LC Report : สรุปข่าวลิขสิทธิ์การ์ตูน อนิเม ในบ้านเรา #05/2020

สวัสดีครับ พบกันอีกครั้งกับคอลัมน์ สรุปข่าวสาร ความเคลื่อนไหว เกี่ยวกับลิขสิทธิ์ การ์ตูนอนิเม ในบ้านเรา อีกครั้ง .....กับตอนที่ 5 ของปี 2020 !!!!! ซึ่งเป็นช่วงที่สถานการณ์โรคระบาดในบ้านเรา มีแนวโน้มที่จะเบาบางลง ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดี เลยทำให้ค่ายหนังสือหลายค่าย ต่างทยอยประกาศ LC หนังสือใหม่เพิ่มเติม และมีเรื่องน่าสนใจมากมาย.... แต่ก็ต้องแลกกับราคาหนังสือการ์ตูนที่เข้าใกล้เฉียดเลข 3 หลัก กันมากยิ่งขึ้น ซะจนนึกไม่ถึงว่า เราจะมาถึงจุดนี้จนได้!! เล่นเอานักอ่านในบ้านเราบางส่วน รู้สึกปวดใจไปกับราคา แต่ก็มีบ้างที่พอเข้าใจในส่วนนี้ จากการที่หลายสนพ. ต่างมีแนวโน้มที่จะจัดพิมพ์-วางขายหนังสือ เอาใจนักอ่านสายสะสม สายเปย์ไหว กันมากขึ้น (หากคุณภาพไปตามราคาที่แพงขึ้น ตรงนี้น่าชื่นชม แต่ถ้าราคาหนังสือตั้งมาอย่างไฮโซ แต่คุณภาพ ไม่เป็นไปตามนั้น อันนี้น่าตำหนิ) ถึงกระนั้น หากมองในแง่ดี ราคาหนังสือที่เพิ่มขึ้น ก็ช่วยให้นักอ่านได้ตัดสินใจในการพิจารณาเลือกซื้อกันมากขึ้น ซึ่งมีตั้งแต่ การเปลี่ยนไปซื้อหนังสือแบบอีบุ๊คที่ประหยัดตังค์มากกว่า หรือไม่ก็ ยังคงซื้อหนังสือรูปเล่มตามเดิม แต่เลือกซื้อเฉพาะบางเรื่อง ที่ตัวเองชื่นชอบ-ติดตาม อย่างจริงๆจังๆ มากกว่า เป็นต้น

บ่นมาซะยาว...........ในส่วนข้อมูลข่าวสารเหล่านี้ ก็ขอขอบคุณบรรดาสนพ. ค่ายอนิเมในบ้านเรา ที่คอยแจ้งข่าวสารมาเป็นระยะๆ  รวมถึงข้อมูลจากบลอกคุณ iamZeon ครับ .....................

 

 



VBK

LC มังงะใหม่ของค่ายดังจากย่านพระโขนง ก็ยังคงเป็นซีรี่ย์เบอร์ใหญ่เรื่องที่พวกเขามีอยู่ในมือ รวมถึง ซีรี่ย์เก่าแก่ของทางค่าย ที่นักเขียนเจ้าของผลงานกินบุญเก่ากันอีกครั้ง

โดย LC ใหม่ เรื่องที่ฮือฮาสุดก็คือ Mashima HERO’S มินิซีรี่ย์รวมพลังมิตรภาพข้ามเรื่องกัน จาก 3 ซีรี่ย์ดัง ของ อ.Hiro Mashima ประกอบด้วย RAVE , Fairy Tail และ Edens Zero ซึ่ง อ.Mashima ได้รวมเอาเหล่าตัวละครจาก 3 เรื่องนี้ มารวมเข้าไว้ในจักรวาลเดียวกัน (และเป็นเรื่องบังเอิญที่ พอค่ายนี้ ประกาศ LC มังงะชุดนี้ปุ๊บ ก็มีข่าวประกาศสร้างฉบับอนิเมทีวีของ Edens Zero ออกมาอย่างทันควันกันเลย!)

เตรียมพบกับการ์ตูนรวมดาวเรื่องนี้ ได้ในนิตยสารดิจิตอลรายสัปดาห์ KC.DIGIMAG W-Edition ออนไลน์ทุกเช้าวันพุธ และจะเริ่มออนไลน์ให้อ่านกันในเร็ว ๆ นี้ และสามารติดตามในรูปแบบหนังสือรวมเล่มพิมพ์ และ หนังสือดิจิตอล ได้ทาง www.vibulkij.com/ebook และที่ App ของ VBK, MEB, The 1 Book, OOKBEE ในโอกาสต่อไปด้วยครับ!!

mashima 's hero

 

LC เรื่องต่อมา คือ DEAR BOYS Act.4 เป็นอีกครั้งที่ อ.Hiroki Yagami หวนกลับมาเขียนซีรี่ย์การ์ตูนบาสเก็ตบอลเรื่องฮิตของเขาอีกคำรบ หลังจากเปลี่ยนบรรยากาศไปเขียนมังงะแนวโบลว์ลิ่ง ไปพักใหญ่ โดยภาคใหม่ของ Dear Boys นี้ จะเป็นเรื่องราวใหม่ ที่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับ 3 ภาคแรก เพราะเป็นตัวละครชุดใหม่ และ โรงเรียนแห่งใหม่!! มาถึงขนาดนี้ คาดว่า อ.แกคงอยากจะสร้างสรรค์ตำนานบทใหม่ของบาสเก็ตบอลแน่นวล!! (ไม่ใช่ว่า ดีไม่ดี Mizuho อาจคัมแบ็คในฐานะคู่แข่งก็เป็นได้นะ !!?)

เตรียมพบกับการ์ตูนกีฬาภาคต่อเรื่องนี้ ได้ในนิตยสารดิจิตอลรายสัปดาห์ KC.DIGIMAG M-Edition ออนไลน์ทุกเช้าวันจันทร์ และจะเริ่มออนไลน์ให้อ่านกันในเร็ว ๆ นี้ และสามารติดตามในรูปแบบหนังสือรวมเล่มพิมพ์ และ หนังสือดิจิตอล ได้ทาง www.vibulkij.com/ebook และที่ App ของ VBK, MEB, The 1 Book, OOKBEE ในโอกาสต่อไปด้วยครับ!!

dear boys act 4

 

และสุดท้าย เป็นฉบับมังงะของ  ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เดอะมูฟวี่ 14 ปริศนามรณะเหนือน่านฟ้า กับเรื่องราวของโคนันและพรรคพวกคนคุ้นเคย ที่ได้รับเชิญขึ้นเรือเหาะ แต่ก็ต้องมารับมือกับจอมโจรคิด ผู้ส่งสาส์นหมายจะมาชิงเพชรที่อยู่บนเรือเหาะด้วย

 ใครที่เคยประทับใจกับหนังอนิเมของยอดนักสืบเด็กแว่นชุดนี้แล้ว ก็ติดตามกันได้ในแบบมังงะ ที่มีทั้งรูปแบบหนังสือเล่มพิมพ์ และดิจิตอล ออกวางตลาดและออนไลน์เร็ว ๆ นี้  (มังงะชุดนี้ มีทั้งหมด 2 เล่มจบ)

 

detective conan movie 14th

 

 

VBK



NED

ค่ายดังย่านบางนา ยังคงรักในการนำเอา Slam Dunk มาจัดทำใหม่ เอาใจบรรดา FC ซากุรางิ และ เพื่อนพ้องนักบาสแห่งโชโอคุ นอกจากฉบับมังงะแบบรีปริ้นท์เวอร์ชั่นล่าสุดแล้ว คราวนี้ พวกเขาก็คว้า LC หนังสือรวมภาพจากเรื่องนี้มาจัดพิมพ์ในรูปแบบภาษาไทยเป็นครั้งแรก กับ  Plus / Slam Dunk Illustrations Book 2   รวบรวมผลงานภาพสีและขาวดำ ที่รังสรรค์โดยทาเคฮิโกะ อิโนอุเอะ ไม่ว่าจะเป็นภาพวาดสเก็ตช์ ภาพวาดที่ไม่เคยเปิดเผยมาก่อน ภาพจากสิ่งพิมพ์สินค้าที่ถูกนำมารวมเล่มเป็นครั้งแรก รวมทั้งหมดกว่า 130 ภาพ มาพร้อม โปสการ์ดสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ฟรี! (เฉพาะเล่มตีพิมพ์ครั้งแรกเท่านั้น) สนนราคาเล่มละ 1,250 บาท

 

slam dunk plus 2

 

NED

 


SIC

LC ใหม่ของค่ายดังฝั่งลาดพร้าวในงวดนี้ ก็ผสมผสานปนเป ทั้ง นิยายจากซีรี่ย์การ์ตูนฮิตติดลมบน , มังงะเก่า จัดทำใหม่แบบฉบับนักสะสม ไม่ก็ Co-Novel (ที่พักหลังเน้นเหลือเกิน) แล้วก็มี มังงะแนวติดเรต กับ แนว Slice of Lice ที่มีความน่าสนใจไม่แพ้กัน

ดาบพิฆาตอสูร ผีเสื้อปีกเดียว
ฉบับนิยายชุด 2 ของซีรี่ย์ไล่ล่าพิฆาตอสูรเรื่องดังมาแรง โดยเป็นหนังสือรวมเรื่องสั้นเกี่ยวกับเหล่าเสาหลักที่ไม่มีในฉบับการ์ตูน เรื่องราวในอดีต ของเสาหลักแห่งดอกไม้ เสาหลักน้ำ และคนอื่นๆ ซึ่งยังคงได้ อ.Koyoharu Gotouge ผู้แต่งมังงะต้นฉบับของเรื่องนี้ รับหน้าที่วาดภาพประกอบ ทั้งภาพปก ภาพสี ภาพเนื้อใน

คานาเอะและชิโนบุต้องสูญเสียพ่อแม่เพราะน้ำมืออสูร เคราะห์ดีที่ฮิเมจิมะช่วยเหลือไว้ ทั้งสองคนจึงรอดมาได้ แต่ก็ฮิเมจิมะอีกนั่นแหละ ที่เป็นคนมอบบททดสอบแก่เด็กทั้งสองซึ่งปรารถนาจะเข้าร่วมกลุ่มพิฆาตอสูร... พบกับ 5 เรื่องเล่าของเหล่า “เสาหลัก” คนดัง! แถมท้ายด้วยการกลับมาอีกครั้งของนิยายสั้น “โรงเรียนคิเมทสึ” ที่หลายคนติดอกติดใจ!

ปัจจุบัน เรื่องนี้ออกวางตลาดแล้ว

 

น้องสาวพลังวายกับพี่ชายพลังสาว
การ์ตูนแนวคอเมดี้ Slice of Life ที่ชวนฝันกับคุณพี่ชายสุดหล่อที่โดนคุณน้องสาวจับมาเป็นพระเอกของการ์ตูนBL.รูปแบบใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อน I'm Book
น้องสาวพลังวาย การ์ตูนแนวคอเมดี้ Slice of Life เรื่องราวของพี่ชายกลับนึกว่าน้องสาววาดการ์ตูนแนวสาวน้อยจึงเสนอตัวช่วยอย่างเต็มที่ โดยที่ไม่ได้รู้เลยว่าน้องสาวเอาตนเองมาเป็นจิ้นเป็นนายเอกในการ์ตูน BL ของตัวเอง

 

ตามรอยรัก นักปีนเขา
มังงะ slice of life ที่เหมาะกับนักอ่านที่ชื่นชอบแนวความรักและการแบ็คแพ็คเกอร์สายเข้าป่าปีนเขา บอกเลยว่านอกจากความรักที่ซาบซึ้งใจยังได้ข้อมูลการปีนเขาในประเทศญี่ปุ่นครบถ้วน
กับเรื่องราวการพบกันของเซ็นโด สึบากิ หญิงสาวที่ปีนเขาเพื่อไล่ตามบันทึกการปีนเขาของสามีที่เสียชีวิตไปได้มาเจอกับคากายามะ ชุน ชายหนุ่มที่หลงเสน่ห์และหลงรักภูเขา ทว่าเมื่อชุนเห็นนิสัยและรอยยิ้มของหญิงสาวจึงตัดสินใจร่วมปีนเขาไปด้วยความเป็นห่วง เรื่องราวจะเป็นอย่างไรกับความรู้สึกของเขาทั้ง 2 ?

ปัจจุบัน เรื่องนี้ออกวางตลาดแล้ว ทั้งหมด 2 เล่มจบ

 

นึกว่าชีวิตเรากลายเป็นเกมจีบสาวไปซะแล้ว กลับเป็นเกมเอาชีวิตรอดไปซะอย่างนั้น
การ์ตูนแนวลึกลับ เลือดสาด ภายใต้แบรนด์ Siam Inter Comics Dark!! เรื่องราวของฮาเซกาวะ เรียว ชายหนุ่มวัย 25 ปี ที่จู่ๆวันหนึ่งเขาก็เหมือนติดอยู่ในโลกของเกมจีบสาวที่ต้องจีบสาวและ "จับตัว" พวกเธอเหมือนเกมจีบสาวทั่วไป แต่ความเป็นจริงกลับกลายเป็นว่าเขาต้องจีบและกระชากความลับของสาวๆเหล่านั้นให้ได้ ถ้าเขาพลาดก็ตาย

 

SANCTUARY
มังงะดังสุดคลาสสิคของ อ.อิเคงามิ เรียวอิจิ ที่มาจับมือกับ Buronson ผู้แต่งเนื้อเรื่องให้กับมังงะ หมัดดาวเหนือ กับการ์ตูนแนวแอคชั่น ดราม่า จิตวิทยา เรื่องราวของ 2 เพื่อนรัก โฮโจและอาซามิ ที่หวังอยากจะปฏิรูประบบการเมืองที่เน่าเฟะของญี่ปุ่น ไปพร้อมกัน จากทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง โดยคนหนึ่งมุ่งไปเพื่อขึ้นสู่จุดสูงสุดของโลกยากูซ่า และอีกคนแสวงหาหนทางสู่จุดสูงสุดของโลกการเมือง

 

ARMS หัตถ์เทพมืออสูร
มังงะเก่าแก่อีกเรื่องหนึ่ง ที่ถูกค่ายนี้ มาจัดทำใหม่อีกครั้ง กับเรื่องราวของมุนษย์กลุ่มหนึ่งที่ถูกฝังคอร์ชิปพิเศษ ที่สร้างขึ้นมาด้วยเทคโนโลยีขนาดนาโนแมชชีน และทำให้เหล่าผู้มีพลังนี้มีร่างกายพิเศษเป็นอาวุธชีวะที่มีชีวิต ที่ต้องร่วมมือกันต่อกรกับองค์กรชั่วร้ายที่คิดครอบครองโลก  ซึ่งก็มาพร้อมกับแคชเฟรสที่คนเคยอ่านเรื่องนี้คุ้นเคยกันดี : “อยากได้พลังมั๊ย!! .....ถ้าอยากได้พลัง........ข้าจะให้เจ้า!!!”

 

Parasyte / ปรสิต
มังงะเขย่าขวัญเรื่องดังในอดีต ที่เพิ่งถูกทำเป็นอนิเม-หนังคนแสดง ไม่กี่ปี จะกลับมาพิมพ์ใหม่ในรูปแบบ Co-Novel ... เรื่องราวของ  เด็กหนุ่มที่อาศัยในเมืองเล็กๆแถบโตเกียว ได้ถูกปรสิตลึกลับเข้าไปในแขน และกัดกินแขนซ้ายของเขาไป แล้วเขาใช้ชีวิตร่วมกับมัน เขาได้ตั้งชื่อให้มันว่า "มิกิ" และพวกเขาก็ได้พบความจริงที่ว่า ปรสิตตัวอื่นๆที่ได้สิงร่างมนุษย์อยู่นั้น กินมนุษย์เป็นอาหาร โดยปลอมเป็นศีรษะของเหยื่อที่ถูกกิน และผู้ใดที่พยายามขัดขวางมัน พวกมันจะกำจัดไม่ให้เหลือ

 

sanctuary - arms - parasyte

 

SIC


First Page Pro

ประกาศ LC เพิ่มเติม กับนิยายซีรี่ย์คุณครูสาวเจ้าเสน่ห์-เรตผู้ใหญ่ อีกเรื่องหนึ่ง ในสไตล์ที่แตกต่าง (หรือคล้ายคลึงดีหว่า?) กับ Nande Koko ni Sensei ga!? ไหงมาอยู่นี่ครับคุณครู!? (ที่มี LC โดยค่ายนี้) กับเรื่องที่มีชื่อว่า Boku no Kanojo Sensei  ของ Kagami Yuu (เนื้อเรื่อง) และ Oryo (ภาพ)

เย็นวันหนึ่ง ไซกิ มาโกโตะ ได้ถูก ฟูจิกิ มากะ อาจารย์สาวแสนสวย(สุดอึ๋ม)เรียกไปที่ห้องเรียนเพื่อ “บังคับให้เขามาเป็นแฟน” ทุกอย่างคงจบลงอย่างแฮปปี้เอ็นดิ้งถ้ามาโคโตะไม่ใช่คนที่ขาดความไว้วางใจในตัว “ครู” ทุกคนอย่างรุนแรง (เนื่องจากครูที่แอบชอบตอนประถมหนีไปแต่งงาน) มาโคโตะที่เป็นแค่เด็กหนุ่มตัวเล็กหน้าเด็กจึงปฏิเสธแบบสิ้นเยื่อขาดใยกระนั้นอาจารย์มากะยังตื้อไม่เลิก แถมประกาศว่า “คอยดูเถอะอีกไม่นานเธอต้องเป็นฝ่ายมาสารภาพรักกับครูเอง” เรื่องราวเลิฟคอมเมดี้ในรั้วโรงเรียนที่คาบเส้นแบ่งแห่งศีลธรรมและอุดมด้วยเนื้อนมไข่จึงเปิดฉากขึ้น

Boku no Kanojo Sensei 

First Page Pro



Phoenix 

ไหนๆก็ย่างเข้าสู่กลางปี 2020 ทั้งที ค่ายนกย่าง ได้ประกาศ LC หนังสือเพิ่มเติม ซึ่งมาจากหลายหลายสนพ.ต้นสังกัดของญี่ปุ่น


Ichijinsha

เกิดใหม่เป็นนางร้าย จะเลือกทางไหนก็หายนะ (Otome Game no Hametsu Flag shika nai Akuyaku Reijou ni Tensei shite shimatta...)

ฉบับนิยาย
เนื้อเรื่อง : Satoru Yamaguchi
ภาพประกอบ : Nami Hidaka

ฉบับมังงะ
เนื้อเรื่อง : Satoru Yamaguchi
ภาพประกอบ : Nami Hidaka


เรื่องราวการเกิดใหม่ไปเป็นคุณหนูนางร้าย ที่รู้จักกันในชื่อย่อ Hamefura หรือที่เรียกกันติดปากว่า Bakarina ซึ่งฉบับอนิเมเพิ่งจบกันไปหมาดๆ
และประกาศซีซั่น 2 ต่ออย่างรวดเร็ว สำหรับใครที่กำลังอินค้างอยู่อย่าลืมมาติดตามฉบับการ์ตูนและไลท์โนเวลกันนะ

เมื่อหัวกระแทกจนความทรงจำของชาติที่แล้วหวนกลับมา ฉันก็พบว่าตัวเองมาเกิดใหม่เป็นลูกสาวท่านดยุก เอ๋ เดี๋ยวนะ!
ที่นี่มันโลกในเกมจีบหนุ่มที่เคยเล่นไม่ใช่เหรอ แถมยังเป็นยัยคุณหนูคาตารีนา นางร้ายที่คอยแกล้งนางเอกอีก!? จุดจบก็มีแค่สองทาง
คือไม่ถูกเนรเทศก็ถูกฆ่าตาย!? เพื่อหลีกเลี่ยงจุดจบหายนะพวกนั้น เลยตั้งใจว่าจะถอนหมั้นกับเจ้าชายแบบเนียนๆหรอกนะ แต่ว่า...

เลิฟคอเมดี้แนวเลี่ยงจุดจบหายนะ แต่ดันปักธงรักชาวบ้านได้ซะงั้นเปิดฉากขึ้นแล้ว !

hamefura



Kadokawa

มังงะ Overlord ราชันอมต๊อง! (Overlord Fushisha no Oh! )

เนื้อเรื่อง : Juami
ผลงานต้นฉบับ : Kugane Maruyama


การ์ตูนสปินออฟจากซีรีย์แฟนตาซีต่างโลกชื่อดัง 'Overlord' (ลิขสิทธิ์ฉบับนิยายและการ์ตูนภาคหลักในไทย โดย Dexpress)
ที่มาพร้อมเรื่องสั้นพิเศษจากผู้เขียนต้นฉบับ คางุเนะ มารุยามะ รับประกันความฮาจัดเต็ม!

ในปี ค.ศ. 2138 ‘อิกดราซิล’ เกมออนไลน์เสมือนจริงที่เคยได้รับความนิยมอย่างสูงกำลังจะปิดให้บริการลง ‘โมมอนกะ’ ผู้เล่นคนหนึ่งซึ่งหลงใหลในเกมนี้ จึงตัดสินใจอยู่จนวินาทีสุดท้ายด้วยความอาลัยอาวรณ์ ทว่าพอถึงเวลาปิดให้บริการก็เกิดเรื่องไม่คาดฝัน เมื่อเขากลับยังติดค้างอยู่ในอิกดราซิล หนำซ้ำตัวละครอื่นที่เคยเป็นเพียงโปรแกรมก็มีชีวิตเหมือนจริง!? การผจญภัยครั้งใหญ่ของชายหนุ่มธรรมดาในโลกที่เขาไม่รู้จักเปิดฉากขึ้นแล้ว!!

Overlord Fushisha no Oh!

Shufunotomo

นิยาย สืบคดีปริศนาหมอยาตำรับโคมแดง (Kusuriya no Hitorigoto)

เนื้อเรื่อง : Natsu Hyuuga
ภาพประกอบ : Shino Touko

ณ อาณาจักรใหญ่ยักษ์แห่งหนึ่งซึ่งตั้งอยู่ใจกลางทวีป เด็กสาวนางหนึ่งผู้ทำงานเป็นหมอยาในสถานเริงรมย์ย่านโคมแดงอันมีนามว่า ‘เมาเมา’
บัดนี้เกิดจับพลัดจับผลูต้องมาทำงานรับใช้อยู่ในวังหลัง เธอทำได้เพียงเฝ้ารอให้หมดวาระการทำงานอย่างสงบเสงี่ยมเจียมตัว ด้วยรูปร่างหน้าตาที่ไม่สะสวยจึงมั่นใจเป็นนักหนาว่าตนจะไม่มีวันโดนจักรพรรดิเรียกไปเป็น ‘คู่นอน’ อย่างแน่แท้ แต่ในขณะนั้นเอง โอรสธิดาของจักรพรรดิกลับมีเหตุให้อายุสั้น พอรู้ว่าสองทารกน้อยที่ยังเหลือรอดกำลังป่วยหนัก เมาเมาจึงลงมือขุดคุ้ยหาสาเหตุ— นิยายสืบสวนสอบสวนที่สุดแห่งความตื่นเต้นเร้าใจของสาวน้อย ‘ผู้ชิมสำรับ’

สำหรับเรื่องนี้ ถือเป็นนิยายและมังงะที่กำลังมาแรงแห่งยุค  ซึ่งขณะนี้ ในบ้านเรา ได้วางจำหน่ายเวอร์ชั่นมังงะของเรื่องนี้ ทั้ง 2 ชุด ประกอบด้วย "เสียงรำพึงจากหมอยา ~บันทึกไขปริศนาแห่งวังหลังของเหมาเหมา~"(Luckpim) และ "ตำรับปริศนา หมอยาแห่งวังหลัง" (Animag)

Kusuriya no Hitorigoto novel phoenix





Media Works (Kadokawa)

นิยาย บิสโก้ นรชนคนโคตรเห็ด (Sabikui Bisco)

เนื้อเรื่อง : Shinji Kobukubo
ภาพประกอบ : Akagishi K & Mocha

เร่าร้อน x เลือดพล่าน x บ้าบิ่น = เห็ด!?
ตำนานแห่งผู้พิทักษ์เห็ด ถูกจารึกไว้ ณ ที่แห่งนี้!!

การันตีความตื่นเต้นสุดมันส์ด้วยรางวัลซิลเวอร์ไพรซ์จากการประกวดเด็งเกคิโนเวลไพรซ์ ครั้งที่ 24! และอันดับที่ 1 ของ Kono Light Novel ga Sugoi! 2020 ประจำปี 2019

นี่คือเรื่องราวของเด็กหนุ่มผู้ไร้เทียมทานดุจพายุกระหน่ำ อาคาโบชิ บิสโก้ ‘ผู้พิทักษ์เห็ด’ ต่อสู้ฟาดฟันกับ ‘วายุสนิม’ สายลมที่กลืนกินทุกสิ่งจนกลายเป็นสนิมและบันดาลให้มวลมนุษยชาติตกอยู่ภายใต้การคุกคามของความตาย เขาออกเดินทางตามหา ‘เห็ดกินสนิม’ เห็ดมหัศจรรย์ที่สามารถช่วยชีวิตผู้เป็นอาจารย์ของตน

บิสโก้ได้คุณหมอหนุ่มรูปงามนาม ‘มิโร่’ มาเป็นคู่หู ทั้งสองกระโจนเข้าสู่การผจญภัยอันอลหม่านวุ่นวาย ทั้งทะเลทรายเหล็กจังหวัดไซตามะซึ่งทอดยาวสู่จังหวัดอันเป็นที่หมาย เมืองที่สร้างขึ้นจากซากอาวุธสงคราม ซึ่งเคยทำลายล้างอารยธรรม เส้นทางรถไฟใต้ดินที่ถูกทิ้งร้างอันเป็นรังของหมึกยักษ์—ลูกธนูเห็ดแสนแม่นยำของบิสโก้ และสติปัญญาอันเฉียบแหลมของมิโร่ เสียบทะลุภัยคุกคามอันเป็นอุปสรรคระหว่างการผจญภัยแสนหฤโหดจนราบคาบ!

ทว่าจุดหมายปลายทางนั้นกลับมีแผนการชั่วร้ายของผู้ว่าราชการจังหวัดคอยท่าอยู่— เปิดฉากตำนานการผจญภัยดุจคลื่นลูกใหญ่ปะทะพายุวินาศ




Tokuma Shoten

มังงะ Unsang Cinderella Byouin Yakuzaishi Aoi Midori / Unsung Cinderella เภสัชกรสาวหัวใจแกร่ง

โดย Mamare Arai

เภสัชกรคืออาชีพเดียวที่สามารถคัดค้านใบสั่งยาที่แพทย์เป็นผู้ออกได้ สำหรับเภสัชกรโรงพยาบาลอย่างอาโออิ มิโดริ แล้ว เธอต้องวิ่งวุ่นไปทั่วโรงพยาบาล บางครั้งรบกับหมอ บางครั้งรบกับคนไข้ ทั้งนี้ก็เพื่อให้คนไข้ได้กลับไปชีวิต ‘ตามปกติ’ ดังเดิม——เรื่องราวของ ‘ปราการด่านสุดท้าย’ เล็กๆ ที่คอยดูแลชีวิตของคุณในทุกๆวัน

ต่อมาเรื่องนี้ได้นำไปสร้างเป็นละครทีวี ทาง Fuji TV ที่มีกำหนดออกอากาศตอนเเรก 16 ก.ค. 2020

 

bisco & unsang

Phoenix



Luckpim

ในช่วงที่ผ่านมา ค่ายใบไม้นำโชคแห่งนี้ ก็เจอทัวร์ลงจากบรรดานักอ่านมังงะ ในแง่ของการวางขายหนังสือในสต็อค มีจำนวนน้อยเกินกว่าความต้องการของผู้ซื้อ ทั้งๆที่ไม่ทันจะหมดวัน หนังสือก็ถูกสั่งจนหมดเกลี้ยงอย่างไว แถมการเติมสินค้าเพิ่มเติมก็ล่าช้าไม่ทันใจ (ไม่ก็ ไม่เติมเลย) ซึ่งทำเอานักอ่านส่วนหนึ่ง ที่ไม่สามารถหาซื้อหนังสือบนเว็บได้ พากันรุมถล่มค่ายนี้ทั้งทางแฟนเพจสนพ. และเว็บบอร์ดบางแห่ง อันเป็นการสะท้อนถึงปัญหาในการจัดการสินค้าในสต็อคของพวกเขา ที่ยังไม่ดีพอ

อย่างไรก็ตาม ทางค่ายก็รับฟังปัญหาที่เกิดขึ้น จึงให้คิดแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น ด้วยการจัดทำโปรเจ็ค สั่งหนังสือแบบ On Demand ไม่ว่าใครจะต้องการหนังสือเก่า-ใหม่ของค่ายนี้ สามารถสั่งหนังสือ ผลิตแบบออเดอร์ต่อออเดอร์ได้ ตามความต้องการของลูกค้า โดยมีรายละเอียดดังนี้

1. หนังสือที่สั่งแบบ On Demand ได้จะมีทั้งหนังสือเล่มใหม่และเล่มเก่า ซึ่งจะเป็นหนังสือที่ไม่ได้มีการผลิตเป็นจำนวนมาก แต่เน้นผลิตตามออเดอร์ที่มีนักอ่านสั่งเข้ามาเท่านั้น ทางสนพ.จะทำการผลิตออเดอร์ ต่อ ออเดอร์ โดยไม่มีกำหนดจำนวนขั้นต่ำใดๆ

2. หนังสือที่สั่งแบบ On Demand จะมีเฉพาะรายการที่เปิดให้สั่งแบบ On Demand โดยจะมีประกาศเป็นระยะว่า จะมีเล่มไหน เริ่มเปิดให้สั่งแบบ On Demand บ้าง

3. ระยะเวลาการผลิตและการจัดส่ง จะอยู่ที่ประมาณ 30 วัน เนื่องจากเป็นการผลิตตามออเดอร์ จึงต้องใช้ระยะเวลานึงในการผลิต

4. สำหรับช่องทางการสั่งล่วงหน้าแบบ On Demand

4.1 สั่งซื้อ online บนเว็บ mangaqube
วิธีการสั่งซื้อแบบ on-demand บนเว็บไซต์ mangaqube จะตามมาในเร็วๆนี้

4.2 สามารถสั่งซื้อ ทางหน้าร้านหนังสือทั่วไป

5. ลิสต์รายชื่อหนังสือที่จะถูกจัดทำแบบ On Demand จะมีประกาศในเร็วๆนี้

จากข้างต้น ก็ถือเป็นการแก้ไขปัญหาที่สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน จากการที่หนังสือแบบรูปเล่ม นับวันมีต้นทุนการผลิตที่สูงขึ้น ซะจนอาจไม่คุ้มทุนในการจัดพิมพ์ในปริมาณมาก (แต่คนซื้อน้อย)  และหากรูปแบบนี้ออกมาเวิร์ค บางทีก็อาจทำให้สนพ.อื่นๆ ที่มีสายป่านไม่สูงนัก  หันมาลองทำตามก็เป็นได้

อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่ผ่านมานี้ ค่ายนี้ก็มี LC มังงะใหม่อีกเล็กน้อย กับ :

ชีวิตตัวประกอบอย่างตู ช่างอยู่ยากเมื่ออยู่ในโลกเกมจีบหนุ่ม ฉบับมังงะ

เรื่องโดย : อ.โยมุ มิชิมะ
ภาพโดย : อ. จุน ชิโอซาโตะ

ลีออนได้มาเกิดใหม่ในต่างโลกอย่าง “เกมจีบหนุ่ม” และใช้ความรู้เรื่องการพิชิตเกม ที่มีติดตัวจากอดีต และต่อต้านสภาพแวดล้อมอันไม่สมเหตุสมผล
ที่ผู้ชายเป็นเพียงปศุสัตว์สำหรับเลี้ยงดูผู้หญิงโดยไม่คิดไม่ฝัน!!! เจ้าพวกเอาแต่ใจ ต้องโดนไล่เตะ ส่วนหนุ่มหล่อก็สมควรตาย!

นี่คือเรื่องราวของพระเอกนอกรีตที่ พกความสดชื่นมาเต็มพิกัด!? มังงะแฟนตาซีต่างโลกที่มีทั้งดาบและเวทมนตร์ ว่าด้วยการโค่นล้มผู้อยู่เหนือกว่า



Luckpim

FB Luckpim


Bongkoch

ประกาศ LC การ์ตูนผู้หญิงใหม่เพิ่มเติม จากค่าย Shogakukan ญี่ปุ่น


01. MITSUYOKON -TSUKUMOGAMI NO YOMEGORYO-
by Tomu OOM


02. NEE SENSEI, SHIRANAINO?
by Aya ASANO


03. MARSHMALLOW TEMPERATURE
by Yuu HASUMI


04. GENJI MONOGATARI -AI TO TSUMI TO-
by Mariri MORINEKO

05. KONDO NO KOI WA KACHIMASHO
by Kana NANAJIMA


06. TSUZUKI WA MATA ASHITA
by Nao HINACHI


07. DOSHIYOUMONAI BOKU TO KISS O SHIYO
by Miyuki KITAGAWA


08. SEXY TANAKA-SAN
by Hinako ASHIHARA


09. OU NO KEMONO
by Rei TOMA


10. KOI TO DANGAN
by Nozomi MINO


11. KYO, SUKI NI NARIMASHITA.
by Rio KIMIDO / AbemaTV


12. OCHIBURE JOOU TO GEKOKUJO OUJI
by Aya KAWASE


13. CHOCOLAT NO MAHO -ROMANTIC FLAMBE-
by Rino MIZUHO


14. DASSHUTSU GAME
by Hanaka HARUSE


Bongkoch.com



ตารางฉายหนังอนิเมในบ้านเราเพิ่มเติม

- หลังจากมีข่าวหลุดมานาน ตั้งแต่ช่วงต้นปี เกี่ยวกับ หนังบทรถไฟของ ดาบพิฆาตอสูร ที่จะเข้าฉายในบ้านเราช่วงปลายปี 2020 ล่าสุดมีรายละเอียดเพิ่มเติม ระบุว่า หนัง ดาบพิฆาตอสูร เดอะมูฟวี่ ภาครถไฟนิรันดร์ (Kimetsu no Yaiba: The Movie - Mugen Train) มีกำหนดเข้าฉายในไทย ในวันที่ 5 พ.ย. 2020 โดย M Pictures

- ขณะที่ My Hero Academia : Heroes Rising  ได้ชื่อไทยอย่างเป็นทางการคือ My Hero Academia : Rising วีรบุรษกู้โลก โดยมีกำหนดเข้าฉายบนโรงหนัง(ร่วมรายการ)บ้านเรา 2 ก.ค. 2020 โดยจะใช้เสียงพากย์ไทยคนล่ะทีมกับ ฉบับอนิเมทีวี ที่ฉายทาง True Vision , True4U

ส่วน DEX ก็เตรียมจะนำ Akira หนังอนิเมไซไฟที่สร้างตำนานสะท้านโลก ให้คออนิเมรุ่นใหม่ๆได้สัมผัสกัน มีกำหนดเข้าฉายบนโรงหนังในเครือ Major 2 ก.ค. 2020

เรื่องราวในปี 2019 ของกรุงนีโอโตเกียว (Neo Tokyo) สุดล้ำสมัยที่ถูกสร้างขึ้นมาหลังจาก “โตเกียว” เมืองหลวงของประเทศญี่ปุ่นเดิมล่มสลายไปในสงครามโลกครั้งที่ 3 ซึ่งกำลังจะได้เป็นเจ้าภาพโอลิมปิกในปี 2020

แต่ทว่า เมืองแห่งนี้กลับเต็มไปด้วยการคอรัปชั่นของเหล่านักการเมือง, การประท้วงรัฐบาล และ “ความรุนแรง” คือเรื่องธรรมดาสามัญ ท่ามกลางสภาพสังคมที่สับสน และเลวร้าย “คาเนดะ” กับ “เท็ตสึโอะ” สองวัยรุ่นแก๊งมอเตอร์ไซค์ ที่เข้าไปเจอกับผู้ใช้พลังจิตคนหนึ่งโดยบังเอิญ ทำให้ “เท็ตสึโอะ” กลายเป็นผู้มีพลังจิตคนใหม่ ได้ไปเห็นภาพของ “อากิระ” ซึ่งเป็นชนวนเหตุของเมืองโตเกียวเก่าล่มสลายไป
ทำให้ทั้ง “คาเนดะ” และกองทัพรัฐบาล รวมถึงกลุ่มต่อต้าน ต้องเผชิญหน้ากันเพื่อป้องกันโลกไม่ให้ถูกทำลาย


akira

 

JAM , DEX , SIC

 

 

 


 

K-D
Kartoon-Discovery.com


 
free hit counter javascript