสารเล่มดังกล่าว ก็จะมีการประกาศข่าวสำคัญของเรื่องนี้อีกเช่นกัน ซึ่งก็ต้องให้แฟนๆลุ้นกันว่า จะเป็นมังงะภาคต่อ หรือ อนิเมชุดใหม่ หรืออย่างอื่น กันแน่!?

โดยฉบับรวมเล่ม 12 ของ Aho-Girl จะเป็นฉบับรวมเล่มสุดท้ายของเรื่องนี้ มีกำหนดวางขาย 15 ธ.ค. 2017 ซึ่งฉบับรวมเล่ม 10-12 แบบ limited edition ของเรื่องนี้ จะมีการแถม OAV แผ่นละ 4 ตอน ให้ได้รับชมกันด้วย

Aho-Girl เป็นการ์ตูนแก๊ก 4 ช่อง ที่ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Shōnen Magazine เมื่อปี 2012 ก่อนจะย้ายไปลงตีพิมพ์ใน Bessatsu Shōnen Magazine เมื่อปี 2015 เป็นเรื่องราววุ่นๆของ Yoshiko สาวน้อยม.ปลายสุดเอ๋อ ที่มักจะสร้างความหนวกหูให้กับคนรอบข้างอยู่ร่ำไป ชนิดที่ เพื่อนหนุ่มสมัยเด็กของเธอ ก็ต้องคอยตามดูแลเธออย่างไม่มีทางเลือก ต่อมาถูกดัดแปลงเป็นอนิเมทีวีความยาว 15 นาที ออกฉายไปเมื่อ ก.ค. 2017 ซึ่งบ้านเราเตรียมจะสัมผัสกับฉบับมังงะลิขสิทธิ์ของเรื่องนี้ โดยสนพ.รักพิมพ์


แหล่งข่าว :  animenewsnetwork

 


10 อันดับ นักพากย์อนิเมสายร้อง ชาย-หญิง ในหมู่แฟนๆชาวญี่ปุ่น

รายการโทรทัศน์ Count Down TV (CDTV) ได้ทำการสำรวจแฟนๆ เกี่ยวกับนักพากย์อนิเมสายร้องเพลงที่แฟนๆนิยมชมชอบมากที่สุด ซึ่งได้มีการประกาศอย่างเป็นทางการ ในรายการที่ออกฉายไปเมื่อ 29 ต.ค.2017 ที่ผ่านมา

10 อันดับ นักพากย์ชายสายร้อง :

  1. Mamoru Miyano
  2. Shouta Aoi
  3. Hiroshi Kamiya
  4. Tetsuya Kakihara
  5. Nobuhiko Okamoto
  6. Hiro Shimono
  7. Sōma Saitō
  8. Miyu Irino
  9. Daisuke Ono
  10. Kenichi Suzumura

10 อันดับ นักพากย์หญิงสายร้อง :

  1. Yukari Tamura
  2. Yoshino Nanjō
  3. Nana Mizuki
  4. Inori Minase
  5. Suzuko Mimori
  6. Maaya Uchida
  7. Yui Ogura
  8. Aya Uchida
  9. Rie Murakawa
  10. Megumi Hayashibara

 



แหล่งข่าว :   Nijimen , animenewsnetwork.com


ตัวละครหญิงจากมังงะ-อนิเม ที่แฟนๆอยากคอสเพลย์ต้อนรับฮาโลวีน

เทศกาลปล่อยผีฝรั่ง ฮาโลวีน เพิ่งผ่านพ้นไปเมื่อ 31 ต.ค. ที่ผ่านมา โดยเอกลักษณ์ของเทศกาลดังกล่าว ก็คือ การที่มีคนแต่งกายเลียนแบบผี เลียนแบบตัวการ์ตูน ตัวละครในหนัง ไปเคาะประตูหน้าบ้านใครต่อใคร เพื่อทำการ Trick or treat (จะถูกหลอก หรือ ขอรับขนม) จากเจ้าของบ้านนั้นๆ และจากที่กล่าวมาข้างต้น ต้องบอกเลยว่า ฮาโลวีน นั้น เป็นเทศกาลที่เข้ากับคนรักการคอสเพลย์กันอย่างสุดๆ เลยทำให้เว็บไซต์ Anime!Anime! ได้สอบถามแฟนๆ เกี่ยวกับตัวละครหญิงจากการ์ตูน-อนิเม ที่แฟนๆอยากจะแต่งกายเลียนแบบรับฮาโลวีน โพลดังกล่าว ผู้ตอบสอบใหญ่เป็นหญิง 56% และ ส่วนใหญ่อยู่ในกลุ่มวัยรุ่นมากกว่าครึ่งหนึ่งของผู้ตอบแบบสอบถาม


8. Mash Kyrielight ( Fate/Grand Order -First Order- )
8. Nausicaä ( Nausicaä of the Valley of the Wind)
8. Kaban ( Kemono Friends )
8. Atsuko Kagari ( Little Witch Academia )
8. Ayanami Rei ( Neon Genesis Evangelion )

6. Joan of Arc ( Fate/Apocrypha )
6. Enma Ai ( Hell Girl )

4. Yazawa Nico ( Love Live! )
4. Doma Umaru ( Himouto! Umaru-chan )

3. Jirou Kyouka ( My Hero Academia )

2. Kiki ( Kiki's Delivery Service )

1. Rem ( Re:Zero)



แหล่งข่าว : Tokyo Otaku Mode , Anime!Anime!crunchyroll.com

 


 

10 อันดับ มังงะ - ไลท์โนเวล ขายดีที่ญี่ปุ่น โดย Oricon : 23-29 ต.ค. 2017

มังงะ

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 180,148 619,744 Kingdom เล่ม 48
*2. 175,727 526,098 Tokyo Ghoul:re เล่ม 13
*3. 137,524 140,310 Giant Killing เล่ม 45
*4. *98,377 370,314 Nanatsu no Taizai ศึกตำนาน 7 อัศวิน เล่ม 28
*5. *87,221 175,438 Skip Beat! เล่ม 41
*6. *77,506 233,587 Magi เล่ม 36
*7. *63,729 *65,568 Kou no Dori เล่ม 20
*8. *55,821 *55,821 Coffee & Vanilla เล่ม 7
*9. *50,831 153,575 Major 2nd เล่ม 11
10. *47,779 *49,410 Kenja no Mago เล่ม 5

 

ไลท์โนเวล

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 47,645 *49,764 Youkoso Jitsuryoku Shijou Shugi no Kyoushitsu e เล่ม 7
*2. 16,184 *41,407 Saenai Heroine no Sodatekata วิธีปั้นสาวบ้านให้มาเป็นนางเอกของผม เล่ม 13
*3. 10,285 *10,674 Seirei Tsukai no Blade Dance "Seirei Butousai"
*4. *9,718 **9,718 Genjitsu Shugi Yuusha no Oukoku Saikenki เล่ม 5
*5. *7,917 **8,280 Mushoku Tensei: Isekai Ittara Honki Dasu เล่ม 16
*6. *7,835 *10,384 Izakaya Bottakuri เล่ม 8
*7. *5,704 **5,968 Naze Boku no Sekai wo Daremo Oboeteinai no ka? เล่ม 2
*8. *5,692 **5,941 Inaka no Home Center Otoko no Jiyuu na Isekai Seikatsu เล่ม 1
*9. *5,553 *53,494 Kino no Tabi: The Beautiful World การผจญภัยของคิโนะ เล่ม 21
10. *5,115 160,866 Overlord เล่ม 12


แหล่งข่าว : Oricon , MAL

 


 

 
free hit counter javascript