บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 16-22 พฤศจิกายน 2558

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ....ในช่วงที่โลกใบนี้ยังวุ่นวายจากเหตุก่อการร้ายบางพื้นที่ เล่นเอาชาวโลกได้แต่ลุ้นและพากันให้กำลังใจท่านปูติน แห่งรัสเซีย เนื่องจากมองว่ามีเพียงเขาผู้นี้แหละ คือ ความหวังในการกำราบพวก IS สุดกร่างคับโลกให้สิ้น ส่วนอเมริกาน่ะเหรอ เอาแต่แทงกั๊ก(หาผลประโยชน์)อยู่นั้่น...วกมาถึงบ้านเรา ซึ่งก็ได้ร่วมเห็นใจชาวโลกที่กำลังประสบภัยเช่นกัน ซะจนดันมาดราม่าในเรื่องไม่เป็นเรื่องซะเอง!!!!! (เรื่องของธงชาติบนโปรไฟล์ FB) รวมถึง เรื่องของพระเอกหนุ่มที่กำลังป่วยหนักอยู่ เริ่มส่งสัญญาณว่ามีอาการดีขึ้นเรื่อยๆ จากฝีมือทีมแพทย์รพ.!!! (ส่วนไอ้หมอดูโคลว์การ์ด ที่เอาเรื่องนี้มาพรีเซนต์เป็นผลงานของตังเองนี่ ช่วยไปไกลๆให้พ้นๆเลย!!!!) แล้วก็มีข่าวเกี่ยวกับการทุจริตอุทยานของบรรดาบิ๊กๆทั้งหลายในบ้านเรา...เอ่อ เอาเป็นว่า ขอเฝ้าดูอย่างเดียวล่ะกันนะ (ไม่อยากติดเชื้อในกระแสเลือด 55)

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: จุดออกสตาร์ทความเครียด กับ กินทามะ 56

การ์ตูนออกใหม่ประจำสัปดาห์ เริ่มจาก กินทามะ เล่ม 56 บทเริ่มต้นของบทลอบสังหารโชกุน อันนำพาซึ่งความจริงจังอย่างต่อเนื่องของเรื่องนี้ (แต่อย่างน้อยก็มีตอนเบาๆอยู่นะ)..........เพื่อหลีกหนีจากแผนการลอบสังหารโชกุน จึงดำเนินการพาโชกุนหลบหนีออกไปจากเอโดะฝ่ายคุ้มกันโชกุนได้จัดเตรียมขุนพลเงาที่มีรูปร่างหน้าตาเหมือนกับโชกุนเอาไว้เป็นจำนวนมาก เพื่อทำให้ฝ่ายศัตรูสับสน แต่กลายเป็นว่านินจาที่เป็นพันธมิตรคนนั้นกลับหันคมดาบมาบั่นคอโชกุน? แต่ก่อนจะพบกับเรื่องราวตอนใหม่ท่านจะได้พบกับเรื่องชวนของร้านตีเหล็กและงานแข่งกระชับมิตรของเหล่าสแตoด์ที่เรียกว่าวิญญาณองค์รักษ์

Gintama ปี 3 ห้อง Z ครูซ่ากินปาจิ เล่ม 2 แค่มังงะไม่พอ ยังมีนิยายเล่มใหม่ออกวางแผง พอเบรคความเครียดจากเล่มล่าสุดได้ (จริงๆ ออกวางขายเมื่อสัปดาห์ก่อนแล้ว)......ด้วยเหตุใดไม่ทราบทางโรงเรียนกินทามะถึงให้นักเรียนที่อยู่ปี 3 ได้ไปทัศนศึกษา แถมปีนี้ยังให้ปี 3 ห้อง Z เป็นคนกำหนดสถานที่ที่อยากไปอีกด้วย ! แต่ว่านักเรียนปี 3 ห้อง Z ที่เปี่ยมไปด้วยความวุ่นวายนั้น คิดรึว่าจะตัดสินใจไปในทางเดียวกันได้ง่ายๆ !?

ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เล่ม 81 ระหว่างติดตามคดีนักล้วง ความทรงจำเรื่องอากาอิผุดขึ้นมาในความคิดของโจดี้...และการเคลื่อนไหวอย่างลับๆ เบื้องหลังคดีนี้คืออะไร!? คดีบาร์ปาเป้าที่นานๆ ทีโคโกโร่จะได้โชว์ความเก๋า กับคดีสืบชู้สาวที่ค่อยๆ เผยความลับของเซระ พร้อมคดีจมน้ำตายในห้องน้ำชั่วคราวที่เป็นการปะทะกันครั้งแรกของเซระกับเคียวโกขุ!!

Sankarea ซังกะ เรอา เล่ม 10 ถึงแม้ว่า.....หนู.....จะต้องกลาย.....เป็นซอมบี้ก็ตาม......จิฮิโระได้พบกับซอมบี้แช่แข็งนาม โทคิ ในถ้ำน้ำแข็งตามคำชี้นำในจดหมายของคุณตา เขาได้รับรู้ถึงต้นกำเนิดของยาฟื้นชีพที่เกี่ยวโยงถึงโศกนาฏกรรมในอดีต รวมถึงชะตากรรมอันแสนเศร้าของคุณแม่ผ่านถ้อยคำของเธอ ขณะเดียวกัน เรอาที่สูญเสียความทรงจำก็เกิดความเปลี่ยนแปลงขึ้น! เมื่อ "ความหิวโหย" เข้าครอบงำจิตใจ มหันตภัยครั้งใหม่จะเป็นเช่นไร!!

โรงเรียนสัประยุทธ์ แอสเทอริสก์ เล่ม 01 <<เฟสต้า>> การต่อสู้เพื่อความบันเทิงที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีนครลอยฟ้าแห่งการศึกษา 'ริกกะ' เป็นเวทีหรืออีกชื่อคือ เอสเทอริสก์ ซึ่งประกอบไปด้วยโรงเรียน 6 แห่ง หนุ่มสาวที่สังกัดแต่ละโรงเรียนนั้น ต่างใช้ ลุกช์ เข้าต่อสู้กันเพื่อทำความฝันให้เป็นจริง!

การเดินทางของคิโนะ เล่ม 1 นิยายว่าด้วยเรื่องราวการเดินทางของมนุษย์นาม คิโนะ กับรถสองล้อพูดได้นามเฮอร์เมส ซึ่งร้อยเรียงในรูปแบบเรื่องสั้นต่อเนื่อง

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:
Karneval ล่าทรชน เล่ม 07,Kingdom เล่ม 14,SOUL CATCHER(S) เล่ม 4, PASTEL เล่ม 16,ปาร์ตี้สยองต้องสาป Book of Shadows เล่ม 3 (จบ) ,YU-GI-OH! เกมกลคนอัจฉริยะ 5D's เล่ม 8,YU-GI-OH! ZEXAL เล่ม 5,SHAMAN KING Flowers เล่ม 5,GE ~กู๊ดเอนดิ้ง~ เล่ม 9,คันนางิ เล่ม 7,นิยาย อัศวินมือใหม่ มังกรป้ายแดง เล่ม 13,นิยาย บิเบลีย บันทึกไขปริศนาแห่งร้านหนังสือ เล่ม 3,นิยาย อาเรียกระสุนแดงเดือด เล่ม 7


รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp


'เจมส์ จิ' ประกบคู่ 'เมสซี่ เจ' ร่วมพากย์เสียงอนิเมชั่น 'คุณทองแดง The Inspirations'

ข่าวฮือฮาทั้งวงการบันเทิง แล้วก็ วงการฟุตบอล บ้านเรา แต่ที่แน่ๆ บรรดาแม่ยก ก็เตรียมจะได้เห็นลีลาการประชันการพากย์เสียงร่วมกันครั้งแรกในชีวิตของสุดยอดซุปตาจากวงการบันเทิงแล้วก็ฟุตบอลไทยอย่างแน่นอน โดยมีรายงานว่า เจมส์ จิรายุ ตั้งศรีสุข นักแสดงหนุ่มหน้าใสคนดัง กับ เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ สตาร์นักเตะทีมชาติไทยฉบับกระเป๋า กับภาพยนตร์อนิเมชั่นฝีมือคนไทยอย่าง 'คุณทองแดง The Inspirations ทั้งคู่จะได้ร่วมพากย์เสียงในตอน "หมาวัด" ซึ่งเป็นหนึ่งใน 3 ตอนของหนังอนิเมชั่นชุดนี้ โดย เจมส์ จิ จะพากย์เสียงเป็น จร สุนัขจรจัด ตัวเอกของตอนดังกล่าว ผู้ได้รับความเมตตาจากหลวงพ่อวัดแห่งหนึ่ง ขณะที่ เจ เมสซี่เมืองไทย พากย์เสียงเป็น บุญหลง หมาวัดแสนกวน ที่อาศัยอยู่กับหลวงตามานาน

คุณทองแดง The Inspirations เป็นหนังอนิเมชั่นที่ได้แรงบันดาลใจมาจากบทพระราชนิพนธ์ "เรื่องทองแดง" ที่มาจาก สุนัขทรงเลี้ยงในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นต้นแบบ โดยมีกำหนดออกฉายทุกโรงภาพยนตร์ในไทย 3 ธ.ค. 2015


แหล่งข่าว : สื่อหลายสำนักในไทย
รูปภาพ : Movie Sanook

 


ญี่ปุ่นเตรียมแก้ไขกฎหมายลิขสิทธิ์ รับข้อตกลง TPP

ความคืบหน้าเกี่ยวกับข้อตกลงทางการค้า TPP (Trans-Pacific Partnership) ที่ญี่ปุ่นได้มีการเจรจากันอย่างลุล่วง ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อกฎหมายลิขสิทธิ์ของญี่ปุ่นที่จะต้องปรัยไปใช้ตามข้อกำหนดที่ตกลงกันไว้กับ TPP ตามที่ได้รายงานไปในสัปดาห์ก่อนๆหน้านั้น ล่าสุดมีการเปิดเผยจากหน่วยงานด้านวัฒนธรรมญี่ปุ่นว่า รัฐบาลญี่ปุ่นกำลังพิจารณาแก้ไขกฎหมายลิขสิทธิ์ของพวกเขาให้สอดคล้องกับ TPP

ใจความสำคัญของกฎหมายฉบับปรับปรุงใหม่นั้น ก็จะปรับไปใช้ตามที่ TPP ได้กำหนดไว้ ซึ่งประกอบด้วย ข้อกำหนดขั้นต่ำเกี่ยวกับทะเบียนการค้า,ทรัพย์สินทางปัญญา,การคุ้มครองลิขสิทธิ์ และ สิทธิบัตร อีกทั้ง ตัวกฎหมายฉบับใหม่จะเพิ่มอายุการคุ้มครองลิขสิทธิ์ผลงานต่างๆ เพิ่มขึ้นเป็น 70 ปี นับจากผู้สร้างได้ตายจากไป จากเดิมที่คุ้มครองกันแค่ 50 ปี เท่านั้น

นอกจากนี้ กฎหมายลิขสิทธิ์ญี่ปุ่นฉบับใหม่ จะมอบอำนาจแก่เจ้าหน้าที่ในการดำเนินคดีทางกฎหมายลิขสิทธิ์ฝ่ายเดียว โดยทางฝั่งเจ้าหน้าที่สามารถตรวจสอบผลงานทรัพย์สินทางปัญญาชิ้นต่างๆ และสามารถดำเนินการจับกุมผู้ฝ่าฝืนกฎหมายได้ทันที โดยที่ไม่ต้องได้รับคำยินยอนจากเจ้าของผลงานตัวจริง หากแต่ผลงานนั้น มีการละเมิดลิขสิทธิ์จริงและยังอยู่ในขอบข่ายของธุรกิจ

ซึ่งข้อกำหนดข้างต้นนั้นก็เป็นประเด็นหนึ่งที่สร้างความวิตกกังวลแก่บรรดาผู้สร้างผลงาน fan work (อย่างเช่น โดจินชิ)อย่างต่อเนื่อง จนเกิดกระแสการต่อต้านมานาน ถึงกระนั้น รัฐบาลญี่ปุ่นได้รับปากว่า จะพยายามแก้ไขกฎหมายลิขสิทธิ์ไม่ให้ส่งผลกระทบต่องานอดิเรกของประชาชนโดยตรง


แหล่งข่าว : Mainichi Simbun's Mantan Web , The Japan Times , animenewsnetwork.com


สุดแนว......ผู้แต่ง Coppelion สามนางฟ้า ผ่าโลกนิวเคลียร์ เตรียมวาดตอนจบสดๆ ระหว่างงานสัมนา

เป็นความแนวต้อนรับตอนจบของการ์ตูนที่ไม่สามารถหาที่ไหนได้อีกแล้ว เมื่อ อ.โทโมโนริ อิโนะอุเอะ ผู้แต่งการ์ตูนเรื่อง Coppelion สามนางฟ้า ผ่าโลกนิวเคลียร์ กำลังจะมีอีเว้นต์พิเศษ ด้วยการเตรียมวาดภาพตอนจบของเรื่องนี้กันแบบสดๆ ในระหว่างงานสัมนา ที่จะมีขึ้นในวันที่ 22 พ.ย. 2015 ณ Vantan Game Academy โอซาก้า ช่วงเวลา 12.00-15.00 น. ซึ่งในงานดังกล่าว ทางผู้ดูแลการ์ตูนเรื่องนี้ ก็จะปรากฏตัวขึ้น เพื่อตอบคำถามจากแฟนๆ เช่นกัน

โดยมังงะตอนสุดท้ายของ Coppelion เตรียมจะตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Young Magazine หัวรายเดือน ในเดือน ก.พ. 2016

Coppelion ตีพิมพ์ลงใน Young Magazine ฉบับรายสัปดาห์ เมื่อปี 2008 ก่อนจะย้ายไปลงตีพิมพ์ใน Young Magazine ฉบับรายเดือน ตั้งแต่ปี 2012 เป็นต้นมา และเคยถูกนำไปสร้างเป็นอนิเมซีรี่ย์มาแล้ว เมื่อปี 2013 เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้น ณ โตเกียวยุคอนาคต ปี 2036 ที่ซึ่งกลายเป็นสถานที่อันตรายจากสารกัมมันตรังสีจากนิวเคลียร์รั่วไหลทั่วเมือง ต่อมา กองกำลังป้องกันตัวเองทางบกของญี่ปุ่น ได้ส่งหน่วยพิเศษนาม Coppelion ให้มาปฏิบัติภารกิจที่นั่น หน่วยดังกล่าวประกอบด้วย เด็กผู้หญิงม.ปลาย 3 คน ซึ่งพวกเธอเหล่านั้นล้วนได้รับการตัดต่อพันธุกรรมให้สามารถทนทานต่อสารกัมมันตรังสีได้


แหล่งข่าว :
Comic Natalie , animenewsnetwork.com

 


ผู้แต่ง 'ฉันนี่ล่ะพ่อบ้าน' กำลังจะมีไลท์โนเวลเรื่องล่าสุด ธ.ค. 2015

Kodansha ได้เปิดตัวเว็บไซต์เปิดตัวผลงานไลท์โนเวลเรื่องใหม่ล่าสุดของ ฮาจิเมะ อาซาโนะ ผู้แต่ง ไลท์โนเวล Mayo Chiki! หรือ ฉันนี่ล่ะพ่อบ้าน กับงานที่มีชื่อสุดยาวเป็นกิโลว่า Gakunen Top no Ojō-sama ga 1-nen de Hensachi wo 40 Sagete Gal ni Natta Hanashi (The Story of the Grade's Top Student Rich Girl Who Became a Gyaru After Her Standard Score Fell Below 40 in a Year) ผลงานดังกล่าว ได้ โคฮาดะ ชิเมซาบะ (Dragonar Academy) เป็นผู้วาดภาพ และมีกำหนดออกวางขายเล่มแรกในวันที่ 2 ธ.ค. 2015

ผลงานดังกล่าว เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับ ฮารุโตะ โมจิซึกิ ในระหว่างที่เขากำลังเดินทางกลับบ้านหลังจากทำกิจกรรมชมรมเสร็จ (ร่วมกับ ซาโยะ อิซาโยอิ เพื่อนร่วมชมรม) ขณะนั้น เขาพบเจอกับสาว GAL หรือ สาวสก๊อย คนหนึ่ง ที่ได้ขโมยจูบไปจากเขา เธอผู้นั้น ก็คือ ฟุตาบะ คากุระซากะ เพื่อนสมัยเด็กของเขา ที่มาจากตระกูลดังร่ำรวย การพบกันครั้งนี้ เขาได้สังเกตเห็นความเปลี่ยนแปลงของเธอ นั่นคือ เธอเปลี่ยนจากสาวน้อยกุลสตรีและเรียนเก่งไปเป็นสาวสก๊อยซะงั้น อีกทั้ง เธอคนนี้ก็มี คุโรฮะ พี่น้องฝาแฝดที่มักชวนเขาไปไหนมาไหนด้วยกันอีก และแล้วเรื่องราวความวุ่นวายโกลาหลรอบตัวเขา จากรอยจูบครั้งนั้น ได้เริ่มขึ้น

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Yara-On! , Light Novel News , animenewsnetwork.com


Avengers K คอมิคซุปเปอร์ฮีโร่สไตล์แดนกิมจิ

ทีมซุปเปอร์ฮีโร่ Avengers ของค่าย Marvel กำลังจะมีการทำในรูปแบบคอมิคส์ชุดใหม่ล่าสุด ที่มาในกลิ่นอายกิมจิ บิบิมบัพ สไตล์การ์ตูนมันฮวาของเกาหลี กับการ์ตูนที่มีชื่อว่า Avengers K ซึ่งเป็นการ์ตูนที่ Marvel ร่วมมือกันทำกับ Daewon C.I. สนพ.ท้องถิ่น โดยได้ Si Yeon Park เป็นผู้เขียน วาดโดย , Woo Bin Choi กับ Jae Sung Lee, Min Ju Lee, Jae Woong Lee, Hee Ye Cho, Ji Hee Choi, และ In Young Lee

การ์ตูนชุดนี้จะจัดทำ 5 เล่ม เล่มแรกมีกำหนดวางขายวันที่ 24 พ.ค. 2016 สามารถสั่งซื้อล่วงหน้าผ่านทาง Amazon ได้แล้ว

Said David Gabriel ตัวแทนของ Marvel ได้กล่าวว่า " เราได้เป็นพาร์ทเนอร์กับ Daewon ซึ่งเราจะนำเสนอเรื่องราวของ Avengers ในแบบจัดทำใหม่ให้แก่กลุ่มคนรักหนังสือการ์ตูนทั่วโลก ผ่านทางการ์ตูนมันฮวานำเสนอแก่แฟนๆกลุ่มพูดภาษาอังกฤษเป็นครั้งแรก"

แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


จอเงิน Love Live! มียอดขายตั๋วทะลุ 2 ล้าน - ยอดรายได้กว่า 2.8 พันล้านเยน

เว็บไซต์ Movie Walker ได้รายงานว่า หนังอนิเมของ Love Live! The School Idol สามารถทำยอดขายตั๋วทะลุถึง 2 ล้านใบแล้ว เมื่อ 14 พ.ย. ที่ผ่านมา และทำรายได้จากการออกฉายได้มากกว่า 2.8 พันล้านเยน นับจากออกฉายวันแรกเมื่อ 13 มิ.ย.

แหล่งข่าว : animeanime.jp , Yaraon! , animenewsnetwork.com


 


Chiba TV รีรันอนิเม Osomatsu-kun อีกครั้ง

หลังจากอนิเม Osomatsu-san ได้สร้างวีกรรมแสบสัน(ทั้งดี+ไม่ดี) บนหน้าจอทีวีมาพักใหญ่ๆ จนในที่สุด Chiba TV ก็เตรียมจะรีรันอนิเม Osomatsu-kun อนิเมฉบับออริจินอลของ Osomatsu-san ที่เคยออกฉายช่วงปลายยุค 80 กันอีกครั้ง เริ่ม 17 พ.ย. 2015 เวลา 17.30 น.

Osomatsu-kun ดัดแปลงมาจากผลงานการ์ตูนสุดฮาสติสตังกระเจิง ของ อ.ฟูจิโอะ อาคัตซึกะ โดยอนิเมที่จะออกฉายรีรันทางช่อง Chiba TV นั้น เป็นอนิเมซีรี่ย์ชุดที่ 2 ของเรื่องนี้ ที่เคยออกฉายทางช่อง Fuji TV ช่วงปี 1988-89 ซึ่งอนิเมดังกล่าวกำกับโดย อากิระ ชิกิโนะ และผลิตโดย Studio Pierrot โดยอนิเมชุดนี้จะรีรันออกฉายถึง 86 ตอน จากเดิมที่ออกฉาย 88 ตอน ด้วยกัน


แหล่งข่าว : Yahoo! News Japan , Yaraon! , crunchyroll.com
รูปภาพ : Tower.jp


บทก่อกำเนิด Fairy Tail กำลังจะถูกทำเป็นอนิเมทีวี

แถบคาดปกฉบับรวมเล่มที่ 52 ของ Fairy Tail ศึกจอมเวทอภินิหาร รวมถึง แถบคาดปกบนฉบับรวมเล่มแรกของ Fairy Tail Zero ได้พร้อมใจกันประกาศว่า Fairy Tail Zero ซีรี่ย์มังงะบทก่อกำเนิดกิลด์หางนางฟ้าแห่งนี้ กำลังจะถูกทำเป็นอนิเมซีรี่ย์ทางทีวี ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติม จะมีการแจ้งให้ทราบบนเว็บไซต์หลักของ Fairy Tail ฉบับอนิเม

อยางไรก็ตาม นิตยสาร Shōnen Magazine ฉบับที่ 51 ได้แจ้งรายนามนักพากย์อนิเมชุดนี้ บางส่วนแล้ว

Mamiko Noto พากย์เป็น Mavis

Katsuyuki Konishi พากย์เป็น Yuri

Hiroshi Shirokuma พากย์เป็น Warrod

Yoshihisa Kawahara พากย์เป็น Precht

Akira Ishida พากย์เป็น Zeref

โดยอนิเมซีรี่ย์ของ Fairy Tail Zero มีกำหนดออกฉาย ม.ค. 2016

Fairy Tail Zero ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Fairy Tail รายเดือน เมื่อ ก.ค. 2014 - ก.ค. 2015 ในฉบับที่ 13 และ เล่มสุดท้ายของนิตยสารดังกล่าว โดยจะเล่าถึงความเป็นมาของเหล่าผู้บุกเบิก-ก่อตั้งกิลด์ Fairy Tail ซึ่งเรื่องราวนั้นเริ่มต้นเมื่อหลายปีก่อน เมื่อ Mavis Vermilion เป็นทาสรับใช้บนเกาะ Sirius และได้รับการปฏิบัติอย่างเลวร้ายจากมาสเตอร์ของกิลด์ที่เธอสังกัด รวมถึง Zera ลูกสาวของมาสเตอร์คนนั้น ทว่า Mavis ยังมองโลกในแง่ดีเสมอ เพราะเธอได้รับคำสอนจากคุณแม่ว่า นางฟ้าจะไม่ยอมมาหาคน หากคนๆนั้นเอาแต่ร้องไห้ ไม่ยอมสู้กับปัญหาต่างๆ จนกระทั่งกิลด์ที่เธอสังกัดถูกโจมตี Mavis ได้ลากพา Zera หลบหนีไปยังป่า และเมื่อเวลาผ่านไป 7 ปี Warrod Sequen, Precht, และ Yuri Dreyer 3 จอมเวท ได้มาเยือนบนเกาะแห่งนี้เพื่อตามหา jade gemstone ซึ่งการเดินทางในครั้งนี้ จะเปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์แห่งเวทมนตร์ตลอดกาล......


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


ขยายการจับกุม.......จับ 2 หนุ่มจีน อัพโหลด "ศึกตำนาน 7 อัศวิน" อย่างผิดกฎหมาย

ช่วงนี้จนท.ก็ขยันทำงานสุดฤทธิ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการเผยแพร่มังงะสแกนอย่างผิดกฎหมาย..... หลังจากสัปดาห์ก่อนก็เชือดไก่ให้ลิงดู ด้วยการจับชาวญี่ปุ่นกับ 3 คนจีน ที่รวมหัวกันอัพโหลดสแกนวันพีซตอนใหม่ล่าสุดก่อนนิตยสารจะวางขายจริงไปแล้วนั้น ล่าสุด จนท.ตำรวจเกียวโต ได้เข้าจับกุมชาวจีน 2 คน ในข้อหากระทำการละเมิดลิขสิทธิ์ด้วยการอัพโหลดการ์ตูนไปยังเว็บไซต์เถื่อนของต่างประเทศ ก่อนที่การ์ตูนเรื่องนั้นๆจะออกวางขายจริง ซึ่งจากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ พบว่า ชาวจีนทั้ง 2 คนนั้น เป็นผุ้ต้องสงสัยในการอัพโหลตมังงะตอนล่าสุดของ Nanatsu no Taizai หรือ ศึกตำนาน 7 อัศวิน หนึ่งในการ์ตูนสุดฮิตยอดนิยมในนิตยสาร Shōnen Magazine บนเว็บไซต์เถื่อนแห่งหนึ่ง ก่อนที่นิตยสารดังกล่าวจะออกวางขายจริง

โดยการที่ 2 ชาวจีนข้างต้น ถูกจับกุมตัวนั้น ก็เป็นการขยายผลมาจากคดีอัพโหลดวันพีซอย่างผิดกฎหมายตามที่เราได้รายงานกันมาก่อนหน้านี้ ซึ่งจนท.เชื่อว่า คงมีชาวจีนอีกหลายกลุ่มที่ทำแบบนี้กันเป็นขบวนการในญี่ปุ่น

จนท.ตำรวจระบุอีกว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนนั้น ต่างได้รับนิตยสารการ์ตูนมาจาก ทาเคฮิสะ ฮิดากะ พนักงานขนส่งวัย 69 ปี ที่ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีที่เกิดขึ้นก่อนหน้า เช่นกัน โดยคดีในครั้งนั้น ฮิดากะ พร้อมกับ ชาวจีนอีก 3 คน ถูกจับกุมตัวเมื่อ 13 พ.ย. 2015 ซึ่ง ฮิดากะ นั้น เป็นผู้ส่งนิตยสาร Shonen Jump ไปให้กับกลุ่มชาวจีนอีก 3 คน เพื่อนำการ์ตูนวันพีซ ไปอัพโหลดบนเว็บนอกอย่างผิดกฎหมาย ไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงาน โดยในตอนนั้น ฮิดากะ ได้ให้การว่า ตนได้ลับลอบขายนิตยสารการ์ตูนให้แก่ ชาวจีนกลุ่มนั้น เพียงแต่เขาไม่รู้ว่าชาวจีนกลุ่มนั้นจะเอานิตยสารไปทำอะไร

จนท.บอกอีกว่า ฮิดากะ เอานิตยสารการ์ตูนจำนวนหนึ่งออกมา ในระหว่างที่เขากำลังจัดส่งกองหนังสือจากโรงพิมพ์ไปยังร้านหนังสือต่างๆ ซึ่งการ์ตูนจากนิตยสารเหล่านั้น ก็ถูกชาวจีนนำไปจัดการแปลเป็นภาษาอังกฤษ แล้วโพสต์ลงเว็บเถื่อน อย่างรวดเร็วราว 4-5 ชั่วโมง หลังจากได้รับหนังสือ ขณะนี้ จนท.กำลังสอบสวนเพิ่มเติม หาก ฮิดากะ กระทำไปโดยมีค่าจ้างจากกลุ่มชาวจีน ซึ่งตามข่าวระบุมาว่า มีเว็บไซต์เถื่อนอย่างน้อยที่สุด 3 แห่ง ที่เกี่ยวข้องกับขบวนการนี้ โดยจนท.ตำรวจกำลังสืบหาจุดเชื่อมโยงหลายแห่ง กับความเป็นไปได้ของกลุ่มชาวจีนอีกหลายกลุ่มที่กำลังทำแบบนี้เช่นเดียวกัน

แหล่งข่าว : Yomiuri , animenewsnetwork.com


Sōsei no Onmyōji ทวิดารา มหาองเมียวจิ ประกาศทำเป็นอนิเม

หน้าปกนิตยสาร Jump Square ฉบับต้อนรับศักราชใหม่ ม.ค. 2016 ได้แจ้งว่า Sōsei no Onmyōji / Twin Star Exorcists หรือ ทวิดารา มหาองเมียวจิ ผลงานการ์ตูนของ อ.โยชิอากิ สึเคโนะ (Binbogami-ga!) กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นอนิเม

โดยผลงานการ์ตูนแนวแอ็คชั่นองเมียว (จอมเวทญี่ปุ่น) แบบยุคสมัยใหม่ ตีพิมพ์ตั้งแต่ พ.ย. 2013 ปัจจุบันออกวางขาย 6 เล่มในญี่ปุ่น เป็นเรื่องราวของ โรคุโระ หนุ่มทายาทของตระกูล องเมียวจิ-นักปราบมาร ผู้ที่ไม่สนใจอยากจะเป็น องเมียวจิ แต่กลับเลือกที่จะเป็นนักร้อง นักฟุตบอล หรือ อย่างอื่นมากกว่า ทว่าต่อมา มีหญิงสาวนามว่า เบนิโอะ ได้ปรากฏตัวขึ้น และจับคู่กับเขา ต่อสู้กับเหล่ามาร ในนามของ "ทวิดารา" การจับคู่ของเขาและเธอ นอกจากจะทำให้เกิด คู่หูองเมียวจิสุดแข็งแกร่งขึ้นแล้ว ทั้งคู่ยังมีโชคชะตาเกี่ยวพันกันในเรื่องของการแต่งงานด้วย!!

เรื่องนี้มีลิขสิทธิ์ฉบับมังงะในไทย โดย สนพ.สยามอินเตอร์ฯ

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


Tanaka-kun wa Itsumo Kedaruge ถูกทำเป็นอนิเมเช่นกัน

เว็บไซต์ Gangan Online ได้ประกาศว่า ผลงานการ์ตูนแนวเบาสมองของ อ.โนโซมิ อุดะ เรื่อง Tanaka-kun wa Itsumo Kedaruge กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ทางทีวี

เรื่องนี้ออกเผยแพร่ต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2013 และกำลังจะวางจำหน่ายฉบับรวมเล่ม 5 (รวมถึงเล่มพิเศษ 5.5) ในญี่ปุ่น วันที่ 21 พ.ย. โดยเป็นเรื่องราวชีวิตประจำวันของ ทานากะคุงผู้เฉื่อยชา กับ โอตะ เพื่อนซี้สุดเงียบขรึมของเขา ผู้ไม่อาจทอดทิ้งทานากะให้อยู่อย่างโดดเดี่ยวได้


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie , animenewsnetwork.com

 

 


Blame! มังงะจากผู้แต่ง 'อัศวินอวกาศ' กำลังเป็นหนังอนิเม

แถบคาดปกเล่ม 15 ของ Knights of Sidonia หรือ อัศวินอวกาศ ได้แจ้งว่า Blame! หนึ่งในมังงะของ อ.ทสึโตมุ นิเฮย์ ผู้แต่ง 'อัศวินอวกาศ' กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นหนังอนิเมจอเงิน โดยจะได้ POLYGON PICTURES สตูดิโอผู้สร้างอนิเมอัศวินอวกาศ รับหน้าที่ผลิตหนังชุดนี้ เช่นเคย

การ์ตูนแอ็คชั่นไซไฟเรื่องนี้ ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Afternoon ช่วงปี 1997-2003 และเคยถูกทำในรูปแบบอนิเมบนอินเตอร์เน็ต เมื่อปี 2003 อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้เคยมีแผนที่จะทำในรูปแบบหนังอนิเมชั่น CG ด้วย แต่แผนนั้นก็ล้มเลิกไป เนื่องจาก Micott & Basara บริษัทผู้ผลิตหนัง ถูกฟ้องล้มละลาย เมื่อปี 2011 ถึงกระนั้น เรื่องนี้ได้มีการทำเป็นอนิเมทางทีวี โดยปรากฏในตอนที่ 8 ของ Knights of Sidonia: War of the Ninth Planet อนิเมซีซั่น 2 ของอัศวินอวกาศ

แหล่งข่าว : Otakomu , animenewsnetwork.com


ผกก.โทโมกิ เคียวดะ ปัดข่าวลือ มีส่วนร่วมกับโปรเจ็คใหม่ Full Metal Panic! กับ Saekano

หลังจากมีการลือมาพอสมควรเกี่ยวกับโปรเจ็คใหม่ของ โทโมกิ เคียวดะ ผกก.จาก Eureka7 ว่าตกลงจะมีส่วนร่วมกับโปรเจ็คอนิเมใหม่ของ Full Metal Panic! ที่มีข่าวมาก่อนหน้านี้ หรือจะมีเอี่ยวกับอนิเมซีซั่น 2 ของ Saekano: How to Raise a Boring Girlfriend กันแน่? โดยอ้างต้นตอของข่าวลือว่า มาจากนิตยสาร Dragon Magazine ฉบับ ม.ค. 2016 ที่มีกำหนดวางขายในวันที่ 20 พ.ย.

อย่างไรก็ตาม จากข่าวดังกล่าว ทางฝั่ง เคียวดะ ได้ออกมาปฏิเสธเรียบร้อยแล้ว โดยอ้างว่า เขาไม่รู้อะไรเกี่ยวกับโปรเจ็คอนิเมใหม่ของสตูดิโอ BONES เลย เฉกเช่นเดียวกับ ตัวนิตยสาร Dragon Magazine ฉบับดังกล่าวที่ได้ออกวางแผงจริงไปแล้วนั้น ก็ไม่ปรากฏสกู๊ปของโปรเจ็คอนิเม ทั้ง 2 เรื่องนี้ ตามที่มีคนลือแต่อย่างใด

อนึ่ง เคียวดะ เคยมีส่วนร่วมกับ อนิเมซีรี่ย์ของ FMP ชุดแรกสุด ที่เคยออกฉายเมื่อปี 2002 ในฐานะของคนทำสตอรี่บอร์ด

แหล่งข่าว : liborek3 , Yuyucow , crunchyroll.com


มังงะ Gangsta. งดตีพิมพ์ไม่มีกำหนด

นิตยสาร Comic @ Bunch ฉบับ ม.ค. 2016 ได้แจ้งว่า ฉบับมังงะของ Gangsta. ที่เขียนโดย Kohske จะหยุดตีพิมพ์อย่างไร้กำหนด อันเนื่องมาจากตัว Kohske เอง มีปัญหาด้านสุขภาพ ส่วนกำหนดการกลับมาตีพิมพ์ของเรื่องนี้ จะมีการแจ้งให้ทราบทีหลัง บนนิตยสาร กับ เว็บไซต์หลักของการ์ตูน

Gangsta. ตีพิมพ์ครั้งแรก เมื่อปี 2011 และถูกนำไปสร้างเป็นอนิเมในเวลาต่อมา โดยเป็นเรื่องราวของ Nick กับ Worick ชายสองคนผู้รับงานจากทั้งมาเฟียกับตำรวจในเมือง Ergastulum เมืองแสนเน่าเฟะที่เต็มไปด้วยกลุ่มมาเฟีย , อันธพาล , โสเภณี และ ตำรวจกังฉิน

นอกจากมังงะเรื่องนี้จะหยุดตีพิมพ์ไร้กำหนดแล้ว Drama CD แผ่น 6-7 รวมไปถึง BD/DVD 2 แผ่นแรกของอนิเมเรื่องนี้ ก็เลื่อนกำหนดออกวางขายเช่นกัน


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 

 


สวนสนุก Tokyo One Piece Tower เริ่มเปิดบริการแปล 13 ภาษา ผ่าน QR Code

สำหรับใครที่กำลังแพลนจะไปเที่ยวญี่ปุ่น และเลือก Tokyo One Piece Tower สวนสนุกวันพีซบนหอคอยโตเกียว เป็นหนึ่งในเป้าหมายมาเยือนในทริปของตน ก็กำลังจะได้รับความสะดวกในแง่ของภาษากันมากขึ้น เพราะทางสวนสนุกได้เริ่มเปิดให้บริการแปลภาษา ผ่านทางการสแกน QR Code บนอุปกรณ์มือถือกับแท็บเล็ตแล้ว ซึ่งจะช่วยให้บรรดานักท่องเที่ยวจากชาติต่างๆสามารถรับรู้และเข้าใจถึงข้อมูล ข้อความบริการต่างๆ รอบๆสวนสนุก (ซึ่งล้วนเขียนเป็นภาษาญี่ปุ่น) กันอย่างสะดวก รู้เรื่องมากยิ่งขึ้น

โดยสวนสนุกได้ติดตั้งจุดอ่าน QR Code รอบสวนสนุก ถึง 28 จุด และเปิดให้บริการแปลถึง 13 ภาษา ประกอบด้วย อังกฤษ , ญี่ปุ่น , จีนตัวย่อ , จีนตัวเต็ม , เกาหลี , ไทย , อินโดนีเซีย , ฝรั่งเศส , อิตาลี , โปรตุเกส , สเปน , เยอรมัน และ มาเล

Tokyo One Piece Tower เปิดให้บริการมาตั้งแต่ 13 มี.ค. 2015 และมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเยี่ยมเยียนถึง 100,000 คน อย่างรวดเร็ว หลังจากเปิดบริการวันแรกเพียง 48 วัน เท่านั้น


แหล่งข่าว : PrTimes.jp , crunchyroll.com

 


จะมีประกาศใหญ่สำคัญ หลังจบอนิเมชุดพิเศษของ วันพีซ ภาคฤดูหนาว

บนหน้าเปิดตอนที่ 807 ของวันพีซ บนนิตยสาร Shonen Jump ฉบับที่ 52 ได้แจ้งข่าวว่า วันพีซ กำลังจะมีประกาศใหญ่สำคัญ หลังจบอนิเมชุด One Piece ~Adventure of Nevlandia~ อนิเมชุดพิเศษภาคฤดูหนาวชุดแรกของเรื่องนี้ โดย One Piece ~Adventure of Nevlandia~ มีกำหนดออกฉายวันที่ 19 ธ.ค. 2015 ช่วงเวลา 21.00-23.10 น. ทางช่อง Fuji TV

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ อนิเมพิเศษชุด One Piece Episode of Sabo ที่ออกฉายไปเมื่อ 22 ส.ค. 2015 ก็ได้มีการแจ้งข่าวอนิเมจอเงินชุดใหม่ล่าสุดของวันพีซ หลังตอนจบอนิเมอีกด้วย โดยหนังชุดใหม่ของวันพีซ มีกำหนดออกฉายช่วงซัมเมอร์ 2016

แหล่งข่าว : One Piece Podcast , animenewsnetwork.com


วัยซนคนมีพลังจิต ผุดมังงะภาคแยก 2 ตอนจบ

นิตยสาร Hana to Yume ฉบับที่ 24 ได้เปิดเผยว่า อ.ทาจิบานะ ฮิงุจิ จะกลับมาเขียน Gakuen Alice หรือ วัยซนคนมีพลังจิต อีกครั้ง กับภาคแยกจำนวน 2 ตอนจบ มีกำหนดลงตอนแรก ( Kageki no Kuni no Alice (Alice in the Country of Opera)) ในนิตยสารดังกล่าว ฉบับ ม.ค.2016 ที่จะออกวางขายวันที่ 4 ธ.ค. 2015 โดยตอนดังกล่าวเป็นเรื่องราวของ คาโกะ เด็กสาวผู้เข้าร่วมคณะละครโอเปร่าที่เต็มไปด้วยผู้ใช้ Alice

วัยซนคนมีพลังจิต ภาคหลัก ตีพิมพ์ช่วงปี 2003-2013 เคยถูกสร้างเป็นอนิเมทีวีโดย Group TAC กับ Aniplex ออกฉายช่วงปี 2004-2005

แหล่งข่าว : Comic Natalie , animenewsnetwork.com


อันดับตัวละครการ์ตูน ผู้มีทรงผมสุดแปลกพิลึกที่สุด

ทรงผม จัดเป็นองค์ประกอบหนึ่งที่สำคัญมากสำหรับตัวละครการ์ตูนอนิเม ซึ่งก์ถือเป็นตัวบ่งชี้ถึงความเด่นเป็นเอกลักษณ์ของตัวการ์ตูนนั้นๆให้เป็นที่จดจำในสายตาคนดู....แน่นอนล่ะว่า ในหมู่ตัวละครการ์ตูน ก็ย่อมมีคนที่มีทรงผมสุดแปลก สุดแหวกแนวเกินจริง เช่นกัน!!!! โดย Charapedia ได้จัดทำโพล พร้อมกับลิสต์อันดับตัวละครอนิเม 20 คน ที่ถูกโหวตว่า มีทรงผมสุดพิลึกที่สุด

โดยอันดับ 1 นั้น ตกเป็นของ Yugi Mutou จาก Yu-Gi-Oh! ไปตามความคาดหมาย กับทรงผมของเขาที่มีการย้อมสีเป็นชั้นๆ ทั้ง เหลืองทอง , ม่วงเกาลัด แล้วก็สีดำ แถมทรงผมเขาก็ชี้โด่เด่ ตั้งแข็งจนเป็นรูป ยากที่คนจริงจะทำผมทรงนี้ในชีวิตประจำวัน

ส่วนอันดับ 2 เป็นของ Son Goku จาก Dragon Ball Z ซึ่งเขาก็มาเคสเดียวกับ Yugi คือ ผมตั้งเป็นเขาแหลม โค้งเป็นเนินรูปทรง ซะจนไม่มีใครเอะใจว่า มันคือ ทรงผมตอนนอน !?

อันดับ 3 เป็นของ Ran Mori จาก Detective Conan ที่ได้รับคะแนนโหวตเกินคาด ซึ่งเธอผู้นี้ก็มีกระบังผมแหลมคมสูงปรี้ด ราวกับเป็นอาวุธลับบนศีรษะ เป็นจุดเด่นที่คอการ์ตูนต่างจดจำกันได้ดี

20 อันดับตัวการ์ตูนทรงผมแปลกที่มีคนโหวตมากที่สุด :

Yugi Mutou จาก Yu-Gi-Oh!
Son Goku จาก Dragon Ball
Ran Mori จาก Detective Conan

Jean Pierre Polnareff จาก JoJo's Bizarre Adventure
Gon จาก Hunter x Hunter
Kenpachi Zaraki จาก Bleach
Suneo Honekawa จาก Doraemon
Namihei Isono จาก Sazae-san
Bobobo-bo Bo-bobo จาก Bobobo-bo Bo-bobo
Giorno Giovana จาก JoJo's Bizarre Adventure
Kotori Minami จาก Love Live!
Levi จาก Attack on Titan
Saitama จาก One Punch Man
Franky จาก One Piece
Sazae Fuguda จาก Sazae-san
Tetsurou Kurou จาก Haikyuu!!
Masato Hijikawa จาก Uta no Prince Sama
Kimio Nagasawa จาก Chibi Maruko-chan
Yusei Fudou จาก Yu-Gi Oh! 5D's
Noriaki Kakyouin จาก JoJo's Bizarre Adventure


แหล่งข่าว : Nijimen , animenewsnetwork.com


20 มาสค็อตจากมังงะอนิเมสุดน่ารักขวัญใจแฟนๆ

Charapedia ได้สอบถามแฟนๆนับ 10,000 คน ในหัวข้อ มาสค็อตจากมังงะอนิเมตัวไหนที่ชื่นชอบมากที่สุด โดยมาสค็อตที่มีแฟนๆเลือกโหวตมากที่สุด 20 อันดับแรก มีดังนี้

20.) Sonic from Blood Blockade Battlefront. (102 votes)

19.) Tanuki from Monthly Girls' Nozaki-kun. (105 votes)

18.) Kon from Bleach. (110 votes)

17.) Piyo-can from Uta no Prince Sama. (115 votes)

16.) Hawk from The Seven Deadly Sins. (116 votes)

15.) Shiro from Crayon Shin-chan. (126 votes)

14.) Mokona from Magic Knight Rayearth. (134 votes)

13.) Tarōmaru from SCHOOL-LIVE!. (145 votes)

12.) Haro from Mobile Suit Gundam. (160 votes)

11.) Happy from Fairy Tail. (168 votes)

10.) Gekota from the A Certain Magical Index series. (198 votes)

09.) Tetsuya #2 from Kuroko's Basketball. (240 votes)

08.) Elizabeth from Gintama. (251 votes)

07.) Cerberus from Cardcaptor Sakura. (255 votes)

06.) Tippy from Is the Order a Rabbit? (274 votes)

05.) Pikachu from Pokémon. (302 votes)

04.) Nyanko-sensei from Natsume Yujin-cho. (319 votes)

03.) Kyubey from Puella Magi Madoka Magica. (330 votes)

02.) Sadaharu from Gintama. (343 votes)

01.) Tony Tony Chopper from One Piece. (444 votes)

โพลดังกล่าว มีผู้ตอบแบบสอบถามเพศชาย 57.7% เพศหญิง 42.3% ส่วนใหญ่อยู่ในกลุ่มวันรุ่น 70.8% และ กลุ่มวัยทำงานอายุ 30 ปีขึ้นไป จำนวนราว 29.2%

แหล่งข่าว : My Game News Flash , crunchyroll.com


Orange 5 มาแรงแบบเปรี้ยว เปิดตัวอันดับ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับ การ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น โดย Oricon ประจำวันที่ 9-15 พ.ย. 2015 ปรากฏว่า แชมป์เก่าอย่าง บลีช เล่ม 70 ก็มีอันต้องร่วงลงไปอยู่ที่ 3 ด้วยน้ำมือของซีรี่ย์เล็กๆมาแรง อย่าง Orange การ์ตูนผู้หญิงที่กำลังจะมีหนังคนแสดงออกฉายเร็วๆนี้ กับ Ajin ที่กำลังจะมีหนังอนิเมไตรภาคออกฉายเช่นกัน ต่างเข้ามาอยู่ที่ 1-2 ตามลำดับ

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 340,097 *,340,097 Orange เล่ม 5
*2. 118,881 *,226,114 Ajin สายพันธุ์อมนุษย์ เล่ม 7
*3. *94,626 *,350,111 Bleach เทพมรณะ เล่ม 70
*4. *77,948 *,169,333 Yowamushi Pedal โอตาคุน่องเหล็ก เล่ม 42
*5. *70,732 *,245,031 Nisekoi รักลวงป่วนใจ เล่ม 20
*6. *65,099 *,*65,099 Koi to Uso เล่ม 3
*7. *64,050 *,251,811 Gintama เล่ม 61
*8. *63,088 *,238,375 Boku no Hero Academia / My Hero Academia เล่ม 6
*9. *43,867 *,*44,080 Youkai Apartment no Yuuga na Nichijou เล่ม 10
10. *41,917 *,*41,917 Love Phantom เล่ม 2

แหล่งข่าว : Oricon,MAL


 
free hit counter javascript