LC Report : สรุปข่าวลิขสิทธิ์การ์ตูน อนิเม ในบ้านเรา #03/2020

สวัสดีครับ พบกันอีกครั้งกับคอลัมน์ สรุปข่าวสาร ความเคลื่อนไหว เกี่ยวกับลิขสิทธิ์ การ์ตูนอนิเม ในบ้านเรา อีกครั้ง .....กับตอนที่ 3 ของปี 2020 !!!!! ซึ่งถือว่ามากันไว หลังจากโพสตืตอนที่ 2 ได้ไม่นาน !!!! สำหรับตอนนี้ เป็นการอัพเดทเก็บตกข่าวสาร LC เพิ่มเติมของบรรดาสนพ.การ์ตูน กับ ค่ายนำเข้าหนังอนิเม ที่มีมาพอสมควร ชนิดที่วิกฤติ COVID-19 ไม่มีผลอะไร......ไฮไลต์เด่น คงหนีไม่พ้นการประกาศ LC มังงะเพิ่มเติมของค่ายดังจากแถบบางนา ที่มีทั้งตามคาด ไปพร้อมกับเห็นสัญญาณอันสดใสของซีรี่ย์การ์ตูนบางเรื่องในสังกัด ที่ไม่ได้วางขายมานาน ยันจนถึง สนพ.ขาประจำที่มักประกาศ LC ตูมเดียวหลายเรื่อง ในช่วงสัปดาห์หนังสือ (แต่งานหนังสือเลิกจัด ก็ไปซื้อหากันทางออนไลน์แทนล่ะกัน)

ในส่วนข้อมูลข่าวสารเหล่านี้ ก็ขอขอบคุณบรรดาสนพ. ค่ายอนิเมในบ้านเรา ที่คอยแจ้งข่าวสารมาเป็นระยะๆ  รวมถึงข้อมูลจากบลอกคุณ iamZeon ครับ .....................

 

 



NED

ค่ายดังย่านบางนา ก็สวนกระแสความหวาดกลัว COVID-19 ด้วยการประกาศ LC การ์ตูนใหม่เพิ่มเติม   ที่มากันทีล่ะล็อต

ล็อตแรก ก็เป็นซีรี่ย์การ์ตูนจาก Shonen Jump ที่หลายฝ่ายเก็งว่า ค่ายนี้ไม่น่าพลาด!!!! นั่นคือ Samurai 8 : Hachimaruden ผลงานมังงะเรื่องล่าสุดของ อ.Masashi Kishimoto ผู้แต่ง Naruto อันลือเลื่อง โดยได้ อ. Akira Ōkubo เป็นผู้วาดภาพประกอบ ซึ่งการคว้า LC Samurai 8 ของ NED นั้น ก้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆนานา แต่ส่วนใหญ่ความเห็นไปในทำนองว่า ที่ค่ายนี้เลือก LC เรื่องนี้ เพราะเป็นผลงานของผู้แต่ง Naruto , และไม่รู้ว่า พอ NED วางจำหน่ายเรื่องนี้บนแผงปุ๊บ มังงะซีรี่ย์จะโดนตัดจบเลยหรือเปล่า? จากการที่เรื่องนี้มีกระแสการตอบรับจากผู้อ่านไม่ดีเท่าที่ควร (เห็นแล้วนึกถึงช่วงนึง ที่ NED ประกาศ LC ซีรี่ย์มังงะท้ายตารางสารบัญจัมป์รัวๆ ในช่วงที่ BOOM ใกล้จะเลิกตีพิมพ์เลย)

'ฮาจิมารุ' เด็กชายที่ต้องใช้อวัยวะเทียมและไม่สามารถมีชีวิตอยู่ได้ถ้าไม่มีเครื่องช่วยชีวิต แม้จะมีร่างกายอ่อนแอ แต่เขามีความฝันอยากเป็น 'ซามูไร' ที่มีพลังแข็งแกร่ง และความฝันของเขาก็เป็นจริง เมื่อได้พบกับ 'ดารุมะ' ซามูไรหุ่นยนต์แมวลึกลับที่กำลังตามหา
กุญแจทั้ง 8 เพื่อเปิดผนึก 'กล่องแพนโดร่า' ความลับของเทพฟุโดเมียวโอที่สามารถช่วยกาแลคซี่ที่ใกล้จะดับได้ โดยฮาจิมารุเป็นหนึ่งในกุญแจทั้ง 8 ที่จะต้องเข้าร่วมภารกิจสำคัญ เดินทางรวบรวมกุญแจอีกทั้ง 7 พร้อมอาจารย์ดารุมะ และนี่คือตำนานของ ซามูไรทั้ง 8 ผู้กอบกู้โลก!! สุดมัน!!!

ล็อตต่อมา NED ได้ประกาศ LC มังงะใหม่ถึง 4 เรื่องรวด ซึ่งมีความน่าสนใจไม่แพ้กัน

Kimi no Suizō o Tabetai
by Yoru Sumino
ฉบับมังงะของ ตับอ่อนเธอนั้นขอฉันเถอะนะ ที่หลายคนรู้จักกันจากเวอร์ชั่นหนังคนแสดง กับ หนังอนิเม

Mata, Onaji Yume Wo Miteita
by Yoru Sumino
มังงะจากนิยายเรื่อง ฝันถึงเรื่องนั้นอีกแล้ว
.
Yoshinozuikara
by Yoshino Satsuki
ผลงานมังงะจากผู้แต่ง บารากะมอน เกาะมีฮา คนมีเฮ 

HANDA KUN
by Yoshino Satsuki
มังงะสปินออฟจาก บารากะมอน เกาะมีฮา คนมีเฮ 

จาก LC ข้างต้น ก้คงจะทำเอาแฟนๆของ บารากะมอน เกาะมีฮา คนมีเฮ  ที่ต่างรอคอยฉบับรวมเล่มใหม่มานานหลายปีแสง ก็มีความหวังที่จะได้ติดตามเรื่องนี้ต่อในบ้านเรา ซึ่งทางค่ายก็ยืนยันว่าจะพิมพ์เรื่องนี้ต่ออย่างแน่นอน แต่ถึงกระนั้น เพื่อให้แฟนๆได้วางใจมากกว่านี้ ก็ขอให้ทยอยเอาเรื่องอื่นๆที่ทางค่ายดองมานาน ขึ้นออกจากแพด้วย ก็จะเป็นการดี (ยกเว้น "ตราบวันฟ้าใส" ที่มีการยืนยันว่า หมด LC และ ลอยแพๆไปเรียบร้อย..... )

 

NED


Luckpim

ค่ายใบไม้นำโชค ได้มีการประกาศ LC มังงะใหม่เพิ่มเติม

 Asahi Shimbun Publications 

โลกา วิปลาส รวมภาพวาดโดย อิโต้ จุนจิ (Ito Junji Art Book Igyo Sekai)

หนังสือรวมภาพผลงานจากอาจารย์ อิโต้ จุนจิ พิมพ์สีทั้งเล่มมาในขนาด 21 cm x 29.7 cm  พร้อมกล่องไม้สะสมสุดพิเศษที่มีเฉพาะฉบับภาษาไทยเท่านั้น

ชุดนี้จะประกอบด้วย โลกา วิปลาส รวมภาพวาดโดย อิโต้ จุนจิ 1 เล่ม และ กล่องไม้ Special Box 1 ใบ สนนราคาอยู่ที่ 1,540 บาท 

 

 

Shonen Gahosha 

ลุ้นรักวิวาห์ร้อน Happy Negative Marriage
by Ryuta Amazume 

ซาโต้ เคทาโร่ ชายวัย 30 ผู้เป็นโรคหวาดกลัวความรักอาศัยอยู่ในหอพักชายโสด และทำงานในโรงงานทว่าเงื่อนไขในการอยู่อาศัยในหอพักชายโสดจำกัดอายุถึงเพียง 31 ปี เท่านั้น...ก่อนจะสิ้นสุดระยะเวลาจำกัดนั้นเขาได้ตกหลุมรักกับคุณอากิโอะที่เจอกันในพิธีดูตัวจนได้ ?"ทั้งกลัวที่จะต้องคาดหวังและถูกหักหลังอีกทั้งการถูกคาดหวังและหักหลังจากผู้หญิง"

เล่มแรก พร้อมจำหน่ายให้ได้อ่านแล้วในรูปแบบ E-Book เท่านั้น  ทาง Mangaqube





Luckpim


Zenshu

ค่ายมังงะเอาใจสายจิ้นชิป คว้า LC การ์ตูนเพิ่มเติม แต่คราวนี้เป็นแนวอื่นๆ นอกเหนือจาก BL กับ GL บ้าง

Shogakukan

คุณหนูฝึกหัดกับผู้ดูแลสุสาน (Hakamori to Ribbon)
by Chitose Azuya (เล่มเดียวจบ)

“อยากเจอคนที่ตายไปแล้ว การคิดแบบนั้นมันเป็นเรื่องดีรึเปล่าคะ?”

อีฟมารี เด็กสาวที่ปรารถนาอย่างรุนแรงที่จะมองเห็นวิญญาณเซ้าซี้ ขอให้ ออซเวิร์ด ผู้ดูแลสุสานของสุสานลิเบอเรชั่นรับตนเป็นลูกศิษย์! อีฟมารีที่ปฏิบัติกับทุกคนอย่างเท่าเทียมกันกับออซเวิร์ดที่ไม่ยอมรับการข้องเกี่ยวกับคนตายนั้น แม้จะมีเรื่องขัดแย้งกันแต่ก็ได้พบกับดวงวิญญาณต่างๆ ณ สุสานแห่งนี้ จนเริ่มเข้าใจความรู้สึกซึ่งกันและกัน

 

Square Enix

14 แล้วไง ก็ใจอยากจะรัก (14-sai Demo Shiawase ni Shimasu)
by 310 (เล่มเดียวจบ)

“พี่สาว มาคบกับผมนะ” ฮิคาริ สาวออฟฟิศที่ถูกมาโคโตะ เด็กม.ต้นแปลกหน้าสารภาพรักในวันที่โดนแฟนหนุ่มบอกเลิก ฮิคาริรู้ว่ามาโคโตะซึ่งมีรสนิยมเหมือนกันจนน่ากลัวเป็นเด็กม.ต้นแต่ก็เริ่มสนใจเขา...“ผมรู้นะ สิ่งที่คุณชอบน่ะ ผมฟังมาจากพี่หมดแล้วล่ะ”
มาโคโตะที่แท้จริงแล้วเป็นน้องชายของอดีตแฟนหนุ่มกับความรักของฮิคาริที่ยังคงมีแผลใจได้เริ่มขึ้นแล้ว! “ถึงจะอายุ 14 แต่ผมจะทำให้คุณมีความสุขให้ได้เลย!!” ผลงานที่ถูกพูดถึงอย่างมากใน SNS ฉบับตีพิมพ์ตามที่ตั้งตาคอย!!! มีตอนพิเศษที่มีเฉพาะในเล่มด้วยนะ!!


Zenshu


Animag

Animag  ไม่พลาดที่จะประกาศ LC ใหม่อย่างยกใหญ่ เป็นประจำทุกช่วงงานหนังสือ (คราวนี้ย้ายไปออนไลน์แทน)

 

Media Factory (Kadokawa)

นิยาย ย้อนเวลา รีเมคชีวิต (Bokutachi no Remake)

เรื่อง Nachi Kio
ภาพ Eretto
แปล รัชนาท ชัยปิยะพร
(MF Bunko J)

ฮาชิบะ เคียวยะเป็นผู้กำกับเกมกระจอกๆ คนหนึ่งที่บริษัทเกิดล้มละลาย โปรเจคท์งานก็ล่มเกือบหมดจนต้องซมซานกลับบ้านเกิด หลังจากเคลิ้มหลับไปขณะคร่ำครวญถึงชีวิตการทำงานเป็นครีเอเตอร์อันเจิดจรัส ไม่รู้ทำไมพอตื่นขึ้นมาอีกที เคียวยะถึงได้ย้อนเวลากลับมาเมื่อสิบปีก่อน…ช่วงเวลาก่อนที่เขาจะเข้ามหาวิทยาลัย!? ชายหนุ่มเข้าเรียนมหาวิทยาลัยที่จริงๆ แล้ว เขาไม่คิดว่าจะสอบผ่าน จากนั้นก็ใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัยศิลปะที่ตนเองใฝ่ฝัน ยิ่งไปกว่านั้นยังได้อาศัยอยู่ในแชร์เฮาส์แบบหนุ่มสาวสี่คนอีกด้วย ชีวิตเหี่ยวๆ กลับกลายเป็นวันคืนสีกุหลาบ! …แต่เอาเข้าจริง ทุกอย่างก็ไม่ได้ราบรื่นเช่นนั้นหรอกนะ…

เคียวยะมุ่งมั่นเดินหน้าแก้ไขรูทชีวิตของตัวเอง ชีวิตประจำวันใหม่ของเขาที่จะได้ใช้ร่วมกับเหล่าครีเอเตอร์ชื่อดังในอนาคตกำลังจะเริ่ม ณ บัดนี้! ขอเชิญพบกับเรื่องราวการรีเมคชีวิตวัยรุ่นของตัวเอง โดยการจับทีมอันทรงพลังระหว่างคิโอะ นาจิกับเอเรตโตะได้เลย!

 



Media Works

นิยาย อินเดกซ์ คัมภีร์คาถาต้องห้าม พันธสัญญาใหม่  (Shinyaku Toaru Majutsu no Index)


เรื่อง Kazuma Kamachi
ภาพ Kiyotaka Haimura
แปล สันตบุตร ปิยะรัตน์
(Dengeki Bunko)

สงครามโลกครั้งที่สามในรัสเซียซึ่งสมาชิกคนสุดท้ายของ ‘บัลลังก์เบื้องขวาของพระเจ้า’ เฟียมม่าก่อขึ้น ถูกทำให้จบลงด้วยน้ำมือของ คามิโจ โทมะ พร้อมกับการหายสาบสูญของเขา

ที่นี่คือโลกที่ฮีโร่ไม่มีตัวตน

โลกฝั่งเวทมนตร์เริ่มสร้างตัวใหม่และพัฒนาสิ่งที่มีอยู่ เหล่าสาวกต่างมีวันเวลาอันสงบสุข

ภายในนครการศึกษาซึ่งเป็นฐานที่มั่นหลักของฝั่งวิทยาศาสตร์ ผู้มีพลังพิเศษที่แข็งแกร่งที่สุด…แอ็คเซลเลอเรเตอร์ ตัดขาดกับ ‘ความมืด’ และใช้ชีวิตประจำวันอันวุ่นวายแต่ก็สงบสุขอยู่กับลาสท์ออเดอร์และมิซากะเวิร์สท์ ที่นั่นไม่มีเงาของ ‘กรุ๊ป’ อีกแล้ว …อีกด้านหนึ่ง อดีตสกิลเอาท์ฮามาสึระ ชิอาเกะก็ใช้เครื่องต่อรองที่ได้มาจากรัสเซียเจรจากับ ‘ความมืด’ สร้าง ‘ไอเทม’ ขึ้นอีกครั้ง พร้อมกับการกลับมาของ คินุฮาดะ ทาคิสึโบะ และมุกิโนะ

เหล่า ‘นักเรียนจบการศึกษา’ ถอนตัวจากความมืด ในที่สุดพวกเขาก็ครอบครองวันเวลาที่สงบสุขได้แล้ว ―จนกระทั่ง ‘นักเรียนใหม่’ ผู้ชั่วร้ายปรากฏตัวขึ้น…

 

Shueisha

นิยาย ยูลิซิส สงครามศักดิ์สิทธิ์ของ ฌาน ดาร์ค และอัศวินนักแปรธาตุ (Ulysses: Jeanne d'Arc to Renkin no Kishi ) 

เรื่อง Mikage Kasuga
ภาพ Tomari Meron
แปล เจน ทิสาพงศ์
(Dash X Bunko)

ความรักของเด็กสาวกับนักเล่นแร่แปรธาตุให้กำเนิดวีรสตรีกู้ชาติ!

ศตวรรษที่ 15 ราชอาณาจักรฟรองซ์ทำสงครามกับราชอาณาจักรอิงแลนด์ เพื่อแย่งชิงสิทธิ์การสืบทอดบัลลังก์ ท่ามกลางไฟสงครามนั้น มองต์โมแรนซี ผู้เป็นถึงบุตรชายตระกูลชนชั้นสูงกลับเอาแต่หมกมุ่นกับเวทมนต์และวิชาเล่นแร่แปรธาตุ
เขาใช้ชีวิตที่เต็มไปด้วยวุ่นวายในแต่ละวัน ณ โรงเรียนเตรียมอัศวินแห่งปารี โดยมีเหล่าว่าที่อัศวินสาวมากมายรายล้อม รวมถึงเพื่อนในวัยเด็กของเขาอย่าง ริชมอนต์ น้องสาวของดยุคแห่งเบรอตาญ

ทว่า ความพ่ายแพ้ครั้งยิ่งใหญ่ที่อาแซ็งกูร์ก็ทำให้โชคชะตาของราชอาณาจักรฟรองซ์และพวกเขาต้องพลิกผัน นครปารีสแตก โรงเรียนเตรียมอัศวินปิดตัวลง …มองต์โมแรนซีซึ่งสูญเสียทุกอย่างและกลายเป็นนักเล่นแร่แปรธาตุพเนจรที่ทางการต้องการตัว จนต้องหลบหนีได้พบกับ ฌาน เด็กสาวน่าพิศวงในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง…



นิยาย โด-MEN สายลับสาวทัวร์เขมือบฮอกไกโด (Dou-MEN Hokkaido wo Kui ni Kita Otome )


เรื่อง Asaura
ภาพ Kaito Shibano
แปล ประสิทธิ์ สันติกุลาภิบาละ
(Dash x Bunko)

ปี 20xx ฮอคไกโดแยกตัวเป็นเอกราชและดำเนินนโยบายตัดความสัมพันธ์กับประเทศญี่ปุ่น

ซาโอโตเมะ เมรอน หญิงสาวที่ต้องสงสัยว่าเป็นสปายของญี่ปุ่นถูกจับกุมในฮอคไกโด ‘โด-MEN’ ซึ่งเป็นหน่วยราชการลับพิเศษของฮอคไกโดจึงก้าวเข้ามาจัดการเรื่องนี้ ทว่าเธอยืนกรานอย่างหนักแน่นว่า ตนเองมาเพื่อเพลิดเพลินกับอาหารอร่อยๆ ของทางเหนือ ไม่ได้เข้ามาทำลายหรือก่อจารกรรมแต่อย่างใด

ไซโต โคโนะสุเกะ ผู้นำของโด-MEN จึงตัดสินใจจะอารักขาการเดินทางของเธอและพาไปกินอาหารให้หนำใจ แต่ระหว่างนั้นพวกเขาก็ถูกโจมตีจากสปายของจังหวัดจิบะที่แอบลักลอบเข้ามาในฮอคไกโด รวมไปถึงสายลับของจังหวัดกุนมะที่ถูกยกย่องว่าแข็งแกร่งที่สุดอีกด้วย เหล่าผู้คนต่างจุดมุ่งหมายต่างก็เริ่มออกปฏิบัติการ…

 

Softbank Creative

 นิยาย สร้างเมืองกันเถอะค่ะ! คุณพ่อจอมมาร! ~ดันเจี้ยนสุดแกร่งคือเมืองสมัยใหม่~  (Maou-sama no Machizukuri!! ~Saikyou no Dungeon wa Kindai Toshi~ )


เรื่อง Rui Tsukiyo
ภาพประกอบ Takahiro Tsurusaki (เล่ม 1-3), Fumi (เล่ม 4-8)
แปล ชัยพฤกษ์ วุฒิบุญวัฒนา

ณ ดินแดนต่างโลก เหล่าจอมมารต่างสร้างดันเจี้ยนขึ้นเพื่อเก็บเกี่ยวอารมณ์ความรู้สึกของมนุษย์ แต่จอมมารโพรเคลที่เพิ่งถือกำเนิดใหม่กลับทำสิ่งตรงข้ามกับจอมมารรุ่นพี่ ด้วยการประกาศแนวทางสุดแปลกใหม่ไม่ซ้ำใครว่าจะอยู่ร่วมกับมนุษย์ และสกิล ‘สร้างสรรค์’ของจอมมารโพรเคล ก็ได้ให้กำเนิดมอนสเตอร์แรงค์ S เป็นสาวน้อย ‘จิ้งจอกสวรรค์’ สุดแกร่งขึ้นมา นอกจากนี้ความรู้ของจอมมารโพรเคลบวกด้วยความสามารถของเหล่าลูกน้องมอนสเตอร์ ก็ทำให้สามัญสำนึกของต่างโลกเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่หลวง!

นิยาย บูรณะมันวุ่นวาย ขายชาติเลยแล้วกัน! (Tensai Ouji no Akaji Kokka Saisei Jutsu ~Sou da, Baikoku Shiyou~ )

เรื่อง Tooru Toba
ภาพ Fal Maro
แปล ณัฐธิดา รุ่งศรีศักดิ์

“สมกับเป็นฝ่าบาทจริง ๆ ครับ! ที่เล็งเป้าหมายนี้!”
“จะติดตามพระองค์ไปทุกที่เลยครับ!”
‘(ทำไมเรื่องถึงกลายเป็นแบบนี้ไปได้ว้าาา)’

เวย์น เจ้าชายหนุ่มที่แบกรับภาระของประเทศชาติซึ่งมีขนาดเล็กและแสนอ่อนแอ ไม่มีทั้งทรัพยากร บุคลากร และกำลังทหาร เขาผู้เป็นเลิศด้านบุ๋นและบู๊ แถมยังได้รับความเชื่อถืออย่างมากจากข้ารับใช้นั้นกลับมีความปรารถนาอันแรงกล้าอย่างหนึ่งซุกซ่อนอยู่

“อยากขายประเทศทิ้งแล้วชิ่งจังโว้ยยยยยย!”

ใช่แล้ว เขาคือผู้ที่ต้องการขายชาติ วางแผนจะใช้ชีวิตหลังเกษียณอย่างสุขสบาย! แต่เมื่อใช้วิธีทางการทูตเพื่อเอาใจประเทศมหาอำนาจก็กลับเป็นฝ่ายที่ได้ผลประโยชน์โดยไม่คาดคิด และพอตั้งใจจะเอาชนะสงครามแบบพอหอมปากหอมคอกับประเทศข้างเคียงก็ดันชนะแบบขาดลอย จนทำให้ชื่อเสียงของเขาเพิ่มขึ้นแต่การขายประเทศไกลห่างออกไปทุกที เจ้าชายหนุ่มตกอยู่ในสถานการณ์ที่ถึงอยากถอยก็ถอยไม่ได้!?

เรื่องราวการบริหารประเทศเล็กๆ ซึ่งเต็มไปด้วยเรื่องเหนือความคาดหมายโดยเจ้าชายอัจฉริยะเริ่มต้นขึ้นแล้ว!

 

 

Square Enix

มังงะ ตำรับปริศนา หมอยาแห่งวังหลัง (Kusuriya no Hitorigoto) 


เรื่อง Natsu Hyuuga
ภาพ Nekokurage
โครงเรื่อง Ikki Nanao
ออกแบบตัวละคร Touko Shino

เมาเมาเป็นนางกำนัลซึ่งทำงานอยู่ในวังหลวง ก่อนจะมาทำหน้าที่นี้เธอเคยเป็นหมอยาแห่งย่านโคมแดง ทว่า ถูกลักพาตัวจนต้องมาอยู่ในวังหลัง เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อเมาเมาได้ยินข่าวลือ เกี่ยวกับการสิ้นพระชนม์ของเหล่าทายาทของจักรพรรดิ นิสัยอยากรู้อยากเห็นและกระหายความรู้ที่มีมาแต่ไหนแต่ไร จึงถูกกระตุ้นให้เกิดความสนใจและเริ่มสืบค้นหาสาเหตุ สุดท้ายแล้ว ชะตาของเด็กสาวจะเป็นอย่างไรต่อไป…!?



มังงะ หลักสูตรนอกตำรา พี่น้องมหาเวท (Mahouka Koukou no Rettousei - Nyuugaku-hen)


ภาพ Tsuna Kitaumi
โครงเรื่อง Fumino Hayashi
เรื่อง Tsutomu Sato

ตั้งแต่เวทมนตร์กลายเป็นเทคโนโลยีแห่งความเป็นจริง เวลาก็ผ่านไปเกือบหนึ่งศตวรรษแล้ว

โรงเรียนสาธิตมัธยมปลายในสังกัดมหาวิทยาลัยเวทมนตร์แห่งชาติถูกก่อตั้งขึ้น…และมีชื่อเรียกโดยทั่วไปว่า “โรงเรียนมัธยมปลายสายเวทมนตร์”

ณ ที่แห่งนั้นแบ่งกลุ่มนักเรียนเป็น เด็กแผนกหนึ่งผู้มีผลการเรียนยอดเยี่ยมและเด็กแผนกสองซึ่งเป็นตัวสำรอง โดยพวกเขาจะถูกเรียกว่า “บลูม” และ “วีด”

นักเรียนใหม่สองพี่น้องก้าวเข้าเรียนที่โรงเรียนมัธยมปลายสายเวทมนตร์แห่งนั้น คนพี่คือ วีด (นักเรียนท้ายแถว) ผู้โอบกอดข้อบกพร่อง ส่วนคนน้องคือ บลูม (นักเรียนยอดเยี่ยม) ผู้สมบูรณ์แบบทุกอย่าง ตัวพี่ชายนั้นเป็นผู้ที่มองการณ์ไกล ฝ่ายน้องสาวมีใจให้กับเขาเกินกว่าผู้ร่วมสายเลือด เมื่อทั้งสองก้าวผ่านประตูโรงเรียนระดับแนวหน้าแห่งนี้เข้ามา คืนวันแห่งความวุ่นวายก็เปิดม่านขึ้น ณ สถานศึกษาที่เคยสงบสุข






Overlap

มังงะ ยุทธศาสตร์กู้ชาติของราชามือใหม่ (Genjitsu Shugi Yuusha no Oukoku Saikenki ) 



ภาพ Satoshi Ueda
โครงเรื่อง Dozeumaru
ออกแบบตัวละคร Fuyuyuki

“ขอเพียงมีความสามารถย่อมทำงานได้!”
“โอ้ ผู้กล้าเอ๋ย!”

โซมะ คาสึยะถูกอัญเชิญมาต่างโลกด้วยคำพูดจำเจนั้น แต่การผจญภัยของเขากลับไม่ได้เริ่มขึ้น แถมโซมะที่เป็นผู้เสนอแผนประเทศเฟื่องฟูทหารเข้มแข็งกลับถูกโยนตำแหน่งกษัตริย์ให้! แล้วยังกลายเป็นคู่หมั้นกับลูกสาวของกษัตริย์เสียอีก…!? และเพื่อที่จะบริหารประเทศให้มีประสิทธิภาพ โซมะจึงประกาศรับสมัคร ผู้ที่มีปัญญา เทคนิค และพรสวรรค์ที่ตนขาดไปสำหรับสร้างประเทศนี้ขึ้นใหม่ บุคลากรทั้งห้ามารวมตัวกันต่อหน้าโซมะ สุดท้ายแล้วพวกเขาจะเป็นผู้มีความสามารถ ‘หลากหลาย’ แบบไหนกัน…!?

โซมะ ราชาหนุ่มกับพวกพ้องที่ไว้ใจได้ตั้งเป้าฟื้นฟูอาณาจักรไปด้วยกัน เรื่องราวแฟนตาซีการบริหารประเทศในต่างโลกเปิดม่านขึ้นแล้ว!

 


Animag



SIC

ค่ายยักษ์ใหญ่แห่งฝั่งลาดพร้าว ได้เอาใจสาวกโจรสลัดหมวกฟาง กันด้วย LC หนังสือรวบรวมข้อมูลตัวละคร (Data Book) ในเรื่อง One Piece ไปกับหนังสือชุด One Piece Red, Grand Characters  ซึ่งขณะนี้หนังสือดังกล่าว ได้วางจำหน่ายในร้าน Book Friend แล้ว ส่วนใครที่ขี้เกียจรอซื้อจากร้านการ์ตูนใกล้บ้าน ก็สามารถสั่งซื้อผ่านออนไลน์ได้เลย!!






SIC


Japan Anime Movie Thailand (JAM)

ทาง JAM ได้ออกมายืนยันว่า เตรียมจะฉาย My Hero Academia : Heroes Rising หนังอนิเมภาคล่าสุด ภาคที่ 2 ของ My Hero Academia แล้ว ส่วนจะฉายบนโรงหนัง(ร่วมรายการ) ตอนไหนนั้น ต้องติดตามกันต่อไป

ขณะเดียวกัน "ชินจัง เดอะมูฟวี่ ตอนฮันนีมูนป่วนแดนจิงโจ้ ตามหาคุณพ่อสุดขอบฟ้า" หนังอนิเมปี 2019 ของ ชินจัง ที่ทาง JAM ได้โคกับ DEX ก็ได้วันฉายในบ้านเราแล้วแล้ว ในวันที่ 6 พ.ค. 2020


JAM

 


Cartoon Club

เพิ่งนึกได้ว่า จริงๆเราควรจะเขียนข่าวตั้งแต่ตอนที่ 2 แต่ดันลืม ...ไหนๆก็ไหนๆ ก็ขอแจ้งให้ทราบเลยล่ะกันว่า Cartoon Club ได้คว้า LC หนังอนิเม Digimon ภาคใหม่ล่าสุดกับ  Digimon Adventure : LAST EVOLUTION KIZUNA ส่วนจะได้รับชมตอนไหนนั้น ต้องรอกันต่อไป จากการที่ตัวหนังได้เลื่อนฉายในบ้านเราไม่มีกำหนด อันเป็นผลสืบเนื่องมาจากการระบาดของ COVID-19


อีกทั้ง สำหรับคนที่กำลังสงสัยว่า ทำไมจู่ๆถึงไม่สามารถรับชมช่องนี้ผ่านทางดาวเทียมได้ ตั้งแต่ 1 มี.ค. 2020 เป็นต้นมานั้น  ซึ่งก็เป้นผลมาจากการที่ช่องนี้ ได้เปลี่ยนระบบการออกอากาศ ไปเป็นแบบ IPTV ที่รับชมเฉพาะออนไลน์เท่านั้น ตามช่องทางดังนี้

- application : cartoon club
- website : http://cartoonclub.tv
- TrueID / TrueID TV BOX (กล่อง Android TV ช่อง 455)
- AIS PLAY / AIS PLAY BOX (กล่อง Android TV ช่อง 451)
- 3BB CloudTV TV Online ดูทีวีออนไลน์ ฟรี (สำหรับสมาชิก 3BB Member) รายละเอียดเพิ่มเติม : http://cloudtv.3bb.co.th/tvonline/
- application : LOOX TV
- application : ThaiTV Live
- application : ThaiTV+Live
- application : TVHD(TH)

 

อย่างไรก้ตาม สำหรับคนที่ชินกับการรับชมช่องนี้ผ่านดาวเทียม .... ทางช่อง TOONEE ได้จับมือ CARTOON CLUB  เปิดช่วงเวลาสุดพิเศษเอาใจหนูๆด้วยการ์ตูนคลับ อาทิ วันพืช , โคนัน, นารูโตะ,ชินจัง, ก๊อง, ลูแปงเรนเจอร์,ฯลฯ ให้รับชมกันได้ทุกวัน เวลา 06.00 - 07.00น และ 16.00 - 18.00น  ทางช่องตูนนี่ กับกล่องยี้ห้อ GMM Z  หมายเลขช่อง 99 และ หมายเลขช่อง 107 ตั้งแต่เดือน มีนาคม 2563 นี้เป็นต้นไป


Cartoon Club

 

 


 

K-D
Kartoon-Discovery.com


 
free hit counter javascript