บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 6-12 พฤศจิกายน 2560

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ....ในช่วงที่น้องๆหลายคนได้เปิดภาคเรียนเทอม 2 กัน......โดยช่วงเวลานี้ สิ่งที่มาแรงที่สุด เห็นจะเป็นการเอาใจช่วยให้ "พี่ตูน" วิ่งทำภารกิจจากใต้-เหนือ เพื่อช่วยระดมเงินทุนช่วยเหลือด้านการแพทย์ที่กำลังขาดแคลนในบ้านเรา ซึ่งภารกิจนี้ได้รับการสนับสนุนจากผู้คนอย่างล้นหลาม....และทุกคนสามารถมีส่วนร่วมได้ ด้วยการบริจาคทรัพย์สินจำนวนหนึ่ง หรือไม่ก็เรื่องของการให้กำลังใจกัน ....ทางเราก็ขอเป็นกำลังใจให้พี่เขาในทำภารกิจนี้ให้สำเร็จลุล่วง โดยไม่ต้องไปสนใจบรรดาพวกมือไม่พายเอาเท้าราน้ำ ที่ดีแต่ติ แต่แซะ ไม่คิดจะทำอะไรที่เป็นประโยชน์เลย (ที่แย่ไปกว่านั้น บางคนถือโอกาสเอาเรื่องการเมืองเหลืองแดง เรือดำน้ำ มาผสมโรงเข้าด้วยเฉย)

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: รวมพลังมิตรภาพเฮือกรองสุดท้าย กับ Fairy Tail 62

การ์ตูน-ไลท์โนเวลออกใหม่ ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่มีทั้งเรื่องดัง เรื่องใหม่ ออกวางขายกันให้เพียบ!!!

เริ่มต้นด้วย Fairy Tail ศึกจอมเวทอภินิหาร เล่ม 62 กับเล่มรองสุดท้าย ที่เป็นศึกตัดสินกับเซเรฟ... หายนะในสนามรบที่เปลี่ยนเป็นวุ่นวาย มังกรปีศาจแอคโนโลเกียได้ปรากฏตัวขึ้น!! เอลซ่า เวนดี้ และเจราลที่ต้องเข้มแข็งในศึกอันยากลำบาก...แต่ "บุคคล" ที่มอบ "ความหวัง" อยู่ที่นั่น!! "เธอ" ผู้ชี้นำ "วิธีในการผนึกแอคโนโลเกียอย่างไม่มีวันหวนคืนมา"!? อีกด้านหนึ่งนัตสึเผชิญหน้าตัวต่อตัวกับเซเรฟ พี่ชายกับน้องชาย คน 2 คนที่ต้องห่ำหั่นกันโดยใช้ชีวิตเป็นเดิมพัน...จุดหมายปลายทางของหมัดที่เดิมพันด้วยอนาคตคือสิ่งใด!? และในตอนนี้ "นีโออุปราคา" เป้าหมายที่แท้จริงของเซเรฟ...เผยให้เห็นชัดเจนแล้ว!!

โบรุโตะ - NARUTO NEXT GENERATIONS เล่ม 3 โมโมชิกิ แปลงร่างจนดูดุร้ายหลังจากเขมือบคิชิกิเข้าไป! กระทั่งห้าคาเงะยังต้องพ่ายให้กับความแข็งแกร่งนั้น คู่หูสุดแกร่ง นารุโตะ และซาสึเกะพุ่งเข้ารับมือ แต่กลับเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น ผู้ที่กุมกุญแจคลี่คลายสถานการณ์คับขันก็คือโบรุโตะ!! แผนกาารลับที่ซาสึเกะผู้เป็นอาจารย์ฝากฝังกับโบรุโตะไว้ก็คือ!?


ยุ่งนักหนา เลขาพญายม เล่ม 17 กลายเป็นการ์ตูนของค่ายพระโขนงที่ออกถี่ในช่วงเวลานี้....หมาต๊องชิโระถุกนิเคจู แมลงที่เป็นคนงานในนรกเล่นงานที่ก้น สถานการณ์คับขัน!
เคนเอะโอที่ไม่ได้โผล่มาตั้งแต่เล่ม 12 ทั้งที่ไม่ยอมทำงานทำการยังมีหน้ามาขอลายเซ็นของพีชมากิ! บุงบุคุจากามะที่เคยถูกคาราชิเล่นงานมาตลอด เป็นยอดนักแสดง!
เล่ม 17 ยังมีเรื่องสนุกอีกเยอะแยะเลย! อนาคตของ คาระอุริกันะซึบิจะเป็นยังไง? การฝึกงานด้านการพิพากษาที่นรกกับคุณฮาเงโตะ!

No Game No Life desu! เล่ม 1-2 โลกใบนี้เป็นโลกที่ทุกอย่างตัดสินด้วยเกมง่ายๆ — ดิสบอร์ด (โลกบนกระดาน) สาวน้อยเวอร์บีส (เผ่าครึ่งคนครึ่งสัตว์) หนึ่งในเอ็กซี้ด (เผ่าพันธุ์ทั้ง 16) ที่อาศัยอยู่บนโลกใบนี้ ฮัทสึเสะ อิซึนะ จนมาทำให้ทุกวันเป็นวันที่ "นุ่มนิ่มฟูฟ่อง" ระหว่างที่ใช้ชีวิตร่วมกับโชระและชิโระสองพี่น้องเกมเมอร์ ฉายา '(คูฮะคุ)' รวมทั้งสเตฟ และเหล่าฟลูเกล จะทำให้อิซึนะที่เติบโตขึ้นผ่าน (การเรียนรู้) สิ่งต่างๆสามารถหา "คำตอบ" ของตัวเองเจอได้หรือไม่––!?

ไซเกะ คนเปลี่ยนโลก เล่ม 1   ผลงานเรื่องล่าสุดของผู้แต่งอุเอคิ ....... คุซึชิโระ ไซเกะ ไม่มีทั้งความฝันและความสามารถพิเศษ เป็นนักเรียนม.ต้นที่มีอยู่ทุกหนแห่ง
ใช้ชีวิตทุกวันอย่างปรกติและน่าเบื่อ แต่วันหนึ่ง มิคัง เพื่อนตั้งแต่วัยเด็กประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ไซเกะผู้สิ้นหวังกระโดดลงไปในบ่อน้ำเพื่อฆ่าตัวตาย แต่เวลากลับมาเริ่มต้นที่ "วันนี้" ซึ่งเป็นวันที่มิคังตาย ไซเกะวนเวียนอยู่กับปัญหาใน "วันนี้" เพื่อช่วยมิคัง ปัญหานั้นคือ?


อินุยาชิกิ เล่ม 10  บทสรุปสุดท้ายของซีรี่ย์คุณลุงไซบอร์ก ที่ต้องตามลุ้นว่า คุณลุงจะสามารถช่วยกู้โลกได้หรือไม่? และจะได้กลับไปหาครอบครัวของเขาอย่างสุขสันต์หรือไม่?


ชิมะ โคซาคุ ภาคหัวหน้าฝ่าย เล่ม 1-2-3 ภาคใหม่ของ ชิมะ โคซาคุ ที่พระเอกได้เลื่อนขั้นในตำแหน่งที่สูงขึ้น เทคนิคที่ร้ายขึ้น ปัญหาซับซ้อนขึ้น และ สุขุมมากขึ้น


สูตรลับตำรับดันเจียน เล่ม 1 สุดยอดการ์ตูนอาหารที่จะสะท้านทุกตำรา!!เชลล์ยังไม่ชิม แม่ช้อยยังไม่รำ!!แต่เอล์ฟสาวของเรานั้นยืนยันความอร่อย!! แมนเดรกนั้นอร่อยดี มีประโยชน์

นิยายน่าสนใจ: High School DxD เล่ม 12,Sword Art Online เล่ม 15 ,กะแล้วชีวิตรักวัยรุ่นของผมมันต้องไม่สดใสเลยสักนิด เล่ม 7,Re:ZERO รีเซทชีวิต ฝ่าวิกฤติต่างโลก บทที่ 3 Truth of Zero เล่ม 1,Date A Live พิชิตรัก พิทักษ์โลก เล่ม 13-14,High School DxD เล่ม 11,องค์ชายจิตป่วนกับน้องเหมียวยิ้มยาก เล่ม 10, Accel World แอคเซลเวิลด์ เล่ม 14 - อัครทูตสวรรค์เลเซอร์ ,Kagerou Daze เล่ม 5 -the deceiving- ,Overlord เล่ม 4 - เหล่าผู้กล้าลิซาร์ดแมน,GATE เกท – หน่วยรบตะลุยโลกต่างมิติ เล่ม 3 ภาคกลียุค

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:

ทรินิตี้เซเว่น 7 จ้าวคัมภีร์เวท เล่ม 16,MiX มิกซ์ เล่ม 10,เคโรโระ ขบวนการอ๊บอ๊บป่วนโลก เล่ม 28,Jojonium เล่ม 2,Platinum End เล่ม 3,คณะประพันธกรจรจัด เล่ม 9,citrus เล่ม 5,Coppelion สามนางฟ้าผ่าโลกนิวเคลียร์ เล่ม 15 ,เหนือความฝันบนปลายเท้า เล่ม 5 ,Giant Killing เล่ม 27,Tsunemori Akane ล่าอาชญากรรม เล่ม 3, แฟนผมเป็นสาวแกล เล่ม 2,ชมรมคนไร้เพื่อน เล่ม 14,Karneval ล่าทรชน เล่ม 11,SHERLOCK เชอร์ล็อก โฮล์มส์ Collector Edition เล่ม 3  เกมอันยิ่งใหญ่

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp



อนิเม Black Clover ออกฉายยาว 1 ปี & Osomatsu-san ซีซั่น 2 ออกฉายต่อเนื่อง cour ที่ 2 ม.ค. 2018

เว็บไซต์หลักของอนิเม Black Clover ได้เปิดเผยรายละเอียดข้อมูล Blu-ray กับ DVD ของฉบับอนิเมทีวีเรื่องนี้ออกมาแล้ว โดยเรื่องนี้จะมี Blu-ray กับ DVD boxset จำนวนอย่างละ 5 ชุด ในชุดนึงจะบรรจุอนิเม 9-12 ตอนด้วยกัน สิริรวมแล้ว อนิเมเรื่องนี้มีจำนวนตอนรวมกันทั้งสิ้น 51 ตอนด้วยกัน เท่ากับว่า อนิเมแนวแอ็คชั่นแฟนตาซีเรื่องนี้ จะออกฉายทางทีวียาวนานถึง 4 cour หรือราว 1 ปีเต็มเลย อีกทั้ง Blu-ray กับ DVD boxset ของเรื่องนี้ จะบรรจุฟุตเทจเพลงเปิด-ปิดแบบไร้เครดิต รวมถึง วีดีโอพิเศษชุด Black Clover Special Volume ที่ยังไม่มีการระบุว่าเป็นอะไรกันแน่ ซึ่งจะมีการแจ้งรายละเอียดอีกที ในนิตยสาร Shonen Jump ฉบับที่ 1/2018 ที่จะวางขายในวันที่ 4 ธ.ค. 2017

โดย Blu-ray กับ DVD boxset แผ่นแรกของ BC มีกำหนดวางจำหน่าย 23 ก.พ. 2018 ราคา 17,000 เยน (Blu-ray) กับ 15,000 (DVD) ตามลำดับ ส่วนอีก 4 ชุดที่เหลือ จะวางจำหน่ายวันที่ 25 พ.ค. 2018 , 27 ก.ค. 2018, 26 ต.ค. 2018 และ 25 ม.ค. 2019 ตามลำดับ


ขณะเดียวกัน twitter หลักของอนิเม Osomatsu-san ได้แจ้งข่าวดีต่อแฟนๆว่า อนิเมหนุ่มแฝดหกอลเวงเรื่องนี้ จะออกฉายอย่างต่อเนื่องกับช่วง cour ที่ 2 (ประมาณ 12 ตอน) ในเดือน ม.ค. 2018 ...เท่ากับว่า อนิเมซีซั่น 2 ของเรื่องนี้จะออกฉายยาวถึงครึ่งปีด้วยกัน



แหล่งข่าว : animenewsnetwork , crunchyroll.com



"ตัวแสบแอบเกรียน อุมารุจัง" ตัวหดไม่จบ กับภาคใหม่ Umaru-chan G

ค่ายเพลง Lantis ของญี่ปุ่น ได้ประกาศยกเลิกงานอีเว้นต์เปิดตัวซิงเกิล "Mirai no Bokura wa Shitteru yo" ของ Aqours ยูนิตสาวน้อยไอด้อลจากอนิเม Love Live
แฟนๆของซีรี่ย์การ์ตูนน้องสาวตัวหด ตัวแสบแอบเกรียน อุมารุจัง ก็เริ่มมีความหวังที่จะได้ติดตามเรื่องนี้กันต่อไป จากการที่ อ.Sankaku Head ผู้แต่งเรื่องนี้ได้เปรยเอาไว้เมื่อสัปดาห์ก่อนว่า จะมีประกาศสำคัญของเรื่องนี้ หลังมังงะตอนสุดท้ายของเรื่องนี้ ที่จะตีพิมพ์ในนิตยสาร Young Jump ฉบับที่ 50 ซึ่งปรากฏว่า ประกาศสำคัญที่ว่านี้ก็คือ อุมารุจัง กำลังจะมีมังงะภาคใหม่ออกมาทันควันกับ Himōto! Umaru-chan G มีกำหนดตีพิมพ์ใน Young Jump ฉบับที่ 53 ที่จะวางขายในวันที่ 30 พ.ย. 2017

อุมารุจัง เป็นเรื่องราววุ่นๆของสองพี่น้อง ไทเฮย์ กับ อุมารุ น้องสาวของเขา โดยเบื้องหน้าของ อุมารุ นั้น เป็นสาวสวย เรียนดี กีฬาเด่น จนหลายคนมองเธอเป็นเด็กสาวในอุดมคติ แต่หารู้ไม่ว่า ยามเธออยู่ที่บ้าน เธอจะมีอีกตัวตนนึง กลายเป็นเด็กสาวแสนขี้เกียจ เอาแต่ตัวหด ดื่มโด้ก กินขนมขบเคี้ยว พลาง ดูอนิเมพลาง สร้างความปวดหัวให้แก่พี่ชายเธอยิ่งนัก

(คำว่า Himōto ในชื่อเรื่อง เป็นศัพท์แสลงที่สื่อถึงผู้หญิงผู้มีภาพลักษณ์ดีในนอกบ้าน แต่กลับเป็นคนสุดแสนขี้เกียจในบ้าน ซึ่งเป็นคำล้อเลียนมาจากคำว่า imōto(น้องสาว) กับ himono ที่แปลว่า ปลาแห้ง)

อุมารุจัง ตีพิมพ์ลงใน Young Jump ตั้งแต่ปี 2013 เป็นต้นมา (หลังจากก่อนหน้านี้ เคยลงเป็นตอนสั้น 2 ตอน ลงในนิตยสาร Miracle Jump เมื่อปี 2012) ปัจจุบันเรื่องนี้มียอดตีพิมพ์ฉบับรวมเล่มถึง 3 ล้านเล่มด้วยกัน ต่อมาถูกดัดแปลงเป็นอนิเมทีวี 2 ซีซั่น ออกฉายเมื่อ ก.ค. 2015 และ ต.ค. 2017 อีกทั้งยังมีการเขียนมังงะภาคแยกชุด Akita Imokko! Ebina-chan, Himōto! Umaru-chan S, และ Himōto! Umaru-chan SS อีกด้วย

 

แหล่งข่าว : animenewsnetwork


แฟนเกมชาวซาอุ ชนะเลิศออกแบบตัวละคร ให้กับเกมค่าย SNK

BMashael แฟนเกมชาวซาอุดิ อาระเบีย สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศจากการประกวดออกแบบตัวละครเกมต่อสู้ที่จัดขึ้นโดย Manga Productions ซึ่งผลงานของเขานั้น จะได้ปรากฏตัวบนเกมวีดีโอแนวต่อสู้เกมหนึ่ง ซึ่งยังไม่ระบุชื่อของค่าย SNK

โดยแฟนเกมวีดีโอจากประเทศต้นกำเนิดศาสนาอิสลามผู้นี้ เป็นผู้ออกแบบตัวละคร Najd ตัวละครสาวเท่ห์ชาวซาอุ ผู้สามารถควบคุมพลังปีศาจที่มาจากเสื้อคลุมของเธอ ซึ่งผลงานชื้นนี้เป็นการผสมผสานวัฒนธรรมมุสลิม เข้ากับยุคสมัยใหม่ได้อย่างลงตัว

Manga Productions ผู้จัดการประกวดนี้ ได้แจ้งว่า ผลงานของผู้ชนะการประกวด จะได้ปรากฏตัวบนเกมวีดีโอของญี่ปุ่น ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงที่ Najd จะได้โผล่ยลโฉมในเกมภาคใหม่ของ King of Fighters เกมต่อสู้เกมดังของ SNK จากการที่ Yasuyuki Oda ผกก.เกมวีดีโอเกมนี้ จะออกมาแสดงความยินดีแก่ผู้ชนะการประกวดรายนี้ด้วย

โดยการประกวดรายการนี้ หลักๆก็เน้นในเรื่องการออกแบบองค์ประกอบต่างๆของเกมแนวต่อสู้โดยเฉพาะ ซึ่งนอกจากจะมีรางวัลออกแบบตัวละครแล้ว ยังมีการมอบรางวัลในสาขาอื่นๆด้วย อาทิ ฉากยอดเยี่ยม , อาวุธยอดเยี่ยม และ ท่าโจมตียอดเยี่ยม

แหล่งข่าวและรูปภาพ :  siliconera , animenewsnetwork



 นักสืบจิ๋วโคนัน รับจ๊อบข้ามเวลา กับหนังสือการ์ตูนเรียนรู้ประวัติศาสตร์

อาจเป็นเหตุผลหนึ่งที่มังงะยอดนักสืบจิ๋วโคนัน งดตีพิมพ์ยาวในช่วงเวลานี้ ...เป็นเพราะเจ้าหนูนักสืบโคนัน กำลังง่วนอยู่กับการไขปริศนาเรื่องราวที่เกิดขึ้นในอดีตของญี่ปุ่น ผ่านหนังสือการ์ตูนแนวประวัติศาสตร์ชุด Nipponshi Tantei Conan (Japanese History Detective Conan) โดยหยังสือชุดนี้ จะมีทั้งหมด 12 เล่ม ออกวางขาย 3 เล่มต่อเดือน มีกำหนดเริ่มวางจำหน่ายในวันที่ 29 พ.ย. 2017 และจะทยอยวางขายในเดือน ธ.ค. , ก.พ. 2018 และ มี.ค. 2018 ตามลำดับ โดยหนังสือชุดนี้ ได้ เอย์อิจิ ยามางิชิ กับ มุเนโอะ ไซโต้ 2 ผู้ช่วยของ อ.โกโช อาโอยามะ เป็นผู้รับผิดชอบการ์ตูนชุดนี้

มังงะชุดนี้ เป็นเรื่องราวของ โคนันกับกลุ่มนักสืบเยาวชน ได้ค้นพบอุปกรณ์ลึกลับ ที่ทำให้พวกเขาสามารถเดินทางข้ามเวลาได้ โคนันและเด็กๆ ก็ได้ออกเดินทางย้อนอดีตไปยังยุคสมัยต่างๆในญี่ปุ่น ตั้งแต่สมัย โจมง (14,000-300 ปีก่อนคริสตกาล) จนถึง ยุคโชวะ (1926-1989) และได้พบปะกับบุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์ อย่างเช่น ราชินีฮิมิโกะ กับ มินาโมโตะ แห่ง โยชิตสึเนะ เป็นต้น ซึ่งพวกเขาจะต้องรวบรวมสิ่งที่เรียกว่า Toki no Ishi ทั้ง 12 อันให้ครบ ถึงจะสามารถกลับสู่ยุคปัจจุบันได้

อ.อาโอยามะ ขึ้นชื่อว่า เป็นนักเขียนการ์ตูนที่ทำงานหนักมากอีกคนหนึ่ง โดยเขาและผู้ช่วยของเขาทั้ง 6 คนนั้น ทำงานเขียนการ์ตูนโคนัน ยาวนานถึง 20 ชั่วโมงต่อวัน จำนวน 5 วันต่อสัปดาห์ ปัจจุบัน โคนัน ได้ดำเนินเรื่องราวถึง 1,000 ตอน เมื่อ ส.ค. 2017 ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นมังงะเรื่องแรกของนิตยสาร Shonen Sunday ที่ตีพิมพ์ถึงหลักพันตอนเช่นกัน



แหล่งข่าวและรูปภาพ :  comic natalie , animenewsnetwork

 


เมื่อ Kumamon มาเยี่ยมเยียนสำนักงานใหญ่นิตยสาร Shonen Jump

เป็นภาพน่ารักๆที่ไม่ค่อยพบเห็นบ่อยนัก เมื่อ Kumamon มาสค็อตหมีดำตัวดังแห่ง จ. คุมาโมโตะ บนเกาะคิวชู ได้มีโอกาสไปเยี่ยมเยียนบรรดาบก.นิตยสาร Shonen Jump กันถึงสำนักงานใหญ่ของ Jump เมื่อ 6 พ.ย. 2017 ที่ผ่านมา โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น โดยมีการแลกเปลี่ยนนามบัตรกันกับ Hiroyuki Nakano หัวหน้ากองบก. Jump เนื่องในโอกาสฉลองครบรอบ 20 ปี ของ One Piece พร้อมกับชักภาพถ่ายรูปหมู่ร่วมกับกองบก.Jump อย่างฉันท์มิตร

จ.คุมาโมโตะ ประสบเหตุแผ่นดินไหวครั้งรุนแรง เมื่อ เม.ย. 2016 ซึ่งนอกจาก Kumamon เป็นแนวหน้าในการระดุมเงินทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยและฟื้นฟูบริเวณที่ได้รับความเสียหายจากแผ่นดินไหว ก็ยังได้รับการช่วยเหลือจากนักเขียนการ์ตูนคนดังคนอื่นๆ ทั้งการวาดภาพ และจัดทำสินค้าพิเศษ รวมถึง อ.Eiichiro Oda ผู้แต่ง One Piece ซึ่งเป็นชาว จ.คุมาโมโตะ โดยกำเนิด ได้ให้ความช่วยเหลือด้วยเช่นกัน

โดยโปรเจ็คฟื้นฟู จ.คุมาโมโตะ ที่ได้มังงะ One Piece มาร่วมทำแคมเปญด้วยนั้น ยังคงดำเนินต่อไปในปี 2018 ซึ่ง Nakano บอกให้ Kumamon สามารถขอความช่วยเหลือจาก อ.Oda ได้ทุกเมื่อ ซึ่งเจ้าหมีดำนั้น ก็ไม่ปฏิเสธใดๆ โดยรายละเอียดของโปรเจ็คดังกล่าว จะมีการเปิดเผยให้ทราบในนิตยสาร Jump และ เว็บไซต์หลักของ One Piece

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalieanimenewsnetwork



Takeshi Konomi กล่าวขอโทษแฟนๆ จากกรณี'งานเผา' ในมังงะตอนล่าสุดของ New Prince of Tennis

นักเขียนการ์ตูน กับ การทำงานอย่างลวกๆ เผาๆ นั้น เป็นของคู่กัน ในกรณีที่นักเขียนการ์ตูนคนนั้น กำลังเร่งสปีดทำงานต้นฉบับของตัวเองให้เสร็จทันเวลา พอที่จะส่งให้ต่อให้ทางสนพ.ดำเนินการจัดพิมพ์ลงนิตยสารการ์ตูนต่อ และจากการที่ทำงานเขียนการ์ตูนอย่างเร่งสปีดในเวลาที่จำกัด แน่ล่ะว่า ความสมบูรณ์ของภาพย่อมลดน้อยลงไป หรือไม่ก็ มีความผิดพลาดที่เกิดขึ้นออกมา แต่ถึงกระนั้น จากการที่ภาพต้นฉบับมีความผิดพลาดมากมายจนเกินไป ก็เลยทำให้ เจ้าของผลงานต้องออกมากล่าวขออภัยในสิ่งที่เกิดขึ้น

จากกรณีข้างต้น ได้เกิดขึ้นกับตอนล่าสุดของมังงะ The New Prince of Tennis ที่ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Jump SQ ฉบับ ธ.ค. ที่ออกวางขายไปเมื่อ 4 พ.ย. 2017 ปรากฏว่า คุณภาพตัวงานออกมาไม่สมบูรณ์นัก ซึ่งทาง อ.Takeshi Konomi ได้รู้ตัวดีถึงเรื่องที่เกิดขึ้น จึงออกมากล่าวขออภัยแฟนๆ บน twitter ส่วนตัวของเขา พร้อมยอมรับว่า ตอนล่าสุดของ New POT นั้น เป็นงานเผาจริงๆ ซึ่งเป็นผลสืบเนื่องมาจากปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นนานับประการ โดยเขารับปากว่า เขาจะแก้ไขต้นฉบับตอนนี้ให้มีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น ในฉบับรวมเล่มที่ 23

POT ตีพิมพ์ช่วงปี 1999-2008 ก่อนจะเขียนภาคปัจจุบัน New POT ตั้งแต่ปี 2009 เป็นต้นมา โดยมังงะภาคแรกของเรื่องนี้ ได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมทีวี ออกฉายช่วงปี 2001-2005 รวมถึง ฉบับอนิเมทีวี 2 ชุด , หนังสั้น , เกมวีดีโอ , หนังคนแสดง , ละครซีรี่ย์จีน และ ละครเวที ส่วนมังงะภาคปัจจุบัน ได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมทีวี เมื่อปี 2012 รวมถึง OVA ชุด vs. Genius 10 ออกวางขาย 5 แผ่น ช่วง ต.ค. 2014 - มิ.ย. 2015 อีกทั้งเรื่องนี้มีการประกาศว่า กำลังจะมีโปรเจ็คอนิเมใหม่ เมื่อ ต.ค. 2016 ที่ผ่านมา

 

แหล่งข่าว :  animenewsnetwork



Princess Jellyfish เผยโฉมอีกครั้ง รูปแบบละครซีรี่ย์

Princess Jellyfish (Kuragehime) ผลงานการ์ตูนที่เคยถูกนำไปทำเป็นหนังคนแสดงดัง ของ อ. Akiko Higashimura กำลังจะถูกนำไปดัดแปลงในรูปแบบละครซีรี่ย์ มีกำหนดออกฉายทุกวันจันทร์ เวลา 21.00 น. ทางช่อง Fuji TV ในเดือน ม.ค. 2018 โดยได้ Kyōko Yoshine มาแสดงนำในบทของ Tsukimi Kurashita นางเอกของเรื่อง กำกับการแสดงโดย Jun'ichi Ishikawa และเขียนบทละครโดย Yūichi Tokunaga

Princess Jellyfish ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Kiss เมื่อปี 2008 และเพิ่งอวสานลงเมื่อ 25 ส.ค. 2017 ที่ผ่านมานี้เอง และกำลังจะออกวางขายฉบับรวมเล่ม 17 เล่มจบของเรื่องนี้ ในวันที่ 13 พ.ย. 2017 โดยเป็นเรื่องราวของ Tsukimi หญิงสาวผู้ชื่นชอบแมงกระพรุนมาตั้งแต่เด็ก อาศัยอยู่ ณ Amamizukan ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นหอพักของเหล่าสาวๆโอตาคุหลายแขนง วันหนึ่ง เธอไปที่ร้านขายสัตว์เลี้ยง และพบว่าแมงกระพรุนตัวหนึ่งกำลังตกอยู่ในอันตราย ซึ่งแมงกระพรุงตัวนี้ ได้รับการช่วยเหลือโดยหญิงสาวแสนสวยลึกลับผู้หนึ่ง และในขณะที่ทั้งคู่กำลังเดินทางกลับหอพัก เธอก็รู้ความจริงว่า สาวสวยผู้นี้ แท้จริงคือ ผู้ชาย!

ต่อมาเรื่องนี้ ถูกดัดแปลงเป็นอนิเมทีวี เมื่อปี 2010 แล้วก็ ฉบับหนังคนแสดง เมื่อปี 2014 และได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Eisner Award เมื่อปี 2017 นี้เอง


แหล่งข่าว : Comic Natalie ,  animenewsnetwork


โรงเรียนคุกนรก เตรียมยลโฉม รูปแบบละครเพลง

Prison School หรือ โรงเรียนคุกนรก มังงะสุดเรตในโรงเรียนของ อ.Akira Hiramoto กำลังจะได้รับการดัดแปลงในรูปแบบละครเพลงแล้ว มีกำหนดเปิดการแสดง ณ โรงละคร The Pocket กรุงโตเกียว วันที่ 31 ม.ค. - 4 ก.พ. 2018 ละครเพลงชุดนี้ กำกับและเขียนบทโดย Fumi Hatamasa มีรายนามนักแสดงดังนี้

Ryōran Hyakka รับบทเป็น Kiyoshi
Iori Hayashi รับบทเป็น Gakuto
Mizuki Hayashi รับบทเป็น Shingo
Hidemasa Shiozawa รับบทเป็น Joe
Daifuku Mizawa รับบทเป็น Andre
Kenichi Kobayashi รับบทเป็น ผอ.
Yuka Okabayashi รับบทเป็น Mari
Niko รับบทเป็น Hana
Seira Adachi รับบทเป็น Meiko
Chihiro Nagase รับบทเป็น Chiyo
momona รับบทเป็น Anzu
Hanaho Tomomatsu รับบทเป็น Mayumi
Yumika Hatta
Runa Kanno

Prison School เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้น ณ โรงเรียนสตรีเอกชนแห่งหนึ่ง ที่กลายสภาพกลายเป็นโรงเรียนสห เมื่อทางโรงเรียนได้ปรับเปลี่ยนนโยบายด้วยการรับนักเรียนชายเข้าเรียนเป็นปีแรก ซึ่ง Kiyoshi กับหนุ่มๆอีก 4 คน กลายเป็นนักเรียนชายกลุ่มแรกที่้เข้าเรียนในโรงเรียนแห่งนี้ ซึ่งแต่ละคนต่างก็จิ้นไปไกลว่า การได้ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับสาวๆจำนวนหลายพันคนในโรงเรียนนี้นั้น คงเป็นอะไรที่พิเศษมีความสุขสำหรับพวกเขา แต่ทว่า ฝันหวานของพวกเขาได้จบสิ้นลง เมื่อพวกเขาได้พบกับความจริงที่เกิดขึ้น ณ โรงเรียนแห่งนี้ ด้วยการเผชิญหน้ากับนักเรียนสาวสมาชิกสภานักเรียนใต้ดิน ซึ่งแต่ละน้องนางก็โหดแสบใช่ย่อย ซะจนทำให้พวกเขาต้องถูกลงโทษทรมานสารพัด ราวกับตกนรกทั้งเป็น กลายเป็นนักโทษร้ายแรงประจำโรงเรียนแห่งนี้

อ.Hiramoto เขียนมังงะเรื่องนี้ลงในนิตยสาร Young Magazine ตั้งแต่ ก.พ. 2011 เป็นต้นมา และออกวางจำหน่ายฉบับรวมเล่มที่ 27 เมื่อ 6 พ.ย. 2017 โดยเรื่องนี้คว้ารางวัลชนะเลิศประเภทมังงะทั่วไปยอดเยี่ยมของ Kodansha Manga Awards ครั้งที่ 37 เมื่อปี 2013 (ร่วมกับเรื่อง Gurazeni ที่แต่งขึ้นโดย อ.Yūji Moritaka กับ อ.Keiji Adachi) โดยเรื่องนี้มียอดตีพิมพ์มากกว่า 7.5 ล้านเล่ม เมื่อ ธ.ค. 2015 และถูกนำไปทำเป็นอนิเมทีวี 12 ตอน ออกฉายเมื่อ ก.ค. 2015 และละครซีรี่ย์ เมื่อ ต.ค. 2015 ปัจจุบัน เรื่องนี้มีการเขียนมังงะภาคแยกชุด Fukukaichō wa Ganbaru (The Vice President is Doing Her Best) ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Young Magazine the 3rd เมื่อ ส.ค. 2016

 



แหล่งข่าว : Comic Natalieanimenewsnetwork


ผู้แต่ง Dragonball มีชื่อติดอยู่ในเอกสาร Paradise Papers !?

ข่าวฮือฮาที่ได้สร้างความประหลาดใจแก่บรรดาคอการ์ตูน เมื่อมีรายงานว่า อ.Akira Toriyama ผู้แต่งมังงะ Dragon Ball, Dr. Slump เป็นหนึ่งในผู้มีรายชื่อติดอยู่ในเอกสาร Paradise Papers ร่วมกับชาวญี่ปุ่นอีก 11 คน โดยเอกสารดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลที่มีการเปิดโปงการทุจริตของเหล่าคนดัง ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับธุรกิจต่างชาติ อันนำไปสู่ความร่ำรวยผิดปกติ และการหลบเลี่ยงภาษีต่างๆ ซึ่ง Paradise Papers นั้น เป็นเอกสารข้อมูลทุจริตที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 รองจาก Panama Papers

ตามข่าวระบุว่า อ.Toriyama ได้เข้าไปลงทุนกับบริษัทอสังหาริมทรัพย์แห่งหนึ่งของอเมริกัน และได้มีการยืมเงินเพื่อซื้ออพาร์ทเม้นต์มือ 2 ของเขาเอง โดยบริษัทดังกล่าวถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เมื่อปี 2005 จากการที่เจ้าหน้าที่สรรพากรของสหรัฐพบว่า วิธีการจัดทำบัญชีของพวกเขา (โดยเฉพาะ ในเรื่องของการแจ้งตัวเลขขาดทุนจากค่าเสื่อมราคาของทรัพย์สิน) ไม่เป็นไปตามมาตรฐานการกำกับดูแลที่เหมาะสม ก็เลยมีการฟ้องร้องกันบนชั้นศาล จนถึงศาลชั้นสูงเมื่อปี 2015 ซึ่งมีการตัดสินให้ กลุ่มผู้ลงทุนของบริษัทดังกล่าว ต้องรับผิดชอบในการจ่ายภาษีตามจำนวนเงินที่ลงทุนให้กับบริษัทแห่งนี้

จากข่าวที่เกิดขึ้น อ.Toriyama ไม่ออกความคิดเห็นใดๆ โดยกล่าวว่า "เป็นเพราะตารางงานของผมมันวุ่นเอามากๆ ผมจะทิ้งคำถามเกี่ยวกับภาษีนี้ ไว้ที่คุณ และผมก็ไม่มีอะไรจะพูดเกี่ยวกับเรื่องนี้ ไปมากกว่านี้แล้ว"


แหล่งข่าว : The Asahi Shimbun , Yahoo! News Japan , Daily Sports , crunchyroll.com

 


สว.ญี่ปุ่น โบ้ยการ์ตูน-เกม เป็นต้นเหตุนำไปสู่คดีฆาตกรรมต่อเนื่อง

Ichita Yamamoto สว.จากพรรคเสรีประชาธิปไตย ( LDP ) ญี่ปุ่น ได้ปรากฏตัวในรายการทีวีเนื้อหาการเมืองญี่ปุ่น Shin Hōdo 2001 โดยได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับคดีสะเทือนขวัญ ซึ่งเป็นคดีฆาตกรรมต่อเนื่อง ที่ก่อขึ้นโดย Takahiro Shiraishi ผู้ต้องหาวัย 27 ปี ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจรวบตัวไป เมื่อ 31 ต.ค. 2017

โดย Ichita Yamamoto ได้ให้ความเห็นในทำนองโทษเกม กับ การ์ตูน เป็นหนึ่งในสาเหตุสำคัญของคดีที่เกิดขึ้น โดยกล่าวว่า อนิเมกับเกมมีอิทธิพลสำคัญที่ก่อให้เกิดการฆาตกรรม จากการที่ผู้คนไม่สามารถแยกเรื่องจริงกับเรื่องแต่งออกจากกันได้ โดยเรื่องราวการฆาตกรรมสุดพิลึกที่คล้ายๆกับคดีที่เกิดขึ้นนี้ สามารถพบเจอได้ทั่วไปในอนิเม ซึ่งการ์ตูน-เกมเนื้อหาทำนองนี้ สามารถชักจูงให้ผู้คนกระทำการฆ่าตัวตายในโลกแห่งความจริง เช่นกัน พร้อมกับเรียกร้องให้มีการเฝ้าระวังทางออนไลน์เพื่อป้องกันอาชญากรรมที่เกี่ยวข้อง ก่อนที่มันจะเกิดขึ้น

จากความเห็นของ Yamamoto นั้น ก็มีชาวเน็ตหลายคนแสดงความไม่เห็นด้วย กับการเรียกร้องให้มีการจัดระเบียบเพิ่มเติมของ Yamamoto โดยหลายคนมองว่า เขาทำพลาดที่ไปด่วนสรุปโทษเกมกับอนิเมซะก่อน (ทั้งๆที่ ยังไม่รับทราบเหตุจูงใจของคนร้ายเลย) อีกส่วนหนึ่งมองว่า สื่อโทรทัศนื ,ภาพยนตร์ ,เกมสมาร์ทโฟน ก็ส่งอิทธิพลทำให้คนก่อคดีฆาตกรรมมากพอๆกับ เกม และ อนิเม เช่นกัน

จนท.ตำรวจ ได้จับกุมตัว Shiraishi เมื่อ 31 ต.ค. 2017 ณ เมืองซามะ จ.คานางาวะ หลังจากที่จนท.ได้ค้นพบชิ้นส่วนศพ จากศพทั้ง 9 ศพ ที่เขาได้ลงมือสังหาร ในห้องพักอพาร์ทเม้นต์ของเขา โดยเขาได้รับสารภาพว่า เป็นคนลงมือก่อเหตุ+อำพรางศพจริง หลังจากที่เขาได้มีการติดต่อกับเหยื่อ ผู้ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับการฆ่าตัวตายบนออนไลน์

จากข่าวนี้ ต้องบอกว่า เรื่องประเด็นการโทษสื่อการ์ตูน-เกม เป็นพิษเป็นภัยนั้น เกิดขึ้นได้กับผู้หลักผู้ใหญ่ทุกประเทศ ไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะผู้ใหญ่บ้านเราที่เดียว!!!!

แหล่งข่าวแ : The Japan Times , Yaraon! , animenewsnetwork


อนิเม "เหนือความฝัน บนปลายเท้า" มีเนื้อหาเลยไปจากมังงะต้นฉบับ ตร.ญี่ปุ่น

สำหรับอนิเมซีรี่ย์ที่ดัดแปลงมาจากมังงะต้นฉบับนั้น ส่วนใหญ่มักจะนำเสนอเรื่องราวไม่ให้เกินเนื้อหาที่ปรากฏในต้นฉบับมังงะ (โดยเฉพาะกับอนิเมที่มาจากมังงะเรื่องยาวนั้น จะแก้ปัญหานี้ ด้วยการจัดทำเนื้อหาออริจินอลแทรกเข้าไปจำนวนหนึ่ง เพื่อให้มีระยะห่างพอที่จะหยิบเอาเนื้อหาบทต่อไปของมังงะ มาดัดแปลงได้) ซึ่งมีอนิเมเพียงไม่กี่เรื่องเท่านั้น ที่มีการจัดทำเนื้อหาเลยไปจากมังงะต้นฉบับ หนึ่งในนั้นก็คือเรื่อง Welcome to the Ballroom หรือ เหนือความฝัน บนปลายเท้า อนิเมแนวลีลาศ ที่กำลังได้รับการกล่าวถึงมากในขณะนี้ โดยล่าสุด twitter หลักของฉบับมังงะเรื่องนี้ ได้โพสต์ข้อความจาก อ. Tomo Takeuchi ผู้แต่งฉบับมังงะ ที่ได้พูดถึงฉบับอนิเม ที่จะดำเนินเรื่องราวเลยไปจากมังงะต้นฉบับ โดยเฉพาะกับเรื่องราวของบททัวร์นาเม้นต์โตเกียว ซึ่งเป็นเนื้อหาปัจจุบันของมังงะ :

ขอบคุณนักพากย์กับสต๊าฟ สำหรับการสร้างอนิเมอันแสนน่าทึ่งชุดนี้

สำหรับเรื่องราวของบทสรุปช่วงทัวร์นาเม้นต์โตเกียวนั้น ทั้งมังงะต้นฉบับ กับ อนิเม ต่างดำเนินเรื่องราวด้วยระยะเวลาที่ไล่เลี่ยกัน แต่ในตอนนี้ ฉบับมังงะกลับไล่หลังฉบับอนิเมที่ดำเนินเรื่องไปไกลแล้ว ถึงแม้ว่าต้นฉบับมังงะยังเล่าเรื่องราวตรงนี้ไม่จบ แต่ชั้นก็มีแผนการที่จะทำให้เรื่องราวนั้นดำเนินต่อไปได้

ในขณะที่ชั้นยังคงทำงานต้นฉบับต่อไปนั้น ชั้นได้ตั้งเป้าในการพัฒนาเรื่องราวที่เกิดขึ้นในบททัวร์นาเม้นต์โตเกียว และหลังจากนั้น ชั้นคิดว่า ชั้นจะจัดทำเรื่องราวหลายส่วนให้แตกต่างจากอนิเม แม้ว่าพวกเขาจะเริ่มต้นมาจากแผนเดียวกัน แต่ชั้นจะมีความสุขมากๆ หากแฟนๆรู้สึกสนุกไปทั้งฉบับอนิเมแล้วก์ฉบับมังงะ

เมื่อเดือน ต.ค. 2017 ที่ผ่านมานั้น มังงะเรื่องนี้ ได้ลงตีพิมพ์จำนวนหน้าที่ลดน้อยลง อันเนื่องมาจาก อ.Takeucih มีปัญหาด้านสุขภาพ

เหนือความฝัน บนปลายเท้า ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Shonen Magazine หัวรายเดือน ตั้งแต่ปี 2011 เป็นต้นมา เป็นเรื่องราวของ Tatara Fujita เด็กหนุ่ม ม.ปลาย ผู้ไม่เอาไหน ผู้หวังจะดีเด่นในด้านใดด้านหนึ่ง จนกระทั่งวันหนึ่ง เขาถูกพวกเด็กโจ๋กลั่นแกล้งเพื่อหวังจะไถ่ตังค์จากเขา แต่เขาก็ได้รับความช่วยเหลือจาก Kaname Sengoku ในการไล่พวกเด็กโจ๋ออกไป แท้จริงแล้ว Sengoku ผู้นี้ เป็นนักเต้นลีลาศ และเขาผู้นี้ได้นำพา Fujita เข้าสู่โลกของการเต้นลีลาศบนพื้นบอลรูม

มังงะเรื่องนี้ ได้ถูกเสนอเข้าชิง รางวัล Manga Taisho และติดทำเนียบหนังสือการ์ตูนยอดเยี่ยมของเว็บไซต์ Comic Natalie และหนังสือ Kono Manga ga Sugoi! เมื่อปี 2013 ก่อนจะถูกทำเป็นอนิเมทีวี จำนวนราว 24 ตอน ออกฉายตั้งแต่ 8 ก.ค. 2017 เป็นต้นมา โดยมังงะเรื่องนี้ บ้านเราสามารถหาอ่านได้ของสนพ.VBK



แหล่งข่าว : animenewsnetwork




School Rumble สูตรรักฉบับนักเรียน เปิดภาคเรียนใหม่เฉพาะกิจ บนแอพ Magazine Pocket

เรื่องราวชุลมุน มะรุมมะตุ้ม วุ่นรักของเหล่าเด็กนักเรียน นำทีมโดยนายหนวด Harima นั้น ก็กำลังจะกลับมาอีกคำรบ เมื่อนิตยสาร Weekly Shōnen Magazine ฉบับที่ 49 ได้แจ้งว่า School Rumble "สูตรรักฉบับนักเรียน " ผลงานการ์ตูนของ อ.Jin Kobayashi ได้กลับมาอีกครั้งในรูปแบบมังงะตอนสั้นพิเศษ ลงบนแอพ Magazine Pocket เมื่อ 8 พ.ย. 2017 ที่ผ่านมา ซึ่งมังงะชุดดังกล่าวจัดทำขึ้น จากการที่แอพดังกล่าว ได้นำมังงะของเรื่องนี้ไปเผยแพร่ ให้แฟนๆได้อ่านฟรี ตลอดทั้งเรื่อง ตั้งแต่ 8 พ.ย. 2017 - 4 ส.ค. 2018

School Rumble เคยตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Shōnen Magazine ช่วงปี 2002 - 2008 จำนวนฉบับรวมเล่มทั้งสิ้น 22 เล่ม และ ภาค School Rumble Z จำนวน 1 เล่ม เมื่อปี 2009 ต่อมาถูกทำเป็นอนิเมทีวี 2 ซีซั่น และ OVA อีก 2 ชุด โดยก่อนหน้านี้ เรื่องนี้มีการเขียนตอนพิเศษ ตีพิมพ์ช่วง พ.ย. 2016 และ มี.ค. 2017 ตามลำดับ



แหล่งข่าว : Animate Times , animenewsnetwork


หนังชุดสุดท้าย Digimon tri เตรียมออกอาวุธบนโรงหนังญี่ปุ่น พ.ค. 2018

twitter หลักของ Digimon Adventure tri ได้แจ้งชื่อทางการ กับ วันเวลาออกฉาย ของหนังชุดที่ 6 และเป็นชุดสุดท้ายของ Digimon tri ออกมาแล้ว โดยจะใช้ชื่อทางการว่า Bokura no Mirai (อนาคตของพวกเรา) และมีกำหนดออกฉายในวันที่ 5 พ.ค. 2018

Digimon tri เป็นหนังอนิเม 6 ภาค ที่จัดทำขึ้นเพื่อฉลองครบรอบ 15 ปีของอนิเม Digimon ซึ่งตัวหนังดัดแปลงมาจากอนิเม Digimon ภาคแรกสุด ซึ่งเป็นเรื่องราวของเหล่าเด็กผู้ถูกเลือกที่เติบโตกลายเป็นวัยรุ่น โดย Digimon Adventure tri : Kyousei หนังชุดที่ 5 และเป็นหนังชุดล่าสุดของเรื่องนี้ ได้ออกฉายไปเมื่อ 30 ก.ย. 2017


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Animate Times , MAL



Makoto Shinkai เผยไม่ค่อยสนใจ Your Name ฉบับคนแสดงฮอลลิวู้ด

ข่าวสารที่มีการเปิดเผยมาจากงานแถลงข่าวเกี่ยวกับนิทรรศการรวมผลงานของ ผกก. Makoto Shinkai เมื่อ 10 พ.ย. 2017 ซึ่ง Shinkai วัย 44 ปี ผู้อยู่เบื้องหลังหนังอนิเมดังรายได้มหาศาล อย่าง Kimi no Na wa. หรือ Your Name ได้ปรากฏตัวในงานแถลงข่าว พร้อมกับ Ryunosuke Kamiki นักแสดงหนุ่มวัย 24 ปี ผู้พากย์เสียงเป็น Taki Tachibana ตัวเอกของเรื่อง

นิทรรศการดังกล่าว จะจัดแสดงผลงานของ Shinkai ในตลอดระยะเวลา 15 ปี ตั้งแต่ Hoshi no Koe/Voices of a Distant Star (2002) จนถึง Your Name โดยในระหว่างการแถลงข่าว Shinkai ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับฉบับคนแสดงฮอลลิวู้ดของ Your Name ที่เพิ่งมีการประกาศไปเมื่อ ก.ย. 2017 ซึ่งได้ Paramount Pictures กับ Bad Robot มารับหน้าที่ผลิต โดยมี J.J. Abrams (Star Wars: The Force Awakens) รับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ และ Eric Heisserer (Arrival) เป็นผู้เขียนบท

แหล่งข่าวจาก Oricon News ได้รายงานคำให้สัมภาษณ์ของ Shinkai Shinkai เกี่ยวกับ Your Name เวอร์ชั่นฮอลลิวู้ด ว่า

"ผู้คนมักจะเปรียบเทียบวิธีการสร้างกับผลงานที่ออกมาอยู่บ่อยๆ แต่ผมน่ะ ไม่สนใจหรอกนะ ว่า ผลงานของผมจะถูกนำไปทำอย่างไร ซึ่งตอนนี้มีการประกาศทำเวอร์ชั่นฮอลลิวู้ดออกมาแล้ว ในขณะที่ผมกำลังติดตามรอชมตัวงานว่าจะออกมาเป็นยังไงนั้น ผมก็ยังคิดว่า มันจะเติบโตในแบบของมัน(เวอร์ชั่นฮอลลิวู้ด)ยังไง ก็เพราะมันไม่ได้อยู่ที่มือของผมแล้ว"

นิทรรศการ Makoto Shinkai จัดขึ้น ณ ศูนย์แสดงศิลปะแห่งชาติ กรุงโตเกียว ช่วงวันที่ 11 พ.ย. - 18 ธ.ค. 2017


แหล่งข่าว : Oricon News , crunchyroll.com

 


รายละเอียดมังงะ "Fullmetal Alchemist 0" แด่ผู้ชมเวอร์ชั่นคนแสดงบนโรง

อย่างที่แฟนๆ Fullmetal Alchemist รับทราบโดยทั่วกันว่า อ.Hiromu Arakawa จะกลับมาเขียนมังงะ FMA อีกครั้ง กับ มังงะ FMA ฉบับจัดทำพิเศษ ที่จะแจกให้แก่ผู้ที่เข้าชมฉบับหนังคนแสดงของเรื่องนี้บนโรงภาพยนตร์ ซึ่งมีกำหนดออกฉายทั่วญี่ปุ่น วันที่ 1 ธ.ค. 2017 นั้น .... ล่าสุด มีการแจ้งรายละเอียดของมังงะชุดดังกล่าว บนเว็บไซต์หลักของ FMA คนแสดงแล้ว โดยระบุว่า มังงะพิเศษดังกล่าว จะใช้ชื่อว่า Fullmetal Alchemist 0 โดยจะเป็นเรื่องราวเกิดขึ้นเล็กน้อยหลังจาก Edward Elric กลายเป็นนักเล่นแร่แปรธาตุในสังกัดกองทัพผู้มีอายุน้อยที่สุดใน Amestris กับ บอกเล่าเรื่องราวการเดินทางแยกจากกันของ 2 พี่น้อง Elric ในการตามทวงคืนร่างกายที่ขาดหายไปของพวกเขา ซึ่งเนื้อหาที่ปรากฏในมังงะพิเศษนี้ จะเชื่อมโยงกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นในหนังคนแสดงโดยตรง โดยมังงะดังกล่าว เป็นมังงะ FMA ตอนแรกในรอบ 7 ปี ที่ อ.Arakawa ได้ลงมือวาด นับตั้งแต่ฉบับมังงะอวสานลงเมื่อปี 2010 และจะเริ่มแจกตั้งแต่วันที่ตัวหนังคนแสดงออกฉายวันแรก 1 ธ.ค. 2017 แล้วจะแจกไปเรื่อยๆจนกว่าของจะหมด

อย่างไรก็ตาม ตัวหนังจะมีการแจกปฏิทิน 2018 ให้แก่ผู้ที่เข้าชมหนัง FMA คนแสดงบนโรงด้วย โดยเริ่มวันที่ 23 ธ.ค. 2017

แหล่งข่าว : crunchyroll.com


 เรื่องวุ่นๆในมุ้ง........ผู้แต่ง Oh My Goddess! ต่อสู้คดีกับอดีตคู่หมั้นของเขา

อ. Kousuke Fujishima ผู้เขียนมังงะ Oh My Goddess! กับ You're Under Arrest กำลังประสบกับเรื่องในมุ้งของตัวเองเข้าอย่างจัง เมื่อมีรายงานว่า เขากำลังต่อสู้กับคดีฟ้องร้องที่มาจากอดีตคู่หมั้นของเขา ภายหลังจากที่เขาได้แต่งงานกับ Nekomu Otogi สาวคอสเพลเยอร์รุ่นเด็ก โดยทางฝ่ายอดีตคู่หมั้นได้ยื่นคำฟ้องดำเนินคดีกฎหมายกับ อ.Fujishima ในข้อหาสร้างความเจ็บปวดทางจิตใจ จากการหย่าร้างกัน

อ.Fujishima วัย 51 ปี ได้ยืนยันการแต่งงานกับ Otogi วัย 20 ปี อย่างสายฟ้าแลบ เมื่อ 7 ก.ค. 2016 หลังจากที่ฝ่าย Otogi ได้ประกาศแต่งงานกับเขาพร้อมกับแจ้งว่ากำลังตั้งครรภ์ ผ่านทาง twitter เมื่อ 29 มิ.ย. 2016 ซึ่งทั้งคู่ได้ถือกำเนิดทายาทในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน เมื่อ 26 ก.ค. 2016

แต่ก่อนที่ทั้งคู่จะแต่งงานกันนั้น ก็มีข่าวลือหลุดออกมาว่า อ.Fujishima ได้คบหากับผู้หญิงอีกคนหนึ่ง ที่เขาได้อาศัยอยู่ร่วมกัน ณ ฟุกุโอกะ มาเป็นเวลาถึง 15 ปี ก่อนที่เขาจะหย่าขาดจากภรรยาเก่า เมื่อปี 2014 และเขานั้นก็มีลูกวัยผู้ใหญ่กับภรรยาคนเก่าอีกด้วยเช่นกัน ซึ่งตามรายงานยังระบุด้วยว่า เขานั้นได้หมั้นหมายกับหญิงสาวผู้นี้ที่ฟุกุโอกะ และมีแผนที่จะแต่งงานกัน ภายหลังจากการหย่าร้าง

ก่อนที่ Otogi จะประกาศแต่งงานกับ อ.Fujishima เพียง 9 วัน เขาได้เก็บข้าวของของตัวเองออกไปจากอพาร์ตเมนต์ที่เขาอาศัยอยู่กับคู่หมั้นเก่าในเมืองฟุกุโอกะทั้งหมด จากคำบอกเล่าของเพื่อนคนสนิทของ อ.Fujishima ระบุว่า เขาได้ย้ายออกไปในขณะที่เธอไม่อยู่ พร้ออมกับบอกเธอว่าเขาจะไม่กลับมาอีกแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ อ.Fujishima เคยกล่าวไว้ใน Twitter เกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างเขากับภรรยาเก่านั้น เป็น "ข่าวลือทั้งหมด" โดยทางฝ่ายอดีตคู่หมั้นของเขาได้ยื่นคำร้องต่อศาลปกครองฟุกุโอกะ เมื่อ พ.ย. 2016 เพื่อดำเนินคดีทางกฎหมายกับเขา และปัจจุบัน คดีพิพาทดังกล่าวกำลังดำเนินการต่อสู้คดีบนชั้นศาล

นิตยสาร Shūkan Josei ได้รายงานว่า ทางฝั่งอดีตคู่หมั้นของ อ.Fujishima ปฏิเสธที่จะออกความเห็นใดๆ เนื่องจากอยู่ในระหว่างการฟ้องร้องทางกฎหมาย ขณะเดียวกัน ทางนิตยสารได้มีการติดต่อถึง อ.Fujishima ด้วย แต่เขากลับบ่ายเบี่ยงให้ไปติดต่อกับ Kodansha สนพ.ต้นสังกัดของเขาแทน อย่างไรก็ตาม กองบก.ของนิตยสาร Afternoon ก็ไม่ขอออกความเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นนี้

นอกจากผลงานมังงะ Oh My Goddess! กับ You're Under Arrest แล้ว อ.Fujishima ยังมีผลงานการออกแบบตัวละครให้กับเกม Sakura Wars และ "Tales of" โดยมี Toppu GP เป็นผลงานมังงะเรื่องล่าสุดของเขา ที่กำลังตีพิมพ์ในนิตยสาร Afternoon อยู่ในขณะนี้

 

แหล่งข่าว : Shūkan Josei Prime , Afternoon News Kotaku , animenewsnetwork


เผยผลงานการ์ตูนเรื่องใหม่ล่าสุด จากผู้แต่ง Gantz กับ ผู้แต่ง "ข้าคือฮีโร่"

นิตยสาร Big Comic Superior ฉบับล่าสุดที่วางขายในญี่ปุ่น เมื่อ 10 พ.ย. 2017 ได้มีการเปิดเผยผลงานการ์ตูนเรื่องใหม่ล่าสุด ของ อ.Hiroya Oku ผู้แต่ง Gantz กับ Inuyashiki รวมถึงผลงานการ์ตูนเรื่องใหม่ของ อ. Kengo Hanazawa ผู้แต่ง I am a Hero หรือ ข้าคือฮีโร่ ที่จะตีพิมพ์ลงในนิตยสารหัวนี้

ผลงานเรื่องใหม่ของ อ.Oku จะมีชื่อว่า GIGANT มีกำหนดตีพิมพ์ลงใน Big Comic Superior ฉบับแรกของหัวปี 2018 ที่จะวางขายในวันที่ 8 ธ.ค. 2017 โดยนิตยสารดังกล่าวได้บอกเรื่องราวของเรื่องนี้สั้นๆว่า เป็นเรื่องราวการพบกันของหนุ่มสาว

ขณะที่ ผลงานใหม่ของ อ.Hanazawa จะมีการเผยชื่อ กับ กำหนดการตีพิมพ์ ในนิตยสารฉบับต่อๆไป

ส่วนผลงานการ์ตูนใหม่ ที่จะทยอยตีพิมพ์ใน Big Comic Superior ประกอบด้วย BABEL ผลงานการ์ตูนแนวอิงประวัติศาสตร์ของ อ.Yugo Ishikawa (Sprite, Wonderland, Yoiko, Fighting Beauty Wulong) มีกำหนดตีพิมพ์ลงในฉบับที่ 2/2018 (วางขาย 22 ธ.ค. 2017), Kono Koi wa Tsumi nano ka!? มังงะของ อ.Haito Torishima มีกำหนดตีพิมพ์ลงในฉบับที่ 3/2018 (วางขาย 12 ม.ค. 2018) และ Kenja no Gakusha (The Sage's School Building) มังงะของ อ.Aki Yamamoto (Humanitas) มีกำหนดตีพิมพ์ลงในฉบับที่ 4/2018 (วางขาย 26 ม.ค. 2018)

อ.Oku เขียน Inuyashiki ผลงานมังงะเรื่องก่อนหน้านี้จบลง กับฉบับรวมเล่ม 10 ที่ออกวางขายเมื่อ 22 ก.ย. 2017 ซึ่งเรื่องนี้มีการนำไปดัดแปลงในรูปแบบอนิเมทีวี เพิ่งออกฉายไปเมื่อ 12 ต.ค. 2017 ที่ผ่านมา และกำลังจะถูกสร้างในรูปแบบหนังคนแสดง โดยผกก.Shinsuke Satō ผกก.จาก Gantz ฉบับหนังคนแสดงทั้ง 2 ภาค โดยมีกำหนดออกฉายในปี 2018


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie ,  animenewsnetwork


หนังอนิเมญี่ปุ่น 5 เรื่อง เข้าร่วมชิงชัย สาขาอนิเมชั่น ของ Oscar ครั้งที่ 90

สถาบันศิลปะและวิชาการทางภาพยนตร์ (The Academy of Motion Picture Arts and Sciences) ได้เผยรายชื่อหนังอนิเมชั่นที่ถูกส่งให้คณะกรรมการพิจารณาตัดสินให้เป็นผู้เข้าชิงสาขาหนังอนิเมชั่นยอดเยี่ยม รางวัล Oscar ครั้งที่ 90 ซึ่งมีหนังที่ถูกเสนอชื่อในรอบนี้ถึง 26 เรื่อง โดยในจำนวนนี้ มีหนังอนิเมสัญชาติญี่ปุ่นถึง 5 เรื่อง ประกอบด้วย In This Corner of the World, Mary and The Witch, Napping Princess (Ancien and the Magic Tablet), A Silent Voice, และ Sword Art Online the Movie: Ordinal Scale โดยคณะกรรมการจะทำการคัดเลือกหนังอนิเมชั่นเหล่านี้ ให้เหลือเพียงจำนวนสูงสุด คือ 5 เรื่อง ที่จะกลายเป็นผู้เข้าชิงรอบสุดท้ายของสาขาดังกล่าว

หนังอนิเมชั่นที่ถูกส่งเข้าร่วมชิง Oscar ครั้งที่ 90 สาขาอนิเมชั่นยอดเยี่ยม :

The Big Bad Fox & Other Tales
Birdboy: The Forgotten Children
The Boss Baby
The Breadwinner
Captain Underpants The First Epic Movie
Cars 3
Cinderella the Cat
Coco
Despicable Me 3
The Emoji Movie
Ethel & Ernest
Ferdinand
The Girl without Hands
In This Corner of the World
The Lego Batman Movie
The Lego Ninjago Movie
Loving Vincent
Mary and The Witch's Flower
Moomins and the Winter Wonderland
My Entire High School Sinking into the Sea
Napping Princess
A Silent Voice
Smurfs: The Lost Village
The Star
Sword Art Online the Movie: Ordinal Scale
Window Horses The Poetic Persian Epiphany of Rosie Ming

ก่อนหน้านี้ เมื่อปี 2016 มีหนังอนิเมชั่นที่ถูกส่งให้คณะกรรมการ Oscar ครั้งที่ 89 ได้พิจารณามากถึง 27 เรื่อง ซึ่งรวมไปถึงผลงานหนังอนิเมญี่ปุ่นอย่าง Kingsglaive: Final Fantasy XV, The Red Turtle, และ your name ด้วย แต่มีเพียง The Red Turtle เพียงเรื่องเดียวเท่านั้น ที่เป็นหนังอนิเมสัญชาติญี่ปุ่น ที่ได้เป็นผู้เข้าชิงรอบสุดท้ายของสาขานี้ ซึ่งท้ายที่สุดแล้ว Zootopia เป็นผู้คว้าชัยในสาขาดังกล่าว

แหล่งข่าว : Variety ,  animenewsnetwork

 


ผู้แต่ง "ไซคิ หนุ่มพลังจิตอลเวง" ปรากฏตัวในฉบับหนังคนแสดงของเรื่องนี้ด้วย!!?

ภายหลังจากที่ฉบับหนังคนแสดงจากมังงะ "ไซคิ หนุ่มพลังจิตอลเวง" ได้เข้าฉายบนโรงที่ญี่ปุ่น เป็นเวลา 3 อาทิตย์ นับจากออกฉายวันแรกเมื่อ 21 ต.ค. 2017 ที่ผ่านมานั้น อ.ชูอิจิ อาโซ ผู้แต่งฉบับมังงะเรื่องนี้ ได้เปิดเผยผ่าน twitter ส่วนตัว ให้แฟนๆได้เซอร์ไพรส์ไปตามๆกันว่า ตัวเขาได้ปรากกตัวในหนังคนแสดงชุดนี้ด้วย ในบทบาทของเด็กนักเรียนคนหนึ่งของโรงเรียน P.K. โรงเรียนที่บรรดาตัวละครหลักของเรื่องนี้เรียนอยู่ ซึ่งเขานั้นก็ได้โพสต์ภาพถ่ายที่ตัวเองเข้าฉากในหนังด้วย เพียงแต่มีการปิดบังใบหน้าของเขาเอาไว้ เพื่อไม่ให้คนดูจับได้ (ใบ้ว่า หน้าตา อ.อาโซ ละม้ายคล้ายคลึงกับ ไซคิ ในต้นฉบับการ์ตูนเลย)

อ.อาโซ กล่าวว่า "ผมคิดว่า มันเป็นเรื่อง OK นะ ที่จะต้องมาเปิดเผยในตอนนี้แล้วล่ะ ผมได้ปรากฏตัวในหนังไซคิด้วยล่ะ มันยากมากเลยที่จะให้คนอายุ 30 ปี มาเตรียมรับบทเป็นเด็กม.ปลาย แต่มันช่างเป็นประสบการณ์ที่ดีเอามากๆเลยครับ ซึ่งผมคิดว่า ผมสามารถก้าวหน้าในอีก 1 ขั้น ในฐานะนักแสดงได้ หนังของ ไซคิ หนุ่มพลังจิตอลเวง กำลังออกฉายอยู่ท่ามกลางกระแสการตอบรับเป็นอย่างดีครับ "

หนังคนแสดงของไซคิ ออกฉายวันแรกจำนวน 275 โรง ทั่วญี่ปุ่น เมื่อ 21 ต.ค. 2017 สามารถทำรายได้เปิดตัวสุดสัปดาห์แรก 194 ล้านเยน กับ ยอดจำหน่ายตั๋ว 156,000 ใบ ติดอันดับ 2 บน box office ญี่ปุ่น ในช่วงสุดสัปดาห์ดังกล่าว คาดว่า ตัวหนังจะสามารถทำรายได้ในญี่ปุ่นราว 1.5 พันล้านเยน



แหล่งข่าว :   Shuichi Asou , crunchyroll.com


คอสเพลเยอร์ช่วยกันทำความสะอาดย่านอิเคบุคุโระ ระหว่างงาน Animate Girls Fest

เป็นภาพความสวยงาม น่ารัก ที่บรรดาคอการ์ตูน หรือ ใครต่อใคร ควรเอาเป็นเยี่ยงอย่าง ในเรื่องของความเป็นระเบียบวินัย การช่วยเหลือเกื้อกูลกัน .....เมื่อกลุ่มนักคอสเพลย์ผู้เข้าร่วมกิจกรรมงานอีเว้นต์ Animate Girls Festival ได้ร่วมด้วยช่วยกันทำความสะอาดท้องถนนในย่านอิเคบุคุโระ กรุงโตเกียว เมื่อ 4 พ.ย. 2017 ที่ผ่านมา โดยกลุ่มคอสเพลเยอร์ที่เข้าร่วมกิจกรรมจิตอาสานี้ ก็แต่งกายเลียนแบบตัวละครจากอนิเมอย่างหลากหลาย อาทิ Rainbow Rocket จาก Pokemon , Jack Skellington, Love Live! ฯลฯ ซึ่งพวกเขาก็ช่วยกันเก็บขยะที่ทิ้งเรี่ยราดบนท้องถนนบริเวณย่านการค้า ให้เป็นที่เป็นทาง

อนึ่ง สำหรับคนที่เข้าร่วมกิจกรรมทำความสะอาดดังกล่าว จะได้รับ Gift Voucher จากร้าน Animate กับ ACOS มูลค่า 500 เยน เป็นรางวัลตอบแทน

จากสิ่งที่เกิดขึ้น ถือเป็นการตอบโต้กระแสข่าวแง่ลบที่เกิดขึ้นกับงานฮาโลวีนในย่านชิบุยะ ซึ่งงานฮาโลวีนที่ชิบุยะนั้น กำลังประสบปัญหาขยะจำนวนมหาศาล หลังจบงาน ในทุกๆปี ทำให้เจ้าหน้าที่สิ่งแวดล้อมย่านชิบุยะ พร้อมอาสามัครได้พยายามต่อสู้กับปัญหาที่เกิดขึ้น ด้วยการเปลี่ยนแปลงสิ่งอำนวยความสะดวกชั่วคราวบางประการ รวมกึงการ เพิ่มห้องน้ำและเพิ่มพื้นที่ทิ้งขยะมากขึ้น แม้พวกเขาจะพยายามแก้ปัญหานี้อย่างเต็มที่แล้ว แต่ก็ไม่อาจหนีพ้นบรรดานักโพสต์นักแชร์บนโลกโซเชี่ยล ที่ได้ถ่าย-โพสต์-แชร์ภาพขยะอันมหาศาลที่วางทิ้งเกลื่อนกลาดบนท้องถนนหลังจบงาน อยู่ดี


แหล่งข่าวและรูปภาพ :   Animate Times , animenewsnetwork

 


Derek Connolly จาก Jurassic World ร่วมเขียนบท Metal Gear Solid ฉบับคนแสดง

เว็บไซต์ Variety ได้รายงานเมื่อ 8 พ.ย. 2017 ว่า Derek Connolly คนเขียนบทหนังจาก Jurassic World, Kong: Skull Island, Jurassic World: Fallen Kingdom จะมาร่วมเขียนบทหนังให้กับฉบับคนแสดงของ Metal Gear Solid ที่ดัดแปลงมาจากเกมวีดีโอดังชื่อเดียวกันของ Konami โดย Connolly นั้น ยังรับหน้าที่เขียนบทให้กับหนัง Pacific Rim Uprising ด้วยเช่นกัน

ก่อนหน้านี้ เว็บไซต์ Deadline เคยรายงานเมื่อ มี.ค. 2015 ว่า Jay Basu (The Dinosaur Project, Fast Girls) ได้บรรลุข้อตกลงกับ Sony Pictures ในการมารับหน้าที่เขียนบทหนัง Metal Gear Solid

โดยฉบับหนังคนแสดงของ Metal Gear Solid นั้น มีการประกาศครั้งแรกโดย Hideo Kojima ผู้สร้างเกมซีรี่ย์นี้ เมื่อปี 2006 และมีแผนจะออกฉายในปี 2011 ทว่า Michael De Luca หนึ่งในทีมผู้สร้าง ได้แจ้งในภายหลัง เมื่อปี 2010 ว่า โปรเจ็คคนแสดงของเรื่องนี้จะถูกเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด จนกระทั่ง ส.ค. 2012 Kojima แจ้งว่า Arad Productions บริษัทหนังของ Avi Arad กับ Ari Arad จะเป็นผู้ผลิตฉบับหนังคนแสดงของเรื่องนี้ โดยจะได้ Jordan Vogt-Roberts (The Kings Of Summer, Kong: Skull Island) มารับหน้าที่กำกับ

เกมซีรี่ย์ Metal Gear Solid ออกวางจำหน่ายภาคแรก เมื่อปี 1998 บนเครื่อง PlayStation กับเรื่องราวของ Solid Snake เจ้าหน้าที่หน่วยรบพิเศษที่ต้องมาต่อต้านการคุกคามจากผู้ก่อการร้ายจากกองกำลังพิเศษ Foxhound ซึ่งได้จับตัวประกันและยึดอำนาจควบคุมสถานที่ยิงนิวเคลียร์ในอลาสก้า ....โดยเกมนี้มีการจัดทำต่อเนื่องหลายภาค จนกระทั่ง Metal Gear Solid V: The Phantom Pain เป็นเกมภาคสุดท้ายที่ Kojima ได้ทำงานร่วมกับ Konami ก่อนจะลาออกไป โดยวางจำหน่ายเมื่อ ก.ย. 2015 บนเครื่อง PlayStation 3, PlayStation 4, Xbox 360, Xbox One, และ PC โดยสามารถขายได้มากกว่า 6 ล้านแผ่นด้วยกัน

Metal Gear Survive เกม Metal Gear ภาคแรกนับตั้งแต่ Kojima ออกจาก Konami กำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา และมีแผนจะวางจำหน่ายลงเครื่อง PS4, Xbox One, และ PC ในอเมริกาเหนือ วันที่ 20 ก.พ. 2018 , ญี่ปุ่น 21 ก.พ. 2018 และ ยุโรป 22 ก.พ. 2018 ตามลำดับ




แหล่งข่าว : Variety , My Game News Flash ,  animenewsnetwork

 


 

10 อันดับ มังงะ - ไลท์โนเวล ขายดีที่ญี่ปุ่น โดย Oricon : 30 ต.ค. - 5 พ.ย. 2017

มังงะ

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 1,505,639 1,505,639 One Piece เล่ม 87
*2. *,274,338 *,274,338 Boku no Hero Academia / My Hero Academia เล่ม 16
*3. *,174,721 *,174,721 Shokugeki no Souma ยอดนักปรุงโซมะ เล่ม 27
*4. *,150,889 *,150,889 Dragon Ball Super เล่ม 4
*5. *,144,360 *,144,360 Yakusoku no Neverland พันธะสัญญาเนเวอร์แลนด์ เล่ม 6
*6. *,136,286 *,136,286 Boruto: Naruto Next Generations เล่ม 4
*7. *,129,313 *,129,313 Owari no Seraph เทวทูตแห่งโลกมืด เล่ม 15
*8. *,*97,782 *,*98,918 Blue Giant Supreme เล่ม 3
*9. *,*78,822 *,*78,822 Dragon Ball Gaiden: Tensei shitara Yamcha Datta Ken
10. *,*75,554 *,601,652 Tokyo Ghoul:re เล่ม 13

 

ไลท์โนเวล

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 20,678 *20,678 One Piece: Mugiwara Stories
*2. 16,273 *16,273 Kokuhaku Yokou Renshuu "Ijiwaru na Deai"
*3. 14,434 *17,196 Youheidan no Ryouriban เล่ม 4
*4. 11,529 *61,293 Youkoso Jitsuryoku Shijou Shugi no Kyoushitsu e เล่ม 7
*5. 10,868 *10,868 Shinmai Maou no Testament น้องสาวมือใหม่ของผมเป็นจอมมาร เล่ม 11
*6. 10,360 *10,360 Shounen Onmyouji "Gendai-hen Chikakuba Yotte Me ni mo Miyo"
*7. *8,151 **8,151 Rokujouma no Shinryakusha!? ห้องเช่าป่วนก๊วนคนแปลก!? เล่ม 27
*8. *6,562 **8,518 Kenja no Deshi wo Nanoru Kenja เล่ม 8
*9. *6,432 **6,432 Sentouin, Hakenshimasu!
10. *6,243 **8,404 Isekai Nonbiri Nouka เล่ม 1


แหล่งข่าว : Oricon , MAL

 


 

 
free hit counter javascript