LC Report : สรุปข่าวลิขสิทธิ์การ์ตูน อนิเม ในบ้านเรา #05/2018

สวัสดีครับ พบกันอีกครั้งกับคอลัมน์ สรุปข่าวสาร ความเคลื่อนไหว เกี่ยวกับลิขสิทธิ์ การ์ตูนอนิเม ในบ้านเรา .... กับตอนที่ 5 ของปี 2018 ที่น่าเรียกได้ว่า เป็นการอัพเดตกันเป็นประจำเดือนล่ะครั้ง จากการที่สนพ.บางแห่งมีการอัพเดต LC ใหม่ๆกันอย่างต่อเนื่องเลย แถมตอนนี้พิเศษหน่อยตรงที่ มีการประกาศ LC ใหม่กันทั้ง 3 สนพ.เก่าแก่ , สนพ.ดาวรุ่ง รวมถึง อนิเมชั่นจากญี่ปุ่นเรื่องใหม่ที่จะเข้าฉายในโรงบ้านเราในเวลาอันใกล้ด้วย

ในส่วนข้อมูลข่าวสารเหล่านี้ ก็ขอขอบคุณบรรดาสนพ. ค่ายอนิเมในบ้านเรา ที่คอยแจ้งข่าวสารมาเป็นระยะๆ  รวมถึงข้อมูลจากบลอกคุณ iamZeon ครับ .....................

 



NED

เริ่มต้นกันด้วย อดีตค่ายหนังสือใหญ่แถวบางนา ที่นานๆจะประกาศ LC ใหม่ที แม้ว่า LC รอบนี้ ยังคงมาในคอนเซ็ปต์เน้นเรื่องดังขายได้เช่นเคย แต่เชื่อว่า การมาของเรื่องนี้คงทำเอาหลายคนฮือฮาแน่ ....เตรียมตัวฮาท้องแข็งไปกับ Spin-Off ดราก้อนบอล ในบทเกิดใหม่เป็น"หยำฉา (ยามุชา)" ซึ่งรับประกันว่า เราจะไม่เห็นหยำฉาเวอร์ชั่นอ่อนด๋อย เป็นกระสอบทราย พลาดท่าให้ไซไบแมน บลาๆๆๆๆๆ......ซะจนถูกใครต่อใครนำไปขยี้ซะยับ จนชิน กันอย่างแน่นอน กับ Dragon Ball Gaiden: Tensei Shitara Yamcha Datta Ken หรือ DRAGON BALL (ภาคแยกของยามูชา) (ชื่อชั่วคราวยังไม่ได้สรุป)

มังงะชุดนี้ ได้ Dragon Garow Lee เป็นผู้แต่งและวาด และให้เครดิต Akira Toriyama ในฐานะเจ้าของงานต้นฉบับ โดยมังงะชุดนี้ในเวอร์ชั่นภาษาไทยนั้น ยังไม่ได้มีการสรุปทั้งในส่วนของชื่อเรื่องกับราคา แต่น่าจะใกล้เคียงกับ DRAGON BALL SUPER ซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างการแปล และมีกำหนดวางขายในเดือน ก.ย. 2018

dragonball_yamcha

NED



VBK

ค่ายหนังสือฝั่งพระโขนง ยังคงขยันประกาศ LC เรื่องใหม่เพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง ( แม้จะไม่ใช่เรื่องเด่นดังคุ้นหูเท่าไหร่นัก)

โดยไฮไลท์เด็ดของค่ายนี้ คงหนีไม่พ้น มังงะเรื่องสั้นจากซีรี่ย์อัศวินสาว Sailor Moon :

PRETTY GUARDIAN SAILOR MOON -SHORT STORY- by NAOKO TAKEUCHI

แนวเรื่อง - ACTION, Romantic, Comedy
ความยาว - 2 เล่มจบ

หลังจาก VBK จัดทำ "อัศวินดารา เซเลอร์มูน" ภาคปกติ 12 เล่มจบไปแล้ว บัดนี้ VBK พร้อมจะนำเสนอภาคแยกของเรื่อง Pretty Guardian Sailormoon แล้วครับ จะเริ่มผลิตจากภาค "Short Story" ที่เป็นรวมเรื่องสั้น 2 เล่มจบนี้ก่อนครับ หลังจากนั้นแล้ว เราก็จะจัดทำ "เรียกฉันว่าเซเลอร์วี" ต่อเลย

สำหรับรวมเรื่องสั้นนี้ ก็จะยังเป็นลักษณะแบบเดียวกับภาคปกติที่เราออกไปครับ คือจัดทำตามต้นฉบับแบบญี่ปุ่น ซาวด์เอฟเฟ็คท์ทั้งหมดในเรื่อง จะยังคงแบบญี่ปุนไว้ เพราะอ.นาโอโกะ ทาเคอุจิถือว่าซาวด์เอ็ฟเฟ็คท์เหล่านี้ล้วนเป็นงานศิลปะของท่านเอง ท่านจึงไม่ต้องการให้เปลี่ยนแปลง ซึ่งเราก็จะใส่คำแปลเสียงเหล่านั้นประกอบไว้ในตำแหน่งที่ใกล้เคียงกันครับ

เตรียมพบกับหนังสือรวมเรื่องสั้น "Pretty Guardian SAILORMOON -Short Story-" ได้ในรูปแบบหนังสือเล่มพิมพ์เท่านั้น เร็ว ๆ นี้ครับ!!

sailormoon

 

LC มังงะเรื่องใหม่เรื่องอื่นๆของค่ายนี้ :

Kodansha

สูตรลับตำรับยากุซ่า (Konda Teru no Goho Recipe) by Isuke Umada

แนวเรื่อง - Comedy
ความยาว - ยังไมจบ

เรื่องใหม่เรื่องนี้เป็นมังงะอีกแบบที่มักประสบความสำเร็จสูงในญี่ปุ่น โดยมากก็เป็นการเอา "คน" แบบนึงที่ไม่น่าจะถนัดจะทำ "งาน" อีกแบบมาทำ และดันทำได้ดี อ่า...งงเนอะ

"สูตรลับตำรับยากุซ่า" เป็นเรื่องราวของ กอนดะ เทรุ จริง ๆ แล้วเขาเป็นแค่นักเรียนม.ปลายชั้นปีที่ 3 แต่ถ้าดูหน้าตาแล้ว เขามีหน้าตาเป็นอาวุธ และด้วยหน้าตานี้ เขาได้เข้าเป็นสมาชิกใหม่ของ "กลุ่มชิโมฟุรุนิคุ" ซึ่งเป็นแก๊งอันธพาล สิ่งที่เขาทุ่มเทร่างกายและจิตใจให้นอกเหนือจากวิถียากุซ่าก็คือ "อาหาร"! อาหารเย็นวันนี้ของกอนดะ ชายผู้มีทั้งกลิ่นเขม่าปืนและควันของปลาย่างจะเป็นอะไร!? เขาพร้อมจะมาเปิดเผยสูตรเด็ดต่าง ๆ ของเขาแบบหมดเปลือก และแม้แต่กลุ่มยอดนักเขียนอย่าง Clamp เมื่อได้อ่านการ์ตูนเรื่องนี้ ยังถึงกับบอกไว้บนสายคาดหนังสือเรื่องนี้ว่า "กอนดะ เทรุ คือ ผู้ชายอันดับ 1 ที่ Clamp อยากแต่งงานด้วย (ติดตรงที่เขาดันเป็นยากุซ่านี่แหละ)"

การันตีกันขนาดนี้แล้ว เตรียมพบกับ "สูตรลับตำรับยากุซ่า" ได้ในรูปแบบหนังสือเล่มพิมพ์ และ หนังสือดิจิตอล เล่ม 1 วางตลาดและออนไลน์ ปลายเดือนกรกฎาคม 2561

เฒ่าสารพัดพิษกับอีหนูปืนโหด (Candy & Cigarettes) by Tomonori Inoue

แนวเรื่อง - Action
ความยาว - ยังไมจบ

กำลังจะเข้าสู่ครึ่งหลังของปี 2561 แล้วครับ และเรายังคงมีเรื่องยาวใหม่ ๆ มาให้ได้อ่านกันอีก และเรื่องใหม่เรื่องนี้เป็นผลงานใหม่ล่าสุดของ อ.อิโนอุเอะ โทโมโนริ ผู้เขียน "COPPELION สามนางฟ้าผ่าโลกนิวเคลียร์" หลังจากเรื่องสามนางฟ้า...จบไป อ.อิโนอุเอะก็มาเขียนเรื่องนี้ต่อเลย

มังงะเรื่องนี้ก็เป็นเรื่องของ "ฮิรางะ ไรโซ" ชายชราในวัยเกษียณอายุ ดูภายนอกเขาก็เหมือนคนแก่ธรรมดา แต่เขามีประวัติที่ไม่ธรรมดา (ไปอ่านรายละเอียดเอาในเรื่องนะ) ในวัยอยู่บ้านเลี้ยงหลานนี้ เขากลับได้พบกับงานใหม่ทำที่มีค่าแรงสูงลิ่ว!แต่มีเงื่อนไขว่าต้องรักษาความลับอย่างเข้มงวด!! ไม่รับประกันชีวิต!!! เขาตัดสินใจรับงานที่เต็มไปด้วยปริศนานี้ จนได้มาเจอกับเด็กผู้หญิงคนหนึ่งในที่เกิดเหตุฆาตกรรมสุดอำมหิต ชื่อของหล่อนคือ สึซึคาเซะ มิฮารุ เป็นนักฆ่าอายุ 11 ปี สังกัด "องค์กร SS" หน่วยงานลอบสังหารของรัฐบาล และโดยไม่คาดฝัน เขากับเด็กหญิงคนนี้ต้องมาทำงานร่วมกัน!?

เตรียมพบกับ "เฒ่าสารพัดพิษกับอีหนูปืนโหด" ได้ในรูปแบบหนังสือเล่มพิมพ์ และ หนังสือดิจิตอล เล่ม 1 วางตลาดและออนไลน์ ปลายเดือนกรกฎาคม 2561 นี้ครับ!!

*********************************************************************

นอกจากนี้ พวกเขาได้ประกาศจัดพิมพ์ ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ครั้งใหม่ล่าสุด ที่จะจัดทำในแบบออริจินอล ตามต้นฉบับญี่ปุ่น กล่าวคือ จะตีพิมพ์ให้เปิดอ่านแบบขวาไปซ้ายตามต้นฉบับญี่ปุ่น (พูดง่ายๆคือ ไม่มีการหลงทิศอีกต่อไป) รวมถึง จัดทำหน้าปกแบบใหม่ให้เข้ากับโคนันเล่มหลังๆ ที่จะเป็นการนำภาพหน้าเปิดตอนมาประกอบเข้าด้วยกัน (มาแทนภาพถ่าย ซึ่งติดพันในเรื่องปัญหาลิขสิทธิ์บนภาพถ่ายอีกที)
ส่วนแบบพิมพ์ใหม่ จะมีราคาเท่าไหร่นั้น.....ให้ VBK ทำนายกัน!!!!!


VBK



 

SIC

ฝั่งยักษ์ใหญ่จากลาดพร้าว มีการประกาศ LC มังงะเพิ่มเติมเล็กน้อย ทั้งมังงะ กับ นิยาย

Square Enix

แผนลับดับศัตรู (Munou na Nana) (มังงะ)
by FURUYA Iori / Looseboy

ปี 20XX โลกถูกปิศาจที่รู้จักกันในชื่อ "ศัตรูของมนุษยชาติ" รุกราน เพื่อรับมือกับการคุกคามนี้ จึงได้มีการก่อตั้งโรงเรียนพิเศษบนเกาะโดดเดี่ยวกลางมหาสมุทร เพื่อฝึกฝนหนุ่มสาวผู้มีพลังพิเศษไว้เตรียมต่อกรกับศัตรูของมนุษยชาติ ทว่ามีประเทศหนึ่งที่มองว่าพลังเหนือธรรมชาติของแต่ละคนนั้นเป็นภัยคุกคาม คือศัตรูของมนุษยชาติและต้องกำจัด จึงได้ส่งฮิอิรากิ นานะ นักฆ่าที่ไม่ได้มีพลังพิเศษอะไรเลยให้แฝงตัวเข้ามาที่โรงเรียนแห่งนี้เพื่อกำจัดผู้มีพลังพิเศษทุกคน
เพื่อไม่ให้ความแตกว่าเป็นคนที่ไม่มีพลังพิเศษ เพื่อไม่ให้ถูกล่วงรู้ว่าเป็นนักฆ่า จึงต้องใช้เพียงมันสมองเพื่อลอบฆ่าอยู่เบื้องหลัง...!

Shueisha

รกกะ ตำนานผู้กล้าหกบุปผา (Rokka no Yuusha) (นิยาย)
เนื้อเรื่องโดย Ishio Yamagata
ภาพประกอบโดย Miyagi

ยามใดที่ 'มาจิน' ลืมตาตื่นจากก้นบึ้งแห่งความมืดมิด เทพเจ้าแห่งโชคชะตาจะคัดเลือกผู้กล้าทั้งหก และมอบพลังให้ช่วยโลก แอดเล็ท เด็กหนุ่มผู้อ้างตนเองว่าแข็งแกร่งที่สุดในโลก ได้รับเลือกให้เป็น 'ผู้กล้าหกบุปผา' และมุ่งหน้าสู่การต่อสู้เพื่อหยุดยั้งการฟื้นคืนชีพของเทพปีศาจ แต่ไม่รู้เพราะเหตุใด
ผู้กล้าที่มารวมตัวกัน ณ ดินแดนแห่งสัญญากลับมีเจ็ดคน หลังจากนั้น อาณาเขตม่านหมอกลวงตาก็ทำงานทันที ทำให้ทั้งเจ็ดคนถูกขังเอาไว้ในป่า เมื่อเหล่าผู้กล้ารู้สึกตัวว่าในบรรดาเจ็ดคน มีคนหนึ่งเป็นศัตรู พวกเขาก็ตกอยู่ในวังวนแห่งความสงสัย และผู้ที่ต้องสงสัยก่อนเป็นอันดับแรกก็คือ แอดเล็ท...

 

sic


SIC



Luckpim

ค่ายใบไม้นำโชค มีการประกาศ LC เพิ่มเติม ประกอบด้วย :

Shueisha

Radiation House by MORI Taishi / YOKOMAKU Tomohiro
*ออกวางตลาดแล้ว

นักรังสีเทคนิค อิการาชิ อิโอริ มีฝีมือในการสร้างภาพอวัยวะร่างกายด้วย CT หรือ MRI เป็นเลิศ เพียงแต่เจ้าตัวสื่อสารกับคนอื่นไม่ค่อยเก่ง วันหนึ่งเขาได้เข้ามาทำงานยังโรงพยาบาลที่ อามาคาสุ อัน รังสีแพทย์ผู้ซึ่งเป็นเพื่อนสมัยเด็ก และตัวเขาแอบปลื้มมานานทำงานอยู่ ณ ที่นั่น อิโอริในฐานะนักรังสีเทคนิคพยายามช่วยงานอันให้ดีที่สุด ทว่า...การหาโรคร้ายที่มองไม่เห็นให้พบ การ์ตูนการแพทย์รังสีวินิจฉัย เปิดฉากขึ้นแล้ว!!!

 

Asahi Shimbun Publications Inc.

Junji Ito Kenkyu Horror no Shinen Kara Gagyo 30 Shunen Kinen Kanzen Tokuhon

หนังสือพ็อคเก็ตบุ๊คเอาใจสาวกผลงานมังงะเขย่าขวัญของ อ.จุนจิ อิโต้ โดยรวมทั้งบทสัมภาษณ์ และการ์ตูนตอนพิเศษที่ไม่เคยลงที่ไหนมาก่อนอยู่ภายในเล่มด้วย


junji_ito

Luckpim

 



 

DEXPRESS

ค่ายหนังสือในเครือ DEX จัดการประกาศ LC หนังสือเพิ่มเติมอีก 1 เรื่อง กับหนึ่งในผลงานการ์ตูนของ อ.Tamiki Wakaki ผู้แต่งมังงะ เซียนเกมรักขอเป็นเทพนักจีบ กับเรื่องที่มีชื่อว่า "เรื่องขนมหวานต้องร้านนาโนฮะ (Nanoha Yougashiten no Ii Shigoto) " กับเรื่องราวของการทำขนมของร้านนาโนฮะ ที่เต็มไปด้วยลูกค้าสาวๆ กับพ่อครัวของหวานที่มีความลับบางอย่างอยู่ พบกันเร็วๆ นี้

 

Nanoha Yougashiten no Ii Shigoto

 

 

DEXPRESS




Zenshu

ประกาศ LC ใหม่เพิ่มเติม กับฉบับมังงะของ SWORD ART ONLINE Mother's Rosario เนื้อหาอีกบทหนึ่งจากซีรี่ย์เพลงดาบเกมออนไลน์

คดี<เดธกัน>คลี่คลายลง ภารกิจตามหาเอ็กซ์คาลิเบอร์ตอนปลายปีก็จบไปแล้ว วันที่ 1 ปี 2026 พวกอาสึนะทำการบ้านกันอยู่ในเพลย์เยอร์โฮมที่
แล้วก็หยิบยกเรื่อง <ดาบประกาศิต> ขึ้นมาคุยกัน คนๆนั้นประกาศท้าดูเอล เดิมพันด้วย <ออริจินัลซอร์ดสกิล> โจมตีต่อเนื่อง 11 ครั้ง
ที่ผ่านมายังไม่เคยแพ้ใคร ลิสเบ็ธกับรีฟาเคยไปท้าสู้ด้วยแล้ว แม้แต่คิริโตะคนนั้นก็ยังพ่ายแพ้ ได้ยินแบบนั้นอาสึนะจึงนึกสนใจขึ้นมา
มุ่งหน้าไปยังเกาะเล็กๆ ชั้นที่ 24 ของไอน์แครดโฉมใหม่ ซึ่งว่ากันว่า <ดาบประกาศิต> จะปรากฎตัวที่นั่น นอกจากนี้ยังมีฉาก
<นักดาบดำ> V.S. <ดาบประกาศิต> อยู่ในเล่มนี้ด้วย!

SWORD ART ONLINE Mother's Rosario


Zenshu

 


 

Bongkoch
เจ้าแม่การ์ตูนตาหวาน ประกาศ LC ล็อตใหม่ เพิ่มเติม....แต่งวดนี้มาแปลก ตรงที่ไม่ได้ประกาศยาวเป็นหางว่าวเหมือนครั้งก่อนๆ โดยมาจากสองสนพ.ใหญ่จากญี่ปุ่น

Shueisha

Sorairo Lemon to Mayoi Neko
by Mika Satonaka

Kimi wa Kowareta Ouji-kun
by Sakura Yukimori

Kodansha

Chouchou Jiken
by Aya Shouoto

Takane no Ran-san
by Ammitsu

Boku ga Otona ni Shite Ageru

by Saki Haruki

bongkoch.com

 


Japan Anime Movie Thailand

กลุ่ม JAM ได้สรรหาหนังอนิเมจากฝั่งญี่ปุ่นเข้าฉายบนโรงในบ้านเราอย่างต่อเนื่อง คราวนี้ก็ถึงคิวของหนังอนิเมชุดใหม่ล่าสุดของ Code Geass ที่จัดทำขึ้นในวาระครบรอบ 10 ปี ของอนิเมแนว mecha - การเมือง สุดเข้มข้นเรื่องนี้

โดยทาง JAM จะนำเอาหนัง Code Geass 2 ภาคแรก ชุด Code Geass - Hangyaku no Lelouch - Kōdō กับ Code Geass - Hangyaku no Lelouch - Handō ที่ได้นำเสนอเรื่องราวที่เกิดขึ้นในอนิเมทีวีทั้ง 2 ซีซั่น มาตัดต่อให้กระชับยิ่งขึ้น พร้อมกับมีการบันทึกเสียงใหม่ และเพิ่มฉากใหม่ลงในหนังทั้งสองชุดดังกล่าว โดยหนังทั้งสองชุดนี้ มีกำหนดเข้าฉายบนโรงบ้านเรา 2 ส.ค.นี้ ส่วนจะฉายในโรงหนังที่ไหน พร้อมกิจกรรมต่างๆที่เกี่ยวข้อง มีอะไรบ้างนั้น สามารถติดตามได้ที่เพจหลักของ JAM

 


Japan Anime Movie Thailand
ANN

 


 

 

K-D
Kartoon-Discovery.com


 
free hit counter javascript