บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 3-9 พฤศจิกายน 2557

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง....หลังผ่านพ้นเทศกาลลอยกระทง ที่มองโดยรวมแล้วก็เรียบร้อยดี แต่ถึงกระนั้น ยังไงซะก็มีคนคึกคะนอง สนุกสนานเกินเหตุ ซะจนจุดพลุ จุดประทัดกันอยู่ดี แม้จะมีการออกกฏห้ามแล้วก็ตาม เฉกเช่นเดียวกะโคมลอย ที่ต้องมีการควบคุมให้ไปปล่อยในสถานที่ที่เหมาะสม ซึ่งก็คือที่โล่งแจ้งกันมากขึ้น แต่ก็มีบ้างที่ไปปล่อยในที่ที่มีชุนชนคนอยู่เยอะ ซะจนอาจเกิดภัยตามมาโดยไม่รู้ตัว สำหรับคนกลุ่มนี้ ก็ขอฝากด้วยว่า อยากจะสนุกสนาน ก็ทำได้ไม้ว่ากัน แต่ขอให้คิดกันมากกว่านี้หน่อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับคนรอบข้าง!!!.....ในรอบสัปดาห์นี สิ่งหนึ่งที่ยังคงเป็น Talk of the Town ในหมู่คอการ์ตูน นั่นคือ การปิดฉากอำลานารุโตะ หลังจากอยู่ยืดมานานถึง 15 ปี ซึ่งก็มีข่าวสารต่างๆเกี่ยวกับเรื่องนี้มานำเสนอด้วยเช่นกัน และเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่า แม้โตะจะจากไป แต่แฟนๆก็ยังสามารถติดตามพวกเขากันต่อไปได้ในรูปแบบต่างๆ ที่เล่นเอาแฟนๆไม่มีวันลืมเจ้าโตะและสหายอย่างแน่นอน!!!

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: ทัพหลักไททันมาแล้ว กับ เล่ม 13 !!

การ์ตูนออกใหม่ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา ต้อนรับเปิดเทอม กันด้วย ผ่าพิภพไททัน  เล่ม 13 หลังจากปล่อยทัพย่อยไปกับซีรี่ย์ภาคแยกสองชุดเมื่อสัปดาห์ก่อน คราวนี้ทัพหลักมาจริงๆล่ะ ........ไรเนอร์กับเบลทรูทตั้งใจจะพาตัวเอเลนกับยูมีร์กลับไป "บ้านเกิด" เอเลนถูกแย่งชิงกลับมาได้สำเร็จจากการเสี่ยงชีวิตบุกโจมตีของกองทหารทีม สำรวจ แต่ว่าต้องเสียสิ่งชดเชยเรื่องนั้นอย่างใหญ่หลวง อีกทั้งยูมีร์ยังตัดสินใจที่จะอยู่กับพวกไรเนอร์.....

กินทามะ เล่ม 49 อิคุมัทซึ เถ้าแก่เนี้ยของร้านโฮคุโตะชินเค็นได้ให้สัญญากับสามีเอาไว้เรื่องการรอคอย ลูกค้าคนหนึ่งหลังจากสามีเสียชีวิตลูกค้าคนนั้นก็ไม่ได้แวะเวียนมา ทำให้พวกคุณกินและคาซึระออกตามหาลูกค้าคนนั้นจนกระทั่งได้รับรู้เรื่องราว ที่นึกไม่ถึง!? สำหรับตอนอื่นๆ ก็มีชินเซ็นงุมิปะทะมิมาวาระงุมิเรื่องสืบสวนสอบสวนและสมาชิกร้านรับจ้าง สารพัดอยากจะเปลี่ยนองค์ทรงเครื่องให้ดูทันกระแสกับเขามั่ง

เซียนเกมรักขอเป็นเทพนักจีบ เล่ม 16 การจีบชิโอริรอบ 2 มาถึงจุดไคลแมกซ์แล้ว! เมอร์คิวรี่ เทพธิดาองค์สุดท้าย จะเป็นอายูมิหรือจิฮิโระกันแน่!? และในจังหวะนี้เอง คัตสึรางิ เคมะ ก็ล้มป่วยลง! แต่ทว่า....


ยามาดะคุงกับแม่มดทั้ง 7 เล่ม 7
ผู้ชายที่มีความสามารถไม่ได้มีแต่ยามาดะเท่านั้น! ทามากิ ซึ่งปรากฏขึ้นตรงหน้ายามาดะ มีพลัง "สังหารแม่มด" และเป็นผู้ชายตัวอันตราย ที่หมายจะเป็นประธานนักเรียนคนต่อไป ยิ่งกว่านั้นถ้าทามากิได้เป็นประธานนักเรียนล่ะก็ สิ่งที่สำคัญที่สุดของยามาดะจะถูกขโมยไป! ยามาดะจึงพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้มิยามุระได้เป็นประธานนักเรียน! [ใช่แล้วต้องฉันเฟ้ย...]

CODE : BREAKER เล่ม 23 ใกล้จะจบเต็มที.....ฆาตกรร้าย 200 คนหลุดเข้าไปในตัวเมือง! [C0DE : BREAKER] ที่ไม่สามารถถูกผู้อื่นพบเห็นได้จะทำยังไง!? และการต่อสู้กับพันธุ์พิเศษอีกครั้ง!! ณ เวลาที่เหตุผลของการคงอยู่เป็น [C0DE : BREAKER] ของโองามิถูกเปิดเผย ไฟสีเงินจะลุกโชติช่วง!!

ฝากใจไปถึงเธอ เล่ม 20 เหตุการณ์ในวันพบผู้ปกครอง คุณพ่อจอมเฮี้ยบของคาเสะฮายะโกรธเขามาก!? จากนั้นคาเสะฮายะจึงเล่าถึงความรู้สึกซับซ้อนที่มีต่อคุณพ่อให้ซาวาโกะฟัง ขึ้นเทอมใหม่นี้ ทุกคนต้องรีบคิดถึง
อนาคตแล้ว สุดท้ายซาวาโกะซึ่งกังวลถึงอนาคตจะเลือกทางใด...? และหลังจากนั้นวาเลนไทน์ครั้งที่สองก็มาถึง!

MM! ยายตัวแสบกับนายมาโซ! เล่ม 9 นึกว่าจะไม่ได้ออกต่อ หลังจากการไปแบบสุดช็อคของผู้แต่งเรื่อง....ซาโต้ ทาโร่ที่อยากจะหายจากอาการ "M" จึงไปขอความช่วยเหลือจากชมรมอาสาพัฒนาที่ 2 ที่นี่สโลแกนว่า "ทำความฝันของนักเรียนให้เป็นจริง" ซึ่งมีสึรุกิ มิโอะ รุ่นพี่สาวสวยเป็นหัวหน้าชมรมที่คอยหาวิธีการรักาาแบบพิสดารมาไม่หยุด จน....

citrus เล่ม 1 หนังสือการ์ตูนนอกลิสต์ที่ออกอย่างเงียบๆ กับ การ์ตูนปลูกทุ่งดอกลิลลี่บานสะพรั่งมาแล้วทั่วญี่ปุ่น...... เพราะแม่แต่งงานใหม่ ทำให้ ยูสึ ต้องย้ายมาเรียนที่โรงเรียนหญิงล้วน ในวันแรกที่ย้ายโรงเรียน เธอได้พบกับเมย์ ประธานนักเรียนสาวสวยเจ้าระเบียบ ซึ่งนับเป็นความทรงจำที่เลวร้ายที่สุด หลังจากนั้น ยูสึบังเอิญไปเห็นฉากจูบระหว่างเมย์กับอาจารย์ประจำชั้นรูปหล่อเข้าให้ แถมหัวใจเจ้ากรรมยังทรยศ ทำให้จูบนั่นดันติดตาไม่หายแต่ที่น่าปวดใจยิ่งกว่านั้น เธอต้องกลายมาเป็นพี่น้องกับประธานนักเรียนคนนั้นและยังต้องนอนห้องเดียวกัน อีกด้วย....!?


 


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:

นิยาย Brothers Conflict เล่ม 7,นิยายโมบิลสูทกันดั้มวิง Frozen Teardrop เล่ม 2,จอมมารนักเศรษฐศาสตร์กับผู้กล้าบ้าพลัง เล่ม 4,Shikabane Hime  เจ้าหญิงนักล่าผีดิบ เล่ม 21,ความงดงามตระการตาของ สึซึมิยะ ฮารุฮิ ,Girls & Panzer สาวปิ๊ง! ซิ่งแทงค์ Little Army เล่ม 1,BTOOOM! เกมนรกพันธุ์โหด เล่ม 10 ,วัยซนคนมีพลังจิต เล่ม 29


 

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp



VCD-DVD New Release

High School DXD New (DVD Rose)
ซีรี่ย์ภาคต่อของอนิเมเน้นนม High School DXD

Naruto rock lee : นารูโตะ ร็อคลี กับก๊วนนินจาสุดป่วน (DVD Rose)
อนิเมนารุโตะฉบับกระเป๋า ที่ได้ ร็อค ลี ขึ้นชั้นมาเป็นพระเอกของเรื่อง

Kin-Iro Mosaic : ประกายใสวัยฝัน (DVD Rose)
อนิเมสาวน้อยจรรโลงใจคนดู.......เรื่องราวของ ชิโนบุ เด็กสาวชาวญี่ปุ่นขนานแท้วัย 15 ปี ผู้เคยมาอยู่อาศัยแบบโฮมสเตย์ในอังกฤษ พอเธอกลับมายังญี่ปุ่น เธอรู้สึกคิดถึงช่วงเวลาตอนอยู่ต่างประเทศมาก วันหนึ่งมีจดหมายจากอลิซ เด็กสาวจากครอบครัวโฮสต์ของเธอที่อังกฤษ ส่งมาถึงเธอ ซึ่งระบุว่า อลิซจะมาหาเธอที่ญี่ปุ่น และแล้วเรื่องราวชีวิตประจำวันอันหนุกหนานของเหล่าสาวน้อยจากญี่ปุ่น กับ อังกฤษ ได้เริ่มต้นขึ้น

Kamisama hajimemashita : จิ้งจอกเย็นชากับสาวซ่าเทพจำเป็น (DVD Rose)
นานามิ เด็กสาวผู้ต้องกลายเป็นคนไร้บ้าน จากการที่คุณพ่อได้ทิ้งเธอไปจากการติดหนี้พนันมหาศาล ต่อมาเธอได้รับการเชิญชวนจากชายหนุ่มลึกลับผู้หนึ่งให้เข้าไปอาศัยอยู่ที่ บ้านเขา ซึ่งก็คือศาลเจ้าชินโต และที่นั่นเองเธอได้พบกับ เทพจิ้งจอกนาม โทโมเอะ เข้า ซึ่งเธอนั้นไม่ได้มาที่นี่เพื่ออยู่อาศัยอย่างเดียว แต่จะต้องทำงานให้กับโทโมเอะด้วยเช่นกัน



 

กัปตัน ซึบาสะ ภาค Rising Sun งดลงสนามชั่วคราว

นิตยสาร Grand Jump ฉบับที่ 23 ได้แจ้งว่า อ.โยอิจิ ทาคาฮาชิ จะงดเขียน กัปตัน ซึบาสะ ภาค Rising Sun เป็นการชั่วคราว นับตั้งแต่ Grand Jump ฉบับหน้าเป็นต้นไป ส่วนเหตุผลหลักๆที่หยุดตีพิมพ์นั้น มาจากเหตุผลยอดฮิต นั่นคือ อ.ทาคาฮาชิ หยุดไปเก็บข้อมูลเขียนเรื่องนั่นเอง

Rising Sun ซีรี่ย์สืบสานตำนานค้าแข้งภาคปัจจุบันของซึบาสะและผองเพื่อน เขียนขึ้นตั้งแต่ ธ.ค. 2013 เป็นเรื่องราวของ ซึบาสะ ที่หมายมั่นปั้นมือว่าจะติดทีมชาติญี่ปุ่นชุดตะลุยโอลิมปิกให้จงได้ ปัจจุบัน เพิ่งออกวางขายฉบับรวมเล่ม 2 ไป เมื่อ 4 พ.ย. 2014


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


ตามคาด!!....ผู้กล้าแห่งอัสลัน ประกาศทำอนิเม

หลังจากมีข่าวออกมาพอสมควร เกี่ยวกับประกาศครั้งใหญ่ "สั่นสะเทือนปฐพี" ของ Arslan Senki หรือ ผู้กล้าแห่งอัสลัน ไปแล้วนั้น ล่าสุด ทาง Universal ได้โพสต์คลิปวีดีโอที่เป็นการประกาศอย่างเป็นทางการว่า ผลงานการ์ตูนของ อ.ฮิโรมุ อาราคาวะ กำลังจะถูกดัดแปลงในรูปแบบอนิเมแล้ว ซึ่งเว็บไซต์หลักที่เพิ่งมีการจดโดเมนไปเมื่อไม่นานมานี้นั้น ได้เปิดตัวเป็นที่เรียบร้อย เพียงแต่ยังไม่มีการระบุว่า อนิเมของเรื่องนี้จะทำในรูปแบบอนิเมซีรี่ย์ หรือ รูปแบบใดรูปแบบหนึ่ง กันแน่?

ผลงานดังกล่าว ดัดแปลงมาจากนิยายดั้งเดิมของ โยชิกิ ทานากะ เป็นเรื่องราวของ อัสลัน เจ้าชาย ณ ดินแดนแห่งหนึ่ง ที่เติบโตขึ้นท่ามกลางไฟสงคราม หลังจากอาณาจักรของเขาล่มสลายลงด้วยน้ำมือของอาณาจักรตรงข้าม ทำให้เขาต้องออกผจญภัยไปรวบรวมพรรคพวกจำนวนอันน้อยนิด และจะต้องกอบกู้แผ่นดินเกิดกลับคืนมาให้จงได้ โดยต้องเผชิญหน้ากับกองทัพศัตรูนับแสนคน!!


แหล่งข่าว : Hachima Kikō , animenewsnetwork.com

 


สับขั้วมาลุ้นรัก กลับมาอีกครั้ง กับ ตอนพิเศษ 20 พ.ย. 2014 นี้

นิตยสาร Hana to Yume ฉบับที่ 23 ได้ประกาศว่า Hana Zakari no Kimi-tachi e / Hana-Kimi หรือ สับขั้วมาลุ้นรัก ผลงานการ์ตูนของ อ.ฮิซายะ นาคาโจ จะกลับมาอีกครั้ง ในตอนพิเศษ ที่จะตีพิมพ์ลงในฉบับถัดไปของนิตยสารดังกล่าว ที่จะออกวางขายในวันที่ 20 พ.ย. นี้ ซึ่งตอนดังกล่าว ก็เป็นการฉลองครบรอบ 20 ปี ในอาชีพนักเขียนการ์ตูนของอ.นาคาโจ อีกด้วย โดยเป็นเรื่องราวของ มิซึกิ ได้กลับมายังญี่ปุ่นอีกครั้งอย่างกระทันหัน ด้วยเหตุผลบางอย่าง.....

แม้ว่าเนื้อหาหลักของ สับขั้วมาลุ้นรัก จะจบลงแล้ว แต่เรื่องนี้ก็มีการตีพิมพ์ในรูปแบบตอนสั้นออกมาเรื่อยๆ ตั้งแต่ปี 2011 ซึ่งเรื่องนี้ได้รับความนิยมอย่างสูง จนถูกสร้างเป็นละครซีรี่ย์คนแสดงของญี่ปุ่น 2 ชุด และ ละครซีรี่ย์ของไต้หวัน กับ เกาหลีใต้ ตามลำดับ

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


ละครซีรี่ย์อังกฤษ Sherlock มีเวอร์ชั่นมังงะ ชุดที่ 3

นิตยสาร Young Ace ฉบับ พ.ย. ได้แจ้งว่า Sherlock ละครซีรี่ย์แนวสืบสวนทางช่อง BBC ของอังกฤษ มีการเขียนในเวอร์ชั่นมังงะอีกครั้ง กับ มังงะชุดที่ 3 ของเรื่องนี้ โดยจะได้ Jay รับหน้าที่วาดภาพให้เช่นเคย และเพิ่งลงตีพิมพ์ไปใน Young Ace ฉบับ ธ.ค. ที่เพิ่งออกวางขายไปเมื่อ 4 พ.ย. ที่ผ่านมา โดยมังงะตอนใหม่ของเรื่องนี้ ดัดแปลงมาจาก เนื้อหาตอนที่ 3 ของละครซีรี่ย์ที่มีชื่อว่า The Great Game ซึ่งเป็นเรื่องราวการเผชิญหน้ากันระหว่าง Sherlock กับ Moriarty ฆาตกรอัจฉริยะผู้เป็นศัตรูตัวฉกาจของเขา

ละครซีรี่ย์ Sherlock ดัดแปลงมาจาก Sherlock Holmes นิยายแนวสืบสวนเรื่องดังของ Sir Arthur Conan Doyle โดยจะดัดแปลงเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในยุคสมัยปัจจุบัน โดยได้ทีมเขียนบทจากซีรี่ย์ Doctor Who เป็นผู้เขียนบท นำแสดงโดย Benedict Cumberbatch (Atonement, Tinker Tailor Soldier Spy, Star Trek Into Darkness, The Fifth Estate) กับ Martin Freeman (The Office, The Hitchhiker's Guide to the Galaxy, The Hobbit, The World's End) มารับบทเป็น Sherlock กับ Dr. Watson ตามลำดับ ซึ่งละครซีรี่ย์เรื่องนี้ ปัจจุบันมีการออกฉายไปแล้ว 3 ซีซั่น (ซีซั่นนึง มี 3 ตอน ตอนละ 90 นาที) และกำลังจะมีการทำในซีซั่น 4 ต่อ มีกำหนดออกฉายในปี 2016



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie,animenewsnetwork.com


ผกก. Cowboy Bebop เปิดใจ อนาคตความเป็นไปของโปรเจ็คคนแสดง & ความเป็นไปได้ที่จะมีอนิเมภาคต่อ

โปรเจ็คคนแสดงของ Cowboy Bebop นั้น ก็มีการประกาศกันมาตั้งนานนมแล้ว แต่จนแล้วจนรอดก็เงียบหายไป ซะจนหลายคนแทบลืมกันไปเลย!! โดย ชินอิจิโร่ วาตานาเบะ ผกกอนิเม Cowboy Bebop ได้พูดเกี่ยวกับเรื่องนี้ในงาน MCM London Comic Con เมื่อ 25 ต.ค. 2014 ที่ผ่านมาว่า "ผมเกรงว่า ผมไม่รู้ในสิ่งที่พวกเขากำลังคิดอะไรในฮอลลิวู้ดเลย เป็นที่ชัดเจนว่า โปรเจ็คนี้ยังไม่หยุดกลางคันหรอก แต่ผมไม่รู้หรอกนะว่าตอนนี้มันคืบหน้ากันไปถึงไหน ซึ่งผมได้ยินมาว่า มันมีปัญหาแบบ"ฮอลลิวู้ด"เยอะเอามากๆเลยล่ะ"

นอกจากนี้ เขายังกล่าวต่อว่า เขาไม่สนใจที่จะทำอนิเมภาคต่อของ Cowboy Bebop เลยซักนิด "ผมเคยคิดว่า ผมจะทำให้มันดีขึ้นกว่าแต่ก่อน ถ้าหากผมรู้สึกได้แบบนั้น ผมอาจทำมันต่อนะ แต่ไม่รู้หรอกนะว่ามันจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่"

โปรเจ็คหนังคนแสดงของ Cowboy Bebop ก็มีข่าวออกมาตั้งแต่ปี 2009 โดยเป็นโปรเจ็คที่ทำร่วมกันระหว่าง Sunrise , Twentieth Century Fox และ 3 Arts Entertainment ซึ่งโปรเจ็คดังกล่าว ได้วางตัวให้ Keenu Reeves มาแสดงนำ , Joshua Long รับหน้าที่เป็น production supervisor , Peter Craig รับหน้าที่เขียนบท และ Erwin Stoff ผู้เคยร่วมงานกับ Reeves จากหนัง The Matrix กับ A Scanner Darkly มารับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ โดยมี เคนจิ อุจิดะ ประธาน Sunrise , วาตานาเบะ และ เคย์โกะ โนบุโมโตะ มามีส่วนร่วมดูแลโปรเจ็คนี้ รวมถึง ทาง Sunrise กับ มาซาฮิโกะ มินามิ อดีตโปรดิวเซอร์ของ Sunrise และ ผู้ร่วมก่อตั้งสตูดิโอ BONES จะรับหน้าที่เป็นที่ปรึกษาให้กับโปรเจ็ค อีกทั้งยังมีการเผยว่า เนื้อเรื่องในฉบับหนังคนแสดงนั้น จะไม่ใช่เนื้อเรื่องออริจินอล แต่อย่างไรก็ตาม จากการที่ Reeves ติดพันกับการถ่ายทำหนังเรื่องอื่นๆ รวมถึง ปัญหาในเรื่องค่าใช้จ่ายในการทำบทที่ค่อนข้างจะสูงเกินไป ก็เลยทำให้โปรเจ็คนี้จึงออกมาไม่คืบหน้าเท่าที่ควร

แหล่งข่าว : Red Carpet News TV , ComicBookMovie.com,animenewsnetwork.com

 


อาโทเบะ Prince of Tennis ครองแชมป์แฟนๆแห่อวยพรวันเกิดผ่าน twitter มากที่สุด

สมกับเป็นหนุ่มๆเจ้าชายเทนนิส ที่ยังคงได้รับความนิยมจากบรรดาแม่ยกไม่เสื่อมคลาย หากใครจำกันได้ เมื่อช่วงต้นปี ก็มีข่าวที่บรรดาแม่ยกของ Prince of Tennis พากันใจปล้ำซื้อช็อคโกแล็ตแจกให้บรรดาหนุ่มๆนักเทนนิสกันหลายร้อยชิ้นกองเป็นภูเขา (โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กะ ฟูจิ) แม้แต่วันเกิดของตัวละครในเรื่อง แฟนๆก็พากันอวยพรกันอย่างเนืองแน่นและอบอุ่นเช่นกัน ล่าสุดมีรายงานว่า อาโทเบะ เคโงะ กลายเป็นตัวละครการ์ตูนที่แฟนๆพากันมาอวยพรวันเกิดบน twitter มากที่สุด ด้วยจำนวนยอดคำอวยพรทั้งสิ้น 800,000 ทวีตด้วยกัน!!!! แซงหน้า อายาเสะ เอริ ตัวละครจาก Love Live! ที่ได้รับคำอวยพรจำนวน 600,000 ทวีต ขณะที่ โคซึเมะ เคนมะ จาก ไฮคิว! คู่ตบฟ้าประทาน และ Barnaby Brooks Jr. จาก Tiger & Bunny ตามมาในอันดับ 3 -4 ด้วยจำนวน 400,000 ทวีต กับ 100,000 ทวีต ตามลำดับ

และจากการที่มีคนมาอวยพรวันเกิดให้อาโทเบะอย่างล้นหลามเช่นนี้ ก็เลยมีการฉลองวันเกิดให้กับเขาผู้นี้กันอย่างเอิกเริกเลยทีเดียว....

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Otakomu , twitter @MorinagaChoco , twitter @tksk908,animenewsnetwork.com

 


รายนามคนวงการการ์ตูนญี่ปุ่น ผู้ได้รับเครื่องอิสริยาภรณ์ญี่ปุ่น เนื่องในวันวัฒนธรรมญี่ปุ่น 2014

เป็นประจำทุกวันวัฒนธรรมของญี่ปุ่นในทุกปี ที่ทางรัฐบาลญี่ปุ่นได้มีการมอบเครื่องอิสริยาภรณ์ญี่ปุ่นให้แก่บุคคลในสาขาอาชีพต่างๆ ผู้ทำคุณประโยชน์ด้านวัฒนธรรมญี่ปุ่น โดยในปี 2014 นี้ ก็มีคนในวงการการ์ตูนญี่ปุ่น 3 ท่าน ที่ได้รับเครื่องอิสริยาภรณ์ ได้แก่

- เคย์โกะ ทาเคมิยะ ผู้แต่งการ์ตูน Toward the Terra , Andromeda Stories,Kaze to Ki no Uta ได้รับเครื่องอิสริยาภรณ์ญี่ปุ่น ชั้น Medal with Purple Ribbon ซึ่งมอบให้แก่บุคคลผู้ทำคุณประโยชน์ด้านการศึกษา, พัฒนาและทำนุบำรุงด้านศิลปกรรม จนเป็นผลสำเร็จ ซึ่งเธอนั้น เป็น 1 ใน 14 คน ที่ได้รับเครื่องอิสริยาภรณ์ญี่ปุ่น ชั้นนี้

*โดย ทาเคมิยะ ขึ้นชื่อว่า เป็นผู้บุกเบิกการ์ตูนแนวโชโจสมัยใหม่ แล้วก์ แนวไซไฟในสมัยใหม่ ซึ่งก็ทำให้การ์ตูนผู้หญิงนั้นมีพล็อตเรื่องที่หลากหลายมากขึ้น ปัจจุบัน ทาเคมิยะ ได้รับเลือกเป็นอธิการบดีมหาวิทยาลัย Kyoto Seika เมื่อ เม.ย. 2013 เป็นต้นมา อีกทั้ง เธอยังได้ก่อตั้งกลุ่ม Year 24 Group ที่สื่อถึงกลุ่มนักเขียนการ์ตูนที่เกิดในปีโชวะที่ 24 (ค.ศ. 1949) ร่วมกับ โมโตะ ฮางิโอะ (They Were Eleven and Heart of Thomas) และ ริโยโกะ อิเคดะ (กุหลาบแวร์ซายส์)

- คิริน กิกิ นักแสดงและนักพากย์อาวุโส จาก The Secret World of Arrietty, Taro the Dragon Boy ได้รับเครื่องอิสริยาภรณ์ญี่ปุ่น ชั้น The Order of the Rising Sun, Gold Rays with Rosette

- ชินจิ มิซึชิมะ ผู้แต่งการ์ตูนเบสบอลเรื่อง Dokaben, Song of Baseball Enthusiasts ได้รับเครื่องอิสริยาภรณ์ญี่ปุ่น ชั้น The Order of the Rising Sun, Gold Rays with Rosette ซึ่งทั้ง กิกิ และ มิซึชิมะ เป็นหนึ่งใน 871 คน ที่ได้รับ เครื่องอิสริยาภรณ์ญี่ปุ่น ชั้นดังกล่าว


แหล่งข่าว : Comic Natalie,Gazette Tsūshin, Nikkan Sports,animenewsnetwork.com

 


วันเวลาออกฉาย The Idolm@ster Cinderella Girls อนิเมชุดล่าสุดของ The Idolm@ster

The Idolm@ster Cinderella Girls อนิเมชุดใหม่ล่าสุดของซีรี่ย์สาวไอด้อล The Idolm@ster ที่ดัดแปลงมาจากเกมมือถือชื่อเดียวกันนั้น มีกำหนดออกฉายทางช่อง Tokyo MX ในวันที่ 9 ม.ค. 2015 .....อนิเมดังกล่าว ยังคงได้ทีมสต๊าฟชุดเดิมจาก อนิเม Idolm@ster ทั้งสตูดิโอ A-1 Pictures , ผกก. โนริโกะ ทาคาโอะ , ทัตซึยะ ทาคาฮาชิ คนเขียนบท และ ยูสึเกะ มัตซึโอะ คนออกแบบตัวละครเวอร์ชั่นอนิเม

เกมดังกล่าว สามารถทำรายได้ได้มากถึง 1 พันล้านเยนต่อเดือน และ มีผู้เล่นมากกว่า 4 ล้านคน ซึ่งเกมนี้ได้มีการนำไปต่อยอดเป็นสินค้า , การ์ตูน และ ซิงเกิ้ลเพลงมากกว่า 30 ซิงเกิ้ล ด้วยกัน โดยเพลงซิงเกิ้ลตัวละคร 5 คนแรก สามารถติดอันดับ Top 10 ในชาร์ตซิงเกิ้ลยอดฮิตประจำสัปดาห์ของ Oricon ได้อีกด้วย


แหล่งข่าวและรูปภาพ : MOCA,crunchyroll.com,animenewsnetwork.com

 


Godzilla ได้รับใบประกาศเกียรติคุณจากเขตเซตางายะ กรุงโตเกียว

เมื่อ 3 พ.ย. 2014 ที่ผ่านมา หนัง Godzilla ต้นตำรับของผกก.อิชิโระ ฮอนดะ ได้ออกอาละวาดบนแผ่นฟิลม์ครบ 60 ปี พอดิบพอดี และเพื่อเป็นการฉลองครบรอบวันเกิด 60 ปี ของ Godzilla ตัวต้นฉบับ ทางเขตเซตางายะ กรุงโตเกียว จึงได้มอบใบประกาศเกียรติคุณให้แก่ Godzilla เพื่อเป็นการยกย่องเชิดชูเกียรติในฐานะที่เป็นหนังแนวโทคุซัตสึ (หนังแปลงร่าง-เน้นเอฟเฟ็ค) ที่ประสบความสำเร็จมายาวนาน รวมถึง ยกย่องในแง่พัฒนาการด้านวิชวลเทคโนโลยีสมัยใหม่อีกด้วย อย่างไรก็ตาม ส่วนหนึ่งที่ทางเขตเซตางายะ ได้มอบใบประกาศเกียรติคุณให้แก่ Godzilla นั้น นั่นก็เพราะว่า Toho สตูดิโอผู้สร้างหนัง Godzilla ญี่ปุ่น ทั้ง 28 ภาคนั้น มีที่ตั้งอยู่ในเขตนี้พอดี นับตั้งแต่ปี 1932 เป็นต้นมา

อนึ่ง ที่ญี่ปุ่นจะมีธรรมเนียมฉลองวันเกิดให้แก่คนผู้มีอายุครบ 60 ปี ที่เรียกกันว่า คันเรกิ (คล้ายๆกะ แซยิด ของคนเชื้อสายจีน) ซึ่งคนอายุดังกล่าว สื่อถึง ช่วงเวลาที่ปลดเกษียณจากงานการของตนเอง แม้ว่า Godzilla อาจรีไทร์ไปจากหนังญี่ปุ่นไปแล้ว แต่มันก็ได้ไปแจ้งเกิดใหม่บนแผ่นดินฮอลลิวู้ด โดยหนัง Godzilla ฉบับฮอลลิวู้ด ภาคต่อ ของผกก.Gareth Edwards มีกำหนดออกฉายทั่วดลก วันที่ 8 มิ.ย. 2018

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Yomiuri Shimbun,crunchyroll.com

 


ผู้แต่งไททัน ได้รับแต่งตั้งเป็นทูตการท่องเที่ยวประจำบ้านเกิด

เมือง ฮิตะ จ.โออิตะ ทางตอนเหนือบนเกาะคิวชู ญี่ปุ่น ได้ประกาศแต่งตั้ง อ.ฮาจิเมะ อิซายามะ ผู้แต่ง ผ่าพิภพไททัน ให้เป็น ทูตการท่องเที่ยวประจำเมืองฮิตะ ซึ่งเป็นเมืองที่มี "แม่น้ำอันสวยงาม" ซึ่ง อ.อิซายามะ มาจากเมืองไดเซ็นโจว เมืองเล็กๆที่อยู่ใน เมืองฮิตะ อีกที

อ.อิซายามะ เพิ่งปรากฏตัวในงานเทศกาล "Shingeki no Satogaeri" (Attack on Returning Home) เมื่อ 1 พ.ย. ที่ผ่านมา งานดังกล่าว มีผู้เข้าร่วมงานราว 2,500 คน จากนั้น ในวันรุ่งขึ้น เขาได้ไปพูดปราศรัยที่ Patria Hita ก่อนจะได้รับใบประกาศนียบัตรแต่งตั้งให้เขาเป็นทูตท่องเที่ยวจาก เคย์สุเกะ ฮาราดะ นายกเทศมนตรีประจำเมืองฮิตะ

ในงาน Shingeki no Satogaeri อ.อิซายามะ ได้เปิดเผยว่า เขาได้ใช้เมืองบ้านเกิด เมืองที่ตั้งอยู่บนแอ่งน้ำแคบๆที่อยู่ล้อมรอบไปด้วยภูเขา เป็นแรงบันดาลใจในการสร้างฉากในการ์ตูนไททันของเขา

อ.อิซายามะ จบการศึกษาในโรงเรียนประถมไดเซ็น และ โรงเรียนม.ต้นไดเซ็น ก่อนจะย้ายไปเรียนต่อม.ปลายที่เมืองฮิตะ จากนั้นจึงย้ายไปเรียนโรงเรียนวิชาชีพที่ จ.ฟุกุโอกะ ต่อจากนั้น อ.อิซายามะ ในวัย 20 ปี ได้ย้ายไปที่โตเกียว เพื่อเดินทางตามความฝันเป็นนักเขียนการ์ตูนอาชีพ จนกระทั่ง ในอีก 3 ปีต่อมา เขาได้แจ้งเกิดบนอาชีพสายนี้ ด้วย ผ่าพิภพไททัน ที่มียอดจำหน่ายทั่วโลกถึง 45 ล้านเล่ม และได้ถูกนำไปดัดแปลงในรูปแบบอื่นๆอีกนับไม่ถ้วน

ข่าวย่อยของไททันนั้น ก็มีข่าวว่า เหล่ายักษ์จากไททัน จะไปแจม Cross Over กับ บรรดาฮีโร่ของ Marvel Comics ในคอมิคส์ที่จะตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Brutus นิตยสาร pop culture ของญี่ปุ่น ฉบับที่ 790 ที่จะวางขายในวันที่ 15 พ.ย. นี้ ส่วนเนื้อหานั้น ก็เป็นเรื่องราวของซุปเปอร์ฮีโร่กลุ่ม Avengers ที่รวมพลังกันต่อสู้กับ "ไททันหญิง" กลางมหานครนิวยอร์ค

เท่านั้นไม่พอ ทาง Universal Studio Japan ได้เปิดตัวเครื่องเล่นเพิ่มเติมในอีเว้นต์ Universal Cool Japan ที่จะจัดขึ้นในช่วงระหว่างวันที่ 23 ม.ค. - 10 พ.ค. 2015 หนึ่งในนั้นก็มี "Attack on Titan The Real" เครื่องเล่นในธีมของไททัน ที่มีการจัดทำยักษ์ไททันเอเร็น - ไททันหญิง ในแบบจำลองเท่าตัวจริง!!! ซึ่งสูง 15 เมตร กับ 14 เมตร ตามลำดับ โดยผู้เข้าชมนั้น จะได้เป็นสักขีพยานการต่อสู้ระหว่างยักษ์ไททัน กับ ทีมหน่วยสำรวจด้วย ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติม จะมีการแจ้งให้ทราบบนเว็บไซต์หลักของ Universal Studio Japan ต่อไป

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Yomiuri Shimbun,animenewsnetwork.com


ไม่จบแค่นี้......นารุโตะ เตรียมผุดมินิซีรี่ย์ - นิยายไซด์สตอรี่ หลังภาคหลักจบ

ช่วงเวลานี้ แน่นอนว่าคงจะเป็นช่วงเวลาอันสุดแสนใจหายของแฟนๆนารุโตะ หลายคน ที่ซีรี่ย์การ์ตูนนินจาปลดปล่อยคาถาเรื่องนี้ ได้จบการต่อสู้ที่มีอย่างยาวนานถึง 15 ปี ในโชเน็นจัมป์ฉบับที่ 50/2014........อย่างไรก็ตาม นารุโตะก็ไม่ได้สิ้นสุดลงเท่านี้ แฟนๆยังสามารถติดตามความเป็นไปของเจ้าโตะและผองเพื่อนกันต่อได้ ในรูปแบบมินิซีรี่ย์ มีกำหนดตีพิมพ์ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2015 ซึ่งมินิซีรี่ย์ดังกล่าว จะเป็นเรื่องราวของบรรดา"สายเลือดใหม่" ของชาวหมู่บ้านโคโนฮะ ขณะเดียวกัน นารุโตะ จะมีการตีพิมพ์ในรูปแบบนิยายไซด์สตอรี่ โดย Jump j Books ซึ่งจะประเดิมด้วยเรื่องราวของ คาคาชิ โดยได้ อากิระ ฮิงาชิยามะ คนเขียนนิยายและคนเขียนบทจากจอเงินของนารุโตะชุด Naruto Shippūden: Blood Prison รับหน้าที่เขียนนิยายชุดนี้

ทั้ง มินิซีรี่ย์-ไซด์สตอรี่ดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งของโปรเจ็ค Naruto Shin Jidai Kaimaku Project (โปรเจ็คเปิดศักราชใหม่ของนารุโตะ) โปรเจ็คที่จัดทำขึ้นเพื่อฉลองครบรอบ 15 ปีของ นารุโตะ และเป็นโปรเจ็ครองรับหลังจากการ์ตูนนารุโตะจบลงไป ซึ่งหนัง The Last -Naruto the Movie- ที่เป็นส่วนหนึ่งของโปรเจ็คนี้นั้น มีกำหนดออกฉายในวันที่ 6 ธ.ค. 2014 อีกทั้งจะมีเวอร์ชั่นละครเวที เตรียมเปิดการแสดงช่วง มี.ค. 2015 เช่นกัน

นอกจากนี้ เพื่อเป็นการเรียกน้ำย่อยก่อนชมหนังจอเงิน The Last Naruto the Movie นารุโตะ ก็จะกำลังจะมีอนิเมตอนพิเศษ ออกฉายในวันที่ 4 ธ.ค. 2014 ซึ่งตอนพิเศษดังกล่าวจะเป็นเรื่องราวของ ฮานาบิ น้องสาวของฮินาตะ ที่จะมีบทบาทสำคัญในหนังจอเงินดังกล่าว เท่านั้นไม่พอยังมีการยืนยันมาจากนิตยสาร Animedia ฉบับ ธ.ค.2014 ว่า อนิเมนารุโตะจะมีการทำต่อไป พร้อมองค์ประกอบใหม่ๆ หลังต้นปี 2015

แหล่งข่าว : soar, Hachima Kikō,animenewsnetwork.com



วันพีซ ส่งสารยินดีแฝง เนื่องในโอกาสปิดฉากนารุโตะ!!

ตอนอวสานของนารุโตะนั้น กำลังกลายเป็น talk of the town ในหมู่คอการ์ตูนหลายคนในช่วงเวลานี้ และจากข่าวนี้เชื่อว่า หลายคนคงจะได้เห็นกันบ้าง กับ ภาพหน้าเปิดของวันพีซ ตอนที่ 766 ที่ตีพิมพ์ในโชเน็นจัมป์ ฉบับที่ 50 ที่ได้มีการแชร์และพูดถึงกันมากทั่วโซเชี่ยลเน็ตเวิร์คในขณะนี้ โดย อ.เอย์อิจิโร่ โอดะ ได้วาดภาพหน้าเปิดนี้ขึ้น เพื่อเป็นสารแสดงความยินดี ที่ส่งตรงไปยัง นารุโตะ รวมถึง อ.มาซาชิ คิชิโมโตะ ผู้แต่งนารุโตะ เพื่อน-คู่แข่งคนสำคัญของตนที่ร่วมต่อสู้กันมาอย่างยาวนาน ได้ปิดฉากลงเป็นที่เรียบร้อยในจัมป์ฉบับดังกล่าว ซึ่งมีตั้งแต่ โลโก้วันพีซ ที่ทำออกมาในสไตล์นารุโตะ รวมถึง ภาพของลูฟี่ที่กำลังนั่งซดราเม็ง กับชายสวมชุดจัมป์สูทที่กำลังแทะเนื้อติดกระดูกอยู่ โดยมี นามิ ที่สวมชุดลายโลโก้หมู่บ้านโคโนฮะ กำลังยืนบังชายคนดังกล่าว (ซึ่งก็คือ นารุโตะ เอง ; แถมยังเป็นการแลกเปลี่ยนของโปรดของตัวเอกแต่ละเรื่องอีกด้วย) แล้วก็ยังมีภาพหมาจิ้งจอกที่สวมชุดลายลูกชิ้นปลา "นารุโตะ" ร่วมซดราเม็งด้วย

แต่ข้อความแฝงยังไม่จบลงแค่นั้น เมื่อมีแฟนๆกลุ่มหนึ่งได้สังเกตเห็นข้อความลับที่มากับภาพเมนูอาหารบนหน้าเปิด ซึ่งก็มาจากตัวอักษรตัวใดตัวหนึ่งจากเมนูต่างๆ ประกอบด้วย (จากเมนูซ้ายไปขวา)

Na (ナ) จาก "Nasu no itame" (ผัดมะเขือยาว)
Ru (ル) จาก "Rukkora no sarada" (สลัดผัก arugula )
To (ト) จาก "Tofu" (เต้าหู้)
Otsu (おつ) จาก "Otsumami" (ของว่าง)
Kare (かれ)จาก "Karee," (แกงกะหรี่)
San (さん) จาก "San" (เขียนตัวอักษร เลข 3 ในภาษาญี่ปุ่น)
De (で) จาก "Den...,"
Shi (し) จาก "Shōyū no " (โชยุ)
Ta (た) จาก "tamago" (ไข่)

ตัวอักษรตัวใดตัวหนึ่งจากเมนูต่างๆ มาต่อเป็นรูปประโยคกัน ก็สามารถถอดรหัสข้อความแฝงได้ว่า "Naruto otsukaresan deshita (ナルトおつかれさんでした)" ซึ่งหมายถึง "นารุโตะ ขอบคุณที่เหน็ดเหนื่อยร่วมกันมานานนะ "

อย่างไรก็ตาม ไม่เพียงแค่ วันพีซ จะส่งข้อความถึงนารุโตะแล้ว ทางฝั่งนารุโตะเอง ก็ส่งสารถึงวันพีซด้วยเหมือนกัน กับหน้าท้ายๆของตอนที่ 700 ตอนสุดท้ายของเรื่องนี้ ที่มีภาพโลโก้โจรสลัดหมวกฟางของวันพีซด้วยเช่นกัน


แหล่งข่าวและรูปภาพ : twitter @slystone,animenewsnetwork.com

 


Gakkyū Hōtei งานใหม่ล่าสุดของ ทาเคชิ โอบาตะ

ห่างหายกันไปซักพักใหญ่เลย สำหรับ อ.ทาเคชิ โอบาตะ หลังจากที่ Bakuman ได้จบลงไปเมื่อปี 2012 รวมถึงผลงานระยะสั้นอย่าง All You Need Is Kill ล่าสุด อ.โอบาตะ ก็กำลังจะมีผลงานการ์ตูนเรื่องใหม่ล่าสุดออกมาแล้ว กับ Gakkyū Hōtei (School Investigation Court) โดยการ์ตูนเรื่องนี้เป็นแนวสืบสวน-ไต่สวนในโรงเรียน (ตามท่าโพสต์ "Objection!" ของตัวละครเอก) มีกำหนดตีพิมพ์ลงในนิตยสารโชเน็นจัมป์ ฉบับที่ 1/2015 ที่จะวางขายในวันที่ 1 ธ.ค. 2014

ซีรี่ย์ดังกล่าวนั้น มาจากซีรี่ย์การ์ตูนเรื่องสั้นชื่อเดียวกันของ อ.โนบุอากิ เอโนกิ ที่เคยลงบนแอพ Jump Live มาก่อน โดยในครั้งนั้น อ.เอโนกิ เป็นผู้วาดภาพและแต่งเรื่อง แต่ในเวอร์ชั่นซีรี่ย์เรื่องยาวนี้ อ.เอโนกิ รับหน้าที่แต่งเรื่องอย่างเดียว โดยได้ อ.โอบาตะ รับหน้าที่วาดภาพให้

นอกจากนี้ โชเน็นจัมป์ ยังมีซีรี่ย์การ์ตูนใหม่อีก 2 เรื่อง ที่จะลงตีพิมพ์ก่อนเรื่องนี้ นั่นคือ Takujō no Ageha (Tabletop Butterfly) การ์ตูนแนวปิงปองของ อ.อิตซึกิ ฟุรุยะ กับ E-Robot การ์ตูนแนวคอเมดี้วาบหวามของ อ.เรียวเฮย์ ยามาโมโตะ ที่มีกำหนดตีพิมพ์ในจัมป์ ฉบับที่ 51/2014 กับ 52/2014 ตามลำดับ


แหล่งข่าวและรูปภาพ : soar,animenewsnetwork.com


Working!! ปิ๊งรักสาวนักเสิร์ฟ จะมีซีรี่ย์ภาคแยกในเดือน ม.ค. 2015

เรียกได้ว่า ร้านอาหารเฮฮาแห่งนี้ยังไม่ถึงกับปิดครัวไปซะทีเดียว สำหรับ Working!! ปิ๊งรักสาวนักเสิร์ฟ เมื่อนิตยสาร Young Gangan ฉบับที่ 22/2014 ได้แจ้งว่า อ.คาริโนะ ทาคัตสึ จะเขียนภาคแยกพิเศษของเรื่องนี้ออกมาแล้ว มีกำหนดลงในฉบับที่ 2/2015 ของนิตยสารดังกล่าว ที่จะวางขายในวันที่ 5 ม.ค. 2015 .... ซึ่งใน Young Gangan ฉบับที่ 22/2014 ได้ตีพิมพ์ตอนสุดท้ายของ Working!! พอดี ซึ่งฉบับรวมเล่มเล่มสุดท้ายของเรื่องนี้ มีกำหนดวางขายในวันคริสต์มาส 25 ธ.ค. 2014 นี้ (รวมเล่มแบบ limited edition จะมาพร้อมกับ ปฎิทินปี 2015)

ผลงานการ์ตูนเบาสมองของ อ.คาริโนะ ทาคัตสึ เรื่องนี้ เป็นเรื่องราวของ ทาคานาชิ เด็กหนุ่มม.ปลายปี 1 ที่ทำงานพาร์ทไทม์ในร้านอาหารแห่งหนึ่ง ซึ่งนที่นั่น เขาได้พบเจอกับเพื่อนร่วมงานสุดแปลกประหลาดทั้งนั้น โดยเรื่องนี้ตีพิมพ์ครั้งแรกลงใน Shonen Gangan เมื่อปี 2005 และถูกนำไปทำเป็นอนิเมซีรี่ย์ถึง 3 ซีซั่นด้วยกัน

แหล่งข่าว : Otakomu,animenewsnetwork.com

 


สนพ.แดนน้ำหอมระบุ อนิเม "ยอดนักปรุงโซมะ" มาฤดูใบไม้ผลิ 2015

TONKAM สนพ.การ์ตูนของฝรั่งเศส ได้ออกมาปล่อยข่าวผ่านทางเฟซบุ๊คหลักของตนเองว่า อนิเมซีรี่ย์ของ Shokugeki no Sōma หรือ ยอดนักปรุงโซมะ ที่เพิ่งมีการประกาศกันไปเมื่อไม่นานมานี้นั้น มีกำหนดออกฉายในช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2015 (ราวเดือน เม.ย.)

สนพ.จากแดนน้ำหอมดังกล่าว ได้รับสิทธิ์ในการตีพิมพ์และวางจำหน่ายซีรี่ย์การ์ตูนแข่งทำอาหารของ อ.ยูโตะ สึคุดะ กับ อ.ชุน ซาเอกิ ในประเทศฝรั่งเศส อีกทั้งก่อนหน้านี้ สนพ.ดังกล่าว เคยปล่อยข่าวว่า เรื่องนี้กำลังจะถูกทำเป็นอนิเม เมื่อช่วงกลางปี 2014 หลังจากนั้นพวกเขาก็ได้ลบข้อความดังกล่าวไป ก่อนที่จะมีการประกาศข่าวเวอร์ชั่นอนิเมของโซมะอย่างเป็นทางการจากญี่ปุ่น เมื่อปลาย ต.ค. 2014 นี้เอง

คลิปโปรโมทอนิเมของโซมะ จาก channel หลักของโชเน็นจัมป์

แหล่งข่าวและคลิป : animenewsnetwork.com

 


ฮายาโอะ มิยาซากิ ร่วมรับออสการ์ สาขารางวัลเกียรติยศ และ งานของเขาในอนาคต

ฮายาโอะ มิยาซากิ ยอดผกก.ของ Studio Ghibli ก็ได้ยินยอมพร้อมที่จะไปร่วมรับรางวัลออสการ์ สาขารางวัลเกียรติยศ แล้ว หลังจากที่ตัวเขาบอกปัดรับรางวัลมาโดยตลอด ซึ่ง มิยาซากิ นั้น ก็เป็น 1 ในผู้ได้รับรางวัลสาขานี้พร้อมกับ Maureen O'Hara นักแสดงสาว , Jean-Claude Carriere คนเขียนบทหนัง และ Harry Belafonte ผู้คว้ารางวัล Jean Hersholt (รางวัลสาขามนุษยธรรมของออสการ์) ของออสการ์หนล่าสุด โดยางวัลออสการ์ สาขารางวัลเกียรติยศ จะมีพิธีมอบกันในงานประกาศผลรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 87 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 22 ก.พ. 2015

โดยมิยาซากิ ก็ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า " การออกเดินทางปไอเมริกาเนี่ย มันช่างเป็นเรื่องกวนใจผมซะจริงๆ"

นอกจากนี้ เขายังได้พูดถึงงานการของเขาในอนาคตหลังจาก The Wind Rises ผลงานการกำกับหนังเรื่องสุดท้ายของเขา ซึ่งเขาได้ออกมายอมรับว่า เขาจะไม่ทำงานกำกับหนังยาวอีกแล้ว แม้ว่าเขาจะชื่นชอบอยู่ก็ตาม
"มันคงเป็นเรื่องยากมากๆสำหรับผมนะ ในการที่จะตั้งใจกับการทำหนังทั้งเรื่องมาเป็นเวลายาวนาน และต้องใช้ความตั้งใจให้มากๆด้วย ซึ่งความคิดเรื่องนี้ของผมนั้น ได้ถูกส่งต่อไปยังคนรุ่นใหม่แล้วล่ะ"

โดยแผนงานของเขาในตอนนี้ ก็กำลังมุ่งเป้าไปที่การทำอนิเมขนาดสั้นให้กับพิพิธภัณฑ์ของ Ghibli มากกว่า
"หนึ่งในสิ่งที่ผมจะทำได้ในตอนนี้ก็คือ การทำหนังสั้น ที่ผมไม่ต้องไปกังวลว่ามันจะต้องทำเงินได้ ซึ่งคนที่มาเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์นั้น ตั้งใจที่จะมาชมหนังที่ออกฉายบนโรงเล็กๆ ณ ที่แห่งนั้น ฉะนั้น มันเป็นสิ่งที่ไม่ค่อยจะกังวลอะไรมากนัก พวกเขาอาจมานั่งชมมัน และไม่สร้างความลำบากใดๆ "

อีกทั้ง มิยาซากิ ยังกล่าวสรุปว่า แม้ตัวเขาจะเกษียณจากการทำหนังใหญ่ไปแล้ว แต่เขาก็ยังคงทำงานไม่หยุดนิ่งใด เขากล่าวว่า "มันทำให้ผมรู้สึกมีความสุขมากๆ ผมจะทำงานอนิเมชั่นต่อไป จนกว่าชีวิตจะหาไม่ครับ"


แหล่งข่าว : AP,Japan Today ,crunchyroll.com

 


Ore Monogatari!! ประกาศทำอนิเมทีวี

นิตยสาร Bessatsu Margaret ฉบับ ธ.ค. ได้แจ้งข่าวว่า Ore Monogatari!! ซีรี่ย์การ์ตูนผู้หญิงดีกรีรางวัลยอดเยี่ยมของ อ.คาซึเนะ คาวาฮาระ กับ Aruko กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นอนิเมทีวีซีรี่ย์แล้ว

Ore Monogatari!! เป็นเรื่องราวรักสามเส้าของวัยรุ่น ระหว่าง ชายหนุ่ม 2 คน กับ สาวน้อย 1 คน โดย ทาเคโอะ โกดะ ชายหนุ่มร่างใหญ่ จิตใจแข็งแกร่งราวกับยักษ์ แต่เขาเป็นคนหน้าตาอัปลักษณ์ ซะจนไม่มีสาวๆคนไหนแล เมื่อเทียบกับ สุนาคาวะ เพื่อนซี้ของเขาที่เป็นคนหน้าตาดี จนสาวๆพากันรุมตอม ซึ่งทาเคโอะก็ได้แต่ยอมรับโชคชะตาของตนเอง จนกระทั่งวันหนึ่ง เขาได้ช่วยเหลือ ยามาโตะ สาวน้อยให้รอดพ้นจากพวกก่อกวนบนรถไฟ และแล้วเรื่องราวความรักของเขาได้เริ่มต้นขึ้นมาทันทีทันใด!!

โดยเรื่องนี้เปิดตัวครั้งแรกในฐานะเรื่องสั้น 100 หน้า ในนิตยสาร Bessatsu Margaret Sister เมื่อ ต.ค. 2011 จนกระทั่งได้ถเขียนเป็นเรื่องยาวลงใน Bessatsu Margaret จนถึงปัจจุบัน อีกทั้งเรื่องนี้เคยคว้ารางวัลชนะเลิศ สาขาการ์ตูนผู้หญิงยอดเยี่ยมของ Kodansha Manga Awards ครั้งที่ 37 เมื่อปี 2013 รวมถึงเคยมีการเขียนเป็นตอนที่เศษที่เป็นการ Cross Over ข้ามเรื่องกันกับ Nisekoi รักลวงป่วนใจ ถึง 2 ตอน ใน Shonen Jump กับ Bessatsu Margaret เมื่อปี 2013....ปัจจุบันเรื่องนี้มีฉบับรวมเล่มถึง 7 เล่มด้วยกันในญี่ปุ่น ซึ่งบ้านเราเตรียมสัมผัสกับฉบับรวมเล่มในรูปแบบภาษาไทยได้ในอนาคตของสนพ.สยามอินเตอร์ฯ



แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


กินทามะ เตรียมมี OAD มากับฉบับรวมเล่ม 58

สำหรับแฟนที่ตั้งตารอคอยอยากจะฮากับฉบับอนิเมของคุณกินและชาวคณะกันอีกครั้งนึงนั้น ก็ได้เฮกันเบาๆ เมื่อนิตยสารโชเน็นจัมป์ ฉบับที่ 50 ได้แจ้งว่า ในฉบับรวมเล่มที่ 58 แบบ limited edition ของกินทามะ จะมี OAD ตอนที่ไม่เคยออกฉายทางทีวีมาก่อน แนบมาพร้อมกันด้วย โดยฉบับรวมเล่ม 58 มีกำหนดวางขายวันที่ 3 เม.ย. 2015 ซึ่งนอกจากจะมาพร้อมกับ OAD แล้ว ยังมาพร้อมกับปกเล่มแบบพิเศษ , ที่คั่นหนังสือ และ โปสการ์ด ที่จัดทำแบบพิเศษโดยเฉพาะ

ซึ่ง OAD ดังกล่าว ก็มีคำโปรยระบุว่า "ได้เวลาของเหล่าสมาชิกนักรับจ้างสารพัด ที่จะตื่นขึ้นจากการหลับไหลอีกครั้ง"

อนิเมซีรี่ย์ของกินทามะ ออกฉายครั้งแรกในปี 2006 และมีการทำออกมาอย่างต่อเนื่องหลายซีซั่น จนถึงปี 2013 รวมถึงยังมีการทำในรูปแบบอนิเมจอเงินอีก 2 ภาค ด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตาม กินทามะ ยังมีอนิเมตอนพิเศษ ที่จะออกฉายในงาน Jump Special Anime Festa 2014 ด้วย ซึ่งทางจัมป์ไม่ได้ระบุว่า เนื้อหาของ OAD ดังกล่าวจะเป็นตอนเดียวกันกับอนิเมที่ออกฉายในอีเว้นต์ดังกล่าวหรือไม่?


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


ช็อค!!.......Ao Haru Ride ใกล้จบแล้ว

แม้จะเป็นอนิเมติดลมบน สาวๆพากันพูดถึงเยอะ....แต่ก็ดันมีข่าวช็อคซีนีม่าสำหรับคนที่ติดตามเรื่องนี้ออกมาซะงั้น!!.......ล่าสุด นิตยสาร Bessatsu Margaret ฉบับ ธ.ค. ได้ออกมาเปิดเผยว่า Ao Haru Ride หรือ บันทึกใสจากวัยฝัน ผลงานการ์ตูนผู้หญิงขายดีของ อ.อิโอะ ซาคิซากะ กำลังเข้าสู่เนื้อหาไคลแมกซ์ โดยเร็ววันนี้ อีกทั้ง พวกเขายังแจ้งว่า OAD ของเรื่องนี้ จะเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นหลังตอนที่ 12 ตอนสุดท้ายของอนิเมซีรี่ย์ กับความเป็นไปของตัวละครหลายคน ในช่วงระหว่างงานเทศกาลดอกไม้ไฟ ในปิดเทอมหน้าร้อน หลังจบเทอมแรก ซึ่ง OAD ชุดนี้จะมากับมังงะเล่ม 12 ที่จะวางขายในวันที่ 12 ธ.ค. 2014

Ao Haru Ride เป็นเรื่องราวของ ฟุตาบะ สาวผู้ตกหลุมรัก โค ทานากะ ในช่วงม.ต้น หลังจากเกิดเรื่องราวผิดใจกัน ทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่สิ้นสุดลง พร้อมกับ โค ได้ย้ายโรงเรียนออกไปในช่วงปิดเทอมหน้าร้อน จนกระทั่ง ม.ปลาย ฟุตาบะ ได้พบกับ โค อีกครั้ง แต่คราวนี้ เขามาในชื่อของ โค มาบุจิ


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


เผยรายละเอียด Uta no Prince-sama ซีซั่น 3

เว็บไซต์หลักของ Uta no Prince-sama ได้อัพเดตรายละเอียดเกี่ยวกับอนิเมซีซั่น 3 ของเรื่องนี้ ที่มีการประกาศกันมาก่อนหน้าว่า อนิเมซีซั่น 3 ของเกมจีบหนุ่มไอด้อลของค่าย Broccoli จะมีชื่ออย่างเป็นทางการว่า Uta no Prince Sama - Maji Love Revolutions มีกำหนดออกฉายเดือน เม.ย. 2015 ส่วนสต๊าฟกับนักพากย์นั้น ยังคงเป็นคนเดิมๆจากอนิเม 2 ซีซั่นก่อนหน้า :

Miyuki Sawashiro พากย์เป็น Haruka Nanami
Takuma Terashima พากย์เป็น Otoya Ittoki
Kenichi Suzumura พากย์เป็น Masato Hijirikawa
Kishô Taniyama พากย์เป็น Natsuki Shinomiya
Mamoru Miyano พากย์เป็น Tokiya Ichinose
Junichi Suwabe พากย์เป็น Ren Jingūji
Hiro Shimono พากย์เป็น Shō Kurusu
Kousuke Toriumi พากย์เป็น Cecil Aijima
Showtaro Morikubo พากย์เป็น Reiji Kotobuki
Tatsuhisa Suzuki พากย์เป็น Ranmaru Kurosaki
Shouta Aoi พากย์เป็น Ai Mikaze
Tomoaki Maeno พากย์เป็น Camus
Yūichi Nakamura พากย์เป็น Ringo Tsukimiya
Koji Yusa พากย์เป็น Ryūya Hyūga
Yuka Imai พากย์เป็น Tomochika Shibuya
Norio Wakamoto พากย์เป็น Shining Saotome

Makoto Hoshino (Sword Art Online, To Love-Ru -Trouble- Darkness) episode director จากอนิเม 2 ซีซั่นแรก จะขึ้นแท่นเป็นผกก.เต็มตัวในอนิเมซีซั่น 3 ณ สตูดิโอ A-1 Pictures Tomoko Konparu (Kimi ni Todoke - From Me to You, Nodame Cantabile) ยังคงรับหน้าที่แต่งเรื่อง Mitsue Mori (Chiko, Heiress of the Phantom Thief, Sound of the Sky) กลับมารับหน้าที่เป็นหัวหน้าผกก.อนิเมชั่น และ ออกแบบตัวละคร ส่วน Elements Garden (Bodacious Space Pirates, You and Me.) รับหน้าที่เรียบเรียงดนตรี




แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


อากิระ โทริยามะ วาด "หงอคง" ตัวจริง ให้กับโปสเตอร์หนัง ไซอิ๋ว ของ โจวซิงฉือ

ไหนๆดราก้อนบอล งานดังของ อ.อากิระ โทริยามะ ก็มีคอนเซ็ปต์แรกเริ่มมาจากไซอิ๋วทั้งที ก็เลยขอมีเอี่ยวกับงานนี้ด้วย ล่าสุด อ.โทริยามะ ได้ร่วมโปรโมทหนัง ไซอิ๋ว เวอร์ชั่นที่เป็นผลงานการกำกับของ Stephen Chow หรือ โจวซิงฉือ ด้วยการวาดภาพ ซุนหงอคง ตัวจริง ที่เป็นราชาวานร คอยติดตามอารักขาพระถังซัมจั๋ง และสหาย กันบนปกโปสเตอร์หนังเวอร์ชั่นญี่ปุ่นอีกเวอร์ชั่นหนึ่ง หนังดังกล่าวมีกำหนดออกฉายในญี่ปุ่น วันที่ 21 พ.ย. 2014 หลังจากเมืองจีน ออกฉายหนังเรื่องนี้ไปแล้ว เมื่อปี 2013

โดย โจวซิงฉือ เคยเปิดเผยว่า ดราก้อนบอลคือแรงบันดาลใจอันยิ่งใหญ่ในงานที่เขาทำ และ หงอคงในหนังเรื่องนี้ก็ได้ช่วยเติมเต็มแรงบันดาลใจของเขาอย่างสมบูรณ์

อนึ่ง ดราก้อนบอลในช่วงต้นๆเรื่องนั้น ก็อิงคอนเซ็ปต์มาจาก ไซอิ๋ว เป็นหลัก เห็นได้จากบรรดาตัวละครในดราก้อนบอล ต่างก็ดัดแปลงมาจากตัวละครในไซอิ๋วทั้งสิ้น อาทิ โกคู - หงอคง (และเป็นเรื่องบังเอิญ ที่ หงอคง ในภาษาจีน สามารถอ่านเสียงญี่ปุ่นเป็น โกคู ด้วยเช่นกัน ) , บลูม่า - พระถังซำจั๋ง , อูลอน - ตือโป๊ยก่าย และ หยำฉา/ยามุชา - ซัวเจ๋ง


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


ยืนยัน Sailormoon Crystal มีต่อซีซั่น 2 กับเรื่องราวของ "จิบิอุสะ"

ในงาน Animate Girls Festival 2014 เมื่อวันที่ 8 พ.ย. 2014 ที่ผ่านมา ได้มีการยืนยันว่า Pretty Guardian Sailor Moon Crystal อนิเมภาคล่าสุดของเซเลอร์มูนนั้น จะมีการทำต่อในซีซั่น 2 ซึ่งก็สอดคล้องกับข้อมูลที่ Toei Animation เคยยืนยันว่า อนิเมซีรี่ย์ซีซั่นแรกออกฉาย 26 ตอน ส่วนอนิเมซีซั่น 2 ที่เป็นเนื้อหาครึ่งหลังนั้น ออกฉายทั้งหมด 26 ตอน เช่นกัน โดยเนื้อหาของอนิเมซีซั่น 2 นั้น จะดัดแปลงเนื้อหามาจากบท "Black Moon" จากต้นฉบับการ์ตูน ที่มีจิบิอุสะ หรือ อุซางิน้อย ปรากฏตัวด้วย

อนิเมซีซั่น 2 ของ Sailormoon Crystal มีกำหนดออกฉาย ม.ค. 2015 อีกทั้งเรื่องนี้กำลังจะมีอีเว้นต์ออกฉายตอนจบซีซั่นแรก - ตอนแรกของซีซั่น 2 พร้อมกิจกรรมต่างๆ ณ ห้าง AEON Mall Makuhari Shin Toshin จ.จิบะ ในวันที่ 27 ธ.ค. 2014


แหล่งข่าว : The Japan News,animenewsnetwork.com


อันดับการ์ตูน 15 เรื่อง ที่แฟนๆตั้งใจอยากจะเก็บสะสมให้ครบทุกเล่ม

คอการ์ตูนหลายคนๆ ต่างก็มีซีรี่ย์การ์ตูนที่ตนอยากจะเก็บสะสมเป็นคอเล็คชั่นให้ครบทุกเล่มกันบนชั้นหนังสือในบ้านตนเอง.....ซึ่งเว็บไซต์ DDNavi ได้ทำการสำรวจแฟนๆในหัวข้อ "การ์ตูนเรื่องไหน ที่พวกเขาตั้งใจอยากจะสะสมให้ครบทุกเล่มบ้าง" และซีรี่ย์การ์ตูนยอดนิยม 15 เรื่อง ที่แฟนๆอยากจะเก็บสะสมให้ครบ ก็เป็นไปตามนี้เลย ดูซิว่า มีเรื่องอะไรที่ตรงใจกับเราบ้าง

15) Yu Yu Hakusho โดย Yoshihiro Togashi (19 เล่ม)

13) Parasyte โดย Hitoshi Iwaaki (10 เล่ม )

13) City Hunter โดย Tsukasa Hojo (35 เล่ม )

11) Tenshi Nanka Ja Nai โดย Ai Yazawa (8 เล่ม )

11) Kyou, Koi wo Hajimemasu โดย Kanan Minami (15 เล่ม )

10) Sailor Moon โดย Naoko Takeuchi (18 เล่ม )

8) Kekkaishi โดย Yellow Tanabe (35 เล่ม )

8) Rurouni Kenshin โดย Nobuhiro Watsuki (28 เล่ม )

6) The Rose of Versailles โดย Ryoko Ikeda (10 เล่ม )

6) Nodame Cantabile โดย Tomoko Ninomiya (25 เล่ม )

5) Touch โดย Mitsuru Adachi (26 เล่ม )

4) Hikaru no Go โดย Yumi Hotta and Takeshi Obata (23 เล่ม )

3) Dragon Ball โดย Akira Toriyama (42 เล่ม )

2) Boys Over Flowers/ Hana Yori Dango โดย Yoko Kamio (37 เล่ม )

1) Slam Dunk โดย Takehiko Inoue (31 เล่ม )



แหล่งข่าว : crunchyroll.com


รายชื่อหนังอนิเมชั่น 20 เรื่อง ลุ้นเป็น ผู้เข้าชิงรอบสุดท้าย รางวัลออสการ์ ครั้งที่ 87

The Academy of Motion Picture Arts and Sciences ได้ลิสต์รายชื่อหนังอนิเมชั่นทั้ง 20 เรื่อง ที่มีโอกาสลุ้นติดเป็น 1 ใน 5 ผู้เข้าชิงรางวัลสาขาหนังอนิเมชั่นยอดเยี่ยม รางวัลออสการ์ ครั้งที่ 87 โดยหนึ่งในนั้น มีหนังอนิเมชั่นสัญชาติญี่ปุ่น 2 เรื่อง ที่มีสิทธิ์ได้ลุ้น ได้แก่ The Tale of the Princess Kaguya ของ Studio Ghibli และ Giovanni's Island ของ Production I.G โดย รายชื่อหนังอนิเมชั่นทั้ง 20 เรื่อง มีดังนี้

Big Hero 6
The Book of Life
The Boxtrolls
Cheatin'
Giovanni's Island
Henry & Me
The Hero of Color City
How to Train Your Dragon 2
Jack and the Cuckoo-Clock Heart
Legends of Oz: Dorothy's Return
The LEGO Movie
Minuscule - Valley of the Lost Ants
Mr. Peabody & Sherman
Penguins of Madagascar
The Pirate Fairy
Planes: Fire & Rescue
Rio 2
Rocks in My Pockets
Song of the Sea
The Tale of the Princess Kaguya


สำหรับสาขานี้ หากมีหนังอนิเมชั่นที่ถูกส่งคัดเลือกอย่างน้อย 16 เรื่องขึ้นไป ก็จะคัดให้เหลือเรื่องที่ผ่านเข้าชิงในสาขานี้ถึง 5 เรื่องด้วยกัน และหนังทั้ง 20 เรื่องเหล่านี้จะมีการออกฉายกัน ณ เมืองลอสแองเจลีส เพื่อให้คณะกรรมได้พิจารณา ก่อนจะมีการประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาต่างๆ กัน ในวันที่ 15 ม.ค. 2015



แหล่งข่าว : Coming Soon,crunchyroll.com

 


Drifters 4 ขึ้นอันดับ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่นของ Oricon ประจำวันที่ 27 ต.ค. - 2 พ.ย. 2014 ปรากฏว่า Drifters สงครามผ่ามิติ ได้พา ฉบับรวมเล่ม 4 ขึ้นอันดับ 1 ได้สำเร็จ ตามด้วย Hori-san to Miyamura-kun หรือ Horimiya เล่ม 6 ในอันดับ 2 และ Youkai Watch ซีรี่ย์การ์ตูนที่กำลังทำเงินจากของเล่นได้เป็นกอบเป็นกำในขณะนี้ ได้พาฉบับการ์ตูน ขึ้นมาอยู่ที่ 3 กับ เล่ม 5

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 297,925 298,377 Drifters เล่ม 4
*2. 151,413 151,944 Hori-san to Miyamura-kun เล่ม 6
*3. 130,333 130,524 Youkai Watch เล่ม 5
*4. *66,073 209,992 Giant Killing เล่ม 33
*5. *63,871 453,577 Magi: The Labyrinth of Magic เล่ม 23
*6. *61,687 128,162 Kanojo wa Uso wo Aishisugiteru รักวุ่นวายของนายตัวป่วน เล่ม 15
*7. *58,101 533,529 Tokyo Ghoul เล่ม 14
*8. *57,480 378,720 Nanatsu no Taizai ศึกตำนาน 7 อัศวิน เล่ม 11
*9. *50,077 103,609 Kobayashi ga Kawai Sugite Tsurai!! โคบายาชิ น่ารักเกินห้ามใจ!! เล่ม 8
10. *44,040 324,605 JoJo ล่าข้ามศตวรรษ Part 8: Jojolion เล่ม 8



แหล่งข่าว : Oricon,Tohan


 
free hit counter javascript