LC Report : สรุปข่าวลิขสิทธิ์การ์ตูน อนิเม ในบ้านเรา #06/2019

สวัสดีครับ ......พบกันอีกครั้งกับคอลัมน์ สรุปข่าวสาร ความเคลื่อนไหว เกี่ยวกับลิขสิทธิ์ การ์ตูนอนิเม ในบ้านเรา อีกครั้ง .....กับตอนที่ 6 ของปี 2019 ซึ่งเราก็ยังคงอัพเดทข่าวคราว LC กันในรายเดือน ซึ่งมีตั้งแต่ LC หนังสือใหม่ของสนพ.ใหญ่ของบ้านเรา รมถึงข่าวสารเล็กน้อยเกี่ยวกับวงการหนังอนิเมนำเข้าบ้านเรา ที่ถือว่ามากกว่าตอนใดๆ ในปีนี้

ในส่วนข้อมูลข่าวสารเหล่านี้ ก็ขอขอบคุณบรรดาสนพ. ค่ายอนิเมในบ้านเรา ที่คอยแจ้งข่าวสารมาเป็นระยะๆ  รวมถึงข้อมูลจากบลอกคุณ iamZeon ครับ .....................

 


SIC

ค่ายดังจากฝั่งลาดพร้าว ประกาศ LC มังงะใหม่ เพิ่มเติม 2 เรื่อง แบ่งออกเป็นงานใหม่จากนักเขียนที่พวกเขาเพิ่งถือ LC ไปเมื่อต้นปี กับอีกเรื่องที่น่าสนใจสำหรับคอนักอ่านแนวสืบสวนสอบสวน

เริ่มจาก ซีรี่ย์การ์ตูนใหม่ ที่ถือว่าพวกเขา LC มาได้อย่างไวว่อง กับ Chainsaw Man การ์ตูนแอ็คชั่นสุดระห่ำล่าสุดผลงานจาก weekly shonen jump โดยผู้วาดเรื่องFire Punch กับเรื่องราวของของเด็นจิ พระเอกผู้โชคร้ายที่จนกรอบยิ่งกว่ากรอบเพราะพ่อชิงฆ่าตัวตายทิ้งหนี้สินไว้ให้ ส่วนแม่ที่ป่วยเป็นโรคหัวใจก็มาตายตามไปอีกคน ทำให้ชีวิตในแต่ละวันย่ำแย่แสนสาหัส ต้องโดนจิกหัวใช้ในฐานะนักล่าปิศาจร่วมกันกับโปจิตะ ปิศาจเลื่อยยนต์ ที่ทำพันธสัญญาชีวิตกัน แต่วันหนึ่งชีวิตก็ต้องเปลี่ยนไปในพริบตาจากการทรยศอันแสนโหดร้าย!! ทำให้เด็นจิได้รวมร่างกับโปจิตะกลายเป็น "ปิศาจเลื่อยยนต์" และได้มาพบกับมากิมะ เดวิลฮันเตอร์เข้าโดยบังเอิญ และเธอก็ได้เลือกที่จะเลี้ยงเด็นจิไว้แทนที่จะฆ่า การล่าล้างปิศาจของทั้งคู่จึงได้เปิดฉากขึ้น

ส่วนอีกเรื่อง "Trace สุดยอดแฟ้มลับไขคดีของเจ้าหน้าที่นิติเวช" จากนักวาดที่เป็นเคยทำงานเป็นฝ่ายนิติวิทยาศาสตร์แล้วผันตัวมาเป็นนักวาดการ์ตูน กับการถ่ายทอดเรื่องราวของนนนะ เจ้าหน้าที่หญิงหน้าใหม่ที่ตั้งใจมาเป็นเจ้าหน้าที่นิติเวชเพื่อสืบหาว่าใครเป็นคนฆ่าพ่อแม่ของเธอ จนได้มาพบกับมาโนะ เรจิ เจ้าหน้าที่วิจัยฝ่ายนิติวิทยาศาสตร์ แม้ฝ่ายนิติวิทยาศาสตร์จะเป็นหน่วยงานวิจัยของตำรวจ แต่ก็ไม่ได้มีขึ้นเพื่อองค์กรตำรวจ
หรือเพื่อเหยื่อผู้เสียหาย ทว่าเป็นองค์กรพิเศษที่ตั้งขึ้นเพื่อไขความจริงให้เป็นที่กระจ่าง มาโนะผู้สนแต่วัตถุพยานสำหรับตรวจสอบ โดยไม่สนคำพูดของใคร โดยบอกว่า “ผู้ที่จะค้นหาเศษเสี้ยวความจริงเจอ มีแต่เจ้าหน้าที่นิติเวชเท่านั้น” จุดเริ่มต้นของการไขคดีฆาตกรรมจึงเริ่มขึ้น

Chainsaw man & Trace

 

SIC



 


VBK

LC ใหม่ของค่ายดังแห่งฝั่งพระโขนงประจำตอนนี้ ก็เป็นการนำเรื่องเก่าที่พวกเขามีอยู่ มาจัดทำและวางขายในรูปแบบดิจิตอล กับ PRETTY GUARDIAN SAILORMOON - ETERNAL EDITION

โดยหนังสือดิจิตอลของเรื่องเซเลอร์มูนนี้ ก็จะต่างจากเล่มพิมพ์ 12 เล่มจบที่ทาง VBK ได้ตีพิมพ์ออกมา เพราะฉบับดิจิตอลนั้น จะจัดทำในออกมาในรูปแบบ Eternal Edition ทั้งชุด 10 เล่มจบ แต่ละเล่มมีจำนวนหน้ามากกว่าฉบับเล่มพิมพ์ที่เคยออกมาแล้ว ฉบับ Eternal Edition จะมีหน้า 4 สีครบถ้วนตามต้นฉบับเดิม (มากกว่าและครบถ้วนกว่าฉบับเล่มพิมพ์ที่เคยออกมา) และมีรูปปกที่ไม่เหมือนกับฉบับเล่มพิมพ์
โปรดติดตามรายละเอียดอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็น วันออนไลน์, ราคา ฯลฯ ได้ทาง FB ของสำนักพิมพ์วิบูลย์กิจ ต่อไปครับ!!

 

sailormoon eternal edition


VBK




First Page Pro

ประกาศ LC การ์ตูนเพิ่มเติม 2 เรื่อง จาก 2 สนพ. ญี่ปุ่น (ต่อเนื่องจาก 2 เรื่องก่อนหน้า ที่เราได้ลงไว้เมื่อตอนที่แล้ว)

Kodansha

Tejina Senpai
by Azu

ขอเชิญพบการ์ตูนตลกแก๊กชวนอมยิ้มที่ถูกดัดแปลงเป็นอนิเมชั่นอยู่ในขณะนี้ นำแสดงโดย “รุ่นพี่” นักมายากลแสนน่ารักผู้มีฝีมือการแสดงขั้นเทพที่มีสถิติเล่นมายากลสำเร็จถึง....0% (ล้มเหลวโดยสิ้นเชิง) และรุ่นน้องดวงซวยที่หลงเข้ามาใน “ชมรมมายากล” จนโดนขนานนามว่า “ผู้ช่วย” ทั้งที่ยังไม่สมัครเข้าชมรมเลย ซ้ำร้ายยังมีสมาชิกจำเป็นมาร่วมรัฐบา.....เอ้ย ร่วมชมรมอีกมากมาย

Kill Time Comunication

ตำนานปฐมบทจอมมาร The Comic (Maou no Hajimekata The Comic )
by Toshimasa Komiya & Warau Yakan

มังงะเรต 18 + ที่ว่าด้วยเรื่องราวของ ออร์ จอมเวทชราผู้ถูกโลกใบนี้หักหลัง ได้ค้นพบแหล่งพลังเวทอนันต์ที่ทำให้เขาสามารถใช้ทุกมหาเวทในโลก
ได้หลังคืนความเยาวัยให้ร่างที่แก่ชราสำเร็จ ออร์ได้อัญเชิญ ลิลุ ซัคคิวปัสสาวสวยมาเป็นมือขวาเพื่อช่วยเขาสร้างดันเจี้ยน
ที่เต็มไปด้วยความน่าสยดสยองและตัญหา เพื่อเถลิงนามของตนให้ผู้คนหวาดกลัวในฐานะจอมมาร จอมเวทผู้ชั่วร้ายออร์ยอมทำทุกวิถีทาง
ทั้งขู่กรรโชกทรัพย์สินจากชาวบ้าน ทั้งฆ่าล้างผู้คนเพื่อเอามาเป็นทาสปิศาจ ทั้งล่อลวงผู้กล้าสาวด้วยเสน่หา
ทั้งกำราบผู้บุกรุกด้วยเล่ห์กล ขอเชิญพบกับตำนานการเกิดใหม่อีกครั้งในฐานะจอมมารที่มีทั้งความฉ้อฉล และราคะ ได้ ณ บัดนี้!!

tejina senpai


First Page Pro

 

JAM

ช่วงวันที่ 17-18 ส.ค. 2019 ทาง JAM ได้จัดฉายหนังอนิเมรอบพิเศษ 2 เรื่อง ประกอบด้วย รักไร้เสียง (Koe No Katachi) กับ Tamako Love Story โดยได้รับความร่วมมือจาก ร้าน Animate Bangkok , M Pictures , SF CINEMA และ DEX เพื่อเป็นการรำลึกและไว้อาลัยกับการจากไปของทีมงานสตูดิโอ Kyoto Animation จำนวนหนึ่ง จากเหตุเพลิงไหม้อาคารสตูดิโอ 1 ของพวกเขา เมื่อ 18 ก.ค. 2019

โดยรายได้ทั้งหมดจากการจำหน่ายบัตรชมภาพยนตร์โดยไม่หักค่าใช้จ่าย มอบให้ Kyoto Animation เพื่อสมทบทุนมอบให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ลอบวางเพลิงที่เกิดขึ้น

“รักไร้เสียง” (Koe No Katachi)
วันเสาร์ที่ 17 สิงหาคม 2562
ณ โรงภาพยนตร์ พารากอน ซีนีเพล็กซ์ รอบเวลา 20.00 น.
ในระบบเสียงญี่ปุ่น บรรยายไทย
ติดต่อซื้อบัตรได้ทาง JAM Shop

“TAMAKO LOVE STORY”
วันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม
ณ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ ซีเนม่า เอ็มบีเค เซ็นเตอร์ รอบฉายเวลา 11.00 น.
ในระบบเสียงญี่ปุ่น บรรยายไทย
ติดต่อซื้อบัตรได้ที่ SF CINEMA ทุกช่องทาง ตั้งแต่วันที่ 8 สิงหาคม 2562 เป็นต้นไป

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม เกี่ยวกับหนังทั้ง 2 เรื่อง ผ่านทาง JAM Facebook

Koe no Katachi & Tamako Love Story

JAM

 


 

DEX

อย่างที่ทราบกันดีว่า ทาง DEX และ JAM กำลังจะนำ One Piece Stampede หนังอนิเมภาคใหม่ล่าสุดของ One Piece เข้าฉายในบ้านเรา วันที่ 19 ก.ย. 2019 ที่จะถึงนี้ ซึ่งนอกจากคนที่เข้าชมหนังบนโรง จะได้รับหนังสือของแถม เหมือนกับที่ญี่ปุ่นแล้ว ก็จะได้รับฟังเสียงพากย์ของบรรดานักพากย์รับเชิญ เหมือนกับตัวหนังต้นฉบับญี่ปุ่น ที่มีทั้งนักพากยืรุ่นเก๋า , คนในวงการบันเทิง แล้วก็ Youtuber เช่นกัน !!!

ล่าสุด DEX ได้ประกาศนักพากย์รับเชิญของหนังเรื่องนี้ในฉบับพากย์ไทยแล้ว นำทีมโดย น้าต๋อย เซมเบ้ , คุณ บอย ปกรณ์ , คุณ ต๊อบ เถ้าแก่น้อย แล้วก็เหล่า Youtuber ดังของบ้านเราจำนวนหนึ่ง ได้แก่ คุณ แป้ง Z-Bing z , คุณ นิค NRsportsRadio , คุณ เบลล์ ขอบสนาม , คุณ ไวท์ สอดอ สไตล์ และ พี่เอ็ด 7 วิ


จากลิสต์นักพากย์ข้างต้น ก็เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในหมู่แฟน One Piece บ้านเรา แบบครึ่งต่อครึ่ง ทั้งเสียงตอบรับด้านบวก ที่จะรอติดตามฟังผลงานของนักพากย์รับเชิญเหล่านี้ (โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ เหล่า Youtuber ที่กำลังมีอิทธิพลต่อคนยุคสมัยใหม่เป็นอย่างมาก) แล้วก็ เสียงตอบรับด้านลบ ที่มองว่า ทางค่ายยังไม่เข็ดหลาบกับตอน One Piece Film Gold ที่ให้ คุณซันนี่ มาพากย์เสียงเป็นตัวร้ายประจำหนัง แล้วก็มีอยู่เยอะที่ดันคิดเตลิดไปไกลว่า พวกเขาเหล่านี้จะมาพากย์บทลูฟี่กับสหายแก๊งหมวกฟางแทน!!!!!?

จากข้างต้นขอชี้แจงว่า นักพากย์รับเชิญเหล่านี้ จะมาพากย์ในบทบาทของตัวละครออริจินอลของหนังพากย์นี้เท่านั้น ซึ่งอาจรวมถึงบรรดาตัวละครประกอบยิบๆย่อยๆ อีกจำนวนหนึ่ง (จากการที่หนังภาคนี้จับยัดตัวละคร หลายฝ่าย หลายสังกัด เป็นร้อยๆคนเลย!!!) ในขณะที่ กลุ่มหมวกฟางและชาวคณะ ยังคงใช้เสียงพากย์อันคุ้นเคยของทีมพากย์ DEX เหมือนเดิม ไม่ต้องเป็นห่วง!!!!

หากใครที่กำลังกังวลในเรื่องการพากย์ (ไม่รู้ว่า มีโรงที่ฉายเฉพาะเสียงญี่ปุ่น หรือเปล่า?) ก็ต้องภาวนาให้ ทางค่ายจะแคสติ้งบทบาทให้เหมาะสม อย่าซ้ำรอยกับ Gold ฉบับพากย์ไทยเลย!!!!!

DEX

 



K-D
Kartoon-Discovery.com


 
free hit counter javascript