LC Report : สรุปข่าวลิขสิทธิ์การ์ตูน อนิเม ในบ้านเรา #03/2019

สวัสดีครับ ห่างเหินกันไปนานกับคอลัมน์นี้!!!!!......พบกันอีกครั้งกับคอลัมน์ สรุปข่าวสาร ความเคลื่อนไหว เกี่ยวกับลิขสิทธิ์ การ์ตูนอนิเม ในบ้านเรา อีกครั้ง .....กับตอนที่ 3 ของปี 2019 โดยรวมนั้น ก็เป็นช่วงเวลาแห่งความคึกคักของค่ายใหญ่ย่านลาดพร้าว ในขณะที่ค่ายอื่น ก็มี LC ใหม่เพิ่มเติม พอหอมปากหอมคอ หลังงานสัปดาห์หนังสือครั้งล่าสุด

ในส่วนข้อมูลข่าวสารเหล่านี้ ก็ขอขอบคุณบรรดาสนพ. ค่ายอนิเมในบ้านเรา ที่คอยแจ้งข่าวสารมาเป็นระยะๆ  รวมถึงข้อมูลจากบลอกคุณ iamZeon ครับ .....................

 


SIC

ค่ายการ์ตูนยักษ์ใหญ่จากฝั่งลาดพร้าว กลายเป็นค่ายที่คึกคักในเรื่องของ LC ที่สุด หลังจากงานสัปดาห์หนังสือครั้งล่าสุดที่เพิ่งผ่านพ้นไป

เริ่มตั้งแต่ การประกาศคว้ามังงะ 2 ภาคใหม่ของซีรี่ย์คนทรงปาหมอน Shaman King กับ Shaman King The Super Star และ Shaman King Red Crimson ซึ่งจากการที่พวกเขาคว้า LC ของ Shaman King 2 ภาคใหม่ดังกล่าว ก็ทำให้ แฟนๆบ้านเรา ต่างมีความหวังที่จะได้อ่าน Shaman King ฉบับบิ๊กบุ๊ค กันต่อ หลังหยุดตีพิมพ์ไป อันเนื่องจาก ซีรี่ย์ Shaman King ได้ย้ายค่ายที่ญี่ปุ่น จาก Shueisha ไปเป็น Kodansha ....ซึ่งก็เป็นไปตามนั้น เพราะหลังจากที่พวกเขาประกาศ LC 2 ภาคดังกล่าว Shaman King ฉบับบิ๊กบุ๊ค เล่ม 21 ก็ออกวางตลาดในบ้านเราทันควัน หลังจากปล่อยให้รอคอยมานานเป็นปีๆ (สังเกตว่า ปกหลังเล่ม 21 ได้ระบุชื่อ สนพ.ต้นสังกัดที่ญี่ปุ่น เป็น Kodansha แล้ว )

shaman kings

ส่วนเรื่องอื่นๆที่พวกเขาคว้า LC มา ประกอบด้วย :

- Orient หรือ 2 สิงห์พลิกตำนานพิฆาตอสูร *
ผลงานการ์ตูนเรื่องใหม่ล่าสุด จาก อ.โอทากะ ชิโนบุ ผู้แต่งเรื่องเมไจ ซึ่งยังคงเป็นแนวแฟนตาซี แต่โยกย้ายฉากดำเนินเรื่องจากยุคอาหรับราตรีที่เต็มไปด้วยดันเจี้ยน ไปเป็นยุคสมัยเซ็นโกคุ กับเรื่องราวของมุซาชิ เด็กหนุ่มอายุ15ผู้มีความสามารถพิเศษ

- FIRE PUNCH *
การ์ตูนพันธุ์เดือดสายแอ็คชั่นที่มีกลิ่นอายความดาร์คคละคลุ้ง กับการต่อสู้ล้างแค้นของบุรุษผู้ฆ่าไม่ตายแม้โดนเผาทั้งเป็น และเขายังสามารถใช้ไฟออกตามล่าผู้คร่าชีวิตน้องสาวของเขา (ซึ่งผู้แต่งเรื่องนี้ กำลังมีผลงานมังงะเรื่อง Chainsaw Man ที่กำลังไปได้สวยใน Shonen Jump)

- Gal Gohan ครัวสาวแกล *
โอคาซากิ มิคุ สาวแกลสุดซ่าประจำโรงเรียนที่มีผลสอบทุกวิชาต่ำสุดขั่วต้องดิ้นรนสุดชีวิตเพื่อที่จะไม่ซ้ำชั้น จึงต้องหาความถนัดและนั่นคือเธอต้องเข้าครัวทำอาหาร การ์ตูนเลิฟคอมเมดี้ที่อร่อยที่สุดจึงเริ่มขึ้น

- Chronicle Legion
นิยายแนวสงคราม สาวงาม วีรบุรุษ และตำนาน จากผู้แต่งเรื่อง Campione ...เมื่อ “จักรวรรดิติญี่ปุ่น” ได้ถูกยึดครองโดย Ceasar ที่ฟื้นคืนชีพมาจากโรมโบราณ แถมประเทศเพื่อนบ้านยังถูกทำลายด้วยกองทัพอันเกรียงไกรของ Ceasar กองทัพ“จักรวรรดิโรมันตะวันออก” อาวุธของพวกเขาถูกเรียกว่า “Legion” อาวุธปริศนาที่ว่ากันว่าได้รับพลังมาจากซากศพโบราณ ที่ทำให้แม้แต่ทหารเลวก็เป็นอสูรกายผู้เก่งกาจได้

* ออกวางตลาดแล้ว


orient - fire punch - gal gohan


SIC


Phoenix

ค่ายนกย่างจนเกรียม ประกาศ LC ซีรี่ย์แฟนตาซีตามสมัยนิยมอีก 1 เรื่อง กับ Lord El-Melloi II-sei no Jikenbo หรือ บันทึกคดีเร้นลับของลอร์ดเอลเมลลอยที่ 2 ทั้งมังงะและนิยาย (ฉบับมังงะวางจำหน่ายแล้ว)

ฉบับมังงะ

เนื้อเรื่อง & ภาพ: Tou Azuma
ต้นฉบับ: Makoto Sanda / TYPE-MOON
ออกแบบตัวละคร: Mineji Sakamoto
สตอรี่บอร์ด: TENGEN

ฉบับนิยาย
เนื้อเรื่อง: Makoto Sanda
ภาพ: Mineji Sakamoto

วางจำหน่าย: ราว กันยายน 2562

เอลเมลลอยที่ 2 ได้รับแต่งตั้งให้เป็นลอร์ดแห่ง ‘หอนาฬิกา’ สำนักงานใหญ่ของสมาคมเวทมนตร์ เขาได้รับคำไหว้วานจากไรเนส น้องสาวไม่แท้ของตนให้ไปเป็นพยานที่ ‘อาดรา ปราสาทลอกล่อน’ เจ้าปัญหา เนื่องจากเจ้าของปราสาทจะทำการเปิดเผยพินัยกรรม ทว่าเมื่อเขาไปถึงปราสาทพร้อมด้วยลูกศิษย์นามว่าเกรย์ สิ่งที่รออยู่กลับเป็นการไขปริศนาเพื่อเฟ้นหาผู้สืบทอดมรดก เหล่าจอมเวทระดับสูงผู้มีนิสัยแปลกๆคนละอย่างสองอย่าง ทูตสวรรค์จำนวนมหาศาลซึ่งเนืองแน่นทั้งในและนอกปราสาททั้ง ‘นามทูตสวรรค์’ ที่มอบแก่แขกรับเชิญ เมื่อเวทมนตร์แลสิ่งลี้ลับ ผสมปนเปไปกับแฟนตาซีและปริศนา ม่านแห่งโศกนาฏกรรมจึงเปิดออก——

lord el melloi II

 

 

FB Phoenix



 


First Page Pro

ประกาศ LC เพิ่มเติม กับซีรี่ย์การ์ตูนเบาสมอง ก้าวข้ามความสับสนเรื่องเพศ "ผู้ชายจริงๆ นะจ๊ะ" (Amachin wa Jishou ♂) ที่เขียนโดย Akane Terai กับเรื่องราวที่เกิดขึ้น ณ เช้าโฮมรูมแสนสุขของ ทัตสึมิ(คนนี้พระเอก)กำลังจะจบลงเมื่อเพื่อนสนิทในวัยเด็กของเขาก้าวเข้ามาในห้องเรียน
ชื่อของเธอ(?)คือ อามาซาว่า โคโคโระ(ชื่อเล่น อามาจิน) ใบหน้างดงาม ดวงตากลมโตสีน้ำตาล ปากกระจับชมพูระเรื่อ ผมแกละคู่สีชา รูปร่างเล็กน่ารัก คือคำจำกัดความของเธอ(?) ที่พร้อมจะทำให้ชายหญิงทุกคนหลงรักได้ตั้งแต่แรกเห็น มีเพียงสิ่งเดียวที่ทำให้รู้สึกผิดปรกติคือ...เธอสวมชุดนักเรียนชาย แถมเจ้าตัวยังแนะนำตัวอย่างชัดถ้อยชัดคำว่าตัวเองนั้นเป็น “ผู้ชาย” มิหนำซ้ำยังประกาศก้องแบบไม่แคร์สื่อว่าร่วมเตียงกับทัตสึมิประจำ (ที่จริงคือมาพักที่บ้านทัตสึมิ) เรื่องราวตลกรักอลเวงแบบไม่แคร์เพศสภาพของเขาและเธอ(?) จึงต้นเริ่มขึ้น

amachin wa jishou


First Page Pro




Burapat

ยังคงมาแนว "นึกไม่ออก บอก ขุนพลประจัญบาน" สำหรับ LC ใหม่ของค่ายเจ้าพ่อการ์ตูนจีน แถมยังตามเทรนด์ มาท้าต่อยกันของพวกผู้ทรงเกียรติที่เพิ่งเป็นสส.เข้าสภา กับ LC มังงะภาคล่าสุดของซีรี่ย์เด็กโจ๋หน้าลุง กับ Goku!! Otokojuku (ปัจจุบันเขียนจบแล้ว) ซึ่งยังคงได้อ. Akira Miyashita เป็นผู้รังสรรค์เรื่องราวความโหดมันส์ฮาเว่อร์สะเด็ดเช่นเคย โดยมี Voodoo Chile เป็นผู้วาดภาพ


Goku Otokojuku


Burapat


 

JAM & DEX

มาอย่างเงียบๆ แต่บางคนน่าจะทราบข่าวนี้กันมานานล่ะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับบรรดาแม่ยกหนุ่มๆเกมป่วยดาบ Touken Ranbu กับฉบับหนังคนแสดง ชุด Touken Ranbu: The Movie ที่จะได้รับชมกันบนโรงบ้านเรา!!!! ซึ่งตัวหนังมีกำหนดฉายรอบพิเศษ ณ โรงหนัง Paragon Cineplex วันที่ 18-19 พ.ค. 2019 ก่อนจะเข้าฉายบนโรงทั่วไป วันที่ 30 พ.ค. 2019


JAM

 


 

Tiga

ปิดท้ายกันด้วยค่ายนี้ ซึ่งก็เหมือนเช่นเคยทุกๆปี กับ LC หนังโรงประจำปีของยอดนักสืบจิ๋วโคนัน กับภาคล่าสุด Detective Conan: The Fist of Blue Sapphire หรือ ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน: ศึกชิงอัญมณีสีคราม ซึ่งทาง Tiga จะพาแฟนๆเปิดเรื่องราวคลี่คลายคดีนอกญี่ปุ่นครั้งแรกของโคนัน พร้อมกับศึกชิงไหวพริบกับจอมโจรคิด อีกยกหนึ่ง โดยมี มาโคโตะ แฟนของโซโนโกะ ผู้ซึ่งเปิดตัวในหนังโรงภาคแรก เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องด้วย โดยตัวหนังมีกำหนดเข้าฉายในไทย 8 ส.ค. 2019 และจะฉายเฉพาะโรงหนังในเครือ SF เท่านั้น


Tiga

 


 

K-D
Kartoon-Discovery.com


 
free hit counter javascript