บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 14-20 พฤศจิกายน 2559

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ........ในช่วงผ่านพ้น 30 วันแห่งการไว้อาลัยพ่อหลวงของปวงชนชาวไทย ซึ่งบรรยากาศก็เข้าสู่ปกติทีล่ะนิดๆ เริ่มต้นด้วยเทศกาลลอยกระทง ที่ปีนี้ดูจะเรียบร้อยกว่าปีก่อนๆ (ส่วนหนึ่งมาจากการเพิ่มโทษคนจุดพลุด้วย) ต่อจากนั้น ก็เป็นเรื่องดราม่าสไตล์ไทยแลนด์ๆ ที่ดราม่ามันทุกเรื่อง ตั้งแต่เรื่องเล็กยันเรื่องใหญ่ ตั้งแต่พฤติกรรมหมาหมู่รุมชาวบ้าน ความยุติธรรมเอนเอียงที่แก้ไขยังไงก็ไม่หาย (หรือไม่คิดแก้หว่า?) ทำเอาไม่รู้สึกแปลกใจถึงสันดานของพวกเด็กขยันตีในบ้านเราเลย (เพราะครูอาจารย์ให้ท้ายกันนี่เอง) ยันจนถึงบเรื่องของนักพูดท่านนั้น ซึ่งก็ไม่ขอเขียนอะไรมาก แต่ก็เป็นบทเรียนสำคัญ คือ แม้เราจะเป็นที่รู้จักของผู้คน จากการพูด หรือ ทำงานใดๆ แต่ไม่ใช่ว่า พอเราดังเป็นที่รู้จักแล้ว เราจะพูดหรือทำอะไรก็ได้ตามใจเรา เพราะในสิ่งที่เราพูดหรือทำนั้น ก็มีบางอย่างที่อาจส่งผลเสียต่อส่วนรวมเช่นกัน ส่วนอีกด้านหนึ่ง ขอฝากถึงบรรดาขาเสี้ยมทั้งหลายว่า หยุดเถอะ หยุดกระทำการยั่วยุให้คนบ้านเราทะเลาะกันได้แล้ว ในยามนี้ควรจะสามัคคีกันให้มากๆ อย่าริทำตัวเป็นนางอิจฉาในละคร!!! หากจะเป็นการเตือนเพื่อเรียกสตินั้น ก็พอว่า อยากทำก็ทำไป แต่ต้องพูดคุยกันด้วยเหตุผลนะ

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: เปิดฉากเรื่องวุ่นๆของนายหน้าตายกับยัยที่แขวนโบว์ กับ Nozaki-kun 1-2

การ์ตูนออกใหม่ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากพักหลังมีแต่หนังสือค่าย V ค่าย S ค่าย N วนเวียนขึ้นเป็นไฮไลต์การ์ตูนใหม่ประจำสัปดาห์ซ้ำไปมาๆ คราวนี้ลองเปลี่ยนบรรยากาศเป็นค่ายอื่นมั่ง กับค่ายใบไม้สี่แฉก ที่พักหลังฟอร์มแรงมากขึ้น ด้วยการวางแผง นักเขียนหน้าตาย นายโนซากิคุง เล่ม 1-2 หนึ่งในมังงะที่นักอ่านบ้านเรารอคอยกันมานานพอสมควร ในที่สุดก็ลงแผงแล้ว 2 เล่มรวด!!!......ซากุระ จิโยะ นักเรียนมัธยมปลายเธอตกหลุมรัก 'โนซากิ อุเมะทาโร่' นักเรียนมัธยมปลายสุดบื้อ อุตส่าห์รวบรวมความกล้าไปสารภาพรักกับเขา แต่แทนที่จะได้เป็นคนรักไหงกลับกลายเป็นผู้ช่วยนักเขียนการ์ตูนสาวน้อยไปซะได้ ...และ ไม่รู้เป็นเพราะอะไร รอบตัว "โนซากิ อุเมะทาโร่ " เด็กหนุ่มที่เป็นทั้งนักเขียนการ์ตูนสาวน้อยขายดี จึงมีแต่พวกที่มีลักษณะเฉพาะตัวโดดเด่นไม่ด้อยไปกว่าโนซากิคุงเลยทีเดียว...ได้เวลาแล้วที่เหล่าบรรดาตัวละครหลักจะมารวมตัวกันอย่างพร้อมเพรียงเร่งสปีด


Fairy Tail ศึกจอมเวทอภินิหาร เล่ม 52
เหล่าสมาชิกของ FT ต่างก็ตื่นเต้นกับการฟื้นคืนชีพกิลด์!! และเกือบจะในเวลาเดียวกันนั้นเอง พวกนัตสึก็ได้ล่วงรู้ถึง "ความจริงของการยุบกิลด์เมื่อหนึ่งปีก่อน" และ "เหตุผลที่มาคาลอฟไม่อยู่" นอกจากนี้ก็ยังมีเรื่องอาวุธลับสุดยอดของ FT กับตัวตนของอัลวาเรซ จักรวรรดิที่เป็นสุดยอดด้านการทหารและเวทมนต์!! เมื่อเอลซ่ารู้ว่ามาคาลอฟที่มุ่งหน้าไปยังอัลวาเรซตัวคนเดียวเพื่อปกป้องกิลด์นั้นหายสาบสูญไป เธอก็ตัดสินใจว่าจะช่วยมาคาลอฟออกมาด้วยกำลังคนจำนวนน้อย ทว่าระหว่างดำเนินแผนการแฝงตัวเข้าไปในอัลวาเรซอยู่ สิ่งที่มายืนขวางเบื้องหน้า FT ก็คือภัยคุกคามอย่าง "โล่ทั้งสิบสอง" ที่คอยปกป้องจักรพรรดิสปริกันแห่งอัลวาเรซ

ศึกตำนาน 7 อัศวิน เล่ม 16 "บัญญัติ 10 ประการ" นักรบชั้นยอดของเผ่าเทพอสูร ซึ่งตื่นขึ้นจากการหลับไหลมาเป็นเวลา 3,000 ปี พวก "อัศวินแห่งบาปทั้ง 7" ได้ถูกกาลันแห่ง "ความจริง" 1 ใน "บัญญัติ 10 ประการ" บดขยี้จนพ่ายแพ้ ...โกรเธอร์ ได้โผล่มาช่วยจากภาวะคับขันรึเปล่า, ราชาภูตที่มาสมทบ จงก้าวข้ามเรื่องบุญคุณความแค้น แล้วช่วยบริทาเนียให้รอดพ้นจากการล่มสลายซะ!! นอกจากนี้ยังมี ตอนพิเศษของดิอาเน่ "ความฝันที่ไม่อาจเป็นจริงของสาวน้อย" อยู่ในเล่มนี้ด้วย !

โอตาคุปั่นสะท้านโลก เล่ม 35 รู้ผลสมาชิกทีมลงแข่งอินเตอร์ไฮคนสุดท้ายแล้วและแล้วทีมโซโฮคุก็เดินทางมาถึงสถานที่จัดแข่งขันอินเตอร์ไฮทีมหนึ่งหมายจะชนะเลิศ 2 ครั้ง .. ทีมหนึ่งสาบานจะล้างอาย .. แต่ละโรงเรียนโอบกอดเป้าหมายของตนไว้บัดนี้อินเตอร์ไฮอันแสนเร่าร้อน .. ก็ได้เปิดม่านขึ้นอีกครั้ง !!


Fate/strange Fake เรื่องเล่าของสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์ในรูปแบบใหม่......เมื่อกลไกแห่งความปรารถนาที่จะทำให้ความต้องการทั้งปวงเป็นจริงปรากฏขึ้น เหล่าจอมเวททั้งหลายจึงอัญเชิญเซอร์วอนท์และเข้าร่วมการต่อสู้แย่งชิง —นั่นคือสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์ หลายปีผ่านไปหลังจากสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์ครั้งที่ห้าในญี่ปุ่นจบลง การต่อสู้ครั้งใหม่กลับอุบัติขึ้น ณ ดินแดนสโนว์ฟิลด์ ที่อยู่ทางตะวันตกของอเมริกา —นั่นคือสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์ที่เต็มไปด้วยสิ่งจอมปลอม เหล่าจอมเวทและวิญญาณวีรชนซึ่งมารวมตัวกัน ณ​ แท่นบูชาปลอม แม้รู้ว่านี่คือสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์ปลอม... แต่พวกเขาก็ยังเต้นไปบนแท่นบูชานั้น ความจริงหรือความเท็จ ล้วนห่างไกลออกไปราวกับอยู่อีกภพหนึ่ง พวกเขาไม่ได้ทำเพื่อจอกศักดิ์สิทธิ์...แต่ทำเพื่อความเชื่อของตนเอง ในเวลานั้น สิ่งที่อัดแน่นอยู่ในภาชนะคือสิ่งจอมปลอม ข้อเท็จจริง หรือว่า...


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:
โฮริมิยะ สาวมั่นกับนายมืดมน เล่ม 9 ,จินมี่ หมัดเหล็ก Legends เล่ม 19  ,นิยาย ชมรมคนไร้เพื่อน ยูนิเวิร์ส เล่ม 2 (จบ) ,สาวน้อยจากนรก Returns (ภาค 3) เล่ม 11 (จบ),เจ้านี่เหรอซอมบี้? ภาคฉันนี่แหละเจ้าสาวของนาย เล่ม 3,ยัยหมาป่ากับเจ้าชายเย็นชา เล่ม 14,THE iDOLM@STER Innocent Blue for Dearly Stars เล่ม 3 (จบ),Bungou Stray Dogs   คณะประพันธกรจรจัด เล่ม 6 นิยาย องค์ชายจิตป่วนกับน้องเหมียวยิ้มยาก เล่ม 8 


 

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp

 

 


your name ครองแชมป์อันดับ 1 สัปดาห์ที่ 11 ในญี่ปุ่น

อันดับหนังทำเงินที่ญี่ปุ่นช่วงสุดสัปดาห์ ประจำวันที่ 12-13 พ.ย. 2016 ปรากฏว่า your name ยังคงแรงไม่ตก รั้งอันดับ 1 บน Box Office ญี่ปุ่น เป็นสัปดาห์ที่ 11 จากการออกฉายทั้งหมด 12 สัปดาห์ นับตั้งแต่วันที่ 26 ส.ค. เป็นต้นมา ซึ่งตัวหนังเคยครองอันดับ 1 ยาวนานถึง 9 สัปดาห์ติดต่อกัน ก่อนจะถูกเบรคโดย Death Note Light up the NEW world ช่วงวันที่ 29-30 ต.ค. 2016 จนถึงขณะนี้ ตัวหนังโกยเงินทั้งหมด 18.49 พันล้านเยน จ่อที่จะทุบสถิติแซง Princess Mononoke ของผกก. Hayao Miyazaki ที่เคยทำไว้ที่ 19.4 พันล้านเยน

นอกจากตัวหนังจะโกยตังค์มหาศาลอย่างสนุกมือที่ญี่ปุ่นแล้ว เรื่องนี้ยังได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากประเทศแถบเอเชียด้วยเช่นกัน ซึ่งตัวหนัง สามารถประเดิมรายได้อันดับ 1 จากการออกฉายที่ ไทย กับ ฮ่องกง ด้วย โดย your name ออกฉายในไทยวันแรกเมื่อ 10 พ.ย. 2016 สามารถทำรายได้จากการออกฉายทั่วประเทศครบ 1 สัปดาห์ ได้ราว 50 ล้านบาท (ข้อมูลจาก Major Cineplex) ขณะที่ your name ออกฉายในฮ่องกงวันแรก เมื่อ 11 พ.ย. 2016 สามารถทำรายได้จากการออกฉาย 3 วัน (ถึง 13 พ.ย. 2016) ที่ 6,149,917 เหรียญฮ่องกง ก่อนหน้านี้ ตัวหนังประเดิมรายได้สัปดาห์แรก ในไต้หวัน ด้วยอันดับ 1 เช่นกัน โดยกวาดรายได้เฉพาะกรุงไทเป ถึง 52,909,581 NT$ (New Taiwan dollar)

อันดับหนังทำเงินประจำสุดสัปดาห์ที่ญี่ปุ่น (12-13 พ.ย.2016)

1 (1). "Kimi no Na wa./your name."

2 (new). "Museum"

3 (new). "Jack Reacher: Never Go Back"

4 (2). "Death Note Light up the NEW world"

5 (3). "Inferno"

6 (4). "Oboreru Knife"

7 (5). "Maho Girls PreCure! The Movie: Miracle Transformation! Cure Mofurun!"

8 (6). "Boku no Tsuma to Kekkonshite Kudasai"

9 (new). "Oke Roujin!"

10 (new). "Kono Sekai no Katasumi ni"

10 อันดับหนังทำเงินสูงสุดตลอดกาลในญี่ปุ่น (หนังญี่ปุ่น + หนังต่างประเทศ):

1. "Spirited Away" (2001/30.8 billion yen)

2. "Titanic" (1998/26.2 billion)

3. "Frozen" (2014/25.48 billion)

4. "Harry Potter And The Sorcerer's Stone" (2001/20.3 billion)

5. "Howl's Moving Castle" (2004/19.6 billion)

6. "Princess Mononoke" (1997/19.4 billion)

7. "your name." (2016/18.49 billion)

8. "Bayside Shakedown 2" (2003/17.35 billion)

9. "Harry Potter And The Chamber Of Secrets" (2002/17.3 billion)

10. "Avatar" (2010/15.6 billion)

แหล่งข่าว : Eiga.com , animetimes , crunchyroll.com

 


Hayao Miyazaki เตรียมคัมแบ็คทำหนังใหญ่อีกครั้ง!?

Hayao Miyazaki ผกก.อนิเมมือทองรุ่นคุณปู่แห่ง Studio Ghibli ได้ส่งสัญญาณเตรียมกลับมาทำหนังอนิเมอย่างเต็มตัวอีกครั้ง หลังประกาศวางมือจากการกำกับหนัง เมื่อปี 2013 จากผลงานหนังอนิเม The Wind Rises ...ข่าวดังกล่าว มีการเปิดเผยมาจากรายการสารคดีพิเศษทางทีวี Owaranai Hito (NeverEnding Man) Miyazaki Hayao ที่ออกฉายช่วงค่ำทางช่อง NHK เมื่อ 13 พ.ย. 2016 รายการดังกล่าวได้นำเสนอถึงขั้นตอนการทำงานของ Miyazaki ที่กำลังมีผลงานหนังอนิเม CG เรื่องสั้นชุด "Kemushi no Boro" (Boro the Caterpillar) ที่จะออกฉายในพิพิธภัณฑ์ Ghibli โดยได้ Chika Sakamoto ผู้พากย์เสียงเป็น Mei Kusakabe ในหนังอนิเม Tonari no Totoro/My Neighbor Totoro ของ Miyazaki มารับหน้าที่บรรยาย

ในช่วงท้ายของรายการดังกล่าว Miyazaki ได้เปิดเผยแผนการคร่าวๆเกี่ยวกับหนังอนิเมเรื่องใหม่ของเขา แก่ Toshio Suzuki โปรดิวเซอร์ของ Ghibli ซึ่งได้มีการริ่เริ่มทำไปตั้งแต่ ก.ค. ที่ผ่านมานี้เอง โดยผลงานเรื่องใหม่ที่ว่านี้ไม่มีการเปิดเผยชื่อ แต่เป็นหนังอนิเมที่จะใช้การวาดมือแบบดั้งเดิม พร้อมกับตารางการทำงานดังนี้

ก.ค. 2016: เขียน Screenplay IN

ม.ค.-มิ.ย. 2017: เขียน Storyboards

มิ.ย. 2017: ประชุมทั่วไป

มิ.ย. 2017-ต้นปี 2019: วาดภาพอนิเมชั่น

กลางปี 2019(?): เสร็จสมบูรณ์


Miyazaki ได้พูดถึงตารางงานของโปรเจ็คนี้ในบรรทัดสุดท้าย "ถึงตอนนั้น (ปี 2019) ผมจะมีอายุ 78 ปี ผมจะอยู่ถึงตอนนั้นมั๊ยเนี่ย?"

จากนั้น Miyazaki ได้พูดในเชิงขอร้อง Suzuki ว่า " นายจะใช้วิชาเล่นแร่แปรธาตุแบบไหนก็ได้ตามที่ต้องการ แต่ขอให้มีเงินทุนเพียงพอที่จะทำหนังนา " ซึ่ง Suzuki ได้ตอบกลับแบบหยอกๆว่า "หากนายตายหลังจากวาดสตอรี่บอร์ดเสร็จละก็ หนังต้องออกมาดังสนั่นอย่างแน่นอน" (เพราะ มันคงจะเป็นหนังเรื่องสุดท้ายท้ายสุดของเขาจริงๆ)

Miyazaki ยืนยันอีกว่า เขายังไม่ได้บอกภรรยาเกี่ยวกับโปรเจ็คหนังใหม่ล่าสุดของเขา มาก่อนเลย " มันคงเป็นไปได้มากๆเลยนะ ถ้าผมจะตายในขณะทำหนังเรื่องนี้ และผมได้เตรียมใจพร้อมแล้ว ดังนั้น เมื่อผมได้บอกเมียผมเกี่ยวกับเรื่องนี้ ผมคงทำได้แค่ขอร้องเธอให้เลิกล้มในการจะหยุดยั้งกระผมน่ะ ซึ่งการได้ตายตอนทำหนัง มันก็ยังดีกว่า ไม่ได้ทำอะไรเลย"


Sakamoto ได้บรรยายทิ้งท้ายไว้ว่า "ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า หนังยาวเรื่องใหม่ของคุณ Miyazaki จะได้รับไฟเขียวหรือไม่ แต่คุณ Miyazaki ได้ซึมซับกับการใช้ชีวิตเพื่อการทำหนังจริงๆ"

Miyazaki เริ่มเป็นที่รู้จักในวงการอนิเม จากผลงานเบื้องหลังอนิเมซีรี่ย์ ยุค 70 อาทิ Lupin III, Future Boy Conan, และ Sherlock Hound จากนั้นมีผลงานการกำกับหนังอนิเมเรื่องแรก กับ Lupin III: The Castle of Cagliostro เมื่อปี 1979 ต่อจากนั้น เขาก็นำมังงะของเขาเรื่อง Nausicaä of the Valley of the Wind มาดัดแปลงเป็นหนังอนิเม จากการกำกับของตัวเอง เมื่อปี 1984 ก่อนที่ เขากับ Isao Takahata จะร่วมกันก่อตั้ง Studio Ghibli ขึ้น ซึ่งที่ Ghibli นี้เอง Miyazaki มีผลงานการกำกับมากมาย ได้แก่ Laputa: Castle in the Sky, My Neighbor Totoro, Kiki's Delivery Service, Porco Rosso, Princess Mononoke, Spirited Away, Howl's Moving Castle, Ponyo, และ The Wind Rises. นอกจากนี้ เขายังรับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ร่วม ของผลงานหนังอนิเมจากการกำกับของ Takahata รวมถึงกำกับโปรเจ็คยิบย่อยอื่นๆ เช่น หนัง On Your Mark และหนังอนิเมสั้นออกฉายในพิพิธภัณฑ์ Ghibli อาทิ Mei and the Kitten Bus กับ Mr. Dough and the Egg Princess เป็นต้น

Spirited Away หนังอนิเมจากการกำกับของเขา เมื่อปี 2001 ยังคงเป็นหนังที่ทำรายได้สูงที่สุด อันดับ 1 ตลอดกาลของญี่ปุ่น รวมถึง ยังเป็นหนังอนิเมญี่ปุ่นเรื่องแรกและเรื่องเดียว ที่สามารถคว้ารางวัล Oscas สาขาหนังอนิเมชั่นยอดเยี่ยม เมื่อปี 2003


แหล่งข่าว : Crunchyroll.com , animenewsnetwork.com

 


แผนการหนังอนิเมเรื่องถัดไปของ Makoto Shinkai !? + ถ่อมตนไม่เอาไปเทียบกับ Hayao Miyazaki

ไหนๆก็มีข่าวการกลับมาของ ผกก. Hayao Miyazaki ทั้งที ก็ขอรายงานข่าวเกี่ยวกับผกก.อนิเมที่กำลังมาแรงในขณะนี้ อย่าง Makoto Shinkai บ้าง และอย่างที่ทราบๆกัน คือ ผกก.วัย 43 ปีผู้นี้ กำลังมีผลงานเด่นดัง จากผลงานหนัง Kimi no Na wa / your name (หลับตาฝัน ถึงชื่อเธอ) ที่กำลังโกยรายได้มหาศาลในญี่ปุ่น และประเทศต่างๆในเอเชีย และด้วยผลงานหนีงดังกล่าว ก็ทำให้เขาได้รับเลือกจากนิตยสาร Nikkei Entertainment! เป็นผู้คว้ารางวัลชนะเลิศ Hit Maker of the Year ประจำปี 2016 จากนิตยสารดังกล่าว และได้มีพิธีมอบรางวัลกันไปเมื่อ 12 พ.ย. ที่ผ่านมา ณ โตเกียว

ก่อนอื่น เขาได้กล่าวถึง your name ที่กวาดรายได้ถึง 18 พันล้านเยนในญี่ปุ่น และกลายเป็นหนังญี่ปุ่นที่ทำเงินสูงที่สุดเป็นอันดับ 4 ในประวัติศาสตร์ "ผมคาดไม่ถึงเลยว่า ตัวหนังจะมีการตอบรับที่ดีในญี่ปุ่น รู้สึกปลาบปลื้มมากๆที่มีคนเกิน 10 ล้าน เข้าไปชมหนังกันที่โรง"

ซึ่ง Shinkai ยังได้กล่าวถึงโปรเจ็คหนังอนิเมเรื่องต่อไปของเขาด้วย "ตอนนี้ ผมยังคงใช้เวลาไปกับการเดินสายโปรโมท (your name) อยู่ตลอด ทั้งๆที่ มันเป็นเวลาจวนเจียนที่ผมควรจะเริ่มต้นทำหนังเรื่องใหม่ได้แล้ว ซึ่งตอนนี้ยังไม่ได้ตัดสินใจใดๆ แต่เพื่อที่จะให้หนังใหม่ของผม จะออกฉายให้ได้ ในอีก 3 ปี นั้น ผมจะต้องร่างบท ทำ screenplay ในช่วงสิ้นปันี้แหละ คงต้องรีบเร่งกันหน่อยแล้ว ซึ่งในอีก 1-2 เดือนข้างหน้า ผมจะพยายามเปิดหูเปิดตาให้กว้าง เพื่อที่จะรับฟังและเข้าใจในสิ่งที่ผู้ชมต้องการ"

จากความสำเร็จของ your name ทำให้บรรดาสื่อหลายแห่งของญี่ปุ่นต่างพากันคาดการณ์ Shinkai ว่า คือผู้สืบทอดของ Hayao Miyazaki ซึ่งเขาก็ตอบกลับว่า "การให้ผมอยู่ในระดับเดียวกับ Hayao Miyazaki นั้น เป็นการคาดหวังมากเกินไป ผมน่ะ ไม่สามารถเป็นเหมือนเขาได้ เขามีวิธีการกำกับหนังในแบบฉบับของเขาเอง ซึ่งผมรู้สึกทำนองนี้อีกครั้ง ในขณะที่ผมได้รับชม Kurenai no Buta/Porco Rosso (หนังอนิเมของ Miyazaki) เมื่อคืน"

"ผมจำเป็นต้องทำหนังต่อไป เพราะผมได้เลือก ผกก.อนิเมชั่น เป็นงานของผม ผมน่ะไม่มีทางเลือกอื่นแต่มีเป้าหมายที่แตกต่างกัน Miyazaki เค้าก็มี Joe Hisaishi เป็นผู้ทำเพลงประกอบให้กับงานของเขา เหมือนกับที่ผมได้ร่วมงานกับ RADWIMPS นะแหละ ผมจะต้องทำหนังโดยขึ้นกับจังหวะดนตรีเป็นหลัก ผมไม่คิดหรอกนะว่า มันมีความเป็นไปได้ที่จะเอาผมไปเทียบเคียงกับคนยอดเยี่ยมเช่นเขา ถ้าหากผมมีสไตล์การกำกับหนังแบบเดียวกัน"


แหล่งข่าว : Mantan Web , crunchyroll.com

 


Toshio Okada ผู้ร่วมก่อตั้ง Gainax เผยไม่ปลื้ม 'your name'!!!

แม้ว่า your name จะมีกระแสตอบรับที่ดีจากผู้ชมอย่างมากมาย ใครต่อใครต่างก็พูดถึงชื่นชม จนสามารถทำรายได้อันดับ 1 ในญี่ปุ่นและประเทศแถบเอเชีย แต่ถึงกระนั้น ก็มีส่วนหนึ่งที่ไม่ประทับใจหนังเรื่องนี้เช่นกัน ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดา เพราะต่างคนต่างมีมุมมองที่แตกต่างกันไป (โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน)

Toshio Okada หรือ "Otaking" หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งสตูดิโอ Gainax ซึ่งปัจจุบันเป็นนักวิจารณ์ กับ วิทยากรตามมหาวิทยาลัย เป็นหนึ่งในคนวงการอนิเมญี่ปุ่น ที่ไม่ถูกใจหนัง your name เท่าไหร่นัก โดยเขาได้พูดถึงหนังเรื่องนี้ในระหว่างการออกไปบรรยายที่เกียวโต "หนังเรื่องนี้ฮิตมากซะจนมีผู้หญิงอยู่หลายคน พากันบอกว่าหนังเรื่องนี้คืองาน masterpiece ซึ่งมันทำให้ผมรู้สึกกังวลเกี่ยวกับอนาคตของญี่ปุ่นยิ่งนัก .. ตัวหนังเรื่องนี้ก็แค่นำเสนอเอาส่วนที่ดีที่สุดของการ์ตูนกับหนังจำนวนหลายเรื่องที่ขายดิบขายดีในอดีต ก็เท่านั้นเอง!! มันช่างงี่เง่าเอามากๆ เลยล่ะ ในฐานะที่ผมคร่ำหวอดในวงการอนิเม มันคงไม่มี 'your name' ที่ผมคิดว่ามันน่าสนใจ หรือ น่าคล้อยตามอีก เป็นเรื่องที่ 2 หรอก บอกตามตรงนะ เนื้อเรื่องกับบทหนังมันแย่มากๆ แม้กระทั่งหากคิดจะเอางานชิ้นนี้ไปเทียบชั้นกับหนังของ Miyazaki มันเป็นอะไรที่ผิดพลาดเอามากๆเลย เอ้า!!"

นอกจาก Okada ที่แสดงความไม่ชอบใจ your name แล้ว อ.Tatsuya Egawa นักเขียนการ์ตูนผู้แต่งเรื่อง Golden Boy , Magicial Taluluto -kun (รวมถึงเคยเป็นผู้ช่วย อ.Kōsuke Fujishima ผู้แต่ง Oh! My Goddess ) เป็นอีกหนึ่งคนที่แสดงอาการไม่ปลื้ม your name เท่าไหร่นัก โดยกล่าวว่า "จากมุมมองของมืออาชีพ ผมยังหาความน่าสนใจจาก your name ไม่เจอเลย" และ "ตัวหนังขาดความเป็น Makoto Shinkai รวมถึง มันก็แค่ยัดเอาสิ่งที่สามารถขายได้มารวมกัน ก็เท่านั้นล่ะ "

แหล่งข่าว : Otaku USA , crunchyroll.com


จับชายวางขายเครื่องเกม Famicom ปลอม ที่ญี่ปุ่น

เครื่องเล่นเกมวีดีโอคอนโซล 8 บิต ยังคงเป็นสินค้าขายดีอยู่เสมอ ไม่ว่าจะผ่านพ้นยุคสมัยไหนก็ตาม ซึ่งปัจจุบันได้มีการนำไปประยุกต์จัดทำเครื่องเกมให้มีหน้าตาเลียนแบบเครื่องเกมรุ่นใหม่ หรือ ทำในรูปแบบ Pocket กระทัดรัด สะดวกต่อการพกพา อย่างไรก็ตาม เป็นที่ทราบกันดีว่า เครื่องเกมที่ว่ามาข้างต้นนั้น ส่วนใหญ่เป็นของเถื่อนที่มีการผลิตโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของลิขสิทธิ์ และปัจจุบันยังคงออกวางขายในบ้านเรา รวมถึงประเทศละแวกใกล้เคียง มีเพียง Nintendo Classic Mini Famicom / NES Classic Edition เครื่องเกมคอนโซลขนาดจิ๋ว ที่ได้รวบรวมเกมวีดีโอดังในอดีตถึง 30 เกม ซึ่งเป็นเคริ่องเกม 8 บิตรุ่นล่าสุดที่ทาง Nintendo ได้ผลิตและออกวางจำหน่ายอย่างถูกต้องแท้จริง ให้บรรดาเกมเมอร์รุ่นเก๋าได้รำลึกถึงความหลังกัน

จากการที่ Nintendo ผลิตเครื่องเกมรุ่นนี้ขึ้น คงเป็นการเสี่ยงเกินไป ที่จะนำเครื่องเกมเถื่อนเข้าประเทศญี่ปุ่น ถึงกระนั้นก็มีบางส่วนที่กล้าออกวางขายเครื่องเกมปลอมซะได้ จึงเกิดข่าวนี้ขึ้นมา.......ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายต่อต้านอาชญกรรมไซเบอร์ของจ.เกียวโต ได้จับกุมชายวัย 51 ปี ผู้มีชื่อว่า Takayuki Matsunobu ในข้อหาฝ่าฝืนกฎหมายลิขสิทธิ์ ด้วยการวางจำหน่ายทั้งเครื่องเกมคอนโซลเถื่อนที่บรรจุเกมวีดีโอเถื่อนจำนวนหลายเกม ผ่านเว็บไซต์ Pachimon TV ซึ่งผู้ต้องหาจากเขตโคโต กรุงโตเกียว ได้ยอมรับสารภาพว่าได้รับตัวเครื่องเกมมาจากประเทศจีน จำนวน 100 เครื่อง และได้ขายเครื่องเกม ที่บรรจุเกม Super Mario Bros. ในราคา 2,999 เยน ให้แก่ ชายวัย 43 ปี จากโตเกียว เมื่อ 17 มิ.ย. 2016

ตามรายงานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุว่า ผู้ต้องหาได้ขายเครื่องเกม ภายใต้ชื่อ Nanchatte FC Pocket (Fake FC Pocket) ซึ่งได้บรรจุเกมวีดีโอมากถึง 600 เกม และเป็นเกมของ Nintendo ถึง28 เกม โดยเจ้าหน้าที่ได้ค้นหาหลักฐานที่สำนักงานของ Pachimon TVและบ้านของผู้ต้องหา และ พบเครื่องเกมเถื่อนถึง 50 เครื่องด้วยกัน


แหล่งข่าวและรูปภาพ :  Sankei West , Otakomu , animenewsnetwork.com


ภาพ+เทรลเลอร์แรก อย่างเป็นทางการ Ghost in the Shell ฮอลลิวู้ด

หนังคนแสดง Ghost in the Shell ฉบับฮอลลิวู้ด ก็มีความคืบหน้ามาเป็นระยะๆ (ผสมโรงกับฟีดแบ็คของคอการ์ตูนที่ไม่ค่อยชอบใจกับการแคสติ้งนักแสดงเท่าไหร่) ล่าสุด หนึ่งในหนังคนแสดงจากการ์ตูนที่คนทั่วโลกจับตามอง ก็ได้มีการเปิดเผยภาพวิชวลแรก รวมถึง เทรลเลอร์หนังทางการตัวแรกออกมาแล้ว

Ghost in the Shell ดัดแปลงจากมังงะ/อนิเม แนวไซเบอร์พังค์ ของ อ. Masamune Shirow เป็นเรื่องราวของ Major มนุษย์ดัดแปลงสาว ผู้รับหน้าที่มือปราบประจำหน่วยปฏิบัติการพิเศษที่ 9 ที่คอยหยุดยั้งอาชญากรรมต่างๆที่เกิดขึ้นบนโลกอนาคต ซึ่งหน่วยที่ 9 นี้ ได้เผชิญกับศัตรูผู้ซึ่งมีเป้าหมายที่จะกำจัดเหล่าหุ่นยนต์ สิ่งประดิษฐ์ของ Hanka Robotic ให้สิ้นซาก

Ghost in the Shell กำกับการแสดงโดย Rupert Sanders (Snow White and the Huntsman) แสดงโดย Scarlett Johansson , Takeshi Kitano ฯลฯ กำหนดออกฉายที่สหรัฐ วันที่ 31 มี.ค. 2017

แหล่งข่าว , คลิป และรูปภาพ :  crunchyroll.com


นักแสดงนำ Kamen Rider Blade เผยอาการบาดเจ็บจากกรณีมีปากเสียงบนถนน คาดพักฟื้นครึ่งปี

ต่อเนื่องจากสัปดาห์ก่อน ที่มีข่าวว่า Takayuki Tsubaki นักแสดงนำจาก Kamen Rider Blade ได้รับบาดเจ็บสาหัส จากการที่เขาถูกน้องชายของคู่กรณีใช้ไม่กอล์ฟฟาดที่หน้า ในขณะที่กำลังมีปากเสียงกันบนท้องถนน ล่าสุด นักแสดงวัย 34 ปี ได้โพสต์อาการล่าสุดของเขา โดยระบุว่า ใบหน้าของเขามีกระดูกแตกร้าวบริเวณ โหนกแก้มซ้าย , กรามช่วงบน และ จมูก รวมถึงมีรอยฟกช้ำบริเวณซีกซ้ายบนใบหน้า และ มีเลือดออกบริเวณเยื่อบุลูกตาด้านซ้าย ซึ่งเขาจะต้องพักฟื้นเป็นเวลาราวครึ่งปีด้วยกัน

เขากล่าวอีกว่า เขาแทบพูดอะไรไม่ออก เมื่อได้เห็นใบหน้าของเขาในตอนนี้ ซึ่งเต็มไปด้วยรอยบวมฟกช้ำ แทบจะเป็นคนล่ะคนกันเลย จากนั้น เขาได้กล่าวขอบคุณแฟนๆสำหรับกำลังใจต่างๆ พร้อมบอกอีกว่า เขาได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว และพบว่า ข้อมูลที่มีการรายงานจากสื่อต่างๆนั้น มีความคลาดเคลื่อนจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง เขาจึงไม่สามารถบอกข้อมูลอะไรได้มากไปกว่านี้ เพื่อไม่ให้กระทบต่อหลายๆฝ่าย

เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นหลังเวลา 21.00 น. ในระหว่างที่ Tsubaki กำลังเดินข้ามถนน บริเวณย่าน Chuo ของเขต Nakano ซึ่งต่อมา เขาได้ไปมีปากเสียงกับผู้ขับขี่มอเตอร์ไซต์ที่วิ่งผ่านมา นำไปสู่อาการบาดเจ็บของเขา โดยแหล่งข่าวจาก Fuji News Network รายงานว่า ใบหน้าของเขาถูกตีด้วยไม้กอล์ฟ โดยน้องชายของผู้ขับขี่มอเตอร์ไซต์ ที่เข้ามาเห็นเหตุการณ์พอดี

จนท.ตำรวจโตเกียว จึงได้ตั้งข้อหาพยายามทำร้ายร่างกาย แก่น้องชายของคู่กรณีของ Tsubaki และกำลังอยู่ในระหว่างการสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด

Tsubaki เกิดปี 1982 ณ จ.จิบะ เปิดตัวในฐานะนักแสดงครั้งแรก กับ หนังเรื่อง Go เมื่อปี 2001 โดยเขาเป็นที่รู้จักจากบทบาทการแสดงเป็น Kazuma Kenzaki หรือ Kamen Rider Blade ที่ออกฉายไปเมื่อปี 2004 หลังจากนั้น เขาก็มีผลงานการแสดงมากมาย ทั้งภาพยนตร์ , ละครทีวี และ ละครเวที

แหล่งข่าว : Hachima Kikō , animenewsnetwork.com


ลิลลี่บานสะพรั่ง.....Citrus กำลังจะถูกทำรูปแบบอนิเม!!!!!

ข่าวดีของคอการ์ตูนสายปลูกดอกลิลลี่ เมื่อมีรายงานว่า Citrus ผลงานการ์ตูนแนว Yuri (หญิง x หญิง) ของ Saburouta กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นอนิเมแล้ว แต่ไม่มีการระบุว่าจะทำออกมาในรูปแบบใด

Citrus ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Comic Yuri Hime ตั้งแต่ปี 2012 เป็นต้นมา เป็นเรื่องราวของ Yuzuko Aihara สาวเปรี้ยวที่หลงรักในแฟชั่นกับการใช้ชีวิตอย่างสนุกสนานกับเพื่อนๆ ต้องพบกับการเปลี่ยนแปลงในชีวิตครั้งใหญ่ เมื่อแม่ของเธอได้แต่งงานใหม่ ทำให้เธอต้องย้ายโรงเรียนไปอยู่โรงเรียนหญิงล้วน ซึ่งที่นั่นเอง เธอก็ไม่ถูกชะตากับ Mei ประธานนักเรียนคนสวยเจ้าระเบียบ ตั้งแต่แรกพบ แต่หารู้ไม่ว่า Mei ผู้นี้ กลับกลายมาเป็นน้องสาวของเธอซะงั้น!? ความสัมพันธ์ของพี่น้องคู่นี้จะดำเนินต่อไปอย่างไร? ....บ้านเราสามารถติดตามเรื่องนี้ได้ของสนพ.Zenshu


แหล่งข่าว :  Comic Natalie , animenewsnetwork.com

 


ทีเซอร์แรกอย่างเป็นทางการของ Fullmetal Alchemist

หลังจากมีการประกาศว่า Fullmetal Alchemist หรือ แขนกล คนแปรธาตุ ผลงานการ์ตูนดังของ อ.Hiromu Arakawa จะถูกทำเป็นหนังคนแสดง ซึ่งก็สร้างความสนใจแก่บรรดาคอการ์ตูนที่อยากเห็นรูปร่างหน้าตาของตัวหนังเหลือเกิน ล่าสุด เว็บไซต์หลักของ FMA ฉบับภาพยนต์คนแสดง ได้อัพทีเซอร์ตัวแรกอย่างเป็นทางการของหนังแล้ว เมื่อ 16 พ.ย. 2016 โดยเป็นภาพของนักแสดงหนุ่ม Ryōsuke Yamada สมาชิกของ Hey! Say! JUMP ในบทบาทของ Edward Elric พระเอกของเรื่องนี้ ซึ่งทีเซอร์ดังกล่าวได้ปรากฏโฉมของ Alfonse / Al Elric น้องชายของ Ed ที่ปรากฏตัวในหนัง รูปแบบ CG

ตัวหนัง เริ่มเปิดกล้องถ่ายทำ เมื่อ มิ.ย. 2016 ณ เมือง Volterra อิตาลี และได้ถ่ายทำเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว เมื่อ 26 ส.ค. 2016 ซึ่งตัวหนังมีกำหนดออกฉายทั่วญี่ปุ่น ช่วงฤดูหนาว (ต้นปี) 2017

อนึ่ง FMA ฉบับคนแสดง จะจัดทำเป็นหนังภาคเดียวจบ โดยมีการเปลี่ยนรายละเอียดจากฉบับมังงะบางส่วน เช่น อายุของ Ed ในหนัง จะเปลี่ยนเป็น 20 ปี จากเดิม เป็น 15 ปี ในฉบับการ์ตูน อีกทั้งยังมาพร้อมกับประเด็นที่ตัวหนังมีธีมบรรยากาศยุโรป แต่กลับใช้นักแสดงญี่ปุ่นล้วน ซึ่งผกก. Fumihiko Sori ( Ping Pong) ได้บอกว่า จะทำหนังโดดดัดแปลงจากต้นฉบับให้มากที่สุด แต่ในเรื่องไม่ได้ระบุเชื้อชาติหรือประเทศอย่างเจาะจง แถมไม่มีตัวละครตัวไหนระบุตัวตนว่าเป็นคนญี่ปุ่น ฉะนั้น คงไม่น่าจะมีปัญหาอะไร....

รายชื่อนักแสดง

Ryōsuke Yamada (Hey! Say! JUMP , Assassination Classroom - Nagisa) รับบท Edward Elric

Tsubasa Honda ( Blue Spring Ride- Futaba) รับบท Winry Rockbell

Dean Fujioka ( Happy Marriage!?) รับบท Roy Mustang

Fumiyo Kohinata รับบท General Hakuro

Ryuta Sato รับบท Maes Hughes

Misako Renbutsu รับบท Riza Hawkeye

Natsuna รับบท Maria Ross

Natsuki Harada รับบท Gracia Hughes

Yo Oizumi รับบท Shou Tucker

Jun Kunimura รับบท Doctor Marco

Yasuko Matsuyuki รับบท Lust

Kanata Hongou รับบท Envy

Shinji Uchiyama รับบท Gluttony

Kenjiro Ishimaru รับบท Father Cornello

แหล่งข่าวและคลิป : animenewsnetwork.com

 


ผู้เขียน Toriko เตรียมเขียนการ์ตูนแก๊กลง Saikyō Jump เม.ย. 2017

นิตยสาร Shonen Jump ฉบับที่ 51 ที่จะวางขายในวันที่ 21 พ.ย. 2016 ได้ลงตอนอวสานของมังงะ Toriko ของ อ.Mitsutoshi Shimabukuro เป็นที่เรียบร้อย อย่างไรก็ตาม อ.Shimabukuro ก็เตรียมจะมีผลงานการ์ตูนสั้นแนวแก๊ก ที่จะตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Saikyō Jump ฉบับ พ.ค. 2017 ที่จะออกวางขายในเดือน เม.ย. 2017

แหล่งข่าว :  animenewsnetwork.com

 



Koro Teacher Q! กลายเป็นอนิเมซีรี่ย์เต็มตัว

นิตยสาร Shonen Jump ฉบับที่ 51 ยังได้แจ้งอีกว่า Koro-sensei Q! (Koro Teacher Quest!) มังงะภาคแยกของ Assassination Classroom ที่เขียนโดย อ.Jō Aoto กับ อ.Kizuku Watanabe กำลังจะถูกทำในรูปแบบอนิเมซีรี่ย์แล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ได้รับการทำในรูปแบบหนังอนิเม ออกฉายควบกับหนัง Ansatsu Kyōshitsu: 365-Nichi no Jikan (Assassination Classroom The Movie: 365 Days) ที่เพิ่งเข้าโรงที่ญี่ปุ่นไปเมื่อ 19 พ.ย. 2016

มังงะ Koro-sensei Q! เป็นเรื่องราวของ ครูโคโระที่กลายมาเป็นจอมมารแห่งโลกของจอมเวทกับนักดาบ ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Saikyō Jump เมื่อ ต.ค. 2015 เป็นต้นมา ซึ่งในฉบับอนิเมซีรี่ย์ของเรื่องนี้ จะมีเนื้อหาต่อเนื่องมาจากฉบับหนังโรง ตอนนึงมีความยาว 10 นาที โดยจะออกฉายคร่าวๆจำนวนทั้งหมด 12 ตอน




แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


อนาคตดับวูบ......... นักร้องนำ The ROOTLESS ผู้ร้องเพลงเปิด เพลงที่ 13 ของ One Piece ถูกจับกุม ข้อหาขโมยกีตาร์เพื่อน

สื่อญี่ปุ่นหลายแห่งต่างพร้อมใจรายงานว่า Shin Nohata อดีตสมาชิกของวง The ROOTLESS วัย 34 ปี ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.อิเคบุคุโระ โตเกียว จับกุมตัว ในข้อหาขโมยกีตาร์ 2 ตัว จากบ้านเพื่อนของเขา เมื่อ 15 พ.ย. ที่ผ่านมา โดยเขานั้นเคยเป็นนักร้องนำของวง ดังกล่าว ที่เป็นผู้เล่นเพลงเปิดเพลงที่ 13 ของอนิเม One Piece

จากการสอบสวนของจนท.ตำวจ ระบุว่า Nohata ขโมยกีตาร์ 2 ตัว ราคารวมนับ 200,000 เยน ออกจากบ้านของพนักงานบริษัทหนุ่ม ผู้ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของเขามานานนับ 10 ปี ในเขต โทชิมะ โตเกียว ช่วงวันที่ 17 กับ 27 พ.ค. 2016 นี้เอง เขาอาศัยอยู่บ้านเพื่อนตั้งแต่ ธ.ค. 2015 และขโมยกีตาร์ในระหว่างที่เพื่อนของเขาไม่อยู่บ้าน หลังจากที่เขานำกีตาร์ที่ขโมยไป ไปขายที่ร้านในโตเกียว กับ คานางาวะ เขาก็หลบหนีไปฮอคไกโดทันที ซึ่ง Nohata ยอมรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา โดยบอกว่า ที่ต้องขโมยกีตาร์ก็เพื่อจะหาเงินมาใช้หนี้พนันแข่งม้าของเขานั่นเอง

The ROOTLESS วงของ Nohata ก่อตั้งเมื่อปี 2009 โดยแจ้งเกิดจากซิงเกิ้ล "One day" เมื่อ ต.ค.2010 ซึ่งเพลงดังกล่าวเขียนเนื้อร้องโดย Nohata และถูกนำไปใช้เป็นเพลงเปิดอนิเม เพลงที่ 13 ของ One Piece ช่วง ก.ค. 2010 - มี.ค. 2011 ( ตอนที่ 459-492) และเคยขึ้นสูงสุดถึงอันดับ 3 ในชาร์ตซิงเกิ้ลประจำสัปดาห์ของ Oricon ด้วยยอดขาย 80,000 แผ่น.....ทว่า หลังจากนั้น วงดังกล่าวก็ไม่มีเพลงฮิตออกมาอีกเลย และยุบวงไปเมื่อ ธ.ค. 2015

1 เดือนหลังจากที่ทางวงไม่ได้รับการต่อสัญญาจากค่ายเพลงต้นสังกัด Nohata ที่กลายเป็นคนว่างงาน ถูกเพื่อนรักของเขาเชื้อเชิญให้ไปอาศัยอยู่ร่วมกันนับแต่นั้น โดยช่วงที่เขาถูกจับกุม เขากำลังประกอบอาชีพเป็นคนงานก่อสร้างที่ฮอคไกโด อาศัยอยู่ร่วมกับพี่สาวของเขาและสามีของเธอ

แหล่งข่าว : NikkeiSport HochiMainichi , crunchyroll.com


โคนัน นำทีมมังงะอนิเม นำพาความสนุก ณ Universal Studios Japan ปี 2017

สำหรับใครมีแผนจะไปเที่ยวญี่ปุ่นกันในปี 2017 คงจะต้องเพิ่มโปรแกรมเที่ยวกันวุ่นเลย เพราะทางสวนสนุก Universal Studios Japan ได้เตรียมจัดอีเว้นต์ธีมการ์ตูนอนิเมหลากหลายเรื่องแบบจำกัดเวลา ตลอดปี 2017 ภายใต้ชื่อ Universal Cool Japan 2017

โดยอีเว้นต์ Universal Cool Japan 2017 ไฮไลต์สำคัญอยู่ที่ "Detective Conan: The Escape" เกมหนีตาย real escape game ในธีมของการ์ตูนยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ซึ่งจะให้ผู้เล่นสวมบทบาทเหมือน โคนัน กับ ฮัตโตริ ในการไขคดีหยุดระเบิดเวลา ที่ถูกวางโดยองค์กรชั่วร้าย โดยมีสิ่งของที่เป็นปริศนาต่างๆ ช่วยในการไขปริศนาเคลียร์เกมสำเร็จ (หวังว่าคงไม่มีคดีฆาตกรรมเกิดขึ้นจริงนะ 555) นอกจากเกมหนีตายแล้ว ยังมีอีเว้นต์อื่นๆที่เกี่ยวข้อง อาทิ Live Show ของเหล่าตัวละครกับสตั๊นท์ เช่นกัน

อีเว้นต์ของโคนัน ได้ถูกเพิ่มใส่ไว้ในโปรแกรมของ Universal Cool Japan 2017 จากเดิมที่มีอีเว้นต์การ์ตูนอนิเมอยู่เพียบ อาทิ "Evangelion XR Ride," "Attack on Titan: The Real 4D 2," "Godzilla The Real 4D," "Monster Hunter The Real," และ "Sengoku: The Real at Osaka Castle"

ตารางอีเว้นต์ Universal Cool Japan 2017 :

"Detective Conan: The Escape" ( 13 ม.ค. - 28 พ.ค. 2017)

"Evangelion XR Ride" (13 ม.ค. - 25 มิ.ย. 2017)

"Attack on Titan: The Real 4D 2" (13 ม.ค. - 25 มิ.ย. 2017)

"Godzilla The Real 4D" (13 ม.ค. - 25 มิ.ย. 2017)

"Monster Hunter The Real" (13 ม.ค. - 25 มิ.ย. 2017)

"Sengoku: The Real at Osaka Castle" (16 ธ.ค. 2016 - 12 มี.ค. 2017)

แหล่งข่าวและรูปภาพ : crunchyroll.com


Shin Godzilla ทำเงินทะลุ 8 พันล้านเยน ในญี่ปุ่น

Toho ออกมายืนยันว่า Shin Godzilla หนัง Godzilla ญี่ปุ่น ชุดที่ 29 สามารถทำรายได้รวมกันถึง 8,001,673,200 เยน กับ ยอดจำหน่ายตั๋ว 5,513,652 ใบ (นับจนถึง 16 พ.ย.) นับจากออกฉายครั้งแรก 29 ก.ค. ที่ผ่านมา และทำให้หนังชุดนี้กลายเป็นหนัง live action เรื่องแรกในรอบ 3 ปี ที่สามารถทำเงินถึง 8 พันล้านเยน ต่อจาก Eien no Zero/The Eternal Zero ที่ออกฉายไปเมื่อ ธ.ค. 2013 อีกทั้งยังเป็น หนัง Godzilla ญี่ปุ่น ภาคที่ 7 ที่มีผู้ชมเกิน 5 ล้านคน ต่อจาก หนัง Godzilla ภาคแรก , Godzilla Raids Again, King Kong vs. Godzilla, Mothra vs. Godzilla, Ghidorah the Three-Headed Monster และ Invasion of Astro-Monster (โดย 6 เรื่องก่อนหน้านี้ เป็นหนัง Godzilla ยุคโชวะ ทั้งหมด)

ขณะเดียวกัน Akira Ifukube กับ Shiro Sagisu ผู้เรียบเรียงดนตรีให้กับหนัง Shin Godzilla สามารถคว้ารางวัลพิเศษของรางวัล Japan Record Award หรือ รางวัลแผ่นเสียงญี่ปุ่น ครั้งที่ 58 หนึ่งในรางวัลใหญ่ของวงการดนตรีญี่ปุ่น ที่จัดขึ้นโดย สมาคมนักแต่งเพลงญี่ปุ่น โดย Ifukube เสียชีวิต เมื่อปี 2006 ซึ่งเขาก็มีผลงานดนตรีประกอบให้กับหนัง tokusatsu (หนังเน้นสเปเชียลเอฟเฟ็ค) ของ Toho มากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Godzilla รวมไปถึงหนังแนวเดียวกันเรื่องอื่นๆ อย่าง Uchu Daisensou/Battle in Outer Space เมื่อปี 1959

นอกจากนี้ RADWIMPS วงดนตรีที่ขับร้องเพลงซาวด์แทร็คให้กับหนังอนิเม Kimi no Na wa./your name สามารถคว้ารางวัลแผ่นเสียงญี่ปุ่น ครั้งที่ 58 จากสาขารางวัลพิเศษ เช่นกัน

....ต้องบอกเลยว่า เป็นปีของ Toho จริงๆ นอกจากจะโกยรายได้มหาศาลจากหนังทั้ง 2 เรื่องแล้ว ทีมงานผู้อยู่เบื้องหลังหนังทั้งสองเรื่องยังคว้ารางวัลเกียรติคุณอื่นๆ เช่นกัน

แหล่งข่าว : Oricon , Movie Natalie , cunchyroll.com


Himōto! Umaru-chan ฮาซ่าเกรียนกันต่อ ในแบบ OAD ฤดูใบไม้ผลิ 2017

นอกจากแฟนๆจะได้เตรียมรับชมคุณน้องสาวตัวหด อุมารุจัง ในรูปแบบละครซีรี่ย์จีนกันแล้ว แต่อันนี้แฟนๆน่าจะเฮยิ่งกว่า เพราะมีการยืนยันจากทวิตเตอร์หลักของมังงะ Himōto! Umaru-chan / ตัวแสบแอบเกรียน! อุมารุจัง ว่า ฉบับรวมเล่ม 10 ของเรื่องนี้ จะมีการแถม OAD ตอนใหม่ด้วย มีกำหนดวางขายช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2017 ในราคา 3,400 เยน ซึ่ง OAD ดังกล่าวจะได้ทีมพากย์กับสต๊าฟจากอนิเมซีรี่ย์ เช่นเคย


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


หนังรีเมคชุดสุดท้ายของ Evangelion ดำเนินการสร้างแล้ว!!!

ข่าวดีสำหรับสาวก Evangelion ที่กำลังรอคอยหนังอนิเม Eva ฉบับรีเมคชุดสุดท้ายกันมาอย่างนานนม เมื่อมีการเปิดเผยมาจาก Takeshi Honda ผกก.อนิเมชั่นของ Neon Genesis Evangelion, Rebuild of Evangelion ที่ให้สัมภาษณ์กับทีมงานเว็บไซต์ UK Anime Network เมื่อ ต.ค. ที่ผ่านมาว่า หนังรีเมคภาคสุดท้ายของ Eva ชุด Shin Gekijōban :||, or Evangelion: 3.0+1.0. อยู่ในระหว่างการสร้างอยู่ ณ ขณะนี้

"เรากำลังทำหนัง Evangelion ภาคใหม่ล่าสุดกันอย่างจริงจังแล้ว ในตอนนี้ เราทำงานกันอย่างหนักและมันกำลังเป็นรูปเป็นร่างขึ้นในที่สุด ต้องขอขอบคุณทุกคนที่รอคอยกันอย่างอดทน ได้โปรดอดทนรอกันอีกหน่อย เพราะมันจะเป็นชุดสุดท้ายแล้วครับ"

Honda ได้เน้นย้ำของความหวังของเขาที่อยากทำ Eva ให้จบลงจริงๆ ก่อนที่เขาจะวางมือ เนื่องจากการทำงานวาดภาพที่ยากลำบากมากขึ้น จากการที่สังขารและอายุอานามของเขามากขึ้นเช่นกัน

ก่อนหน้านี้ ผกก. Hideaki Anno ได้ให้สัมภาษณ์เมื่อ ก.ค. ที่ผ่านมาว่า เขาจะกลับมาทำหนัง Eva ชุดสุดท้ายก็ต่อเมื่อเสร็จสิ้นจากการกำกับ Shin Godzilla แล้ว

โดยหนัง Evangelion: 1.0 You Are [Not] Alone หนังEva ฉบับรีเมคภาคแรก ออกฉายเมื่อปี 2007 ก่อนจะมีหนังสองภาคต่อมา อย่าง Evangelion: 2.0 You Can [Not] Advance กับ Evangelion: 3.0 You Can (Not) Redo ออกฉายเมื่อปี 2009 กับ 2012 ตามลำดับ อย่างไรก็ตาม เมื่อปี 2014 Anno บอกว่า เขาคิดจะกลับมาทำ Eva หลังจากที่ได้ทำในสิ่งที่แตกต่างกันไป ซึ่งตัวหนังภาคสุดท้าย คงจะมีระยะห่างจากภาค 3 ราว 4-6 ปี เลยทีเดียว



แหล่งข่าว : UK Anime Network


World Trigger งดตีพิมพ์ไม่มีกำหนด เนื่องจากปัญหาสุขภาพของผู้แต่ง

ข่าวร้ายของคนที่ติดตามมังงะ World Trigger ของ อ.Daisuke Ashihara เมื่อนิตยสาร Shonen Jump ฉบับที่ 51 ได้แจ้งว่า มังงะชุดนี้จะหยุดตีพิมพ์อย่างไม่มีกำหนด อันเนื่องมาจากปัญหาด้านสุขภาพรุมเร้าที่เกิดขึ้นกับ อ.Ashihara โดย World Trigger หยุดตีพิมพ์ตั้งแต่ Jump ฉบับ 50 เป็นต้นมา และไม่มีการตีพิมพ์ลงในจัมป์เล่ม 51 รวมถึงเล่ม 52 ที่จะวางขายในวันที่ 28 พ.ย.นี้ ด้วย โดยทางกองบก. Jump ได้ระบุว่า เรื่องนี้จะหยุดตีพิมพ์ 'ซักระยะ' แต่ยังไม่มีการระบุว่าจะกลับมาตีพิมพ์อีกครั้งเมื่อไหร่กัน

อนึ่ง อ. Ashihara ผู้แต่งเรื่องนี้ กำลังประสบกับอาการป่วยด้วยโรคกระดูกสันหลังส่วนคอเสื่อม (Cervical spondylosis) ซึ่งทำให้เขาต้องหยุดเขียนการ์ตูนเพื่อรับการรักษาอยู่เนืองๆ โดยหยุดตีพิมพ์ครั้งแรก 1 อาทิตย์ เมื่อ ก.ย. 2014 จากการที่เขาไปรักษารากประสาทที่เป็นผลจากโรคดังกล่าว


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


จดหมายนิรนามฉบับเดียว ช่วยผู้เขียน Bleach มีกำลังใจดำเนินเรื่องราวต่อจนจบ

อย่างที่ทราบข่าวกันว่า อ.Tite Kubo ผู้แต่ง Bleach ได้กลับมาเล่น twitter อีกครั้ง หลังจากปิดไปพักใหญ่ โดยการกลับมาคราวนี้ นอกจากเขาจะทวีตขอบคุณผู้อ่านที่ติดตาม Bleach มาตลอดระยะเวลา 15 ปี แล้ว เขาก็ยังได้เล่าเรื่องราวประสบการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงที่เขาเขียน Bleach อยู่ ในรูปแบบของการ์ตูน ซึ่งต้องบอกว่าเรื่องดังต่อไปนี้ เป็นเรื่องราวที่สวยงาม พอที่จะจะช่วยคลายความท้อใจของใครหลายๆคนที่กำลังประสบอยู่ในขณะนี้ได้บ้าง

เรื่องราวคร่าวๆของการ์ตูนที่เขาเขียน ก็บอกว่า เขาได้รับจดหมายจากแฟนๆเป็นจำนวนนับหมื่นฉบับ ตั้งแต่เด็ก 3 ขวบ ยันคุณยาย วัย 78 ปี ซึ่งเขาเก็บรักษามันไว้อย่างดี เพราะสิ่งเหล่านี้ช่วยทำให้เขามีกำลังใจในการทำงานเขียนการ์ตูนต่อไป ในยามที่เขาลำบากและรู้สึกท้อจนอยากยอมแพ้

ในระหว่างการเขียนเรื่องนี้ เขาก็เริ่มประสบอาการเจ็บป่วยอย่างหนัก ในปีที่ 10 ที่เขียนเรื่อง Bleach แม้คุณหมอจะบอกว่าเป็นหวัดธรรมดาๆ แต่กลับกลายเป็นอาการที่หนักหนากว่าที่คิด จนต้องล้มป่วยเป็นอาทิตย์ๆ พอเขาคิดว่าอาการดีขึ้น ทำงานไหว ก็กลับมาป่วยอีก ซ้ำแล้วซ้ำเล่า

จากการที่เขาประสบกับปัญหาสุขภาพรุมเร้า ก็ทำให้เขารู้สึกท้อเอามากๆ ไม่รู้ว่าจะไปต่อยังไง เขาคิดประมาณนี้ทุกวัน จนกระทั่ง เขาได้รับจดหมายฉบับหนึ่งที่ไม่มีการระบุชื่อ-ที่อยู่ผู้ส่ง ซึ่งคนที่เขียนจดหมายนั้น เป็นเด็กที่มีอาการป่วยหนัก ต้องนอนพักที่รพ. ซึ่งเด็กคนนั้นต้องใช้ชีวิตอย่างซังกะตาย ณ ที่นั่น เพราะไม่ได้เล่นเกม ไม่ได้สนุกกับเพื่อนๆเหมือนแต่ก่อน แต่สิ่งเดียวที่เขาสามารถสนุกสนานในชีวิตที่เหลืออยู่ของเขาได้ นั่นคือ มังงะ Bleach !!!! ซึ่งเขาก็ได้เขียนคำขอร้องครั้งสุดท้ายถึง อ.Kubo ว่า ขอให้เขียน Bleach ในแบบที่ อ.ต้องการต่อไปเรื่อยๆ จนจบ นั่นคือสิ่งที่เขาต้องการอยากจะอ่านมากที่สุด

จดหมายฉบับดังกล่าว เด็กคนนั้นกำชับให้ส่งถึงมือ อ.Kubo หลังจากที่เขาตายไปแล้ว (เป็นไปได้ว่า เด็กคนนี้ได้จากไปแล้ว !?) ซึ่งเพราะจดหมายฉบับนี้แหละ ที่ทำให้ อ.Kubo มีกำลังใจในการเขียน Bleach ต่อไปจนจบ ซึ่ง อ.Kubo ยังได้ขอร้องให้ช่วยกันตามหาเจ้าของจดหมายฉบับนี้ โดย อ.Kubo เผยว่า แม้จะฟังดูเป็นคำขอร้องที่เห็นแก่ตัว แต่เขามีความตั้งใจที่อยากจะตอบแทนพระคุณเจ้าของจดหมายฉบับนี้จริงๆ

แหล่งข่าวและทวีต : Tite Kubo , crunchyroll.com


ด้วยกระแสไอเย็นจาก Yuri!!! On Ice ช่วยให้นิตยสาร PASH!! รีปริ้นท์เพิ่มเติม 10,000 เล่ม

Yuri!!! On Ice เป็นอนิเมที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในหมู่สาวๆ ณ ขณะนี้ ด้วยปัจจัยที่เกิดขึ้นหลายๆอย่าง ทั้ง ตัวละครหนุ่ม + ท่วงท่าการเต้นของนักสเก็ตในเรื่อง ที่ค่อนข้างดีงาม , การนำเสนอเรื่องราวของความฝัน ความอุตสาหะของหนุ่มๆ ยังรวมถึงของสมนาคุณที่แฝงไปกับเรื่องราวที่ชวนให้สาวๆต่างพากันจิ้น+ฟินไปตามๆกัน!!!!!! และด้วยความแรงของหนุ่มนักสเก็ตน้ำแข็งนี้เอง ก็ส่งผลให้นิตยสาร PASH! นิตยสารอนิเมรายเดือน ต้องมีการตีพิมพ์ฉบับเดือน ธ.ค. 2016 เพิ่มเติมอีก 10,000 เล่ม!!!

ซึ่งนิตยสารฉบับดังกล่าว ได้ขึ้นปกอนิเม Yuri!!! On Ice พร้อมกับสกู๊ปจำนวน 12 หน้า , โปสเตอร์ขนาด A1 และ คูปองลุ้นชิงโชครับเข็มกลัดจากอนิเม เป็นต้น และด้วยของแถมของสมนาคุณที่มากมายซะขนาดนี้ ก็ทำให้นิตยสารขายหมดเกลี้ยงภายใน 6 วัน นับจากวางขายวันแรก 10 พ.ย. ที่ผ่านมา โดยฉบับรีปริ้นท์มีกำหนดวางขายในร้านหนังสือช่วงสิ้นเดือน พ.ย. นี้

PASH! มียอดขายในช่วง ก.ค.-ก.ย. 2016 ที่ 25,003 เล่ม อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่นิตยสารเล่มนี้ตีพิมพ์เพิ่ม เพราะก่อนหน้านี้เมื่อ ธ.ค. 2015 นิตยสารดังกล่าวได้มีการรีปริ้นท์ฉบับ ม.ค. 2016 ซึ่งเป็นฉบับที่ลงคอลัมน์พร้อมโปสเตอร์ขนาดใหญ่ของอนิเม Osomatsu-san ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูงในตอนนั้น

แหล่งข่าวและทวีต : Pash!/a> , crunchyroll.com


แฟนอนิเมเทใจ Tiger & Bunny เป็นอนิเมเรื่องที่อยากให้มีภาคต่อมากที่สุด

เว็บไซต์ Anime! Anime! ได้จัดทำโพลสอบถามแฟนๆในหัวข้อ อนิเมเรื่องไหนที่อยากจะรับชมอนิเมชุดใหม่มากที่สุด โดยสอบถามกันในช่วงวันที่ 27-31 ต.ค. ที่ผ่านมา โพลดังกล่าวแบ่งเป็น 2 ประเภทคือ อนิเมที่ดัดแปลงมาจากมังงะ-ไลท์โนเวล และ อนิเมออริจินอลที่ไม่ได้ดัดแปลงมาจากผลงานใดๆมาก่อน ซึ่งมีผู้ตอบแบบสอบถามรวมกัน 13,938 คน ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงซะ 80% หากนับเฉพาะกลุ่มอายุแล้ว ส่วนใหญ่จะอยู่ในช่วง 20 ปี 50% ด้วยกัน

ผลโหวตในประเภทอนิเมออริจินอล ปรากฏว่า มีแฟนๆจำนวน 4,000 คน ต่างเทใจให้ Tiger & Bunny เป็นเรื่องที่อยากให้มีการทำภาคต่อมากที่สุด โดยอนิเมปี 2011 เรื่องนี้ ถูกนำไปสร้างเป็นหนังอนิเมอีก 2 ชุด (Tiger & Bunny: The Beginning กับ Tiger & Bunny The Movie -The Rising- ) ซึ่งถือเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ที่เรื่องนี้ได้รับการโหวตจากแฟนๆในหัวข้อดังกล่าว

ส่วนอันดับ 2 และ 3 เป็นของ Psycho-Pass ที่ได้รับการทำเป็นอนิเม 2 ซีซั่น กับ จอเงิน และ Mononoke อนิเมซีรี่ย์สปินออฟของ Ayakashi - Samurai Horror Tales


10 อันดับ อนิเมออริจินอล ที่แฟนๆอยากให้มีการทำต่อ


Tigert & Bunny

Psycho-Pass

Mononoke

Code Geass

Shirobako

Kabaneri of the Iron Fortress

Panty & Stocking with Garterbelt

Dennō Coil

Macross

Darker than Black



แหล่งข่าว : Anime Anime!

 


Top 3 อนิเมแสนซาบซึ้งในหมู่แฟนอนิเมญี่ปุ่น โดย goo.ne.jp

goo.ne.jp ได้ทำโพลสำหรับคออนิเม 500 คน ในหัวข้ออนิเมแสนซาบซึ้งที่สุดเท่าที่เคยรับชมมา โดยอนิเม 3 เรื่องที่ได้รับการโหวตสูงสุด 3 อันดับแรก ดังนี้

#3: Dog of Flanders

ดัดแปลงมาจากนิยายชื่อเดียวกัน เมื่อปี 1872 โดยบอกเล่าเรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่าง Nello เด็กหนุ่มกำพร้า กับ Patrasche (หรือ ปาโตราชู ตามการออกเสียงแบบญี่ปุ่น) สุนัขของเขา และด้วยความเศร้าซึ้งประทับใจของเรื่องนี้ ก็ได้ถูกมังงะรุ่นหลังๆ หยิบนำมาล้อเลียนเช่นกัน

#2: AnoHana: The Flower We Saw That Day

อนิเมปี 2011 มาจากนิยายชื่อเดียวกัน เรื่องราวของวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งที่พยายามทำทุกวิถีทาง เพื่อเป็นไปตามปณิธานของ เมนมะ หนึ่งในสมาชิกกลุ่มของพวกเขาที่เสียชีวิตเมื่อตอนเด็ก ต่อมาเรื่องนี้ถูกทำเป็นมังงะ 2 ชุด ,หนังอนิเม ,เกม และ ละครซีรี่ย์คนแสดง

#1: Doraemon

อันดับ 1 น่าจะรู้จีกกันดีอยู่แล้ว สำหรับหุ่นยนต์แมวสีฟ้าไร้หู ผู้มีกระเป๋า 4 มิติ ที่พกพาสิ่งของวิเศษ เพื่อช่วยเหลือ โนบิตะ ให้มีคุณภาพชีวิตดีขึ้น ซึ่งเรื่องนี้มีอยู่หลายตอนที่เรียกน้ำตาจากผู้ชมได้ ท่ามกลางตอนที่เรียกเสียงหัวเราะซะเป็นส่วนใหญ่ โดยเฉพาะกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นบนหนังอนิเม 3D ชุด Stand by Me Doraemon

 

อันดับ 4-10

4. Kimi ni Todoke
5. The Girl Who Leapt Through Time (Toki wo Kakeru Shōjo)
6. Hanasaku Iroha
7. Natsume Yuujinchou
8. Your Lie in April (Shigatsu wa Kimi no Uso)
9. Slam Dunk
10. Code Geass

อันดับที่เหลือ ดูตามลิ้งค์นี้เลย (ภาษาญี่ปุ่น)

แหล่งข่าว :  goo.ne.jp , crunchyroll.com



Osomatsu-san ขึ้นแท่นแฟรนไซส์มังงะอนิเมที่ประสบความสำเร็จสูงสุด ในปี 2016

jig.jp บริษัทพัฒนาระบบมือถือได้รายงานผลสำรวจล่าสุดเกี่ยวกับแบรนด์อนิเมมังงะไอด้อลที่ประสบความสำเร็จสูงสุดประจำปี 2016 ผ่านทางแอพ Otamart ช่วงวันที่ 10-14 พ.ย. 2016 ซึ่งผลออกมาเป็นดังนี้

มังงะ อนิเม ไลท์โนเวล ประสบความสำเร็จสูงสุด ประจำปี 2016

1. "Osomatsu-san/Mr. Osomatsu"

2. "Re:Zero -Starting Life in Another World-"

3. "Yuri!!! On ICE"

4. "Bungo Stray Dogs"

5. "Touken Ranbu - Hanamaru-"

6. "Haikyu!!"

7. "Tsukiuta. The Animation"

8. "Utano☆Princesama Legend Star"

9. "B-Project -Kodou*Ambitious-"

10. "Love Live! Sunshine!!"

เกม (อาร์เคต,คอนโซล,โซเชียล) ประสบความสำเร็จสูงสุด ประจำปี 2016

1. "Ensemble Stars!"

2. "Touken Ranbu -ONLINE-"

3. "Idolish 7"

4. "Pokémon GO"

5. "Love Live! School Idol Festival"

6. "The Idolm@ster Cinderella Girls"

7. "Persona 5"

8. "Uta no☆Prince-sama♪ MUSIC 3"

9. "Kantai Collection/KanColle"

10. "Sword Art Online: Hollow Realization"


ตัวละคร 2D ยอดนิยม ประจำปี2016

1. Rem (Re:Zero -Starting Life in Another World-)

2. Karamatsu (Osomatsu-san/Mr. Osomatsu)

3. Ichimatsu (Osomatsu-san/Mr. Osomatsu)

4. Victor Nikiforov (Yuri!!! On ICE)

5. Osamu Dazai (Bungo Stray Dogs)

6. Chuya Nakahara (Bungo Stray Dos)

7. Kiyomitsu Kashuu (Touken Ranbu)

8. Toru Amuro (Detective Conan)

9. Sogo Osaka (Idolish 7)

10. Jyushimatsu (Osomatsu-san/Mr. Osomatsu)

นักพากย์/ไอด้อล/ศิลปิน 3D ยอดนิยม ประจำปี 2016

1. Mamoru Miyano

2. Hiroshi Kamiya

3. Shouta Aoi

4. Inori Minase

5. Yuki Kaji

6. Takahiro Sakurai

7. Souma Saito

8. Toshiki Masuda

9. Daisuke Ono

10. Hiro Shimono



แหล่งข่าว :  atpress.ne.jp , crunchyroll.com


วันพีซ 83 รั้งอันดับ 1 ต่อไป อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น ของ Oricon ประจำวันที่ 7-13 พ.ย. 2016 ปรากฏว่า วันพีซ เล่ม 83 ยังคงรั้งอันดับ 1 ต่อไปเป็นสัปดาห์ที่ 2 ติดต่อกัน ตามด้วย ผู้กล้าแห่งอัสลัน ก็กล้าสมชื่อ ด้วยการพาเล่ม 6 แทรกบรรดาซีรี่ย์บิ๊กๆของจัมป์ เข้ามาอย่ที่ 2 ปาดหน้า My Hero Academia เล่ม 11 อยู่อันดับ 3 ตามเดิม เป็นสัปดาห์ที่ 2


(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 487,301 2,118,960 One Piece เล่ม 83
*2. 206,203 *,206,203 Arslan Senki ผู้กล้าแห่งอัสลัน เล่ม 6
*3. 156,595 *,360,420 Boku no Hero Academia / My Hero Academia เล่ม 11
*4. 142,506 *,390,645 Bleach เทพมรณะ เล่ม 74
*5. 131,854 *,294,023 Shokugeki no Souma ยอดนักปรุงโซมะ เล่ม 21
*6. *95,798 *,*95,798 Yowamushi Pedal โอตาคุ ปั่นสะท้านโลก เล่ม 47
*7. *89,393 *,176,077 Prison School โรงเรียนคุกนรก เล่ม 23
*8. *75,289 *,185,994 Gintama เล่ม 66
*9. *68,706 *,149,880 Platinum End เล่ม 4
10. *52,579 *,*52,579 Ginga Eiyuu Densetsu เล่ม 4


แหล่งข่าว : Oricon , MAL


 

 
free hit counter javascript