บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 8-14 ธันวาคม 2557

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง............แว้บเดียวก็เข้าสู่กลางเดือน ธ.ค. ๒๕๕๗ กันแล้ว เหลืออยู่ไม่กี่สิบวัน จะได้ฉลองคริสต์มาสกับปีใหม่ กัน....ทว่า ก็ดันเกิดข่าวร้าย เมื่อราคาข้าวของทยอยเพิ่มราคากัน มิหนำซ้ำ รบ.ได้จัดการคืนความสุขโชเฟอร์แท็กซี่ กับราคามิเตอร์ที่เพิ่มมากขึ้น คนใช้บริการแท็กซี่ได้แต่เซ็งกับข่าวนี้ไป...แต่ก็เอาเถอะ ราคาแท็กซี่เพิ่มขึ้น ก็ขอให้พวกพี่ๆโชเฟอร์ ช่วยกันขับรถ-บริการผู้โดยสารให้"สมกับราคาที่เพิ่มขึ้น"นะครับ ไม่ใช่เอาแต่เน้นรับฝรั่ง ขับรถกินลมชมวิวอ้อมโลก ชวนคุยมหกรรมกีฬาสีการเมือง อย่างที่เคยทำนะครับ!!!

และจากข่าวนี้เชื่อว่า พวกรถเมล์ต่างๆ รถโดยสารต่างๆ คงจะแห่กันขอขึ้นราคากันเป็นแน่.......อย่างไรเสีย ก็อยากให้พิจารณาเป็นรายๆไป เพราะปฏิเสธไม่ได้ว่า รถโดยสารเหล่านี้ มีอยู่เยอะ ที่ให้บริการผู้โดยสารไม่ดี แถมยังขับรถได้มาตรฐาน "สาย 8" มากๆ จนผู้โดยสารเอือม หันมาซื้อรถขับเองมากขึ้น จึงไม่แปลกใจที่เมืองหลวงประเทศนี้จะติดอันดับรถติดมากที่สุดในอันดับต้นๆของโลก!!!

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: SIC Week - วอร์มอัพ เตรียมเข้าโลกกูร์เมต์ กับ โทริโกะ 29

การ์ตูนออกใหม่ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่มีเรื่องไฮไลต์อันน้อยนิด เริ่มจาก

โทริโกะ เล่ม 29 ยุคกูร์เมต์ ถึงคราวสิ้นสุด...โลกมนุษย์ต้องเผชิญหน้ากับทุพภิกขภัย ทั้ง IGO และสมาคมนักล่าอาหารต่างก็ได้รับความเสียหายจากกองกำลังใหม่ NEO ศัตรูที่แท้จริงที่อิจิริวพูดถึงคือ? แล้วโคมัตสึที่ถูกสมาคมนักล่าอาหารลักพาตัวไปล่ะ? แล้วโทริโกะจะเป็นเช่นไร? พบกับบทสรุปของภาคโลกมนุษย์!!


Coppelion สามนางฟ้าผ่าโลกนิวเคลียร์ เล่ม 11ในปี ค.ศ.2036 พวกอิบาระผ่านวิกฤติในชินจูกุมาได้อย่างยากลำบาก และกำลังมุ่งหน้าไปเชลเดอร์ในชิบูยะ ณ ที่นั่นซึ่งเป็นที่ชุมนุมใหญ่ของเหล่าผู้รอดชีวิต อิบาระได้พบกับเด็กหญิงคนหนึ่ง— ท่ามกลางแผนการร้ายของดร.คอมเพลิอุสที่ดำเนินไป อิบาระจะช่วยคนได้หรือไม่!?



World Embryo เล่ม 10 ริคุได้พบกับเนเน่ซึ่งเคยคิดว่าตายไปแล้วอีกครั้ง แต่เธอกลับไม่ใช่เนเน่ที่รู้จัก...ตัวตนอีกคนหนึ่งของเธอคือคนที่ริคุเฝ้า ตามหามาตลอด... เป้าหมายที่แท้จริงอันน่าตกตะลึงที่ชักนำริคุให้ต่อสู้มาจนถึงจุดนี้ คือ...!? ทางด้านเรน่าซึ่งยังโดนฝันร้ายแห่งเกาะฮัตซึมิตามหลอกหลอน ก็ได้รู้เรื่องราวสำคัญบางอย่างที่เกี่ยวข้องกับ “มิทามะ”...!?




เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:

C.M.B. พิพิธภัณฑ์พิศวง เล่ม 22,Survival เล่ม 13, จอมเกบลูส์ BLUES - Classic Collection เล่ม 23 ,F.Compo อลวนรักสลับขั้ว - Classic Collection  เล่ม 10,Highschool DXD (นิยาย) เล่ม 5,เจ้าหญิงไชกะกับโลงศพปริศนา(นิยาย) เล่ม 2


 

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp



VCD-DVD New Release

Golden Time (DVD Rose)
อนิเมจากนิยายของผู้แต่ง Toradora อันลือเลื่อง!! กับเรื่องราวความรักโรแมนติคครั้งใหม่ในรั้วมหาวิทยาลัย เมื่อ บันริ เด็กหนุ่มผู้สูญเสียความทรงจำจากอุบัติเหตุ ได้ตกหลุมรักกับ คางะ สาวสวยที่เรียนคณะเดียวกัน พร้อมกับเรื่องราวมะรุมมะตุ้นไปกับสายสัมพันธ์อันแสนสับสนอลหม่าน

 



 

ทายาท"เคนชิโร่" จากหนัง "หมัดดาวเหนือ" ติดทีมฟิลิปปินส์ ชุดลุยศึก AFF Suzuki Cup 2014

ควันหลงจากฟุตบอล AFF Suzuki Cup 2014 ที่กำลังอยู่ในกระแสของแฟนบอลชาวไทย จากการที่ทีมชาติไทยโชว์ฟอร์มดัอย่างต่อเนื่อง.....จากแมตช์ที่ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติฟิลิปปินส์ ในรอบรองชนะเลิศนั้น ก็มีความน่าสนใจตรงที่ฝั่งฟิลิปปินส์นั้น ก็มีผู่เล่นที่เรียกได้ว่าเป็นอาวุธลับคนหนึ่ง ซึ่งฟังดูแล้วอย่าทำให้พี่แกโกรธ มิฉะนั้น ร่างตนจะแหลกสลายไปกับหมัดรัวๆของเขาอย่างรวดเร็ว!! ซึ่งผู้เล่นที่ว่านี้ เค้าคือ Kenshiro Daniels นั่นเอง!!!

Kenshiro Daniels ที่ว่านี้ ก็ไม่ได้มีวิชา"หมัดอุดรเทวะ"แล้วก็ชอบพูดทิ้งท้ายว่า "เจ้าน่ะ ตายไปแล้ว" แต่อย่างใด แต่แท้จริงแล้ว นักฟุตบอลวัย 19 ปี จากทีม Kaya FC ผู้นี้ เป็นบุตรชายของ Gary Daniels นักแสดง ผู้เคยรับบทเป็น Kenshiro ใน"หมัดเทพเจ้าดาวเหนือ" ฉบับหนังคนแสดงเกรดต่ำของอเมริกัน และที่สำคัญ Daniels ผู้ลูกนั้น ก็มีเชื้อสายอังกฤษ ฟิลิปปินส์ (แต่เกิดที่อเมริกา) อีกด้วย จึงสามารถติดทีมชาติฟิลิปปินส์ลงแข่งในรายการนี้ได้ อย่างไรก็ตาม นักเตะชื่อเกรงขามผู้นี้ กลับได้ลงสนามเจอกับไทย ในรอบรองฯนัดแรกทีฟิลิปปินส์เท่านั้น ก่อนจะนั่งดูเพื่อนเล่นบนม้านั่งสำรอง ในแมตช์ที่ Azkals พ่ายต่อทีมไทยไป 3-0 ที่กรุงเทพ ... ก็ต้องไปว่ากันใหม่ในอีก 2 ปีข้างหน้า ที่ฟิลิปปินส์จะเป็นเจ้าภาพร่วมกับเมียนมาร์

 


แหล่งข่าวและรูปภาพ : affsuzukicup.com,Goal.com


The Last: Naruto the Movie จ่อทำสถิติรายได้สูงสุดของจอเงินนารุโตะทุกภาค & ฉบับรวมเล่มสุดท้าย มา ก.พ. 2015

หนังจอเงิน The Last -Naruto the Movie- ที่ออกฉายวันแรกไปเมื่อ 6 ธ.ค. 2014 ที่ผ่านมานั้น สามารถทำรายได้สูงถึง 515,331,800เยน จากการออกฉายช่วงสุดสัปดาห์แรก และขึ้นอันดับ 1 บน Box Office ญี่ปุ่น ตามคาด ซึ่งมากกว่า 55% ของรายได้หนังจอเงินนารุโตะชุด Road to Ninja: Naruto the Movie (ที่ออกฉาย 2 วันแรก) เมื่อปี 2012 หนังชุดนี้จัดเป็นหนังที่ทำรายได้เปิดตัวสูงสุดของนารุโตะทุกภาค และคาดว่าตัวหนังมีสิทธิ์โกยรายได้ถึงระดับ 2 พันล้านเยน ซึ่งเป็นสถิติรายได้สูงที่สุดของบรรดาหนังจอเงินทุกภาคของนารุโตะ สูงเลยทีเดียว

ขณะเดียวกัน แถบคาดปกของ The Last -Naruto the Movie- ฉบับนิยาย ได้ยืนยันว่า ฉบับรวมเล่มที่ 72 ของนารุโตะ จะเป็นฉบับรวมเล่มสุดท้ายของเรื่องนี้ และมีกำหนดออกวางขายในญี่ปุ่น วันที่ 4 ก.พ. 2015

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


ละครเวที "นารุโตะ" มีแผนเปิดการแสดงนอกญี่ปุ่น

เป็นความโชคดีของบรรดาสาวกเจ้าโตะ จาก มาเก๊า , มาเลเซีย และ สิงคโปร์ เมื่อมีการยืนยันบนนิตยสารโชเน็นจัมป์ ฉบับที่ 3/2015 ว่า ละครเวทีของนารุโตะ ที่มีการประกาศกันมาก่อนหน้านี้นั้น จะมีการเปิดการแสดงนอกประเทศญี่ปุ่น ณ 3 ประเทศข้างตน หลังจากจบโชว์การแสดงที่ญี่ปุ่น ช่วง พ.ค. 2015

ซึ่งละครเวทีนารุโตะ จะเปิดการแสดงตามเมืองใหญ่ของญี่ปุ่น เริ่มตั้งแต่ AiiA Theater กรุงโตเกียว วันที่ 21 มี.ค.-5 เม.ย. 2015 , ฟุกุโอกะ วันที่ 10-12 เม.ย. 2015 , โอซาก้า วันที่17-19 เม.ย. 2015 , มิยางิ วันที่ 23-25 เม.ย. 2015 และ กลับมาที่โตเกียวอีกครั้ง วันที่ 29 เม.ย. -10 พ.ค. 2015

นอกจากนี้ ยังมีการอัพเดตรายชื่อนักแสดงที่จะร่วมแสดงในละครเวทีชุดนี้ ประกอบด้วย:

Kōdai Matsuoka รับบทเป็น Naruto
Ryūji Satō รับบทเป็น Sasuke
Yui Itō รับบทเป็น Sakura
Kenta Suga รับบทเป็น Gaara
Yuuki Kimisawa รับบทเป็น Kakashi
Kazuhiro Hirakawa รับบทเป็น Hokage รุ่นที่ 3
Hidekazu Ichinose รับบทเป็น Iruka
Tatsunari Kimura รับบทเป็น Kabuto
Asahi Uchida รับบทเป็น Zabuza
Miho Imamura รับบทเป็น Haku

นอกจากนี้ ละครเวทีดังกล่าว จะมีตัวละครอย่าง Ino, Shikamaru, Chōji, Kiba, Shino, Hinata, Jiraiya, และ Orochimaru ปรากฏตัวด้วย เช่นกัน

ละครเวทีนารุโตะ ผลิตโดย Nelke Planning ได้ อากิโกะ โคดามะ มารับกำกับการแสดง และ แต่งดนตรี โดย โทชิโอะ มาสึดะ

แหล่งข่าวและรูปภาพ : @Kazu,animenewsnetwork.com


Comiket ลดขนาดแคตตาลอกโดจินชิอย่างต่อเนื่อง!!

Comic Market (Comiket) งานโดจินชิ งานใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น (และโลก) ก็มีผู้เข้าชมมากขึ้นๆในทุกๆครั้ง ราวเกือบ 600,000 คน และมีบริษัท กลุ่มนักเขียนการ์ตูน เข้ามาตั้งเซอร์เคิลกันที่งานนี้มากถึง 40,000 ราย ด้วยกัน ในขณะที่งาน Comiket กำลังเติบโตขึ้นนั้น แต่ก็มีสิ่งหนึ่งที่ดูจะสวนทางกันไป นั่นคือ ขนาดของแคตตาลอกโดจินชิ ที่มีการปรับลดขนาด ลดน้ำหนักลง นับตั้งแต่ Comiket ครั้งที่ 84 ช่วงซัมเมอร์ 2013 ที่ผ่านมา และล่าสุดมีรายงานว่า ในงาน Comiket ครั้งที่ 87 ที่จะจัดขึ้นช่วงปลายเดือน ธ.ค. 2014 นั้น จะมีการปรับลดน้ำหนักแคตตาลอกกันอีกเล็กน้อย จาก 1,593 กรัม เมื่อ Comiket ครั้งที่ 86 ช่วงฤดูร้อน 2014 ไปเป็น 1,578 กรัม เพื่อความสะดวก ง่ายต่อการพกพาของผู้เข้ามาเยี่ยมชม

โดย Comiket ครั้งที่ 84 เมื่อปี 2013 แคตตาลอกมีขนาดน้ำหนัก 1,848 กรัม ก่อนจะลดมาเป็น 1,643 กรัม ในงานภาคฤดูหนาว ครั้งที่ 85 เมื่อปลายปี 2014 และจากนั้นขนาดน้ำหนักแคตตาลอก มีการปรับลดลงเรื่อยมาอย่างต่อเนื่องในงานปี 2014 นี้เอง

แหล่งข่าวและรูปภาพ : @comiketofficial,@AnimeAnime_jp,crunchyroll.com


TOHO กลับมาปลุกชีพ Godzilla ญี่ปุ่น กับหนังชุดใหม่ ชุดแรกในรอบ 12 ปี

ผลพวงมาจากกระแสความนิยมของหนัง Godzilla เวอร์ชั่นฮอลลิวู้ด 2014 นี้เอง เลยส่งผลให้ สตูดโอ TOHO ตัดสินใจที่จะเดินหน้าสร้างหนัง Godzilla ต้นตำรับของตนเองอีกครั้ง กับภาคใหม่ล่าสุด ที่มีกำหนดออกฉายในปี 2016 (ปีเดียวกับหนังภาคต่อของ Godzilla ฮอลลิวู้ด ฉบับปี 2014) ซึ่งถือเป็นหนังภาคแรกของ Godzilla ญี่ปุ่น ในรอบ 12 ปี หลังจาก Godzilla Final Wars ที่เคยออกฉายไปเมื่อปี 2004 โดยหนังชุดใหม่ของ Godzilla ญี่ปุ่น มีกำหนดเริ่มถ่ายทำในช่วงซัมเมอร์-ฤดูใบไม้ร่วง 2015 ซึ่งตัวหนังนั้น จะไม่มีเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับเวอร์ชั่นฮอลลิวู้ด แต่อย่างใด

TOHO กล่าวว่า ถึงเวลาแล้วที่พวกเขาจะได้ทำหนัง Godzilla ภาคใหม่ โดยไม่ผูกติดกับของฮอลลิวู้ด ซึ่งต้องขอบคุณเทคโนโลยีในการถ่ายทำหนังที่มีการพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว แลพวกเขาได้ศึกษาวิธีการมาเป็นอย่างดีมาอย่างยาวนานด้วยเช่นกัน อีกทั้ง TOHO ยังได้จัดงาน Godzilla Conference หรือ "Godzi-con" a ซึ่งเป็นงานเสวนา ของบรรดาผู้มีเกี่ยวข้องกับ Godzilla ทั้งหมด ทั้งสต๊าฟของ TOHO ,ผู้สร้าง และ บริษัท สปอนเซอร์ ในด้านกลยุทธ์ต่างๆที่จะนำมาปรับใช้กับโปรเจ็คต่างๆของ Godzilla เพื่อหาทางออกเกี่ยวกับความเป็นไปได้ของโปรเจ็คใหม่ๆที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

โดยหนัง Godzilla 2014 ที่สร้างขึ้นโดย Legendary Pictures กับ ผกก. Gareth Edwards ออกฉายถึง 63 ประเทศ สามารถโกยรายได้ทั่วโลกมากถึง 57 พันล้านเยน โดยเฉพาะในญี่ปุ่นนั้น ตัวหนังสามารถทำเงินได้ถึง 3.2 พันล้านเยน


แหล่งข่าว : Cinema Today , Hachima Kikō,animenewsnetwork.com

 


โคอิจิ คาวาคิตะ ผกก.สเปเชียลเอ็ฟเฟ็คจาก Godzilla เสียชีวิตแล้ว

แม้ว่าทาง TOHO เพิ่งประกาศปัดฝุ่น ทำหนัง Godzilla ญี่ปุ่น ภาคใหม่ ออกฉายปี 2016 ไปไม่นาน....ก็มีข่าวเศร้าขึ้น เมื่อมีรายงานว่า โคอิจิ คาวาคิตะ ผกก.สเปเชียลเอ็ฟเฟ็คจากหนัง Godzilla ญี่ปุ่นสารพัดภาค ได้เสียชีวิตลงแล้ว จากอาการตับวาย เมื่อ 5 ธ.ค. 2014 ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่เขาได้ถือกำเนิดขึ้น เมื่อ 72 ปีก่อน.....โดย คาวาคิตะ รับหน้าที่กำกับสเปเชียลเอ็ฟเฟ็ค ให้หนัง Godzilla ยุคเฮย์เซย์ 6 ภาค รวมถึงหนัง Godzilla vs. King Ghidora ด้วย นอกจากนี้ เขามีส่วนร่วมกับหนังเรื่องอื่นๆอย่าง Gunhed,Mothra, แล้วก็ซีรี่ย์ขบวนการแปลงร่างชุด Chōseishin GranSazer เป็นต้น

 

แหล่งข่าว : Asahi Shimbun, Hachima Kikō,animenewsnetwork.com

 


ภาพแรก-ช่วงเวลาออกฉายของอนิเมซีรี่ย์ Ore Monogatari

หลังจากมีการประกาศมาเมื่อไม่นานมานี้ว่า Ore Monogatari ซีรี่ย์การ์ตูนฮิตของ Aruko กับ อ.คาสึเนะ คาวาฮาระ กำลังจะถูกทำเป็นอนิเมซีรี่ย์นั้น ล่าสุด ทางฝ่ายสต๊าฟผู้กี่ยวข้องกับโปรเจ็คดังกล่าว ได้เผยภาพแรกของอนิเมซีรี่ย์ชุดนี้ออกมาแล้ว พร้อมกับแจ้งว่า อนิเมซีรี่ย์ของเรื่องนี้ มีกำหนดออกฉายทางช่อง NTV กับช่องพันธมิตรเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง ช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2015 และรายละเอียดเพิ่มเติม จะมีการแจ้งอีกครั้งบนนิตยสาร Bessatsu Margaret ฉบับ ม.ค. 2015 ที่จะวางขายวันที่ 13 ธ.ค. 2014

Ore Monogatari!! เป็นเรื่องราวรักสามเส้าของวัยรุ่น ระหว่าง ชายหนุ่ม 2 คน กับ สาวน้อย 1 คน โดย ทาเคโอะ โกดะ ชายหนุ่มร่างใหญ่ จิตใจแข็งแกร่งราวกับยักษ์ แต่เขาเป็นคนหน้าตาอัปลักษณ์ ซะจนไม่มีสาวๆคนไหนแล เมื่อเทียบกับ สุนาคาวะ เพื่อนซี้ของเขาที่เป็นคนหน้าตาดี จนสาวๆพากันรุมตอม ซึ่งทาเคโอะก็ได้แต่ยอมรับโชคชะตาของตนเอง จนกระทั่งวันหนึ่ง เขาได้ช่วยเหลือ ยามาโตะ สาวน้อยให้รอดพ้นจากพวกก่อกวนบนรถไฟ และแล้วเรื่องราวความรักของเขาได้เริ่มต้นขึ้นมาทันทีทันใด!!

โดยเรื่องนี้เปิดตัวครั้งแรกในฐานะเรื่องสั้น 100 หน้า ในนิตยสาร Bessatsu Margaret Sister เมื่อ ต.ค. 2011 จนกระทั่งได้ถเขียนเป็นเรื่องยาวลงใน Bessatsu Margaret จนถึงปัจจุบัน อีกทั้งเรื่องนี้เคยคว้ารางวัลชนะเลิศ สาขาการ์ตูนผู้หญิงยอดเยี่ยมของ Kodansha Manga Awards ครั้งที่ 37 เมื่อปี 2013 รวมถึงเคยมีการเขียนเป็นตอนที่เศษที่เป็นการ Cross Over ข้ามเรื่องกันกับ Nisekoi รักลวงป่วนใจ ถึง 2 ตอน ใน Shonen Jump กับ Bessatsu Margaret เมื่อปี 2013....ปัจจุบันเรื่องนี้มีฉบับรวมเล่มถึง 7 เล่มด้วยกันในญี่ปุ่น ซึ่งบ้านเราเตรียมสัมผัสกับฉบับรวมเล่มในรูปแบบภาษาไทยได้ในอนาคตของสนพ.สยามอินเตอร์ฯ


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


แคมเปญ "Cool Japan" ช่วยขยายการส่งออกอนิเม-ละครญี่ปุ่น เพิ่มขึ้น 30%

จากรายงานล่าสุดของกระทรวงคมนาคมญี่ปุ่น ได้ระบุว่า แคมเปญ Cool Japan ของรัฐบาลญี่ปุ่น ที่เป็นการโปรโมทสื่อ-วัฒนธรรมญี่ปุ่นให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลกนั้น ส่งผลให้ อนิเม กับ ละครซีรี่ย์ญี่ปุ่น มียอดส่งออกสูงขึ้นถึง 30% ในช่วงปีงบประมาณ 2013 โดยสามารถทำรายได้ถึง 13.8 พันล้านเยน เมื่อเทียบกับปี 2012 ที่ทำรายได้จากการส่งออกสื่อดังกล่าว 10.4 พันล้านเยน

โดยกระทรวงดังกล่าว ได้ยกเครดิตให้กับการออกฉายรายการทีวีญี่ปุ่นทางออนไลน์(แบบถูกลิขสิทธิ์)ที่มีมากขึ้น รวมถึงค่าเงินเยนที่ลดลงอีกด้วย ปัจจัยเหล่านี้ ช่วยให้บริษัทผู้ผลิตรายการทีวี-ดาวเทียม 179 แห่ง ตัดสินใจที่จะเพิ่มรายได้จากการจำหน่ายรายการในรูปแบบ DVD รวมถึงมีการพิจารณารีเมครายการใหม่ รวไปถึง สิทธิ์ในการใช้ภาพตัวละครในการจัดจำหน่ายสินค้า

รายได้จากรายการทีวีที่ส่งออกทั้งหมดนั้น ส่วนใหญ่มาจากอนิเม ถึง 8.6 พันล้านเยน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ Space Brothers กับ Love Live! ที่สามารถสร้างรายได้จากการส่งออกได้สูงกว่าเรื่องอื่น ซึ่งรายได้จากการส่งออกรายการทีวีจากญี่ปุ่นนั้น ส่วนใหญ่มาจากเอเชียเกินครึ่ง (7.2 พันล้านเยน) ตามด้วยอเมริกาเหนือ 3.5 พันล้านเยน และ ยุโรป 2.6 พันล้านเยน

แม้ นายก ชินโซ อาเบะ ของญี่ปุ่น จะใช้แคมเปญ Cool Japan ในการกระตุ้นเศรษฐกิจญี่ปุ่นให้เติบโตขึ้น แต่ชาติที่ถือว่าเป็นจ้าวแห่งการส่งออกรายการทีวีของจริง ก็คือ เกาหลีใต้ โดยสามารถทำรายได้จากการส่งออกละครซีรี่ย์เกาหลีมากถึง 90% ด้วยกัน


แหล่งข่าว : Asahi Shimbun,crunchyroll.com

 


จอเงิน One Piece: Episode of Chopper กำลังจะมีบทสรุปใหม่

แฟนๆของวันพีซ ก็เตรียมจะหาทิชชู่มาซับน้ำตาตัวเองกันอีกครั้งนึง กับ หนังจอเงินของวันพีซชุด One Piece: Episode of Chopper + Fuyu ni Saku, Kiseki no Sakura ที่จะออกฉายทางช่อง Fuji TV ในวันส่งท้ายปีเก่า วันที่ 31 ธ.ค. 2014 เวลา 21.00 น. อย่างไรก็ตาม หนังดังกล่าวที่กำลังจะออกฉายทางทีวีในรอบนี้นั้น มีการดัดแปลงใหม่ให้เข้ากับยุคสมัย กล่าวคือ นอกจากจะมีการเพิ่มบท โรบิน กับ แฟรงกี้ แล้วก็เรือThousand Sunny กันในหนังชุดนี้แล้ว ( ทั้งหมดนี้ ไม่ได้ปรากฏในเนื้อเรื่องของช็อปเปอร์ หรือ Drum arc ในต้นฉบับการ์ตูนแต่อย่างใด) ,ตัวหนังในเวอร์ชั่นรีรันทางทีวีนี้ จะมีการบอกเล่าบทสรุปหนังแบบใหม่ ที่มีตั้งแต่บทสรุปของ ดอลตัน ,ดร.คุเรฮะ ฯลฯ อีกทั้ง ยังจะมีข้อความส.ค.ส.ปีใหม่จากลูกเรือหมวกฟางส่งถึงแฟนๆบนจอทีวีอีกด้วย โดยหนังชุดนี้ จัดทำขึ้น เนื่องในโอกาสฉลองครบ 15 ปี การออกฉายอนิเมวันพีซ

One Piece: Episode of Chopper ดัดแปลงมาจากเนื้อหา Drum arc หรือ อาณาจักรดรัม ในฉบับการ์ตูน เป็นเรื่องราวของพรรคพวกของลูฟี่ ที่ได้พบเจอกับกับ โทนี่ โทนี่ ช็อปเปอร์ กวางเรนเดียร์จมูกน้ำเงิน เป็นครั้งแรก ซึ่งต่อมาช็อปเปอร์ได้ถูกเชื้อเชิญมาเป็นหมอประจำกลุ่มหมวกฟางในเวลาต่อมา โดยเนื้อหาบทช็อปเปอร์นั้น จัดเป็นเนื้อเรื่องที่เรียกน้ำตาจากแฟนๆวันพีซ ได้มากที่สุด อีกบทหนึ่ง ในประวัติศาสตร์วันพีซ โดยตัวหนังออกฉายครั้งแรกเมื่อปี 2008


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


Angel Beats! ส่อมีโปรเจคใหม่ !?

หลังจากเคยสร้างความประทับใจ+ปวดตับ+เศร้าซึ้ง กับ อนิเมซีรี่ย์เมื่อปี 2010 มาแล้วนั้น ล่าสุด ทำท่าว่า ซีรี่ย์อนิเมตามลอบอัดเทพธิดา Angel Beats! กำลังจะมีโปรเจ็คใหม่ออกมาเอาใจแฟนๆอีกครั้ง จากการที่เว็บไซต์หลักของอนิเม Angel Beats! ได้อัพเดทข้อมูลเกี่ยวกับโปรเจ็คใหม่ของเรื่องนี้ ไปพร้อมๆกับโปรเจ็คใหม่ของสตูดิโอ Aniplex ด้วย เท่านั้นไม่พอ เว็บไซต์ดังกล่าว ได้เผยภาพวิชวลล่าสุด ซึ่งเป็นภาพของ แองเจิ้ล หรือ คานาเดะ ทาจิบานะ พร้อมกับเงาตัวละครปริศนา(ที่จะมาจากโปรเจ็คใหม่อีกโปรเจ็คหนึ่งของ Aniplex) .....ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมของทั้ง 2 โปรเจ็คนั้น จะมีการแจ้งให้ทราบในงานแถลงข่าว วันที่ 22 ธ.ค. นี้ แต่ที่แน่ๆ โปรเจ็คใหม่ดังกล่าว เป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 15 ปี ของ Key ด้วยเช่นกัน

Angel Beats! เป็นเรื่องราวของ ยูซึรุ โอโตนาชิ ผู้ที่ตื่นขึ้นมาโดยจำความอะไรไม่ได้ รู้ตัวอีกทีพบว่า ตนมาอยู่ในโรงเรียน ม.ปลายแห่งหนึ่งบนโลกหลังความตาย ซึ่งที่นั่นเอง เขาได้รวมกลุ่มกับพวก "แนวร่วมสงครามหลังความตาย" ที่มี ยูริปเป้ หรือ ยูริ นากามุระ และผองเพื่อนเด็กนักเรียนจอมขบถที่กำลังหาทางต่อต้านแองเจิ้ลอยู่

 

แหล่งข่าวและรูปภาพ : crunchyroll.com,animenewsnetwork.com

 



ม้าแข่งของคนเขียนบท "กินทามะ" ประกาศอำลาสนาม!!!!

ก่อนหน้านี้เราเคยเสนอข่าวเกี่ยวกับ งานอดิเรกส่วนตัวของ อาคัตซึกิ ยามาโทยะ คนเขียนบทจากอนิเมกินทามะ ที่เป็นคนนิยมชมชอบการเล่นม้าแข่ง ซึ่งเขานั้นก็มี Just A Way ม้าแข่งของเขาที่สามารถคว้ารางวัลจากการแข่งขันได้เป็นกอบเป็นกำ.......ทว่า งานเลี้ยงนั้น ย่อมมีวันเลิกลา เมื่อมีรายงานว่า ม้า Just A Way นำโชคของยามาโทยะ เตรียมจะอำลาสนามแข่งแล้ว หลังจากจบอันดับ 2 ในการแข่งขัน Japan Cup เมื่อ 30 พ.ย. ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม Just A Way ก็จะทิ้งทวนสนามม้าแข่ง กับการแข่งขันรายการสุดท้ายที่ Arima Kinen ในวันที่ 28 ธ.ค. ก่อนจะมีพิธีการฉลองปลดเกษียณ ในวันที่ 4 ม.ค. 2015 อย่างไรก็ตาม ตามข่าวไม่ได้ระบุว่า อนาคตความเป็นไปของ เจ้า Just A Way นั้น จะไปทำอะไรต่อ (คาดว่าน่าจะไปสืบพันธุ์ ให้กำเนิดม้าแข่งรุ่นใหม่ๆต่อไป เฉกเช่น ม้าแข่งตัวอื่นๆ ที่ได้อำลาสนามแข่งขัน)

Just A Way เกิดเมื่อปี 2009 และกลายเป็นม้าแข่งที่ประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว โดยสามารถคว้าตำแหน่งชนะเลิศ รายการ Arlington Cup เมื่อปี 2012, Tennō Shō (Emperor's Prize) เมื่อปี 2013, Nakayama Kinen กับ Dubai Duty Free Stakesเมื่อ มี.ค. 2014 และ Yasuda Kinen เมื่อ มิ.ย. 2014 อีกทั้งยังเข้าร่วมแข่งขันในรายการ Prix de l'Arc de Triomphe ที่ฝรั่งเศส เมื่อ ต.ค. 2014 ที่ผ่านมา และจากผลงานการแข่งขันที่ผ่านมานั้น ทำให้ Just A Way กลายเป็นม้าแข่งดีกรีอันดับ 1 ของโลก จากการจัดอันดับของสมาพันธ์ม้าแข่งนานาชาติ และยังเป็นม้าแข่งสัญชาติญี่ปุ่นตัวแรกที่สามารถขึ้นถึงอันดับดลกได้เช่นกัน การจากลาของ Just A Way นี้ ทำเอา นาโอสุเกะ สุกาอิ เทรนเนอร์ม้าแข่งตัวนี้ได้กล่าวว่า "ไม่มีใครลืมเขาได้ และแน่นอนว่า ผมนี่ล่ะ ไม่ลืมเขาด้วยเช่นกัน" ซึ่ง สุกาอิ ได้ให้คำมั่นว่า จะพา Just A Way คว้าอันดับ 1 เป็นการอำลาสนามม้าแข่ง ที่ Arima Kinen ให้ได้เลย

อนึ่ง Just A Way นั้น ก็มาจากชื่ออุปกรณ์สุดพิลึกพิลั่นจากการ์ตูน-อนิเม กินทามะ ตอนหนึ่ง อีกทั้ง ตัวม้าแข่ง Just A Way เอง ยังเคยปรากฏตัวในอนิเมกินทามะตอนนึงด้วยเช่นกัน


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Daily Sports Online, Nijimen,animenewsnetwork.com

 


เกมชู้ตติ้ง Gunslinger Stratos กำลังจะถูกดัดแปลงเป็น อนิเม มังงะ และอื่นๆ

Square Enix ได้ประกาศกลางงาน Gunslinger Stratos Secret Event: First Media Infiltration Operation ว่า Gunslinger Stratos เกมแนวชู้ตติ้งอาร์เคต กำลังจะถูกดัดแปลงในรูปแบบอนิเมทีวีซีรี่ย์ มีกำหนดออกฉายในเดือน เม.ย. 2015 นอกจากนี้ พวกเขายังมีแผนในการวางจำหน่ายเกมนี้ในรูปแบบ PC ,จัดทำ Gunslinger Stratos Magazine นิตยสารทางการของตัวเกม ช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2015, แล้วก็ ฉบับมังงะ โดย Rōji Karegishi ลงใน Dengeki Maoh ฉบับ เม.ย. 2015 ที่จะวางขายในวันที่ 27 ก.พ. 2015

ในส่วนฉบับอนิเมนั้น ใช้ชื่อทางการว่า Gunslinger Stratos -The Animation-. มีรายนามนักพากย์ กับ สต๊าฟ ดังนี้

Cast
Atsushi Abe พากย์เสียง Tohru Kazasumi
Junichi Suwabe พากย์เสียง Ricardo Martini
Sayaka Ohara พากย์เสียง Olga Janetine
Hisako Kanemoto พากย์เสียง Kyōka Katagiri
Masakazu Nishida พากย์เสียง Kyōma Katagiri
Kana Ueda พากย์เสียง Shizune Rindo
Saki Fujita พากย์เสียง ξ988 (XI 988)
Yousuke Akimoto พากย์เสียง Mondo Makabe
Yumiko Kobayashi พากย์เสียง Jonathan Sizemore
Saori Hayami พากย์เสียง Lyudmila N. Ignatova (Lusha)
Nana Mizuki พากย์เสียง Kumi Minakata
Toru Ohkawa พากย์เสียง Srinivasa
Mariya Ise พากย์เสียง Matsurika Shinō
Sōichiro Hoshi พากย์เสียง Ryo Kusakage
Miyuki Sawashiro พากย์เสียง Remy Odhner
Takehito Koyasu พากย์เสียง Aaron Burroughs
Rikiya Koyama พากย์เสียง Akira Rakandō

 

Staff
Director - Shinpei Ezaki (Kimi ni Todoke - From Me to You, Attack on Titan episode director)
Production - A-1 Pictures
Series Composition - Norimitsu Kaihō (Nitroplus)
Original Scenario - Gen Urobuchi
Character Designer - Shin'ichi Yokota (art setting จาก Wizard Barristers: Benmashi Cecil art setting, key animation จาก Ghost in the Shell: Stand Alone Complex 2nd GIG )
Soundtrack - Tetsuya Kobayashi

แหล่งข่าว : Yaraon!,4gamer,animenewsnetwork.com


ผกก. Summer Wars มีผลงานหนังอนิเมเรื่องใหม่ เรื่องแรก ในรอบ 3 ปี

มาโมรุ โฮโซดะ ผกก.อนิเมคุณภาพเยี่ยม จาก The Girl Who Leapt Through Time , Summer Wars ,Wolf Children กำลังจะมีผลงานกำกับหนังอนิเมเรื่องล่าสุดของเขากับ Bakemono no Ko (The Boy and the Beast) ที่มีกำหนดออกฉายทั่วญี่ปุ่น วันที่ 11 ก.ค. 2015 ซึ่งหนังดังกล่าว ถือเป็นหนังเรื่องแรกในรอบ 3 ปี ของเขา ต่อจาก Wolf Children ที่เคยออกฉายไปเมื่อปี 2012 โดย โฮโซดะ ได้พูดถึงหนังเรื่องนี้ ในงานแถลงข่าวว่า "หนังชุดนี้จะเป็นเรื่องราวการฝึกฝนของเด็กผู้ชายคนหนึ่ง ผู้ถูกคุณพ่อคุณแม่ทิ้ง และกลายมาเป็นผู้คุมกฎระเบียบของเหล่า bakemono หรือ ภูติผีปีศาจทั้งปวง "

Bakemono no Ko จะเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งในส่วนของโลกมนุษย์ (ย่านชิบุยะ กรุงโตเกียว) กับ โลกปีศาจ ที่มีชื่อว่า ชิบุเท็นมาจิ ซึ่งทั้งสองโลกนี้ แทบจะไม่มีอะไรเชื่อมโยงกัน แต่เป็นการพบพานกันระหว่าง หนุ่มน้อยผู้โดดเดี่ยวกับปีศาจผู้โดดเดี่ยว ที่มาอาศัยอยู่ด้วยกัน วันหนึ่ง เด็กชายคนนั้นได้พลัดหลงเข้าไปยังโลกปีศาจ และกลายมาเป็นผู้คุมกฎระเบียบของเหล่าปีศาจ พร้อมกับเปลี่ยนชื่อตัวเองเป็น คิวตะ

โฮโซดะ อธิบายต่อว่า ที่เขาเลือกย่านชิบุยะ มาเป็นสถานที่ดำเนินเรื่องในหนังนั้น ก็เพราะเขาคิดได้ว่า มันคงจะมีบางสิ่งอันน่ากลัวแฝงตัวอยู่ในเมืองแห่งการผจญภัย และอีกอย่าง อนิเมที่พูดถึงย่านชิบุยะนั้น มีน้อยมาก แต่อย่างน้อย ย่านนี้ก็มีสถานที่เด่นๆดังๆ ที่มีคนพูดถึงบ้านในนิยายหรือหนัง บ้างเหมือนกัน

โปสเตอร์ของตัวหนังได้ขึ้นคำโปรยสั้นๆว่า "ภาพยนตร์แอ็คชั่นเรื่องใหม่ " ซึ่งผลงานเก่าๆของโฮโซดะนั้น มีจุดเด่นตรงที่เน้นมิตรภาพในหลากหลายรูปแบบ เช่นความสัมพันะระหว่างแม่-ลูก หรือเครือญาติกัน และเขาก็ได้พูดถึงธีมหลักของหนังชุดใหม่ดังกล่าวว่า "คงจะเป็นเรื่องราวระหว่าง พ่อ กับ ลูกชาย นะ" ซึ่งขณะนี้ เขากำลังคิดเกี่ยวกับการแคสติ้งนักพากย์อยู่ แถมยังมีนักพากย์ชายรุ่นลุง ให้เลือกอยู่เยอะเสียด้วย

โฮโซดะ เป็นคนลงมือวาดภาพและเขียนบทหนังเรื่องนี้เอง มีกำหนดเสร็จสมบูรณ์คร่าวๆในเดือน มิ.ย. 2015 ซึ่งตัวหนังนั้น มีกำหนดออกฉายตามโรงหนังในฝรั่งเศส และสตูดิโอ Gaumont ของฝรั่งเศส จะรับหน้าที่เป็นผู้จัดจำหน่ายหนังนอกเอเชีย

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Oricon,animenewsnetwork.com

 


ไม่มีพื้นที่เก็บ..................Jump Square ประกาศงดรับช็อคโกแล็ตวาเลนไทน์ Prince of Tennis !!!!!!!

ทุกวันวาเลนไทน์ของทุกปี บรรดาแฟนเกิร์ล แม่ยกของนักเทนนิสหนุ่ม จาก The New Prince of Tennis ต่างก็ทุ่มทุน แห่ส่งช็อคโกแล็ตให้แก่บรรดาตัวละครจากเรื่องนี้กันอย่างบ้าเลือด แบบทุ่มจนหมดหน้าตักกันเลย และจากการที่เมื่อต้นปี 2014 ที่ผ่านมานี้นั้น มีสาวๆแห่กันส่งช็อคโกแล็ตวันวาเลนไทน์ให้แก่หนุ่มๆจาก POT กันเยอะ เป็นสิบเป็นร้อยลัง ซะจนกองบก.ของนิตยสารต้นสังกัดมีพื้นที่แคบลงไปในถนัดตา แทบจะไม่มีพื้นที่เก็บลังช็อคโกแล็ตในห้องใต้ดินของออฟฟิศพวกเขาเหลืออยู่อีกแล้ว นั่นทำให้กองบก.ของนิตยสาร Jump Square ได้ตัดสินใจ ประกาศบน twitter ของนิตยสารว่า กิจกรรมวัดความนิยมตัวละครของ The New Prince of Tennis จะมีอยู่ต่อไปในปี 2015 เหมือนเดิม เพียงแต่ พวกเขาจะเปลี่ยนจากการรับช็อคโกแล็ตจากแฟนๆ ไปเป็นการรับจดหมายที่แนบใบคะแนนโหวตตัวละครนั้นๆแทน (ใบโหวตตัวละครจะแนบมากับนิตยสารการ์ตูนดังกล่าว) ซึ่งทาง Jump Square ได้ให้เหตุผลในการตัดสินใจดังกล่าวว่า เป็นเพราะช็อคโกแล็ตลังใหญ่ที่แฟนๆส่งกันเข้ามาเยอะ จนกองเป็นภูเขานั้น มันยากเกินกว่าที่พวกเขาจะดูแลจัดการอย่างสะดวกได้นั่นเอง โดยปัญหาที่เกิดขึ้น พวกเขาได้ปรึกษากับ อ.ทาเคชิ โคโนมิ ผู้แต่ง POT แล้ว จนได้ข้อสรุปแบบนี้ ออกมา ซึ่งแฟนๆคนไหนที่ยังตะบี้ตะบันส่งช็อคโกแล็ตมาเป็นคะแนนโหวตตัวละคร POT เหมือนเดิมนั้น ก็จะไม่นับเป็นคะแนนโหวต และจะนำเอาช็อคโกแล็ตนั้น ให้กับ อ.โคโนมิ เหมือนเช่นปีก่อนๆ

ยอดช็อคโกแล็ตวาเลนไทน์ของ POT จากแฟนๆที่ส่งมาให้(เฉพาะ ตัวละครยอดนิยม 10 อันดับแรก ) ในปี 2014 นั้น มีมากถึง 131,172 กล่อง ซึ่งมากกว่าปี 2013 อยู่หลายเท่าตัว คือได้รับเพียง 22,532 กล่อง เท่านั้น!!!!! (นับเฉพาะ ตัวละครยอดนิยม 10 อันดับแรก เช่นกัน) ซึ่ง อาโทเบะ นั้น คือ ตัวละครที่ได้รับช็อคโกแล็ตจากแฟนๆมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ด้วยจำนวน 62,837 กล่อง ตามด้วย ฟูจิ ที่มีจำนวนช็อคโกแล็ต 39,373 กล่อง ด้วยกัน

ภาพลังช็อคโกแล็ตจำนวนมาก....ที่บรรดาแม่ยกส่งมาเพื่อเป็นคะแนนให้ตัวละครสุดโปรด เยอะซะจนพื้นที่เก็บไม่พอเลย

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Otaku.com,animenewsnetwork.com

 


Yu-Gi-Oh! เตรียมดูเอลกับอนิเมจอเงินภาคใหม่ ออกฉายปี 2016

นิตยสารโชเน็นจัมป์ฉบับที่ 3/2015 ได้ประกาศว่า Yu-Gi-Oh! ซีรี่ย์การ์ตูนดูเอลเล่นเกมไพ่ทำตังค์มหาศาลของ อ.คาซึกิ ทาคาซากิ กำลังจะมีหนังอนิเมภาคใหม่ล่าสุดออกฉายในปี 2016 ซึ่งหนังดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งในการฉลองครบรอบ 20 ปี ของการ์ตูนเรื่องนี้ โดยตัวหนังจะเป็นเรื่องราวของ มุโต ยูกิ กับ ไคบะ เซโตะ คู่หูคู่ปรับจากซีรี่ย์ Yu-Gi-Oh! ชุดแรกสุด และจะเป็นเนื้อหาใหม่ที่ไม่เคยปรากฏที่ไหนมาก่อน โดยนิตยสารดังกล่าว ได้อธิบายรายละเอียดของหนังชุดใหม่ว่า "ยามิ ยูกิ (ยูกิ ในโหมดที่ถูกฟาโรห์ อาเท็ม สิงร่าง)ได้ต่อสู้ดูเอลการ์ดกับไคบะ หลายต่อหลายครั้ง และครั้งนี้เป็นอีกครั้งหนึ่ง ที่ ยูกิ จะได้ดวลกับ ไคบะ เพื่อเดิมพันถึงความภาคภูมิใจของตน และ ยอมรับซึ่งกันและกัน"

งานแลอง 20 ปี Yu-Gi-Oh! ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะ อนิเมชุดแรกสุดของ Yu-Gi-Oh! ที่เคยออกฉายเมื่อปี 2000 นั้น ก็จะกลับมารีรันฉายใหม่ในรูปแบบรีมาสเตอร์ ภาพ-เสียงคมชัดขึ้น และคัดเฉพาะเนื้อเรื่องเด็ดๆ อย่าง โจโนอุจิ ดูเอลกับ มาริค และ ยูกิ ดูเอลกับ ไคบะ มีกำหนดออกฉายในวันที่ 7 ก.พ. 2015 ทางช่อง TV Tokyo



แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


Kadokawa ผุดนิตยสารแนวหนุ่มไอด้อล 2 มิติ

twitter หลักของนิตยสาร Dengeki Girl's Style ของสนพ. Kadokawa ได้แจ้งว่า พวกเขาเตรียมจะตีพิมพ์นิตยสารหัวใหม่ที่เอาใจบรรดาสาวๆผู้ชื่นชอบในโลกของหนุ่มๆ 2 มิติ เป็นทุนเดิม กับนิตยสารที่มีชื่อว่า My★Star ที่มีกำหนดออกวางขายฉบับแรกในวันที่ 19 ธ.ค. นี้.....นิตยสารดังกล่าว จะนำเสนอเกี่ยวกับอนิเมแนวขายตัวละครชายไอด้อล อย่าง Uta no Prince Sama , Bakumatsu Rock, Pretty Rhythm Rainbow Live, Marginal#4, The IDOLM@STER SideM, Tokimeki Restaurant, SplushLove ~Kare wa Idol~, I DOLL U, Tsukiuta. และ Taishou Guuzou Roman: Teikoku Star นอกจากนี้ ยังมีการนำเสนอข่าวคราวเกี่ยวกับเพลงแล้วก็งานอีเว้นต์ต่างๆที่เกี่ยวข้องด้วย



แหล่งข่าวและรูปภาพ : nijimen,animenewsnetwork.com

 


Mikagura Gakuen Kumikyoku นิยายจากคนทำเพลง Vocaloid กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นอนิเมทีวี

หน้าปกนิตยสาร Comic Gene ฉบับ ม.ค. 2015 ได้ลิสต์ข้อมูลของ Mikagura Gakuen Kumikyoku ซีรี่ย์ไลท์โนเวลของ Last Note กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นอนิเมทีวีซีรี่ย์แล้ว

ไลท์โนเวลดังกล่าว ดัดแปลงมาจากบทเพลงชื่อเดียวกันของ Last Note ผู้ซึ่งมีผลงานทำเพลงให้กับ Vocaloid หลายๆเพลง ด้วยกัน โดยเขากับ Akina ศิลปินผู้มีส่วนร่วมในงานภาพให้กับ MV ของ Vocaloid หลายชิ้น ได้ร่วมกันแต่งนิยายชุดนี้ขึ้น เมื่อปี 2013 เป็นเรื่องราวของ เอรุนะ อิจิโนมิยะ เด็กสาว ม.ปลาย ผู้เข้าเรียนโรงเรียน Mikagura ด้วยความฝันอยากให้ชีวิตในโรงเรียนอย่างสวยงาม อย่างไรก็ตาม เธอก็พบว่า ในชมรมวัฒนธรรมของโรงเรียนนั้น กำลังมีการคับเขี่ยวยื้อแย่งสิทธิ์ในการเป็นหัวหน้าชมรม ด้วยพลังพิเศษของแต่ละคน แต่ไปๆมาๆ อีท่าไหนก็ไม่รู้ เอรุนะ กลับได้รับเลือกเป็นหัวหน้าชมรมวัฒนธรรมซะได้....ต่อมานิยายชุดนี้ ถูกดัดแปลงในรูปแบบมังงะ ตีพิมพ์ใน Comic Gene เมื่อ ส.ค. 2013 โดย Sayuki

Mikagura Gakuen Kumikyoku ฉบับนิยาย กำลังจะออกวางจำหน่ายเล่ม 5 ในวันคริสต์มาส 25 ธ.ค. 2014 ส่วนฉบับมังงะ เพิ่งวางจำหน่ายเล่ม 3 ไปเมื่อ ก.ย. ที่ผ่านมา



แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


ลือสนั่น......Super Mario จะกลับมาเก็บเห็ดในรูปแบบหนังอีกครั้ง!!?

ฟังแล้ว คอเกมลุงหนวดมุดท่อโหม่งอิฐเก็บเห็ด คงจะพากันก่ายหน้าผากกับข่าวๆนี้ เพราะต่างรู้สึกผิดหวังและหลอนไปกับ Super Mario Bros. ฉบับหนังคนแสดงเมื่อปี 1993 ล่าสุด ก็ทำท่าว่า ซีรี่ย์เกมฮิตอันดับ 1 ของ Nintendo กำลังจะมีโปรเจ็คใหญ่กันอีกครั้ง โดยแหล่งข่าวจากเว็บไซต์ BuzzFeed รายงานมาว่า ทาง Sony Pictures กับ Nintendo กำลังมีการเจรจากัน ในการคว้าสิทธิ์นำเกม Super Mario มาดัดแปลงทำเป็นหนังใหม่อีกครั้ง เพียงแต่ในครั้งนี้มีโอกาสสูงที่จะเป็นหนังอนิเมชั่น โดยได้อ้างข้อมูลมาจากอีเมล์ของ Sony จำนวนหนึ่งที่ได้รั่วไหลออกไปทั่วเน็ต ในจำนวนนั้นก็มี อีเมล์ของ Avi Arad ที่ส่งไปยัง Amy Pascal หัวหน้าสตูดิโอของ Sony ที่มีใจความว่า "ผมรู้สึกภูมิในการเป็นพ่อผู้ให้กำเนิดหนังอนิเมชั่นของ Mario "

เท่านั้นไม่พอ แหล่งข่าวดังกล่าว ยังอ้างอีกว่า Pascal ได้เสนอแนะให้ Genndy Tartakovsky ผกก.จาก Hotel Transylvania และเป็นผู้สร้าง Dexter's Laboratory, Samurai Jack, Star Wars: Clone Wars มารับหน้าที่ดูแลโปรเจ็คนี้ ถึงแม้ว่าฝ่าย pr ของ Tartakovsky จะออกมาบอกว่า เขาไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเกี่ยวกับเรื่องนี้เลยก็ตาม อย่างไรก็ตาม ภายหลัง Arad ก็ได้ออกมาบอกว่า การเจรจาระหว่าง Sony กับ Nintendo ยังไม่เป็นที่สิ้นสุด แต่อย่างใด

หลังจากหนังคนแสดง Super Mario ของ ผกก.Rocky Morton กับ Annabel Jankel ออกฉายไปในปี 1993 ก็ไม่มีการผลิตหนังจากวีดีโอเกมของ Nintendo ออกฉายอีกเลยนับแต่นั้นเปนต้นมา ถึงแม้ว่าจะมีโครงการทำหนังจากเกม Metroid อยู่ด้วยก็ตาม แต่สุดท้ายก็ได้ล้มเลิกแผนนี้ไป



แหล่งข่าว : BuzzFeed,animenewsnetwork.com


เผยภาพแรก-ชื่อ ทางการ ของอนิเมชุดใหม่ Digimon ฉลองครบรอบ 15 ปี

เว็บไซต์หลักของโปรเจ็คฉลองครบรอบ 15 ปี Digimon ได้เปิดเผยภาพแรก และ รายละเอียดเพิ่มเติม ของอนิเมชุดใหม่ล่าสุดของ Digimon ที่จะออกฉายในปี 2015 โดยจะมีชื่อทางการว่า Digimon Adventure tri อนิเมดังกล่าว มีการประกาศกันมา เมื่อ ส.ค. ที่ผ่านมา ในภาคใหม่นี้ จะเป็นเนื้อหาต่อจากซีรี่ย์ภาคแรกสุดของ Digimon ที่เคยสร้างความโด่งดังไปทั่วญี่ปุ่น เมื่อปี 1999 ซึ่งบรรดาตัวละครจากภาคแรกนั้น ต่างเติบโตเป็นวัยรุ่น และได้เห็นโฉมหน้าพวกเขากันอย่างชัดๆซะที (หลังจากโผล่เป็นภาพเงามานาน)

นอกจากนี้ เว็บไซต์ดังกล่าวยังได้แจ้งรายนามสต๊าฟที่จะมีส่วนเกี่ยวข้องกับอนิเมชุดนี้ ประกอบด้วย อัตซึยะ อุคิ (Cencoroll) รับหน้าที่ออกแบบตัวละคร, ยูโกะ คาคิฮาระ (Heaven's Lost Property) รับหน้าที่ดูแลบท และ เคย์ทาโร่ โมโตนางะ (Rayearth) รับหน้าที่กำกับ



แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


Tale of the Princess Kaguya เข้าชิงรางวัลหนังที่สหรัฐ 4 สาขา 3 รายการ

แม้ว่าตลอดทั้งปี Studio Ghibli จะเจอะเจอแต่เรื่องวุ่นๆ แถมไม่ประสบความสำเร็จกับหนัง When Marnie was There อีก แต่อย่างน้อย หนังอนิเม Tale of the Princess Kaguya ของ ผกก.อิซาโอะ ทาคาฮาตะ ที่เพิ่งออกฉายไปที่อเมริกา เมื่อ ก.ย. ที่ผ่านมา (ญี่ปุ่นออกฉายปลายปี 2013) นั้น ได้เข้าชิงรางวัลของบรรดานักวิจารณ์หนังที่สหรัฐถึง 4 สาขา จาก 3 รายการเลย ประกอบด้วย Online Film Critics Society (OFCS) ในสาขาภาพยนตร์อนิเมชั่นยอดเยี่ยม และ ภาพยนตร์ที่ไม่ใช้ภาษาอังกฤษยอดเยี่ยม , Chicago Film Critics Association ในสาขาภาพยนตร์อนิเมชั่นยอดเยี่ยม และ San Francisco Film Critics Circle ในสาขาภาพยนตร์อนิเมชั่นยอดเยี่ยม เช่นกัน

โดย Kaguya หนังดีกรีรางวัลอนิเมชั่นยอดเยี่ยมของ Mainichi Film Awards ครั้งที่ 68 ของญี่ปุ่น ก็กำลังเดินหน้าคว้ารางวัลจากรายการต่างๆในสหรัฐ มาประดับมือ ล่าสุดเพิ่งคว้ารางวัลชนะเลิศในสาขาภาพยนตร์อนิเมชั่นยอดเยี่ยมจาก Asia Pacific Screen Awards เมื่อ 11 ธ.ค. 2014 อีกยังยังเคยคว้ารางวัลหนังอนิเมชั่นยอดเยี่ยมจาก Los Angeles Film Critics Association กับ The Boston Society of Film Critics มาแล้วอีกเช่นกัน



แหล่งข่าว : HitFix,animenewsnetwork.com


อนิเมจอเงิน Precure 6 ภาคแรก ได้รับการจัดทำเป็น BD เป็นครั้งแรกแล้ว

ถือเป็นข่าวดีของแฟนๆสาวน้อยจอมเวท Precure เฝ้ารอคอยกันมาอย่างยาวนาน (หลังจากมีการออกวางจำหน่าย BD อนิเม Yes! PreCure 5 แบบ HD เมื่อปี 2013) เมื่อมีการยืนยันจาก Amazon Japan ว่า อนิเมหนังจอเงินของ Precure 6 ภาคแรก ซึ่งประกอบด้วย Futari wa PreCure Max Heart the Movie (2005), Futari wa PreCure Max Heart 2: Yukizora No Tomodachi (2005), Futari wa PreCure Splash Star: Chikutaku Kiki Ippatsu! (2006) , Yes! PreCure 5:Kagami no Kuni no Miracle Daibouken! (2007), Yes! PreCure 5 GoGo!: Okashi no Kuni no Happy Birthday♪(2008), และ Fresh PreCure! Omocha no Kuni wa Himitsu ga Ippai!? (2009) ได้รับการจัดทำในรูปแบบ BD กันเสียที หลังจากที่หนัง HeartCatch PreCure: Hana no Miyako de Fashion Show...Desuka!? ที่ออกฉายไปเมื่อปี 2010 นั้น คือจอเงินชุดแรกของ Precure ที่มีการทำในรูปแบบ DVD กับ BD .... โดย BD ของหนัง 3 ภาคแรก มีกำหนดวางขาย 18 มี.ค. 2015 ส่วนอีก 3 ภาคหลัง มีกำหนดวางขาย 17 มิ.ย. 2015

BD ทุกแผ่น จำหน่ายแผ่นละ 5,715 เยน และจะแถม audio drama ที่มีการบันทึกใหม่ล่าสุด , ชุดภาพจากฉากสำคัญๆในอนิเม , โปสเตอร์ที่มีการจัดพิมพ์ใหม่ แล้วก็ ฟุตเทจพิเศษต่างๆที่เคยบรรจุไว้ใน DVD ซึ่งรวมถึง งานอีเว้นต์ของบรรดานักพากย์



แหล่งข่าว : Amazon JP,crunchyroll.com


หนังจอเงินภาคใหม่ของ ชินจังจอมแก่น จะไปตะลุยที่เม็กซิโก

เป็นอนิเมอีกเรื่องหนึ่งที่มีการทำหนังอนิเมจอเงินกันอย่างต่อเนื่อง (แม้ตัวผู้แต่งจะจากไปแล้ว) สำหรับ เครยอน ชินจัง หรือ ชินจังจอมแก่น ล่าสุดเว็บไซต์หลักของหนังจอเงินชินจัง ได้อัพเทรเลอร์ของหนังอนิเมชุดที่ 23 และเป็นภาคใหม่ล่าสุดของชินจัง ที่มีชื่อทางการว่า Eiga Crayon Shin-chan: Ora no Hikkoshi Monogatari ~Saboten Daishūgeki (Crayon Shin-chan the Movie: My Story About Moving ~Cactus Big Attack~) โดยตัวหนังจะเป็นเรื่องราวของ ชินจังและครอบครัว ได้ย้ายบ้านจากเมืองคาซึคาเบะไปอาศัยอยู่ที่เม็กซิโก ซึ่งที่นั่นเอง พวกชินจัง ต้องเผชิญหน้ากับกองทัพปีศาจกระบอกเพชรด้วย หนังชุดนี้กำกับและเขียนบทโดย มาซาคาสุ ฮาชิโมโตะ กับ คิมิโกะ อุเอโนะ ตามลำดับ ซึ่งทั้งสองคนนี้เคยร่วมงานกันในหนัง Eiga Crayon Shin-chan: Bakauma—! B-Kyū Gourmet Survival!! มาแล้ว โดยตัวหนังภาคใหม่ มีกำหนดออกฉาย 18 เม.ย. 2015




แหล่งข่าวและคลิป : animenewsnetwork.com


Mushishi กีฏจารย์กับอาถรรพ์แมลงพิสดาร กำลังจะมีโชว์เต็มรูปแบบ ปี 2015

Mushishi กีฏจารย์กับอาถรรพ์แมลงพิสดาร ก็กำลังจะมีอีเวนต์ใหม่ล่าสุด นั่นคือ โชว์การแสดงการบรรยายจากนักพากย์เต็มรูปแบบทั้งแสงสีเสียง ที่จะมีขึ้นในโตเกียว ช่วงวันที่ 18-29 มี.ค. 2015 ซึ่งเว็บไซต์ของอีเว้นต์ดังกล่าว ได้เปิดการสั่งซื้อตั๋วล่วงหน้าแล้ว

โชว์ดังกล่าว กำกับการแสดงโดย ฮิโรชิ นางาฮามะ ได้ ยูโตะ นากาโนะ (ยูโตะ) , ไอ โคบายาชิ (ทานิว) และ มิกะ โดอิ (ผู้บรรยาย) ที่เคยมีส่วนร่วมในฉบับอนิเม มาร่วมแสดงหลักอีกครั้ง และจะจัดเต็มกันด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ ทั้งหน้าจอที่มีความกว้างถึง 270 องศา และมีการสร้างภาพจำลองโดยใช้เทคโนโลยี AR (augmented reality )


แหล่งข่าว : Comic Natalie,animenewsnetwork.com

 


10 อันดับ อนิเมที่พูดถึงมากที่สุด บน twitter ญี่ปุ่น ประจำปี 2014

Twitter Japan ได้จัดอันดับ 10 คำยอดฮิตในหมวดหมู่ต่างๆ ประจำปี 2014 โดยในหมวดอนิเมนั้น อนิเมที่มีคนพูดถึงมากที่สุดบน twitter ญี่ปุ่น ประจำปี 2014 นั้น ตกเป็นของ PreCure ซีรี่ย์ขบวนการสาวน้อยเวทมนตร์ฟรุ้งฟริ้งของ Toei Animation ที่ออกฉายต่อเนื่องมาอย่างยาวนานถึง 10 ปี กับซีรี่ย์ที่ 11 ที่มีชื่อว่า HappinessCharge PreCure! โดย Precure กำลังจะมีซีรี่ย์ภาคใหม่ล่าสุดอย่าง Go! Princess Precure ออกฉายช่วงเดือน ก.พ. 2015

1. PreCure

2. Pocket Monster

3. Haikyu!!

4. Shingeki no Kyojin (Attack on Titan)

5. Gundam

6. One Piece

7. Hunter x Hunter

8. Yo-Kai Watch

9. Doraemon

10. Mei Tantei Conan (Detective Conan)



แหล่งข่าว : press release ,animenewsnetwork.com

 


 

"Let It Go" เวอร์ชั่นญี่ปุ่น ครองแชมป์เพลงอนิเมชั่นฮิต อันดับ 1 แห่งปี 2014 ในชาร์ต Billboard ญี่ปุ่น

Billboard Japan ได้จัดอันดับ เพลงฮิตประจำปี 2014 ในญี่ปุ่น ในประเภทต่างๆ ปรากฏว่า ในชาร์ต "Hot Animation หรือ เพลงอนิเมชั่นยอดฮิต ประจำปี 2014 นั้น ปรากฏว่า เพลงอนิเมฮิตประจำปี 2014 เป็นของ Ari no Mamade หรือ Let It Go เพลงประกอบจากหนังอนิเมชั่น Frozen ในเวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่น นั่นเอง ซึ่งเพลงดังกล่าว ขับร้องโดย ทาคาโกะ มัตสึ นักแสดงสาววัย 37 ปี ที่ถึงแม้ว่าจะไม่มีเวอร์ชั่นนี้ออกวางขายในรูปแบบ CD ในญี่ปุ่น แต่มียอดการดาวโหลดในญี่ปุ่นสูงมากซะจนเข้าวินในปีนี้

ที่น่าสนใจก็คือ 10 อันดับแรกในชาร์ตเพลงอนิเมประจำปี 2014 ของ Billoard Japan นั้น มีเพลงจาก Frozen ติดถึง 4 เพลงเลย ซึ่ง Let It Go เวอร์ชั่นออริจินอลภาษาอังกฤษ ที่ขับร้องโดย Idina Menzel อยู่ในอันดับ 5 ประจำปี 2014

1 . "Ari no Mamade/Let It Go" (Takako Matsu/Frozen)

2. "Himawari no Yakusoku" (Motohiro Hata/Stand by Me Doraemon)

3 . "RPG"(SEKAI NO OWARI/Crayon Shin-chan: Very Tasty! B-class Gourmet Survival!!)

4 "Ari no Mamade/Let It Go: ending version" (May J/Frozen)

5 . "Let It Go: original version" (Idina Menzel/Frozen)

6. "Geragerapo no Uta" (King Creamsoda/Yo-Kai Watch 1st OP)

7. "Hikari no Signal" (Kis-My-Ft2/Doraemon: New Nobita's Great Demon—Peko and the Exploration Party of Five)

8. "Imagination"(SPYAIR/Haikyu!! 1st OP)

9. "Umarete Hajimete/For The First Time in Forever" (Sayaka Kanda, Takako Matsu/Frozen)

10. "Rising Hope" (LiSA/The Irregular at Magic High School OP)

11."Hyouri Ittai" (Yuzu/Hunter × Hunter: The Last Mission, TV anime's 5th ED)

12. "Netsujou no Spectrum" (Ikimonogakari/The Seven Deadly Sins OP)

13. "Ah Yeah!!" (Sukima Switch/Haikyu!! 2nd OP)

14. "IGNITE" (Eir Aoi/Sword Art Online II 1st OP)

15. "unravel" (TK from Ling Tosite Sigure/Tokyo Ghoul OP)

16. "Sore wa Bokutachi no Kiseki" (μ's/Love Live! 2nd season OP)

17. "MOON PRIDE" (Momoiro Clover Z/Sailor Moon Crystal)

18. "Family Party" (Kyary Pamyu Pamyu/Crayon Shin-chan: Serious Battle! Robot Dad Strikes Back)

19. "Kindan no Resistance" (Nana Mizuki/Cross Ange: Rondo of Angels and Dragons OP)

20. "Daze featuring Maria from Garnidelia" (Jin/Mekakucity Actors OP)



แหล่งข่าว : Billboard Japan,crunchyroll.com


อันดับการ์ตูน ชาย-หญิง ควรแนะนำ จากหนังสือ Kono Manga ga Sugoi! 2015

หนังสือ Kono Manga ga Sugoi! ฉบับปี 2015 ได้ลิสต์อันดับซีรี่ย์มังงะควรค่าแก่การแนะนำสำหรับกลุ่มนักอ่านชาย - หญิง ซึ่งอันดับนั้นได้มาจากการสอบถามบรรดาผู้ทรงคุณวุฒิด้านการ์ตูนและคนจากสนพ.การ์ตูน รวม 400 คน ด้วยกัน

ซีรี่ย์มังงะควรค่าแก่การแนะนำสำหรับกลุ่มนักอ่านชาย

1. A Silent Voice (Koe no Katachi / รักไร้เสียง - สนพ.รักพิมพ์)
2. The Ancient Magus' Bride (Mahō Tsukai no Yome)
3. Kodomo wa Wakatte Agenai
4. Ichiefu
5. Areyo Hoshikuzu
6. Goshoku no Fune
7. Gigantomakhia
8. Shirley
9. Boku Dake ga Inai Machi
10. Kenkō de Bunka-teki na Saitei Gendo no Seikatsu
11. Tanaka Yūichi Sakuhin-shū Machiawase
12. All You Need Is Kill
12. Tokyo Ghoul
14. Hakubo no Chronicle
15. Orange
15. Haikyu!!)
17. The Heroic Legend of Arslan
17. How Are You?
19. Asobiai
19. Katsute Mahō Shōjo to Aku wa Tekitai Shiteita

ซีรี่ย์มังงะควรค่าแก่การแนะนำสำหรับกลุ่มนักอ่านหญิง

1. Chi-chan wa Chotto Tarinai (Chi-chan Isn't Quite Good Enough)
2. Tokyo Tarareba Musume
3. Rose of Versailles
4. Kiss Him, Not Me (Watashi ga Motete Dōsunda)
5. Monthly Girls' Nozaki-kun
6. Kōdai-ke no Hitobito
7. Kakukaku Shikajika
8. Tasogare Takako
9. Dormitory Tomokinsu
10. Kujira no Ko-ra wa Sajō ni Utau
11. Yako to Boko
12. Nietzsche-sensei - Conveni ni, Satori Sedai no Shinjin ga Maiorita
13. Spotted Flower
14. Sukutte Goran
15. Anata no Koto wa Sorehodo
16. Umimachi Diary
17. Shishunki Bitter Change
17. Tanaka-kun wa Itsumo Kedaruge
17. Requiem of the Rose King
20. Atokata no Machi



แหล่งข่าว : Tower Records Japan,animenewsnetwork.com


อนิเม-มังงะ ขายดีประจำปี 2014 ของ Amazon Japan

นิตยสาร Da Vinci ฉบับ ม.ค. 2015 ได้ลิสต์อันดับหนังสือการ์ตูนประจำปี เป็นปีที่ 15 ติดต่อกัน ซึ่งอันดับที่ได้นั้นมาจากการโหวตของผู้อ่านนิตยสาร,นักวิจารณ์หนังสือ , พนักงานร้านหนังสือ รวม 4,589 คน ซึ่งในครั้งนี้ เป็นอีกครั้งหนึ่งที่ ผ่าพิภพไททัน สามารถครองอันดับ 1 เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน


Attack on Titan (Volumes 1-14) - Hajime Isayama
One Piece (Volumes 1-75) - Eiichiro Oda
Silver Spoon (Volumes 1-12) - Hiromu Arakawa
Haikyu!! (Volumes 1-13) - Haruichi Furudate
Hozuki no Reitetsu (Volumes 1-16) - Natsumi Eguchi
What Did You Eat Yesterday? (Volumes 1-9) - Fumi Yoshinaga
Umimachi Diary (Volumes 1-6) - Akimi Yoshida
Monthly Girls' Nozaki-kun (Volumes 1-5) - Izumi Tsubaki
Ōoku: The Inner Chambers (Volumes 1-11) - Fumi Yoshinaga
Chihayafuru (Volumes 1-26) - Yuki Suetsugu

Detective Conan (Volumes 1-84) - Gosho Aoyama
Saint Young Men (Volumes 1-84) - Hikaru Nakamura
Assassination Classroom (Volumes 1-11) - Yusei Matsui
Ane no Kekkon (Volumes 1-8) - Keiko Nishi
March comes in like a lion (Volumes 1-10) - Chika Umino
Space Brothers (Volumes 1-24) - Chūya Koyama
Barakamon (Volumes 1-10) - Satsuki Yoshino
Tokyo Ghoul (Volumes 1-14) - Sui Ishida
Black Butler (Volumes 1-19) - Yana Toboso
Kuroko's Basketball (Volumes 1-30) - Tadatoshi Fujimaki

Blue Spring Ride (Volumes 1-11) - Io Sakisaka
The Heroic Legend of Arslan (Volumes 1-2) - Hiromu Akakawa
Orange (Volumes 1-3) - Ichigo Takano
Amaama to Inazuma (Volumes 1-3) - Gido Amagakure
Kyō wa Kaisha Yasumimasu. (Volumes 1-7) - Mari Fujimura
Yowamushi Pedal/Yowapeda (Volumes 1-36) - Wataru Watanabe
A Bride's Story (Volumes 1-6) - Kaoru Mori
Kimi ni Todoke (Volumes 1-22) - Karuho Shiina
A Silent Voice (Koe no Katachi) (Volumes 1-6) - Yoshitoki Ōima
Natsume's Book of Friends (Volumes 1-18) - Yuki Midorikawa

Wakako Zake (Volumes 1-3) - Chie Shinkyu
JoJolion (Volumes 1-8) - Hirohiko Araki
Neko Pitcher (Volumes 1-2) - Kenji Sonishi
Moyashimon (Volumes 1-13) - Masayuki Ishikawa
Kōnodori (Volumes 1-6) - Yō Suzunoki
The Ancient Magus' Bride (Mahō Tsukai no Yome) (Volumes 1-2) Kore Yamazaki
Giant Killing (Volumes 1-33) - Masaya Tsunamoto and Tsujitomo
Chōyaku Hyakunin Isshu: Uta Koi (Volumes 1-4) - Kei Sugita
My Love Story!! (Volumes 1-7) - Kazune Kawahara, Aruko
REAL (Volumes 1-13) - Takehiko Inoue

The Piano Forest (Volumes 1-25) - Makoto Isshiki
Hyakushō Kizoku (Volumes 1-3) - Hiromu Arakawa
World Trigger (Volumes 1-8) - Daisuke Ashihara
Kōdai-ke no Hitobito (Volumes 1-2) - Kozueko Morimoto
Your Lie in April (Volumes 1-10) - Naoshi Arakawa
Around 30 chan (Volumes 1-3) - Nayuka Mine
Isobe Isobee Monogatari (Volumes 1-4) - Ryō Nakama
Hōseki no Kuni (Volumes 1-3) - Haruko Ichikawa
The Seven Deadly Sins (Volumes 1-11) - Nakaba Suzuki
Kakukaku Shikajika (Volumes 1-4) - Akiko Higashimura
Sayonara Sorcier (Volumes 1-2) - Hozumi (tie)
Jūhan Shuttai! (Volumes 1-4) - Naoko Matsuda (tie)

แหล่งข่าว : Comic Natalie ,animenewsnetwork.com

 


อันดับการ์ตูน-ไลท์โนเวล ดิจิตอลขายดีที่สุด ประจำปี 2014 ของ eBook Japan

eBook Japan ร้านหนังสือดิจิตอลที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น ได้ประกาศ 10 อันดับ การ์ตูนดิจิตอลแนวโชเน็น-โชโจ และ ไลท์โนเวล ที่ขายดีที่สุดประจำปี 2014 โดยได้มีการรวบรวมสถิติวัดจากยอดดาวน์โหลด ในช่วงระหว่าง 1 ม.ค. - 30 พ.ย. 2014

Top 10 การ์ตูนแนวโชเน็น (ผู้ชาย) ขายดีที่สุด

1. Attack on Titan Hajime Isayama (Kodansha, 14 เล่ม )

2. Space Brothers Chuya Koyama (Kodansha, 24 เล่ม )

3. Terraformars Yu Sasuga/ Kenichi Tachibana (Shueisha, 10 เล่ม )

4. Tokyo Ghoul Remaster Edition Sui Isida (Shueisah, 14 เล่ม )

5. Kingdom Yasuhisa Hara (Shueisha, 35 เล่ม )

6. The Seven Deadly Sins Nakaba Suzuki (Kodansha, 11 เล่ม )

7. Silver Spoon Hiromu Arakawa (Shogakukan, 12 เล่ม )

8. Yamikin Ushijima-kun Shohei Manabe (Shogakukan, 31 เล่ม )

9. Ajin Gamon Sakurai (Kodansha, 5 เล่ม )

10. Yowamushi Pedal Wataru Watanabe (Akita Shoten, 36 เล่ม )

Top 10 การ์ตูนแนวโชโจ (ผู้หญิง) ขายดีที่สุด

1. Kyo wa Kaisha Yasumimasu Mari Fujimura (Shueisha, 6 เล่ม )

2. Attack on Titan Kuinaki Sentaku Gan Sunaaku/Hikaru Suruga (Kodansha, 2 เล่ม )

3. Chihayafuru Yuki Suetsugu (Kodansha, 26 เล่ม )

4. Kimi ni Todoke Remaster Edition Karuho Shiina (Shueisha, 21 เล่ม )

5. Ao Haru Ride Io Sakisaka (Shueisha, 11 เล่ม )

6. L♥DK Ayu Watanabe (Kodansha, 16 เล่ม )

7. Say "I love you". Kanae Hazuki (Kodansha, 13 เล่ม )

8. My Little Monster Robico (Kodansha, 13 เล่ม )

9. Wolf Girl and Black Prince Ayuko Hatta (Shueisha, 9 เล่ม )

10. Oremonogatari!! Kazune Kawahara/Aruko (Shueisha. 6 เล่ม )

Top 10 ไลท์โนเวลขายดีที่สุด

1. No Game No Life Yu Kamiya (Kadokawa/Media Factory, 6 เล่ม )

2. All You Need Is Kill Hiroshi Sakurazaka (Shueisha, 1 เล่ม )

3. Attack on Titan Before the fall Ryo Suzukaze (Kodansha, 3 เล่ม )

4. My Teen Romantic Comedy SNAFU Wataru Watari (Shogakukan, 10 เล่ม )

5. Danna-sama no Ijouna Aijou Shinju Akino (East Press, 1 เล่ม )

6. Gokyu Yuugi Teiru Yuzuhara (Shueisha, 1 เล่ม )

7. Kawareta Hatsukoi wa Mitsugetsu ni Oboreru Beni Amaou (Shueisha, 1 เล่ม )

8. Migawari Fiance no Nijuseikatsu ~Hiru mo Yoru mo Aisarete~ Nao Yurino (Kodansha, 1 เล่ม )

9. Lord Marksman and Vanadis Tsukasa Kawaguchi (Kadokawa/Media Factory, 10 เล่ม )

10. Hiina Asobi Nikana (Shueisha, 1 เล่ม )





แหล่งข่าว : eBook Japan,crunchyroll.com

 


ส่งท้ายรวมเล่ม "คุโรโกะ" ด้วยยอดขายอันดับ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น ของ oricon ประจำวันที่ 1-7 ธ.ค.2014 ปรากฏว่า นักบาสจืด คุโรโกะ ได้อำลาซีรี่ย์ตัวเอง (ก่อนจะมีซีรี่ย์เสริมออกมาในภายหลัง) อย่างสุดฟิน ด้วยการพาฉบับรวมเล่มที่ 30 เปิดตัวสัปดาห์แรกด้วยอันดับ 1 อีกทั้งยังลากหนังสือแฟนบุ๊คเล่มล่าสุดของพวกเขา เข้ามาในอันดับ 7 ด้วย โดยที่ One Punch-Man เล่ม 7 กับ Nisekoi เล่ม 15 ตามมาในอันดับ 2-3 ตามลำดับ

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 336,946 336,946 Kuroko no Basket คุโรโกะ นายจืดพลิกสังเวียนบาส เล่ม 30
*2. 220,518 220,518 One Punch-Man เล่ม 7
*3. 190,993 190,993 Nisekoi รักลวงป่วนใจ เล่ม 15
*4. 136,832 136,832 To LOVE-ru Darkness เล่ม 12
*5. 113,104 412,418 3-gatsu no Lion ตราบวันฟ้าใส เล่ม 10
*6. 111,678 111,678 Claymore อสูรสาวพิฆาตมาร เล่ม 27
*7. 100,969 100,969 Kuroko no Basket คุโรโกะ นายจืดพลิกสังเวียนบาส Official Fanbook: Kurofest!
*8. *90,558 334,933 Neon Genesis Evangelion เล่ม 14
*9. *67,064 114,174 Bokura wa Minna Kawaisou เล่ม 6
10. *64,220 177,368 Master Kaeton Remaster



แหล่งข่าว : Oricon,Tohan


 
free hit counter javascript