LC Report : สรุปข่าวลิขสิทธิ์การ์ตูน อนิเม ในบ้านเรา #02/2018

สวัสดีครับ พบกันอีกครั้งกับคอลัมน์ สรุปข่าวสาร ความเคลื่อนไหว เกี่ยวกับลิขสิทธิ์ การ์ตูนอนิเม ในบ้านเรา ....หลังจากทิ้งช่วงมานานไปพักใหญ่ ในที่สุด เราก็กลับมารายงานข่าวสารลิขสิทธิ์การ์ตูน อนิเม บ้านเรา กับตอนที่ 2 ของปี 2018 ซึ่งก็มีข่าวสารออกมามากมายประจวบเหมาะกับงานสัปดาห์หนังสือกำลังจัดขึ้นพอดี ไปพร้อมๆกับการทบทวนข่าวสารช่วงที่ผ่านมา

ในส่วนข้อมูลข่าวสารเหล่านี้ ก็ขอขอบคุณบรรดาสนพ. ค่ายอนิเมในบ้านเรา ที่คอยแจ้งข่าวสารมาเป็นระยะๆ  รวมถึงข้อมูลจากบลอกคุณ iamZeon ครับ .....................

 


DEX

ประเดิมด้วยค่ายรถไฟด่วนแห่งความฝัน ก็แสดงให้แฟนๆเห็นว่า ยังคงทำงาน LC อนิเม อยู่ ล่าสุดก็เพิ่งคว้า LC หนังอนิเม Fate/stay night [Heaven's Feel] I. presage flower เรื่องราวอีกบทหนึ่งของมหากาพย์ยื้อแย่งจอกศักดิ์สิทธิ์ มาไว้ในมือแล้ว โดยมีกำหนดเปิดฉากสงครามบนโรงภาพยนตร์บ้านเรา 3 พ.ค. นี้ (แต่มีการออกฉายในรอบพิเศษ ช่วงวันที่ 25-29 เม.ย. )

[ส่วนนี้เป็นการคาดเดา]
หากตัวหนังมีการพากย์เสียงภาษาไทย เมื่อพิจารณาถึงทีมพากย์แล้ว ก็มีแนวโน้มสูง ที่จะได้ทีมพากย์ชุดเดิมจาก Fate/stay night ฉบับทีวีซีรี่ย์ ......เพราะ นักพากย์ที่ DEX มักใช้บริการบ่อยๆนั้น ก็เคยให้เสียงพากย์ Fate/stay night กันเกินครึ่งเลย

 


Dex

Japan Anime Movie Thailand



 

DEXPRESS

ค่ายหนังสือในเครือ DEX ได้จัดการประกาศ LC มังงะเพิ่มเติม กับ Karakai Jouzu no Takagi-san ผลงานการ์ตูนแนวรักคอเมดี้แบบแปลกๆ ของ อ. Souichirou Yamamoto ที่กำลังได้รับการกล่าวขวัญเป็นอย่างสูงจากผู้อ่านชาวญี่ปุ่น จนสามารถผ่านเข้าชิงรางวัลยอดเยี่ยมหลายเวที และได้รับการทำเป็นอนิเมทีวีมาแล้ว

นี่คือการต่อสู้ของเหล่าวัยรุ่น ถ้า 'เขินอาย' ก่อนคือผู้แพ้! คุณทาคากิที่นั่งข้างๆ วันๆ เอาแต่แกล้งผมดีนัก คอยดูเถอะ วันนี้แหละ ผมจะแกล้งคุณทาคากิกลับบ้าง เอาให้อายม้วนไปเลย!!

 

 

DEXPRESS



VBK

ข้ามฟากมายังค่ายหนังสือดังแห่งฝั่งพระโขนง ยังคงทยอยประกาศ LC มังงะเรื่องใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเรื่องเหล่านี้ มีทั้งภาคแยกจากมังงะนักสืบดังที่หลายคนคุ้นเคย แล้วก็ มังงะแนวเฉพาะกลุ่มอีกซะส่วนใหญ่

สารวัตรอาเคจิ กับคดีปริศนา (Akeji Keibu no Jikenbo)
เรื่องโดย Seimaru Amagi, Fumiya Sato
ภาพโดย Yuki Sato
แนวเรื่อง สืบสวน
ความยาว 5 เล่มจบ

ผลงานใหม่ของ ยูกิ ซาโต้ ผู้เขียนเรื่อง "Sherdock คุณหมายอดนักสืบ" กับงาน Spin-off ของการ์ตูนนักสืบสุดดัง "คินดะอิจิกับคดีฆาตกรรมปริศนา" กับเรื่องราวการโซโล่เดี่ยวในการไขคดีปริศนาของท่านสารวัตรอาเคจิ คู่ปรับกับเพื่อนร่วมงานคนสำคัญของคินดะอิจิ

เตรียมพบกับการ์ตูนนักสืบแบบมีสไตล์เก๋ไก๋เรื่องนี้ ได้ในนิตยสารดิจิตอลรายสัปดาห์ KC.DIGIMAG W-Edition ออนไลน์ทุกเช้าวันพุธ เริ่มออนไลน์เรื่องนี้ในช่วงปลายพฤษภาคม 2561 และพบเรื่องนี้ในรูปแบบหนังสือการ์ตูนรวมเล่ม ฉบับเล่มพิมพ์ และ ดิจิตอล ได้ในโอกาสต่อไป

WORLD END CRUSADERS
เรื่อง โดย - biki
ภาพ โดย - Ryosuke Fuji
แนวเรื่อง - Fantasy
ความยาว - 5 เล่มจบ


มังงะแนวเซอไววัลเกม แต่ใหญ่โตในระดับ global ทีเดียว!! .......100 วันสุดท้ายของโลกมนุษย์เริ่มนับถอยหลังแล้ว อยู่ดี ๆ ก็มีวัตถุลึกลับที่อ้างตัวว่าเป็น"พระเจ้า"ปรากฎขึ้นเหนือท้องฟ้าที่ญี่ปุ่น มันโชว์ความเป็นพระเจ้าที่ว่า ด้วยการทำลายทวีปออสเตรเลียกลายเป็นเถ้าถ่าน อเมริกาเองก็พินาศอย่างหนัก ส่วนญี่ปุ่นระบบต่าง ๆ หยุดทำงาน ในโลกมีคนตายในวันแรกถึง 1,100 ล้านคน อาวุธเดียวของมนุษย์โลกที่จะต่อกรกับพระเจ้าก็คือ มันสมองระดับ IQ230 ของ คัตสึระ ชิรุชิ บัดนี้สงครามระหว่างมนุษย์กับพระเจ้าได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว!!

เตรียมพบกับการ์ตูนแอ็คชั่นระทึกขวัญเรื่องนี้ ได้ในรูปแบบหนังสือการ์ตูนรวมเล่ม ฉบับเล่มพิมพ์ และ ดิจิตอล ได้เร็ว ๆ นี้

 

PSYCHO BANK - บัตรมรณะ
เรื่อง, ภาพ โดย - Naoki Serizawa
แนวเรื่อง - Action Thriller
ความยาว - ยังไม่จบ

ผลงานใหม่ของอ.นาโอกิ เซริซาวะ ผู้เขียนการ์ตูนเรื่อง "BIOHAZARD - Marhawa Desire" อันลือลั่น คราวนี้อ.นาโอกิมาเดี่ยว ไม่ได้เขียนจากเรื่องของใคร และเขียนการ์ตูนที่มีความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น และออกมาในแนวแอ็คชั่นเขย่าขวัญผสมความเร้นลับ เรื่อง "PSYCHO BANK - บัตรมรณะ" นี้!!

"Psycho Bank" เป็นเรื่องของ "มิไร" เด็กม.ปลายนิสัยตลก เขาเป็นเด็กฉลาดเฉลียวที่สามารถคาดการณ์เรื่องต่าง ๆ ล่วงหน้าได้แม่นยำ
แล้ววันหนึ่งด้วยความบังเอิญ เขาพบกับบัตรประหลาด ๆ ใบหนึ่งที่เรียกว่า "Psycho card" มันเป็นบัตรที่มีพลังเหนือธรรมชาติอยู่ภายใน
และทำให้มิไรต้องเดินหน้าเข้าสู่โลกแห่งการต่อสู้ที่เดิมพันด้วยชีวิตและความร่ำรวย!!

เตรียมพบกับการ์ตูนแอ็คชั่นทริลเลอร์เรื่องนี้ ได้ในนิตยสารการ์ตูนดิจิตอลรายสัปดาห์ "KC.DIGIMAG M-Edition" (ออนไลน์ทุกวันจันทร์) โดยเริ่มจะลงให้อ่านเป็นประจำตั้งแต่เดือนเมษายน 2561 เป็นต้นไป และพบกับเรื่องนี้ในรูปแบบหนังสือการ์ตูนรวมเล่ม ฉบับเล่มพิมพ์ และ ดิจิตอล ได้ในโอกาสต่อไป

GRASHROS (ชื่อชั่วคราว)
เรื่องโดย - Muneyuki Kaneshiro
ภาพโดย - Akeji Fujimura
แนวเรื่อง - Action
ความยาว - ยังไม่จบ

ผลงานใหม่ของคู่หูนักเขียน มุเนยุกิ คาเนชิโระ กับ อาเคจิ ฟุจิมุระ ผู้ร่วมกันสร้างการ์ตูนเรื่อง "เกมเทวดา" อันลือลั่นมาแล้ว คราวนี้ทั้งคู่มาร่วมงานกันอีกครั้งในการ์ตูนแนวแอ็คชั่นที่มีความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นในทุกด้าน เรื่อง Grashros นี้!!

"Grashros" เป็นการ์ตูนที่ย้อนความไปในโลกเมื่อ 30000 ปีก่อน ยุคที่มนุษย์โครมันยองใช้ชีวิตอยู่บนโลกมนุษย์
และอยู่รวมเป็นเผ่าพันธุ์ มีอารยธรรมในยุคตั้งต้น ในยุคนั้นมีคำทำนายที่เล่าสืบต่อกันมาว่า
"ในคืนที่พระจันทร์เป็นสีเลือด เด็กที่เกิดมาในคืนนั้น มีชะตากรรมที่จะนำมหันตภัยมาสู่ทุกคนในเผ่า"
และ "อะควอ" เป็นเด็กที่เกิดขึ้นในคืนนั้น เขาเกิดมาพร้อมกับการถูกตราหน้าว่าจะนำหายนะมาสู่ทุกคนในเผ่า
เขาต้องเติบโต เอาตัวรอด และหนีจากชะตากรรมนั้นให้ได้!!

พบกับการ์ตูนแอ็คชั่นย้อนยุคเข้มข้นเรื่องนี้ ได้ในนิตยสารการ์ตูนดิจิตอลรายสัปดาห์ "KC.DIGIMAG W-Edition" (ออนไลน์ทุกวันพุธ)
และพบกับเรื่องนี้ในรูปแบบหนังสือการ์ตูนรวมเล่ม ฉบับเล่มพิมพ์ และ ดิจิตอล ได้ในโอกาสต่อไป


VBK



 

Animag

มาตามธรรมเนียมทุกช่วงงานสัปดาห์หนังสือ ที่ค่ายนี้จะประกาศ LC หนังสือใหม่กันรัวๆ ....แต่ละเรื่องก็คุณภาพคับแก้ว ทั้งมังงะจากการแต่งของผกก.อนิเมพันล้าน , นิยายแฟนตาซีกกน.บินว่อน , นิยายรักน่ารักเรื่องดังที่เซ้งจากค่ายเก่าที่ปิดตัวไป บลาๆๆๆ ซึ่งบางคนคงได้สัมผัสกับหนังสือเหล่านี้ ในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 46

มังงะ เธอและแมวของเธอ (KANOJO TO KANOJO NO NEKO)

เรื่อง มาโคโตะ ชินไค
ภาพ ยามะกุจิ ทสึบาสะ

การพบพานในฤดูใบไม้ผลิระหว่างหญิงสาวกับแมว เธอที่ใช้ชีวิตอยู่คนเดียวได้รู้จักทั้งความสนุกและความเดียวดายของการต้องพึ่งพาตนเอง…โจบิ แมวที่เธอเป็นคนตั้งชื่อให้ตัวนั้นรู้จักโลกใบนี้ผ่านตัวเธอ ความเร่งรีบของโลกใบนี้กำลังค่อยๆ ไล่ตามช่วงเวลาของหนึ่งคนและหนึ่งแมวซึ่งไหลผ่านไปช้าๆ

จากอนิเมชั่นสู่หนังสือการ์ตูน อีกหนึ่งผลงานจาก อ.มาโคโตะ ชินไค ผู้สร้างผลงานที่น่าประทับใจอย่าง "ยามซากุระร่วงโรย" และ "เสียงเพรียกแห่งดวงดาว" !

 

ไลท์โนเวล สไตรค์ วิชเชส กองบินแม่มด 501 (STRIKE WITCHES OTOME NO MAKI)

เรื่อง นัมโบ ฮิเดฮิสะ
ภาพ ฟุมิคาเนะ ชิมาดะ
ผลงานต้นฉบับ ฟุมิคาเนะ ชิมาดะ & Projeckt Kagonish
แปล เจน ทิสาพงศ์

ในปี 1939 จู่ๆ ศัตรูลึกลับที่เรียกว่า "นิวรอย" ก็ปรากฏตัวขึ้นแล้วบุกจู่โจมตามที่ต่างๆ ในโลก มีเพียง "แม่มด" ซึ่งสวมสไตรค์เกอร์ยูนิทเพื่อโบยบินบนฟ้าเท่านั้นที่จะสามารถรับมือพวกมันได้ มิยาฟุจิ โยชิกะได้รับเลือกให้เข้าเป็นส่วนหนึ่งของกองบินร่วมที่ 501 หน่วยรบแนวหน้าซึ่งรวบรวมแม่มดจากหลากหลายเชื้อชาติไว้ ทว่า "แม่มด" มือใหม่ฝีมือการบินไม่เอาไหนจนใครๆ ต่างพากันส่ายหน้าจะใช้เวทมนตร์ขับไล่ศัตรูได้จริงหรือ!? นิยายจากอนิเมชั่นยอดฮิตอันโด่งดัง ในที่สุดก็บินตรงมาสู่มือทุกคนแล้ว!



ไลท์โนเวล ยัยเสือใสกับนายหน้าโหด (TORADORA!)
เรื่อง ยูยูโกะ ทาเคมิยะ
ภาพ ยาสุ
แปล วีณา เจริญวิบูลย์พันธุ์, ประสิทธิ์ สันติกุลาภิบาล

เดือนเมษายน…ฤดูที่ดอกซากุระโปรยปราย ในวันเปิดเทอมของห้องเรียนใหม่ชั้นมัธยมห้า ทาคาสุ ริวจิ เด็กหนุ่มมัธยมปลายธรรมดาๆ แต่ดันหน้าดุตาขวาง ได้พบกับ ไอซากะ ไทกะ เด็กสาวร่างเล็กนิสัยดุร้าย เจ้าของฉายา "พยัคฆ์จิ๋วบนฝ่ามือ" ที่ทุกคนต่างหวาดกลัว วันหนึ่ง ริวจิบังเอิญไปล่วงรู้ความลับที่ไม่ควรรู้ของไทกะเข้าจนตัวเองกลายเป็นเบ๊ของเด็กสาวอย่างไม่มีทางเลือก ริวจิจะต้องช่วยให้เธอสมหวังในรักก่อนที่ตนจะกลายเป็นหนุ่มแห้วตลอดกาล! การดิ้นรนเพื่อพิชิตใจคนที่ชอบระหว่างพยัคฆ์กับมังกรเปิดฉากขึ้นแล้ว!
(เซ้งทำต่อจากค่าย Bliss ที่ปิดตัวไปแล้ว)

 

ไลท์โนเวล ผ่าคดีลับนักสืบนีท (KAMISAMA NO MEMOCHO)
เรื่อง ฮิคารุ สุกิอิ
ภาพ เมล คิชิดะ
แปล ณัฐ ฤทธิ์ไตรรัตน์

ฟุจิชิมะ นารุมิ ใช้ชีวิตอย่างว่างเปล่าเพียงลำพังมาตลอด วันหนึ่งในฤดูหนาวตอนอายุ 16 ชิโนซากิ อายากะ เด็กสาวเพื่อนร่วมชั้นได้พานารุมิไปเจอกับ "อลิส" สาวน้อยผู้ประกาศว่าตนไม่ใช่นักสืบธรรมดาแต่เป็น "นักสืบนีท" นอกจากอลิสแล้วเด็กหนุ่มยังได้รู้จักกับเหล่านีท ซึ่งเป็นทั้งนักมวย แมงดา ยากุซ่า หรือแม้แต่ทหารอีกด้วย วันคืนอันว่างเปล่าถูกเติมเต็มทีละน้อย แต่ "แองเจิลฟิกซ์" ยาเสพติดชั่วร้ายที่กัดกินเมืองก็ทำให้ทุกอย่างพังทลายลง นารุมิเข้าไปพัวพันกับคดีพิสดารต่างๆ …ทว่าสุดท้ายแล้ว ปริศนาทุกอย่างก็จะถูกคลี่คลายด้วยฝีมือของอลิส เด็กสาวนักสืบแห่งสำนักงานนักสืบ NEET!


Animag

 


Luckpim

หลังจากพักหลังทยอยประกาศ LC ปริบปรอย ครั้งละเล่ม มาในคราวนี้ พวกเขาก็กลับมาประกาศ LC เรื่องใหม่ๆ ถึง 7 เรื่องรวดในเดือน มี.ค. 61 อันเป็นการต้อนรับงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 46 ซึ่งบางคนคงได้สัมผัสกับหนังสือเหล่านี้ ในงานดังกล่าวแล้ว

โดยแต่ละเรื่องนั้น ต้องบอกว่าไม่เบา มีทั้งแนวต่างโลกที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ขณะนี้ , อิงประวัติศาตร์จีน , การ์ตูนหุ่นยนต์ยุคเก่า , มังงะจากเกมป่วยดาบดังของสาวๆ ฯลฯ


กดกาชามาไม่เกลือ ได้สาวงามมากเหลือสู่ทัพสุดแกร่ง
(Gacha wo Mawashite Nakama wo Fuyasu: Saikyou no Bishoujo Gundan wo Tsukuriagero)
(นิยาย)
ผลงานของ Chinkururi
ภาพประกอบโดย Yasutaka Isekawa

สกิลสุดพิสดารกับมื้ออาหารในต่างโลก (นิยาย)
ผลงานของ Ren Eguchi
ภาพประกอบโดย Masa

BOUNDER เซี่ยงอวี่ จอมทัพอหังการ (การ์ตูน)
โดย Takumi Ohyama

Moriarty the Patriot (การ์ตูน)
โดย Hikaru Miyoshi

GETTER ROBOT DEVOLUTION - 3 นาทีสุดท้ายแด่จักรวาล
โดย Go Nagai, Ken Ishikawa, Eiichi Shimizu และ Tomohiro Shimoguchi

ศึกระบำดาบเทวะ ~ละครสลับฉากของเหล่าหนุ่มดาบ~
(Touken Ranbu Anthology Comic ~Touken Danshi Makuaigeki~)
(การ์ตูน)
รวมเรื่องสั้นของเหล่าหนุ่มดาบจากเกมออนไลน์ชื่อดัง Touken Ranbu ที่หลายคนรู้จักและคุ้นเคยกัน

Go-Toubun no Hanayome
ผลงานใหม่ล่าสุดของ อ.Negi Haruba ผู้วาด พลิกชะตาชำระบาป (Rengoku no Karma)

Luckpim

 


Phoenix

ค่ายนกเพลิง ในเครือ Kadokawa Amarin ได้ประกาศ LC นิยายใหม่ จากแบรนด์ Dengeki Bunko กับ Famitsu Bunko เพิ่มเติม

Dengeki Bunko

Tenshi no 3P
ผลงานของ Sagu Aoyama
ภาพประกอบโดย Tinkle

Ore wo Suki Nano wa Omae Dake ka yo
ผลงานของ Rakuda
ภาพประกอบโดย Buriki

Famitsu Bunko

Kenja no Mago
ผลงานของ Tsuyoshi Yoshioka
ภาพประกอบโดย Seiji Kikuchi


 

 

FB Phoenix

 


Japan Anime Movie Thailand

นอกจากจะเป็นตัวตั้งตัวตี ในการจับมือร่วมกับ DEX นำหนังอนิเม Fate/stay night [Heaven's Feel] I. presage flower เข้าฉายในบ้านเราแล้ว พวกเขายังเตรียมจะสร้างความฟินแก่สาวๆคออนิเม ด้วยการนำหนังอนิเมของหนุ่มๆจ้าวสระน้ำ Free! ชุด FREE! Take Your Marks เข้าฉายในบ้านเราช่วงวันที่ 10-17 พ.ค. นี้ บนโรงภาพยนตร์ร่วมรายการ ส่วนจะออกฉายที่ไหนบ้างนั้น ติดตามข่าวสารต่อกันที่เพจหลักของ JAMT


Japan Anime Movie Thailand


 

Bongkoch
เจ้าแม่การ์ตูนตาหวาน ยังคงประกาศ LC ของตัวเองเป็นหางว่าวเหมือนเคย กับ LC ล็อตใหม่ จากสนพ. Shueisha ของญี่ปุ่น

01. HONEY COME HONEY by Yuki SHIRAISHI
02. NIJI, AMAETEYO. by Kotomi AOKI
03. SHINKONCHU DE, DEKIAI DE. by Airi SANO
04. KAGEHIME NO KONREI by Hisa KYOMACHI
05. SAN BUN NO ICHI by Kozue CHIBA
06. SENSEI, TOKIDOKI SEIFUKU DE KISS by Kotoyu TAMURA
07. WARUI KOTO, SHITAKUNAI? by Yoshino YUKI
08. NEKO GA IRUDAKEDE by Rie TAKADA
09. KISS SHICHA DAMETTE HONTO DESUKA? by Ayaka TORINO
10. NIKE-SENPAI NO OOSENOMAMANI by Kiina NISHINO
11. KIRA KIRA HEART DROP by Tomoko HAYAKAWA
12. KANTANDAKEDO MENDOKUSAI by Chia TESHIMA
13. MUSUNDE, HODOITE, KISS. by Misaki GOTO
14. GEKIJOBAN POKET MONSTERS KIMI NI KIMETA! REMIX by Kemon KAWAMOTO
15. GEKIJOBAN POKET MONSTERS KIMI NI KIMETA! by Ryo TAKAMISAKI

bongkoch.com


 

 

K-D
Kartoon-Discovery.com


 
free hit counter javascript