บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 28 พฤศจิกายน - 4 ธันวาคม 2559

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์กลับมาอีกครั้ง....กับสุดสัปดาห์แรก(หยุดยาว)ของเดือนสุดท้ายแห่งปี 2016 ที่มาพร้อมกับอากาศเย็นๆ แล้วก็ รถติดสนั่นกรุง!!!!! โดยช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาก็มีข่าวสารหลากอารมณ์ ที่มีตั้งแต่นาย บ. แฟนดาราสาว อ. ก่อวีรกรรมพาพวกกระทืบชาวบ้านชาวช่องในห้องน้ำผับ แต่หารู้ไม่ว่า คนโดนกระทืบเป็นลูกคนใหญ่คนโต ซะจนได้รับผลกรรมตามมา จากนั้น ก็ขอแสดงความเสียใจและเป็นกำลังใจแก่ทีมสโมสรฟุตบอล Chapecoense แห่งบราซิล ที่ประสบอุบัติเหตุเครื่องบินตก จนเป็นเหตุให้นักฟุตบอลกับทีมงานโค้ชของสโมสรเสียชีวิตเกือบทั้งหมด

สุดท้ายนี้ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร ขึ้นทรงราชย์ เป็นพระเจ้าแผ่นดิน รัชกาลที่ ๑๐ แห่งราชอาณาจักรไทย ในพระนามใหม่ "สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร" ........ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน............

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: รวมพลังดับไฟคลั่ง กับ หน่วยผจญคนไฟลุก

การ์ตูนออกใหม่ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มจาก หน่วยผจญคนไฟลุก เล่ม 1 ผลงานการ์ตูนเรื่องล่าสุดของผู้แต่ง Soul Eater ที่ยังคงเอกลักษณ์แฟนตาซีกับคาแร็คเตอร์หน้าตากวน ไว้ยิ่งยวด.....มนุษยชาติกำลังหวาดกลัว ... จู่ๆ คนปกติธรรมดาก็ไฟลุกกลายเป็นอสูรไฟ คนไฟลุกทำลายทุกสิ่งจนหมดสิ้นเพราะ "ปรากฏการณ์ร่างติดไฟ" นี้ หน่วยดับเพลิงพิเศษผู้เผชิญหน้ากับความกลัวไฟ จึงมีหน้าที่ไขปริศนาของปรากฏการณ์และช่วยเหลือมวลมนุษย์ "ชินระ" เด็กหนุ่มเจ้าหน้าที่ใหม่ที่ถูกเรียกว่า "ปีศาจ" หมายมั่นจะเป็น "ฮีโร่" ทุ่มเทตัวเองในแต่ละวันต่อสู้กับ "คนไฟลุก" ด้วยกันกับเหล่าพวกพ้อง!! การต่อสู้สุดมหัศจรรย์กับไฟ ที่ลุกโชติช่วงได้เริ่มขึ้นแล้ว !!

MAGI เมไจ เล่ม 28 ทัพตะวันตกที่นำโดยโคเอน และทัพตะวันออกที่นำโดยฮาคุริว ศึกภายในที่แบ่งจักรวรรดิเจิดจรัสออกเป็นสอง ยิ่งดำเนินไปในทางที่ทัพตะวันตกได้เปรียบมากขึ้นเรื่อยๆ จากจำนวนทหารและจำนวนภาชนะโลหะ จักรพรรดิฮาคุริวที่โดนไล่ต้อนจะมีแผนลับอะไรอยู่หรือเปล่า .. !?

ตัวแสบแอบเกรียน! อุมารุจัง เล่ม 8 "อุมารุ" คนนี้เมื่ออยู่นอกบ้านจะเป็น "น้องสาวแสนสวย"ที่ใครต่างเห็นก็ต้องอิจฉา แต่พออยู่บ้าน ก็จะใช้ชีวิตอย่างอืดถืดและเพลิดเพลินสไตล์ "ฮิโมโตะไลฟ์" "ฮิคาริ" สาวน้อยปริศนาที่รู้ความลับนั้นกลับเริ่มมาบ้านอุมารุเป็นประจำเข้าให้!! เป้าหมายของหล่อนดูจะอยู่ที่ "พี่ชาย" !? หรืออุมารุจะมี "คู่แข่ง" เสียแล้ว!?

ฝากใจไปถึงเธอ เล่ม 25 "ตัดสินใจจะเข้า ม. ครู แล้วใช่ใหม" ซาดาโกะจะรู้สึกอย่างไร เมื่อได้ฟังคำพูดไม่คาดฝันจากคาเสะอายะ ... ? และในที่สุดริวก็ไปแข่งคัดเลือกโคชิเอ็งแล้วความรักของจิซึรุกับริวกำลังถึงจุดพีค

ยามาดะคุงกับแม่มดทั้ง 7 เล่ม 14 ในโรงเรียนมัธยมซุซาคุยังมีแม่มดอยู่อีกหลายคน !? เมื่อความจริงที่น่าตกตะลึงถูกเปิดเผย สภานักเรียนก็ตัดสินใจกลับไปทำหน้าที่ตามปกติ แล้วการเข้าค่ายฤดูหนาวช่วงปลายปีก็มาเยือน ในที่สุดโอดะงิริก็เผยความรู้สึกที่เก็บไว้เป็นความลับออกมา .. !!

จิฮายะ เล่ม 16 โรงเรียนมัธยมปลายมิซึซาว่าของพวกจิฮายะชนะเลิศการแข่งคารุตะประเภททีมระดับมัธยมปลาย แต่ยังไม่ทันได้อิ่มเอมกับชัยชนะ แต่ละคนก็ต้องลงสู้ศึกการแข่งขันประเภทบุคคลต่อ ขณะที่ต่างคนต่างเผชิญหน้ากับศึกครั้งใหม่ตามแต่ละระดับของตัวเอง จิฮายะได้รับบาดเจ็บที่นิ้วจนโดนหมอห้ามลงแข่ง แต่เธอก็ยังอยากเอาชนะเพื่อไปสู้กับอาราตะให้ได้ ทว่าก่อนหน้านั้นเธอต้องปะทะกับควีนอย่างชิโนบุเสียก่อน...!!ไม่ใช่พวกพ้องแต่เป็นคู่แข่ง!! ศึกเดี่ยวของแต่ละคนกำลังจะเริ่มต้นขึ้นแล้ว

คุณครูพันธุ์ตุ๊ เล่ม 1 งานล่าสุดจากคู่หูผู้สร้าง Psychometrer Eiji ที่หยิบเอาเจ้าอ้วนแต่งหญิง 'มิตจัง' มาเป็นตัวเอกหลัก.....มิตจังหรือก็คือฟุคิซุมะมิตสึรุใช่แล้วเขาคือ โรคจิตแต่งหญิงไม่สมส่วน แต่เขาก็เป็นหนุ่มขี้เหร่ที่มีส่วนน่ารัก อุตส่าห์ไปทะเลป่าที่ภูเขาฟูจิเพื่อลาโลก แต่ไม่รู้ว่าเพราะอะไร ถึงได้กลายเป็นอาจารย์หญิงโรงเรียนมัธยมปลาย แถมยังเป็นอาจารย์หญิง !! เปิดม่านการ์ตูนแนวคอเมดี้ที่มีนักเรียนชายหน้าตาดีซึ่งเปิดเผยธาตุแท้เต็มที่ปรากฏตัวมากมาย ณ บัดนี้

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:
Fate/Kaleid Liner Prisma Illya 3rei!! เล่ม 6,อินาริ มนตราสื่อรัก เล่ม 7,ไฮสคูล DxD เล่ม 8,Ace Of Diamond เล่ม 35-36,Kagerou Daze -in a daze- เล่ม 6,citrus เล่ม 4,นิยาย Sword Art Online Progressive เล่ม 2,เฮตาเลีย World ☆ Stars เล่ม 3,MAGI เมไจ การผจญภัยของซินแบด เล่ม 8,ORE MONOGATARI!! ไม่หล่อแต่เร้าใจ เล่ม 8,เกมเทวดา โครงการ 2 เล่ม 9


 

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp

 


ฉลองพี่ลู่คืนชีพ........Code Geass ประกาศทำอนิเมชุดใหม่ พร้อมกับหนังอนิเมตัดต่อไตรภาค

เรื่องราวของพี่ลู่ Lelouch ยังไม่จบสิ้นดี แฟนๆก็ได้เฮกันต่อ เมื่อมีการประกาศอย่างเป็นทางการจาก Sunrise ในงานฉลองครบรอบ 10 ปี ของอนิเม Code Geass เมื่อ 27 พ.ย. 2016 ว่า Coge Geass กำลังจะมีโปรเจ็คใหม่ ซึ่งประกอบด้วย หนังอนิเมฉบับตัดต่อ 3 ชุด และ อนิเมชุดใหม่ ที่มีชื่อว่า Code Geass: Fukkatsu no Lelouch (Code Geass: Lelouch of the Resurrection) ซึ่งอนิเมชุดใหม่ดังกล่าวยังไม่ระบุว่าจะทำออกมาในรูปแบบใด แต่จะเป็นเรื่องราวเกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์ Zero Requiem ผ่านมาหลายปี และที่สำคัญจะได้ Lelouch จากอนิเมซีรี่ย์ 2 ชุดก่อนหน้า มีบทบาทสำคัญในอนิเมชุดใหม่ด้วย

ขณะเดียวกัน หนังฉบับตัดต่อไตรภาคของ Code Geass จะเป็นการนำเรื่องราวของอนิเมซีรี่ย์ซีซั่นแรก กับ ซีซั่น 2 ของ Code Geass ร่วม 50 ตอน มาตัดต่อกลายเป็นหนังอนิเม 3 ชุด ซึ่งมีการพากย์เสียงใหม่ พร้อมกับมีการเพิ่มฉากใหม่ที่ไม่เคยปรากฏในซีรี่ย์มาก่อน โดยตัวหนังภาคแรก มีกำหนดออกฉายในปี 2017

Code Geass: Lelouch of the Rebellion ออกอากาศครั้งแรกเมื่อปี 2006 ตามด้วย Code Geass: Lelouch of the Rebellion R2 ซึ่งเป็นอนิเมซีซั่น 2 ของเรื่องนี้ ออกฉายเมื่อปี 2008 จากนั้นเรื่องนี้มีการทำ OVA ออกฉายบนโรงหนัง ชุด Code Geass: Akito the Exiled ซึ่งมีเนื้อหาที่แยกจากภาคหลัก เป็นเหตุการณ์เกิดขึ้นระหว่างอนิเมซีซั่น 1 และ 2 โดย OVA ชุดนี้มีทั้งหมด 5 ตอน ออกฉายตอนแรกเมื่อปี 2012 และฉายตอนสุดท้าย เมื่อ 6 ก.พ. 2016

 


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Otakomu , animenewsnetwork.com


อนิเมซีซั่นใหม่ Gintama ย้ายไปฉายช่วงดึก เริ่ม 8 ม.ค. 2017

เว็บไซต์ทางการของอนิเม Gintama ของช่อง TV Tokyo ได้แจ้งว่า อนิเมซีซั่นใหม่ล่าสุดของ Gintama มีกำหนดออกฉายตอนแรกทางช่อง TV Tokyo, TV Hokkaido, TV Aichi, TV Setouchi และ TVQ Kyushu ในวันที่ 8 ม.ค. 2017 ขณะที่ TV Osaka ออกฉายในวันที่ 9 ม.ค. 2017 อย่างไรก็ตาม การกลับมาของคุณกินแอนด์เดอะแก๊งรอบนี้ ก็ได้ย้ายเวลาใหม่ จากซีซั่นก่อนๆ ที่เคยออกฉายตอน 18.00 น. ก็ย้ายมาฉายช่วงดึกแทน กล่าวคือ TV Tokyo, TV Hokkaido, TV Aichi, TV Setouchi และ TVQ Kyushu จะออกฉายในเวลา 1.35 น. (หรือเช้าวันที่ 9 ม.ค. ) ส่วน TV Osaka จะออกฉายในเวลา 1.05 น. (หรือเช้าวันที่ 10 ม.ค. )

แหล่งข่าว : Otakomu , animenewsnetwork.com

 


รายละเอียดเพิ่มเติม Magical Girl Lyrical Nanoha Reflection

เว็บไซต์หลักของ Magical Girl Lyrical Nanoha รวมถึง นิตยสาร Gakken's Megami ฉบับ ม.ค. 2017 ได้แจ้งรายละเอียดเพิ่มเติมของหนังอนิเม Magical Girl Lyrical Nanoha Reflection หนังอนิเมชุดที่ 3 ของซีรี่ย์ Nanoha ทั้งในส่วนของนักพากย์ ,สต๊าฟ และรายละเอียดคร่าวๆของเนื้อเรื่อง โดยหนังชุดดังกล่าวจะแบ่งออกเป็นหนัง 2 ภาค โดยภาคแรก มีกำหนดออกฉายในญี่ปุ่น ช่วงซัมเมอร์ 2017 ส่วนหนังภาค 2 ยังไม่ระบุวันออกฉาย แต่คาดว่าจะมาไล่เลี่ยกับหนังภาคแรก

จากบทสัมภาษณ์ของ Masaki Tsuzuki ผู้ให้กำเนิดซีรี่ย์ Nanoha ที่ตีพิมพ์ใน Gakken's Megami ฉบับดังกล่าว ได้ระบุว่า เรื่องราวของตัวหนังจะเป็นเนื้อหาใหม่ทั้งหมด เป็นเรื่องราวเกิดขึ้น 3 เดือนให้หลังจากตอนจบของหนัง Magical Girl Lyrical Nanoha the Movie 2nd A's เมื่อ Nanoha กับตัวละครอื่นๆ ต่างอยู่ชั้น ป.5 ช่วงฤดูร้อน และจะมีเหตุการณ์ประหลาดเกิดขึ้น ณ เมือง Uminari ตามด้วยบริเวณรอบๆ Tokyo ทำให้ Nanoha และพรรคพวกต้องออกไปสืบสวนหาความจริงที่เกิดขึ้น

Yukari Tamura, Nana Mizuki, และ Kana Ueda ยังคงมาพากย์เสียงให้กับหนังชุดนี้ ในบทของ Nanoha Takamachi, Fate T. Harlaown, และ Hayate Yagami ตามลำดับ ขณะที่ Haruka Tomatsu พากย์เสียงเป็น Amitie Florian , Satomi Satou พากย์เสียงเป็น Kirie Florian ซึ่ง Amitie Florian กับ Kirie Florian เป็นตัวละครที่ปรากฏในเกมเครื่อง PSP ชุด Magical Girl Lyrical Nanoha A's Portable: The Gears of Destiny ไม่เคยปรากฏตัวในฉบับอนิเมมาก่อน

Masaki Tsuzuki ยังคงมารับหน้าที่เขียนบทให้กับหนังชุดนี้ โดยมี Takayuki Hamana (The Prince of Tennis, Library War, Appleseed XIII) รับหน้าที่กำกับ ณ สตูดิโอ Seven Arcs Pictures ขณะที่ Kana Hashidate (Dog Days') เป็นผู้ออกแบบตัวละคร และจัดจำหน่ายหนังโดย Shochiku



แหล่งข่าวและคลิป : Hachima Kiko , Yaraon! , animenewsnetwork.com

 


หนัง Girls und Panzer ขี่รถถังโกยตังค์ 2.4 พันล้านเยน หลังออกฉายครบ 1 ปี

เว็บไซต์หลักจองอนิเมสาวน้อยขี่รถถัง Girls und Panzer ได้แจ้งว่า Girls und Panzer der Film หนังอนิเมจอเงินของเรื่องนี้ สามารถจำหน่ายตั๋วรวมกันได้ 1,421,237 ใบ กับ โกยรายได้รวมถึง 2,440,849,294 เยน ณ วันที่ 27 พ.ย. 2016 หลังจากตัวหนังออกฉายบนโรงได้ 1 ปี กับ 1 สัปดาห์ นับตั้งแต่ออกฉายครั้งแรก 21 พ.ย. 2015 ซึ่งตัวหนังดังกล่าว ทางโรงหนัง Cinema City ในกรุง Tokyo ได้ยกเลิกออกฉายหนังเมื่อ 25 พ.ย. ที่ผ่านมา ก่อนจะมีการประกาศออกฉายต่อในเดือน ธ.ค. นี้


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


Mamoru Oshii คว้ารางวัลพิเศษ Annie Awards ครั้งที่ 44

สมาคมหนังอนิเมชั่นนานาชาติ , ASIFA-Hollywood, ได้พร้อมใจกันประกาศว่า Mamoru Oshii ยอดผกก.อนิเมชาวญี่ปุ่น จาก Ghost in the Shell เป็นผู้คว้ารางวัลพิเศษ Winsor McCay Award ของรางวัล Annie Awards ครั้งที่ 44 ในฐานะที่เขาประสบความสำเร็จในชีวิตการงาน โดยรางวัลดังกล่าวจะมีพิธีมอบอย่างเป็นทางการ วันที่ 4 ก.พ. 2017

Winsor McCay Award เป็นรางวัลที่มอบให้แก่บุคคลวงการอนิเมชั่น ที่ประสบความสำเร็จในอาชีพการงานแขนงต่างๆ ทั้ง การสร้าง,การกำกับ,การอนิเมชั่น,การออกแบบ,เขียนบท,พากย์เสียง,การสร้างเสียง-ซาวด์เอฟเฟ็ค,เทคนิค,ดนตรี,การสอนถ่ายทอดความรู้ และความพยายามมานะอุตสาหะต่างๆ ที่สร้างความโดดเด่นให้แก่วงการอนิเมชั่นทั้งปวง โดยก่อนหน้านี้มีชาวญี่ปุ่นที่สามารถคว้ารางวัลดังกล่าวมาครอง ประกอบด้วย Kihachiro Kawamoto (1988), Osamu Tezuka (1989-1990), Hayao Miyazaki (1998), Katsuhiro Otomo (2014), และ Isao Takahata (2016).

Oshii เป็นที่รู้จักจากการกำกับหนังอนิเม,OVA ,อนิเมซีรี่ย์ และ Live Action จำนวนหลายเรื่อง มีผลงานการกำกับยุคแรกๆ คือ OVA Dallos จากนั้นก็กำกับ. Urusei Yatsura 2: Beautiful Dreamer, Angel's Egg, และ Patlabor ก่อนจะเป็นที่รู้จักของผู้คนทั่วโลกจากผลงาน Ghost in the Shell จากนั้นก็มีส่วนร่วมกับผลงานอื่นๆ เช่น Jin-Roh - The Wolf Brigade, Blood: The Last Vampire, The Sky Crawlers เป็นต้น

Oshii ยังมีส่วนร่วมกับผลงาน live-action หนังคนแสดงด้วย เช่น The Last Druid: Garm Wars, the Patlabor: The Next Generation project และ Nowhere Girl ปัจจุบัน เขากำลีงกำกับโปรเจ็คผสมผสานระหว่าง live-action กับ CG ชุด "Sand Whale and Me" ให้กับ Production I.G ที่จะออกฉายทาง Toonami วันที่ 18 มี.ค. 2017


แหล่งข่าว : animenewsnetwork


Baki ประกาศศักดาครั้งใหม่ในรูปแบบอนิเมทีวีชุดใหม่

Baki ซีรี่ย์การ์ตูนพ่อลูกบ้ากล้ามทะเลาะกัน ได้ใช้โอกาสเฉลิมฉลองครบรอบ 25 ปีของเรื่องนี้ กับฉบับ OAD ที่มากับฉบับรวมเล่ม 14 ของมังงะ Baki-Dou (บากิ จอมระห่ำ) ที่วางขายในวันที่ 6 ธ.ค. 2016 ไปแล้วนั้น เท่านั้นไม่พอ ในนิตยสาร Shōnen Champion ฉบับแรกของปี 2017 (วางขาย 1 ธ.ค. 2016) ได้เปิดเผยว่า ผลงานดังของ อ. Keisuke Itagaki เรื่องนี้ กำลังจะมีอนิเมทีวีซีรี่ย์ชุดใหม่ล่าสุด

ทั้งอนิเมทีวี กับ OVA ดังกล่าว จะมีเนื้อหาดัดแปลงมาจากเนื้อหาบท Most Evil Death Row Convicts จากมังงะ Baki ศึกอสูรจอมประจัญบาน มังงะชุดที่สองของซีรี่ย์ ซึ่งเป็นเรื่องราวของ 5 นักโทษผู้ไร้พ่ายจากทั่วโลก ต่างแหกคุกมารวมตัวกันที่โตเกียว เพื่อเข้าร่วมต่อสู้ทัวร์นาเม้นท์ใต้ดิน ที่มี บากิ อยู่ที่นั่น

ซีรี่ย์ Baki เริ่มต้นด้วย Baki the Gappler (บากิ จอมประจัญบาน) ตีพิมพ์ 42 เล่ม ช่วงปี 1991-99 ต่อจากนั้น ตีพิมพ์ภาค Baki ศึกอสูรจอมประจัญบาน ช่วงปี 1999-2005 จำนวน 31 เล่ม , Hanma Baki ("Baki: Son of Ogre") ตีพิมพ์ 37 เล่ม ช่วงปี 2005-2012 ปัจจุบันกำลังเขียนภาค Baki-Dou ตั้งแต่ มี.ค. 2014 เป็นต้นมา

บากิ จอมประจัญบาน ได้รับการทำเป็นอนิเมทีวี 2 ชุด และ OVA อีกทั้ง ปัจจุบันมีการเขียนเป็นมังงะภาคแยก ชุด Baki Gaiden: Kizuzura ในนิตยสาร Bessatsu Shōnen Champion magazine ปี 2012 และ Baki Gaiden: Kenjin ในนิตยสาร Champion RED ปี 2013.

แถมท้าย เมื่อ Donald Trump ปรากฏตัวใน Baki-Dou ตอนล่าสุด พร้อม Barack Obama!!!!!! (ในเรื่องใช้ชื่อ Ozuma)


แหล่งข่าวและรูปภาพ :  crunchyroll , animenewsnetwork.com


your name. โกยรายได้แซง Princess Mononoke ขึ้นแท่นอันดับ 6 หนังรายได้สูงสุดตลอดกาลในญี่ปุ่น

แม้ว่า your name หนังอนิเมของ Makoto Shinkai จะตกลงจากอันดับ 1 ลงไปอยู่ที่ 2 ใน Box Office ญี่ปุ่น อีกครั้งในสุดสัปดาห์ล่าสุด (25-27 พ.ย. 2016) แต่ด้วยรายได้หนังจำนวน 19.4 พันล้านเยนในขณะนี้ ก็เพียงพอแล้วที่จะแซงหน้า Mononoke-hime/Princess Mononoke หนังอนิเมของผกก. Hayao Miyazaki แห่ง Studio Ghibli ที่เคยทำไว้เมื่อปี 1997 เรียบร้อยแล้ว ทำให้หนังเรื่องนี้ ขึ้นอันดับ 6 หนังรายได้สูงสุดตลอดกาลในญี่ปุ่น รวมถึง หนังญี่ปุ่นที่ประสบความสำเร็จสูงที่สุดตลอดกาล ในอันดับ 3 ซึ่งคาดว่า your name จะทำรายได้แซง Howl no Ugoku Shiro/Howl's Moving Castle หนังอนิเมอีกเรื่องของ Miyazaki กับ Ghibli ที่ออกฉายเมื่อปี 2004 จนก้าวสู่ อันดับ 5 หนังรายได้สูงสุดตลอดกาลในญี่ปุ่น สูงเลยทีเดียว

นอกจากตัวหนังจะกวาดรายได้ราบคาบในญี่ปุ่นแล้ว ตัวหนังก็สามารถยึดอันดับ 1 ในแถบเอเชียหลายประเทศ เช่น ไทย,ไต้หวัน ,เกาหลีใต้ ล่าสุดก็คือ จีน ที่เพิ่งออกฉายไปเมื่อ 2 ธ.ค. ที่ผ่านมา สามารถทำรายได้วันแรกถึง 70 ล้านหยวน หรือราว 1.2 พันล้านเยน (สามารถทำรายได้จากการจำหน่ายตั๋วล่วงหน้า 30 ล้านหยวน หรือราว 450 ล้านเยน)

อันดับหนังทำเงินประจำสุดสัปดาห์ที่ญี่ปุ่น (25-27 พ.ย.2016)

1 (new). "Fantastic Beasts and Where to Find Them"

2 (1). "Kimi no Na wa./your name."

3 (2). "Museum"

4 (new). "Shippu Rondo"

5 (new). "KanColle: The Movie"

6 (10). "Kono Sekai no Katasumi ni"

7 (4). "Death Note Light up the NEW world"

8 (3). "Jack Reacher: Never Go Back"

9 (5). "Satoshi no Seisyun"

10 (7). "Oboreru Knife"


10 อันดับหนังทำเงินสูงสุดตลอดกาลในญี่ปุ่น (หนังญี่ปุ่น + หนังต่างประเทศ):

1. "Spirited Away" (2001/30.8 billion yen)

2. "Titanic" (1998/26.2 billion)

3. "Frozen" (2014/25.48 billion)

4. "Harry Potter And The Sorcerer's Stone" (2001/20.3 billion)

5. "Howl's Moving Castle" (2004/19.6 billion)

6. "your name." (2016/19.4 billion)

7. "Princess Mononoke" (1997/19.3 billion)

8. "Bayside Shakedown 2" (2003/17.35 billion)

9. "Harry Potter And The Chamber Of Secrets" (2002/17.3 billion)

10. "Avatar" (2010/15.6 billion)

แหล่งข่าว : Eiga.com , Nikkei , Mantan Web , crunchyroll.com


ตำรวจโตเกียวรวบเจ้าของ Game Centers ย่าน Akihabara โทษฐานแจกรางวัล Love Live! ของปลอม

คดีของปลอมแปลง ละเมิดลิขสิทธิ์ มีอยู่ทุกทั่วหย่อมหญ้า ไม่เว้นแม้แต่ประเทศที่เข้มงวดเรื่องนี้อย่างญี่ปุ่น ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจโตเกียว สน.Yotsuya ได้ทำการบุกเข้าไปยังร้าน Game Centers 2 แห่ง ในย่าน Akihabara พร้อมจับกุมตัว เจ้าของร้านวัย 68 ปี และ ผจก.ร้านอีก 2 คน ในข้อหากระทำการปลอมแปลงสินค้าจากอนิเม Love Live! ซึ่งถูกนำไปใช้เป็นรางวัลในตู้เกม crane (หรือ ตู้คีบตุ๊กตา ของรางวัล ที่บางคนคุ้นเคยและเคยสัมผัส) นับเป็นคดีแรกที่จนท.ตำรวจโตเกียวได้บุกค้นร้านเกมเซ็นเตอร์ เพื่อดำเนินคดีละเมิดลิขสิทธิ์ โดยจนท.ตำรวจ ได้ส่งกำลัง 3 นาย และ 2 นาย ไปยังร้านเกม 2 ร้านดังกล่าว เนื่องจากพบพิรุธเกี่ยวกับสิ่งของในร้านที่อาจละเมิดกฎหมายลิขสิทธิ์ ซึ่งหนึ่งในร้านเกมต้องสงสัยนั้น มีการยืนยันว่า คือร้าน Akihabara Crane Labo ที่ยังคงเปิดให้บริการในวันที่ 29 พ.ย. (วันที่ตำรวจเข้าตรวจค้นร้านพอดี)

จากการสืบสวนของจนท. พบว่า ทั้ง 2 ร้านนั้น มีสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์รวม 140 รายการ เช่น กระเป๋า , ไฟแชก และ หมอนข้าง ที่ถูกจัดทำขึ้นโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของลิขสิทธิ์ Love Live! โดยสินค้าที่จนท.ยึดมาจากร้าน ก็พบว่าเป็นสินค้าไม่มีลิขสิทธิ์อีกด้วย ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ต่างก็ยอมรับสารภาพ โดยบอกว่า พวกเขาทำไปก็เพื่อรายได้เข้าร้านมากขึ้น ซึ่งพวกเขาเคยใช้สินค้าลิขสิทธิ์มาเป็นรางวัลในตู้Crane มาแล้ว เมื่อ ก.ย. 2015 แต่กลายเป็นว่า ยอดขายของทางร้านนั้นกลับลดน้อยลง ก็เลยต้องตัดสินใจเปลี่ยนไปใช้ของเถื่อนแทน ซึ่ง ตู้ Crane ที่บรรจุของเถื่อนละเมิดลิขสิทธิ์ สามารถทำเงินให้ทางร้านดังกล่าวได้มากถึง 1.7 ล้านเยนต่อสัปดาห์

แหล่งข่าว : Asahi , Sankei Sports , crunchyroll.com


สตูดิโอแดนสยาม ทำเทรลเลอร์อนิเมชั่นรามเกียรติ์ ในหนังอนิเมชั่น Force of Will THE MOVIE

ความภาคภูมิใจของคนไทยเรา ที่ได้เห็นคนไทยกลุ่มหนึ่งได้แสเงฝีมือด้านอนิเมชั่นเป็นที่ประจักษ์ของคนทั่วโลก ล่าสุด RiFF Studio สตูดิโออนิเมชั่นของไทย ได้ผลิตเทรลเลอร์หนังอนิเมชั่น Force of Will THE MOVIE (ดัดแปลงมาจากการ์ดเกมชื่อเดียวกัน) ชุด RAAM - THE BRIDGE TO LANKA - ซึ่งเทรลเลอร์ดังกล่าว มาจาก Ramayana หรือ รามเกียรติ์ วรรณคดีของชาวฮินดู แต่นำมาดัดแปลงให้มีความทันสมัย ล้ำยุค มีความ sci-fi มากขึ้น แล้วก็ผสมผสานกับดนตรีไทย การร่ายรำโขนไทย (ถึงตรงนี้คงมีคนบางกระทรวงเตรียมเมินใส่ กินมาม่าแหงๆ 555+) โดยเป็นเรื่องราวเกิดขึ้นบนจักรวาล ปี 5076 ซึ่งพระรามกับนางสีดา ยังคงรักใคร่กันดี จนกระทั่ง นางสีดาถูกทศกัณฐ์ (หรือ ราวณะ) ชิงตัวไป แล้วพระรามจะสามารถชิงตัวนางสีดาคืนจากทศกัณฐ์ ราชาแห่งอสูร ได้หรือไม่?

Production : RiFF STUDIO

Director : Veerapatra Jinanavin

Story : Sornperes Subsermsri

Character Design : Chakrit Nonkome

Creative Producer : Shuhei Kumamoto (BIGFOOT Inc.)

Producer : PanidaDheva-aksorn (Byte in a cup Co., Ltd.), Takeshi Hirata (Montblanc Pictures Co., Ltd.)

ก่อนหน้านี้ Force of Will THE MOVIE ได้ปล่อยเทรลเลอร์อนิเมชั่นจำนวนหนึ่ง ประกอบด้วย "L.S" (กำกับโดย Shuhei Morita), "Monkey Gang Anarchy" (กำกับโดย Yuichiro Hayashi), "Walking Meat" (กำกับโดย Shin'ya Sugai), "Pinocchio (ชื่อชั่วคราว)" (กำกับโดย Kohta Morie), และ "Dragon Valley" (กำกับโดย Makiko Suzuki) หนังอนิเมชั่น Force of Will THE MOVIE มีกำหนดออกฉายในปี 2018

แหล่งข่าวและคลิป :  Anime! Anime! , crunchyroll.com

 


คินดะอิจิกับคดีฆาตกรรมปริศนา R เตรียมกลับมาไขคดีอีกครั้ง ธ.ค. 2016

ประจวบเหมาะกับการที่ซีรี่ย์นักสืบหางม้าตัวซวยต้นตำรับ ชุด Kindaichi Shōnen no Jikenbo R หรือ คินดะอิจิกับคดีฆาตกรรมปริศนา R มีอนิเมออกฉายทางฟรีทีวีบ้านเรา (ช่อง MCOT) พอดี ก็เลยทำให้ฉบับมังงะของเรื่องนี้ กำลังจะกลับมาตีพิมพ์อีกครั้ง ในนิตยสาร Shōnen Magazine ฉบับที่ 1/2017 ที่จะวางขายในวันที่ 12 ธ.ค. นี้ จากการเปิดเผยใน Shōnen Magazine ฉบับที่ 53/2016 ที่กำลังจะวางขายในวันที่ 7 ธ.ค. โดยการกลับมาของคินดะอิจิ หนนี้ มาพร้อมกับการไขปริศนาคดีใหม่ ที่มีชื่อว่า "Seiren-tō Satsujin Jiken" (คดีฆาตกรรมบนเกาะ Seiren )

มังงะดังกล่าว หยุดตีพิมพ์ตั้งแต่วันที่ 7 ก.ย. หลังจากจบเนื้อหาคดี Shirohebi Kura Satsujin Jiken ซึ่งก่อนหน้านี้ เรื่องนี้ก็มีการหยุดตีพิมพ์ชั่วคราว เช่นกัน

คินดะอิจิ R ตีพิมพ์ตั้งแต่ มี.ค. 2012 เป็นต้นมา ซึ่งแต่งเรื่องโดย อ.Seimaru Amagi และวาดโดย อ.Fumiya Sato ขณะที่ ฉบับอนิเมของ คินดะอิจิ R ออกฉายครั้งแรกที่ญี่ปุ่น เมื่อ เม.ย. 2014 ก่อนที่มีการทำซีซั่น 2 ออกฉายเมื่อ ต.ค. 2015 - มี.ค. 2016

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


ศึกตำนาน 7 อัศวิน งดตีพิมพ์ชั่วคราว

ข่าวร้ายของแฟนๆซีรี่ย์ 7 บาป เมื่อมีรายงานว่ามังงะ Nanatsu no Taizai หรือ ศึกตำนาน 7 อัศวิน ได้งดตีพิมพ์ชั่วคราว อันเนื่องมาจาก อ.นาคาบะ ซึซึกิ ผู้แต่งเรื่องนี้ เข้ารับการรักษาตัวที่รพ. แม้อาการล่าสุดของเขาจะไม่หนักหนาสาหัส ดีขึ้นตามลำดับ แต่จากการที่เขาเข้ารับการผ่าตัด ทำให้เขาต้องพักฟื้นชั่วคราว และเรื่องนี้จะกลับมาตีพิมพ์อีกครั้ง ใน Shonen Magazine ฉบับที่ 7/2017 ที่จะวางขายวันที่ 18 ม.ค. 2017

โดย อ.ซึซึกิ ได้เขียนข้อความกล่าวขอโทษผู้อ่านที่ต้องหยุดเขียนชั่วคราว แต่ก็จะกลับมาเขียนต่อ หากได้รับอนุญาตจากคุณหมอ แต่ก็ยังสามารถติดตามมินิซีรี่ย์ของเรื่องนี้ต่อได้ พร้อมกับกล่าวขอบคุณคนอ่านเป็นการทิ้งทาย



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Yonkou Production , crunchyroll.com

 


Universal Studio เตรียมขยับขยายเครื่องเล่นธีม Nintendo ไปยังสาขาอเมริกาด้วย

ย้อนกลับไปเมื่อ พ.ค. 2015 ที่ Nintendo บริษัทผู้ผลิตเกมวีดีโอยักษ์ใหญ่ของโลก ได้จับมือเป็นพันธมิตรกับ Universal Parks & Resorts ผู้ดำเนินกิจการสวนสนุก Universal Studio จนมีแผนผุดเครื่องเล่นสนุกในธีมของ Nintendo ตามมา ...ล่าสุดนอกจากจะได้เตรียมเล่นเครื่องเล่นธีม Nintendo ใน Universal Studio สาขาญี่ปุ่นแล้ว ก็จะได้เล่นเครื่องเล่นธีมดังกล่าวใน Universal Studio สาขาต้นตำรับในอเมริกา ทั้ง Orlando แล้วก็ Hollywood ด้วย อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการระบุว่า เครื่องเล่นดังกล่าว จะเปิดให้เล่นใน Universal Studio สาขาสิงคโปร์ รวมถึง สาขาที่กำลังจะมีการเปิด ใน จีน , เกาหลีใต้ และรัสเซีย แต่อย่างใด (ใครที่คิดจะไปสาขาสิงค์โปร คงต้องรอกันก่อน ตามระเบียบ)

เป้าหมายของสวนสนุก Nintendo ใน Universal Studio ก็เป็นการนำคาแร็คเตอร์ , แอ็คชั่น และ การผจญภัยของเกมวีดีโอ Nintendo มาเสริมเติมแต่งให้ Universal มีชีวิตชีวาขึ้น โดยทาง Nintendo มีแผนจะทำมันในรูปแบบใหม่ ที่ได้อรรถรสความเป็นธีมเกมสูงอย่างแท้จริง ไปพร้อมกับเครื่องเล่นหลายชนิด ร้านค้า แล้วก็ ภัตตาคาร

โดยโซนเครื่องเล่น Nintendo ทาง USJ (Universal Studio Japan) มีแผนจะตั้งอยู่บริเวณทางซ้ายของประตูทางเข้าสวนสนุก และจะใช้ทุนสร้างมากกว่า 5 หมื่นล้านเยน ซึ่งเป็นงบที่มากกว่า Wizarding World of Harry Potter ที่เปิดตัวมาตั้งแต่ ก.ค. 2014 เสียอีก (โซน Harry Potter ใน USJ ใช้ทุนสร้าง 4 หมื่นล้านเยน) โดยมีแผนจะเปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการ ในช่วงเวลาใกล้เคียงกับกีฬาโอลิมปิค 2020 ณ กรุงโตเกียว

แหล่งข่าว :  crunchyroll , animenewsnetwork.com

 


 


ผู้แต่ง 'ฮายาเตะ พ่อบ้านประจัญบาน' เตรียมผุดผลงานซีรี่ย์ใหม่ ปี 2017

อย่างที่ทราบกันดีว่า เรื่องราวของ(ฮาเรม)พ่อบ้านลูกหนี้ ฮายาเตะ ก็ได้เดินทางเข้าสู่บทสุดท้ายแล้ว.....และจากมุมคอมเม้นต์นักเขียนที่ตีพิมพ์ในนิตยสาร Shonen Sunday ฉบับที่ 1/2017 ที่วางขายไปเมื่อ 30 พ.ย.ที่ผ่านมา ได้ส่งสัญญาณว่า ฮายาเตะ พ่อบ้านประจัญบาน คงจะจบในอีกไม่ช้าก็เร็ว เมื่อมีการยืนยันจาก อ.เคนจิโร่ ฮาตะ ว่า เขาอยากจะเขียนผลงานเรื่องใหม่ในปี 2017 ซึ่งก็มีคนอ่านได้สอบถามว่า อยากจะลองทำอะไรในปี 2017 กัน..... อ.ฮาตะ ก็ตอบว่า "ซีรี่ย์เรื่องใหม่"

ฮายาเตะ กลับมาตีพิมพ์ลงใน Sunday อีกครั้ง ตั้งแต่ 16 พ.ย. ที่ผ่านมา หลังจากหยุดพิมพ์ชั่วคราวในช่วงสั้นๆ

ฮายาเตะ ตีพิมพ์ในนิตยสารดังกล่าวตั้งแต่ปี 2004 เป็นต้นมา และถูกนำไปดัดแปลงในรูปแบบอนิเมซีรี่ย์ 4 ชุด ( 2007, 2009, 2012, 2013) , OVA 3 ชุด และ หนังอนิเมจอเงินอีก 1 ชุด โดยฉบับรวมเล่มที่ 48 ของเรื่องนี้ ที่วางขายไปเมื่อ พ.ค. ที่ผ่านมา ได้แจ้งว่า ซีรี่ย์พ่อบ้านลูกหนี้สาวหลงกำลังจะเข้าสู่ไคลแมกซ์แล้ว

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


ผกก.Monsters vs. Aliens รับกำกับคนแสดง Pokémon

แหล่งข่าวจาก Deadline ได้รายงานว่า Rob Letterman (Shark Tale, Monsters vs. Aliens, Goosebumps) จะมารับหน้าที่กำกับโปรเจ็คหนังคนแสดงของ Pokémon ของ Legendary Entertainment โดยจะใช้ชื่อหนังว่า "Detective Pikachu" ซึ่งสอดคล้องกับข่าวที่ออกมาก่อนหน้านี้ ที่ตัวหนังจะนำเสนอตัวละคร Detective Pikachu จากเกม Meitantei Pikachu Nintendo 3DS มาเป็นตัวละครนำ

อีกทั้งแหล่งข่าวดังกล่าว ได้ยืนยันว่า Alex Hirsch กับ Nicole Perlman ได้เซ็นสัญญามารับหน้าที่เขียนบทหนัง โดย Hirsch มีผลงานการเขียนบทจากอนิเมชั่น Gravity Falls และมีผลงาน storyboard ให้กับ The Marvelous Misadventures of Flapjack ของ Cartoon Network ขณะที่ Nicole Perlman เป็นผู้ร่วมเขียนบทหนัง Guardians of the Galaxy และ Captain Marvelรวมถึงมีส่วนร่วมกับหนัง Sherlock Holmes ภาค 3 ที่ได้ Robert Downey, Jr. จาก Iron Man มาแสดงนำ

ตัวหนังเริ่มถ่ายทำในปี 2017 จัดจำหน่ายในญี่ปุ่นโดย Toho ส่วนต่างประเทศจะจัดจำหน่ายโดย Universal Pictures

Legendary Entertainment คว้าสิทธิ์ในการนำ Pokémon เกมดังของ Nintendo มาดัดแปลงทำเป็นหนังคนแสดง เมื่อ ก.ค.ที่ผ่านมา โดยเอาชนะคู่แข่งอย่าง Warner Bros. กับ Sony ได้ ซึ่ง Warner เคยเป็นผู้จัดจำหน่ายหนังอนิเม Pokémon จำนวนหลากหลายภาคในอเมริกาเหนือ ทั้ง Pokemon: The First Movie (1999) , Pokemon 2000 - The Movie และ Pokemon 3 - The Movie (2001)

แหล่งข่าว : Deadline , animenewsnetwork.com


ผู้แต่ง JoJo คว้ารางวัลแต่งกายยอดเยี่ยมประจำปี 2016

อ.Hirohiko Araki นักเขียนการ์ตูนหน้าใสวัย 56 ปี ผู้แต่งเรื่อง JoJo ล่าข้ามศตวรรษ กลายเป็นหนึ่งในผู้คว้ารางวัล Best Dresser Award ครั้งที่ 45 ไปครอง ในฐานะที่เขาเป็นหนึ่งในบุคคลที่แต่งกายได้เนี๊ยบที่สุดประจำปี โดยเขาเป็นผู้ชนะในสาขาบุคคลด้านการศึกษาและวัฒนธรรม ซึ่งได้มีพิธีมอบรางวัลไปเมื่อ 30 พ.ย. 2016 ที่ผ่านมา

Best Dresser Awards เป็นรางวัลที่จัดกันมาตั้งแต่ปี 1972 โดยได้รับการสนับสนุนจากสมาคมแฟชั่นชายแห่งญี่ปุ่น ซึ่งผู้เข้าชิงในแต่ละสาขานั้นมาจากการสอบถามทางสื่อต่างๆ ก่อนจะมีการตัดสินหาตัวผู้ชนะกันโดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในวงการแฟชั่น รวมถึง ผู้ชนะเลิศในปีก่อนๆ

ในพิธีมอบรางวัล ก็มีการสัมภาษณ์ อ.Araki เกี่ยวกับเรื่องราวต่างๆ ที่พอจะสรุปคร่าวๆได้ว่า :

- เคล็ดลับหน้าใสของอ.Araki คือการออกไปล้างหน้าที่ก๊อกน้ำสาธารณะกรุงโตเกียว ทุกเช้า

- อ.Araki ยืนยันถึงมุมมองภาพลักษณ์ของนักเขียนการ์ตูน ที่คนส่วนใหญ่นึกถึง คือ ชอบไว้เครา ไว้ผมยุ่งเหยิง ชอบซดบะหมี่สำเร็จรูป เป็นไปตามนั้นเลย แต่สำหรับเขาคือ "ข้อยกเว้น"

- อ.Araki เริ่มทำงานเขียนการ์ตูนตอน 10 โมงเช้า และทำงานทุกวันจันทร์ ถึง พฤหัส โดยยึดหลักแบบแผนการทำงาน การปฏิบัติตัว จากพวกนักเขียนการ์ตูนรุ่นพี่ใน Shonen Jump

-เกี่ยวกับท่าโพสต์แอ่นหลังของบรรดาตัวละครใน JoJo อันเป็น signature ของ อ.Araki อ.ยอมรับว่า เขาชอบวาดตัวละครที่มีการโพสต์ท่าทางที่คนทั่วไปไม่ทำกัน โดยเน้นความตราตรึงใจมากกว่ากริยาท่าทาง แต่ที่อ.ประหลาดใจมากกว่านั้นก็คือ การได้เห็นแฟนๆพยายามโพสต์ท่าแอ่นหลังเลียนแบบตัวละครของเขา

-อ.บอกอีกว่า จริงๆแล้ว เขาก็ไม่ได้เป็นคนแต่งกายมีสไตล์มากมาย และชอบทำหมึกหกเลอะเสื้อในระหว่างทำงานเขียนการ์ตูน ส่วนกางเกงลายจุดที่เขาสวมในพิธีมอบรางวัลนั้น เป็นกางเกงที่ซื้อมาจากห้าง Isetan ไม่ได้เลอะเทอะจากการทำงานแต่อย่างใด

- สุดท้ายนี้ อ.Araki ได้พูดถึงหนังคนแสดงของ JoJo ภาค 4 ที่จะออกฉายในปี 2017 ว่า ขอให้ออกมาเป็นไปตามคาดหวังของแฟนๆ

ผู้ชนะ Best Dresser Award ประจำปี 2016 คนอื่นๆ ประกอบด้วย นักแสดงสาว Mao Matsushita กับ นักแสดงหนุ่ม Masaki Suda ในสาขาบุคคลวงการบันเทิง , Yuriko Koike ผู้ว่ากรุงโตเกียวคนปัจจุบัน คว้ารางวัลสาขาบุคคลทางการเมือง , Tadahiko Okazaki ประธานบริษัท Familiar Ltd. คว้ารางวัลสาขาบุคคลวงการเศรษฐศาสตร์ , Kaori Icho นักมวยปล้ำโอลิมปิค ในสาขานักกีฬา และ Tetsuya Bessho โฆษกวิทยุ ในสาขานานาชาติ

แหล่งข่าวและรูปภาพ : crunchyroll.com , animenewsnetwork.com

 


Khara ฟ้องร้อง Gainax โทษฐานติดหนี้จำนวน 100 ล้านเยน

ข่าวใหญ่วงการอนิเมญี่ปุ่นประจำสัปดาห์ ที่เชื่อว่าหลายคนนึกไม่ถึงว่าจะมาถึงขั้นนี้กันแล้ว!!!! สำหรับสตูดิโอ 2 แห่ง ที่เป็นผู้สร้างอนิเม Evangelion ........โดยนสพ.Mainichi Shimbun ฉบับวันที่ 2 ธ.ค. 2016 ได้รายงานว่า Studio Khara ได้ดำเนินคดีฟ้องร้องทางกฎหมายต่อ สตูดิโอ Gainax เนื่องจาก Gainax กำลังติดหนี้สินกับพวกเขาเป็นจำนวน 100 ล้านเยน

สตูดิโอทั้งสองได้ใช้ศาลเขต Tachikawa ของกรุงโตเกียว เป็นสถานที่ไกล่เกลี่ย โดยทั้ง Khara กับ Gainax ต่างมีข้อตกลงกัน คือ Khara จะได้รับเงินค่าลิขสิทธิ์จากของ Gainax ที่มาจากรายได้จากผลงาน(+สินค้า)ที่ Hideaki Anno ผู้ก่อตั้ง Khara และเป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง Gainax มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด ซึ่ง Khara กล่าวหาว่า Gainax ชำระค่าลิขสิทธิ์ให้พวกเขาล่าช้า จนกลายเป็นการก่อหนี้สินให้กับทาง Khara ด้วย ซึ่ง Khara ได้กู้เงินจำนวน 100 ล้านเยน เมื่อ ส.ค. 2014 และจนบัดนี้ พวกเขายังไม่ได้รับเงินจาก Gainax เลย จนเกิดการฟ้องร้องดังกล่าว ซึ่งทาง Gainax ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นกับผู้สื่อข่าวของ Mainichi Shimbun เช่นเดียวกับ ทนายของ Khara ที่ไม่เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนี้ เช่นกัน

ปัจจุบัน Gainax มีรายได้ 240 ล้านเยน เมื่อสิ้นเดือน ก.ค. 2016 ซึ่งเป็นรายได้นับ 10 เท่า เมื่อเทียบกับ 5 ปีก่อนหน้า

Hideaki Anno กับ Hiroyuki Yamaga ประธานของ Gainax ต่างเป็นเพื่อนกัน ตั้งแต่สมัยเรียนที่มหาวิทยาลัยศิลปะ Osaka ซึ่งทั้งคู่ พร้อมกับ Toshio Okada, Yoshiyuki Sadamoto, Shinji Higuchi, Yasuhiro Akeda, และ Takami Akai ได้ร่วมกันก่อตั้งสตูดิโอ ในปี 1985 (เดิมใช้ชื่อ Daicon Film หลังจากทำผลงานอนิเมเรื่องสั้น ออกฉายในงาน Daicon III และ IV s) Anno มีผลงานให้กับ Gainax หลากหลายเรื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Neon Genesis Evangelion, Gunbuster, Nadia - The Secret of Blue Water, และ Kare Kano.

Anno ออกจาก Gainax เมื่อปี 2007 เพื่อก่อตั้งสตูดิโอของตัวเอง กับ Studio Khara ซึ่งเป็นผู้ผลิตหนังอนิเม Evangelion ร่วมกับ Gainax อีกทั้ง เขามีผลงานการกำกับหนัง Shin Godzilla ร่วมกับ Shinji Higuchi หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง Gainax

แหล่งข่าว : The Mainichi Shimbun , Hachima Kikō , animenewsnetwork.com


กันดั้มยักษ์ที่ญี่ปุ่น เตรียมโบกมือลา มี.ค. 2017

สาวกกันดั้ม หรือใครต่อใคร ที่มีแผนอยากจะไปชมไปแชะภาพกับหุ่นกันดั้ม RX-78-2 ขนาดยักษ์ ณ โอไดบะ กรุงโตเกียว คงต้องรีบจองตั๋วเครื่องบินไปญี่ปุ่นกันตั้งแต่เนิ่นๆ ตอนนี้ เนื่องจากมีรายงานว่า กันดั้มยักษ์ที่ยืนตระหง่านหน้าห้างสรรพสินค้า Diver City Tokyo เตรียมจะหยุดโชว์ตัว ในวันที่ 5 มี.ค. 2017 นี้

หุ่นกันดั้มขนาดยักษ์ (แต่ไซส์จริง) ที่มาจากโมบิลสูทที่ปรากฏตัวในอนิเมกันดั้มภาคแรกสุด เปิดตัวหนแรก ณ Odaiba Seaside park ช่วงซัมเมอร์ปี 2009 สามารถเรียกนักท่องเที่ยวได้ราว 4.15 ล้านคน ในช่วงเปิดตัว 52 วันแรก จากนั้นหุ่นดังกล่าวได้ตั้งตระหง่านในงาน Shizuoka Hobby Show ช่วงฤดูร้อน 2010 ซึ่งในขณะนั้น ได้มีการแสดงแสง บริเวณดาบ Beam Saber เป็นครั้งแรก จนกระทั้ง หุ่นดังกล่าวได้มายืนตระหง่านหน้าห้าง Diver City Tokyo ตั้งแต่ปี 2012 เป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน

หุ่นตัวนี้จะมีพิธีเฉลิมฉลองการตั้งอยู่หน้าห้าง Diver City Tokyo ครบ 5 ปี ในวันที่ 5 ก.พ. 2017 ก่อนจะสั่งลาในอีก 1 เดือนให้หลัง ขณะที่ Gundam Front Tokyo สวนสนุกธีมกันดั้มที่ตั้งบนชั้น 7 ของห้างดังกล่าว เตรียมจะปิดเป็นการชั่วคราว ในวันที่ 5 เม.ย. 2017 ....คาดว่า กันดั้มยักษ์ตัวนี้ อาจมาปรากฏตัวอีกครั้ง ณ ที่ใดที่หนึ่ง ซึ่งในตอนนั้น ตัวหุ่นอาจมีความสามารถ ลูกเล่นพิเศษ ที่ทำให้ขยับตัวได้ หรือ เดินเคลื่อนไหวได้ ตามที่เคยมีข่าวออกมาก่อนหน้านี้ก็เป็นได้



แหล่งข่าว : gundam kits collection


อันดับ มังงะ-แผ่นอนิเม ขายดีประจำปี 2016 ของ Amazon Japan

Amazon Japan ได้จัดอันดับสินค้าที่ขายดีที่สุดประจำปี 2016 ของพวกเขา โดยรวบรวมข้อมูลกันตั้งแต่ 16 พ.ย. 2015 - 13 พ.ย. 2016 โดยสินค้าประเภทการ์ตูน กับ อนิเม ที่มียอดขายสูงสุด 10 อันดับแรก มีดังนี้

10 อันดับ Anime Blu-ray/DVD ขายดีประจำปี 2016

1. "Girls und Panzer der Film" Amazon Japan special limited edition Blu-ray

2. "Love Live! The School Idol Movie" special limited edition Blu-ray

3. "Girls und Panzer der Film" special limited edition Blu-ray

4. "Love Live! The School Idol Movie" Amazon Japan special limited edition Blu-ray

5. "Mobile Suit Gundam The Origin" vol.2 Blu-ray

6. "Love Live! Sunshine" vol.1 Blu-ray

7. "Mobile Suit Gundam The Origin" vol.3 Blu-ray

8. "Boruto-Naruto The Movie" perfect limited production edition Blu-ray

9. "Love Live! μ's Live Collection" Amazon Japan limited edition Blu-ray

10. "Osomatsu-san" vol.1 DVD

10 อันดับ มังงะ ขายดีประจำปี 2016 (รูปเล่ม)

1. "Yotsuba&!" vol.13 (Kiyohiko Azuma/Kadokawa Ascii Media Works)

2. "Attack on Titan" vol.18 (Hajime Isayama/Kodansha)

3. "One Piece" vol.81 (Eiichiro Oda/Shueisha)

4. "Attack on Titan" vol.19 (Hajime Isayama/Kodansha)

5. "One Piece" vol.82 (Eiichiro Oda/Shueisha)

6. "One Piece" vol.80 (Eiichiro Oda/Shueisha)

7. "Attack on Titan" vol.20 (Hajime Isayama/Kodansha)

8. "Hunter x Hunter" vol.33 (Yoshihiro Togashi/Shueisha)

9. "One Piece" vol.83 (Eiichiro Oda/Shueisha)

10. "March Comes like a Lion" vol.13 (Chika Umino/hakusensha)

10 อันดับ มังงะ ขายดีประจำปี 2016 (Ebook ผ่าน Kindle)

1. "Delicious in Dungeon" vol. 3 (Ryoko Kui/Enterbrain)

2. "Attack on Titan" vol.20 (Hajime Isayama/Kodansha)

3. "Boku Dake ga Inai Machi" vol.8 (Kei Sanbe/Kadokawa)

4. "Hunter x Hunter" vol.33 B&W edition (Yoshihiro Togashi/Shueisha)

5. "Kingdom" vol.43 (Yasuhisa Hara/Shueisha)

6. "Golden Kamuy" vol. 7 (Satoru Noda/Shueisha)

7. "A Bride's Story" vol.8 (Kaoru Mori/Enterbrain)

8. "Drifters" vol.5 (Kouta Hirano/Shonengahousha)

9. "Chio-chan no Tsugakuro" vol.4 (Naotaka Kawasaki/Kadokawa Media Factory)

10. "Tokyo Ghoul:re" vol.8 (Sui Ishida/Shueisha)

แหล่งข่าว : Amazon Japan , crunchyroll.com

 


ผ่าพิภพไททัน ครองอันดับ 1 มังงะดิจิตอลขายดีประจำปี 2016 ของ eBook Japan

eBook Japan ร้านหนังสือดิจิตอลรายใหญ่ในญี่ปุ่น ได้ทำการจัดอันดับ 10 อันดับหนังสือดิจิตอลขายดีที่สุด ประจำปี 2016 ในประเภทมังงะโชเน็น (วัยรุ่นชาย), มังงะโชโจ (วัยรุ่นหญิง) และไลท์โนเวล โดยพิจารณาจากยอดดาวน์โหลดเป็นหลัก ตั้งแต่ 1 ม.ค. - 20 พ.ย. 2016

ในประเภทมังงะโชเน็น ปรากฏว่า Attack on Titan หรือ ผ่าพิภพไททัน ยังคงครองอันดับ 1 มังงะดิจิตอลขายดีประจำปี ไปอีกครั้ง และนับเป็นการครองอันดับ 1 4 ปีติดต่อกันของเรื่องนี้ นับตั้งแต่ปี 2013 เป็นต้นมา

ขณะที่ Chihayafuru หรือ จิฮายะ ครองอันดับ 1 ในประเภทมังงะโชโจ โดยมี Is It Wrong to Try to Pick Up Girls in a Dungeon? หรือ ผิดหรือไง ถ้าใจอยากจะพบรักในดันเจี้ยน ครองอันดับ 1 ในชาร์ตไลท์โนเวล

Top 10 มังงะโชเน็นขายดีที่สุด

1. "Attack on Titan" Hajime Isayama(Kodansha, 20 volumes)
2. "Kingdom" Yasuhisa Hara (Shueisha, 44 volumes)
3. "Hunter x Hunter" Yoshihiro Togashi (Shueisha, 33 volumes)
4. "Bio Booster Armor Guyver" Yoshiki Takaya (Kadokawa, 32 volumes)
5. "Delicious in Dungeon" Ryoko Kui (Enterbrain, 3 volumes)
6. "Boku Dake ga Inai Machi" Kei Sanbe (Kadokawa, 8 volumes)
7. "Zenaku no Kuzu" Daisuke Watanabe (Shonemgahousha, 5 volumes)
8. "Space Brothers" Chuya Koyama (Kodansha, 29 volumes)
9. "The Seven Deadly Sins" Nakaba Suzuki (Kodansha, 23 volumes)
10. "One Piece" B&W edition Eiichiro Oda (Shueisha, 83 volumes)




Top 10 มังงะโชโจขายดีที่สุด

1. "Chihayafuru" Yuki Suetsugu (Kodansha, 33 volumes)
2. "Nigeru wa Haji da ga Yaku ni Tatsu" Tsunami Umino (Kodansha, 5 volumes)
3. "Otaku ni Koi wa Muzukashii" Fujita (Ichijinsha, 2 volumes)
4. "Oremonogatari!!" Kazune Kawahara/Aruko (Shueisha, 13 volumes)
5. "Sotozura ga Yoi nimo Hodo ga Aru" Ira Ozaki (Shogakukan, 1 volume)
6. "Tokyo Tarareba Musume" Akiko Higahsimura (Kodansha, 5 volumes)
7. "Toumei na Yurikago" Okita x Hana (Kodansha, 4 volumes)
8. "Akatsuki no Yona" Mizuho Kusanagi (Hakusensha, 21 volumes)
9. "Kimi ni Todoke Remaster Edition" Karuho Shiina (Shueisha, 27 volumes)
10. "Umimachi Diary" Akimi Yoshida (Shogakukan, 7 volumes)





Top 10 ไลท์โนเวลขายดีที่สุด

1. "Is It Wrong to Try to Pick Up Girls in a Dungeon?" Fujino Omori (SB Creative, 11 volumes)
2. "KonoSuba: God's Blessing on This Wonderful World!" Natsume Akatsuki (Kadokawa Shoten, 10 volumes)
3. "Re:Zero -Starting Life in Another World-" Tappei Nagatsuki (Kadokawa Shoten, 11 volumes).
4. "Kimi no Na Wa. Another Side: Earthbound" Arata Kanou (Kadokawa Shoten, 1 volume)
5. "No Game No Life" Yu Kamiya (Kadokawa/Media Factory, 9 volumes)
6. "Grimgar of Fantasy and Ash" Ao Jumonji (Overlap Bunko, 9 volumes)
7. "Regarding Reincarnation to Slime" Fuse (Micro Magazine, 9 volumes)
8. "Goblin Slayer!" Kumo Kagyu (SB Creative, 3 volumes)
9. "Is It Wrong to Try to Pick Up Girls in a Dungeon?: Sword Oratoria" Fujino Omori (SB Creative, 6 volumes)
10. "Mushoku Tensei: Isekai Ittara Honki Dasu" Rifujin na Magonote (Media Factory, 12 volumes)



แหล่งข่าว :  eBook Japancrunchyroll.com



Terra Formars 19 ขึ้นอันดับ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น ของ Oricon ประจำวันที่ 21-27 พ.ย. 2016 ปรากฏว่าทีมงานไล่ปราบแมลงสาบต่างดาว Terra Formars สามารถพาฉบับรวมเล่ม 19 ขึ้นอันดับ 1 ได้สำเร็จ จากสัปดาห์ก่อนที่เปิดตัวเข้ามาในอันดับ 2 ตามมาด้วย Magi เล่ม 31 ขึ้นมาอยู่อันดับ 2 และ ยุ่งนักหนาเลขาพญายม เล่ม 23 เปิดตัวสัปดาห์แรกในอันดับ 3


(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 149,758 *,303,803 Terra Formars ภารกิจล่าพันธุ์นรก เล่ม 19
*2. 145,343 *,297,803 Magi เล่ม 31
*3. 138,540 *,138,752 Hoozuki no Reitetsu ยุ่งนักหนาเลขาพญายม เล่ม 23
*4. *94,102 2,381,623 One Piece เล่ม 83
*5. *92,018 *,177,413 Major 2nd เล่ม 7
*6. *82,038 *,216,622 Fairy Tail ศึกจอมเวทอภินิหาร เล่ม 58
*7. *78,205 *,162,493 Golden Kamuy เล่ม 9
*8. *77,450 *,*77,450 Genshiken ชมรมคนน็อตหลุด เล่ม 21
*9. *68,933 *,142,189 Magi: Sinbad no Bouken เมไจ การผจญภัยของซินแบด เล่ม 11
10. *57,441 *,124,807 Himouto! Umaru-chan ตัวแสบแอบเกรียน! อุมารุจัง เล่ม 9


แหล่งข่าว : Oricon , MAL

 


วันพีซ ครองแชมป์การ์ตูนขายดีประจำปี 9 ปี ติดต่อกัน+ your name ครองแชมป์ยอดขายไลท์โนเวลในญี่ปุ่นประจำปี 2016 (ฉบับย่อ)

Oricon ได้ทำการรวมรวมสถิติยอดขายการ์ตูน กับ ไลท์โนเวล ขายดีในญี่ปุ่น ประจำปี 2016 ออกมาแล้ว โดยรวบรวมสถิติตั้งแต่ 23 พ.ย. 2015 - 20 พ.ย. 2016 (ดูอันดับเต็มๆ คลิ๊ก >>)

ในชาร์ตหนังสือการ์ตูนขายดีประจำปี 2016 นั้น วันพีซ ยังคงรักษาตำแหน่งซีรี่ย์การ์ตูนยอดขายอันดับที่ 1 ไว้ได้อีกสมัย และนับเป็นการครองอันดับ 1 9 ปีติดต่อกันของเรื่องนี้ ชนิดที่หาคนมาล้มยาก ขณะเดียวกัน ฉบับรวมเล่มที่ 80 ของวันพีซ เป็นการ์ตูนเล่มที่ขายดีที่สุดประจำปีนี้ (เล่ม 80-83 ของวันพีซ ต่างครอง 4 อันดับแรกในชาร์ตมังงะเล่มขายดีที่สุดประจำปี 2016)

ที่น่าสนใจคือ ในชาร์ตการ์ตูนเล่มที่ขายดีที่สุดประจำปี มีเพียง ผ่าพิภพไททัน เรื่องเดียว ที่สามารถแหวกฝ่าซีรี่ย์การ์ตูนโชเน็นจัมป์ได้ ใน 10 อันดับแรก กับเล่มที่ 18-20 รวมถึง ซีรี่ย์การ์ตูนที่นานๆจะออกรวมเล่มที อย่าง Hunter x Hunter สามารถพาฉบับรวมเล่ม 33 ครองอันดับ 8 การ์ตูนเล่มที่ขายดีที่สุดประจำปีนี้

ขณะที่ your name ได้รับกระแสแรงจากภาพยนตร์ ส่งผลให้ ฉบับนิยายของเรื่องนี้ เหมาอันดับ 1 ทั้งชาร์ตซีรี่ย์ไลท์โนเวลขายดี กับ หนังสือไลท์โนเวลเล่มที่ขายดีที่สุด ประจำปี 2016

10 อันดับ ซีรี่ย์การ์ตูนขายดีที่สุดประจำปี 2016

*1. 12,314,326 One Piece
*2. *6,887,192 Ansatsu Kyoushitsu
*3. *6,595,968 Kingdom
*4. *6,544,081 Shingeki no Kyojin
*5. *6,474,394 Haikyuu!!
*6. *5,115,573 Nanatsu no Taizai
*7. *5,114,916 Boku no Hero Academia
*8. *4,278,599 Tokyo Ghoul:re
*9. *3,979,760 One Punch-Man
10. *3,477,128 Shokugeki no Souma

10 อันดับ หนังสือการ์ตูนเล่มที่ขายดีที่สุดประจำปี 2016

*1. *2,981,494 One Piece Vol.80
*2. *2,696,528 One Piece Vol.81
*3. *2,532,488 One Piece Vol.82
*4. *2,287,521 One Piece Vol.83
*5. *1,983,248 Shingeki no Kyojin Vol.18
*6. *1,746,669 Shingeki no Kyojin Vol.19
*7. *1,554,398 Shingeki no Kyojin Vol.20
*8. *1,272,692 Hunter x Hunter Vol.33
*9. *1,027,550 Ansatsu Kyoushitsu Vol.18
10. *1,009,268 Ansatsu Kyoushitsu Vol.17

10 อันดับ ซีรี่ย์ไลท์โนเวลขายดีที่สุดประจำปี 2016

*1. *1,417,661 Kimi no Na wa.
*2. *1,174,562 Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo!
*3. *1,020,673 Sword Art Online
*4. *1,007,381 Re:Zero kara Hajimeru Isekai Seikatsu
*5. **,711,154 Overlord
*6. **,602,256 Mahouka Koukou no Rettousei
*7. **,562,187 No Game No Life
*8. **,450,791 Monogatari Series
*9. **,449,192 Dungeon ni Deai wo Motomeru no wa Machigatteiru Darou ka
10. **,435,482 Kokuhaku Yokou Renshuu Series

10 อันดับ หนังสือไลท์โนเวลเล่มที่ขายดีที่สุดประจำปี 2016

*1. *1,196,994 Kimi no Na wa. (Kadokawa Bunko)
*2. **,321,834 Sword Art Online Vol.17
*3. **,298,674 Sword Art Online: Progressive Vol.4
*4. **,288,839 Sword Art Online Vol.18
*5. **,282,826 Kimi no Na wa. Another Side: Earthbound
*6. **,220,667 Kimi no Na wa. (Kadokawa Tsubasa Bunko)
*7. **,213,663 Mahouka Koukou no Rettouse Vol.19
*8. **,187,833 No Game No Life Vol.8
*9. **,177,519 Overlord Vol.10
10. **,169,814 Mahouka Koukou no Rettousei Vol.20


แหล่งข่าว : Oricon , MAL

 


 

 
free hit counter javascript