บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 5-11 ธันวาคม 2559

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์กลับมาอีกครั้ง.....ในบรรยากาศหนาวเย็น เข้ากับวันหยุดยาว 3 วัน อีกอาทิตย์นึงล่ะ (เอกชนบางที่ ให้หยุด 2 วัน) .....และด้วยบรรยากาศที่ดีซะขนาดนี้ ก็เลยเป็นการบิ๊วให้หลายคนได้ออกไปท่องเที่ยวยังต่างจังหวัดกัน แต่ทว่า.....ก็ดันเกิดดราม่าเข้ากับช่วงเวลาการท่องเที่ยว การออกมาไหนไปไหน ซึ่งล้วนมาจากความเห็นแก่ตัว ไม่เห็นแก่คนรอบข้าง ซึ่งนับวันคนกลุ่มนี้มีมากขึ้น เช่น การพาน้องหมาไปร้านอาหาร เข้าร้านสะดวกซื้อ แค่เอาหมาเข้าร้านไม่พอ ยังให้หมามาสัมผัสช้อน ส้อม ภาชนะ ซึ่งเป็นการเสี่ยงที่จะทำให้ผู้อื่นติดเชื้อโรค รวมไปถึง ความพยายามอยากให้คนโซเชียลสนใจ ยอมรับตนเอง ซะจน ต้องแหกกฎข้อบังคับข้อห้ามของสถานที่ท่องเที่ยว ทั้งๆที่ใครหลายคนอุตส่าห์เตือนว่ามันอันตราย ก็ยังไม่ฟัง แถมยังเถียงข้างๆคูๆ เกี่ยวกับการใช้โดรนบริเวณสถานที่ศักดิ์สิทธิ์อีก หรือไม่ก็ บางคนไม่ได้เที่ยวเลย แต่ดันพยายามตัดต่อ(ภาพ)ทำให้ตัวเองได้ไปเที่ยวในทุกที่ทั่วมุมโลก จนลืมไปว่า ภาพหลังที่ใช้นั้น มันเป็นของมีลิขสิทธิ์มีเจ้าของ - -" ........ เอาเป็นว่า ที่ว่ามาทั้งหมดนี้ ก็ขอให้มีจิตสำนึกกันเสียหน่อย นึกถึงใจเขาใจเรา ความเหมาะสมกับสถานที่กันบ้าง อย่าคิดแต่เอาตัวเองเป็นใหญ่อย่างเดียว มิเช่นนั้น จะทำให้ไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยวของคุณหมดสนุกไปโดยปริยายครับ

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: หางนางฟ้า.....Return!!! ยันเรื่องเล่าอดีตของรุ่น 1 กับ FairyTail 53

การ์ตูนออกใหม่ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มจาก FairyTail ศึกจอมเวทอภินิหาร เล่ม 53 พวกนัตสึประสบความสำเร็จกับการช่วยเหลือมาคาลอฟ มาสเตอร์ของทิลด์ อีกทั้งลัคซัสกับหน่วยเทพอัสนีบาตก็ยังกลับมาที่กิลด์ด้วย แฟรี่เทลบรรลุเป้าหมาย "ฟื้นคืนชีพอย่างสมบูรณ์" !! และเหล่าสมาชิกก็ต้องรวมใจเป็นหนึ่งก่อนจะเริ่มการต่อสู้กับจักรวรรดิอัลวาเรซที่นำโดยเซเรฟ... ในตอนนั้นเอง เมวิส มาสเตอร์รุ่นที่หนึ่งได้ปรากฏตัวขึ้นแล้วบอกเล่าเรื่องเกี่ยวกับลาคลายม่าที่ฝังร่างกายของตัวเองเอาไว้รวมถึง "แฟรี่ฮาร์ต" อาวุธลับสุดยอดของทิลด์ นั่นเป็นเรื่องเก่าแก่กว่าร้อยปีก่อน... เรื่องของ "เด็กสาวกับเด็กหนุ่มที่ถูกสาป" เรื่องเล่าเกี่ยวกับความผิดที่ได้ทำไปกับอนาคตที่พลิกผันด้วยความสิ้นหวัง...

นักเขียนหน้าตาย กับ นายโนซากิคุง เล่ม 3 นอกจากเด็กหนุ่มที่เป็นนักเขียนการ์ตูนสาวน้อยแล้ว ก็มีแต่พวกที่มีด้านที่เหนือความคาดหมายทั้งนั้นเลย ทั้งสิ่งที่ "โนซากิ อุเมะทาโร่" นักเขียนการ์ตูนสาวน้อยถนัดและไม่ถนัด ทั้งจุดอ่อนของ "คาชิมะ ยู" แห่งชมรมละคร ทั้งความสัมพันธ์ ของบรรณาธิการ "มิยามาเอะ เคน" และ "มาเอโนะ" ที่เหนือความคาดหมาย นอกจากนี้ยังมีเรื่องที่ความจริงแล้วในอดีต "ซากุระ จิโยะ" เคยพยายามจะสารภาพรักกับโนซากิ....

โอตาคุปั่นสะท้านโลก เล่ม 36 อาโอยากิเป็นคนปากหนัก การจับคู่ที่แปลกพิกลนี้กลับกลายเป็นการแสดงการปั่นอันน่าตกตะลึงไปแทนไล่กวดโดบาชิ!! เจตนาแท้จริงที่เทชิมะส่งสองคนนี้ออกมาคือ...!? "มีภาคพิเศษ 'งานปาร์ตี้หน้าหนาวของเทพภูเขา' ด้วยนะ"

เกาะกระหายเลือด 47 วันสุดท้ายสู่หายนะ เล่ม 1 ภาคที่สองของซีรี่ย์หนีแวมไพร์วนรอบเกาะ.......กับศึกเอาตัวรอดจากเหล่าผีดูดเลือด ซึ่งคราวนี้มีระยะเวลาอันสั้นแค่ 47 วันเท่านั้น

จอมเกบลูส์ จูจุ๊บ รวมเรื่องราวไซด์สตอรี่ของเหล่าเด็กเกตำนาน ที่ไม่มีใครเคยรู้มาก่อน!?



เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:
กู้บัลลังก์มังกรแดง 17, DARK SWEEPER มือปราบสกัดทรชน เล่ม 3 (จบ),โอตาคุปั่นสะท้านโลก เล่ม 3-4,Ace of Diamond เล่ม 37 - 38, Akame ga KILL! เล่ม 12, คุณซาซามิ@ไม่พยายามหน่อยเหรอ เล่ม 04 (จบ),GOLDEN TIME โกลเด้น ไทม์ เล่ม 03 ,นิยาย Re:ZERO รีเซทชีวิต ฝ่าวิกฤตต่างโลก เล่ม 5 , นิยาย Absolute Duo เล่ม 4


 

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp

 


ประธานโตเอะยัน ผุดโปรเจ็คใหม่ Saint Seiya ทั้ง หนัง CG กับ คนแสดง

ข่าวสารจากงาน CCXP งานอีเว้นต์การ์ตูนของบราซิล (เทียบได้กับ Comic Con ของสหรัฐ) ที่ถือว่าเป็นข่าวดีของแฟนการ์ตูน Saint Seiya ทั่วโลก เพราะมีการประกาศจาก Kozo Morishita ประธานของ Toei ที่มาปรากฏตัวในงานดังกล่าวว่า Seiya กำลังจะมีโปรเจ็คใหม่ 3 ออย่าง ประกอบด้วย หนังอนิเมชั่น CG ชุดใหม่ , หนังคนแสดง แล้วก็ โปรเจ็คลับที่ยังไม่มีการเปิดเผย

โดยสต๊าฟของโปรเจ็คหนัง CG กับคนแสดงของนักสู้ชุดคล็อธอึดตายยากเรื่องนี้ จะทำงานร่วมกันกับ Toei และ อ. Masami Kurumada ผู้แต่ง Seiya ที่มารับหน้าที่เป็นที่ปรึกษา คาดว่า แฟนๆจะได้ยลโฉมโปรเจ็คใหม่ของ Seiya ในปี 2017

ในงาน CCXP นอกจากจะมีการแถลงข่าวเกี่ยวกับ Seiya แล้ว ยังมีการจัดแสดงชุดคล็อธทองคำจำลอง ของ Gold Saint ทั้ง 12 ราศี ภายในงานด้วย ซึ่งถือเป็นครั้งแรก ที่มีการจัดแสดงชุดคล็อธทองคำจำลอง นอกประเทศญี่ปุ่น


แหล่งข่าว : NeoGAFOmelete , crunchyroll.com


your name กวาดเงินทะลุ 2 หมื่นล้านในญี่ปุ่น !! ขึ้น Top 5 หนังรายได้สูงสุดตลอดกาลในญี่ปุ่น

your name หนังอนิเมชั่นไซไฟคลุกเคล้าโรแมนซ์วัยรุ่น ของ Makoto Shinkai ยังคงกวาดเงินอย่างสนุกมือต่อเนื่อง แม้ว่าหนังเรื่องนี้ ยังคงรั้งอันดับ 2 บน Box Office ในสุดสัปดาห์ล่าสุด (3-4 ธ.ค. 2016) แต่รายได้รวมของหนัง ณ วันที่ 5 ธ.ค. นั้น ก็สามารถทะลุหลัก 2 หมื่นล้านเยน สำเร็จ (20,006,188,400 เยน) จากการออกฉายบนโรง 102 วันที่ญี่ปุ่น ตั้งแต่วันที่ 26 ส.ค. เป็นต้นมา และด้วยรายได้มหึมาของหนังเรื่องนี้ ก็สามารถแซง Howl's Moving Castle หนังอนิเมของ Studio Ghibli ที่เคยทำไว้เมื่อปี 2004 ขึ้นแท่น อันดับ 5 หนังที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาลในญี่ปุ่น , หนังญี่ปุ่นรายได้สูงสุดตลอดกาล อันดับที่ 2 และ หนังอนิเมชั่นญี่ปุ่น รายได้สูงสุดตลอดกาล อันดับ 2 เช่นกัน (หากนับอนิเมชั่นตะวันตก รวมเข้าไปด้วย เรื่องนี้จะอยู่ที่ 3 เป็นรอง Frozen) อีกทั้ง your name กลายเป็นหนังญี่ปุ่นเรื่องแรกในรอบ 15 ปี ที่สามารถทำรายได้ทะลุ 2 หมื่นล้านเยน และเป็นหนังญี่ปุ่นระดับ 2 หมื่นล้านเยน เรื่องที่ 2 ต่อจาก Spirited Away เจ้าของสถิติ อันดับ 1 หนังรายได้สูงที่สุดตลอดกาลในญี่ปุ่น ที่เคยทำไว้เมื่อปี 2001

ด้วยกระแสตอบรับที่ดีของหนังเรื่องนี้ ทำให้ ตัวหนัง กำลังจะเข้าฉายบนโรงระบบ IMAX ในญี่ปุ่น วันที่ 13 ม.ค. 2017 และจะออกฉายเพียง 2 สัปดาห์ อีกทั้ง ผกก. Shinkai ยังคว้ารางวัล ผกก.ยอดเยี่ยม จากรางวัล Nikkan Sports Movie Awards ครั้งที่ 29 ที่จัดขึ้นโดย นสพ. Nikkan Sports ซึ่งจะมีพิธีมอบรางวัลอย่างเป็นทางการ 28 ธ.ค. นี้

อันดับหนังทำเงินประจำสุดสัปดาห์ที่ญี่ปุ่น (3-4 ธ.ค. 2016)

1 (1). "Fantastic Beasts and Where to Find Them"

2 (1). "Kimi no Na wa./your name."

3 (3). "Museum"

4 (6). "Kono Sekai no Katasumi ni"

5 (4). "Shippu Rondo"

6 (5). "KanColle: The Movie"

7 (new). "Florence Foster Jenkins"

8 (new). "RANMARU Kami no Shita wo Mostu Otoko"

9 (new). "Kuroko's Basketball: Winter Cup Compilation ~Crossing the Door~"

10 (7). "Death Note Light up the NEW world"


10 อันดับหนังทำเงินสูงสุดตลอดกาลในญี่ปุ่น (หนังญี่ปุ่น + หนังต่างประเทศ):

1. "Spirited Away" (2001/30.8 billion yen)

2. "Titanic" (1998/26.2 billion)

3. "Frozen" (2014/25.48 billion)

4. "Harry Potter And The Sorcerer's Stone" (2001/20.3 billion)

5. "your name." (2016/20.00 billion)

6. "Howl's Moving Castle" (2004/19.6 billion)

7. "Princess Mononoke" (1997/19.3 billion)

8. "Bayside Shakedown 2" (2003/17.35 billion)

9. "Harry Potter And The Chamber Of Secrets" (2002/17.3 billion)

10. "Avatar" (2010/15.6 billion)

แหล่งข่าว : Eiga.com , Comic Natalie , crunchyroll.com

 

 


Shueisha เตรียมเปิดตัวนิตยสาร VR

ด้วยเทคโนโลยีล้ำยุคล้ำสมัยที่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ก็ย่อมทำให้สื่อต่างๆต้องปรับตัวปรับเนื้อหาเข้ากับยุคสมัยด้วย ล่าสุด สนพ.Shueisha เตรียมจะเปิดตัว Jump VR นิตยสารใหม่ล่าสุดในวันที่ 16 ธ.ค. 2016 ซึ่งนิตยสารดังกล่าวจะโฟกัสไปที่เนื้อหาเกี่ยวกับ เทคโนโลยีภาพเสมือน Virtual Reality กับ แว่น VR ที่ใช้ในการแสดงผลมองเห็นภาพเสมือนรอบตัว ในรุ่นต่างๆ เช่น PlayStation VR, HTC Viva, และ Oculus Rift/Touch

นิตยสารดังกล่าว มีการ์ตูนให้อ่านมากกว่า 40 เรื่อง รวมถึงการ์ตูนและคอลัมน์ที่พูดถึงเทคโนโลยี VR โดยตรง เช่น "Full Charge!! Kaden-chan," "Tokui Aozora ga Yuku," "Mizushina Takayuki no Tobidase! VR," "VR Sensen Ijō Ari!? Manga VR Kōbō-shi," "Nikichi no VR Zone o Tsukutta Otoko!!" , "PlayStation VR Kaihatsu Hiwa ~Yume no Sekai e~ รวมถึง ตอนพิเศษของซีรี่ยืระดับตำนาน Jump อย่าง Kochikame กับตอนที่มีชื่อว่า "Yume no Drive Game no Kan " ซึ่งตอนดังกล่าวตีพิมพ์เมื่อปี 1994 และมีเนื้อหาพูดถึง เทคโนโลยี VR ด้วย


แหล่งข่าว : VR Inside , animenewsnetwork.com

 


สวนสนุก Moomin ได้ฤกษ์เปิดตัวในญี่ปุ่น ปี 2019

Metsä สวนสนุกธีมการ์ตูน Moomin ที่ตั้งอยู่ ณ บริเวณทะเลสาบ Miyazawa จ.Saitama ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของกรุงโตเกียว เตรียมจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการช่วง ฤดูใบไม้ผลิ 2019 ซึ่งเป็นการเปิดตัวช้ากว่ากำหนดการเดิมที่มีแผนจะเปิดให้บริการในปี 2017

สวนสนุกดังกล่าว มีการประกาศออกมาครั้งแรกเมื่อปี 2013 โดยจะแบ่งออกเป็น 2 โซน คือ "Metsä Village" เป็นโซนเข้าชมฟรี เน้นธรรมชาติล้อมรอบ พร้อมร้านค้า ภัตตาคาร บรรยากาศดีๆใกล้ทะเลสาบ และ "Moomin Zone" ที่จะเน้น Moomin โดยเฉพาะ ทั้งบ้านของ Moomin กับพิพิธภัณฑ์ศิลปะ ซึ่งทั้งป่ากับทะเลสาบจะจัดทำออกมาใกล้เคียงกับ ฟินแลนด์ บ้านเกิดของ Moomin ส่วนภัตตาคาร จะเน้นเสิร์ฟอาหารสไตล์ยุโรป และสามารถใช้เป็นสถานที่จัดงานแต่งงานได้

อย่างไรก็ตาม โซน Metsä Village มีแผนที่จะเปิดอย่างเป็นทางการก่อน ช่วงฤดูใบไม้ร่วง 2018 อีกทั้งมีแผนที่จะสร้างสิ่งก่อสร้างจำลองจากเรื่อง Moomin ด้วย ทั้ง ประภาคาร , ห้องอาบน้ำ , ตลาด ที่สามารถหาซื้อผักสด งานฝีมือ รวมถึง ห้อง sauna รอบทะเลสาบ

Moomin ตีพิมพ์ครั้งแรก เมื่อปี 1945 ในรูปแบบวรรณกรรมเด็กของสวีดิช ที่เขียนโดย Tove Jansson นักประพันธ์ชาวฟินแลนด์ ต่อมาถูกนำไปดัดแปลงในรูปแบบต่างๆ เช่น คอมิค ,ภาพยนตร์ , ซึ่งวรรณกรรมเด็กดังกล่าวได้ความนิยมอย่างสูงในญี่ปุ่น จนถูกนำไปสร้างเป็นอนิเมชั่นซีรี่ย์ของญี่ปุ่นจำนวนนับไม่ถ้วน อนึ่ง Moomin มีสวนสนุกของตนเอง ณ ประเทศฟินแลนด์ ตั้งอยู่ที่เมือง Naantali อีกด้วย


แหล่งข่าวและคลิป : Fashion Press , Hachima Kikō , animenewsnetwork.com

 


อนิเม ผ่าพิภพไททัน ซีซั่น 2 มา เม.ย. 2017 + ประกาศทำรูปแบบละครเวที

แถบคาดปกฉบับรวมเล่มที่ 21 ของ มังงะ ผ่าพิภพไททัน ที่วางขายไปในญี่ปุ่น เมื่อ 9 ธ.ค. ได้แจ้งว่า อนิเมทีวี ซีซั่นที่ 2 ของเรื่องนี้ (ที่หลายคนกำลังรอคอยมานาน) มีกำหนดออกฉายในเดือน เม.ย. 2017 จากเดิมที่เคยมีการแจ้งว่าจะออกฉายในปี 2016

อีกทั้ง แถบคาดปกฉบับรวมเล่มที่ 21 ของไททัน ยังแจ้งเพิ่มเติมว่า มังงะเรื่องนี้จะถูกดัดแปลงในรูปแบบละครเวที เป็นครั้งแรก มีกำหนดเปิดการแสดงช่วงฤดูร้อน 2017 ซึ่งในข้อความประกาศยังระบุอีกว่า ทั้งยักษ์ไททัน ทหาร และการต่อสู่ จะปรากฏในรูปแบบที่ไม่เคยปรากฏที่ไหนมาก่อน

อนึ่ง แนวความคิดของการนำมังงะไททัน มาทำในรูปแบบละครเวทีนั้น เป็นไอเดียของ Shintaro Kawakubo หรือ Back ผู้ดูแลมังงะเรื่องนี้นั่นเอง ซึ่งเขาได้ขออนุญาต อ.Hajime Isayama ผู้แต่งไททัน ให้นำไปจัดทำโปรเจ็คนี้แล้ว โดยเขาจะรับผิดชอบอย่างเต็มที่เพื่อให้โปรเจ็คนี้ออกมาดี และ เขาก็อยากจะทำละครเวทีเรื่องนี้ให้แตกต่างจากละครเวทีดัดแปลงจากการ์ตูนเรื่องอื่นๆ อีกด้วย


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com , crunchyroll.com


Gainax แถลงขออภัย Khara ในคดีค้างค่าลิขสิทธิ์ผลงาน Hideaki Anno

สืบเนื่องจากข่าวสัปดาห์ก่อน ที่ได้รายงานเกี่ยวกับ Gainax กับ Khara 2 สตูดิโอพันธมิตรผู้สร้างอนิเม Evangelion ที่ดันเกิดกรณีดราม่า เมื่อ Khara ได้ดำเนินคดีฟ้อง Gainax โทษฐานที่เบี้ยว ไม่จ่ายค่าลิขสิทธิ์ผลงานของผกก.Hideaki Anno ตามที่ตกลงกันไว้ ให้แก่พวกเขา เป็นจำนวนถึง 100 ล้านเยน

ล่าสุด Hiroyuki Yamaga ประธานของ Gainax (และเป็นเพื่อนสมัยเรียนของผกก.Anno) ได้ออกแถลงการณ์ขออภัยถึง Khara จากกรณีดังกล่าว ซึ่งได้ส่งผลกระทบต่อทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง อีกทั้ง Yamaga ยังแจ้งว่า สตูดิโอ อยู่ในระหว่างการปรับปรุงโครงสร้าง แต่จะยังคงเน้นธุรกิจผลิตอนิเมชั่นต่อไป ซึ่งเขาได้เรียกร้องให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ช่วยสนับสนุนพวกเขาต่อไป เพื่อที่จะทำให้พวกเขาสามารถทำอนิเมที่ผู้ชมชื่นชอบกันต่อไปได้

Yamaga ยังบอกอีกว่า Gainax ไม่ได้ร่วมลงทุนกับบริษัทในเครืออย่าง Yonago Gainax, Fukushima Gainax, Gainax West และ บริษัทอื่นๆใน เกียวโต กับ นีงาตะ และรู้สึกเสียใจที่ข่าวดังกล่าวได้สร้างความวิตกกังวลให้แก่บริษัทข้างต้น

และจากข่าวที่ Gainax กำลังปรับโครงสร้างองค์กรนั้น ค่อนข้างจะเป็นจริง และดูเหมือนกำลังจะลดขนาดองค์กรเสียด้วย เพราะล่าสุด พวกเขาได้ย้ายที่ทำงานจากสตูดิโอแถบ Mitaka กรุงโตเกียว ไปอาศัยยังห้องพักในคอนโดเก่าแก่ อายุ 45 ปี แห่งหนึ่งในเขต Musashino โตเกียว เมื่อ ต.ค. ที่ผ่านมา แต่อย่างไรก็ตาม Gainax ยังมีธุรกิจด้านอื่นๆอีก อาทิ ฟาร์มมะเขือเทศ , โรงเรียนกวดวิชา,พิพิธภัณฑ์ และ สตูดิโอถ่ายภาพ


แหล่งข่าว :   animenewsnetwork.com


จากฮีโร่บนจอ สู่ฮีโร่ตัวจริง!!!!.......นักแสดง Kamen Rider Ryuki จับคนร้ายแอบถ่ายใต้กระโปรงภรรยา

Satoshi Matsuda นักแสดงจาก Kamen Rider Ryuki ก็ได้ทำในสิ่งที่น่ายกย่องชื่นชม เป็นฮีโร่ตัวจริง ที่ไม่ใช่แค่เพียงแต่ในหนังไอ้มดแดง.......ล่าสุด เขาได้ช่วยรวบตัวคนร้าย ผู้ที่พยายามใช้กล้องมือถือแอบถ่ายใต้กระโปรงภรรยาของเขา ในขณะที่เขากับภรรยากำลังช็อปปิ้ง เมื่อ 7 ธ.ค. ที่ผ่านมา

จากการสอบสวนของจนท.ตำรวจ สน. Uji จ.เกียวโต ระบุว่า Matsuda กับ ภรรยาของเขา มาที่เกียวโต เพื่อที่จะถ่ายทำหนัง ซึ่งในขณะที่ทั้งคู่ได้ใช้เวลาว่างในการไปช็อปปิ้งอยู่ที่เมือง Kumiyama นั้นเอง ก็มีชายผู้ต้องสงสัยคนหนึ่งพยายามจะแอบถ่ายใต้กระโปรงภรรยาของเขา แต่ก็ไม่พ้นสายตาของ Matsuda ได้ จากนั้นชายผู้ต้องสงสัยผู้นั้นพยายามจะวิ่งหนี แต่ก็ถูกเขารวบตัวได้ทัน พร้อมกับพาเขาไปส่งถึงมือจนท.ตำรวจ ซึ่งจนท.ได้ตั้งข้อหากระทำการฝ่าฝืนกฎบัญญัติรักษาความสงบสุขเรียบร้อยของจังหวัดเกียวโต แก่ผู้ต้องหาวัย 35 ปี ผู้นี้แล้ว ซึ่งทางผู้ต้องหาได้ยอมรับสารภาพแต่โดยดี

Matsuda วัย 37 ปี เป็นที่รู้จักจากบทบาท Ren Akiyama หรือ Kamen Rider Knight จากซีรี่ย์ Kamen Rider Ryuki อีกทั้งเขาเคยแสดงหนัง live action เรื่องอื่นๆ อาทิ Densha Otoko , Drops of God และ Moribito - Guardian of the Spirit

แหล่งข่าว : Kyōdō Tsūshin 47 NewsThe Mainichi  , animenewsnetwork.com


ยอดนักปรุงโซมะ กำลังจะมี OAD ชุดใหม่ มากับฉบับรวมเล่ม 25

นิตยสาร Shonen Jump ฉบับที่ 2-3/2017 ที่จะวางขายวันที่ 12 ธ.ค. 2016 ได้เปิดเผยว่า ยอดนักปรุงโซมะ กำลังจะมีการทำ OAD ชุดใหม่ล่าสุด ที่จะแถมมากับ ฉบับรวมเล่ม 25 ของมังงะเรื่องนี้แบบ special edition ที่จะวางขายวันที่ 4 ก.ค. 2017

OAD ชุดใหม่นี้ จะมีเนื้อหาเกี่ยวกับกลุ่ม 10 ยอดเยี่ยมแห่งโรงเรียนโทสึคิ โดยแฟนๆสามารถสั่งซื้อเล่มพิเศษเล่มนี้ล่วงหน้าได้ จนถึง 8 พ.ค. 2017 ในราคา 3,000 เยน

โดยฉบับรวมเล่มของโซมะ เล่ม 24 แบบพิเศษ จะมีการแถม OAD ด้วยเช่นกัน มีกำหนดวางขาย 2 พ.ค.2017 ซึ่ง OAD ดังกล่าว จะบรรจุอนิเมตอนที่ออกฉายในงาน Jump Special Anime Festa ครั้งล่าสุด (มีเนื้อหารีแลกซ์บ่อน้ำร้อนของโซมะและเพื่อนๆ) พร้อมกับตอนสั้นชุด Nakama Ryō-ban Shokugeki no Sōma: Ukiyo wa Mazui yo ที่เป็นการรวมกันเฉพาะกิจระหว่าง โซมะ กับ มังงะเรื่อง Isobe Isobee Monogatari

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


"จอมโหดกระทะเหล็ก" กลับมาสะบัดกระทะอีกครั้ง กับภาค "รุ่นที่สอง"

หลังจากเขียนผลงานการ์ตูนเรื่องอื่นๆไม่ประสบความสำเร็จซะเท่าไหร่ อ.Shinji Saijo จึงตัดสินใจกลับมากินบุญเก่า ด้วยการเชื้อเชิญพ่อครัวสุดเกรียน อากิยามะ จาง กลับมาสะบัดกระทะดวลอาหารกับชาวบ้านชาวช่องกันอีกครั้ง กับซีรี่ย์การ์ตูนภาคใหม่ล่าสุดของ Tetsunabe no Jan! หรือ จอมโหดกระทะเหล็ก ที่จะใช้ชื่อว่า Tetsunabe no Jan!! 2nd มีกำหนดตีพิมพ์ตอนแรก ต้อนรับปีใหม่ ในนิตยสาร Dragon Age ในเครือสนพ. Kadokawa ฉบับ ก.พ. ที่จะวางขายที่ญี่ปุ่น วันที่ 7 ม.ค. 2017 ....ข่าวดังกล่าวมีการยืนยันจาก Dragon Age ฉบับ ม.ค. ที่ออกวางขายไปเมื่อ 9 ธ.ค. ที่ผ่านมา

จอมโหดกระทะเหล็ก ตีพิมพ์ครั้งแรกในนิตยสาร Shonen Champion ของสนพ. Akita Shoten ช่วงปี 1995-2000 ก่อนจะมีการเขียนภาค 2 ต่อ กับ จอมโหดกระทะเหล็ก R ช่วงปี 2006-2010 ในนิตยสารเดียวกัน เป็นเรื่องราวของ จาง พ่อครัวหนุ่มสุดทะนง จองหอง ผู้มีคติ "อาหารคือการดวล" ได้มาฝึกฝนเป็นพ่อครัวที่ร้านโกบังโจ ซึ่งที่นั่นเอง จางได้ประลองทำอาหารกับบรรดาพ่อครัวแม่ครัวในร้าน ยันจนได้เข้าร่วมทัวร์นาเม้นต์ชิงแชมป์พ่อ-แม่ครัว ร้านอื่นๆ ซึ่งคู่แข่งเขาแต่ละคนต่างมีคอนเซ็ปต์อาหารที่ไม่เหมือนกัน และจางก็จะงัดใช้กลยุทธ์ทุกอย่างไม่เลือกวิธีการ ในการคว้าชัยชนะจากการดวลอาหาร............ โดยเรื่องราวของภาคใหม่นี้ คาดว่า จะนำเสนอเรื่องราวในบทของตัวละครรุ่นสองเป็นหลัก (หรือนี่จะเป็นลูกของ จาง กับ คิริโกะ !!!!!!?)

แหล่งข่าวและรูปภาพ :  Comic Natalie

 


Seitokai Yakuindomo ผุดโปรเจ็คอนิเมจอเงิน

นิตยสาร Shōnen Magazine ฉบับที่ 2-3/2017 ได้แจ้งว่า Seitokai Yakuindomo ซีรี่ย์การ์ตูนแก๊กสภานักเรียน(มุกแอบสัปดนนิดๆ) ของ อ. Tozen Ujiie กำลังจะมีโปรเจ็คหนังอนิเมจอเงินออกมา โดยข่าวดังกล่าวก็สอดคล้องกับประกาศที่มีการแจ้งไว้ใน Magazine ฉบับที่ 1/2007 ที่ระบุว่า เรื่องนี้ กับ มังงะเรื่อง DAYS ของ อ. Tsuyoshi Yasuda กำลังจะมีการแจ้งข่าวสำคัญในฉบับถัดไป (ในส่วนเรื่อง DAYS เป็นโปรเจ็คเกี่ยวกับอนิเมชุดใหม่ แต่ไม่มีการระบุรายละเอียดแน่ชัดนัก (คาดว่าน่าจะเป็นอนิเมซีซั่นต่อไป))

Seitokai Yakuindomo เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้น ณ รร. Ōsai ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นโรงเรียนหญิงล้วน แต่บัดนี้กลายเป็นโรงเรียนสห โดยมีสัดส่วน นร.หญิง 524 คน และ นร.ชายเพียง 28 คน !!!! Takatoshi Tsuda ได้รับการผลักดันกลายเป็นรองประธานนักเรียน และเขาเป็นหนุ่มคนเดียวที่แวดล้อมไปด้วยสมาชิกสภานักเรียนที่ล้วนเป็นหญิงสาวทั้งนั้น ..... เรื่องนี้ได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมทีวี 2 ซีซั่น , OVA และ OAD ที่แถมมากับฉบับรวมเล่ม 12-14 ของมังงะเรื่องนี้

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


Sakura Quest อนิเมออริจินอลเรื่องล่าสุดของ P.A.Works

ยังคงสไตล์คอนเซ็ปต์อนิเมแนวสาวน้อยสู้งานในแขนงต่างๆ สำหรับ สตูดิโอ P.A.Works ล่าสุด หลังจากพาสาวๆนำเสนอเจาะลึกเบื้องหลังการสร้างอนิเมไปกับซีรี่ย์ Shirobako แล้ว ก็กำลังจะมีอนิเมออริจินอลเรื่องล่าสุดกับ Sakura Quest มีกำหนดออกฉายในเดือน เม.ย. 2017 โดยเรื่องราวของอนิเมชุดนี้ จะเป็นการนำเสนอเบื้องลึกเบื้องหลังของงานทูตการท่องเที่ยวประจำชนบท ผ่านตัวละครสาวน้อย 5 คน ที่มาทำงานให้กับบริษัทเอเจนซี่การท่องเที่ยวประจำเมืองดังกล่าว โดยมีภารกิจอันหนักอึ้งคือการฟื้นฟูสภาพเมืองให้กลับมาคึกคัก หลังได้รับผลกระทบจากสภาพเศรษฐกิจฟองสบู่แตกทั่วประเทศ

สต๊าฟ
Original Work: Alexandre S. D. Celibidache
Director: Souichi Masui (Scrapped Princess)
Series Composition: Masahiro Yokotani (Hataraku Maou-sama!)
Original Character Design: BUNBUN (Shuumatsu no Izetta)
Character Design: Kanami Sekiguchi (Shirobako)
Studio: P.A. Works

นักพากย์
(ตัวละคร : นักพากย์)
Yoshino Koharu: Ayaka Nanase (Servamp)
Shiori Shinomiya: Reina Ueda (Dimension W)
Maki Midorikawa: Chika Anzai (Hibike! Euphonium)
Ririko Oribe: Chiemi Tanaka (Sansha Sanyou)
Sanae Kouzuki: Mikako Komatsu (Hai to Gensou no Grimgar)

แหล่งข่าว : MAL

 


โอตาคุสาย'ไอด้อล' ใช้จ่ายเงินอย่างบ้าเลือด 79,783 เยน ต่อปี

สถาบันวิจัย Yano ได้ทำการศึกษาตลาดของกลุ่มโอตาคุประจำปี 2016 ที่มาจากผลสำรวจออนไลน์ โดย Yano ได้ทำการสำรวจช่วง ส.ค.-ต.ค. 2016 มีผู้ตอบสอบถามชาย-หญิงชาวญี่ปุ่น ตั้งแต่อายุ 15-69 ปี รวมกัน ถึง 9,876 คน โดย 19.1% ของผู้ตอบแบบสอบถาม ยอมรับว่า ตนเป็นโอตาคุ เช่นเดียวกับ คนอื่นที่ต่างยอมรับว่าเป็นโอตาคุเช่นกัน

อีกทั้ง Yano ได้สอบถามผู้คนจำนวน 1,884 คน เกี่ยวกับพฤติกรรมการใช้จ่ายรายปีของโอตาคุแต่ละคน อย่างไรก็ตาม ก็มีผู้ตอบแบบสอบถามบางส่วนเป็นโอตาคุมากกว่า 1 ประเภท ก็เลยมีการรวบรวมข้อมูลค่าใช้จ่ายรายปีของโอตาคุในแต่ละประเภทแทน ปรากฏว่า โอตาคุสายไอด้อล คือกลุ่มโอตาคุที่ใช้จ่ายเงินสูงที่สุด เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน โดยพวกเขาใช้จ่ายเงินถึง 79,783 เยนต่อปี ซึ่งลดลงจากปี 2015 ที่พวกเขาใช้เงินราว 94,738 เยน

Idol: 255 คน; 79,783 เยน
cosplay กับ สาวใช้ Maid : 45 คน; 37,289 เยน
Anime: 684 คน; 29,843 เยน
โมเดลรถไฟ : 77 คน; 25,891 เยน
การทหาร (ปืนของเล่น, survival game): 90 คน; 24,178 เยน
มวยปล้ำอาชีพ : 63 คน; 23,397 เยน
Figure: 172 คน; 21,799 เยน
Plastic model: 132 คน; 19,928 เยน
ชุด Cosplay: 57 คน; 18,526 เยน
Dōjinshi: 162 คน; 17,512 เยน
ตุ๊กตา: 51 คน; 17,373 เยน
นักพากย์: 142 คน; 16,687 เยน
Online game: 280 คน; 16,393 เยน
Manga: 774 คน; 16,370 เยน
AV (adult video, DVD): 87 คน; 13,471 เยน
Boys love: 85 คน; 13,153 เยน
Romance game (ไม่นับ เกมผู้ใหญ่): 94 คน; 11,681 เยน
Light novel: 207 คน; 11,133 เยน
Vocaloid: 78 คน; 8,950 เยน

จากรายงานระบุว่า ตลาดโอตาคุสายไอด้อล เติบโตขึ้นราว 30.7% เมื่อเทียบกับปี 2015 โดยมีมูลค่าทั้งหมด 155 พันล้านเยน เช่นเดียวกับ ตลาด romance game ที่โตขึ้น 6.6% คิดเป็นมูลค่า 14.6พันล้านเยน (US$128 million), และ ตลาด boys love มีมูลค่าเพิ่มขึ้น 3.8% คิดเป็น 22 พันล้านเยน อีกทั้ง ตลาด dōjinshi ก็โตขึ้นนิดหน่อย 2.4% คิดเป็นมูลค่า 77.5 พันล้านเยน

อย่างไรก็ตาม ก็มีชาวเน็ตจำนวนหนึ่งมองว่าข้อมูลตัวเลขจากรายงานดังกล่าวมีความคลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง โดยหนึ่งในผู้แสดงความเห็นบอกว่า โอตาคุสายอนิเม ควรจะเป็นกลุ่มที่ใช้จ่ายเงินมากที่สุด ถ้าหากรวมเอาโอตาคุสายใกล้เคียงกับอนิเมมารวมด้วย อย่างเช่น มังงะ ,นักพากย์ แล้วก็ โดจิน ในขณะที่ส่วนหนึ่งมองว่า การจำกัดความของโอตาคุไอด้อลเนี่ย มันเป็นปัญหาไม่รู้จบ !

ขณะที่ กลุ่มคนที่เรียกว่าเป็นโอตาคุสายไอด้อลบางคนเอง ก็ไม่ค่อยชอบใจตลาดไอด้อลนัก ซึ่งก็มีผู้ใช้ twitter ผู้หนึ่ง ได้โพสต์การ์ตูนในเชิงอธิบายความเชื่อของตนเองว่า ไม่อยากเป็นโอตาคุกลุ่มนี้ ถึงแม้ตัวจะตาย ยังไงก็ไม่อยากเป็น ซึ่งการมาของทวีตนี้อาจเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้โอตาคุกลุ่มนี้ใช้จ่ายน้อยลงจากปีก่อน แต่มูลค่าทางการตลาดของโอตาคุไอด้อลกลับมีมากขึ้น

ตลาดไอด้อลโอตาคุ รวมถึง ตลาดโอตาคุใกล้เคียง เป็นตลาดที่แข็งแกร่งมากในญี่ปุ่น มีโอตาคุจำนวนหลายคนยังคงเข้าชมคอนเสิร์ตนักร้องไอด้อลอย่างต่อเนื่อง ซึ่งวัฒนธรรมไอด้อลเองสามารถต่อยอดไปยังตลาดอื่นๆที่เกี่ยวข้องได้ต่อเนื่องเช่นกัน

Yano Research Institute ได้ทำการสำรวจตลาดโอตาคุในทุกๆปี โดยรายงานเมื่อปี 2011 ระบุว่า 25.5% ของผู้ตอบแบบสอบถาม ยอมรับว่าเป็นโอตาคุ และ ตลาดฟิกเกอร์ลดลง 23% เมื่อปี 2014



แหล่งข่าว : Livedoor News , Yaraon! , animenewsnetwork.com

 


Sword Art Online วางแผนออกนิยาย หลังบท Alicization เล่มแรก

ไลท์โนเวล ฉบับที่ 18 ของ Sword Art Online ที่ออกวางขายในญี่ปุ่น เมื่อ 10 ส.ค. 2016 นั้น จัดเป็นเล่มสุดท้ายของบท Alicization ซึ่งเล่มดังกล่าวก็จบลงด้วยประโยค "คิริโตะ จะกลับมา" ทิ้งท้ายให้แฟนๆ SAO มีความหวังว่าจะได้ตามพี่เทพทรูต้นตำรับกันต่อ....ล่าสุด ก็มีการแจ้งว่า ไลท์โนเวล SAO เล่ม 19 กำลังจะออกวางขายในวันที่ 10 ก.พ. 2017 นี้ ซึ่งเล่มดังกล่าว แม้จะใช้ชื่อว่า Moon Cradle แต่จะมีเนื้อหาไม่เหมือนกับ Cradle of the Moon ไซด์สตอรี่ของ SAO ที่เคยเผยแพร่บนเว็บแต่อย่างใด

แหล่งข่าว :  crunchyroll.com

 


 


Hayao Miyazaki หัวเสีย กับการนำเสนออนิเมชั่นทดลองด้วย AI ของ Dwango

มีประเด็นเพิ่มเติมจากรายการ Owaranai Hito - Miyazaki Hayao (The Man Who Is Not Done: Hayao Miyazaki) รายการทีวีของช่อง NHK ที่ออกฉายไปเมื่อ 13 พ.ย. 2016 นอกจากจะมีการเผยว่า Hayao Miyazaki เตรียมจะกลับมาทำหนังใหญ่อีกครั้ง หลังประกาศวางมือไปเมื่อปี 2013 รวมถึง กำลังจะมีผลงานหนังอนิเมเรื่องสั้นชุด Kemushi no Boro ออกฉายในพิพิธภัณฑ์ Ghibli แล้วนั้น รายการดังกล่าว มีการนำเสนอฉากหนึ่ง ที่ Miyazaki กับ Toshio Suzuki อดีตโปรดิวเซอร์ของ Ghibli ได้เข้าร่วมชมการนำเสนอผลงานของทีม CGI ของ Dwango ณ ออฟฟิศของ Dwango Artificial Intelligence Laboratory ซึ่งการนำเสนอผลงานดังกล่าวจัดขึ้นโดย Nobuo Kawakami ประธานของ Dwango ผู้ซึ่งเคยเป็นโปรดิวเซอร์ฝึกหัด ณ Ghibli และเป็นคณะกรรมการบริหารของ Studio Khara

โดยการนำเสนอผลงานครั้งดังกล่าว ได้นำเสนอการทดลองของ Dwango ที่มีการนำ AI (artificial intelligence / ปัญญาประดิษฐ์) มาประยุกต์ใช้กับการจัดการทำอนิเมชั่น โดยตัวอย่างคร่าวๆคือ หุ่นโมเดลมนุษย์จะถูกนำมาใช้และให้โปรแกรมเรียนรู้วิธีการที่จะทำให้มันเคลื่อนไหว และ AI จะมีค่าอัตราการเคลื่อนไหวถี่มากขึ้น ในขณะที่กำลังปฏิเสธ 'ความเจ็บปวด' โดยผลการทดลองนั้น กลายเป็นว่า ตัวหุ่นโมเดลเคลื่อนไหวอย่างพิกลพิการราวกับซอมบี้ซะงั้น และจากผลการทดลองดังกล่าว ทำเอา Miyazaki ไม่ค่อยสบอารมณ์นัก โดยเรียกอนิเมชั่นทดลองชิ้นนี้ว่า "เป็นการลบหลู่ชีวิตของตัวมันเอง" จากนั้นเขาก็วิจารณ์การนำเสนออนิเมชั่นดังกล่าวต่อ โดยบอกว่าเป็นอนิเมชั่นที่ขาดการเอาใจใส่อย่างมาก มันทำให้เขาได้นึกถึงเพื่อนของเขาที่พิการทางร่างกายเลย

Miyazaki ขึ้นชื่อว่าเป็นบุคคลผู้ไม่ค่อยแคร์กับเทคโนโลยีสมัยใหม่ซักเท่าไหร่ และมักจะระบายความไม่ชอบใจสิ่งประดิษฐ์ล้ำยุคออกสื่ออยู่เนืองๆ ทั้งการออกความเห็นเกี่ยวกับ iPads รวมถึงสารภาพว่า ไม่เคยคิดที่จะมีเครื่องคอมส่วนตัวไว้ใช้ อีกด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้ เขาบอกว่า ในขณะที่เขาไม่คิดว่าการทำอนิเมชั่นด้วยการวาดมือมันดีกว่า CG Animation แต่เขาเชื่อว่า อนิเมชั่นแบบวาดมือกำลังจะตายจากไป หลักๆก็มาจากอนิเมเตอร์รุ่นปัจจุบันไม่มีทักษะเพียงพอ


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


Grave of the Fireflies ครองแชมป์อนิเมจบรันทดที่สุด โดย Goo Ranking

Goo Ranking ได้ทำแบบสอบถามแฟนๆ 500 คน ในหัวข้อ อนิเมที่มีตอนจบแบบเศร้าที่สุด รันทดที่สุด โดยสอบถามในช่วงวันที่ 14-16 พ.ย. 2016 ปรากฏว่า แฟนๆต่างเทใจโหวตให้ Grave of the Fireflies หรือ สุสานหิ่งห้อย เป็นอนิเมจบเศร้าที่สุด

เรื่องราวของสุสานหิ่งห้อย เป็นเรื่องราวของ Seita กับ Setsuko 2 พี่น้องที่ใช้ชีวิตอย่างทุกข์ยากลำบาก ณ โกเบ ในช่วงสุดท้ายของสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งทั้งคู่ต้องเผชิญกับระเบิด , ญาติพี่่น้องที่ไม่ใยดี(แต่จริงๆ พระเอกก็ทำตัวไม่ดีเช่นกัน) และ ความอดอยาก ซึ่งหนังอนิเมเรื่องนี้ Studio Ghibli ได้จัดทำขึ้นเพื่อประนามกลุ่มคนรักชาติกลุ่มหนึ่ง ที่มีส่วนสำคัญทำให้ผู้คนเจ็บปวดอย่างใหญ่หลวง หลังญี่ปุ่นพ่ายแพ้ต่อสงคราม

1. Grave of the Fireflies (100 votes)
2. Densetsu Kyojin Ideon (94 votes)
3. The Rose of Versailles (65 votes)
4. Phoenix (55 votes)
5. Farewell Space Battleship Yamato (50 votes)
6. Fullmetal Alchemist (2003 series; 41 votes)
7. Dog of Flanders (39 votes)
8. Space Warrior Baldios (33 votes)
8. School Days (33 votes)
10. Death Note (31 votes)
11. Mobile Suit Zeta Gundam (28 votes)
12. Shinseikiden Mars (25 votes)
13. Cowboy Bebop (24 votes)
13. Hell Girl (24 votes)
15. She, The Ultimate Weapon (23 votes)
16. The Wings of Rean (19 votes)
16. Aquarion (19 votes)
16. Tokyo Magnitude 8.0 (19 votes)
19. Mobile Suit Gundam MS IGLOO 2: Jūryoku Sensen (18 votes)
19. Mobile Suit Gundam 0080: War in the Pocket (18 votes)
19. Fate/Zero (18 votes)

แหล่งข่าว : Goo Ranking , animenewsnetwork.com


อนิเมซีซั่นฤดูหนาว 2017 ที่ผู้ชมตั้งความหวังสูงสุด โดย Kadokawa

Kadokawa ได้เปิดเผยผลวิจัยล่าสุดของพวกเขา เกี่ยวกับ อนิเมซีซั่นฤดูหนาว 2017 ที่กำลังจะออกฉายในเดือน ม.ค. 2017 นี้นั้น ว่าเรื่องไหนได้รับความคาดหวังจากแฟนๆอนิเมมากที่สุด ซึ่งผู้ตอบแบบสอบถาม มีทั้งหมด 14,070 คน (ชาย 8,281 คน กับ หญิง 5,789 คน) อยู่ในช่วงวัย 5-69 ปี จาก 47 จังหวัดในญี่ปุ่น โดยโหวตผ่านบริการ eb-i Xpress วันที่ 28-29 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยเรื่องที่ได้รับการโหวตสูงสุด 20 อันดับแรก ดังนี้

(ในวงเล็บคือ วันที่ออกฉายในญี่ปุ่น)

1. "Blue Exorcist: Kyoto Saga" (January 6)

2. "Yowamushi Pedal New Generation" (January 9)

3. "Showa Genroku Rakugo Shinjū: Sukeroku Anew Arc" (January 7)

4. "KONOSUBA -God's blessing on this wonderful world! 2" (January 11)

5. "Scum's Wish" (January 12)

6. "Interviews with Monster Girls" (January 7)

7. "Onihei" (January 9)

8. "ReWrite 2nd Season"

9. "Minami Kamakura High School Girls Cycling Club" (January 7)

10. "ACCA: 13-ku Kansatsu-ka" (January 10)

11. "Dragon Dentist" (February 2017)

12. "CHAOS;CHILD" (January 11)

13. "Nyanko Days" (January 8)

14. "Fuuka" (January 6)

15. "Miss Kobayashi's Dragon Maid" (January 11) 

16. "School Girl Strikers Animation Channel" (January 6)

17. "Kemono Friends" (January 10)

18. "AKIBA'S TRIP THE ANIMATION" (January 4)

19. "élDLIVE" 

20. "Masamune-kun's Revenge" (January 5)

Top 5 ในหมู่ผู้ชาย

1. "Yowamushi Pedal New Generation"

2. "KONOSUBA -God's blessing on this wonderful world! 2"

3. "Blue Exorcist: Kyoto Saga"

4. "Showa Genroku Rakugo Shinjū: Sukeroku Anew Arc"

5. "Interviews with Monster Girls"

Top 5 ในหมู่ผู้หญิง

1. "Blue Exorcist: Kyoto Saga"

2. "Yowamushi Pedal New Generation"

3. "Showa Genroku Rakugo Shinjū: Sukeroku Anew Arc"

4. "Scum's Wish" (January 12)

5. "Onihei" (January 9)


แหล่งข่าวและรูปภาพ : kadokawa , crunchyroll.com

 


Mr. Osomatsu, your name คว้าชัย Yahoo! Japan Search Awards 2016

Yahoo! Japan ได้ประกาศผลรางวัล Yahoo! Japan Search Awards 2016 และมีพิธีมอบรางวัล เมื่อ 7 ธ.ค. ที่ผ่านมา รางวัลดังกล่าว พิจารณาจากคำคีย์เวิร์ดที่บรรดาชาวเน็ตชาวญี่ปุ่นนิยมค้นหามากที่สุด ตลอดปี 2016 นี้ โดยแบ่งเป็นสาขาต่างๆ

ซึ่งในสาขาอนิเมนั้น ผู้ชนะตกเป็นของ Mr. Osomatsu (Osomatsu-san) ไป ซึ่งอนิเมเรื่องนี้ออกฉายตั้งแต่ปลายปี 2015 แต่มาได้รับความนิยมอย่างเปรี้ยงปร้างก็ปี 2016 นี้เอง ขณะที่หนังอนิเม your name คว้ารางวัลชนะเลิศประเภทภาพยนตร์ ส่วน Yūichi Nakamura นักพากย์หนุ่มผู้พากย์เสียงเป็น Karamatsu จาก Mr. Osomatsu, Reinhard จาก Re:ZERO - Starting Life in Another World และ License-less Rider จาก One-Punch Man คว้ารางวัลชนะเลิศในสาขานักพากย์

ส่วนนักแสดงหนุ่ม Dean Fujioka ผู้คว้ารางวัลในสาขานักแสดงชาย กลายเป็นผู้ชนะเลิศในรางวัล Grand Prize ในฐานะที่เขาเป็นคีย์เวิร์ตที่ชาวเน็ตญี่ปุ่นนิยมค้นหามากที่สุด(รวมทุกหมวด) ประจำปี 2016 โดย Fujioka เป็นผู้ขับร้องเพลง "History Maker" เพลงเปิดอนิเม Yuri!!! on Ice และกำลังจะมีผลงานการแสดงในบทบาท Roy Mustang ในหนังคนแสดงของ Fullmetal Alchemist ซึ่งเขานั้นเป็นนักแสดงขวัญใจชาวจีน มีผลงานการแสดงในภาษาจีนซะเยอะ โดย Fujioka นั้น ยอมรับวาส ตนมักใช้ Yahoo ในการเสิร์ชหาข้อมูลเกี่ยวกับอาหาร โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับร้านอาหารเนื้อวัว

ในส่วนผู้คว้ารางวัลคนอื่นๆ กลุ่มไอด้อล Keyakizaka 46 ผู้คว้ารางวัลในสาขาไอด้อล บอกว่า มักใช้ Yahoo ในการเสิร์ชหาข้อมูลเกี่ยวกับ ซาชิมิ , ขนมหวาน และ ผลิตภัณฑ์เสริมความงาม มีเพียง Mizuho Habu หนึ่งในสมาชิกของวง ที่บอกว่า เธอใช้ Yahoo เดือนละครั้ง เพื่อเช็คข้อมูลอนิเมใหม่ล่าสุด

ขณะที่ Pikotarō นักแสดงตลกและนักร้องเจ้าของเพลงฮิตที่เป็นไวรัลทั่วอินเตอร์เน็ต "PPAP (Pen-Pineapple-Apple-Pen)" ที่คว้ารางวัลในสาขา Buzzword (หรือคำเฉพาะ) จากเพลงดังกล่าว ได้กล่าวความรู้สึกว่า เขานอนแทบไม่หลับ หลังจากทราบข่าวนี้ ซึ่งเขาได้กล่าวขอบคุณ Justin Bieber ที่ช่วย retweet วีดีโอเพลงนี้ของเขา ให้เป็นที่รู้จัก และขอร้องให้เขาทำแบบนี้อีก อีกทั้ง เขาได้ขอบคุณโปรดิวเซอร์ของเขาอย่างอ้อมๆ พร้อมแซวว่า "กระผมไม่ได้ซักกะเยนเดียว" ("I haven't gotten one yen") แล้วก็เผยเป็นนัยๆว่า จะมีเพลงถัดไปต่อจาก "PPAP." อีกด้วย


ส่วนรางวัลสาขาอื่นๆ มีดังนี้

GRAND PRIZE: Dean Fujioka

Actor:Dean Fujioka

Actress: Mitsuki Takahata

Idols: Keyakizaka 46

Comedian: Kazlaser

Model: Ryucheru

Musician: Sakura Fujihara

Voice Actor: Yūichi Nakamura

Athlete: Ai Fukuhara

Writer: Sayaka Murata

Anime: Mr. Osomatsu

Film: your name.

Game: Pokemon Go

Novel: Kimi no Suizō wo Tabetai ("I Want to Eat Your Pancreas")

[TV] Drama: Sanada Maru

Buzzword: PPAP (Pen Pineapple Apple Pen )

Special Category: table tennis




แหล่งข่าว : Nijiman , animenetwork.com

 


เพลงประกอบ your name ครองอันดับ 1 เพลงอนิเมยอดฮิตประจำปี 2016 ของญี่ปุ่น โดย Billboard Japan

Billboard Japan ได้จัดทำชาร์ตเพลงฮิตประจำปี 2016 ในแต่ละประเภทของเพลง โดยในประเภทเพลงอนิเมยอดนิยมประจำปี 2016 นั้น อันดับ 1 ตกเป็นของเพลง "Zenzenzense เพลงประกอบหนังอนิเม your name ที่ขับร้องโดยวง RADWIMPS ไปตามความคาดหมาย ซึ่งเพลงนี้ครองความเป็นที่ 1 ประจำปี ทั้ง เป็นเพลงที่มีการเปิดบนวิทยุมากที่สุด , ยอดดาวน์โหลดมากที่สุด รวมถึง มีการพูดถึงบนสื่อโซเชียล อย่าง twitter อย่างกว้างขวางตลอดทั้งปี อีกด้วย

Top 10 เพลงอนิเมยอดฮิตประจำปี 2016 ของญี่ปุ่น โดย Billboard Japan

1. "Zenzenzense" RADWIMPS (Kimi no Na wa.)

2. "Tomoyo~Kono Saki mo Zutto~" Ketsumeishi (Crayon Shin-chan Fast Asleep! Dreaming World Big Assault!)

3. "Himawari no Yakusoku" Motohiro Hata (Stand By Me Doraemon)

4. "Nandemonaiya" RADWIMPS (Kimi no Na wa.)

5. "Chicken Line" SKE48 (PriPara Mi~nna no Akogare ♪ Let's Go ☆ PriPari)

6. "Sparkle" RADWIMPS (Kimi no Na wa.)

7. "Fantastic Time" Hey!Say!JUMP (Time Bokan 24)

8. "Try Everything" Dream Ami (Zootopia Japanese edition)

9. "Sugar Song to Bitter Step" UNISON SQUARE GARDEN (Blood Blockade Battlefront

10. "Hanamaru Pippi wa Yoi Ko dake" AouP (Osomatsu-san)


แหล่งข่าว : Billboard Japan , crunchyroll.com


อันดับซีรี่ย์การ์ตูนชาย-หญิง ประจำปี 2016 จากหนังสือ Kono Manga ga Sugoi! 2017

เป็นประจำทุกปีที่ สนพ. Takarajimasha จะจัดทำหนังสือ Kono Manga ga Sugoi! ขึ้น เพื่อเป็นการรวบรวมลิสต์ซีรี่ย์การ์ตูนที่น่าอ่านประจำปีนั้น โดย Kono Manga ga Sugoi! ฉบับปี 2017 ได้จัดอันดับหนังสือการ์ตูนประเภทกลุ่มคนอ่านชาย-หญิง ที่น่าอ่านที่สุด ในรอบปี 2016 ดังนี้ :

Top 20 การ์ตูนผู้ชายน่าอ่านประจำปี 2016
*1. Chuukan Kanriroku Tonegawa
*2. Watashi no Shounen
*3. Fire Punch
*4. Umezawa Shun Sakuhin Shuusei: Panty Stocking no You na Sora no Shita
*5. Golden Gold
*6. Dungeon Meshi
*7. 3-gatsu no Lion
*7. Drifters
*9. Usagi ga Nihiki
10. Manga Sadou - Manga de Yomu Sauna Michi

11. Bokutachi ga Yarimashita
12. Oshi ga Budoukan Ittekuretara Shinu
12. Juuhan Shuttai!
14. AI no Idenshi
15. Souboutei Kowasubeshi
15. Dokonjou Gaeru no Musume
17. World Trigger
18. Designs
19. Shakunetsu Kabaddi
20. Bon no Kuni

Top 20 การ์ตูนผู้หญิงน่าอ่านประจำปี 2016
*1. Kin no Kuni Mizu no Kuni
*2. Haru no Noroi
*3. Sabishisugite Lesbian Fuuzoku ni Ikimashita Report
*4. Shinya no Dame Koizukan
*5. Tsubaki-chou Lonely Planet
*6. Toumei na Yurikago
*7. Shouwa Genroku Rakugo Shinjuu
*8. Boku to Kimi no Taisetsu na Hanashi
*9. Omoi, Omoware, Furi, Furare
10. Niehime to Kemono no Ou

11. Tokyo Tarareba-Jou
12. Gaikotsu Shotenin Honda-san
13. Saraba, Yoki Hi
13. Tsuki to Yubisaki no Aida
15. Ofuro Douzo
15. Doukyonin wa Hiza, Tokidoki, Atama no Ue.
17. Suteki na Kareshi
18. Cult Mura de Umaremashita.
19. Chuugaku Seinikki
19. Noumen Joshi no Hanako-san

แหล่งข่าว : MAL

 


Top 50 มังงะแห่งปี 2016 ของนิตยสาร Da Vinci

นิตยสาร Da Vinci ในเครือ Kadokawa Media Factory ฉบับ ม.ค. 2017 ได้ประกาศอันดับ สุดยอด "หนังสือแห่งปี" ครั้งที่ 17 ขึ้น .....รางวัลดังกล่าวตัดสินมาจาก ผู้อ่านนิตยสารจำนวน 5117 คน รวมถึง นักวิจารณ์หนังสือ , นักเขียน และ พนักงานร้านหนังสือ โดยพิจารณาจากหนังสือที่วางขายในปี 2016

หากนับเฉพาะหนังสือการ์ตูนที่มีคะแนนสูงสุด 50 อันดับแรก อันดับ 1 ในปีนี้ตกเป็นของ March comes in like a lion หรือ ตราบวันฟ้าใส ผลงานของ อ.Chika Umino ซึ่งสามารถครองอันดับ 1 ต่อไปเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน

01.March comes in like a lion (Volumes 1-12) - Chika Umino
02.One Piece (Volumes 1-83) - Eiichiro Oda
03.Kochira Katsushika-ku Kamearikouen-mae Hashutsujo (Volumes 1-200) - Osamu Akimoto
04.Attack on Titan (Volumes 1-20) - Hajime Isayama
05.Assassination Classroom (Volumes 1-21) - Yusei Matsui
06.Detective Conan (Volumes 1-90) - Gosho Aoyama
07.Chihayafuru (Volumes 1-33) - Yuki Suetsugu
08.Space Brothers (Volumes 1-29) - Chūya Koyama
09.Haikyu!! (Volumes 1-24) - Haruichi Furudate
10.Kimi ni Todoke - From Me to You (Volumes 1-27) - Karuho Shiina

11.Erased (Volumes 1-8) - Kei Sanbe
11.Umimachi Diary (Volumes 1-7) - Akimi Yoshida
13.Monthly Girls' Nozaki-kun (Volumes 1-8) - Izumi Tsubaki
14.Yotsuba&! (Volumes 1-13) - Kiyohiko Azuma
15.Delicious in Dungeon (Volumes 1-3) - Ryōko Kui
16.Hunter × Hunter (Volumes 1-33) - Yoshihiro Togashi
17.Gintama (Volumes 1-66) - Hideaki Sorachi
18.Shōwa Genroku Rakugo Shinjū (Volumes 1-10) - Haruko Kumota
19.Tokyo Tarareba-jō (Volumes 1-6) - Akiko Higashimura
20.My Love Story!! (Volumes 1-13) - Kazune Kawahara, Aruko

21.Ōoku: The Inner Chambers (Volumes 1-13) - Fumi Yoshinaga
22.My Hero Academia (Volumes 1-11) - Kōhei Horikoshi
23.Nigeru wa Haji da ga Yaku ni Tatsu (Volumes 1-8) - Tsunami Umino
24.Bleach (Volumes 1-74) - Tite Kubo
25.Yomawari Neko: Koyoi mo Dokoka de Namida no Nioi (Volume 1) - Kahoru Fukaya
26.Kingdom (Volumes 1-44) - Yasuhisa Hara
27.Yona of the Dawn (Volumes 1-21) - Mizuho Kusanagi
28.Fujoshi no Tsuzui-san (Volumes 1-2) - Tsuzui
29.Tokyo Ghoul:re (Volumes 1-8) - Sui Ishida
30.Hyakushō Kizoku (Volumes 1-4) - Hiromu Arakawa

31.The Ancient Magus' Bride (Volumes 1-6) - Kore Yamazaki
31.Bungō Stray Dogs (Volumes 1-11) - Kafka Asagiri, Sango Harukawa
33.Kin no Kuni Mizu no Kuni - Nao Iwamoto
34.Yoshino Sakumi Gekijō ALL IN ONE: Yoshino Saskumi wa Hon ga Daisuki - Sakumi Yoshino
35.The Heroic Legend of Arslan (Volumes 1-6) - Yoshiki Tanaka, Hiromu Arakawa
36.Mix (Volumes 1-9) - Mitsuru Adachi
37.Golden Kamuy (Volumes 1-9) - Satoru Noda
38.Berserk (Volumes 1-38) - Kentarou Miura
39.Saint Young Men (Volumes 1-13) - Hikaru Nakamura
40.One-Punch Man (Volumes 1-12) - ONE, Yuusuke Murata

41.Haven't You Heard? I'm Sakamoto (Volumes 1-4) - Nami Sano
42.Golgo 13 (Volumes 1-183) - Takao Saito
43.Ajin - Demi-Human (Volumes 1-9) - Gamon Sakurai
44.Sore de mo Machi wa Mawatteiru (Volumes 1-15) - Masakazu Ishiguro
45.D.Gray-man (Volumes 1-25) - Katsura Hoshino
46.Orange (Volumes 1-5) - Ichigo Takano
47.Sweetness and Lightning (Volumes 1-7) - Gido Amagakure
48.Himitsu season0 (Volumes 1-4) - Reiko Shimizu
49.Ace of Diamond (Volumes 1-47) - Yūji Terajima
50.What Did You Eat Yesterday? (Volumes 1-12) - Fumi Yoshinaga
50.Land (Volumes 1-3) - Kazumi Yamashita



แหล่งข่าว :  animenewsnetwork.com



Haikyuu 24 ตบเข้าเป้าอันดับ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น ของ Oricon ประจำวันที่ 28 พ.ย. - 4 ธ.ค. 2016 ปรากฏว่า อันดับ 1 ในสัปดาห์ดังกล่าว ตกเป็นของหนุ่มนักตบลูกยางจากไฮคิว ที่พาฉบับรวมเล่ม 24 เปิดตัวสัปดาห์แรกเข้าอันดับ 1 เลย โดยมี One Punch Man เล่ม 12 ไล่ต่อยมาติดๆ กับอันดับ 2 ส่วนอันดับ 3 เป็นการต้อนรับการกลับมาของสาวน้อยซากุระ ที่มาฉลองครบรอบ 20 ปี กับภาคใหม่ล่าสุด Clear Card-hen


(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 282,363 *,282,363 Haikyuu!! คู่ตบฟ้าประทาน เล่ม 24
*2. 245,163 *,245,163 One Punch-Man เล่ม 12
*3. 147,750 *,147,750 Cardcaptor Sakura: Clear Card-hen เล่ม 1
*4. 133,843 *,133,843 World Trigger เล่ม 17
*5. 116,905 *,116,905 Boruto: Naruto Next Generations เล่ม 2
*6. 113,294 *,113,294 Tensei shitara Slime Datta Ken เล่ม 3
*7. 109,332 *,163,026 Horimiya สาวมั่นกับนายมืดมน เล่ม 10
*8. *93,043 *,*93,043 Dakaretai Otoko 1-i ni Odosarete Imasu. เล่ม 3
*9. *87,314 *,*87,314 To LOVE-ru Darkness เล่ม 17
10. *82,988 *,124,965 Toaru Kagaku no Railgun แฟ้มลับคดีวิทยาศาสตร์ เล่ม 12


แหล่งข่าว : Oricon , MAL

 

 


 

 
free hit counter javascript