LC Report : สรุปข่าวลิขสิทธิ์การ์ตูน อนิเม ในบ้านเรา #02/2020

สวัสดีครับ พบกันอีกครั้งกับคอลัมน์ สรุปข่าวสาร ความเคลื่อนไหว เกี่ยวกับลิขสิทธิ์ การ์ตูนอนิเม ในบ้านเรา อีกครั้ง .....กับตอนที่ 2 ของปี 2020 !!!!! ซึ่งก็เป็นช่วงเวลาอันแสนเงียบเหงา อันเนื่องจากการระบาดของไวรัส Covid-19 หรือ ไวรัสโคโรนา ไปทั่วทุกมุมโลก จนส่งผลกระทบอย่างหนักหน่วงไปทุกวงการ ซึ่งรวมถึงงานสัปดาห์หนังสือในบ้านเรา จำต้องยกเลิกจัดงานในครั้งนี้ไป (แต่อาจมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบ เพื่อให้เข้ากับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น) เฉกเช่นเดียวกับ งานอีเว้นต์ขนาดใหญ่งานอื่นๆ ถึงกระนั้น แม้ช่วงนี้จะเงียบๆไปซักหน่อย แต่ก็มีข่าวสาร LC ใหม่ๆจากสนพ.ในบ้านเรา มากันเพียบเช่นกัน!!!! ส่วนจะเป็นอย่างไรนั้น ไปติดตามกันเลย

ในส่วนข้อมูลข่าวสารเหล่านี้ ก็ขอขอบคุณบรรดาสนพ. ค่ายอนิเมในบ้านเรา ที่คอยแจ้งข่าวสารมาเป็นระยะๆ  รวมถึงข้อมูลจากบลอกคุณ iamZeon ครับ .....................

 


งานสัปดาห์หนังสือ ver. Online !?

อย่างที่เกริ่นไว้เมื่อตอนต้นว่า งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 48 และสัปดาห์หนังสือนานาชาติ ครั้งที่ 18 ที่เดิมที มีกำหนดจะจัดขึ้น ณ Impact Arena เมืองทองธานี ช่วงวันที่  25 มี.ค. - 5 เม.ย. 2563 นั้น ได้มีการประกาศยกเลิกการจัด(อย่างไม่เป็นทางการ) อันเนื่องมาจากสถานการณ์การระบาดของไวรัส Covid-19 หรือ ไวรัสโคโรนา ซึ่งก็ส่งผลทำให้กิจกรรมต่างๆภายในงานต้องยกเลิกไปด้วย

อย่างไรก็ดี ข้อมูลจาก FB แฟนเพจ Book Thai ได้ระบุว่า งานสัปดาห์หนังสือคราวนี้ ไม่ต้องออกจากบ้านไปไหน เพราะ จะเป็นงานสัปดาห์หนังสือ ในรูปแบบออนไลน์ 24 ชั่วโมง!!!!!!! ส่วนรายละเอียดจะเป็นอย่างไรนั้น ก็คงต้องตามข่าวกันต่อไป แต่ที่แน่ๆ แต่ละค่าย ได้ตระเตรียมโปรโมชั่น หนังสือออนไลน์ รอไว้แล้ว เช่นกัน!!!!!!


Book Thai



NED

ค่ายดังแห่งฝั่งพระโขนง ประกาศ LC การ์ตูนใหม่เพิ่มเติม  ซึ่งเป็นมังงะภาคแยกจากซีรี่ย์ตระกูลแอ่นหลังข้ามศตวรรษ JoJo กับภาคที่มีชื่อว่า Thus Spoke Kishibe Rohan ที่จะเป็นเรื่องราวการต่อสู้ของหนุ่มนักเขียนการ์ตูนสุดเฟี้ยว ผู้มีนามว่า โรฮัง นั่นเอง




ข่าวต่อมา ก็เป็นโปรเจ็คใหม่ล่าสุดของทางค่าย ที่เกี่ยวข้องกับ ดราก้อนบอล ซึ่งเชื่อว่า หลายคนน่าจะเดาถูกเกินครึ่ง!!!... ใช่แล้ว!!! นั่นคือ การกลับมารีปริ้นท์มังงะ ดราก้อนบอล (รอบที่ล้านกว่า) ของพวกเขา ในแบบหน้าปกใหม่ล่าสุด ให้แฟนซีรี่ย์มหากาพย์ลูกแก้วมังกรระดับพันธุ์แท้ ได้เก็บสะสมกันอีกครั้ง ส่วนรายละเอียดจะเป็นอย่างไรนั้น รอการอัพเดทจาก NED กันอีกที!!!

 

อย่างไรก็ตาม ทางค่ายก็ได้เรียกเก็บ หนังสือ 20th Century Boy เล่ม 5 ซึ่งเป็นสืบเนื่องมาจากความผิดพลาดจากการพิมพ์หนังสือ จนทำให้หน้าเรียงสลับบางหน้า โดยทาง NED จะดำเนินการเก็บหนังสือคืนจากร้านค้าเพื่อนำมาแก้ไขให้ถูกต้อง และลูกค้าจะได้รับหนังสือเล่มใหม่ที่แก้ไขเรียบร้อยแล้ว ภายใน 15 มีนาคม 2563

สำหรับลูกค้าที่ได้ซื้อหนังสือไปแล้ว สามารถส่งคืนหนังสือ 20th century เล่ม 5 ได้ 2 วิธี ดังนี้

1.ส่งคืนที่ ร้านหนังสือที่ท่านซื้อหนังสือ
2.ส่งคืนที่ คลังสินค้า บมจ.เนชั่นอินเตอร์เนชั่นแนลเอดดูเทนเมนท์ 93/2 หมู่ 7 ซอยมหาชัย แยก 1 ถนนเทพรัตน์ (บางนา-ตราด กม.10) ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ 10540

 

สุดท้าย ก็มาถึง ซีรี่ย์การ์ตูนอีกหนึ่งเรื่อง ที่แฟนๆรอเล่มใหม่กันมานานกว่า 5 ปี!!!!!! สำหรับ เครยอนชินจัง ภาคใหม่กิ๊ก  ซึ่งทางสนพ. ยืนยันว่า เล่ม 3 ของเรื่องนี้ พร้อมจะวางขายในเร็วๆนี้  เฉกเช่นเดียวกับ ชินจัง ภาคเก่า ฉบับรีปริ้นท์ พร้อมหน้าปกใหม่ ที่จ่อคิวจะวางขายในเร้ววันนี้ ด้วยเช่นกัน!!

NED


Luckpim

ค่ายใบไม้นำโชค ได้มีการประกาศ LC มังงะล็อตใหญ่ เตรียมวางจำหน่ายในงานสัปดาห์หนังสือ ครั้งที่ 48 ....... แต่!!!! จากการที่ งานสัปดาห์หนังสือครั้งที่จะถึงนี้ ได้มีการประกาศยกเลิกไป ก็ต้องรอติดตามกันว่า เรื่องเหล่านี้ จะได้วางบนแผงกันในช่วงเวลาใด (แต่คาดว่า น่าจะวางขายในแบบออนไลน์ก่อน)


Kodansha

The King of Fighters ~A New Beginning~
by Kyoutarou Azuma

คุซานางิ เคียว, ยากามิ อิโอริ, K', แอช และ ชุนเอย์ ประวัติศาสตร์แห่งวิญญาณของเหล่านักสู้ ที่เผาผลาญร่างกายด้วยเปลวเพลิงอันร้อนระอุเพื่อคำว่าเก่งกาจที่สุด และนั่นคือ "THE KING OF FIGHTERS" "KOF" เกมต่อสู้อันยอดเยี่ยม ที่ตอนนี้เกิดใหม่อีกครั้งพร้อมกับ "พลัง" แบบใหม่ในรูปแบบของหนังสือการ์ตูน เปิดม่านออลสตาร์แบทเทิลที่ตัวละครสุดโด่งดังเข้าร่วมศึก

 

คุณชิกิโมริ ไม่ได้น่ารักแค่อย่างเดียวนะ (Kawaii dake ja Nai Shikimori-san)
by Keigo Maki

แฟนสาวของอิซึมิคุงคือคุณชิกิโมริ เพื่อนร่วมชั้นในโรงเรียนมัธยมปลายแห่งเดียวกัน เธอเป็นคนน่ารักสุดๆ แถมยังอ่อนโยน ท่าทางดีใจเวลาอยู่กับอิซึมิคุง แฟนสาวผู้แสดงความรักออกมาเต็มพิกัด เป็นต้องกระวนกระวาย เพราะความดวงซวยของอิซึมิคุงอยู่เรื่อย คำพูดและการกระทำของเขา สามารถเปลี่ยนเธอให้กลายเป็นแฟนสาวสุดหล่อได้อย่างน่าอัศจรรย์ใจ!!

Fate/Grand Order -Epic of Remnant-
ภาวะเอกฐานย่อย III โลกขนานย่อย เวทีภูศพธารเลือด แคว้นชิโมสะ
วิญญาณ วีรชนจอมดาบเจ็ดศึกประลองยุทธ์


(Fate/Grand Order: Epic of Remnant - Ashu Tokuiten III
Ashu Heikou Sekai - Shizan Ketsuga Butai Shimousa no Kuni - Eirei Kengou Nanaban Shoubu)

by Rei Wataru & TYPE-MOON

มังงะชื่อยาวเหยียด ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของจักรวาล Fate ของ Type-Moon......จิตของริทสึกะมาสเตอร์แห่งคาลเดียถูกช่วงชิงไปยังประเทศญี่ปุ่นในยุคเอโดะอย่างกะทันหัน เธอกับนักดาบสาวมิยาโมโตะ มุซาชิ ต้องเอาชีวิตรอดจากการ ประลองถึงตายกับ "วิญญาณวีรชนจอมดาบ" ทั้งเจ็ด ผู้ทำการสังหารหมู่ อย่างสยดสยอง ณ แคว้นชิโมสะที่มีประวัติศาสตร์แตกต่างจากปกติ

Voice Rush!!
by Octo

ชิชิคุ โทชิโร่ เด็กหนุ่ม ม.ปลาย ปี 1 ผู้ที่ใครต่างก็พากันหวาดกลัว เพราะเสียงที่ดังกับภาพลักษณ์ภายนอกที่ดูเกเร ตัดสินใจตั้งเป้าจะคว้าที่ 1 ในเวที "Voice Artist Platinum" ที่เป็นเวทีออสการ์ของเหล่านักพากย์ให้ได้ เพื่อหาเงินมาเป็นค่าเล่าเรียนให้น้องสาวตน เขาได้ทดลองไปออดิชั่นเพื่อที่จะเข้าศูนย์สอนนักพากย์แห่งหนึ่งกับโทโยมิชิ ที่เป็นเพื่อนสนิท ทว่า...

เรื่องราวของเด็กหนุ่ม ม. ปลาย ผู้เป็นแยงกี้ แต่มุ่งลุยเดี่ยว เพื่อเป้าหมายคือจุดสูงสุดของผู้ที่ใช้ "เสียง" เป็นอาชีพ "ไต่เต้าขึ้นเป็นนักพากย์อันดับ 1 " ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว

 

Shogakukan

เทพธิดาวารี วันนี้ก็มีรัก? (Undine wa Kyou mo Koi wo Suru ka?)
by Shinya Misu

ในโลกอันแสนโหดร้ายที่ไม่มีฝนตก อาแคลร์เด็กสาวผู้เลอโฉมที่มีความสามารถในการสร้างน้ำ เธอช่วยเหลือโลกจากสถานการณ์อันแสนโหดร้ายด้วยการ "เสกน้ำ" และได้รับการสรรเสริญจากผู้คนให้เป็นเทพธิดาวารี... เทพธิดาวารีผู้นั้น ได้ตกหลุมรัก "อาช่า" ที่เป็นเพียงสามัญชน หลังจากนั้นเป็นต้นมา น้ำก็เอ่อทะลักออกมาเป็นจำนวนมากแบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ความรักอันบริสุทธิ์ ได้ถือกำเนิดขึ้นบนโลกอันแสนโหดร้ายใบนี้แล้ว

 

Shueisha

Heart Gear
by Tsuyoshi Takagi

ด้วยมหาสงครามโลกครั้งที่ 3 มนุษย์ได้ถูลบหายออกจากโลกใบนี้ทั้งหมด เหลือไว้เพียงแผ่นดินรกร้างว่างเปล่า และเศษซากอารยธรรมเท่านั้น หลังจากตอนนั้น เวลาได้ผ่านไป 200 ปี เด็กสาวชาวมนุษย์นามว่า รูย์ อาศัยอยู่ด้วยกันกับเกียร์ที่มีชื่อว่า เซทท์ อย่างสงบสุข กระทั่งวันหนึ่งเกียร์ปริศนาตนหนึ่งที่มีชื่อว่า โครม ได้ปรากฏตัวขึ้นทำให้ทั้งสาม ได้มาใช้ชีวิตร่วมกันอย่างแปลกประหลาด ทว่าวันหนึ่ง รูย์ได้ไปเจอกับจักรกลวิกลที่เรียกว่าอินเซน ทำให้ชะตาชีวิตของเธอพลิกผันไปตลอดกาล




Luckpim


Zenshu

ยังคงคว้า LC การ์ตูนแนวจิ้นเพศเดียวกัน ทั้งชาย และ หญิง แบบเน้นๆ เช่นเคย

Ichijinsha

มังงะ Boy 's Love (BL)

GOODBYE HARLEYQUIN
by Keri Kusabi

THEO
by Nachi Aono

REAL NOT EQUAL GAME ROOT H
by Ari Uehara


มังงะ Girl 's Love (GL)

TAKANE NO HANA WA USOTSUKI DESU
by Ameno

GOUHOU YURI FUUFU HON
by Hachi Itou

TSUKI GA KIREI DESU NE
by Hachi Itou

KIMIIRO SHOUJO ฉบับสมบูรณ์
by Miman

OYA GA URUSAI NODE KOUHAI TO GISOU KEKKON SHITEMITA
by Naoko Kodama

 

Shogakukan

มังงะ Girl 's Love (GL)

VAMPEERZ
by akili

STRETCH
by akili


Zenshu


First Page Pro

โปรหน้าแรก ยังคงนำนิยายแนวถนัดของพวกเขา ทำนอง ผู้กล้าสุดเมพ ณ ต่างโลก มาเป็น LC ใหม่ของพวกเขา อย่างต่อเนื่อง..

Overlap

 อย่าตามผมมาผจญภัยได้ไหมคุณแม่! ~ลูกชายที่ได้รับการเลี้ยงดูจากมังกรสุดแข็งแกร่งที่โอ๋ลูกจนเกินเหตุ ออกเดินทางไปผจญภัยพร้อมกับแม่~

Bouken ni, Tsuitekonaide Okaasan! ~Chouka Hogo na Saikyou Dragon ni Sodaterareta Musuko, Hahaoya Douhan de Boukensha ni Naru~


ผลงานของ Ibarakino
ภาพประกอบโดย Kagiyama/ Clave
(Overlap Bunko)

“ถ้าไม่ยอมแม่จะทำลายดาวดวงนี้ให้พังพินาศเลยค่ะ แม่พูดจริงนะคะ?”

ริวจิที่ได้รับการเลี้ยงดูมาจากมังกรร้ายคาร์มาอะบิซที่ปกป้องดูแลลูกชายราวกับไข่ในหินตัดสินใจย้ายออกจากบ้านในวันเกิดครบ 15 ปี เพื่อไปเป็นนักผจญภัยตามที่เคยฝันไว้ แต่คาร์มาไม่อนุญาต แถมยังดื้อดึงตามริวจิไปด้วยจนได้ นอกจากจะไปกำจัดศัตรูในดันเจี้ยนที่ริวจิคิดจะไปผจญภัยไว้ก่อนล่วงหน้าแล้ว บอสมอนสเตอร์ยังไม่กล้าหือกับเธออีก ท่ามกลางการผจญภัยที่สุดแสนจะปลอดภัยนี้ ริวจิจะสามารถใช้ชีวิตโดยปราศจากการคุ้มครองของคาร์มาได้หรือไม่-----------แม่แข็งแกร่งที่สุด สายสัมพันธ์ของแม่ลูกก็แข็งแกร่งไม่แพ้กัน การผจญภัยไปพร้อมกับแม่ เริ่มต้นขึ้นแล้ว!

 

ถึงเป็นแค่นักฆ่า แต่ดูยังไงข้าก็เทพกว่าผู้กล้าซะอีก
Ansatsusha de Aru Ore no Status ga Yuusha yori mo Akiraka ni Tsuyoi no da ga


ผลงานของ Akai Matsuri
ภาพประกอบโดย Touzai

อยู่มาวันหนึ่ง โอดะ อาคิระ นักเรียนมัธยมปลายผู้ไร้ตัวตนก็ถูกอัญเชิญไปต่างโลกพร้อมกับเพื่อนร่วมชั้น เพื่อนร่วมชั้นทุกคนได้รับพลังสุดโกงจากการอัญเชิญ รวมถึงอาคิระเองก็ได้พลังของนักลอบสังหาร ซึ่งเป็นมาตรฐานในนวนิยายแฟนตาซี

แม้จะสันนิษฐานจนถึงตรงนั้นได้ แต่ปัญหาคือสเตตัสของอาคิระ ผู้เป็นแค่นักลอบสังหารธรรมดากลับแซงหน้าผู้กล้าในกลุ่มเพื่อนร่วมชั้นไปได้โดยไม่ต้องทำอะไร!? แถมอาคิระยังใช้สกิลของนักลอบสังหารมาเปิดโปงแผนการร้ายของพระราชาซึ่งเป็นผู้นำการอัญเชิญมาต่างโลก จนถูกกล่าวหาทั้งที่บริสุทธิ์ จุดที่หนีเข้าไปเป็นชั้นลึกในมหาวงกตซึ่งยังไม่เคยมีมนุษย์ย่างกรายเข้าไปมาก่อน อาคิระให้คำปฏิญาณว่าจะแก้แค้นพระราชา เขาจึงบุกเขาวงกตต่อไปเพื่อไขว่คว้าหาพลังที่แข็งแกร่งมากขึ้น แล้วก็ได้พบกับอเมเลีย สาวเอลฟ์ผู้รับใช้เทพเจ้า

แฟนตาซีต่างโลกที่หนุ่มนักลอบสังหารกับสาวผู้รับใช้เทพเจ้าเป็นผู้กุมความสุดแกร่ง ได้เปิดฉากขึ้นแล้ว!


First Page Pro



Phoenix 

ประกาศ LC นิยาย-มังงะใหม่เพิ่มเติม จากหลากหลาย สนพ.ในญี่ปุ่น

 

Fujimi Shobo (Kadokawa)

นิยาย ชีวิตใหม่ไม่ธรรมดาของราชาปีศาจขี้เหงา
Shijou Saikyou no Daimaou, Murabito A ni Tensei Suru

ผลงานของ Myoujin Katou
ภาพประกอบโดย Sao Mizuno

จอมราชาปีศาจสุดแกร่งผู้จารึกชื่อไว้ในเทวตำนาน วาร์วาทอส
เขาผู้ใช้ชีวิตในฐานะราชามาตลอดกลับหลงใหลชีวิตสามัญชน และในหลายพันปีต่อมาก็ได้เกิดใหม่เป็นชาวบ้านชื่ออาร์ด ทว่า...

“จะ...จัดการแอนเชียนต์วูลฟ์ได้ในทีเดียว!? แถมยังไม่ได้ร่ายมนตร์อีก!?”
ในโลกยุคปัจจุบันที่เวทมนตร์เสื่อมถอย ต่อให้อาร์ดออมมือแล้ว เขาก็ยังแกร่งเหนือใคร!?
เมื่อข่าวลือเริ่มแพร่สะพัด ก็มีทั้งสาวๆมาสมัครเป็นเจ้าสาว ทั้งราชวงศ์ที่ตั้งใจจะยกให้เขาเป็นราชาองค์ต่อไป
และยังอดีตบริวารที่หมายหัวเขามาคอยไล่บี้ในโรงเรียนอีก แต่อดีตมหาราชาปีศาจก็สามารถรับมือได้สบายๆ
พร้อมกับฝ่าฟันสร้างเส้นทางของตัวเองในชีวิตใหม่นี้...!

เรื่องราวแฟนตาซีฮีโร่ในรั้วโรงเรียนสุดมันของบุรุษผู้มาพร้อมความ ‘แกร่งกล้า’ เปิดฉากแล้ว!

 

 

Kadokawa

นิยาย โทคุชู หน่วยล่าหนี้อาชญาโกง
Tokushuu! -Tokushu Saiken Kaishuushitsu-

ผลงานของ Matsuri Yoshino
ภาพประกอบโดย Eiri Iwamoto

”มนุษย์อาจโกหก แต่เงินตราไม่เคยโป้ปด”

หลังถูกตั้งข้อสงสัยว่ายักยอกเงินจำนวนสี่พันล้านเยน นักบัญชีหนุ่มก็ได้แต่สาปส่งชะตากรรมอยู่ในเรือนจำ ด้วยความผิดที่ตนจำไม่ได้ว่าเคยกระทำ ทว่า การปรากฏตัวของชายหนุ่มผมขาวที่มาพร้อมเก้าอี้รถเข็น เปลี่ยนแปลงชะตากรรมของเขาไปอย่างสิ้นเชิง

“ผมช่วยคุณออกไปจากที่นี่ได้นะครับ” บุรุษซึ่งเคลือบแคลงในถ้อยคำนั้นได้รับชื่อใหม่ จากนั้นก็เข้าทำงานใน ‘หน่วยเรียกเก็บหนี้เฉพาะกิจ’—หรือที่เรียกกันว่า ‘โทคุชู’ หน่วยงานที่เชี่ยวชาญการทวงทรัพย์สินที่ได้มาโดยมิชอบ ก่อนที่เงินเหล่านั้นจะเข้าสู่กระบวนการฟอกเงิน

ทว่า บุคคลผู้มารวมตัวกันในหน่วยงานดังกล่าว ล้วนแล้วแต่เป็นอดีตอาชญากร…

 

มังงะ Fate/Grand Order -Epic of Remnant- เฟต/แกรนด์ออร์เดอร์ เอพิกออฟเรมแนนต์ ซิงกูลาริตี้ย่อย EX แดนสวรรค์ไซเบอร์ทะเลลึก SE.RA.PH
*** วางจำหน่ายแล้ว ***

ภาพโดย Kengoro Nishide
เรื่องโดย TYPE-MOON

สู่ซิงกูลาริตี้แห่งอนาคต ที่ซึ่งลุกโชนด้วยไฟปรารถนา

BB ผู้เป็น AI ระดับสูงเข้ามายึดคาลเดียกะทันหัน พร้อมกับแจ้งว่ามีซิงกูลาริตี้เกิดขึ้นใหม่ในปี ค.ศ.2030 ฟูจิมารุ ริตสึกะ มาสเตอร์คนสุดท้ายของมนุษยชาติจึงตัดสินใจ ‘เรย์ชิฟต์ไปยังอนาคต’ ซึ่งยังไม่เคยไปมาก่อน แต่แน่นอนว่านั่นคือกับดักของ BB

สิ่งที่รอคอยอยู่ ณ ปลายทางของการเรย์ชิฟต์ คือสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์ซึ่งเก่าแก่ที่สุด แต่ก็เป็นครั้งใหม่ที่สุด มาสเตอร์กับเซอร์แวนต์ทั้ง 128 คนต้องต่อสู้กันจนกว่าจะเหลือเพียงคนเดียวในสนามรบซึ่งไร้ทางออก
เรื่องราวแห่งความหวังและสายสัมพันธ์ครั้งใหม่เปิดฉากขึ้นแล้ว ณ ขุมนรกซึ่งถอดแบบจากสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์บนดวงจันทร์

 

 

Media Factory (Kadokawa)

นิยาย LIAR LIAR
*** วางจำหน่ายแล้ว ***

ผลงานของ Haruki Kuou
ภาพประกอบโดย konomi

สถาบัน สถานที่ที่เหล่านักเรียนต่างท้าดวลกันด้วยเกมเพื่อตัดสินระดับของตนเอง ผม ชิโนฮาระ ฮิโรโตะ ได้เข้าเรียนในที่แห่งนี้โดยผ่านข้อสอบมหาหินที่สุดในประเทศด้วยคะแนนสูงสุดเป็นประวัติการณ์
และทำให้ผู้ครอบครองตำแหน่งสูงสุดของภาคการศึกษาก่อนอย่างไซอนจิ ซาราสะ พ่ายแพ้ตั้งแต่วันแรกที่ย้ายเข้าเรียน
แล้วยังได้เป็นระดับ 7 ดาวเร็วที่สุดเป็นประวัติการณ์อีกต่างหาก —แน่นอนว่าทั้งหมดนี่เป็นเรื่องโกหก

เพื่อที่ผมผู้ก่อเรื่องราวใหญ่โตเกินแก้ไขสามารถบรรลุจุดมุ่งหมายในสถาบันได้ ผมจะต้องครองตำแหน่งสูงสุดของสถาบันเอาไว้
ต่อให้ต้องโกหกหลอกลวงก็ตาม เพื่อการนั้นผมยอมใช้ทุกอย่าง ทั้งกลโกงจากสาวใช้หน้าตาจิ้มลิ้มอย่างฮิเมจิ คนรับใช้ของผม และจับมือสมรู้ร่วมคิดกับไซอนจิซึ่งจริงๆเป็นคุณหนูตัวปลอม เอาละ เรามาเริ่มเกม(โกหก)เพื่อครองโลกกัน

 

Square Enix

มังงะ 86 -เอทตี้ซิกซ์-

ภาพโดย Motoki Yoshihara
เรื่องโดย Asato Asato

สาธารณรัฐซันแมกโนเลียถูกจักรวรรดิเกียเดประเทศข้างเคียงส่งจักรกลไร้พลขับ ‘ลีเจี้ยน’ เข้ารุกรานไม่เว้นแต่ละวัน ฝ่ายสาธารณรัฐจึงพัฒนาอาวุธไร้พลขับขึ้นบ้าง และสงครามระหว่างเครื่องจักรกับเครื่องจักรก็ดำเนินต่อเรื่อยมา…แต่นั่นเป็นเพียงเปลือกนอก

แท้จริงแล้วเหล่าเด็กหนุ่มเด็กสาวผู้ถูกขับไล่สู่ ‘เขต 86 ดินแดนไร้ตัวตน’ นอก 85 เขตของสาธารณรัฐ และถูกเรียกอย่างเหยียดหยามว่า ‘เอทตี้ซิกซ์’ จำต้องขึ้นขับจักรกลไร้พลขับ ต่อสู้ในฐานะ ‘จักรกลมีพลขับ’ มาโดยตลอด

เมื่อเลน่า ผู้บัญชาการสาวแห่งกองทัพสาธารณรัฐ ได้พบเด็กหนุ่มนามว่าชิน หัวหน้า ‘หน่วยรบสเปียร์เฮด’ ซึ่งต่อสู้ในแนวหน้าสุดของสมรภูมิ เธอจึงได้รู้ซึ้งถึงชะตากรรมอันแสนโหดร้าย






Phoenix


Dexpress

ค่ายหนังสือในเครือ DEX ก็มีการประกาศ LC เพิ่มเติม โดยเน้นเอาซีรี่ย์ต่างโลก ที่ยังไม่ตกเทรนด์ อีกเช่นเคย


Kadokawa

เกิดชาตินี้พี่ต้องเทพ ภาคบันทึกของร็อกซี Mushoku Tensei - Roxy datte Honki desu
by Shouko Iwami & Rifujin na Magonote

การ์ตูนภาคแยกของ เกิดชาตินี้พี่ต้องเทพ โดยเราจะย้อนเวลาไปหลายปีก่อนเรื่องหลัก ไปพูดถึงการผจญภัยครั้งแรกของนักเวทผู้น่ารักและเก่งกาจ แต่เธอไปทำอะไรมาก่อนจะได้เป็นอาจารย์ของรูดี้ ?!


Overlap

เส้นทางพลิกผันของราชันอมตะ Nozomanu Fushi no Boukensha (ver นิยาย)
ผลงานของ Yu Okano
ภาพประกอบโดย Jaian

เส้นทางพลิกผันของราชันอมตะ Nozomanu Fushi no Boukensha (ver การ์ตูน)
by Haiji Nakasone & Yu Okano

เล่าเรื่องราวของ เลนท์ นักผจญภัย ขั้นทองแดงผู้มีความฝันจะไต่ระดับให้สูงขึ้น แต่กลับถูกพญามังกรจับกินเสียก่อน ต่อมา เขา ‘ลืมตาตื่นขึ้น’ แต่ไม่รู้ทำไมถึงได้อยู่ในร่างของมอนสเตอร์ชั้นอ่อนสุดอย่าง ‘สเกเลตัน’ และหาทางมุ่งเป้า วิวัฒนาการ เพื่อตามฝันในการก้าวเข้าสู่การเป็นนักผจญภัยขั้นมิธริล


Dexpress

 


Bongkoch

ประกาศ LC การ์ตูนผู้หญิงใหม่เพิ่มเติม เล็กๆน้อยๆ (จริงๆ) จากค่าย Shueisha ญี่ปุ่น


WARUIKODEMO IINO
by RISA HANANO

OSANAZUMADE GOMEN!
by EBAN FUMI

ANALOG DROP
by NATSUMI AIDA

TOMORROW TO YOU
by EMI ISHIKAWA

8LDK -SHISHA NO OU-
by pageratta


Bongkoch


ว่าด้วย ราคาใหม่ มังงะ E-Book !?

ปัจจุบัน ปฏิเสธไม่ได้ว่า มังงะ E-Book หรือ มังงะในรูปแบบดิจิตอล กำลังเป็นที่นิยมในหมู่คนอ่านบ้านเรามากขึ้น อันเนื่องมาจากความสะดวกในการเข้าถึงมังงะชนิดนี้อย่างรวดเร็วผ่านอินเตอร์เน็ต สู่อุปกรณ์มือถือ คอมพิวเตอร์ โดยที่ไม่จำเป็นต้องหาพื้นที่เก็บหนังสือมากมายในบ้านพักของตนเอง เหมือนกับหนังสือรูปเล่ม อีกทั้ง มังงะ E-Book เอง ก็ได้กลายเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการลดต้นทุน และ สร้างรายได้อีกทางหนึ่ง ของแต่ละสนพ. จากการที่ สนพ.ต่างประสบปัญหาในเรื่องของยอดขายมังงะรูปเล่มที่นับวันจะลดน้อยลง อันเนื่องจากปัจจัยต่างๆ ในปัจจุบัน ที่ไม่เอื้ออำนวยต่อการจัดทำ-วางขายมังงะรูปเล่มเท่าที่ควร

โดยสนพ. ในบ้านเรา ต่างมีช่องทางในการเผยแพร่-จำหน่าย มังงะ E-Book  เช่น MEB (ทุกค่าย), Ookbee (ทุกค่าย), Nejavu (NED , First Page Pro , Dexpress),  MangaQube (ของ Luckpim) ฯลฯ 

ซึ่งในช่วงเวลาที่ผ่านมา บางค่ายได้มีการเปลี่ยนแปลงในส่วนของราคามังงะ E-Book ออกมา ซึ่งก็มีความคิดเห็นออกมาอย่างหลากหลาย

เริ่มตั้งแต่ ค่าย SIC ที่ได้ปรับเปลี่ยนราคาใหม่ หลังจากหมดเขตช่วงราคาโปรโมชั่น โดยจะจะปรับจากราคาหนังสือขึ้น จากราคาขั้นต่ำ 35 บาท/เล่ม ไปเป็นราคา 59 บาท/เล่ม เริ่มตั้งแต่ 10 กุมภาพันธ์ 2563

หลังจากค่ายฝั่งลาดพร้าว ประกาศราคาใหม่ไปซักพัก ทางค่ายดังจากย่านบางนา อย่าง NED ได้มีการปรับราคาหนังสือใหม่ เช่นกัน!!! แต่เป็นการปรับราคาที่ลดลง!!!! ซึ่งเริ่มใช้ตั้งแต่วันที่ 3 มี.ค. 2020 ที่ผ่านมา โดยมีรายละเอียดดังนี้

ราคาหนังสือ 60 บาท เหลือเพียง 45 บาท
ราคาหนังสือ 90 บาท เหลือเพียง 65 บาท
ราคาหนังสือ 125 บาท เหลือเพียง 85 บาท
ราคาหนังสือ 160 บาท เหลือเพียง 125 บาท

จากราคาหนังสือที่มีการปรับใหม่ของค่าย NED นั้น ก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากมายในหมู่คนอ่าน ซึ่งบางส่วนอดไม่ไหวที่จะนำราคาปรับใหม่ของค่ายนี้ไปเปรียบเทียบกับราคาใหม่ของ SIC (และแน่นอน คงมีบางส่วนมองว่า ตั้งใจปรับราคาเพื่อเกทับของฝั่งลาดพร้าวชัดๆ!!) แต่ถึงกระนั้น ไม่ว่าหนังสือการ์ตูน E-Book จะมีราคาถูกใจมากมายแค่ไหน แต่สิ่งที่แฟนๆคาดหวังยิ่งกว่า คงจะหนีไม่พ้นเรื่องของคุณภาพหนังสือ ที่อยากให้มีคุณภาพที่เยี่ยม ให้คุ้มค่ากับราคาที่ตั้งไว้ มากกว่านี้!!!!!

SIC , NED

 


 

K-D
Kartoon-Discovery.com


 
free hit counter javascript