บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 1-7 ธันวาคม 2557

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง............กับสัปดาห์ของเดือน ธ.ค. เดือนสุดท้ายของปี ๒๕๕๗ ซึ่งก็บ่งบอกว่า เหลือไม่กี่สิบวัน ก็จะเข้าสู่ปีศักราชใหม่กันแล้ว โดยในช่วงนี้ก็ออกจะเป็นช่วงเวลาแห่งการรีแลกซ์ เพราะมีวันหยุดเยอะ ซึ่งตอนนี้เราเข้าสู่ช่วงบรรยากาศบอกรักพ่อ จากนั้นเราก็กำลังเข้าสู่ช่วงคริสต์มาสกับปีใหม่ ในช่วงปลายเดือน และในช่วงเวลาที่เหลืออยู่ในปีนี้ น้องๆหรือใครต่อใคร ก็อย่าเพิ่งไฟมอดไฟหมดกับการเรียนกับการทำงานนะครับ

เนื่องจากสัปดาห์นี้จะมีข่าวที่เกี่ยวข้องกับการจัดอันดับประจำปี 2014 อยู่เยอะ เพื่อไม่ให้ตาลายจนเกิดไป เราเลยขอแยกอันดับการ์ตูน-ไลท์โนเวลขายดีไปอีกส่วนนึงไว้ใน "สถิติสุดยอดด้านต่างๆที่เกิดขึ้นกับวงการการ์ตูนฝั่งญี่ปุ่น ตลอดปี 2014"นะครับ

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: SIC Week - เปิดประวัติศาสตร์การต่อสู้ ครอบครองผืนแผ่นดินอาณาจักรใหญ่ กับ Kingdom

การ์ตูนออกใหม่ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา ในสัปดาหืแห่งการบอกรักคุณพ่อนี้ เรียกได้ว่า ซีรี่ย์การ์ตูนใหม่ที่เป็นไฮไลต์นั้น มาจากค่ายสยามฯล้วนๆเลย เริ่มจากซีรี่ย์น้องใหม่ ที่นักอ่านบ้านเราเพิ่งจะได้สัมผัสกันอย่างจริงๆจังๆกับ Kingdom เล่ม 1 ซีรี่ย์อิงประวัติศาสตร์ การรวบรวมอาณาจักรจีนเป็นปึกแผ่น .......เมื่อครั้นก่อนคริสต์กาล แผ่นดินจีนยังไม่เคยรวมเป็นหนึ่งเลยสักครั้ง อยู่ในกาลสมัยแห่งมหาสงคราม 500 ปี ซิ่น เด็กหนุ่มผู้ถือกำเนิดขึ้นในยุคแห่งการรบราฆ่าฟันอันเหี้ยมโหดนี้ มุ่งหมายจะใช้ฝีไม้ลายมือสร้างชื่อตนให้ปรากฏทั่วหล้า!!

ยอดนักปรุงโซมะ เล่ม 7 รอบคัดเลือกอันเร่าร้อน! ผู้เข้าร่วมทุกคนต่างก็โชว์ฝีมือ เพื่อแสดงถึงคุณค่าของตัวเอง แกงระดับเทพของเหล่าผู้เข้าแข่งที่เก่งกาจ ค่อยๆ ถูกนำเสนอการต่อสู้อันดุเดือดที่เดิมพันด้วยการผ่านเข้าสู่รอบจริง! สุดท้ายแล้วใครกันที่จะฝ่าประตูแคบๆ ไปได้...!?

รักลวงป่วนใจ เล่ม 9 เปิดม่านการแข่งขันมาราธอน! อาจารย์ประกาศกับพวกราคุที่ไม่มีใจจะวิ่งว่า 'ใครได้ที่หนึ่งจะออกตั๋วทำให้สามารถจูบกับเด็กสาวที่ชอบ'!? ราคุพยายามจะปกป้องริมฝีปากของโอโนเดระซึ่งเป็นที่หมายปองในห้อง แต่ว่า กลับโดนเด็กผู้ชายในห้องร่วมมือกันขัดขวาง!?

Black Butler คน(ลึก)ไขปริศนา(ลับ) เล่ม 19 ตำนานมนุษย์หมาป่าลึกลับที่แค่เพียงมองก็ถึงแก่ชีวิต เพื่อไปหาตามหาตัวตนจริงๆ ของสิ่งนั้น ชิเอลและพ่อบ้านคนนั้นได้กระโจนออกมาจากอังกฤษไปที่เยอรมัน...ทายาทของตระกูลแม่มดที่ควบคุม "ป่าของมนุษย์หมาป่า" เอาไว้ดวงตาดวงกลมนั้นเปียกชื้น เปียกชื้น

Assassination Classroom เล่ม 8 จู่ๆ ห้อง E ก็โดนไวรัสโจมตีในช่วงวันหยุดหน้าร้อน พวกนักเรียนที่ปลอดภัยดีจึงแอบลอบเข้าโรงแรมที่คนร้ายอยู่เพื่อชิงยารักษา ทักษะการลอบฆ่าของพวกเขาจะใช้กับนักฆ่ามืออาชีพได้หรือไม่!?




เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:

APrincess Resurrection เจ้าหญิงปีศาจ เล่ม 12,นายโจ๋ตัวร้าย กับยัยแว่นแอ๊บใส เล่ม 21,พักนี้น้องสาวของพี่ดูแปลกไป เล่ม 3,อินาริ มนตราสื่อรัก เล่ม 4,แม่มดสาว รูรูโมะ เล่ม 6,Pastel เล่ม 7,รักไร้เสียง เล่ม 2


 

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp



 

ไกด์บุ๊ค Yo-kai Watch ครองแชมป์หนังสือขายดีที่สุดในญี่ปุ่น ประจำปี 2014

Oricon ได้รายงานว่า Yo-kai Watch 2 Ganso/Honke Official Kōryaku Guide หนังสือไกด์บุ๊คบทสรุปเกมวีดีโอของ Yo-kai Watch นั้น กลายเป็นหนังสือที่ขายดีที่สุดในญี่ปุ่นประจำปี 2014 ไปครอง จากกการที่มียอดขายสูงถึง 941,412 เล่ม และนับเป็นหนังสือไกด์บุ๊คจากเกมเล่มแรกที่ติดอันดับ 1 ในชาร์ตหนังสือขายดีที่สุดประจำปีในญี่ปุ่น หลังจากมีการเริ่มจัดทำชาร์ตนี้ตั้งแต่ปี 2008 (ชาร์ตหนังสือขายดีประจำปี 2014 นั้น รวบรวม สถิติยอดขายตั้งแต่ 18 พ.ย. 2013 - 16 พ.ย. 2014) โดยหนังสือเกมดังกล่าวได้ทุบสถิติของ Animal Crossing: New Leaf Perfect Guidebook หนังสือไกด์บุ๊คเกมที่เคยทำอันดับในชาร์ตหนังสือขายดีประจำปี สูงที่สุด ในอันดับ 6 เมื่อปี 2013

เท่านั้นไม่พอ Yo-kai Watch ยังส่งหนังสือ Yo-kai Watch Official Kōryaku Guide (Yo-kai Watch Official Strategy Guide) ติดอันดับ 4 ในชาร์ตดังกล่าวด้วยยอดขาย 548,963 เล่ม เท่ากับว่า หนังสือไกด์บุ๊คบทสรุปเกมวีดีโอของ Yo-kai Watch ทั้ง 13 ชุดนั้น รวมกันถึง 2.303 ล้านเล่ม ในปี 2014 ด้วยกัน

นอกจากนี้ หนังสือที่เกี่ยวข้องกับหนัง Frozen ของ Disney ทั้ง 43 เล่ม สามารถทำยอดขายได้เป็นรอง Yo-kai Watch ตามมาติดๆด้วยยอดขายรวม 2.131 ล้านเล่ม ในปี 2014 และมีหนังสือจาก Frozen ถึง 6 เล่ม ที่ติดอยู่ใน 100 อันดับหนังสือขายดีประจำปี 2014 อาทิ นิยาย 398,473 เล่ม ในอันดับ 10 หนังสือภาพของสนพ. Nagaoka Shoten 294,476 เล่ม (#20), หนังสือภาพอนิเมชั่น ของสนพ. Kadokawa 269,238 เล่ม (#24) หนังสือภาพของ สนพ. Kodansha 244,230 เล่ม ( #25 ) , หนังสือภาพเล่ม 2 ของ สนพ. Kodansha 189,520 เล่ม ( #43 )และ หนังสือ Disney Movie Book: Frozen ของ Kodansha จำนวน 155,467 เล่ม (#65)

อนึ่ง ชาร์ตหนังสือขายดีประจำปี 2014 ของ oricon นั้น ไม่ได้นับรวม หนังสือการ์ตูนญี่ปุ่น แต่อย่างใด

แหล่งข่าว : Oricon,animenewsnetwork.com


ชื่อทางการของซีซั่น 2 Tokyo Ghoul

เว็บไซต์ทางการของอนิเมซีซั่น 2 ของ Tokyo Ghoul ได้อัพเดทภาพล่าสุดของอนิเมซีซั่นใหม่ของบ้านผีปอบโตเกียว พร้อมกับเผยชื่ออย่างเป็นทางการว่า Tokyo Ghoul √A ( √A อ่านว่า Root A) โดยตัวอนิเมชุดใหม่เตรียมหลอกหลอนแฟนๆกันต่อ ในวันที่ 8 ม.ค. 2015 ทางช่อง Tokyo MX และจะมีอีเว้นต์ออกฉายตอนแรกของอนิเมซีซั่น 2 กันที่ TOHO Cinemas Nihonbashi ในวันที่ 4 ม.ค. 2015 นอกจากนี้ ร้าน Animate สาขาอิเคบุคุโระ กรุงโตเกียว จะจัดอีเว้นต์ Tokyo Ghoul x Nazomate Hito Kara no Dasshutsu ซึ่งเป็นอีเว้นต์เล่นเกมไขปริศนา ช่วงวันที่ 25-31 ม.ค. 2015 เฉกเช่นเดียวกับ ร้าน Animate Café Caravan สาขาอิเคบุคุโระ จะจัดอีเว้นต์ดังกล่าวเช่นกัน ตั้งแต่ 31 ม.ค. -22 ก.พ. 2015 แล้วก็ร้าน Animate Café ที่ซันโนะมิยะ เมืองโกเบ กับ นาโงย่า จะจัดอีเว้นต์ดังกล่าวช่วงวันที่ 17 ก.พ. - 22 มี.ค. 2015

 


แหล่งข่าวและรูปภาพ : MoCa News,animenewsnetwork.com

 


Hozuki no Reitetsu นำทีมซีรี่ย์การ์ตูน ฉลองแซยิด นิตยสาร Nakayoshi

นิตยสาร Nakayoshi ฉบับ ม.ค. 2015 ได้แจ้งว่า อ.นัตสึมิ เองุจิ กำลังจะเขียนตอนพิเศษของ Hozuki no Reitetsu หรือ ยุ่งนักหนาเลขาพญายม ลงตีพิมพ์ในฉบับถัดไปของนิตยสารดังกล่าว ที่จะออกวางขายในวันที่ 27 ธ.ค.2014 ซึ่งตอนพิเศษดังกล่าวจะเป็นการตอนรับฉบับวาเลนไทน์ของนิตยสารหัวนี้ รวมถึงยังเป็นการฉลอง 60 ปีของนิตยสารการ์ตูนผู้หญิงเก่าแก่หัวหนึ่งในญี่ปุ่นเช่นกัน

อีกทั้ง Nakayoshi ฉบับ ม.ค. 2015 ได้จัดงานฉลองครบรอบ 60 ปี ไปเมื่อ 1 ธ.ค. 2014 ซึ่งเว็บไซต์หลักของนิคตยสาร ได้อัพคลิปโชว์ภาพซีรี่ย์การ์ตูนดังจากนิตยสารเล่มนี้ ตั้งแต่อดีต-ปัจจุบัน อาทิ Sailor Moon, Cardcaptor Sakura, Shugo Chara!, Princess Knight, Saint Tail, Sugar Sugar Rune เป็นต้น พร้อมกับเตรียมจัดกิจกรรม Nakayoshi 60th Anniversary Masterpiece General Election ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้นักอ่านได้ร่วมโหวตซีรี่ย์การ์ตูนสุดโปรดปรานของ Nakayoshi นอกจากนี้ นิตยสารเล่มดังกล่าว ยังได้แถมสติ๊กเกอร์ Cardcaptor Sakura กับ Ohayo! Spank อีกด้วย



แหล่งข่าว : Comic Natalie,animenewsnetwork.com


ผู้แต่ง Sket Dance รับออกแบบตัวละครให้ อนิเม Battle Spirits ชุดใหม่ล่าสุด

หลังจากพา Sket Dance ปิดเทอมใหญ่(ถาวร) มาได้ซักพักใหญ่ๆ จนคนอ่านพากันคิดถึง ในที่สุด อ.เคนตะ ชิโนฮาระ กำลังจะมีงานใหม่ของเขาออกมา ซึ่งก็คือ การออกแบบตัวละครให้กับอนิเมซีรี่ย์ชุดใหม่ล่าสุด ของ Battle Spirits ที่มีกำหนดออกฉายช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2015 อีกทั้ง อนิเมชุดดังกล่าว จะมีการทำในรูปแบบมังงะเกริ่นนำ + รายละเอียดเพิ่มเติมของอนิเม ลงในนิตยสาร Saikyo Jump ฉบับ มี.ค. ที่จะวางขายในวันที่ 6 ก.พ. 2015

อนิเม Battle Spirits ดัดแปลงมาจากเกมการ์ดของเล่นของ Bandai โดยมีการทำออกมาถึง 6 ภาคด้วยกัน ออกฉายช่วงปี 2008-2013 อาทิ Battle Spirits: Shōnen Toppa Bashin , Battle Spirits: Shōnen Gekiha Dan,Battle Spirits: Brave, Battle Spirits: Heroes, Battle Spirits: Sword Eyes และ Battle Spirits Saikyō Ginga Ultimate Zero คือภาคล่าสุดที่ได้ออกฉายในปี 2013 ก่อนจะทิ้งช่วงหยุดพักไป และจะออกฉายภาคใหม่ในปี 2015

แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


ผู้แต่ง EVA หวนเขียน Archaic Smile อีกครั้ง

หลังจากนอนนับตังค์หลังจบซีรี่ย์มังงะ Evangelion อย่างสมบูรณ์ เมื่อปี 2013 ในที่สุด อ.โยชิยูกิ ซาดาโมโตะ ได้เปิดเผยจากการให้สัมภาษณ์ในนิตยสาร Young Ace ฉบับ ม.ค. 2015 ว่า เขาจะกลับไปเขียนซีรี่ย์การ์ตูนเรื่อง Archaic Smile ที่เขาเคยเขียนช่วงปี 2007-2008 อีกครั้ง ช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2015 ซึ่งการ์ตูนดังกล่าว เคยตีพิมพ์ในนิตยสาร Comic CHARGE (ปิดตัวไปแล้ว) จำนวน 3 ตอน เป็นแนวโรแมนติคคอเมดี้อย่างอบอุ่นสบายๆ กับเรื่องราวของคู่รักคู่หนึ่ง กับ พระพุทธรูป โดยเขานั้นเขียนเรื่องนี้ร่วมกับ มาโกะ ทากาฮะ ภรรยาในชีวิตจริงของเขา ที่รับหน้าที่เป็นผู้แต่ง

นอกจาก Eva แล้ว เขายังรับหน้าที่ออกแบบตัวละครให้กับอนิเมหลายเรื่องของ Gainax อาทิ Royal Space Force - The Wings of Honnêamise, Nadia, FLCL, and Gunbuster 2: Diebuster รวมถึงออกแบบตัวละครให้กับหนังอนิเมของผกก.มาโมรุ โฮโซดะ เช่น The Girl Who Leapt Through Time, Summer Wars, และ Wolf Children เป็นต้น อีกทั้ง เขายังมีผลงานในการดีไซน์ตัวละครให้กับเกมวีดีโอ .hack และ ดีไซน์ตัวละครให้กับหนังคนแสดงของผ่าพิภพไททันอีกด้วย

ขณะเดียวกัน Studio Khara ได้แจ้งว่า พวกเขาจะจัดทำ BD กับ DVD ของอนิเมซีรี่ย์ Neon Genesis Evangelion (Shin Seiki Evangelion) เสียใหม่ โดยมีกำหนดวางขายช่วงซัมเมอร์ 2015 โดยรูปแบบ BD จะทำภาพ-เสียงคมชัดกว่าเดิม มีทั้งหมด 26 ตอน (ที่ออกฉายทางทีวี) กับ ตอนที่เคยบรรจุในม้วนวีดีโอ 24 ตอน พร้อมกับหนัง Evangelion: Death & Rebirth , The End of Evangelion และ Revival of Evangelion ( พร้อมกับ เวอร์ชั่น Death (True) 2 และ The End of Evangelion ทั้ง 2 พาร์ท)

ขณะที่รูปแบบ DVD จะมีอนิเมที่ออกฉายทางทีวีทั้ง 26 ตอน ซึ่งเป็นครั้งแรกของเรื่องนี้ที่มีการจัดทำในรูปแบบ DVD ในญี่ปุ่น อีกทั้ง ยังบรรจุหนัง Evangelion: Death (True) & Rebirth ทั้งเวอร์ชั่นออกฉายทางทีวี กับเวอร์ชั่น Death (True) ซึ่งอย่างหลัง (เป็นหนังในเวอร์ชั่นตัดต่อ)นั้น ถือเป็นครั้งแรกที่มีการจัดทำในรูปแบบ DVD กับ BD


แหล่งข่าวและรูปภาพ : 0takomu,crunchyroll.com,animenewsnetwork.com

 


Inari, Konkon, Koi Iroha อินาริมนตราสื่อรัก เข้าสู่เนื้อหาบทสุดท้าย

นิตยสาร Young Ace ฉบับ ม.ค. 2015 ยังได้แจ้งอีกว่า Inari, Konkon, Koi Iroha หรือ อินาริมนตราสื่อรัก ผลงานการ์ตูนแนวโรแมนติคคอเมดี้ของ อ.โมโรเฮะ โยชิดะ กำลังเข้าสู่เนื้อหาบทสุดท้ายแล้ว

การ์ตูนดังกล่าว ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2010 และถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ตามมา เป็นเรื่องราวของ ฟุชิมิ สาวม.ต้นสุดแสนจะขี้อาย มืดมน ที่อาศัยอยู่ในเขตฟุชิมิ เมืองเกียวโต เธอนั้นตกหลุมรักหนุ่มเพื่อนร่วมชั้นอย่าง ทัมบาบาชิ แต่กลับไม่กล้าแสดงความรู้สึกของตัวเองต่อหน้าเขาได้ จนกระทั่ง เธอได้พบกับ Uka-no-Mitama-no-Kami เทพจิ้งจอกที่ช่วยดลบันดาลให้เธอมีความสามารถในการเปลี่ยนแปลงรูปร่างตัวเองให้กลายเป็นคนรู้จักได้

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


โคนัน ฉะกับ จอมโจรคิด อีกครั้ง กับ Conan the Movie 19

เป็นประจำช่วงปลายเดือน พ.ย. ทุกปี ที่จะมีการเปิดเผยภาพสเก็ตช์ของหนังอนิเมจอเงินชุดใหม่ล่าสุดของยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ที่จะออกฉายในปีถัดไป ล่าสุดนิตยสารโชเน็นซันเดย์ ฉบับแรกของปี 2015 ได้มีการเปิดเผยรายละเอียดของอนิเมจอเงินภาคใหม่ล่าสุดของโคนัน กับหนังชุดที่ 19 ที่มีชื่อว่า Detective Conan: Gōka no Himawari (Detective Conan: The Hellfire Sunflowers) มีกำหนดออกฉายหลังสงกรานต์เช่นเคย กับวันที่ 18 เม.ย. 2015

เรื่องราวของหนังภาคนี้ จะเป็นการเผชิญหน้ากันอีกครั้งของโคนัน กับ จอมโจรคิด โดยคิดนั้นพยายามจะขโมยภาพวาดทานตะวันของ Van Gogh ในแบบที่ทำขึ้นมาใหม่ ออกไปจากงานประมูล (ภาพวาดของจริง เป็นของนักสะสมชาวญี่ปุ่นคนหนึ่ง แต่ก็ถูกทำลายไปแล้ว ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ) และในระหว่างนั้น ก็มีคดีฆาตกรรมเกิดขึ้นตามระเบียบ...... โดยตัวภาพสสเก็ตช์หนังนั้น ก็มีคำโปรยขึ้นว่า "คุณจะไขปริศนางานศิลปะชิ้นนี้ได้หรือไม่?"

หนังภาคนี้ได้ โคบุน ชิซึโนะ รับหน้าที่กำกับเช่นเคย ขณะที่ ทาเคฮารุ ซากุราอิ รับหน้าที่เขียนบท โดยที่ คัตซึโอะ โอโนะ รับหน้าที่ทำดนตรีประกอบ ในส่วนนักพากย์นั้น ก็ยกทีมมาจากฉบับอนิเมซีรี่ย์ตามที่แฟนๆคุ้นเคยมานาน อาทิ มินามิ ทาคายามะ (โคนัน) , วาคานะ ยามาซากิ (รัน) , ริคิยะ โคยามะ (โคโกโร่) และ คัปเปย์ ยามางุจิ (ไคโต/จอมโจรคิด) เป็นต้น


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


ผู้แต่ง เซียนเกมรักขอเป็นเทพนักจีบ เตรียมเขียนผลงานการ์ตูนเรื่องใหม่ ในแบบดิจิตอล

Ura Sunday เว็บไซต์อ่านการ์ตูนของโชกะกุกัง ได้จัดทำ app Manga ONE ขึ้น ซึ่งเป็นแอพที่สามารถอ่านการ์ตูนจากนักเขียนในสังกัดโชกะกุกังได้ในรูปแบบดิจิตอล ซึ่ง อ.ทามิกิ วากากิ ผู้แต่ง เซียนเกมรักขอเป็นเทพนักจีบ ก็ได้วาดมาสค็อต One-chan กับ Cerberus คอยมาแนะนำแอพนี้ พร้อมกับแจ้งข่าวว่า เขากำลังจะมีผลงานการ์ตูนใหม่ลงบนแอพดังกล่าวด้วย โดยแอพ Manga ONE ได้ปล่อยให้แฟนๆได้โหลด ในวันที่ 4 ธ.ค. และมีการ์ตูนให้อ่านกันหลายเรื่อง โดย 4 เรื่องที่จะได้อ่านบนแอพนี้ ก่อนที่ลงใน Ura Sunday) อาทิ:

Hikui -origin- โดย Mita, วาดโดย Yōkan Ota
It's MY LIFE โดย Imomushi Narita
Bishounen-ness โดย Sumi Eno
Yusha ga Shinda! (Hero is dead!) โดย Subaruichi

ส่วนเรื่องอื่นๆ ประกอบด้วย Magi: Sinbad no Bōken, Mob Psycho 100, Ushijima the Loan Shark, Major, The World God Only Knows ฯลฯ

อีกทั้ง แฟนๆสามารถโหวตการ์ตูนโปรดประจำแอพนี้ได้ในทุกๆ 12 ชม. ซึ่งผลโหวตที่ได้นี้ จะมีผลต่อซีรี่ย์ต่างๆในนี้ อาทิ ตัดจบ , ถูกแปลงเป็นอนิเม หรือ โบนัสพิเศษที่เจ้าของผลงานจะได้รับ


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


หนังคนแสดง Parasyte เบียด Fury ของ Brad Pitt ขึ้นอันดับ 1 Box Office ญี่ปุ่น

Kōgyō Tsūshin ได้รายงานว่า หนังคนแสดงของ Parasyte หรือ ปรสิตเดรัจฉาน สามารถเปิดตัวสุดสัปดาห์แรกด้วยอันดับ 1 ใน Box Office ญี่ปุ่น ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ถึงแม้ว่าตัวหนังจะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในแง่ลบพอๆกับคำชม แต่ตัวหนังสามารถทำรายได้เปิดตัว 340 ล้านเยน กับยอดจำหน่ายตั๋ว 256,200 ใบ โดยเอาชนะ Fury หนังแนวสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่ได้ Brad Pitt แสดงนำ รวม ติดเข้ามาในอันดับ 2 ด้วยยอดจำหน่ายตั๋ว 155,700 ใบ กับรายได้ 201 ล้านเยน จากการออกฉาย 332 โรง ถึงแม้ว่าตัวนั้นจะมีแคมเปญโปรโมทร่วมกับอนิเมแนวทหารๆ อย่าง Girls und Panzer, Kantai Collection -Kan Colle-, และ Strike Witches: Operation Victory Arrow แต่ก็ไม่อาจช่วยให้หนัง Brad Pitt เรื่องนี้ไปสู่ฝั่งฝันได้

ส่วนอันดับ 4 เป็นของ Kami-sama no Iu Toori หรือ เกมเทวดา ในเวอร์ชั่นคนแสดงของผกก.ทาคาชิ มิอิเคะ , อันดับ 7 เป็นของ Shingeki no Kyojin Kōhen ~Guren on Yumiya~ และ หนังคนแสดงของ Clover ที่ดัดแปลงจากการ์ตูนผู้หญิงของ อ.โทริโกะ จิยะ ในอันดับ 8

ปรสิตเดรัจฉาน เป็นเรื่องราวเกิดขึ้นบนโลกที่มนุษย์กำลังถูกคุมคามโดยสิ่งมีชีวิตต่างดาวนาม ปรสิต คอยเข้าสิงกัดกินสมองมนุษย์อยู่ ทว่า ก็มีปรสิตตัวหนึ่งนาม มิกิ ได้เข้าสิงร่างของเด็กหนุ่มม.ปลาย ชินอิจิ อิซึมิ อยู่ แต่มิกิไม่สามารถควบคุมร่างของเขาได้ ทำได้แค่สิงสถิตที่แขนขวาของชินอิจิ เท่านั้น เลยทำให้ทั้งคู่ต้องใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน คอยต่อสู้กับเหล่าปรสิตตัวที่เหลือ ที่มองมนุษย์เป็นเพียงอาหารอันโอชะเท่านั้น โดยหนังคนแสดงภาคต่อของเรื่องนี้ มีกำหนดออกฉาย 25 เม.ย. 2015

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Mainichi Shimbun's Mantan Web,animenewsnetwork.com

 


รวมเล่ม ไฮคิว เล่ม 15 จะมี OAD แถมมาด้วย

ซีรี่ย์การ์ตูนวอลเลย์สุดจิ้นฟินขวัญใจแม่ยกอย่าง ไฮคิว คู่ตบฟ้าประทาน นั้น มีการประกาศว่า ในฉบับรวมเล่ม 15 แบบ limited edition จะมีการแถม OAD ความยาว 24 นาที ชุด "Lev Kenzan!" (Lev Appears!) ที่จะเป็นเรื่องราวของ Lev Haiba นักตบลูกยางจากโรงเรียนม.ปลาย เนโคมะ (พากย์โดย มาร์ค อิชิอิ - Bellri Zenam จาก Gundam Reconguista in G ) ด้วย OAD ดังกล่าว ดูแลโดย อ.ฟุรุดาเตะ ฮารุอิจิ ผู้แต่งเรื่องนี้ และเคยออกฉายในงาน Jump Special Anime Festa 2014 ช่วงวันที่ 15-16 พ.ย. ที่ผ่านมา โดยรวมเล่มดังกล่าว มีกำหนดวางขายวันที่ 4 มี.ค. 2015 และแฟนๆสามารถสั่งซื้อหนังสือการ์ตูนเล่มนี้ได้ล่วงหน้า จนถึง 16 ม.ค. 2015

 

แหล่งข่าว : Comic Natalie,crunchyroll.com

 



Amadeus Code งานใหม่ของผู้แต่ง Erementar Gerad

นิตยสาร Comic Garden ฉบับ ม.ค. 2015 ได้ประกาศว่า อ.มายูมิ อาซึมะ ผู้แต่ง Erementar Gerad กำลังจะมีผลงานการ์ตูนเรื่องใหม่ล่าสุดกับเรื่องที่มีชื่อว่า Amadeus Code ลงในนิตยสารดังกล่าว ฉบับ ก.พ. 2015 ที่จะวางขายหลังปีใหม่ 5 ม.ค. 2015 .....ซีรี่ย์แฟนตาซีเรื่องนี้ อ.อาซึมะจะทำงานร่วมกับ อ.ทัตซึโระ นาคานิชิ ผู้แต่งเรื่อง Crown โดยเป็นเรื่องราวเกิดขึ้น ณ สถานที่แห่งหนึ่ง ซึ่งมีเด็กสาวทั้ง 24 คน กำลังถูกล้อมรอบไปด้วยรูปปั้นขนาดยักษ์


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


มาซาชิ คิชิโมโตะ เผยใส่ประสบการณ์ความรักของตน ไว้ใน The Last Naruto the Movies ด้วย

ช่วงนี้ก็ออกสื่อมากมายเป็นพิเศษ สำหรับ อ.มาซาชิ คิชิโมโตะ หลังจากเขียนซีรี่ย์ นารุโตะ จบลงเป้นที่เรียบร้อย ล่าสุด อ.คิชิโมโตะ ได้ให้สัมภาษณ์กับรายการทีวี Mezamashi TV ซึ่งมี รินะ อิโคมะ สมาชิกของ Nogizaka46 รับหน้าที่เป็นผู้สัมภาษณ์ โดยเขาได้เปิดเผยถึงความลับที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของนารุโตะ รวมถึง หนังจอเงิน The Last Naruto the Movies ที่ออกฉายในวันที่ 6 ธ.ค.

หลังจากเขาส่งทิชชู่มาซับน้ำตาของอิโคมะที่ออกอาการปลาบปลื้มที่ได้พบเจอกับตัวเขาเป็นๆ เขาก็เผยถึงไอเดียของนารุโตะ ซึ่งเป็นเรื่องราวของนินจาผมสีทอง ที่มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์ "อิมเมจที่ประเทศอื่นๆมี ในสายตาญี่ปุ่น" เมื่อเขาถูกถามว่า ชาวต่างชาติจากฝั่งตะวันตกคงจะแต่งคอสเพลย์เป็นนารุโตะ ขึ้นเป็นแน่นั้น เขาตอบกลับว่า เขาก็ชอบที่อิโคมะคอสเพลย์เป็นซาสึเกะเช่นกัน

เมื่อถูกถามถึงเรื่องราวของหนัง The Last Naruto the Movies ที่จะโฟกัสไปที่ความสัมพันธ์ระหว่าง นารุโตะ กับ ฮินาตะ เป็นพิเศษ ได้หยิบเอามาจากประสบการณ์ความรักที่เกิดขึ้นกับ อ.คิชิโมโตะ เองหรือไม่นั้น เขาก็ยืนยันว่า เรื่องราวในหนัง เขาได้เอาประสบการณ์ความรักที่เคยเกิดขึ้นกับตัวเอง มาใส่บ้างนิดๆหน่อยๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผ้าพันคอของนารุโตะที่ปรากฏในหนังชุดนี้ เขากล่าวต่อว่า ภรรยาของเขานั้น เคยถักผ้าพันคอให้กับเขาด้วยเช่นกัน เขาจึงนำไอเดียนี้มาใส่ในเนื้อเรื่องหนัง โดยให้ฮินาตะ เป็นคนลงมือถักผ้าพันคอให้นารุโตะเอง ...แล้วอ.ก็เล่าต่อไปว่า ก่อนที่ สต๊าฟของเขาจะรู้ความจริงถึงเรื่องนี้ เขาก็ถูกสต๊าฟแซวว่า มุกถักผ้าพันคอเนี่ย มันช่างเชยระเบิดเลย ซึ่ง เขาก็ตอบกลับมาว่า "ขอโทษนะครับ ผ้าพันคอเนี่ย เมียผมเป็นคนถักให้น่ะ" เล่นเอาบรรดาสต๊าฟของเขาถึงกับหงายเงิบกันไปเลย


แหล่งข่าวและคลิป : animenewsnetwork.com


คนแสดง "หน่วยพิทักษ์หอสมุด" มา ต.ค. 2015

Library Wars -The Last Mission- หนังคนแสดงภาคต่อของ Toshokan Sensō (Library Wars) หรือ หน่วยพิทักษ์หอสมุด ที่มาจากนิยายของ ฮิโระ อาริคาวะ มีกำหนดออกฉายในเดือน ต.ค. 2015 หนังภาคดังกล่าว นำแสดงโดย จุนอิจิ โอคาดะ สมาชิกไอด้อล V6 (Tales from Earthsea, From Up On Poppy Hill) กับ นานะ เอย์คุระ (Mei-chan no Shitsuji, Boku wa Imōto มารับบทเป็น อัตซึชิ กับ อิคุ ตามลำดับ โดย โอคาดะ กล่าวว่า การได้เข้าไปอยู่ในโลกของหนังอีกครั้ง คงเป็นเรื่องสนุกแน่ ขณะที่ เอย์คุระ บอกว่า ในช่วงเวลา 1 ปีครึ่ง หลังจากถ่ายทำหนังภาคแรกนั้น เธอรู้สึกชื่นชอบในช่วงเวลานั้นมาก โดยในหนังภาคนี้ เธอจะแสดงในบทบาทแอ็คชั่นมากขึ้น เมื่อเทียบกับภาคก่อน

ส่วนนักแสดงคนอื่นๆ ก็ยกทีมมาจากภาคแรก อาทิ เคย์ ทานากะ (รับบทเป็น มิกิฮิสะ โคมากิ ), โซตะ ฟุคุชิ (รับบทเป็น ฮิคารุ เทซึกะ ), จิอากิ คุริยามะ (รับบทเป็น อาซาโกะ ชิบาซากิ ), โคจิ อิชิซากะ (รับบทเป็น เก็น นิชินะ ), นาโอมิ นิชิดะ (รับบทเป็น มากิ โอริงุจิ ) และ จุน ฮาชิโมโตะ (รับบทเป็น ริวโนสุเกะ เก็นดะ ) ซึ่ง ฟุคุชิ ได้บอกว่า ในหนังภาคนี้ จะได้เห็นพัฒนาการด้านความรักของเทซึกะ

หนังภาคต่อเรื่องนี้ เป็นเรื่องราวเกิดขึ้นหลังจากภาคแรก 1 ปีครึ่ง เมื่อโลกกำลังถูกกฎหมายควบคุมสื่อครอบงำ จึงเกิดความขัดแย้งกันระหว่างคณะกรรมการคุ้มกันสื่อ ที่คอยทำหน้าที่เซ็นเซอร์แบนสื่ออย่างเข้มงวด โดยได้รับสนับสนุนจากกองทัพ กับ กลุ่มหน่วยพิทักษ์หอสมุด ที่คอยออกโรงต่อต้านคนกลุ่มนี้ เพื่อปกป้องเสรีภาพด้านการนำเสนอข่าวสาร กับ การแสดงออก ต่างๆ โดย อัตซึชิ (โอคาดะ) ทหารหนุ่มยศสูงหัวดื้อรั้นได้รับภารกิจในการดูแลหน่วยพิทักษ์หอสมุดประจำเขตคันโต โดยมี อิคุ (เอย์คุระ) สมาชิกหญิงเพียงคนเดียวของกองกำลังนี้ คอยเป็นผู้ช่วย ซึ่งเธอเข้ามาทำงานที่นี่ ก็เพราะเธอเคยได้รับความช่วยเหลือจากสมาชิกคนหนึ่งในกองกำลังนี้ ในตอนที่เธออยู่ม.ปลาย

หนังชุดนี้ กำกับโดย ชินสุเกะ ซาโตะ (Gantz, Oblivion Island: Haruka and the Magic Mirror, The Princess Blade, Sand Chronicles) มีกำหนดเริ่มถ่ายทำช่วงกลางเดือน ธ.ค. นี้ ซึ่งหนังภาคแรกของเรื่องนี้ ออกฉายไปเมื่อ เม.ย. 2013

ฉบับนิยายของหน่วยพิทักษ์หอสมุด มีการนำไปดัดแปลงเป็นมังงะ 2 ชุด ลงในนิตยสาร LaLa กับ Dengeki Daioh ตามลำดับ รวมถึงยังนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์กับอนิเมจอเงินตามมา

 

แหล่งข่าว : Cinema Today , Hachima Kikō,animenewsnetwork.com

 


เผยชื่อทางการ โปรเจ็คหนังจากทีมผู้สร้าง "Anohana"

หลังจากมีการเปิดเผยกันมานาน เกี่ยวกับหนังอนิเมใหม่ของทีมผู้สร้างอนิเมซีรี่ย์สุดซึ้ง "Anohana" พร้อมกับภาพไข่ปริศนาบนเว็บไซต์ Anohana ที่ทำเอาใครหลายคนเฝ้าคอยติดตามข่าวกันมาตลอด ล่าสุด ในงานเทศกาล Chichibu Yomatsuri ของศาลเจ้าจิจิบุ ที่จัดขึ้นเมื่อ 3 ธ.ค. ทางสต๊าฟของ Anohana ได้ใช้ช่วงเวลาใกล้ปิดงาน ในการประกาศชื่อหนังใหม่ของพวกเขาอย่างเป็นทางการแล้ว กับหนังที่มีชื่อว่า Kokoro ga Sakebitagatterunda หรือ My Heart Wants to Shout (หัวใจชั้นต้องการจะตะโกนร่ำร้อง) ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติม จะมีการนำเสนอในลำดับต่อไป

ก่อนหน้านี้ในงานอีเว้นต์ Anohana Summer Festival ครั้งที่ 3 (และว่ากันว่าจัดเป็นครั้งสุดท้าย) ณ เมืองจิจิบุ นั้น นอกจากจะมีการพูดคุยกับเหล่านักพากย์จาก Anohana พร้อมการแสดงขับร้องเพลง Secret Base - Kimi ga Kureta Mono กันสดๆในงานแล้วนั้น ได้มีประกาศสำคัญจากบรรดาสต๊าฟตัวหลักของ Anohana ทั้ง ผกก.ทัตซึยูกิ นากาอิ , คนเขียนบท มาริ โอคาดะ และ คนออกแบบตัวละคร มาซาโยชิ ทานากะ ว่า ทั้ง 3 คนนี้ จะมีส่วนร่วมกับโปรเจ็คหนังอนิเมที่จะออกฉายในปี 2015 อย่างแน่นอน

แหล่งข่าวและรูปภาพ : AnimeAnime,crunchyroll.com,animenewsnetwork.com

 


สมนาคุณกองอวย........Nisekoi รักลวงป่วนใจ จะมี OAD บทโรงอาบน้ำ มากับเล่ม 17

หลังจากมีการประกาศทำ OAD ของเรื่องนี้มาสองชุดที่มาพร้อมกับฉบับรวมเล่ม มาได้พักใหญ่ ในที่สุดซีรี่ย์จูบดะเรื่องนี้ก็กำลังจะเป็นอนิเมซีรี่ย์เต็มตัวไปตามคาดของใครหลายคน.......โดยล่าสุด มีการยืนยันว่า Yamada-kun to 7-nin no Majo หรือ ยามาดะคุงกับแม่มดทั้ง 7 ผลงานของ อ.มิกิ โยชิคาวะ กำลังจะถูกทำเป็นอนิเมทีวีซีรี่ย์เต็มตัว มีกำหนดออกฉายช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2015 อนิเมชุดนี้ได้ Liden Films สตูดิโอผู้อยู่เบื้องหลังอนิเมโปรโมทฉบับรวมเล่ม รวมถึง OAD มารับหน้าที่ผลิตเหมือนเคย เฉกเช่นเดียวกับนักพากย์นั้น ก็ยกทีมมาจาก OAD เช่นกัน

เป็นน้ำจิ้มรสเด็ดเอาใจบรรดาท่านชายผู้ชื่นชอบการ์ตูนเรื่องนี้.........โดยนิตยสารโชเน็นจัมป์ ฉบับที่ 2/2015 ได้แจ้งว่า ฉบับรวมเล่ม 17 ของ Nisekoi รักลวงป่วนใจ จะมี OAD ชุดใหม่แถมด้วย ซึ่ง OAD ดังกล่าว ดัดแปลงมาจากตอน Sentō ตอนที่ 81 ของฉบับการ์ตูน (ตีพิมพ์ในฉบับรวมเล่ม 10) ซึ่งเป็นตอนที่บรรดาตัวละครกำลังอาบน้ำอยู่ที่โรงอาบน้ำ อีกทั้ง OAD ดังกล่าว ยังได้ทีมงานและนักพากย์จากอนิเมซีรี่ย์มาร่วมงานเหมือนเคย

โดยเล่ม 17 ที่มาพร้อมกับ OAD นั้น จะจำหน่ายในราคารวมภาษี 3,400 เยน ในวันที่ 3 เม.ย. 2015 ซึ่งนอกจากจะมี OAD แล้ว ยังมีการแถมกล่องหนังสือในแบบจัดทำพิเศษ , การ์ด Weiss Schwarz PR จากการ์ตูนเรื่องนี้ , ที่คั่นหนังสือ, แผ่นพับที่ออกแบบโดย อ.นาโอชิ โคมิ ผู้แต่งเรื่องนี้


แหล่งข่าว : crunchyroll.com ,animenewsnetwork.com

 


Uru in Blue โปรเจ็คหนังอนิเมของ Gainax ออกฉายทั่วโลก ปี 2018 แต่จะมีหนังสั้นชิมลาง ปีหน้า

Uru in Blue เป็นหนังอนิเมภาคต่อของ Royal Space Force: The Wings of Honnêamise ที่เคยออกฉายไปเมื่อปี 1987 ซึ่งในตอนนั้น กำกับโดย ฮิโรยูกิ ยามางะ และ ออกแบบตัวละครโดย โยชิยูกิ ซาดาโมโตะ ก่อนที่จะมีการวางแผนให้ ยามางะ กับ ฮิเดอากิ อันโนะ ร่วมมือกันทำหนังภาคต่อของเรื่องนี้ แต่จนแล้วจนรอดโปรเจ็คนี้ก็เจอโรคเลื่อน อันเนื่องมาจากต้นทุนในการสร้างสูงเกินไป แถมตัวสตูดิโอในตอนนั้นก็กำลังประสบปัญหาการเงินด้วย จนกระทั่ง 20 กว่าปีผ่านไป ก็ได้มีการประกาศเดินหน้าทำโปรเจ็คนี้อย่างเป็นทางการในงาน Tokyo International Anime Fair 2013 ซึ่งได้ ยามางะ กับ ซาดาโมโตะ กลับมาร่วมงานกันอีกครั้งหนึ่ง อย่างไรก็ตาม หนังอนิเมชุดนี้จะใช้ทีมผู้สร้าง Uru in Blue LLP ซึ่งได้กลุ่มพันธมิตร ผู้ลงทุน ในสิงคโปร์ มามีส่วนร่วมด้วย

อนึ่ง ในงาน Anime Festival Asia 2014 ยังได้แจ้งว่า งาน Anime Festival Asia ในปีหน้า (2015) จะจัดขึ้นที่กรุงเทพมหานคร ณ ตึก BITEC บางนา โดยจะจัดร่วมกับงาน Bangkok Comic Con ช่วงวันที่ 30 เม.ย. - 3 พ.ค. 2015



แหล่งข่าวและรูปภาพ : crunchyroll.com,animenewsnetwork.com

 


ผ่าพิภพไททัน เตรียมอาละวาดเต็มที่ ในนิตยสารฟิกเกอร์โมเดลของตนเอง!!!

หลังจากสร้างกระแสความดังเปรี้ยงปร้างซะจนข่มซีรี่ย์เพื่อนร่วมนิตยสารตนเองซะมิด ทางสนพ.โคดันฉะ จึงไม่รีรอ ตัดสินใจที่จะดำเนินกลยุทธตามแฟรี่เทลคือ มีการจัดทำนิตยสารเป็นของตนเอง!! โดยฉบับรวมเล่ม 15 ของ ผ่าพิภพไททัน ได้ประกาศว่า พวกเขากำลังจะมีนิตยสารเป็นของตนเอง ในชื่อ Attack on Titan Official Figure Collection ซึ่งเป็นนิตยสารรายเดือนที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับฟิกเกอร์โมเดลจากซีรี่ย์การ์ตูนไททันโดยเฉพาะ มีกำหนดวางขายฉบับแรกในเดือน เม.ย. 2015 ราคา 1,800 เยน โดยเล่มดังกล่าว ก็จะมีฟิกเกอร์แถมมาให้แฟนๆได้สะสมที่บ้านด้วย

เล่มแรกของนิตยสารดังกล่าว จะมีข้อมูลของฟิกเกอร์ เอเรน,รีไว และ มิคาสะ พร้อมแถมฟิกเกอร์เอเรนขนาดความสูง 10 ซม. ซึ่งทางโคดันฉะยังบอกด้วยว่า ฟิกเกอร์ที่จะแถมมากับนิตยสารหัวนี้ นอกจากจะมาพร้อมกับสแตนด์และชิ้นส่วนของกำแพงแล้ว จะมีฟิกเกอร์จากตัวละครตัวหนึ่ง ที่ไม่เคยถูกนำไปทำเป็นฟิกเกอร์มาก่อน โดยชิ้นส่วนกำแพงจะมีทั้งหมด 12 ชิ้นด้วยกัน

ซึ่งในงานนิทรรศการไททัน ที่กำลังจะมีขึ้นเร็วๆนี้นั้น จะมีการจัดแสดงฟิกเกอร์ของ 3 ตัวละครข้างต้น รวมถึง อาร์มิน , แยน , ซาช่า ด้วย

นอกจากนี้ นิตยสารดังกล่าว จะมีการนำเสนอภาพตัวละครในรูปแบบลายเส้นอนิเมโดย Wit Studio พร้อมกับโปร์ไฟล์ตัวละคร แล้วก็ ฉากอันน่าจดจำและพูดถึง ในอนิเมไททันซีซั่นแรกทั้ง 25 ตอน



แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


จิ้งจอกเย็นชา กับ สาวซ่าเทพจำเป็น กำลังจะถูกดัดแปลงในรูปแบบละครเวที

นิตยสาร Hana to Yume ฉบับ ม.ค. 2015 ได้แจ้งว่า Kamisama Hajimemashita หรือ จิ้งจอกเย็นชา กับ สาวซ่าเทพจำเป็น ผลงานการ์ตูนของ อ.จูเลียตต้า ซึซึกิ กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นละครเวทีแล้ว มีกำหนดเปิดการแสดงช่วงวันที่ 21-29 มี.ค. 2015 ณ Tokyo Geijutsu Gekijō Playhouse ละครเวทีชุดนี้ กำกับและเขียนบทโดย ทาเคฮิโกะ ฮาตะ และนำแสดงโดย

ซากิ เทราชิมะ รับบทเป็น นานามิ
เร็น ยางามิ รับบทเป็น โทโมเอะ
เคย์สุเกะ มินามิ รับบทเป็น คุรามะ
โชตะ ทากาซากิ รับบทเป็น มิซึกิ

รายละเอียดเพิ่มของฉบับละครเวทีของเรื่องนี้ จะมีการอัพเดทใน Hana to Yume ฉบับต่อๆไป

นอกจากนี้ ยังมีการยืนยันว่า อนิเมซีซั่น 2 ของ จิ้งจอกเย็นชา กับ สาวซ่าเทพจำเป็น จะเริ่มออกฉายในวันที่ 5 ม.ค. 2015 ทางช่อง TV Tokyo และช่องเครื่อข่ายที่เกี่ยวข้อง



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Ota-suke,animenewsnetwork.com


Tentai Senshi Sunred เตรียมปิดฉากพิทักษ์โลก ธ.ค. 2014 นี้

นิตยสาร Young Gangan ฉบับที่ 24 ได้เปิดเผยว่า Tentai Senshi Sunred ซีรี่ย์การ์ตูนฮีโร่ยอดมนุษย์สุดฮาของ อ.มาโคโจะ คุโบตะ กำลังจะอวสานลงใน Young Gangan ฉบับที่ 1/2015 ที่จะวางขายในวันที่ 19 ธ.ค. 2014 หลังจากออกปฏิบัติภารกิจพิทักษ์โลกมาตั้งแต่ปี 2005

Tentai Senshi Sunred เป็นเรื่องราวของ Sunred ฮีโร่ที่คอยต่อสู้พิทักษ์โลก ต่อกรกับวายร้ายอย่าง นายพล Vamp พร้อมสมุนกิกี้ของเขา โดยทั้งเรื่องนั้นได้มีการหยอดมุกจิกกัดหนังแปลงร่างหลายเรื่องด้วย ซึ่งเรื่องนี้เคยเข้าชิงรางวัล Tezuka Osamu Cultural Prize ครั้งที่ 15 ในปี 2011 และถูกทำเป็นอนิเมซีรี่ย์ถึง 2 ชุด ออกฉายช่วงปี 2008-2010



แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


ยังไม่สุดท้ายท้ายสุด.....นารุโตะ ประกาศทำหนังจอเงินรุ่นลูก ออกฉาย ส.ค. 2015 !?

งานนี้คงกะไม่ให้แฟนๆได้ลืมเลือนเจ้าโตะและผองเพื่อนกันอย่างง่ายๆแน่!! ล่าสุด ในตอนท้ายของหนัง The Last -Naruto the Movie- ที่ออกฉายในวันแรก 6 ธ.ค. นั้น ได้มีการแจ้งว่า นารุโตะ กำลังจะมีโปรเจ็คใหม่ในเดือน ส.ค. 2015 อย่างไรก็ตาม ภายหลังได้มีการยืนยันข้อมูลจาก อ.มาซาชิ คิชิโมโตะ ในงานอีเว้นต์พบปะกับแฟนๆว่า โปรเจ็คใหม่ว่ามานี้ คือ หนังอนิเมจอเงินชุดใหม่ โดยจะเป็นเรื่องราวของโบลต์ หรือ โบรุโตะ กับ ซาราดะ (สลัด) ตัวละครรุ่นลูกที่ปรากฏตัวในตอนสุดท้ายของนารุโตะ ซึ่งหนังชุดใหม่นี้ อ.คิชิโมโตะ จะรับหน้าที่เป็นหัวหน้าผู้ดูแลการผลิตหนังอีกด้วย อีกทั้งยัง TOHO ได้จดโดเมน boruto-movie.com เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อ 28 พ.ย. 2014 ที่ผ่านมา

ในงานดังกล่าว อ.คิชิโมโตะ บอกว่า เขาแทบจะไม่ได้หยุดพักเลย หลังซีรี่ย์การ์ตูนจบลง ส่วน จุนโกะ ทาเคอุจิ ผู้พากย์เสียงเป็น นารุโตะ กล่าวว่า เธอเดาแทบไม่ออกเลยว่าหนังใหม่จะออกมาเป็นยังไง แต่เธอพร้อมที่จะสนุกไปกับมันแน่นอน

The Last -Naruto the Movie- เป็นส่วนหนึ่งของโปรเจ็ค Naruto Shin Jidai Kaimaku Project (โปรเจ็คเปิดยุคสมัยใหม่ของนารุโตะ) เพื่อฉลองครบรอบ 15 ปี ของซีรี่ย์นินจาเรื่องนี้ ถึงแม้ว่า ซีรี่ย์มังงะของนารุโตะจะอวสานไปแล้ว เมื่อ 10 พ.ย. 2014 ก็ตาม แต่โปรเจ็คนี้ก็ยังมี มินิซีรี่ยืของบรรดาสายเลือดใหม่ของโคโนฮะ แล้วก็ นิทรรศการศิลปะ กับ ละครเวที ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2015

จากการมาของข่าวนี้ ก็สอดคล้องกับที่ อ.มาซาชิ คิชิโมโตะ เคยให้สัมภาษณ์ว่า ในช่วงนี้เขาจะทำโปรเจ็คที่เกี่ยวข้องกับนารุโตะต่อไป จนถึง ซัมเมอร์ 2015 ฉะนั้นเขาจึงไม่มีเวลาจะเตรียมงานเรื่องใหม่ในช่วงเวลาดังกล่าว ซึ่งหากจะมีเวลาทำซีรี่ย์เรื่องใหม่จริง ก็หลังจากช่วงเวลานั้น



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Oricon,animenewsnetwork.com


3x3 Eyes กำลังจะมีภาคใหม่

หลังจากเปลี่ยนบรรยากาศไปเขียนซีรี่ย์เครื่องบินผ่านรก Captain Alice มาพักใหญ่ๆ ในที่สุด อ.ยูโซ ทาคาดะ ก็หวนกลับมาเขียน 3x3 Eyes ซีรี่ย์สร้างชื่อของตนเองอีกครั้ง ในภาคใหม่ล่าสุด ที่มีชื่อว่า Shin 3x3 Eyes โดยมีกำหนดตีพิมพ์ลงในนิตยสารออนไลน์ Young Magazine Kaizokuban ในเดือน ธ.ค. 2014 นี้ ซึ่งภาคใหม่ของ 3x3 Eyes นั้น เป็น 1 ใน 10 ซีรี่ย์ใหม่ที่จะเผยแพร่ในนิตยสารดังกล่าว

ภาคแรกของ 3x3 Eyes ตีพิมพ์ระหว่างปี 1987-2002 ก่อนจะมีการกลับมาเขียนในรูปแบบเรื่องสั้น เมื่อปี 2013 นอกจากนี้ 3x3 Eyes Gaiden ยังลงเผยแพร่ใน Young Magazine Kaizokuban อีกด้วย

อนึ่ง Young Magazine Kaizokuban เคยตีพิมพ์ในรูปแบบรูปเล่ม ช่วงปี 1986-1995 ก่อนจะหยุดทำไปหลายปี จนกระทั่ง มีการนำมาทำใหม่ในรูปแบบนิตยสารการ์ตูนออนไลน์ เมื่อ เม.ย. ที่ผ่านมา โดยได้รับความร่วมมือระหว่าง สนพ. Kodansha กับ Every Star ผู้ผลิตนิยายบนมือถือสมาร์ทโฟน


แหล่งข่าว : PR Times,animenewsnetwork.com


รายละเอียดเพิ่มเติม อนิเมซีซั่น 3 ของ High School DxD

เว็บไซต์หลักของอนิเมซีซั่น 3 ของ High School DxD ได้อัพเดทข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับอนิเมซีซั่นใหม่ออกมาแล้ว โดยอนิเมซีรี่ย์ซีซั่น 3 จาก จากไลท์โนเวลอิ่มเอมแคลเซียมของ อิจิเอย์ อิชิบุมิ จะใช้ชื่อทางการว่า High School DxD BorN โดยได้ทีมงานสต๊าฟและนักพากย์ชุดเดิมจากอนิเมซีซั่นก่อนๆ โดยอนิเมมีกำหนดออกฉาย เม.ย. 2015

Staff
Director : Tetsuya Yanagisawa
Series Composition : Takao Yoshioka
Character Designer & Chief Animation Director : Junji Goto
Music: Ryosuke Nakanishi
Art Director: Kenichi Kurata
Sound Director: Jin Aketagawa
Director of Photography: Hiroyuki Chiba
Assistant Director: Eiki Okamoto
Color Key: Yuichi Furuichi
Editing: Aya Hida
Prop Design: Yutaka Miya
Studio Production : TNK

 

Cast

Yuuki Kaji พากย์เป็น Issei Hyōdō

Yōko Hikasa พากย์เป็น Rias Gremory

Azumi Asakura พากย์เป็น Asia Argento

Shizuka Itou พากย์เป็น Akeno Himejima

Ayana Taketatsu พากย์เป็น Koneko Tōjō

Kenji Nojima พากย์เป็น Yūto Kiba

Risa Taneda พากย์เป็น Xenovia

Maaya Uchida พากย์เป็น Irina Shidō

Ayane Sakura พากย์เป็น Gaspard Vladi



แหล่งข่าวและรูปภาพ : PR Times,animenewsnetwork.com


เผย "ฟรีเซอร์" จะโชว์ร่างใหม่ใน หนัง Dragon Ball Z: Fukkatsu no F

เว็บไซต์หลักของหนังดราก้อนบอลชุด Dragon Ball Z: Fukkatsu no F ได้อัพทีเซอร์เทรเลอร์ตัวล่าสุดของหนังอนิเมชุดนี้ออกมาแล้ว ซึ่งนอกจากแฟนๆจะเห็นการกลับมาดวลกันอีกคำรบระหว่าง โกคู กับ ฟรีเซอร์ ศัตรูคู่ปรับตลอดกาล (+ตัวร้ายที่แฟนๆดราก้อนบอล ชื่นชอบมากที่สุด) แล้ว ในเทรเลอร์ดังกล่าว ได้มีการระบุจากปากฟรีเซอร์เป็นนัยๆว่า เราจะได้เห็นร่างใหม่ของฟรีเซอร์กันในหนังชุดนี้อย่างแน่นอน!!!!!!!!! โดยหนังชุดนี้ จะออกฉายบนโรงหนังระบบ 2D กับ 3D ทั่วญี่ปุ่น วันที่ 18 เม.ย. 2015

นอกจากนี้ในเทรเลอร์ยังบอกด้วยว่า ใครที่ซื้อตั๋วหนังแบบพิเศษ (1,400 เยน) จะได้รับจุก+สายห้อยรูปทรง โกคู หรือ ฟรีเซอร์ อย่างใดอย่างหนึ่ง อย่างไรก็ตาม หนังชุดนี้ มีการจำหน่ายตั๋วสำหรับผู้ชมเด็กประถมกับม.ต้น ในราคา 800 เยน และ ตั๋วคู่ ในราคา 2,100 เยน นอกจากนี้ ตั๋วหนังแบบพิเศษได้เริ่มออกวางจำหน่ายแล้วเช่นกัน


แหล่งข่าวและคลิป : PR Times,animenewsnetwork.com

 


แม่ยกขาประจำ แห่โหวต คุโรโกะ ซีซั่น 3 คือ อนิเมที่มีความคาดหวังสูงสุด ซีซั่นฤดูหนาว 2015

Charapedia สอบถามแฟนๆนับหมื่น ในหัวข้อ อนิเมซีซั่นฤดูหนาว 2015 ที่แฟนๆตั้งความหวังกันมากที่สุด และโพลนี้ก็เป็นอีกครั้งหนึ่งที่บรรดาแม่ยก Kuroko no Basket (ที่คาดว่าจะมีอยู่เยอะในเว็บไซต์ดังกล่าว) ต่างพากันเทใจโหวตให้อนิเมซีซั่น 3 ของนักบาสหนุ่มจืด เป็นอนิเมที่ใครต่อใครคาดหวังกันมากที่สุดในช่วงซีซั่นดังกล่าว โดย อนิเม 20 เรื่อง ที่มีคะแนนโหวตสูงสุด มีดังนี้

Kuroko's Basketball Season 3 - 2,508
Durarara!!×2 - 2,427
Assassination Classroom - 2,034
Tokyo Ghoul Season 2 - 2,010
Aldnoah.Zero Season 2 - 1,769
JoJo's Bizarre Adventure: Stardust Crusaders Egypt Arc - 1,733
Kantai Collection -Kan Colle- 1658
The IDOLM@STER Cinderella Girls - 1,578
Saenai Heroine no Sodate-kata - 808
Kamisama Kiss Season 2 - 690
Ketsuekigata-kun! 2 - 623
Sōkyū no Fafner: Dead Aggressor: Exodus - 583
Dog Days'' - 561
Koufuku Graffiti - 504
Comical Psychosomatic Medicine - 392
Yoru no Yatterman - 349
Sengoku Musou - 257
The Testament of Sister New Devil - 252
Binan Kōkō Chikyū Bōei-bu Love! - 228
Shōnen Hollywood - Holly Stage for 50 - 226

 

Top 10 อนิเม 20 เรื่อง ที่มีคะแนนโหวตสูงสุด (ในสายตาสาวๆ)

Kuroko's Basketball Season 3 - 1,940
Durarara!!×2 - 1,698
Assassination Classroom - 1,272
Tokyo Ghoul Season 2 - 1,023
JoJo's Bizarre Adventure: Stardust Crusaders Egypt Arc - 712
Aldnoah.Zero Season 2 - 653
Kamisama Kiss Season 2 - 558
Ketsuekigata-kun! 2 - 473
The IDOLM@STER Cinderella Girls - 338
Kantai Collection -Kan Colle- 317

Top 10 อนิเม 20 เรื่อง ที่มีคะแนนโหวตสูงสุด (ในสายตาหนุ่มๆ)

Kantai Collection -Kan Colle- 1,341
The IDOLM@STER Cinderella Girls - 1,240
Aldnoah.Zero Season 2 - 1,116
JoJo's Bizarre Adventure: Stardust Crusaders Egypt Arc - 1,021
Tokyo Ghoul Season 2 - 987
Assassination Classroom - 762
Durarara!!×2 - 729
Saenai Heroine no Sodate-kata - 670
Kuroko's Basketball Season 3 - 568
Dog Days'' - 438



แหล่งข่าว : Ota-Suke,animenewsnetwork.com

 


Hello Kitty กับ Hatsune Miku ติดอันดับคาแร็คเตอร์ผู้ทรงอิทธิพล ประจำปี 2014 ของนิตยสาร Time

นิตยสาร Time ของสหรัฐฯ ฉบับล่าสุด นอกจากจะมีไฮไลต์เด่นตรงคอลัมน์ บุคคลแห่งปี 2014 แล้ว ยังได้มีการลิสต์ 15 อันดับ ตัวละครคาแร็คเตอร์ผู้ทรงอิทธิพล ประจำปี 2014 ด้วย ซึ่งใน 15 อันดับนี้ ก็มีคาแร็คเตอร์สัญชาติญี่ปุ่น 2 ตัว คือ Hello Kitty กับ Hatsune Miku ติดอยู่ด้วย โดยติดในอันดับ 15 กับ 8 ตามลำดับ ส่วน ตัวละครคาแร็คเตอร์ผู้ทรงอิทธิพล อันดับ 1 ประจำปี 2014 นี้ ตกเป็นของ Elsa ราชินีน้ำแข็งจาก Frozen ไปครองตามคาด

โดยใน Time ฉบับดังกล่าว ได้ลงความเห็นของ Kitty ว่า จากความจริงที่ "Hello Kitty ไม่ใช่แมว แต่เป็นเด็กผู้หญิงธรรมดาๆ" นั้น กลายเป็นประเด็นดังที่มีคนพูดถึงกันมากบนโลกอินเตอร์เน็ต ขณะที่ Miku นั้น Time ได้ลงความเห็นว่า นักร้องเวอร์ชวลที่ร้องเพลงได้ใกล้เคียงกับมนุษย์จริงๆ ไม่เพียงแต่จะมีความเป็นศิลปินและการแสดงอย่างเป็นธรรมชาติแล้ว เธอยังเคยได้ออกทัวร์คอนเสิร์ตร่วมกับ Lady Gaga นักร้องสาวระดับโลก ณ Madison Square Garden รวมถึง ปรากฏตัวในรายการทีวีของอเมริกัน อย่าง The Late Show With David Letterman อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ใน 15 อันดับนี้ ก็มีชื่อของ Kim Kardashian นักแสดง-เซเลบ สาวคนดังของฮอลลิวู้ด ที่มีตัวตนจริงๆ ติดอยู่ด้วย ซึ่งการที่ Time จะได้หยิบเอา Kardashian มาอยู่ในลิสต์อันดับคาแร็คเตอร์ด้วยเนี่ย ก็มาจากการที่ เธอนั้น ถูกทำเป็นตัวละครในเกมมือถือ Kim Kardashian Hollywood ที่ได้รับความนิยมอย่างสูง นั่นเอง


15. Hello Kitty
13. Amy Dunne
12. Mr. Poo
11. Rust Cohle
10. Thor
9. Annalise Keating
8. Hatsune Miku
7. Katniss Everdeen
6. Maura Pfefferman
5. King Joffrey
4. Stephen Colbert
3. Star-Lord
2. Kim Kardashian
1. Elsa



แหล่งข่าว : crunchyroll.com

 


10 วลีฮิตจากอนิเม ประจำปี 2014

Gadget Tsuushin เว็บไซต์ข่าวญี่ปุ่น ได้ประกาศผลรางวัล Anime Ryuukougo Taishou 2014 ที่เป็นการจัดอันดับวลียอดฮิต วลีเด็ด จากอนิเมเรื่องดังๆ ที่สร้างกระแสโซเชียลมากที่สุดประจำปี 2014 โดยวลีฮิต10 อันดับสุงสุด ประกอบด้วย:


1. "GOLD MEDAL": 「レロレロレロレロ」("Rerorerorerorero") คำพูดประจำตัวของ Rubber Soul จาก JoJo's Bizarre Adventure: Stardust Crusaders

2."SILVER MEDAL": 「もんげー」 ("Mongeee") คำพูดประจำตัวของ Komasan จาก Yōkai Watch

3."BRONZE MEDAL": 「妖怪のせいなのね」 ("It's a Yo-kai's fault") "มันเป็นความผิดของ Yo-Kai" จาก Yōkai Watch

4. 「こころぴょんぴょん」("Boingy-boingy heart") คำพูดติดปากของ Chino Kafū จาก Gochūmon wa Usagi Desu ka

5.「ラブコメの波動を感じる」("I can feel the love comedy waves") "ฉันรู้สึกได้ถึงคลื่นความรักแบบเลิฟคอเมดี้" จาก Mikakunin de Shinkōkei

6.「睡眠の重要性!」("See how vital sleep is?") "เข้าใจถึงชีวิตแห่งการหลับไหลหรือยัง?" The Fruit of Grisaia

7.「さすがはお兄様です/さすおに」("How typical for Big Brother") "พี่ชายตัวอย่างมันเป็นยังไง" จาก Mahouka Koukou no Rettousei

8.「我らがズヴィズダーの光を、あまねく世界に」("We'll spread the light of Zvezda all over the world") "พวกเราจะกระจายแสงสว่างแห่ง Zvezda ไปทั่วโลก" จาก World Conquest Zvezda Plot

9.「(^q^)くおえうえーーーるえうおおwww」("Kuoeueeeerueuoo") คำพูดติดปาก(ตอนอาการสับสน) ของ Chloe Lemaire จาก Girl Friend BETA

10. "UTSUWA" จาก Jitsuzai-Sei Million Arthur


แหล่งข่าว : Oricon,animenewsnetwork.com


ผ่าพิภพไททัน ครองแชมป์หนังสือการ์ตูนมือสองขายดีที่สุดประจำปี 2014 ของ Book Off

Book Off ร้านหนังสือมือสองรายใหญ่ของญี่ปุ่น ได้จัดอันดับ หนังสือ,การ์ตูน,CD,DVD และเกม มือสอง ขายดีที่สุดประจำปี 2014 โดยในประเภทหนังสือการ์ตูนนั้น ซีรี่ย์มังงะชุด ผ่าพิภพไททัน กลายเป็นเจ้าของตำแหน่งหนังสือการ์ตูนมือสองที่ขายดีที่สุดประจำปี 2014 ไปครอง ซึ่งซีรี่ย์ปราบยักษ์เรื่องนี้ เพิ่งครองอันดับ 2 ในชาร์ตซีรี่ย์การ์ตูนขายดีประจำปี 2014 ของ Oricon โดยแหล่งข่าวระบุอีกว่า ไททัน ที่ออกวางขายในร้านดังกล่าว มีราคาเพียง 108 เยน เท่านั้น คิดเป็น 76% ของไททันราคาปกติ ที่ออกวางขาย 463 เยน ด้วยกัน


1. Attack on Titan (Hajime Isayama/Kodansha)

2. Thermae Romae (Eri Yamazaki/Enterbrain)

3. One Piece (Eiichiro Oda/Shueisha)

4. Saint Young Men (Hikaru Nakamura/Kodansha)

5. Sakamoto Desuga? (Nami Sano/Enterbrain)

6. Shiki no Zenjitsu (Hozumi/Shogakukan)

7. Fullmetal Alchemist (Hiromu Arakawa/Square Enix)

8. Silver Spoon (Hiromu Arakawa/Shogakukan)

9. Hunter x Hunter (Yoshihiro Togashi/Shueisha)

10. Nodame Cantabile (Tomoko Ninomiya/Kodansha)

11. Kimi ni Todoke (Karuho Shiina/Shueisha)

12. Naruto (Masashi Kishimoto/Shueisha)

13. Kyo wa Kaisha wo Yasumimasu (Mari Fujimura/Shueisha)

14. Black Butler (Yana Toboso/Square Enix)

15. Assassination Classroom (Yusei Matsui/Shueisha)



แหล่งข่าว : press release ,animenewsnetwork.com

 


 

"Let It Go" เวอร์ชั่นญี่ปุ่น ครองแชมป์เพลงคาราโอเกะอนิเมประจำปี 2014

สมกับเป็นหนังอนิเมชั่นฟอร์มแรงแห่งปีอย่าง Frozen ซะจริง เพราะการมาของเรื่องนี้ทำเอาใครต่อใครต่างพากันร้องเพลง Let It Go" ไปตามๆกันได้ และเพลง Let It Go" ในเวอร์ชั่นญี่ปุ่นนั้น สามารถครองอันดับ 1 เพลงคาราโอเกะประเภทอนิเมยอดฮิตประจำปี 2014 ของ JOYSOUND ได้สำเร็จ โดยข้อมูลดังกล่าวมีการรวบรวมตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.-30 พ.ย. 2014 โดย Let It Go" ในเวอร์ชั่นญี่ปุ่นนั้น มีชื่อเรียกว่า Ari no Mamade ขับร้องโดย ทากาโกะ มัตสึ นักแสดงสาว วัย 37 ปี อีกทั้ง เพลงดังกล่าว ยังหยุดสถิติ การครองอันดับ 1 ถึง 6 ปีรวดของ A Cruel Angel's Thesis เพลงเปิดจากอนิเม Evangelion

1 (-). "Ari no Mamade/Let It Go" (Takako Matsu/Frozen)

2 (1). "A Cruel Angel's Thesis" (Yoko Takahashi/Neon Genesis Evangelion)

3 (-). "RPG" (SEKAI NO OWARI/Crayon Shin-chan: Very Tasty! B-class Gourmet Survival!!)

4 (2). "Guren no Yumiya" (Linked Horizon/Attack on Titan)

5 (4). "Kimi no Shiranai Monogatari" (Supercell/Bakemonogatari)

6 (-). "Umarete Hajimete/For The First Time in Forever" (Sayaka Kanda, Takako Matsu/Frozen)

7 (-). "Tobira Akete/Love is an Open Door" (Sayaka Kanda, Eisuke Tsuda/Frozen)

8 (-). "Yukidaruma Tsukurou/Do You Want to Build a Snowman?" (Sayaka Kanda, Natsuki Inaba, Sumire Moroboshi/Frozen)

9 (-). "Yokai Taiso Daiichi" (Dream5/Yo-Kai Watch)

10 (3). "Lion" (May'n, Megumi Nakajima/Macross Frontier)

11 (7). "God knows ..." (Aya Hirano/The Melancholy of Haruhi Suzumiya)

12 (5). "Uso" (SID/Fullmetal Alchemist: Brotherhood)

13 (10). "Butter-Fly" (Koji Wada/Digimon Adventure)

14 (8). "Sousei no Aquarion" (AKINO/Aquarion)

15 (-) "Ari no Mamade/Let It Go: ending version" (May J/Frozen)

16 (6). "only my railgun" (flipSide/A Certain Scientific Railgun)

17 (-). "Planetarium" (Ai Otsuka/Hana yori Dango)

18 (12). "Single Bed" (Sharam Q/D・N・A2)

19 (-). "Let It Go: original version" (Idina Menzel/Frozen)

20 (15). "Connect" (ClariS/Puella Magi Madoka Magica)


แหล่งข่าว : crunchyroll.com


อัลบั้มชุด 10 ของ นานะ มิซึกิ ขึ้นทำเนียบ อัลบั้มจากนักร้องเพลงอนิเม ที่มียอดขายสูงสุดประจำปี 2014 ของ Tower Records Japan

Tower Records สาขาญี่ปุ่น ได้รวบรวมสถิตยอดขายอัลบั้ม-ซิงเกิ้ลเพลงฮิตประจำปี 2014 ของทางร้าน ผลปรากฏว่า นานะ มิซึกิ หรือ เจ๊ 7 ของใครหลายคน สามารถส่ง SUPERNAL LIBERTY อัลบั้มชุดที่ 10 ของเธอ ขึ้นทำเนียบเป็นอัลบั้มเพลงจากนักร้องเพลงอนิเม ที่มียอดขายสูงสุดประจำปี 2014 ไปครอง โดยอัลบั้มดังกล่าว ออกวางขายครั้งแรก เมื่อ 16 เม.ย. และสามารถเปิดตัวสัปดาห์แรกด้วยอันดับ 1 จากยอดขาย 76,144 แผ่น

ขณะที่ Geregerapo no Uta ซิงเกิ้ลเพลงเปิดเพลงแรกจากอนิเมซีรี่ย์ Yo-Kai Watch ที่ขับร้องโดย King Creamsoda. นั้น กลายเป็นซีดีซิงเกิ้ลเพลงประกอบอนิเมที่ขายดีที่สุดประจำปี 2014 ซิงเกิ้ลดังกล่าว ออกวางขายครั้งแรกเมื่อ 30 เม.ย. และก็ขายดิบขายดีไปตามกระแสความแรงของอนิเมดังกล่าว


Top 5 อัลบั้มจากนักร้องเพลงอนิเม ขายดีที่สุด

1. "SUPERNAL LIBERTY" Nana Mizuki (10th album/April 16)

2. "A Silent, within The Roar" OLDCODEX (3rd album/April 2)

3. "Vocalo Zanmai" Wagakki Band (1st album/April 23)

4. "PARTY TIME" ClariS (3rd album/June 4)

5. "25" Kana Hanazawa (2nd album/February 26)

Top 5 ซิงเกิ้ลเพลงอนิเม ขายดีที่สุด

1. "Geregerapo no Uta" King Creamsoda (Yo-Kai Watch OP/1t single/April 16)

2. "Dried Up Youthful Fame" OLDCODEX (Free!-Eternal Summer- OP/9th single/July 30)

3. "Rising Hope" LiSA (The Irregular at Magic High School OP/5th single/May 7)

4. "Sore wa Bokutachi no Kiseki" μ's (Love Live! 2nd season OP/April 23)

5. "STAND PROUD" Jin Hashimoto (JoJo's Bizarre Adventure: Stardust Crusaders OP/April 23)



แหล่งข่าว : Tower Records Japan,animenewsnetwork.com


อนิเม-มังงะ ขายดีประจำปี 2014 ของ Amazon Japan

Amazon Japan ได้รวบรวมยอดขาย อนิเม-มังงะ ที่ขายดีที่สุด ประจำปี 2014 ตั้งแต่ 1 ธ.ค. 2013 - 16 พ.ย. 2014 ผลนั้นเป็นดังนี้

Top 10 Anime Blu-ray/DVD ขายดีประจำปี 2014

1. "Mobile Suit Gundam Unicorn" vol. 7 (Blu-ray) limited edition

2. "Puella Magi Madoka Magica The Movie: Rebellion" (Blu-ray) limited edition

3. "Love Live! 2nd Season" vol.1 (Blu-ray) special limited edition

4. "The Garden of Sinners: Future Gospel" (Blu-ray) perfect limited edition

5. "The Idolmaster Movie: Beyond the Brilliant Future!" (Blu-ray) perfect limited edition

6. "Girls Und Panzer - Kore ga Honto no Anzio Sen Desu!" (Blu-ray)

7. "Kabukimonogatari" vol.1 (Blu-ray) perfect limited edition

8. "Attack on Titan" vol.6 (Blu-ray) limited edition

9. "Kabukimonogatari" vol.2 (Blu-ray) perfect limited edition

10. "Otorimonogatari" vol.1 (Blu-ray) perfect limited edition

Top 10 Manga ขายดีประจำปี 2014

1. "Attack on Titan" vol.12 limited edition with an anime DVD (Hajime Isayama)

2. "One Piece" vol.73 (Eiichiro Oda)

3. "Silver Spoon" vol. 11 (Hiromu Arakawa)

4. "Saint Young Men"vol. 10 (Hikaru Nakamura)

5. "To Love-ru Darkness" vol. 9 preorder-limited edition with an anime DVD (Saki Hasemi/Kentaro Yabuki)

6. "Drifters" vol. 4 (Kouta Hirano)

7. "Hyaksho Kizoku" vol. 3 (Hiromu Arakawa)

8. "Otoyome Gatari" vol.6 (Kaoru Mori)

9. "Kinou Nani Tabeta?" vol.9 (Fumi Yoshinaga)

10. "Dragon Quest X Yon-koma Manga Gekijyou" (Yuuki Abe)



แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


คู่หู"เพศเดียวกัน" เยี่ยมยอดที่สุด ในสายตาแฟนๆอนิเมญี่ปุ่น

ฟังหัวข่าว ก็ได้อารมณ์จิ้นหน่อยๆ แต่ที่แน่ๆ Charapedia ได้สอบถามแฟนๆการ์ตูน 10,000 คน ในหัวข้อ คู่หู"เพศเดียวกัน" ที่นิยมชมชอบที่สุด โดยไม่จำกัดว่า เป็นเพื่อนร่วมทีม , พี่น้อง , รุ่นพี่รุ่นน้องในชมรม ,คู่หูคู่ปรับ โพลดังกล่าว ผู้ตอบแบบสอบถาม ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงเกินครึ่งถึง 66.5% และ ส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่นกับคนวัยทำงาน 20 ปีขึ้นไป และผลนั้น ปรากฏว่า....

30) Goku and Vegeta (Dragon ball Z)

29) Kotetsu T. Kaburagi and Barnaby Brooks Jr. (Tiger & Bunny)

28) Yuusuke Makishima and Jin Tadakoro (Yowamushi Pedal)

27) Kuroko Tetsuya and Daiki Aomine (Kuroko's Basketball)

26) Ciel Phantomhive and Sebastian Michaelis (Black Butler)

25) Lupin III and Daisuke Jigen (Lupin III)

24) Lelouch lamperouge and Suzaku Kururugi (Code Geass: Lelouch of the Rebellion)

23) Edward Elric and Alphonse Elric (Full Metal Alchemist)

22) Kei Tsukishima and Tadashi Yamaguchi (Haikyuu!!)

21) Ryota Kise and Yukio Kasamatsu (Kuroko's Basketball)

20) Tomoya Okazaki and Youhei Sunohara (Clannad)

19) Gon Freecs and Killua Zoldyck (Hunter X Hunter)

18) Naruto Uzumaki and Sasuke Uchiha (Naruto)

17) Homura Akemi and Madoka Kaname (Madoka Magica)

16) Mio Akiyama and Ritsu Tainaka (K-On!!)

 

15) Haruka Nanase and Rin Matsuoka (FREE!)

14) Eli Ayase and Nozomi Tojo (Love Live!)

13) Maki Nishikino and Nico Yazawa (Love Live!)

12) Toushiro Hijikata and Sougo Okita (Gintama)

11) Hajime Iwaizumi and Tooru Oikawa (Haikyuu!!)

10) Makoto Kikuchi and Yukiho Hagiwara (The iDOLM@STER)

9) Shizuo Heiwajima and Izaya Orihara (Durarara!!)

8) Haruka Nanase and Makoto Tachibana (FREE!)

7) Kuroko Tetsuya and Taiga Kagami (Kuroko's Basketball)

6) Iori Minase and Yayoi Takatsuki (The iDOLM@STER)

5) Mikoto Misaka and Kuroko Shirai (A Certain series)

4) Gintoki Sakata and Toshiro Hijikata (Gintama)

3) Tobio Kageyama and Hinata Shoyo (Haikyuu!!)

2) Haruka and Chihaya (The iDOLM@STER)

1) Kazunari Takao and Shintarou Midorima




แหล่งข่าว : SGCafe,crunchyroll.com

 


"ตราบวันฟ้าใส" กินพื้นที่ Top 3 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น ของ Oricon ช่วงวันที่ 24-30 พ.ย. 2014 ปรากฏว่า Evangelion เล่ม 14 ฉบับรวมเล่มสุดท้ายแห่งมหากาพย์วันสิ้นโลก ก็ลงมาอันดับ 2 ซะแล้ว (แบบ limited edition ติดอันดับ 9) โดยมี 3-gatsu no Lion หรือ ตราบวันฟ้าใส เล่ม 10 กลายเป็นก้างชิ้นสำคัญที่คอยมาขวางทางเล่มจบ Eva ด้วยการเปิดตัวสัปดาห์แรกในอันดับ 1 เท่านั้นไม่พอ ซีรี่ย์การ์ตูนหมากรุกญี่ปุ่นยังส่งเล่ม 10 แบบ Limited Edition (แถมซีดีเพลง) เปิดตัวเข้ามาในอันดับ 3 อีกด้วย

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 299,314 299,314 3-gatsu no Lion ตราบวันฟ้าใส เล่ม 10
*2. 242,779 244,375 Neon Genesis Evangelion เล่ม 14
*3. 171,502 171,502 3-gatsu no Lion ตราบวันฟ้าใส เล่ม 10 Limited Edition
*4. 140,241 140,241 Ookami Shoujo to Kuro Ouji เล่ม 11
*5. 115,707 224,718 Hoozuki no Reitetsu ยุ่งนักหนาเลขาพญายม เล่ม 16
*6. 113,148 113,148 Master Kaeton Remaster
*7. 112,673 357,084 Terra Formars ภารกิจล้างพันธุ์นรก เล่ม 11
*8. 100,159 100,159 Hibi Chouchou เล่ม 9
*9. *89,928 397,051 Neon Genesis Evangelion เล่ม 14 Premium Limited Edition
10. *87,435 *87,435 ReRe Hello เล่ม 5



แหล่งข่าว : Oricon,Tohan


 
free hit counter javascript