LC Report : สรุปข่าวลิขสิทธิ์การ์ตูน อนิเม ในบ้านเรา #03/2016

สวัสดีครับ พบกันอีกครั้งกับคอลัมน์ สรุปข่าวสาร ความเคลื่อนไหว เกี่ยวกับลิขสิทธิ์ การ์ตูนอนิเม ในบ้านเรา กับตอนที่ 3 ของปี 2016 !!!!!! หลังจากงานสัปดาห์หนังสือช่วง มี.ค. - เม.ย. ที่ผ่านมา ก็มีข่าวคราวด้าน LC จำนวนหนึ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ สนพ.ใหญ่เจ้าหนึ่งที่มีข่าวคราวไม่สู้ดีในหมู่แฟนๆมาตลอด กลับปลดปล่อยอัลติ จนมีข่าว LC ที่ออกมาคึกคักที่สุดในช่วงเวลานี้!!! ส่วนทางฝั่งค่ายคู่แข่ง ไม่น้อยน่า ก็ปล่อย LC ทีเด็ด ที่เล่นเอาได้เฮลั่น มีความหวังในการติดตามเรื่องโปรดต่อไป


ในส่วนข้อมูลข่าวสารเหล่านี้ ก็ขอขอบคุณบรรดาสนพ. ค่ายอนิเมในบ้านเรา ที่คอยแจ้งข่าวสารมาเป็นระยะๆ  รวมถึงข้อมูลจากบลอกคุณ iamZeon ครับ .....................

 


VBK

ไฮไลต์หลักประจำตอนนี้ คงจะอยู่ที่สนพ.ฝั่งพระโขนง ที่ไม่รู้ไปกินอะไรมา จนมีข่าว LC ออกมาซะถี่ยิบ กลายเป็นสนพ.ที่ครื้นเครงที่สุด หลังช่วงงานสัปดาห์หนังสือ หลังจากสร้างผลงานโดนแฟนๆก่นด่ามาโดยตลอด ...... งานนี้ทำดีก็ต้องชมไปตามระเบียบ!!!!

นิตยสารออนไลน์ KC.DIGIMAG - W Edition & F Edition

อย่างที่ทราบกันว่า VBK ได้เข้าสู่ยุคนิตยสารออนไลน์อย่างเต็มตัว หลังออกวางจำหน่าย KC Weekly ฉบับรูปเล่มเล่มสุดท้าย ในช่วงก่อนเทศกาลสงกรานต์ และได้มีการเปิดตัวนิตยสารออนไลน์ KC.DIGIMAG - W Edition ไปแล้ว ในงานเทศกาลหนังสือครั้งที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม นอกจากฉบับ W Edition ที่จะออนไลน์เล่มใหม่ๆในทุกวันพุธแล้ว พวกเขายังผุดนิตยสาร KC.DIGIMAG อีกเวอร์ชั่นหนึ่ง ที่จะออนไลน์ในทุกวันศุกร์ กับ KC.DIGIMAG - F Edition ซึ่งเพิ่งจะออนไลน์สดๆร้อนๆ เมื่อ 29 เม.ย. 2016 ที่ผ่านมา

ส่วนข้อแตกต่างของ KC.DIGIMAG ระหว่าง W Edition กับ F Edition นอกจากวันออนไลน์แล้ว ก็อยู่ที่ซีรี่ย์การ์ตูนที่ลงในนิตยสารแต่ละเล่ม :

W Edition - FAIRY TAIL, UQ HOLDER, คินดะอิจิกับคดีฆาตกรรมปริศนา R, ACMA GAME, ศึกตำนาน 7 อัศวิน ,หน่วยผจญคนไฟลุก

F Edition - ยามาดะคุงกับแม่มดทั้ง 7, เกมเทวดา โครงการ 2,เกาะกระหายเลือด ภาค 47 วันสุดท้ายสู่หายนะ (มีให้อ่านฉบับละ 2 ตอน) ,คุณครูพันธุ์ตุ๊, สองสิงห์อวกาศ ,ฯลฯ


ใครสนใจ KC.DIGIMAG ทั้ง 2 เวอร์ชั่น สามารถ Download Free App "VIBULKIJ" ลงบน Smart Phone หรือ Tablet ของท่าน (มีให้บริการทั้งบน ios และ android" จากนั้นลงทะเบียนเข้าใช้บริการ แล้วเริ่มอ่านนิตยสารมังงะออนไลน์ เล่ม W กับ เล่ม F )

ล่าอสูรกาย Complete Edition

เป็นอีกครั้งที่ VBK ไดรีมาสเตอร์ผลงานเด่นดังของตัวเอง ในรูปโฉมใหม่ เอาใจขาสะสมกัน ซึ่งคราวนี้ก็ถึงคราซีรี่ย์การ์ตูนดังในอดีต (แถมขึนชื่ออภิมหากาพย์การดองเป็นสิบๆปี) นั่นคือ ล่าอสูรกาย (Ushio to Tora) โดย VBK มีความยินดีที่จะจัดทำ "ล่าอสูรกาย" ขึ้นมาใหม่อีกครั้ง ในรูปแบบ Complete Edition จัดทำใหม่ทั้งหมด และเปิดอ่านตามแบบต้นฉบับญี่ปุ่น มีหน้าสีครบตามรูปแบบญี่ปุ่น และมีทั้งหมด 20 เล่มจบ

เล่ม 1 มีความหนา 344 หน้า ราคา 195 บาทครับ กำหนดออกวางตลาดคือต้นเดือนพ.ค.นี้ (ก็หวังว่าจะพิมพ์ให้ครบทุกเล่ม อย่าทิ้งกลางคันเหมือนเรื่องอื่นๆ ก่อนหน้านี้ล่ะ)

ลิขสิทธิ์ใหม่

Shogakukan

ปั่น! ปั่น! ปั่น! พันธุ์หัวเกรียน (Allez! Allez! Allez!)

Artist : KUROTOBI Tadashi
Genre : Romantic Comedy & Cycling

ซีรีย์การ์ตูนปั่นจักรยาน ตัวตายตัวแทน เรื่องเก่าที่ย้ายบ้านใหม่(ในไทย) จำนวน 2 เล่มจบ

 

Kodansha

คุณครูพันธุ์ตุ๊ (DEBUSEN)
by ASAKI Masashi / ANDO Yuma

ซีรี่ย์สปินออฟ ของเจ้าอ้วนแต่งหญิง มิตจัง จาก PSYCHOMETRER EIJI & "PSYCHOMETRER" สามารถอ่านงานฮา ๆ แบบคิโม่ยเรื่องนี้ได้ ในนิตยสารออนไลน์เล่มใหม่ "KC.DIGIMAG - F Edition"

RIN
by HAROLD Sakuishi

งานใหม่ของ ฮาโรลด์ ซาคุอิชิ ผู้แต่ง "BECK ปุปะจังหวะฮา" กับเรื่องราวดราม่าสมจริงสมจังเกี่ยวกับการกรุยทางสู่การเป็นนักเขียนการ์ตูน

 

เกาะกระหายเลือด ภาค 47 วันสุดท้ายสู่หายนะ (Higanjima - Saigo no 47 Hiai)
by MATSUMOTO Kouji

ภาคต่อของ "เกาะกระหายเลือด" ดำเนินเรื่องต่อจากภาคแรก อากิระได้เป็นผู้นำเหล่ามนุษย์ยึดหมู่บ้านคืนจากเหล่าผีดูดเลือดได้ มิยาบิที่ดูเหมือนจะถอยทัพผีดูดเลือดกลับไป
แต่พวกอากิระไม่ได้ล่วงรู้เลยว่า มิยาบิ ได้เตรียมแผนการใหญ่สุดน่ากลัวที่จะเพิ่มพื้นที่ของเหล่าผีดูดเลือดไปยังแผ่นดินใหญ่ และการมาถึงเกาะฮิกันจิมะของมนุษย์กลุ่มใหม่ ก็ทำให้การต่อสู้ดุเดือดขึ้นไปอีกระดับ!! สามารถติดตามความหลอนต่อได้ ในนิตยสารออนไลน์เล่มใหม่ "KC.DIGIMAG - F Edition"

 

Facebook ของสนพ.วิบูลย์กิจ

 


SIC

ต่อเนื่องจากตอนที่แล้ว ที่ค่ายฝั่งลาดพร้าว ได้เผย LC สุดฮือฮา ที่ปล่อยให้แฟนๆหลายคนได้เดาต่างๆนานาๆกันไป (แถมส่วนใหญ่เดากันถูกด้วยนะ) จากนั้นรายละเอียดต่างๆของเรื่องนี้ก็เริ่มออกมาชัดเจนๆ มากขึ้นๆ จนกระทั่งได้ข้อสรุปและยืนยันว่า LC ที่ว่านี้ก็คือ Yowamushi Pedal ซีรี่ย์การ์ตูนปั่นจักรยานขวัญใจนักอ่านสาวๆ ที่ทางค่ายเก่า VBK ทำ LC หลุดไปเมื่อช่วงปีใหม่ แต่ถึงกระนั้น หนุ่มน้อยนักปั่น ซาคามิจิ และ ผองเพื่อนก๊วนนักปั่นหนุ่ม ก็ได้บ้านใหม่ในไทยอย่างรวดเร็ว ปั่นจากพระโขนง ไปจบลงเอยแถวลาดพร้าว ภายใต้ชื่อใหม่ คล้ายๆชื่อเก่าที่ฟังดูเวอร์อลังกว่าเดิม กับ "โอตาคุปั่นสะท้านโลก" (ไหนๆก็ไหนๆล่ะ เวลาเรียกเรื่องนี้ ขอให้ยึดชื่อใหม่ไปเลย ส่วน 'โอตาคุน่องเหล็ก'ก็ขอให้เก็บไว้ในความทรงจำ เป็นหนึ่งในประวัติศาสตร์ของเรื่องนี้ที่ตีพิมพ์วางขายในไทย)

โอตาคุปั่นสะท้านโลก ทาง SIC จะเริ่มวางจำหน่าย ให้แฟนๆได้สนุกอย่างต่อเนื่อง กับ เล่ม 26 ในเดือน พ.ค. 2559 ส่วนเล่ม 1-25 ในแบบตีพิมพ์ใหม่ ภายใต้บ้านหลังใหม่ จะมีการแจ้งกำหนดการวางจำหน่ายให้ทราบอีกครั้ง

SIC

 


Luckpim

คว้าลิขสิทธิ์การ์ตูนเพิ่มเติมน้อยนิด หนึ่งในนั้ง ก็คือเรื่องที่คอการ์ตูนบ้านเรารอคอยกันมานานกับ Gekkan Shoujo Nozaki-kun หลังจากประทับจิตประทับใจจากเรื่องนี้ในรูปแบบอนิเมมาพักหนึ่ง ซึ่งเรื่องนี้มีการประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อ 1 เม.ย. ที่ผ่านมา ตรงกับวันโกหกโลก April 's Fool Day พอดี (แน่นอนว่ามีหลายคนเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่งกับข่าวนี้ ไม่รู้ว่าอำกันเล่นหรือเปล่า 555+ ซึ่งยืนยันว่าได้มาจริงแท้แน่นอนจ้า)

Square Enix

1. นายนักเขียนหน้าตายกับยัยที่แขวนโบว์ (Gekkan Shoujo Nozaki-kun) by TSUBAKI Izumi

2. Kakegurui by NAOMURA Tooru / KAWAMOTO Homura



Luckpim

 


Tiga

รายนี้ถือว่าไม่น่าแปลกใจ และเป็นธรรมเนียมปฏิบัติทุกปี ที่จะต้องคว้า LC หนังจอเงินประจำปีของนักสืบจิ๋วคอยนาน เอ้ย!!! โคนันล่าสุดพวกเขาก็คว้า LC หนังอนิเมโคนันภาคล่าสุด (และทำรายได้เปิดตัวสูงที่สุดในบรรดาหนังโคนันทุกภาค) ชุด DETECTIVE CONAN: THE DARKEST NIGHTMARE และคาดว่าบ้านเราน่าจะได้รับชมกัน ราว ต.ค. นี้

TIGA

 


 

K-D
Kartoon-Discovery.com


 
free hit counter javascript