LC Report : สรุปข่าวลิขสิทธิ์การ์ตูน อนิเม ในบ้านเรา #03/2013

สวัสดีครับ พบกันอีกครั้งกับคอลัมน์ สรุปข่าวสาร ความเคลื่อนไหว เกี่ยวกับลิขสิทธิ์ การ์ตูนอนิเม ในบ้านเรา กับตอนที่ 3 ของปี 2013 !!! ที่ค่อนข้างจะหมักดองกันได้ที่หน่อย เพราะเราตั้งใจจะอัพลงตอนนี้ หลังจากงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 41 ที่เพิ่งผ่านพ้นไปไม่กี่วัน ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าว ได้มีข่าวสารด้านลิขสิทธิ์เกิดขึ้นมากมาย ให้คอการ์ตูนได้ซีด เตรียมเสียตังค์กันล่วงหน้า

ในส่วนข้อมูลข่าวสารเหล่านี้ ก็ขอขอบคุณบรรดาสนพ. ค่ายอนิเมในบ้านเรา ที่คอยแจ้งข่าวสารมาเป็นระยะๆ ครับ .....................

 



 

 

Rose & Zenshu

ไฮไลท์เด็ดของตอนที่ 3 นี้ ก็ยังคงหนีไม่พ้นค่ายกุหลาบแดงและสนพ.พันธมิตร ที่ยังคงโชว์ความบ้าพลังในการเก็บกวาดลิขสิทธิ์ อนิเม ไลท์โนเวล มาอยู่ในกำมือเพียบ!!!!!

เริ่มจากงานสัปดาห์หนังสือฯ ครั้งที่ 41 ทาง Rose ได้ประกาศ LC อนิเมใหม่ๆในสังกัดซะเยอะ ในช่วงตลอด 2 สัปดาห์ของงานดังกล่าว ซึ่งมีดังนี้

- พี่แล้วทำไม ถ้าใจอยากจะรัก Onii-chan Dakedo Ai Sae Areba Kankeinai yo ne!
(เรื่องนี้สร้างความฮือฮาจากคออนิเมมากโข.....ไม่อยากเชื่อว่า บ้านเราจะกล้าเอาเรื่องนี้เข้ามา..เพราะว่า มันเรตสุดๆ (ในหลายๆแง่) )

- Akiba Rangers
ขบวนการเซ็นไท แนวพาโรดี้ รับประกันความฮากันมาแล้วทั่วญี่ปุ่น ....เมื่อหนุ่มโอตาคุเซ็นไท สาวออฟฟิศนักคอสเพลเยอร์ และ สาวม.ปลายหมัดหนักซึนเดเระ ได้มารวมตัวกันในนามนักสู้เพื่อปกป้องย่านอากิฮาบาระให้พ้นภัย อากิบะเรนเจอร์ และที่สำคัญพวกเขาจะต้องพยายามอย่างหนักเพื่อจะได้เป็นขบวนการเซ็นไท"อย่างเป็นทางการ" ให้ได้ซักวันหนึ่ง

- Area no Kishi สิงห์สนาม

แนว : Drama , Sport
จำนวน : 37 ตอน

เรื่องราวจากคอมมิคลิขสิทธิ์ของทางวิบูลย์กิจ กับเด็กหนุ่มไอซาว่า คาเครุ ผู้ที่รอดชีวิตจากอุบัติเหตุร้ายด้วยการเสียสละของพี่ชาย สู่การสืบทอดเจตนารมย์ในการเป็นสิงห์สนามฟุตบอลอันไร้เทียมทาน


- Bakuman season 2+3

แนว : Drama , Romance
จำนวน : 25+25 ตอน

จากผลงานคอมมิคดังโดยทีมผู้เขียนเดธโน้ต สู่สองภาคสุดท้ายของวิถีนักเขียนการ์ตูนสุดทรหดสนุกเศร้าเคล้าน้ำตา ที่จะจุดประกายความหวังและความฝันให้กับทุกคน

- Zero no Tsukaima F

แนว : Fantasy , Romance
จำนวน : 12 ตอน

จากไลท์โนเวลชื่อดังสู่บทอวสานของยัยศูนย์ที่จะต้องลุ้นกันว่าความรักและพลังเวทย์นั้นจะเชื่อมโยงเข้าหากันได้หรือเปล่า

- Arcana Famiglia

แนว : Fantasy , Romance
จำนวน : 12 ตอน

จากเกมจีบหนุ่มมีชื่อ สู่อนิเมชั่นแห่งการต่อสู้เพื่อความรัก เมื่อเฟลิชิต้า ลูกสาวของแก๊งมาเฟียอาร์คาน่า จะต้องรายล้อมไปด้วยชายหนุ่มผู้หมายพิชิตใจเธอ พร้อมด้วยภารกิจการต่อสู้เพื่อหนทางแห่งความถูกต้อง


- BTOOOM!
บึ้มแม่มเลย!! (ชื่อชั่วคราว)

แนว : Action
จำนวน : 12 ตอน

จากคอมมิคลิขสิทธิ์ของ SIC สู่เกมมรณะในรูปแบบอนิเมชั่น เมื่อพวกเขา ต้องตกอยู่ในเกาะร้างไร้ทางออก และต้องห้ำหั่นกันเพื่อเอาตัวรอด โชคชะตาจึงอยู่ที่ระเบิดในมือนี้เท่านั้น !



- Oda Nobuna no Yabou
จอมนางพิชิตปฐพี (ชื่อชั่วคราว)

แนว : Action , Romance
จำนวน : 12 ตอน
จะเกิดอะไรขึ้น เมื่อประวัติศาสตร์ถูกพลิกโฉมใหม่ สู่สงครามยุคเซนโกคุ ที่ขุนศึกทั้งหลายกลับกลายเป็นสาวงาม และแล้วเส้นทางแห่งอนาคตกำลังจะเปลี่ยนไป เมื่อจอมมารโนบุนะได้พบกับชายจากโลกอนาคต !



- Hataraku Maousama!
จอมมารพาร์ทไทม์ ! (ชื่อชั่วคราว)

แนว : Comedy , Fantasy
จำนวน : 12 ตอน


เมื่อจอมมารซาตาน แพ้พ่ายต่อเหล่าผู้กล้า เขาได้หลบหนีหมายจะรวบรวมพลังเพื่อล้างแค้น ทว่าเขาต้องมีอันกลับกลายเป็นมนุษย์เกือบธรรมดาอยู่ในโตเกียวยุคปัจจุบันไปเสียนี่ !? ทว่า เมื่อหนทางรอดสุดท้ายของจอมมารแสนอาภัพคือการทำงานพาร์ทไทม์ ผู้กล้าที่หมายมั่นตามล่าเขาก็ได้ปรากฎกายขึ้นบนโลกแห่งนี้เช่นกัน เมื่อนั้นความอลเวงจึงบังเกิด !

ข่าวอื่นๆ

- Rose ประกาศทำ Accel World แบบ Bluray-full cost ของแถมครบ

- Accel World 3 มาพร้อมกับ SAO 3 [Novel] และ Accel World แผ่น 1


- ขณะนี้ โปรโมชั่นพิซซ่า Erioza ที่ทาง Rose ทำร่วมกับ Narai Pizzeria เพื่อโปรโมทอนิเม Denpa Onna to Seishun Otoko หนุ่มสามัญกับสาวหลุดโลก ได้เริ่มต้นขึ้นแล้วตั้งแต่ 1 เม.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งใครสั่งหน้านี้จะได้รับของแถมเป็นสแตนด์กระดาษจากเรื่องนี้ฟรีหนึ่งตัว .... ซึ่งการที่ค่ายอนิเมลิขสิทธิ์จับมือกับร้านอาหารดังเช่นนี้ ถือเป็นนิมิตรหมายใหม่ในการโปรโมทอนิเมลิขสิทธิ์ในไทยเลยทีเดียว (ญี่ปุ่นเค้าทำกันตั้งนานแล้ว)

 

 

อีกทั้ง ณ งาน Thai-Japan Anime & Music Festival 2013 ค่ายกุหลาบแดง ได้ประกาศ LC หนังฮีโร่ชุดต่างๆอีกหลายเรื่องด้วยกัน

 

-MASK RIDER VS SUPER SENTAI : SUPER HERO TAISEN

-199 HERO

-GOKAIGER VS GAVAN

-GAVAN THE MOVIE

-GOSEIGER VS SHINKENGER

-GOKAIGER THE MOVIE : FLYING GHOST SHIP

-GOSEIGER THE LAST EPIC

 

 

 

 

ขณะเดียวกัน ทางด้าน Zenshu ได้ใช้เวทีงานสัปดาห์หนังสือฯ ครั้งที่ 41 ในการประกาศ LC นิยาย และ หนังสือที่เกี่ยวข้อง เพิ่มเติม ซึ่งมีดังนี้

Enterbrain

1. Sakamoto Desuga? by SANO Nami (การ์ตูน)

2. Nareru! S.E. by TSURUYAMA Mito / NATSUMI Koji (การ์ตูน)

 

Fujimi Shobo (Fujimi Fantasia Bunko)

Kamisama no Inai Nichiyoubi (นิยาย)
ผลงานของ Kimihito Irie ภาพประกอบโดย Shino

Kadokawa

1. Kamisama no Inai Nichiyoubi by ABARA Heiki / Kimihito Irie (การ์ตูน)

2. Vocaloid Hatsune Miku Graphics Character Collection

3. Hatsune Miku Graphics VOCALOID ART & COMIC

 

 


http://www.rose.co.th
http://www.gangcartoon.net
http://www.zenshu.co.th

 

 


Luckpim

คว้าลิขสิทธิ์การ์ตูนและนิยายจาก สนพ.Ichijinsha, Media Factory , Fujimi Shobo ของญี่ปุ่น ซึ่งบางเรื่องนั้น ได้ออกวางจำหน่ายบ้านเราแล้ว

Ichijinsha

ภรรยาผมเป็นประธานนักเรียน Okusama ga Seito Kaichou! by NAKATA Yumi

Media Factory

ROBOTICS;NOTES -Pleiades Ambition

Fujimi Shobo

Dakara Boku wa, Ecchi ga Dekinai. (So, I Can't Play H?) ทั้งฉบับนิยาย และ การ์ตูน

ฉบับนิยาย : แต่งเรื่องโดย Pan Tachibana ภาพประกอบโดย Yoshiaki Katsurai
ฉบับการ์ตูน : วาดโดย Shou Okagiri



Luckpim




VBK

หากบอกว่าไฮไลท์ของข่าวลิขสิทธิ์ อนิเม จะอยู่ที่ฝั่งโรส แต่สำหรับไฮไลท์ข่าวลิขสิทธิ์ของการ์ตูนมังงะนั้น สนพ.วิบูลย์กิจ ก็เด่นไม่แพ้ใคร เพราะพวกเขาได้ประกาศลิขสิทธิ์การ์ตูนใหม่ล็อตใหญ่ จาก โคดันฉะ , โชกะกุกัง และ อาคิตะโชเท็น ซึ่งบางเรื่องจ่อตีพิมพ์ในนิตยสารรายสัปดาห์ รายเดือน ประจำต้นสังกัดนี้ด้วย (โดยเฉพาะกับอาคิตะโชเท็นนั้น จะเน้นหนักตรงซีรี่ย์พ่อลูกบ้ากล้ามตีกันทั้งปีทั้งชาติ อย่าง บากิ รวมถึง ซีรี่ย์การ์ตูนของ อ.เคย์สุเกะ อิตางากิ เป็นส่วนใหญ่)

Kodansha

1. ผีดิบล้างโลก (Apocalypse no toride) by Kazu Inabe / Yu Kuraishi


ความยาว : ยังไม่จบ
แนวเรื่อง : Horror

หนึ่งในภัยพิบัติที่เราน่าจะกลัวกันมากที่สุด แต่คิดว่ามันน่าจะมีทางเป็นไปได้น้อยที่สุดที่จะเกิดขึ้นจริง ก็คือ “ซอมบี้ครองโลก” แล้วถ้ามันเกิดขึ้นจริงๆ ล่ะ? คุณอาจเคยดูหนัง, เล่นเกม, อ่านการ์ตูนเกี่ยวกับซอมบี้ครองโลกมามากมาย ส่วนใหญ่ก็มักมีมุมมองใหญ่โต ลองมาอ่านการ์ตูนเรื่องนี้ดู จะเป็นอีกครั้งที่คุณจะได้อ่านการ์ตูนที่เกี่ยวกับเด็กวัยรุ่นธรรมดาที่ต้อง เอาตัวรอดให้ได้ในโลกที่ล่มสลายไปแล้ว เตรียมเอาตัวรอดพร้อมกัน พบกับ ผีดิบล้างโลก ได้ในนิตยสารรายเดือน Mr.Monthly เริ่มเล่ม 5/2013 ออกวางตลาดหลังสงกรานต์นี้!!



2. ข้ามเวลามาป่วนรัก (Wagatsuma-san wa Ore no Yome) by Keishi Nishikida / Yu Kuraishi



ความยาว : ยังไม่จบ
แนวเรื่อง : Comedy

คุราอิชิ ยู ดูจะเป็นนักเขียนเรื่องที่กำลังมาแรง มีงานประสบความสำเร็จหลายชิ้น และการ์ตูนป่วนๆ เรื่องนี้ก็มาจากไอเดียของคุราอิชิ พอจะเป็นไปได้ไหมที่โอตากุธรรมดาจะได้มีแฟนเป็นดาวโรงเรียน และถึงขั้นลงเอยแต่งงานกันในอนาคต เป็นไปได้สิครับ พระเอกของเราในเรื่องนี้ได้แสดงให้เห็นว่าทำได้
นั่นเป็นเพราะเขาได้ข้ามเวลาไปในอนาคตเพื่อเช็คแล้วว่า ในอนาคตเขาได้แต่งงานกับดาวโรงเรียนที่เขาแอบชอบอยู่ แต่ก็อย่างว่า อนาคตของคนเรามันไม่แน่นอน โอตากุพระเอกของเราในเรื่องนี้จึงต้องทำทุกวิธีทางเพื่อให้อนาคตไม่เปลี่ยนแปลงไป เตรียมตัวฮาแหลกในสไตล์โอตากุ เริ่มตีพิมพ์ในนิตยสาร Kc.Weekly หลังสงกรานต์ 2556 ครับ!!



3. GOOD ENDING by Kei Sasuga


ความยาว : 16 เล่มจบ
แนวเรื่อง : TEENAGE

หลังจากถูกสอบถามมาเยอะมากว่า เราจะได้ตีพิมพ์การ์ตูนเรื่องนี้ไหม และผมก็มักตอบไปว่าคงไม่ได้ ไปๆ มาๆ ปรากฏว่า “ได้แฮะ” ไม่ ต้องแนะนำเยอะแล้วครับ ถ้าคุณชอบ ลุ้นรักตามสายลม, บ้านของเสียงหัวใจ คุณก็จะชอบเรื่องนี้แน่ๆ เตรียมพบกันในรูปแบบฉบับรวมเล่ม เร็วๆ นี้ครับ

(หนึ่งในเรื่อง LC ที่ฮือฮาที่สุดในรอบนี้ของ VBK)



4. Shigatsu wa kimi no uso ( I met the girl under full-bloomed cherry blossom, and my fate has begun to change) by Naoshi Arakawa



ความยาว : ยังไม่จบ
แนวเรื่อง : Drama

การ์ตูนที่มีการันตีกำลังจะมาพบกับคุณอีกแล้ว นี่คือ 1ใน 15 การ์ตูนที่ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลมังกะไทโชของปี 2012 เป็นการ์ตูนที่ได้รับคำชมมากมาย เป็นการ์ตูนที่ผสมเอาเรื่องราวของวัยรุ่น, ความรัก, ดนตรี เข้าด้วยกัน เตรียมมาอบอุ่นหัวใจกับการ์ตูนเรื่องนี้ในรูปแบบฉบับรวมเล่ม เร็วๆ นี้!!



5. Kurenai no Okami to Ashikase no Hitsuji (Crimson Wolf and Fetters of Sheep) by Seishi Kishimoto



ความยาว : ยังไม่จบ
แนวเรื่อง : ACTION

เรื่อง “BLAZER DRIVE” ของ อ.เซย์ชิ คิชิโมโตะ นั้น เราตีพิมพ์จนใกล้จะจบแล้ว และเราจะไม่พัก เตรียมพบกับผลงานใหม่ของอ.คิชิโมโตะได้ทันที สำหรับเรื่องยาวใหม่นี้ อ.คิชิโมโตะมาในแนวแฟนตาซีเหมือนเดิม แต่เป็นเรื่องราวในโลกปัจจุบัน เรื่องราวของหนุ่มสาวที่มีวิญญาณปิศาจที่ชั่วร้ายในร่างกาย เมื่อถึงเวลาหนึ่งวิญญาณเหล่านี้จะปรากฏกายแท้จริงของมันออกมา และหากหนุ่มสาวทั้งคู่ไม่เรียนรู้ที่จะผนึกมันไว้ อันตรายมากมายจะต้องบังเกิดขึ้นอย่างแน่นอน พบการ์ตูนเรื่องนี้ในรูปแบบฉบับรวมเล่ม เร็ว ๆ นี้!!


6. Boukoku no Ziegfried (DAS NIBELUNGENLIED) by Yoshikazu Amami


ความยาว : ยังไม่จบ
แนวเรื่อง : ACTION

ชื่อของ “ซิกฟรีด” คงเป็นชื่อที่บรรดนักอ่านนิทานปรัมปราน่าจะเคยได้ยินมาบ้าง เป็นนิทานของเยอรมัน เกี่ยวกับอัศวินผู้ปราบมังกร สำหรับการ์ตูนเรื่องนี้ก็ยังคงมาในแนวทางนั้น แต่เพิ่มความแฟนตาซีเข้าไปอีกมากมาย เตรียมพบกับการ์ตูนเรื่องนี้ในรูปแบบฉบับรวมเล่ม เร็วๆ นี้



7. BABY STEP by Hikaru Katsuki



ความยาว : ยังไม่จบ
แนวเรื่อง : TENNIS

นี่ก็เป็นการ์ตูนกีฬาอีกเรื่องที่ประสบความสำเร็จมาก และดำเนินเรื่องมายาวนาน เราไม่ได้อ่านการ์ตูนเกี่ยวกับเทนนิสมานานแล้ว ใครชอบเทนนิส เตรียมมาพบกับเรื่องนี้ได้ครับ คอยพบกันในรูปแบบฉบับรวมเล่ม เร็วๆ นี้ครับ!!

(ส่วนตัวคิดว่าทางค่ายตัดสินใจคว้า LC ไปหน่อย ..... แต่มาช้า ยังดีกว่าไม่มา ตามที่พี่มอสบอกอ่ะนะ อิอิ)

 


Shogakukan


1. DESTRO 0246 by KEITAROU TAKAHASHI


STYLE : ACTION
ความยาว : ยังไม่จบ

เรื่อง “เพชฌฆาตสมรภูมิเถื่อน” ของ อ.ทากาฮาชิ เคย์ทาโร่ นั้น เราตีพิมพ์จนใกล้จะจบแล้ว และเราจะไม่พัก เตรียมพบกับผลงานใหม่ของอ.ทากาฮาชิ เคย์ทาโร่ได้ทันที

สำหรับเรื่องยาวใหม่ “DESTRO 0246” อ.ทากาฮาชิหันมาเขียนการ์ตูนที่มีตัวเอกเป็นสาวโหดบ้าง การ์ตูนเป็นเรื่องราวของวัยรุ่นสองสาวนักฆ่ารับจ้างนิรนาม หลังจากเติบโตขึ้นมาในอเมริกาใต้
พวก เธอเดินทางมาญี่ปุ่นด้วยสัญญาว่าจ้างงานหนึ่ง และการมาอยู่ที่ญี่ปุ่นทำให้เธอได้พบว่าที่นี่เป็นดินแดนที่รวมเหล่านักฆ่า วัยรุ่นไว้มากมาย และการต่อสู้ฆ่าล้างผลาญก็เริ่มต้นขึ้นที่ญี่ปุ่นนี้เอง!! พบการ์ตูนเรื่องนี้ในรูปแบบฉบับรวมเล่ม เร็ว ๆ นี้!!



2. ONNA MICHI - How many miles to happiness? by BAMBI KITAZAWA


STYLE : COMEDY
ความยาว : ยังไม่จบ

วิบูลย์กิจเราไม่ค่อยได้ตีพิมพ์การ์ตูนผู้หญิงตลกโปกฮาบ้าๆ บ๊องๆ สักเท่าไหร่ ตอนนี้มีเรื่องแบบนั้นมาให้อ่านกันแล้วครับ ถ้าท่านที่อ่านข้อความนี้อยู่ เป็นท่านสุภาพสตรีอายุเกิน 30 ทำงานเซ็งๆ ไปวันๆ อาศัยอยู่ในอพาร์ทเมนท์ในเมืองคนเดียว แฟนก็ไม่มี (ทั้งที่เป็นคนสวย) อดีตแฟนที่มีก็ไม่เอาไหนเกินกว่าจะคิดว่าจะร่วมชีวิตด้วยได้ยังไง แล้วจู่ๆ วันหนึ่ง เมื่อคุณกลับมาจากทำงาน ปรากฏว่าที่ห้องคุณมียายแก่คนหนึ่งอยู่ด้วย และมาเจ้ากี้เจ้าการกับชีวิตคุณ โดยที่คุณไม่รู้จักยายแก่คนนี้มาก่อน คุณจะทำยังไง!? นั่นคือเนื้อเรื่องของการ์ตูนเรื่องนี้ ของ อ.คิตาซาวะ แบมบี้ (เนื้อเรื่องต่อจากนี้เล่าไม่ได้แล้วครับ มันเหลือเชื่อมาก) นักเขียนการ์ตูนผู้หญิงสำหรับผู้ใหญ่อ่านทีกำลังมาแรง งานเรื่องนี้ของเธอได้รับคำชมมากมาย นอกจากความตลกแล้ว
ยังเสนอเรื่องของชีวิตของผู้หญิงหลักสามได้อย่างเข้าอกเข้าใจ นี่เป็นงานที่เรารับประกันคุณภาพจริงๆ พบการ์ตูนเรื่องนี้ในรูปแบบฉบับรวมเล่ม เร็วๆ นี้ครับ!!


Akita Shoten

1. นักล่าปริศนา มานี (DETECTIVE MARNIE) by KATSUHISA HIGITSU



ความยาว : ยังไม่จบ
แนวเรื่อง : DETECTIVE

ยังคงมีการ์ตูนนักสืบให้อ่านกันนะครับ สำหรับเรื่องใหม่นี้ ตัวเอกของเราเป็นนักสืบหญิงบ้าง และก็เป็นแค่เด็กมัธยมด้วย มานีนั้นเป็นเด็กสาวที่มีพ่อเป็นเจ้าของสำนักงานนักสืบเอกชกเล็กๆ ที่ชื่อ “ลอยด์อินเวสติเกชั่น” ชีวิตของนักสืบในความเป็นจริง ไม่ใช่ว่าต้องไปเกี่ยวข้องกับคดีฆาตกรรมซับซ้อนและอันตรายอยู่ตลอดเวลา การ์ตูนเรื่องนี้ก็จะมาทางนั้น มีบ่อยไปที่นักสืบต้องตามหา ของหาย, หมาหาย, เด็กหาย ฯลฯ การ์ตูนเรื่องนี้ก็จะมาทางนั้น เป็นเรื่องนักสืบที่มีความเป็นดราม่าเกี่ยวกับชีวิตประจำวันค่อนข้างสูง ผู้อ่านก็จะได้รสชาติที่แตกต่างจากการ์ตูนนักสืบทั่วไปแน่นอน เริ่มติดตามเรื่องราวของมานี้ได้ในนิตยสารายสัปดาห์ Viva Friday ทุกเช้าวันจันทร์ เริ่มเล่ม 17/2013 ซึ่งออกวางตลาดแล้วครับ!!



2. ศึกยอดคน GAROUDEN BOY by ITAGAKI Keisuke / YUMEMAKURA Baku



ความยาว : สองเล่มจบ
แนวเรื่อง : ACTION

แทบไม่ต้องแนะนำกันแล้ว สำหรับอ.อิตางากิ เคย์สุเกะ การเขียนการ์ตูนโดยมีลายเซ็นของตัวเองฉายชัดเช่นนี้ และซื่อตรงต่องานในแนวทางของตัวเองตลอดเวลาการเขียนการ์ตูน ท่านที่อ่านเรื่อง “ศึกยอดคน” มาแล้ว ย่อมจะพลาดภาคนี้ไม่ได้ ในภาคนี้จะเป็นเรื่องราวของ “ตันบะ บุนชิจิ” ในสมัยมัธยม แม้จะอยู่ในวัยนั้น การต่อสู้ของเขาก็ไม่ได้ดุเดือดน้อยลงเลย ทั้งชุด 2 เล่มจบ เล่มแรกออกวางตลาดแล้ว เล่ม 2 กำลังจะตามมาในเร็ววัน


3. OUT by MAKOTO MIZUTA / TATSUYA IGUCHI




ความยาว : ยังไม่จบ
แนวเรื่อง : ACTOIN

ใครที่เป็นแฟนการ์ตูนสไตล์นักเรียนนักเลงของญี่ปุ่นมานาน คงพอจะรู้กันว่า มันมีอยู่หลายๆ นักเขียนการ์ตูนเลยที่ตอนเป็นเด็กวัยรุ่นก็เป็นคนไม่เอาไหน บางคนเป็นนักเลงหัวไม้ เรียนไม่จบ ทำงานกระจอกๆ หาเลี้ยงชีพ โดยเชื่อมันว่าตัวเองเป็นนักเขียนการ์ตูน หรือ นักเขียนนิยายได้ และก็พยายามสร้างผลงานออกมา บางคนก็ทำได้ บางคนก็ไม่แต่การเกิดขึ้นของตำนานอย่าง ทากาฮาชิ ฮิโรชิ ได้เป็นแนวทางใหม่ของการ์ตูนนักเลง และพอเขาประสบความสำเร็จ เขาก็พาให้รุ่นหลังที่ตามมาประสบความสำเร็จตามไปด้วย OUT นี้ก็มีที่มาคล้ายๆ กัน อิงุจิ ทัตสึยะ ผู้เขียนเรื่องนั้นสมัยเรียนก็เป็นนักเลงหัวไม้ ที่ไม่มีวี่แววว่าจะมีอนาคตที่ดีอะไรได้ แต่ความมุ่งมั่นที่อยากเป็นนักเขียนนิยายของเขา ก็ค่อยๆ เป็นรูปเป็นร่าง และมาประสบความสำเร็จกับเรื่อง OUT นี้ ที่เขาเอาเรื่องชีวิตของตัวเองมาเขียน นิยายประสบความสำเร็จพอสมควร และก็ได้รับการแปลงเป็นหนังสือการ์ตูนโดย มิซึตะ มาโคโตะ คำโปรยบนหนังสือบอกว่านี่เป็นการ์ตูนที่เขียนจากนิยายที่เขียนจากเรื่องจริงของอิงุจิเอง เตรียมมาพิสูจน์กันว่ามันจริงขนาดไหน!? เตรียมพบกับเรื่องนี้ในรูปแบบฉบับรวมเล่ม เร็วๆ นี้!!



4. VS EARTH by YOSHIHIKO WATANABE / KAZUTOMO ICHITOMO




ความยาว : ยังไม่จบ
แนวเรื่อง : ACTION

ระยะนี้การ์ตูนทำลายล้างโลกมีมาให้อ่านบ่อยขึ้น เรื่องยาวใหม่นี้ก็เช่นกัน แต่คราวนี้ไม่ได้มีสัตว์ประหลาดมาทำลายล้างโลก แต่โลกต่างหากที่เป็นผู้ทำลายล้างมนุษย์ คุณเคยได้ยินเรื่องของ “เสาค้ำโลก” ไหม? ในการ์ตูนเรื่องนี้ก็จะมีเสาเช่นนั้น และมันเป็นเสาที่เห็นว่ามนุษย์สมควรถูกทำลายล้างให้หมดไปจากโลก และเสาต้นนี้ได้เลือกที่จะทำลายล้างมนุษย์ที่ญี่ปุ่น ก่อนบรรดามนุษย์ที่นี่เลยต้องต่อสู้กับเสาที่มีอำนาจเหนือธรรมชาตต้นนี้... เตรียมพบกับเรื่องนี้ในนิตยสาร VIVA FRIDAY เร็วๆ นี้!!


5. เสียงกระซิบจากคนตาย (SHIBITO NO KOE WO KIKU GA YOI) by SACHIKO HIYODORI



ความยาว : ยังไม่จบ
แนวเรื่อง : MYSTERY

การ์ตูนผีแนวลี้ลับเรื่องใหม่มีมาให้อ่านกันอีกแล้วครับ คราวนี้เป็นเรื่องของ “คิชิดะ จุน” เขาเป็นเด็กม.ปลายที่มีสัมผัสพิเศษที่มองเห็นคนที่ตายไปแล้วได้ และอยู่มาวันหนี่งเขาก็ได้เห็นผู้หญิงที่ชื่อ “อายาคาวะ เคียวโกะ” เพื่อนวัยเด็กที่หายสาบสูญไปอย่างลี้ลับ การปรากฏตัวของเคียวโกะ ทำให้จุนต้องเข้าไปเกี่ยวข้องกับเรื่องสยองขวัญมากมาย ซึ่งหนึ่งในนั้นก็เป็นเรื่องของเคียวโกะเองด้วย พบกับเรื่องนี้ได้ในรูปแบบฉบับรวมเล่ม เล่ม 1 ออกวางตลาดแล้ว



6. ARIES - ZERO by RURIKA FUYUKI



ความยาว : ยังไม่จบ
แนวเรื่อง : ACTION

นี่ก็เป็นอีกเรื่องที่แทบไม่ต้องแนะนำกันแล้ว อ.ฟุยุกิ รุริกะ เขียนการ์ตูนคลาสสิคของตัวเองเรื่องนี้มาตลอดชีวิต มีทั้งภาคปัจจุบัน, ภาคอนาคต และภาคล่าสุดนี้ คือการย้อนต้นไปยังเรื่องราวในยุคเทพอีกครั้ง เตรียมพบภาคแรกสุดและเป็นภาคท้ายสุดในนิตยสารรายเดือน Rina เร็ว ๆ นี้!!



7. NEKOTZUKA-SANCHI no GOKYOUDAI by TAKAKO SHIGEMATSU



ความยาว : ยังไม่จบ
แนวเรื่อง : COMEDY

ก่อนหน้านี้วิบูลย์กิจเคยได้ตีพิมพ์งานของอ.ชิเงมัตสึ ทากาโกะมา แต่หลัง ๆ มานี่เราไมได้ตีพิมพ์ และก็มีสำนักพิมพพ์เพื่อน ๆ ของเราได้ตีพิมพ์แทน แต่เรื่องยาวเรื่องใหม่นี้ เราได้กลับมาตีพิมพ์งานของอ.ชิเงมัตสึอีกครั้งครับ คนญี่ปุ่นมีความเชื่อว่าแมวเป็นสัตว์นำโชค เราเลยได้เห็นตุ๊กตาแมวนางกวักมากมาย ตามที่ต่าง ๆ แต่ถ้าแมวนั่นมันกวักเรียกเรื่องวุ่นวายเข้ามาล่ะครับ ซากุราอิ มิโอริ สาววัยรุ่น ที่มาได้มรดกจากปู่ที่เพิ่งเสียไปเป็นแมวอ้วนตัวหนึ่ง ปู่นั้นเชื่อว่านี่เป็นแมวนางกวักที่จะนำเรื่องโชคดีมาสู่ครอบครัว แต่สิ่งที่เจ้าแมวนี้นำมาให้มิโอริกลับเป็นกลุ่มคนที่อ้างตนว่าเป็นพี่น้องกับเธอ และเธอไม่เคยรู้จัก ได้ยินเรื่องราว หรือเคยเห็นหน้ามาก่อนเลย เตรียมอ่านเรื่องรักใส ๆ ด้วยมุกฮา ๆ ตามสไตล์อ.ชิเงมัตสึได้อีกครั้ง ในรูปแบบฉบับรวมเล่ม เร็ว ๆ นี้!!


8. GIRFLET HOUSE no Hitsuchitachi by Naoko Moto


ความยาว : ยังไม่จบ
แนวเรื่อง : Drama

เรื่อง “ใต้ปีกเทพธิดา” ของ อ.โมโตะ นาโอโกะ นั้น เราตีพิมพ์จนใกล้จะจบแล้ว และเราจะไม่พัก เตรียมพบกับผลงานใหม่ของอ.โมโตะได้ทันที สำหรับเรื่องยาวใหม่ “GIRFLET HOUSE”
อ.โมโตะยังคงเขียนการ์ตูนเกี่ยวกับอังกฤษในยุควิคตอเรียเช่นเคย แต่คราวนี้จะมาเป็นการ์ตูนในรั้วโรงเรียนบ้าง โดยจะเป็นเรื่องราวของโรงเรียนที่สอนเรื่องระเบียบวิธีการใช้ชีวิต ที่จะสอนให้เหล่าเด็กผู้ชายได้กลายเป็นสุภาพบุรุษเต็มตัว เตรียมพบกับงานน่ารักๆ ของอ.โมโตะได้อีกครั้ง พบการ์ตูนเรื่องนี้ในรูปแบบฉบับรวมเล่ม เร็วๆ นี้!!

9. โอซาว่าฮาฮอทฮิต (Yorinuki Urazawa Tekkin Kazoku) by Kenji Hamaoka



ความยาว : ยังไม่จบ
แนวเรื่อง : ตลก

เราเคยตีพิมพ์การ์ตูนรวมฮิตของเรื่องชุด “โอซาว่าฮายกครัว” ออกมาแล้วหนึ่งเล่ม คือเล่มที่ชื่อ “โอซาว่าฮาร่ำรวย” และบัดนี้ การ์ตูนเรื่องนี้ได้มีอายุครบ 20 ปีแล้ว ทางต้นสังกัดก็เลยทำการฉลองด้วยการทำซีรี่ส์รวมฮิตของการ์ตูนเรื่องนี้ออกมาใหม่ ซีรี่ส์ใหม่นี้มีชื่อว่า “โอซาว่าฮาฮอทฮิท” ในซีรี่ส์ใหม่นี้จะเป็นการรวมฮิตแบบมีคอนเสพท์ คือแต่ละเล่มจะคัดตอนเด่นๆ ของตัวละครใดตัวละครหนึ่งมารวมไว้ อย่างเช่น เล่ม 1 นี้ ก็จะเป็นการรวมตอนเด่นๆ ของคุณครูบรูซลี “ฮารุมากิ ริว” เอาไว้เต็มเล่ม ส่วนเล่ม 2 ก็จะเป็นตอนเด่นๆ ของ “อากาเนะ” ครับ พบกับการ์ตูนรวมฮิทเรื่องนี้ในรูปแบบฉบับรวมเล่มได้เร็วๆ นี้

(หมายเหตุ : บางตอนในการ์ตูนรวมฮิตซีรี่ส์นี้ คุณจะเคยอ่านมาก่อน บางตอนคุณก็จะไม่เคยอ่านมาก่อนครับ)



10. Sunset Rose (เต็มพิกัดสลัดจอมลุย ภาค Sunset Rose) by Hideyuki Yonezawa



ความยาว : ยังไม่จบ
แนวเรื่อง : ACTION

ไม่ต้องแนะนำกันแล้ว เวลาแห่งการรอคอยสิ้นสุดแล้ว หลังจากภาคหลักจบไป 8 ปี ภาคต่อกำลังจะมาพบกับคุณๆ แล้ว พบกับการ์ตูนเรื่องนี้ได้ในนิตยสาร VIVA FRIDAY เร็วๆ นี้



11. สามรั่วบากิ (BAKIDOMOE)



Character Design by KEISUKE ITAGAKI
Art by NAOKI SAITOU

ความยาว : ยังไม่จบ
แนวเรื่อง : COMEDY

การ์ตูนที่ไม่น่าเชื่อว่ามันจะเกิดขึ้นได้ ได้เกิดขึ้นแล้ว อ.อิตางากิ เคย์สุเกะ มีอะไรมาเซอร์ไพรส์นักอ่านได้แบบไม่น่าเชื่อ คราวนี้เขาเอาเรื่อง บากิ กับ สามรั่วตัวแสบ มาผสมกัน ผลได้ออกมาก็กลายเป็นการ์ตูนตลกเรื่องนี้ออกมา พบกับการ์ตูนบ้าหลุดโลกเรื่องนี้ได้ในนิตยสาร VIVA FRIDAYเร็วๆ นี้



12. Scarface ภาคพิเศษ (KIZUTZURA)



Original work by KEISUKE ITAGAKI
Support by URA HIDEMITSU
Art by YUKINAO YAMAUCHI

ความยาว : ยังไม่จบ
แนวเรื่อง : ACTION

อ.อิตางากิ เคย์สุเกะ เป็นคนงานชุกจริงๆ และยังคงมีอะไรเซอร์ไพรส์แฟนนักอ่านได้เรื่อยๆ หลังจากเขียนเรื่อง Scarface ให้จบแค่ 5 เล่ม ตอนนี้ก็มีภาคใหม่ของเรื่องนี้ออกมา แต่ว่าอ.อิตางากิไม่ได้เขียนเองแล้ว แต่ให้ อ.ยามาอุจิ ยูกินาโอะ มาเป็นผู้เขียนแทน ซึ่งลายเส้นก็คล้ายอ.อิตางากิมากๆ และในภาคพิเศษนี้ ก็จะจับความที่เรื่องของ ฮานายามะ คาโอรุ ในช่วงอายุ 15 ยังมีเรื่องที่เรายังไม่รู้อีกมาก พบกับการ์ตูนเรื่องนี้ในรูปแบบฉบับรวมเล่มเร็วๆ นี้



13. Sakurasakura by MORISHIGE



ความยาว : ยังไม่จบ
แนวเรื่อง : COMEDY

เย้... อ.โมริชิเงะกลับมาแล้ว หลังจากเขียนเรื่องสั้นเล่มเดียวจบเปลี่ยนแนวตัวเองออกมา ล่าสุดอ.โมริชิเงะกลับมาเขียนเรื่องยาวอีกครั้ง และกลับมาสู่งานสไตล์เดิมของตัวเอง คือเรื่องรักๆ แบบหวาดเสียวในรั้วโรงเรียนอีกครั้ง พบกับการ์ตูนเรื่องนี้ได้ในนิตยสาร VIVA FRIDAYเร็วๆ นี้


Facebook ของสนพ.วิบูลย์กิจ

 

SIC

สยามอินเตอร์ฯประกาศลิขสิทธิ์การ์ตูนเพิ่มเติมจาก ค่าย Kodansha , Shogakukan และ Shueisha ของญี่ปุ่น

Kodansha

Zerozaki Soushiki no Ningen Shiken by SHIOMIYA Iruka / NisiOisiN




Shogakukan

Yuureitou by NOGIZAKA Tarou




Shueisha

Haikyu!! by FURUDATE Haruichi
การ์ตูนตบวอลเลย์บอลมาแรงประจำนิตยสารจัมป์ ส่วนจะตีพิมพ์เฉพาะแค่รวมเล่ม หรือ ตีพิมพ์ลงใน C-Kids ด้วยนั้น รอการประกาศอย่างเป็นทางการอีกที



อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ได้คว้าลิขสิทธิ์เรื่อง Shokugeki no Souma การ์ตูนทำอาหารขายเซอร์วิส ฟอร์มมาแรงติดลมบนจากจัมป์ มาประดับในนิตยสาร C-Kids เร็วๆนี้!!!!


 

SIC
FB Siamintercomics


NED
ส่วนค่ายการ์ตูนทางฝั่งบางนา ก็มีเพียงการประกาศซีรี่ย์น้องใหม่ประจำนิตยสาร BOOM ที่ยังคงให้แฟนๆได้พากันแขวะกันอย่างหนุกหนาน ในแง่ของการคว้า LC ซีรี่ย์โหงวเฮ้งไม่ดี (อีกล่ะ) นั่นคือ Hungry Joker นั่นเอง และได้ประเดิมตอนแรกใน BOOM ฉบับต้อนรับสงกรานต์นี้เอง

อย่างไรก็ดี ตอนนี้มีการยืนยันว่า NED คว้าลิขสิทธิ์ Kuroko no Basket อย่างแน่นอน 100% อย่างไรก็ตาม ว่ากันว่า ทางสนพ.จะตีพิมพ์ฉบับรวมเล่มของเรื่องนี้ก่อน พอเริ่มไล่กับรายสัปดาห์ของที่นู่นทัน ก็จะทยอยพิมพ์ใน BOOM


http://www.ned-comics.com


DEX

ช่วงที่ผ่านมา ค่ายนี้ก็ยังไม่มีการประกาศลิขสิทธิ์เรื่องใหม่ใดๆ เพียงแต่ มีสิ่งหนึ่งที่พวกเขาได้ริเริ่มทำ นั่นก็คือ เว็บสตรีมชมอนิเมออนไลน์อย่างถูกกฎหมาย โดยได้ร่วมมือกับบริษัท บริษัท ไบท์ อิน อะ คัพ จำกัด ในการจัดตั้งเว็บ dexchannel.com ขึ้น เพื่อเป็นอีกช่องทาง สำหรับการโปรโมตอนิเมในสังกัด (มีทั้งเรื่องที่พากย์ไทย กับ เสียงซาวด์แทรค)ให้เป็นที่รู้จักและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย รวมถึงยังเป็นการต่อสู้รับมือกับปัญหาการละเมิดลิขสิทธิ์ที่กำลังเรื้อรังอยู่ในขณะนี้ไปในตัวด้วยเช่นกัน ซึ่งรูปแบบการรับชม รวมถึง กฎระเบียบการชำระเงิน ในการรับชมอนิเมจากเว็บดังกล่าวนั้น สามารถทดลองกันได้ ตามลิ้งค์ ครับ

และจากการมาของเว็บนี้ ก็ทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ในส่วนของชุมชนคอการ์ตูนบนเว็บพันทิพ เพราะพวกเขาได้เข้ามาเป็นสปอนเซอร์หลักให้กับ "ห้องการ์ตูน" ประจำเว็บพันทิพ ที่เพิ่งแยกตัวออกไปเป็นห้องใหม่เดี่ยวๆอย่างเป็นทางการ เมื่อ 1 เม.ย. 2556 หลังจากที่อยู่ในสภาพเป็นกลุ่มย่อย หรือ แท็กย่อยของห้องเฉลิมไทย มาหลายสิบกว่าปี.... สมกับการรอคอยของชาวอมยิ้มพันทิพบางส่วนที่ต่างเรียกร้องมานาน.......


http://www.dexclub.com

 

 

 


 


Animag

ประกาศลิขสิทธิ์ใหม่จาก Enterbrain , Ichijinsha , Media Factory ,Media Works และ Kadokawa ซึ่งบางเรื่องนั้น ได้ออกวางจำหน่ายบ้านเราแล้ว

Enterbrain

เจ้าชายจัดหนักรักนะจุ๊บๆ (Koisuruouji to Junan no Himegimi) by Haruka OGURA

มิเลอร์ นายทหารหนุ่ม กำลังกลุ้มใจอย่างหนัก ทำไมน่ะเหรอ? ก็เพราะเจ้าชายอเล็กซิสจากอาณาจักรใหญ่ที่มาเยือนอย่างไม่เป็นทางการ ดันโปรดปรานเขามากเลยน่ะสิ! ตอนแรก มิเลอร์ก็ทำเป็นไม่รู้ไม่เห็น แต่พฤติกรรมของเจ้าชายกลับหนักข้อขึ้น!! แค่เรียกตัวออกไปเดินช็อปปิ้งด้วยกันน่ะธรรมดาๆแต่ที่ว่า "อาบน้ำด้วยกันเถอะ" นี่สิ เอาจริงเหรอ!? แถมยังเอาความลับในอดีต ที่แม้แต่ตัวมิเลอร์เองก็ยังไม่รู้มาเปิดเผย…

"ฉันตามหาเธอมาตลอด"
…เธอที่ว่านั่นน่ะ หมายถึงใครกัน?

เรื่องรักพิลึกสุดมหัศจรรย์แบบหมุนกลับตลบหน้าเป็นหลังเปิดฉากแล้วอย่างงดงาม! นี่คือผลงานที่ได้รับรางวัลพิเศษจาก Enterbrain Entertainment Awards ครั้งที่ 13!!

 

 

Ichijinsha

อลเวงเพลงรักสลับขั้ว (Seishou no Otome Hikari no Prince to Honoo no Knight) by Kotoha Motomiya

ซาดี้ เด็กหนุ่มผู้มีน้ำเสียงราวกับเทวดา มาเข้าเรียนที่โรงเรียนดนตรีศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองหลวงของราชอาณาจักรโรเอน ด้วยพรสวรรค์อันโดดเด่นที่ในหนึ่งร้อยปีจะมีสักหนึ่งคน
แต่ทว่า เขากลับมีความลับอันยิ่งใหญ่อยู่อย่างหนึ่ง…ที่จริงแล้ว ผู้ที่มาเข้าเรียนก็คือ อาธิเชีย พี่สาวของซาดี้นั่นเอง!

เพื่อค้นหาโน้ตเพลงของพ่อซึ่งเป็นนักดนตรีและเสียชีวิตไปแล้ว เธอจึงลอบเข้ามาในโรงเรียนที่ห้ามผู้หญิงเข้ามากล้ำกรายแห่งนี้ ไม่ว่าจะมองไปทางไหนรอบตัวเธอก็มีแต่ผู้ชายแถมเธอยังต้องเข้าไปอยู่หอชายล้วนอีก! และผู้ที่เข้ามาช่วยอาธิเชียซึ่งต้องใช้ชีวิตในฐานะผู้ชายก็คือเจ้าชายที่ทุกคนในโรงเรียน (ชายล้วน) ต่างใฝ่ฝัน…!?

บทเพลงแห่งโชคชะตาของเด็กสาวกำลังจะเริ่มต้น ณ บัดนี้!!

Media Factory

ซัมเมอร์รักจากต่างดาว (Ano Natsu de Matteru)

เขียน อิจิกะ โทโยคาวะ, โยสุเกะ คุโรดะ, I*Chi*Ka
ภาพ ทาราคุ อุออน
แปล ธีรัตต์ ธีรพิริยะ

 

ซัมเมอร์แห่งความรักอันซับซ้อน…"ได้โปรดเถอะครับ…รุ่นพี่"

เมื่อเข้าสู่ช่วงปิดเทอมหน้าร้อน ไคโตะ เด็กหนุ่มชั้น ม.ปลายวางแผนถ่ายหนังทำมือกับเพื่อนๆ เพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึก โดยมี อิจิกะ รุ่นพี่ที่ไคโตะหลงรักมาร่วมถ่ายหนังด้วย ไคโตะไม่รู้เลยว่ามีเพื่อนคนหนึ่งในกลุ่มแอบหลงรักเขาอยู่ ในที่สุด ความรู้สึกที่สวนทางกันและไม่เคยได้รับรู้มาก่อนก็จะถูกเปิดเผยในหน้าร้อนนี้…

 

2. DOUBLE ACCESS ล็อกซ้อน ซ่อนกล

เขียน ฮิงุจิ สึคาสะ, ภาพ โนริทามะ
แปล พชรวรรณ จึงเจริญ

 

แอคชั่นเลิฟคอเมดี้ของเด็กหนุ่มผู้ฝากปากท้องไว้กับเกม!

สองพี่น้องโมโมอิต้องแบกรับหนี้สินมหาศาล ทาคุมิซึ่งเป็นพี่ชายจึงต้องรับงานพิเศษเป็นผู้ทดสอบเกมออนไลน์ที่ใช้ระบบวิชวลเรียลริตี้ แต่เมื่อสาวสวยคนหนึ่งปรากฏตัวต่อหน้าเขาในฐานะเพื่อนบ้านและเพื่อนร่วมงาน สถานการณ์ในเกมที่ทดสอบอยู่กลับเปลี่ยนไปอย่างไม่คาดคิด และอะไรบางอย่างในเกมก็เริ่มรุกล้ำเข้ามาในโลกแห่งความเป็นจริง…


Media Works

อีหนูสุดซ่า กับ ก๊วนบ้าหลุดโลก (SEISHUN LARIAT!!)

เขียน ทาคามารุ เซมิคาวะ, ภาพ สึมิเฮย์
แปล ณัฏฐิกา กอบสิริสวัสดิ์

 

"…รอยยิ้มของผู้หญิงที่ชอบน่ะสุดยอดเลยนะ ต่อให้นั่นไม่ใช่รอยยิ้มที่มีให้กับฉันก็ตาม"

ทสึกิชิมะ หนุ่มบ้าพลังร่างใหญ่สารภาพรักสาวกลางโถงประชุมของโรงเรียนและโดนหักอกในพริบตาเดียว มิยาโมโตะ เพื่อนซี้ กับ นางาเสะ รุ่นน้องแสนสวยแต่ดันปากร้าย จึงมาช่วยกันปลอบใจจนจับพลัดจับผลูไปสู้กับยากูซ่า ความรักอันวุ่นวายหลายตลบของก๊วนคนบ้าพลังจะจบลงได้อย่างไรกัน!?


Kadokawa

1. โชเน็น อนเมียวจิ Shonen Onmyouji

เขียน Mitsuru Yuuki
ภาพ Sakura Asagi
แปล กนกวรรณ อภินันธนาสกุล

โชเน็น อนเมียวจิ เล่ม 15 (ชื่อชั่วคราว)

หลังผจญศึกหนักมาเนิ่นนาน มาซาฮิโระ ผู้สืบทอดของอาเบะ เซย์เมย์ก็ได้กลับมาใช้ชีวิตอย่างสงบสุขอีกครั้ง วันหนึ่ง เขาตัดสินใจจะไปกล่าวขอบคุณมิโกะแห่งจิงาเอชิซึ่งเคยให้ความช่วยเหลือ
มาซาฮิโระจึงออกเดินทางมุ่งหน้าสู่อิซึโมะพร้อมพวกกุเรน แต่เด็กหนุ่มไม่รู้เลยว่า ในขณะเดียวกันนั้น ศัตรูลึกลับได้บุกโจมตีอาณาเขตศักดิ์สิทธิ์แห่งจิงาเอชิ เพื่อหวังแย่งชิงกุญแจซึ่งนำไปสู่การฟื้นคืนอารามิทามะ!!

ศัตรูใหม่ปรากฏกายต่อหน้าพวกมาซาฮิโระ…ภาคใหม่ของโชเน็น อนเมียวจิเปิดฉากแล้ว!!

สำหรับเรื่อง โชเน็น องเมียวจิ นั้น ทาง Animag ได้มีคำแถลงการพิเศษดังนี้

อนิแม็กขอขอบคุณเพื่อนๆ นักอ่านที่สนับสนุนสำนักพิมพ์เรามาโดยตลอด
ทางเรารู้สึกภูมิใจอย่างมากที่ในปี 2556 นี้สามารถเริ่มต้นโปรเจคใหญ่ของฝั่ง A-Plus ได้อย่างราบรื่น
นั่นก็คือไลท์โนเวลเรื่อง “อินเดกซ์ คัมภีร์คาถาต้องห้าม” ซึ่งก็หวังว่าจะถูกใจเพื่อนนักอ่านทุกท่าน
และสำหรับในส่วนของ G-Plus เองนั้นก็มีโปรเจคใหญ่เช่นกัน นั่นคือ “ชูการ์แอปเปิ้ล แฟรี่เทล” และ “โชเน็น อนเมียวจิ”
ซึ่งทั้งสองเรื่องต่างก็เป็นผลงานชิ้นเอกของทาง Kadokawa Beans Bunko

อนิแม็กขอขอบคุณผู้ที่คอยสนับสนุนอยู่เบื้องหลังและร่วมกันช่วยดันโปรเจคนี้ให้สำเร็จทุกท่านครับ

สำหรับเรื่อง “โชเน็น อนเมียวจิ” ที่ในอดีตเป็นผลงานเรื่องยาวซึ่งมีการแปลและตีพิมพ์โดยสำนักพิพม์ Bliss มาก่อน
และมีนักอ่านคอยติดตามอยู่เป็นจำนวนมาก เพื่อให้นักอ่านทุกท่านสบายใจกับการที่สำนักพิมพ์เราเข้ามารับช่วงดูแลต่อ
ทางเราจึงขอแจ้งรายละเอียดต่างๆ ให้ทราบดังนี้

1. ทางสำนักพิมพ์จะให้ G-Plus เป็นฝ่ายรับผิดชอบดูแลเรื่อง โชเน็น อนเมียวจิ และ ชูการ์แอปเปิ้ล แฟรี่เทล ทั้งหมด

2. สำหรับโชเน็น อนเมียวจิ นั้นทีมกอง บ.ก.และนักแปล จะเป็น “ชุดเดิม” เกือบทั้งหมด

3. โชเน็น อนเมียวจิ เล่ม 1-14 จะได้รับการปรับปรุงแก้ไขเพื่อให้ผลงานที่พิมพ์ขึ้นมาใหม่สมบูรณ์ยิ่งขึ้น (Remaster)

4. สำหรับเรื่อง “หน้าสี” ขอแจ้งว่า “โชเน็น อนเมียวจิ” ฉบับพิมพ์ใหม่ “จะอิงตามต้นฉบับญี่ปุ่น 100%
หากทางญี่ปุ่นมีหน้าสี ทางเราก็จะทำหน้าสีตามต้นฉบับแน่นอน“

5. โปรเจคของ G-Plus ที่จะเปิดตัวในงานเทศกาลหนังสือครอบครัวนักอ่าน 17 ก.ค. – 23 ก.ค. 2556 ยังมีอีก โปรดรอติดตามต่อไป

6. โชเน็น อนเมียวจิ เล่ม 15 ซึ่งขึ้นภาคใหม่พอดี จะวางจำหน่ายในงานเทศกาลหนังสือครอบครัวนักอ่าน 17 ก.ค. – 23 ก.ค. 2556

7. โชเน็น อนเมียวจิ เล่ม 1 ซึ่งเป็นฉบับพิมพ์ย้อน กับโชเน็น อนเมียวจิ เล่ม 16
จะวางจำหน่ายพร้อมกันในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติฯ เดือนตุลาคม 2556 นี้

8. สำหรับกำหนดการวางจำหน่ายทั้งเล่มพิมพ์ย้อนและเล่มใหม่ที่เหลือนั้น ทางสำนักพ์จะเริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่ช่วงต้นปี 2557 เป็นต้นไป

9. โชเน็น อนเมียวจิ จะทำไปเรื่อยๆ มีกี่ภาคทำหมดแน่นอน!!


2. ชูการ์แอปเปิ้ล แฟรี่เทล (Sugar apple fairy tale)



เขียน มิริ มิคาว่า
ภาพ อาคิ
แปล พรพิมล จิตราวิริยะกุล



ราชอาณาจักรไฮแลนด์เป็นสถานที่ที่มนุษย์ใช้งานเหล่าภูตและมีอาชีพช่างทำน้ำตาลสีเงินเป็นอาชีพพิเศษของผู้ทำขนมหวานศักดิ์สิทธิ์ ผู้ที่สามารถใช้ชื่อนี้ได้มีเพียงผู้ครอบครองเหรียญตราประกาศเกียรติคุณจากราชวงศ์เท่านั้น แอน เด็กสาวผู้สูญเสียมารดาซึ่งเป็นช่างทำน้ำตาลสีเงินที่เยี่ยมยอดไปตัดสินใจรับช่วงต่อจากนาง เธอออกเดินทางโดยซื้อ แชล ภูตนักรบรูปงามแต่ดันปากเสียมาเป็นบอดี้การ์ด เด็กสาวมุ่งหน้าไปเมืองหลวงพร้อมกับหวังว่าจะสร้างความสนิทสนมกับแชลผู้ปิดใจต่อมนุษย์ แต่ทว่า…!?

นี่คือผลงานที่ได้รับคำชมเชยอย่างมากจากคณะกรรมการการประกวดนิยายครั้งที่ 7 จนได้รับรางวัลพิเศษ ของ Kadokawa Beans Novel Award!!

Animag

 

Bongkoch
มีการประกาศลิขสิทธิ์การ์ตูนและนิยายใหม่จาก สนพ.โชกะกุกัง

01. NAISHO NO FUTARI by Aya ASANO
02. ATO NIMO SAKI NIMO KIMIDAKE by Chihiro KAWAKAMI
03. SUKI NAKI KOI by Hisa KYOMACHI
04. SENSEI GA DANNA SAMA by Iori SHIGANO
05. RENAI CAFFEINE by Izumi MIYAZONO
06. KUSEMONO DARLING by Kamaro KIKUCHI
07. DOUSE MOU NIGERARENAI by Kazumi KAZUI
08. KOIBITO NI NARU JIKAN DESU by Komomo YAMADA
09. OOKAMI SHONEN KOHITSUJI SHOJO by Konomi WAGATA
10. CRAYON DAYS -DAIKIRAI NA AITSU- by Kozue CHIBA
11. HANA MAMORU KEMONO by Miku MOMONO
12. PENSAKI NI SYRUP by Mio NANAO
13. AI DAKE SAGASHITE IRARENAI by Mitsuru FUJII
14. MANATSU NO EDENby Miyuki KITAGAWA
15. PAPA TO MAMA HAJIMEMASHITA by Show ICHIKAWA
16. ──JUNBI CHU. by Takako YAMAZAKI
17. MAJO NO BIYAKU by Tomu OHMI
18. PINK NO SHIPPO by Yoshiko FUJIWARA
19. NOAH ! by Yuka SHIBANO
20. Q TING by Aqua MIZUTO


21. KODOMOTACHI GA KAETTA ATODE by Ayano SAIJO
22. NAITEMO YURUSHITE AGENAIYO by Chise FUJINAKA
23. HACHI HACHI・KOI KOI by Ei NAGAYAMA
24. NEGAWAKUWA, KIMINI by Ei NAGAYAMA
25. OTOUTO WA, OOKAMI. by Fuji MORITA
26. GOKUJO!! -KUMICHO HAJIMEMAESHITA- by Hikaru ASAGI
27. PROPOSE NO OKITE by Hisa KYOMACHI
28. KIMI WA KUCHIBIRU KARA DOKU O MORU by Ira OZAKI
29. DARENIMO IENAI YORU WO AGERU by Izumi MIYAZONO
30. IJIME -KANAWANAI NOZOMI- by Kaoru IGARASHI
31. BARA TO JUDAN by KAYORU
32. SECOND PARADISE by Kazumi OHYA
33. YUTOSEI NO ASOBIKATA by Meira HISAKA
34. KOI O SURU NARA BOKURA NO CAFÉ DE by Mie WASHIO
35. KIMI, KAWAIINE.by Miki HATTORI
36. 「AI SHITERU」, USO DAKEDO. by Miko MITSUKI
37. OUSAMA TO FUSHIGI NO SHIRO by Miko MITSUKI
38. KIKEN NA KISS WA MISTU NO AJI by Mio MAMURA
39. WATASHI WO TORAERU AI NO WANA by Mio MAMURA
40. KIMI WA MARUDE, ANOHANA NO YOUDE. by Misaki GOTO


41. KIMI WA TOMEI by Nami FUJIO
42. MIJIKA DE OKITA KOWAI HANASHI by Nao MAITA
43. MO SHOJYO MANGA NANTE by Nao MAKITA
44. CHOCOLA NO MAHOU -GUILTY CRUNCH- by Rino MIZUHO
45. CHOCOLA NO MAHOU -FRUITY FLAVOR- by Rino MIZUHO
46. DR. NO KOI WA YASASHIKU by Shin KAWAMARU
47. HYAKUJU NO OU NI TSUGU ! by Takara AKEGAMI
48. SEITO KAICHO NO TOTTEOKI by Tamako MOMO
49. SUGOKU, AKAKU, SHITAI. by Yakko KAGA
50. KOI RINNE -SEIGETSU KITAN- by Yasue IMAI
51. SENSEI SAYONARA by Yasuko
52. 49 by Yoshimi TODA
53. FUTEI DE FURACHI NA ANI DESU GA. by Yuki SHIRAISHI
54. DAISUKI DATTAYO, SENSEI… by Yuki SHIRAISHIR
55. KATAKOI DENSHA by Yukimo HOSHIMORI

พบกับการ์ตูนเรื่องต่อไปนี้ได้ในนิตยสาร PEACH

56 KOBAYASHI GA KAWAI SUGITE TSURAI!! by Go IKEYAMADA
57. HACHIMITSU NI HATSUKOI by Ai MINASE
58. SENSEI ADDICT by Ayumi COCORO


http://www.bongkoch.com

 

 


 

 

K-D
Kartoon-Discovery.com


 
free hit counter javascript