บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 21-27 พฤศจิกายน 2559

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ........กับสุดสัปดาห์สุดท้ายของเดือน พ.ย. มาถึงตรงนี้ได้แต่ถอนหายใจยาวๆ เพราะเหลือเพียงแค่เดือนเดียว ก็จะหมดปี 2016 ซะแล้ว...... ข่าวในรอบสัปดาห์นี้ ก็ออกจะบันเทิง ไปกับข่าวจับเจ้าอาวาสแห่งวัดแห่งหนึ่งแถวรังสิต ที่ออกข่าวว่าจะจับอยู่หลายเวลา แต่สุดท้ายก็จับไม่ได้ซะที ส่วนทางวัดก็พยายามยื้อยื้อถ่วงเวลาไปเรื่อยๆ ซะจนยากที่จะตอบได้ว่า มันจะจบลงยังไง นอกจากนี้ เราก็ได้เห็นกิจวัตรของท่านผู้นำ ที่ออกกำลังกายโชว์ จนโดดตัดต่อแบบขำๆ (อีกล่ะ 55+) แต่ที่แน่ๆ การออกกำลังกายเป็นเรื่องสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับยุคสมัยปัจจุบันที่ผู้คนเอาแต่อยู่บนหน้าจอมือถือ หน้าจอคอม นั่งทำงานอยู่กับที่ จนไม่ได้เคลื่อนไหวร่างกายมากนัก ซึ่งอาจส่งผลต่อโรคร้ายที่จะตามมาอย่างเงียบอย่างไม่รู้ตัว เอาเป็นว่า พยายามหมั่นออกกำลังกายกันอย่างสม่ำเสมอนะครับ.......

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: หวานมันส์ ฉันคือใคร ในความฝันอันสวยงาม กับ นิยาย Your Name

การ์ตูนออกใหม่ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มจาก นิยาย Your Name. เธอคือ... หนังสือเล่มแรกจากสนพ.Phoenix อันเป็นลูกผสมระหว่างไทย-ญี่ปุ่น โดยหยิบเอาเรื่องราวจากหนังอนิเมดังทำเงินนับหมื่นล้านในญี่ปุ่น และมากกว่า 50 ล้านบาทในไทย มานำเสนอ ซึ่งฉบับนิยายก็มียอดขายถึง 2 ล้านเล่มในญี่ปุ่น เช่นกัน ....... ตอนเช้า มีบางครั้งบางคราวที่ฉันตื่นมาแล้วร้องไห้โดยไม่รู้สาเหตุ และมักจะนึกภาพความฝันไม่ออกเสมอ ฉันกำลังตามหาใครคนหนึ่ง แค่เพียงคนเดียวตลอดมา ปาฏิหาริย์สลับร่างเกิดขึ้นภายใต้เงาแห่งดาวหางเทียแมท ซึ่งโคจรมาเยือนโลกอีกครั้งในรอบพันปี... หากมันไม่ใช่ความฝัน แล้วตัวตนของฉัน... เธอน่ะ คือใคร?

รักลวงป่วนใจ เล่ม 24 ฝนดาวตกที่จะทำให้สมหวังในความรักที่ 50 ปีจะตกซักครั้ง...ในขณะที่จิโตเกะกับโคซากิคิดจะสารภาพรักในคืนดูดาว ราคุก็ยังตัดสินใจไม่ได้เสียที และแล้ววันนั้นก็มาถึง ความรู้สึกของทั้ง 3 เริ่มหวั่นไหวอีกครั้ง!!.....นำไปสู่ปริศนาอันค้างคาพร้อมบทสรุปในเล่มถัดไป (เล่มจบ)

กินทามะ เล่ม 61 ผลจากการโจมตีอย่างหนักหน่วงของกินโทกิทำให้หน้ากากที่ปกปิดใบหน้าของอุซึโร่หลุดออกและเผยหน้าจริงให้เห็น แต่ว่าเขากลับมีใบหน้าราวกับถอดออกจากพิมพ์ออกมาจากคนที่ลาโลกนี้ไปแล้ว...!? ในขณะที่การหลบหนีออกจากเกาะกระทำด้วย ความยากลำบาก เนื่องจากทุกฝ่ายโหมกำลงัเข้ามาจนเกิดความวุ่นวาย ซาซากิและคอนโด้ก็แสดงให้ทุกคนเห็นว่าเขาจะสู้เพื่อคนที่ต้องการปกป้องจนวาระสุดท้าย

ไฮคิว คู่ตบฟ้าประทาน เล่ม18 หลังชนะศัตรูตัวฉกาจ "อาโอบะโจไซ" มาได้ ทีมคาราสุโนะก็ต้องประจันหน้าราชันย์ "ชิราโทริซาวะ" ในรอบชิงชนะเลิศของศึกคัดเลือกตัวแทนประจำจังหวัด!! พลังอันขาดลอยของ "อุชิจิมะ" สุดยอดมือหนึ่งระดับม.ปลาย ทำให้พวกเขาต้องต่อสู้อย่างลำบาก แต่แล้วการรับลูกของนิชิโนะยะก็สร้างจังหวะ ให้ทีมคาราสุโนะเริ่มไขว่คว้าโอกาศไว้ได้บ้างแล้ว สิ่งที่จะกลายเป็นกุจแจในการเผชิญหน้าชิราโทริซาวะครั้งนี้คือ ... !!

RiN เล่ม 1 ผลงานเรื่องล่าสุดของผู้แต่ง BECK ที่เปลี่ยนจากการจับกีตาร์ ไปเป็นการจับปากกาเขียนการ์ตูน.....


UQ HOLDER! เล่ม 10 หลังเสร็จสิ้นภารกิจฝคกวิชากับดานะ โทตะได้กลับมาที่ฐานทัพลับ แล้วก็ขอยูกิฮิเมะแต่งงาน แต่ว่าก็ถูกปฏิเสธในทันที คนที่เดินทางมาหาโทตะซึ่งกำลังเจ็บปวดใจก็คือชิโนบุ เด็กสาวที่เคยเจอกันตอนที่ออกมาจากบ้านนอกกับคุณหนูของกลุ่มบริษัทยูกิฮิโระซึ่งเป็นกลุ่มอำนาจการเงินขนาดใหญ่ จนเกิดความวุ่นวายโกลาหลที่อยู่รอบๆ โทตะ ซึ่งรวมถึงคิริเอะและคุโรมารุด้วย!!

BLACK BUTLER คนลึกไขปริศนาลับ เล่ม 23  มิวสิดฮอลล์ที่เป็นที่ต้องสงสัยเกี่ยวกับลัทธิความเชื่ออันงมงาย ชิเอลที่แฝงตัวเข้าไปในฐานะแขก ได้พบกับเหล่าหัวหน้านักเรียนสี่คนสมัยที่อยู่โรงเรียนประจำที่ได้กลายมาเป็นสาวกของลัทธิความเชื่อนี้อีกครั้ง ในดวงตาของหมอดูที่มองเห็นความลับของพ่อบ้านอย่างทะลุปรุโปร่ง มีห้องโถงดำอันมืดมนสะท้อนออกมา สะท้อนออกมา


น้องสาวดีเด่นโรงเรียนมหาเวท  เล่ม 1  มังงะ Spin-off จากไลท์โนเวลคู่พี่น้องจอมเวท Mahouka




เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:
นัตซึเมะกับบันทึกพิศวง เล่ม 19,การหายตัวไปของ นางาโตะ ยูกิจัง เล่ม 9,Kingdom เล่ม 25,I AM A HERO เล่ม 19,ก้าวแรกสู่สังเวียน เล่ม 111 ,Pastel เล่ม 37 ,มืออสูรล่าปิศาจ NEO เล่ม 6,เมื่อสาววายกลายเป็นสาวฮอต เล่ม 3,น้องสาวของผมไม่น่ารักขนาดนั้นหรอก เล่ม 3,Amagi Brilliant Park ปฏิบัติการพลิกวิกฤตสวนสนุก เล่ม 3 ,นิยาย มันผิดรึไงถ้าใจอยากจะพบรักในดันเจี้ยน เล่ม 6 , นิยาย Monster Hunter  ปีกแห่งสายลม เล่ม 1 ,นิยาย ขอให้โชคดีมีชัยในโลกแฟนตาซี! เล่ม 5, นิยาย โชเน็น อนเมียวจิ จอมเวทปราบมาร เล่ม 8-9 22,คินดะอิจิ กับคดีฆาตกรรมปริศนา R เล่ม 10 ,AJIN สายพันธุ์อมนุษย์ เล่ม 8,Ace Of Diamond เล่ม 35-36


 

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp

 


“มหาสนุก ฉบับ เมื่อเจ้าชายกลายเป็นพระราชา” ออกวางตลาดแล้ว

หลังผ่านพ้นห้วงเวลาแห่งความทุกข์โศกมากว่า 5 สัปดาห์ เราเห็นว่าน่าจะถึงเวลาที่นิตยสารทั้งหมดของเราจะกลับมาทำหน้าที่อีกครั้ง หนึ่งในนิตยสารของเราคือ “มหาสนุก” กองบรรณาธิการจึงมีความเห็นว่า อยากจัดทำนิตยสาร “มหาสนุก” เล่มนี้ในมุมมองที่ต่างออกไปจากนิตยสารขายหัวเราะ ฉบับ รอยยิ้มของพระราชา ที่จัดทำไปก่อนหน้า โดยมุ่งสู่ช่วงเวลาในประวัติศาสตร์กาลเมื่อครั้งในหลวงรัชกาลที่ 9 ยังทรงพระเยาว์ นำเสนอวิธีการ แนวคิด ความรักและคำสอนของสมเด็จพระบรมราชชนนี องค์ประกอบรายล้อมต่างๆที่ทำให้เจ้าชายเล็กๆพระองค์หนึ่ง กลายมาเป็นพระราชาอันเป็นที่รักยิ่งของประชาชนได้มากมายขนาดนี้

นิตยสาร “มหาสนุก ฉบับ เมื่อเจ้าชายกลายเป็นพระราชา” จัดทำขึ้นด้วยความร่วมมือร่วมใจทั้งจากนักเขียนของนิตยสารมหาสนุก และนักเขียนรับเชิญอาทิ เรไรรายวัน , Jay The Rabbit , หมาจ๋า , โอม รัชเวทย์ , เอกสิทธิ์ ไทยรัตน์ , เดอะดวง , จ๊อด 8 ริ้ว , มุนิน , แชมป์ ทีปกร , ปลารี่ , กวิน (หมานวล) , หมีหมอก , ต้องการ , มนัส , อาร์ม-พิพัฒน์ วิทยาปัญญานนท์ , 2an., Firodendon , โต๋มะ , จัง , คัจฉกุล , ทักษ์ ไทยทะเล , ลิงหกกะล้ม , ตั๊ก sweetcocoa , หนิง พร้อมภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ในเล่ม โดย พันเอกเอกศักดิ์ อ่อนชื่น รวมถึงนักเขียนการ์ตูนชาวต่างชาติอย่าง vickaaay รวมศิลปินกว่า 50 ท่าน มาร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานในนิตยสารฉบับพิเศษนี้

“มหาสนุก ฉบับ เมื่อเจ้าชายกลายเป็นพระราชา” พิมพ์ปกพิเศษด้วยสีทองเมทัลลิคบนกระดาษอาร์ตมันเคลือบยูวี เพิ่มจำนวนหน้าพิมพ์สี่สีและสองสี ร่วมทั้งสิ้นจำนวน 132 หน้า (จากเดิม 116 หน้า) จำหน่ายในราคาเล่มละ 20 บาท

เปิดใหัสั่งจองทางเว็บไซต์ http://littleprince.co/ ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ 28 พฤศจิกายน 2559 เวลา 23.00 น. และโอนเงินโพสต์สลิปในเว็บไซต์ดังกล่าวให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 29 พฤศจิกายน 2559 เวลา 23.00 น. หนังสือจะเริ่มแพคและจัดส่งหลังวันที่ 30 พฤศจิกายนเป็นต้นไป

มหาสนุกฉบับพิเศษนี้ จะวางแผงตามร้านหนังสือทั่วไปและร้านสะดวกซื้อ 7-11 ทั่วประเทศในวันศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2559 (บางแผงอาจเริ่มวางตั้งแต่ 24 พ.ย.)

 


แหล่งข่าว : FB ขายหัวเราะ


Saint Young Men กำลังยลโฉมรูปแบบ Live Action !?

นิตยสาร Morning Two ฉบับ ม.ค. 2017 ได้แจ้งว่า Saint Young Men (Saint Oni-san) มังงะแนวตลกเสียดสี(ค่อนไปทางหมิ่นเหม่)ของ อ. Hikaru Nakamura กำลังจะถูกทำในรูปแบบละครคนแสดงแล้ว โดยรายละเอียดเพิ่มเติม จะมีการแจ้งให้ทราบในฉบับถัดไปของนิตยสารดังกล่าว (ซึ่งจะตีพิมพ์ตอนที่ 100 ของการ์ตูนเรื่องนี้พอดี) รวมถึงเว็บไซต์ st023.com

Saint Young Men มังงะดีกรีรางวัลเรื่องสั้นยอดเยี่ยมของ Tezuka Osamu Cultural Prize ครั้งที่ 13 (ปี 2009) เป็นเรื่องราวของคนสองคนที่มีหน้าตาละม้ายคล้ายกับ พระพุทธเจ้า กับ พระเยซู ที่ต่างมาอาศัยอยู่ในห้องพักบนอพาร์ทเม้นต์ราคาถูกร่วมกัน จนกลายเป็นเรื่องราวต่างๆที่ออกไปในเชิงจิกกัดสังคมสมัยปัจจุบัน ผ่านความเชื่อทางศาสนาที่แตกต่างกัน โดยเรื่องนี้ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2006 เป็นต้นมา และเคยถูกนำไปทำเป็นหนังอนิเมชั่น ออกฉายเมื่อ พ.ค. 2013 รวมถึง OAD แถมมากับฉบับรวมเล่ม 8-9 วางขาย ธ.ค. 2012 กับ ก.ค. 2013 ตามลำดับ


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


สุดจะอินดี้......ผู้แต่ง Golden Boy เผยไม่ชื่นชอบ One Piece

เป็นสัจธรรม สำหรับ มังงะ อนิเม หรือ หนัง เรื่องใดๆ ที่นอกจากจะมีคนชอบแล้ว ย่อมต้องมีคนไม่ชอบด้วยเช่นกัน ซึ่งถือเป็นเรื่องธรรมดาสามัญทั่วไป ที่เราควรจะยอมรับฟังความเห็นที่แตกต่างกันด้วย....

โดยเมื่อสัปดาห์ก่อน เราก็ได้นำเสนอแง่มุมที่แตกต่างกันของคนวงการการ์ตูนอนิเมส่วนหนึ่งที่ไม่ชื่นชอบหนัง your name มาหมาดๆ ทั้ง Toshio Okada ผู้ร่วมก่อตั้งสตูดิโอ Gainax กับ อ.Tatsuya Egawa ผู้แต่งมังงะ Golden Boy ล่าสุด อ.Egawa คนเดิม ก็ยังคงสไตล์ความอินดี้ของตัวเอง ด้วยการออกมาแหวกกระแส เปิดเผยว่า ตนไม่ชื่นชอบ One Piece ผ่านทางรายการวิทยุ Naitsu no Chaki Chaki Daihousou เมื่อ 19 พ.ย. 2016

โดย Nobuyuki Hanawa กับ Nobuyuki Tsuchiya คู่หูดาวตลก ผู้ดำเนินรายการดังกล่าว ได้สอบถาม อ.Egawa เกี่ยวกับความเห็นส่วนตัว ที่มีต่อ One Piece มังงะที่ขายดีที่สุดเป็นอันดับ 1 ในญี่ปุ่นอยู่ ณ ขณะนี้

อ.Egawa ตอบกลับมาว่า "พวกคุณกำลังจะทำให้ผมโมโหอีกแล้วเรอะ!?!"

เขาก็ได้อธิบายต่อว่า "หากมองด้วยสายตาของพวกมืออาชีพนะ คุณคงเข้าใจ ว่าทำไมมันถึงขายได้ แต่โดยส่วนตัวของผม ผมหาความสนใจจากเรื่องนี้ไม่เจอเลย" ซึ่งเขาก็พบว่า เขาอ่านเรื่องนี้ได้อย่างยากลำบาก เพราะพล็อตทั้งหมดเป็นผลมาจากอิทธิพลของเหล่าผู้ดูแลอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งทำให้เขาได้ฟีลราวกับตัวเขากำลังติดแหงกอยู่ในระหว่างการประชุมเนื้อเรื่อง

อ.Egawa ยังยอมรับว่า เขาอ่าน One Piece เพียงแค่ 7 เล่ม จากทั้งหมด 83 เล่มที่วางขายในญี่ปุ่น เท่านั้น พร้อมเสริมว่า "หากคุณรู้เบื้องลึกเบื้องหลังการทำงานระหว่าง กองบก. กับ นักเขียนการ์ตูน ในสังกัด Shōnen Jump (ซึ่ง อ.Egawa เคยทำงานให้กับ Jump กับผลงานเรื่อง Magical Taluluto / พ่อมดน้อยทัลลูต) อย่างดีแล้วล่ะก็ มันเป็นไปไม่ได้หรอก ที่จะรู้สึกสนุกสนานไปกับบทสรุปที่ออกมาหรอก"



แหล่งข่าว : Livedoor News , Crunchyroll.com

 


School Rumble กลับมาเปิดศึกความรัก กับตอนพิเศษ

หลังจากจบสงครามความรักในโรงเรียนมานานหลายปีดีดัก ในที่สุด นายหนวด Harima พร้อมทีมงาน จะกลับมาห้ำหั่นเปิดศึกรักอีกครั้ง กับ School Rumble (สูตรรักฉบับนักเรียน) ที่จะกลับมาตีพิมพ์อีกครั้ง ในรูปแบบตอนพิเศษ ในนิตยสาร Shōnen Magazine ฉบับที่ 53 ที่จะวางขายที่ญี่ปุ่น 30 พ.ย. 2016 โดยตอนพิเศษดังกล่าวจะนำเสนอเรื่องราวระหว่าง Harima กับ Tsukamoto ซึ่งดูจากภาพในนิตยสาร คงจะเป็น Tsukamoto 'คนพี่' อย่าง Tenma แหละ (แล้วเอา คุณน้อง Yakumo , คุณหนู Eri ไปไหนซะล่ะ!!!?)

School Rumble ตีพิมพ์ในนิตยสาร Magazine ช่วงปี 2002-2008 ก่อนจะมีมังงะบทสรุปกับภาค Z ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Magazine Special ช่วงปี 2008-2009 ซึ่งเรื่องนี้เคยถูกนำไปเป็นอนิเมซีรี่ย์ 2 ซีซั่น กับ OVA อีก 2 ชุด


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


CLAMP ออกแบบตัวละครให้อนิเมทีวีซีรี่ย์ Kabukibu! Kabuki Club

แฟนๆผลงานของป้า Clamp เตรียมจะได้ยลโฉมผลงานใหม่ล่าสุดของนักเขียนจตุรป้ากลุ่มนี้ นั่นคือ ผลงานการออกแบบตัวละครให้กับอนิเมทีวีซีรี่ย์เรื่องใหม่ล่าสุดที่มีชื่อว่า Kabukibu! Kabuki Club ซึ่งดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลชื่อเดียวกันของ Yuuri Eda โดยตัวอนิเมมีกำหนดออกฉาย เม.ย. 2017 ทางช่อง TBS กับ BS-TBS ในส่วนของสต๊าฟ ได้ Kazuhiro Yoneda (Yona of the Dawn, Mahou Shoujo Nante Mouiidesukara.)มารับหน้าที่กำกับ ณ Studio DEEN ขณะที่ Yoshiko Nakamura (Monthly Girls' Nozaki-kun, Hiiro no Kakera - The Tamayori Princess Saga) เป็นผู้เขียนบท ส่วน Majiro (Barakamon, Macross Delta, Ongaku Shōjo) จะเป็นผู้ออกแบบตัวละครฉบับอนิเมชั่น ดัดแปลงมาจากดีไซน์ต้นฉบับของ CLAMP อีกที

Kabukibu! Kabuki Club เป็นเรื่องราวของ Kurogo Kurusu นักเรียนม.ปลาย ผู้คลั่งไคล้การแสดงคาบุกิมากๆ และเขาเองก็อยากจะแสดงคาบุกิเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมชมรมของโรงเรียน แต่ปัญหาก็คือ โรงเรียนของเขาไม่มีชมรมคาบุกิเลย ทำให้ Kurogo ตัดสินใจจัดตั้งชมรมนี้ขึ้นมา พร้อมกับเสาะหาสมาชิกคนอื่นๆมาเข้าร่วมชมรม ปัจจุบัน Kadokawa ได้ออกวางจำหน่ายไลท์โนเวลเล่ม 5 ของเรื่องนี้ เมื่อ 25 พ.ย. ที่ผ่านมา


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie


ดีจ้า!!!! Arale จะมีบทบาทใน Dragon Ball Super อีกครั้ง 4 ธ.ค. 2016

เว็บไซต์หลักของอนิเม Dragon Ball Super ได้เปิดเผยว่า Arale ตัวละครจากอนิเม Dr.Slump จะกลับมามีบทบาทในอนิเม DB Super อีกครั้ง กับตอนที่ 69 ของเรื่องนี้ ที่จะออกฉายในวันที่ 4 ธ.ค. 2016 โดยจะได้ Mami Koyama มาให้เสียงพากย์เป็นหุ่นยนต์สาวแว่นจอมพลังเช่นเคย

ก่อนหน้านี้ Arale เคยปรากกตัวในอนิเมดังกล่าวมาแล้ว กับตอนที่ 43 แต่สำหรับตอนที่ 69 นั้น Arale จะกลายเป็นตัวละครสำคัญประจำตอนดังกล่าวเลย ในตอนที่มีชื่อว่า "Goku vs. Arale! Hachamecha Battle de Chikyū ga Owaru?!" (Goku vs. Arale! A Nonsense Battle Will End the World?!) โดยเป็นเรื่องราวเบาๆ หลังจบศึกหนักจากภาค 'Trunks โลกอนาคต' ซึ่งจะเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในงานประกาศรางวัลสิ่งประดิษฐ์โลก ซึ่งมียอดนักวิทยาศาสตร์ระดับโลก ต่างถูกเชื้อเชิญเข้าร่วมงาน รวมถึง Bulma แล้วก็ Norimaki Senbei โดย Goku รับหน้าที่เป็นพนักงานรักษาความปลอดภัย Part-Time ให้กับงาน ขณะที่ Mr.Satan ก็มาปรากฏตัวในงาน ในฐานะผู้มอบรางวัลแด่ Dr.Senbei ซึ่งในขณะที่ Dr.Senbei กำลังจะนำเสนอผลงานของเขา Dr. Mashirito คู่ปรับตลอดกาลของ Senbei ก็เข้ามาป่วนงาน เนื่องจากโมโหที่ไม่มีใครเชิญตนให้ร่วมงาน จนกลายเป์นเหตุการณ์ต่อสู้ร้ายแรง(แบบนอนเซ้นส์) ระหว่าง Goku กับ Arale !?


แหล่งข่าว :  Moca News , animenewsnetwork.com


Super Salaryman Mr. Saenai งานของ Fujiko F. Fujio ออกภารกิจในรูปแบบละครซีรี่ย์

Shinichi Tsutsumi นักแสดงหนุ่มรุ่นใหญ่ จะแสดงนำในละครซีรี่ย์ดัดแปลงจากผลงานการ์ตูนของ อ.Fujiko F. Fujio เรื่อง Super Salaryman Mr. Saenai ที่มีกำหนดออกฉายทางช่อง NTV ทุกวันเสาร์ เวลา 21.00 น. เริ่มเดือน ม.ค. 2017 ละครชุดดังกล่าวกำกับโดย Yuichi Fukuda (Mr. Nietzsche in the Convenience Store)

Tsutsumi จะรับบทเป็น Saenai ผจก.บริษัทระดับกลาง ผู้มีภรรยากับลูก 2 คน ที่ได้รับพลังพิเศษพร้อมกับชุดซูเปอร์ฮีโร่จากชายแก่ปริศนาผู้หนึ่ง ทำให้กลายเป็นซูเปอร์ฮีโร่ผู้ผดุงความยุติธรรมในยามค่ำคืน และพอเขาถอดชุดฮีโร่ออก เขากลายเป็นเพียงพนักงานเงินเดือนที่ทุกคนต่างหลงลืมภารกิจของเขาในยามเป็นฮีโร่ อีกทั้งยังได้ Kyoko Koizumi มารับบทเป็น Eiko ศรีภรรยาสุดที่รักของ Saenai

Super Salaryman Mr. Saenai มาจากผลงานมังงะเรื่องChunen Supaman Saenai shi ("Middle-Aged Superman Mr. Saenai") ของ อ. Fujiko F. Fujio หรือ Hiroshi Fujimoto ผู้สร้าง Doraemon โดยเรื่องนี้ตีพิมพ์ช่วงปี 1977 - 1978 ในนิตยสาร Manga Action

แหล่งข่าวและรูปภาพ :  Anime! Anime! , Comic Natalie , Asianwiki.com , crunchyroll.com


เปิดตัวนักแสดงนำ หนัง Hyouka ปริศนาแห่งความทรงจำ ฉบับคนแสดง

หลังจากมีข่าวออกมานานสำหรับฉบับหนังคนแสดงของ Hyouka ปริศนาแห่งความทรงจำ ที่ดัดแปลงมาจากนิยายสืบสวนดังของ Honobu Yonezawa (และต่อมาถูกดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์โดย Kyoto Animation) ล่าสุด ก็มีการเปิดตัวนักแสดงผู้มารับบทเป็น Houtarou กับ Chitanda คู่พระนางของหนังเรื่องนี้ออกมาแล้ว โดยKento Yamazaki นักแสดงหนุ่มวัย 22 ปี จะรับบทเป็น Houtarou Oreki นักเรียนม.ปลายปี 1 แห่งรร. Kamiyama ขณะที่ Alice หรือ Arisu Hirose นักแสดงสาววัย 21 ปี รับบทเป็น Eru Chitanda สาวน้อยขี้สงสัย ผู้ช่วยของ Houtaro และ Mari Asato นักแสดงวัย 40 ปี ผู้เคยร่วมงานกับ , Yamazaki จากหนังเรื่อง Real Onigokko 3 เป็นผู้เขียนบทกับกำกับ ณ สตูดิโอ Kadokawa Daiei

Yamazaki ปัจจุบันเป็นนักแสดงหนุ่มสุดฮ็อต มีผลงานการแสดงจากหนังดัดแปลงจากการ์ตูนมากมาย อาทิ Wolf Girl and Black Prince (ยัยหมาป่ากับเจ้าชายเย็นชา - พ.ค. 2016), Your Lie in April (เพลงรักสองหัวใจ - ก.ย. 2016), One Week Friends (เธอกับฉันเพื่อนกันหนึ่งสัปดาห์ - ก.พ. 2017), The Disastrous Life of Saiki K. (ไซคิ หนุ่มพลังจิตอลเวง - 2017), และ JoJo's Bizarre Adventure: Diamond Is Unbreakable ( โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ เพชรแท้ไม่มีวันแตกสลาย - ฤดูร้อน 2017)

ขณะที่ Hirose น้องสาวของนักแสดงสาว Suzu Hirose เคยรับบทเป็น Aki Mikage ในหนังคนแสดงของ Silver Spoon ที่ออกฉายไปเมื่อปี 2014

Hyouka นิยายของชุดแรกสุดของซีรี่ย์ Koten-bu หรือ วรรณกรรมสุดคลาสสิคของ Yonezawa ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อ ต.ค. 2001 ปัจจุบันมียอดตีพิมพ์มากกว่า 2.5 ล้านเล่มในญี่ปุ่น ต่อมาถูกสร้างเป็นอนิเมซีรี่ย์ 22 ตอน ออกฉายช่วง เม.ย.-ก.ย. 2012


แหล่งข่าว : eiga.com , crunchyroll.com


เขต 'Ota-ku' แห่งกรุงโตเกียว สานฝัน เนรมิตรกลายเป็นเมืองแห่ง Cosplay

ย้อนกลับไปช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2015 ได้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาเขต Ota แห่งกรุงโตเกียวขึ้น ซึ่งผลเลือกตั้งในครั้งนั้น ก็เกิดความฮือฮาขึ้น เมื่อ Minoru Ogino ผู้ซึ่งเป็นหนุ่มโอตาคุ ได้รับชัยชนะกลายเป็น สข. ประจำเขตดังกล่าว และด้วยความที่เขตที่เขาสังกัดอยู่นั้น (Ota-ku) ก็พ้องเสียงกับพฤติกรรมโอตาคุของเขาพอดี (คำว่า ku ในภาษาญี่ปุ่น หมายถึง การปกครองส่วนท้องถิ่นระดับเขต) Ogino จึงออกไอเดียกระฉูด ด้วยการเนรมิตรเขตนี้ให้กลายเป็นศูนย์กลางของ Cosplay ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโปรเจ็คเฉลิมฉลองครบรอบ 70 ปีของเขตนี้ ในปี 2017 โดยขณะนี้ ทางเขตได้รับเงินสนับสนุนจาก International Cosplay Popularization Council องค์กรเผยแพร่ Cosplay ระดับนานาชาติ เป็นจำนวน 350,000 เยน ด้วยกัน

Ogino ได้ทวีตถึงเรื่องที่เกิดขึ้นนี้ :
"ผมไม่ชัวร์นักว่า จะต้องหางบอีกเท่าไหร่ แต่มันทำให้เพิ่มความเป็นไปได้มากขึ้น ผมต้องการช่วยเหลือโดยใช้ประโยชน์จากพลังโอตาคุที่ผมมีอยู่ ไม่เฉพาะ Cosplay เท่านั้น แต่ยังรวมถึงเรื่องของเศรษฐกิจ , การฟื้นฟูท้องถิ่น, การศึกษา, วัฒนธรรม และ การแลกปเลี่ยนวัฒนธรรมอันหลากหลายด้วย"

"Cosplay คือรูปแบบที่เราจะแสดงออก เป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรม และจะเป็นเครื่องมือในการกระตุ้นชุมชนให้คึกคักยิ่งขึ้น"

สภาเขต Ota จะรับหน้าที่หลักในการโปรโมท Cosplay ให้คนท้องถิ่นได้รู้จักและเข้าใจกับไลฟ์สไตล์ของโอตาคุมากขึ้น รวมถึง ได้ให้การยอมรับในตัว สข. ที่พวกเขาได้เลือกมาอีกด้วยเช่นกัน


แหล่งข่าว :  Japan Today , crunchyroll.com

 


รายละเอียดหนังอนิเม ชุดที่ 21 ของ ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน

ตามธรรมเนียมทุกช่วงปลาย พ.ย. ที่จะมีการประกาศหนังจอเงินภาคต่อไปของการ์ตูน ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ล่าสุด นิตยสาร Shonen Sunday ฉบับที่ 1/2017 (วางขาย 30 พ.ย.2016) ได้มีการแจ้งรายละเอียดของหนังอนิเมชุดที่ 21 ของเรื่องนี้แล้ว โดยตัวหนังจะใช้ชื่อทางการว่า Meitantei Conan Kara Kurenai no Love Letter (Detective Conan: Crimson Love Letter) มีกำหนดออกฉาย 15 เม.ย. 2017

Kobun Shizuno ผกก.จากหนังอนิเมโคนัน 6 ภาคล่าสุด จะรับหน้าที่กำกับอีกเช่นเคย ผลิต ณ TMS กับ V1 Studio ขณะที่ Takeharu Sakurai กลับมารับหน้าที่เขียนบทหนัง ที่อิงจากเรื่องราวต้นฉบับของ อ.Gosho Aoyama ส่วน Katsuo Ono รับหน้าที่ทำดนตรี เช่นเคย

หนังชุดดังกล่าว หากแปลเป็นไทยก็ประมาณ "ปริศนาคดีจดหมายรักสีเลือด" (หากเข้าฉายในไทย อาจมี 'มรณะ' ห้อยท้าย 555+) โดยจะเป็นภาคที่ได้ Heiji กับ Kazuha เป็นตัวหลัก เน้นนำเสนอเรื่องราวความรักที่เกิดขึ้น ณ โอซาก้า ถิ่นของคู่นี้ อีกทั้ง ในหนังภาคนี้ จะเป็นการปรากฏตัวครั้งแรกของ Momiji Ōoka ผู้อ้างว่า Heiji คือสามีในอนาคตของเธอ พร้อมกับเป็นปรปักษ์ด้านความรักกับ Kazuha เต็มตัว ซึ่งตัวละครตัวนี้ปรากฏตัวครั้งแรกในมังงะของโคนัน ฉบับรวมเล่มที่ 91 ที่จะวางขายในญี่ปุ่น วันที่ 16 ธ.ค. 2016

ในส่วนนักพากย์ ก็ยังคงได้นักพากย์ผู้คุ้นเคยกลับมาครบครัน :

Minami Takayama พากย์เป็น Conan Edogawa
Wakana Yamazaki พากย์เป็น Ran Mōri
Rikiya Koyama พากย์เป็น Kogorō Mōri
Ryo Horikawa พากย์เป็น Heiji Hattori
Yuko Miyamura พากย์เป็น Kazuha Toyama.

Detective Conan: The Darkest Nightmare (ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ปริศนารัตติกาลทมิฬ) หนังชุดที่ 20 ของโคนัน ออกฉายที่ญี่ปุ่น เมื่อ 16 เม.ย. 2016 และสามารถทำสถิติ เป็นหนังที่ทำรายได้สูงที่สุดในบรรดาหนังจอเงินของโคนันทุกภาค อีกทั้ง โคนัน กำลังจะมีอนิเมพิเศษชุด Meitantei Conan Episode "One" Chiisakunatta Meitantei (Detective Conan Episode "One": The Great Detective Who Shrank) ที่จะเป็นการนำอนิเมตอนแรกสุดมารีเมคใหม่ มีกำหนดออกฉายในญี่ปุ่น วันที่ 9 ธ.ค. นี้ (ซึ่งยืนยันว่า Tiga จะนำตอนนี้ ออกฉายบนโรงภาพยนตร์ในไทย ด้วยเช่นกัน)

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


เผยแฟนๆแห่เที่ยวสถานที่ต้นฉบับหนัง your name จนโกยรายได้รวม 18.5 พันล้านเยน

นอกจากตัวหนัง your name ของ Makoto Shinkai ยังคงแกร่งไร้เทียมทางบน Box Offixe ญี่ปุ่น จนสามารถครองอันดับ 1 เป็นสัปดาห์ที่ 12 จากการออกฉายทั้งหมด 13 สัปดาห์แล้ว.......บรรดาสถานที่ต่างๆที่เป็นต้นแบบฉากหลังของ your name ต่างก็ครึกครื้นเป็นพิเศษในช่วงเวลานี้ จนสามารถเรียกเงินจากเหล่านักท่องเที่ยวเป็นจำนวนพอๆกับรายได้ของตัวหนังเลย โดยมีรายงานว่า สถานที่ท่องเที่ยวบริเวณเมือง Hida ทางตอนเหนือของ จ.Gifu มีรายได้สะพัดจากการท่องเที่ยวเป็นจำนวนถึง 18.5 พันล้านเยน ด้วยกัน

ตามข่าวระบุว่า มีแฟนๆราว 750,000 คน ต่างก็มาเยี่ยมชมสถานที่ที่ถูกใช้เป็นฉากหลังของตัวหนัง ซึ่งมีตั้งแต่ สถานีรถไฟ Hida-Furukawa , ศาลเจ้า , ป้ายรถเมล์ร้าง และ ห้องสมุด Hida ซึ่งที่ห้องสมุดแห่งนี้ ได้มีการวางจำหน่าย สาเก 'ศักดิ์สิทธิ์' จากหนัง ในราคาขวดล่ะ 3,240 เยน แถมสาเกที่ออกวางขายนับ 3,000 ขวด ได้ขายหมดเกลี้ยงอย่างรวดเร็ว จนต้องมีการผลิตเพิ่มเติม

อนึ่ง สาเก เป็นสินค้าหลักของเมือง Hida ซึ่งในหนัง your name เครื่องดื่มมึนเมาประเภทนี้ เป็นไอเท็มชิ้นสำคัญที่มีผลต่อเนื้อเรื่องของหนังด้วย

นอกจากเมือง Hida ที่นักท่องเที่ยวเดินทางมาเยือนมากขึ้นแล้ว สถานที่ในโตเกียวที่ปรากฏในหนัง ก็มีคนมาเยี่ยมเยียนมากขึ้นเช่นกัน จนทำให้ทางบริษัททัวร์ H.I.S. ได้จัดแพ็คเกจทัวร์เดินเท้าตามรอยสถานที่จากเรื่องนี้มาแล้ว เมื่อต้น พ.ย. ที่ผ่านมา

แหล่งข่าว :  Yaraon! , animenewsnetwork.com

 



One-Punch Man มียอดตีพิมพ์มากกว่า 11.11 ล้านเล่ม

นิตยสาร Young Jump ฉบับที่ 52 ได้แจ้งว่า One-Punch Man ผลงานการ์ตูนฮีโร่หมัดเดียวจอดของ ONE กับ อ.Yuusuke Murata มียอดตีพิมพ์มากกว่า 11,110,000 เล่มแล้ว

มังงะดังกล่าว ดัดแปลงมาจากผลงานการ์ตูนบนเว็บเรื่องเดียวกันของ ONE โดยเขียนให้กลายเป็นมังงะลายเส้นสวยงามของ อ.Murata ปัจจุบันเผยแพร่บนเว็บไซต์ Tonari no Young Jump และจะออกวางจำหน่ายฉบับรวมเล่ม 12 ที่ญี่ปุ่น วันที่ 2 ธ.ค. นี้ อีกทั้งเรื่องนี้ถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ 12 ตอน โดย Madhouse กับ ผกก.Shingo Natsume ช่วง ต.ค.-ธ.ค. 2015 และได้มีการประกาศทำอนิเมซีซั่น 2 แล้ว


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


หนังอนิเมตัดต่อของ Overlord จะแบ่งทำออกมาเป็นหนัง 2 ชุด

จากงาน Overlord x Yōjo Senki Joint Press Conference ที่เพิ่งผ่านพ้นไปเมื่อ 24 พ.ย. 2016 ได้มีการแจ้งรายละเอียดเพิ่มเติมของ Overlord ฉบับหนังอนิเมจอเงิน ซึ่งจะทำออกมาเป็นหนัง 2 ชุด ประกอบด้วย Overlord: Fushisha no Ō (Overlord: The Undead King) มีกำหนดออกฉาย 25 ก.พ. 2017 กับ Overlord: Shikkoku no Senshi (Overlord: The Dark Warrior) มีกำหนดออกฉาย 11 มี.ค. 2017 หนังทั้งสองชุดนี้ต่างตั้งชื่อตามไลท์โนเวลต้นฉบับ 2 เล่มแรกของเรื่องนี้ อีกทั้งจะมีการเพิ่มตัวละครใหม่ กับ ฉากใหม่ที่ไม่เคยปรากฏในอนิเมซีรี่ย์มาก่อน รวมถึงยังได้วงดนตรี MYTH&ROID มารับหน้าที่แต่งเพลงประกอบหนังเช่นเดียวกับฉบับอนิเมซีรี่ย์

หนังทั้งสองชุดจะออกฉาย ณ โรงหนัง Kadokawa Cinema Shinjuku กับ Ikebukuro Cinema Rosa ในกรุงโตเกียว รวมถึง โรงหนังอื่นๆทั่วญี่ปุ่น และจะเริ่มวางจำหน่ายตั๋วเข้าชมหนังพิเศษ ที่มาพร้อมกับของแถม Movi-Ticke Card กับชุดโปสการ์ด ในวันที่ 3 ธ.ค. นี้ โดยจะมีการจำหน่ายเรื่อยๆ จนกว่าของจะหมด

อนิเมซีรี่ย์ Overlord จำนวน 13 ตอน ออกฉายที่ญี่ปุ่น เมื่อ ก.ค. 2015 เป็นเรื่องราวเกิดขึ้น ณ ปี 2138 ซึ่งเป็นช่วงที่เกม virtual reality กำลังได้รับความนิยมอย่างสูง แต่ทว่าวันหนึ่ง มีเกมออนไลน์เกมดังอย่าง Yggdrasil ได้ปิดตัวลงอย่างเงียบๆ อย่างไรก็ตามt Momonga ตัวเอกของเรื่องนี้ กลับตัดสินใจไม่ log out ออกจากเกม แถมยังกลายสภาพเป็นปีศาจโครงกระดูกสุดแกร่ง ในฐานะของ "พ่อมดผู้มีพลังอำนาจมากที่สุด" ซึ่งโลกของเกมยังคงเปลี่ยนแปลงต่อไปโดยเหล่าตัวละคร NPCs (ตัวละครในเกม ที่ผู้เล่นไม่สามารถบังคับเล่นได้) ที่เริ่มมีความสามารถในการแสดงความรู้สึกได้ Momonga ชายหนุ่มธรรมดาๆผู้ไม่มีทั้งพ่อแม่ เพื่อน หรือ ที่อยู่ ในชีวิตจริง จะสามารถต่อสู้เพื่อกลายเป็นจ้าวแห่งโลกใหม่ของเกมนี้


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


Panty And Stocking ส่อจะมีโปรเจ็คใหม่?

Panty & Stocking with Garterbelt อนิเมซีรี่ย์ที่มาพร้อมกลิ่นอายเคียงกับ Power Puff Girls ของ Gainax เคยสร้างสีสันให้แก่ผู้ชมมาแล้ว ช่วงปี 2010-2011 หลังจากเรื่องนี้จบไป ก็ไม่มีสัญญาณใดๆว่าจะมีการทำอนิเมชุดต่อไปเลย จนกระทั่ง twitter หลักของ Gainax West สตูดิโอใหม่ล่าสุดของพวกเขา ที่ตั้งอยู่ที่เมือง Kobe ได้ใช้ฤกษ์จากการที่ twitter หลักของ Gainax West มียอดผู้ติดตามถึง 2,000 คน ด้วยการโพสต์ข้อความจำนวนหนึ่ง ซึ่งเป็นสัญญาณว่า Panty And Stocking กำลังจะมีโปรเจ็คใหม่ออกมา ซึ่งโปรเจ็คที่ว่านี้ไม่ใช่ทั้งเครื่องเกมปาจิงโกะ , เกมโซเชียล หรือ Blu-ray แต่จะเป็นอะไรนั้น พวกเขาจะประกาศอย่างเป็นทางการ 16 ธ.ค. 2016 นี้

แหล่งข่าว : crunchyroll.com


One Piece Film Gold ทำสถิติหนังญี่ปุ่นเปิดตัวดีที่สุดในแดนมังกร ปี 2016

One Piece Film Gold หนังอนิเมชุดล่าสุดของวันพีซ ที่เพิ่งเข้าฉายในจีนไปเมื่อ 11 พ.ย. 2016 และสามารถทำรายได้เปิดตัวช่วง 3 วันแรกถึง 69,630,000 หยวน ทำสถิติเป็นหนังญี่ปุ่นที่ทำรายได้เปิดตัวแรงที่สุดในจีน ประจำปี 2016

หนังดังกล่าวจัดเป็นหนังญี่ปุ่น 9 เรื่องที่ได้เข้าฉายในจีน ซึ่ง 7 ใน 9 เรื่องนั้น เป็นหนังอนิเมทั้งหมด ประกอบด้วย Doraemon Shin Nobita no Nihon Tanjō, Boruto -Naruto the Movie-, และ Dragon Ball Z: Resurrection 'F' เป็นต้น ก่อนหน้านี้ Stand By Me Doraemon เคยสร้างสถิติหนังญี่ปุ่นทำเงินสูงที่สุดในจีน เมื่อปี 2015 ด้วยรายได้ 530,290,000 หยวน

One Piece Film Gold ทำรายได้ในญี่ปุ่นทั้งหมด 5.2 พันล้านเยน และเป็นหนังวันพีซที่ทำรายได้สูงที่สุดเป็นอันดับ 2 เป็นรองจาก One Piece Film Z หนังเมื่อปี 2012 ที่ทำเงินสูงถึง 6.87 พันล้านเยน ขณะนี้ หนังอนิเมทั้ง 13 ภาคของวันพีซ สามารถทำเงินได้รวมกัน 30 พันล้านเยน นับตั้งแต่ปี 2000 เป็นต้นมา

แหล่งข่าว : Anime! Anime! , animenewsnetwork.com

 


Cardcaptor Sakura ประกาศทำอนิเมซีรี่ย์ชุดใหม่ กับบท Clear Card

โปรเจ็คเฉลิมฉลองครบรอบ 20 ปีของสาวน้อย Sakura แห่ง Cardcaptor Sakura ก็ทยอยมีออกมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด นิตยสาร Nakayoshi ฉบับ ม.ค. 2017 ที่จะวางขายวันที่ 1 ธ.ค. 2016 ได้แจ้งว่า Cardcaptor Sakura Clear Card-hen (Cardcaptor Sakura: Clear Card Arc) มังงะชุดล่าสุดของ Sakura กำลังจะถูกทำเป็นอนิเมทีวีแล้ว มีกำหนดออกฉายทางช่อง NHK เดือน ม.ค. 2018 นู่น ซึ่งข่าวอนิเมชุดใหม่ของเรื่องนี้ มีการบอกใบ้กันมาตั้งแต่ Nakayoshi ฉบับ ธ.ค. ที่ออกวางขายไปเมื่อต้นเดือน พ.ย. ที่ผ่านมา

อนิเมชุดใหม่ ก็ได้ทีมงานและนักพากย์จากอนิเมซีรี่ย์ 2 ชุดแรก กลับมา โดย Morio Asaka ผู้รับหน้าที่กำกับอนิเมซีรี่ย์ 2 ชุดแรก + หนังอนิเม 2 ชุด จะรับหน้าที่กำกับ ผลิตอนิเมโดย สตูดิโอ Madhouse เช่นเคย

นักพากย์ :
Sakura Tange พากย์เป็น Sakura Kinomoto
Aya Hisakawa พากย์เป็น Keroberos
Junko Iwao พากย์เป็น Tomoyo Daidōji
Motoko Kumai พากย์เป็น Syaoran Li
Megumi Ogata พากย์เป็น Yukito Tsukishiro
Tomokazu Seki พากย์เป็น Tōya Kinomoto

โปรเจ็คอนิเมชุดใหม่นี้ เป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลอง 20 ปีของ Sakura ต่อจาก มังงะ Cardcaptor Sakura Clear Card-hen ที่ตีพิมพ์เมื่อเดือน มิ.ย. 2016 และจะออกวางขายฉบับรวมเล่มแรก วันที่ 2 ธ.ค. 2016 ซึ่งเป็นเรื่องราวของ Sakura ที่กลายเป็นเด็กม.ต้น หลังจากจบจากโรงเรียนประถม Tomoeda วันหนึ่ง เธอก็ได้เห็นความฝันแปลกประหลาดและมันก็ได้เกิดขึ้นจริงในที่สุด

Cardcaptor Sakura ตีพิมพ์ภาคแรกช่วง พ.ค. 1996 - มิ.ย. 2000 โดยฉบับรวมเล่มทั้ง 12 เล่ม ของเรื่องนี้ ะมียอดขายมากกว่า 12 ล้านเล่ม ต่อมาถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ออกฉายช่วง เม.ย. 1998 - มี.ค. 2000 และ หนังจอเงิน 2 ชุด ได้แก่ Cardcaptor Sakura: The Movie กับ Cardcaptor Sakura: The Sealed Card ที่ออกฉายเมื่อปี 1999 กับ 2000 ตามลำดับ

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


ที่มาของเพลงประกอบการแข่งขันของ 'พิชิต' ในตอนที่ 6 อนิเม Yuri!!! On ICE

เป็นบทความมาจากเว็บไซต์ crunchyroll.com ที่็มีเนื้อหายาวมากๆ ซึ่งหลักๆจะพูดถึงเบื้องหลังการทำงานอย่างตั้งใจของ Sayo Yamamoto ผกก.หญิงของ Yuri!!! On ICE เกี่ยวกับไอเดียและแง่คิดต่างๆของเธอ ที่ทำให้เกิดอนิเมสเก็ตน้ำแข็งชวนจิ้นเรื่องนี้ ตั้งแต่เรื่องของคาแร็คเตอร์นักสเก็ตหลากหลายเชื้อชาติ ที่เน้นความเป็นตัวตนของนักสเก็ตแต่ละคน มากกว่าเรื่องของลักษณะชาติพันธุ์ ยันจนถึงความสัมพันธ์ระหว่าง Yuri Katsuki กับ Victor Nikiforov คู่เมนหลักของเรื่อง!!!! (อันนี้รบกวนไปอ่านบทความต้นทางเอานะครับ แหะๆๆๆ) ซึ่งในข่าวนี้ เราจะโฟกัสไปยังที่มาของเพลงประกอบที่ 'พิชิต' ตัวละครหนุ่มชาวไทย ที่ถูกนำไปใช้ในการแข่งขันฟิกเกอร์สเก็ตของเขา ในตอนที่ 6 ของอนิเมเรื่องดังกล่าว ซึ่งได้มีการระบุไว้ในบทความด้วย

ในตอนที่ 6 ของ Yuri!!! On ICE แม้ว่าคุณภาพจะออกมาไม่พอใจผกก.Yamamoto นัก อันเนื่องมาจากตารางการผลิตที่มีอย่างจำกัดของสตูโดอนิเม MAPPA ถึงกระนั้น เธอก็พยายามทำอย่างดีที่สุด ด้วยการเอาใจใส่เกี่ยวกับมุมมองด้านหนึ่งของตัวละครชาวต่างชาติในเรื่อง ผ่านการแสดงของ พิชิต ( Phichit) นักสเก็ตชาวไทยที่เป็นเพื่อนซี้ของ Yuri Katsuki ตัวเอกของเรื่อง ซึ่งการแสดงของเขานั้น ได้เลือกใช้เพลงประกอบจากหนัง The King and I ที่ออกฉายในปี 1956 กับ ฉบับรีเมค ปี 1999 (หนังทั้งสองเวอร์ชั่นถูกแบนในประเทศไทย) ซึ่งพิชิตต้องการที่จะนำเสนอ"การเขียนเรื่องราวบทใหม่ของกีฬาสเก็ตน้ำแข็งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้" ผ่านการแข่งขันนี้ เพื่อบ่งบอกถึงความเป็นตัวของเขากับประเทศของเขา ซึ่งถ้าหาก Yamamoto เลือกที่จะตัดเนื้อหาหรือลดการแสดงของพิชิตลง เพื่อเข้ากับเวลาที่ออกฉาย หรือ ลดค่าโปรดักชั่นให้น้อยลง ก็จะทำให้เนื้อหาการนำเสนอความเป็นนานาชาติของเธอตรงนี้อาจหายไปเลยก็เป็นได้

ก่อนหน้านี้ ผกก. Yamamoto ก็แสดงให้เห็นถึงการเอาใจใส่ตัวละครต่างชาติ ด้วยการแทรกสัญลักษณ์ที่สื่อถึงชาตินั้นๆ เห็นได้จากอนิเมตอนที่ 3 ของ Yuri!!! On ICE ซึ่งมีการนำเสนออนิเมชั่นภาพเงา อันเป็นเอกลักษณ์ของ Lotte Reiniger อนิเมเตอร์ชาวเยอรมัน จากหนัง The Adventures of Prince Achmed เมื่อปี 1926 เช่นเดียวกับ ฉากที่ Yuri Plisetsky กำลังนึกถึง พ่อของเขา ได้มีการนำเสนอในรูปแบบอนิเมชั่นของ Yuriy Norshteyn อนิเมเตอร์ชาวโซเวียต/รัสเซีย ซึ่ง Yamamoto เลือกที่จะทำออกมาคล้ายๆกับหนังอนิเมชั่น The Overcoat ที่ให้ความรู้สึกถึงชาวรัสเซียที่อยู่โดดเดี่ยวท่ามกลางหิมะตก

บทความนี้ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า แนวคิดสุดเพอร์เฟ็คของ Yamamoto มักจะไม่สอดคล้องกับการโปรดักชั่นอยู่เสมอ แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อเธอได้ทุ่มเทแรงกายแรงใจไปกับ Yuri!!! On ICE อย่างเต็มที่ สุดท้ายผลลัพธ์ที่ออกมานั้นก็ยังคงคุ้มค่าอยู่เสมอ... ในขณะที่เธอยังคงทำงานท้าทายในอาชีพสร้างสรรค์ผลงานอนิเมอย่างต่อเนื่อง Sayo Yamamoto ผู้นี้แหละ คือ หนึ่งในคนวงการอนิเมน่าสนใจที่ได้รับการจับตามองในอนาคตต่อไป



แหล่งข่าวและรูปภาพ : crunchyroll.com


สาวผมดำ + สาวหมวย ยอดนิยมของคออนิเม

Charapedia ได้จัดทำโพลในหัวข้อ ตัวละครสาวผมดำในการ์ตูนอนิเมที่รู้สึกว่ามีเสน่ห์น่าดึงดูดมากที่สุด ซึ่งได้มีการเปิดโหวตช่วงวันที่ 10-16 พ.ย. 2016 ซึ่งผลออกมามีดังต่อไปนี้

Mio Akiyama - K-ON! (628 votes)
Yukino Yukinoshita - My Teen Romantic Comedy SNAFU (405 votes)
Eru Chitanda - Hyōka (392 votes)
Daiya Kurosawa - Love Live! Sunshine!! (349 votes)
Nico Yazawa - Love Live! (309 votes)
Homura Akemi - Puella Magi Madoka Magica (280 votes)
Kiyoko Shimizu - Haikyu!! (247 votes)
Mikasa Ackerman - Attack on Titan (180 votes)
Miyuki Shiba - The irregular at magic high school (172 votes)
Reina Kōsaka - Sound! Euphonium (162 votes)
Nico Robin - One Piece (157 votes)
Kyūbee Yagyū - Gintama (147 votes)
Ayase Aragaki - Oreimo (134 votes)
Kosaki Onodera - Nisekoi (130 votes)
Rei Hino - Sailor Moon (121 votes)
Tsukasa Ayatsuji - Amagami SS (117 votes)
Rin Shibuya - The IDOLM@STER Cinderella Girls (113 votes)
Azusa Nakano - K-ON! (109 votes)
Tomoyo Taidōji - Card Captor Sakura (102 votes)
Sawako Kuronuma - Kimi ni Todoke (100 votes)


ขณะเดียวกัน Goo Ranking ได้สอบถามผู้เข้าชมเว็บไซต์จำนวน 500 คน ในหัวข้อ ตัวละครสาวเชื้อสายจีนจากการ์ตูนอนิเมที่คิดว่าน่ารักที่สุด (โพลดังกล่าวจะรวมตัวละครที่แต่งกายชุดจีน ทั้งๆที่ไม่ได้มีเชื้อจีน รวมเข้าไปด้วย) โดยมีการสอบถามในช่วงวันที่ 20-25 ต.ค. 2016 ผลปรากฏว่า :

1. SHAMPOO, Ranma ½ (185 votes)
2. KAGURA, Gintama (104 votes)
3. CHI CHI, Dragon Ball (73 votes)
4. Chun Li, Street Fighter (60 votes)
5. Female Ranma, Ranma ½ (50 votes)
6. Tenten, Naruto (40 votes)
7. May Chang, Fullmetal Alchemist: Brotherhood (27 votes)
8. Eva Ushiromiya, Umineko - When They Cry (25 votes)
9. Lenalee, D.Gray-man (24 votes)
10. Lan-Mao, Black Butler (23 votes)
11. Pao-Lin Huang/Dragon Kid, Tiger & Bunny (22 votes)
12. I-Pin, Katekyo Hitman Reborn! (21 votes)
13. Wang Liu Mei, Mobile Suit Gundam 00 (20 votes)
14. Lynn Minmay, The Super Dimension Fortress Macross (19 votes)
15. Meiling, Card Captor Sakura (17 votes)
16. Li-en, Zatch Bell (16 votes)
17. Chao Rinshen, Negima! (14 votes)
17. Lei-Lei, Darkstalkers (14 votes)
17. Ling Xiaoyu, Tekken (14 votes)
20. Hong Meiling, Touhou Project (13 votes)



แหล่งข่าว : Otakomu , Goo Ranking , animenewsnetwork.com

 


Makoto Tachibana แห่ง Free! ได้รับเลือกเป็นสุดยอดพี่ชายในโลกอนิเม

หลังจากนำเสนอโพลเอาใจหนุ่มๆไปแล้วข้างต้น ทีนี้ก็เป็นโพลเอาใจสาวๆบ้างล่ะ กับ โพลของเว็บไซต์ animeanime.jp ในหัวข้อสุดยอดตัวละครพี่ชายในอนิเม โพลดังกล่าวมีผู้ตอบทั้งหมด 700 คน โดย 60% ของผู้ตอบแบบสอบถามเป็นผู้หญิง

Top 3

1. Makoto Tachibana (Free! Iwatobi Swim Club)
ด้วยความอบอุ่นแสนดีที่เขามี ส่งผลให้หนุ่มจากอนิเมว่ายน้ำผู้นี้ ได้รับการโหวตจากแฟนๆอย่างท่วมท้น ให้กลายเป็นผู้ชนะประจำโพลนี้

2. Tatsuya Shiba (The Irregular at Magic High School)
หรือ 'เทพทัต' 'เทพเติมเงินทรู' ที่บ้านเราพากันเรียกขาน แม้ความรู้สึกที่มีต่อตัวเขาจะม่ได้อบอุ่นนัก แต่ด้วยผลงานที่เขาสร้างมาตลอดทั้งเรื่อง เป็นที่พึ่งพาของใครต่อใครได้ จึงทำให้เขาดีพอที่จะเป็นอันดับ 2 ของโพล

3. Edward Elric (Fullmetal Alchemist)
นักเล่นแร่แปรธาตุไซส์กระเป๋า ด้วยมุ่นมั่น ใจสู้ ทำทุกอย่างเพื่อช่วยเหลือน้องชาย ทำให้เขาได้รับการโหวตเป็นอันดับที่ 3

อันดับ 4-10

4. Portgas D. Ace (One Piece)

5. Matsuno Osomatsu (Osomatsu-san)

6. Toya Kinomoto (Card Captor Sakura)

7. Itachi Uchiha (Naruto)

8. Kazuto Kirigaya (Sword Art Online)

9. Kyousuke Kousaka (My Little Sister Can't Be This Cute)

10. Koyomi Araragi (Bakemonogatari)



แหล่งข่าว :  animeanime.jp , crunchyroll.com



ไลท์โนเวล ควรค่าแก่การแนะนำ จากหนังสือ Kono Light Novel ga Sugoi! 2017

เป็นประจำทุกช่วงปลายปี ที่หนังสือ Kono Light Novel ga Sugoi! จะทำการจัดอันดับหนังสือประเภทไลท์โนเวลน่าอ่านมากที่สุดประจำปี ล่าสุด ได้ทำการจัดอันดับ ไลท์โนเวล , ตัวละคร และ นักวาด ประจำฉบับปี 2017 ออกมาแล้ว

ไลท์โนเวล - ฉบับเล่มเล็ก
*1. Ryuuou no Oshigoto!
*2. Re:Zero kara Hajimeru Isekai Seikatsu
*3. Toaru Majutsu no Index
*4. Sword Art Online
*5. Goblin Slayer
*6. Melody Lyric Idol Magic
*7. Gamers!
*8. Yowa-Chara Tomozaki-kun
*9. Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo!
10. Kono Koi to, Sono Mirai.

ไลท์โนเวล - ฉบับเล่มมาตรฐาน
*1. Overlord
*2. Monogatari Series
*3. Kumo desu ga, Nani ka?
*4. Mushoku Tensei: Isekai Ittara Honki Dasu
*5. Honzuki no Gekokujou: Shisho ni Naru Tame ni wa Shudan wo Erandeiraremasen
*6. Ninja Slayer Series
*7. Kyuuketsuki ni Natta Kimi wa Eien no Ai wo Hajimeru
*8. Tensei shitara Slime Datta Ken
*9. Boukyaku Tantei Series
10. Kono Sekai ga Game da to Ore dake ga Shitteiru

ตัวละครหญิง
*1. Mikoto Misaka (Toaru Majutsu no Index)
*2. Rem (Re:Zero kara Hajimeru Isekai Seikatsu)
*3. Megumin (Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo!)
*4. Asuna Yuuki (Sword Art Online)
*5. Yukino Yukinoshita (Yahari Ore no Seishun Love Comedy wa Machigatteiru.)
*6. Megumi Katou (Saenai Heroine no Sodatekata)
*7. White Queen (Mitou Shoukan://Blood Sign)
*8. Emilia (Re:Zero kara Hajimeru Isekai Seikatsu)
*9. Index Librorum Prohibitorum (Toaru Majutsu no Index)
10. Othinus (Toaru Majutsu no Index)

ตัวละครชาย
*1. Touma Kamijou (Toaru Majutsu no Index)
*2. Kazuto Kirigaya (Sword Art Online)
*3. Accelerator (Toaru Majutsu no Index)
*4. Subaru Natsuki (Re:Zero kara Hajimeru Isekai Seikatsu)
*5. Hachiman Hikigaya (Yahari Ore no Seishun Love Comedy wa Machigatteiru.)
*6. Kenji Fujikido (Ninja Slayer Series)
*7. Tatsuya Shiba (Mahouka Koukou no Rettousei)
*8. Kazuma Satou (Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo!)
*9. Sora (No Game No Life)
10. Kyousuke Shiroyama (Mitou Shoukan://Blood Sign)

นักวาดภาพประกอบ
*1. Kiyotaka Haimura (Toaru Majutsu no Index)
*2. abec (Sword Art Online)
*3. Kantoku (Imouto sae Ireba Ii.)
*4. Kurone Mishima (Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo!)
*5. Warainaku (Ninja Slayer Series)
*6. Ponkan 8 (Yahari Ore no Seishun Love Comedy wa Machigatteiru.)
*7. Kurehito Misaki (Saenai Heroine no Sodatekata)
*8. Shirabi (Ryuuou no Oshigoto!)
*9. Shinichirou Ootsuka (Re:Zero kara Hajimeru Isekai Seikatsu)
10. Saki Ukai (Black Bullet)





แหล่งข่าว :  Otakomu , MAL


วันพีซ 83 กดแฮตทริค อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น ของ Oricon ประจำวันที่ 14-20 พ.ย. 2016 ปรากฏว่า วันพีซ เล่ม 83 ยังคงรั้งอันดับ 1 ต่อไป เป็นสัปดาห์ที่ 3 ติดต่อกัน ตามด้วย Terra Formars เล่ม 19 กับ Magi เล่ม 31 เข้ามาในอันดับ 2-3


(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 168,561 2,287,521 One Piece เล่ม 83
*2. 154,045 *,154,045 Terra Formars ภารกิจล่าพันธุ์นรก เล่ม 19
*3. 152,460 *,152,460 Magi เล่ม 31
*4. 134,584 *,134,584 Fairy Tail ศึกจอมเวทอภินิหาร เล่ม 58
*5. *91,677 *,297,880 Arslan Senki ผู้กล้าแห่งอัสลัน เล่ม 6
*6. *85,395 *,*85,395 Major 2nd เล่ม 7
*7. *84,288 *,*84,288 Golden Kamuy เล่ม 9
*8. *74,499 *,*74,499 Baby Steps เล่ม 42
*9. *73,256 *,*73,256 Magi: Sinbad no Bouken ภาคการผจญภัยของซินแบด เล่ม 11
10. *69,317 *,*69,317 Kindaichi Shounen no Jikenbo Returns คินดะอิจิ กับคดีฆาตกรรมปริศนา R เล่ม 11


แหล่งข่าว : Oricon , MAL


 

 
free hit counter javascript