LC Report : สรุปข่าวลิขสิทธิ์การ์ตูน อนิเม ในบ้านเรา #07/2019

สวัสดีครับ ......พบกันอีกครั้งกับคอลัมน์ สรุปข่าวสาร ความเคลื่อนไหว เกี่ยวกับลิขสิทธิ์ การ์ตูนอนิเม ในบ้านเรา อีกครั้ง .....กับตอนที่ 7 ของปี 2019 ที่มากันอย่างไวแบบไม่คาดคิด!!! ชนิดที่มองว่า เราเขียน+อัพตอนที่แล้วแบบรีบร้อนเกินไป จากการที่มีข่าว LC เพิ่มเติมมาอัพเดทกันอย่างกระหน่ำซัมเมอร์เซล โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับข่าวสารจากค่ายแถวบางนา แล้วก็ ลาดพร้าว !!!

ในส่วนข้อมูลข่าวสารเหล่านี้ ก็ขอขอบคุณบรรดาสนพ. ค่ายอนิเมในบ้านเรา ที่คอยแจ้งข่าวสารมาเป็นระยะๆ  รวมถึงข้อมูลจากบลอกคุณ iamZeon ครับ .....................

 

 



NED

เป็นช่วงเวลาที่ค่ายดังแถวย่านบางนา ถึงคราบ้าพลังอย่างสุดฤทธิ์ กับการประกาศ LC หนังสือใหม่ เพิ่มเติม ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นเรื่องที่พวกเขามี LC ในมืออยู่แล้ว รวมถึง มี LC ผลงานของผู้แต่งเป็นทุนเดิม ประกอบด้วย นิยาย 2 เล่ม กับ มังงะ 1 เล่ม

Doraemon: Nobita's Chronicle of the Moon Exploration

Original Story โดย Fujiko F. Fujio
นิยายโดย Tsujimura Mizuki

นิยายจากหนังอนิเม ประจำปี 2019 ของ Doraemon ซึ่งทาง NED มีแผนที่วางขายในช่วงที่ภาพยนตร์เข้าฉายในไทย ซึ่งเนื้อหาของหนังภาคนี้ ผูกเรื่องขึ้นบนความเชื่อของคนญี่ปุ่น ที่เชื่อว่ามีกระต่ายอยู่บนดวงจันทร์ ฉากสำคัญของเรื่องเกิดขึ้นบนดวงจันทร์ มุ่งเน้นมิตรภาพที่แน่นแฟ้น โดยมีความเชื่อมั่นศรัทธาเป็นสายใยแห่งความผูกพันของแก๊ง Doraemon และ ผองเพื่อน

เรื่องย่อ :
เงาสีขาวที่ยานสำรวจพื้นผิวดวงจันทร์จับภาพไว้ได้ กลายเป็นข่าวใหญ่ โนบิตะยืนกรานว่า เงาสีขาวนั้นคือ กระต่ายบนดวงจันทร์ ทุกคนในห้องเรียนจึงพากันหัวเราะเยาะ..... ด้วยเหตุนี้ โดราเอมอนจึงนำเข็มกลัดต่างความคิดออกมาใช้ เพื่อสร้างอาณาจักรกระต่ายขึ้นที่ด้านหลังของดวงจันทร์

อยู่มาวันหนึ่ง เด็กชายลึกลับผู้มีนามว่า ลูก้า ได้ย้ายมาเข้าเรียนที่โรงเรียนเดียวกับโนบิตะ ลูก้าได้ออกเดินทางไปยังอาณาจักรกระต่ายร่วมกับโนบิตะและผองเพื่อน ที่นั่น โนบิตะได้พบกับเด็กๆ ชนเผ่าเอสปัล ซึ่งพลังวิเศษโดยบังเอิญ

โดราเอมอนและผองเพื่อนกับชนเผ่าเอสปัลผูกมิตรกันได้แล้ว แต่จู่ๆ ยานอวกาศปริศนาก็ปรากฏตัวขึ้น ชนเผ่าเอสปัลถูกจับตัวไปหมดพร้อมกับโดราเอมอนและผองเพื่อน ดังนั้น เพื่อช่วยเหลือพวกเขา ลูก้าจึงยอมถูกจับตัวไปเสียเอง สุดท้าย โนบิตะและผองเพื่อนจะช่วยลูก้าได้หรือไม่!?

 

Doraemon: Nobita's Chronicle of the Moon Exploration

เปิดตำนานลับ โคโนะฮะ ~ฤกษ์งามยามดีพิธีสมรส~

เรื่องโดย
Masashi Kishimoto
Shou Hinata

หนึ่งในฉบับนิยายซีรี่ย์ Konoha Hiden ของ Naruto ที่ยังคงมาเปิดเผยความลับชาวหมูบ้านโคโนฮะ กันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคราวนี้ จะนำเสนอเรื่องราวงานวิวาห์ของ Naruto กับ Hinata ให้บรรดากองเรือ "NaruHina" (หรือ พี่โตะน้องตะ หรืออะไรก็ว่ากันไป 555) ได้ฟินจิกหมอนไปข้างหนึ่ง


เรื่องย่อ :

พิธีวิวาห์ของนารุโตะและฮินาตะใกล้เข้ามาทุกทีเหล่าผู้คนในหมู่บ้านจึงร่วมแรงร่วมใจกันปฏิบัติภารกิจลับสุดยอดภารกิจหนึ่ง นั่นก็คือการหาของขวัญวันแต่งงานให้คนทั้งคู่

แล้วของขวัญที่เพื่อนฝูงในหมู่บ้านโคโนะฮะงาคุเระเลือกมาคืออะไร? นอกจากนี้ยังมีภารกิจสุดท้ายของทีมแปดที่ชิโนะกับคิบะทำให้ฮินาตะอีก

เหล่านินจาต่างร่วมอวยพรให้แก่ยุคสมัยใหม่ที่มาถึงพิธีแต่งงานของคนทั้งสองจะเริ่มขึ้นในอีกไม่นานแล้ว


 Naruto - Konoha Hiden

นินจาฮาโตริ (Ninja Hatori-kun)

ผลงานมังงะคลาสสิคโดย Fujiko Fujio A หนึ่งในคู่หูผู้สร้าง Doraemon ร่วมกับ Fujiko F Fujio ที่เราจะได้สัมผัสกันในรูปแบบลิขสิทธิ์ เฉพาะ E-Book เท่านั้น!!!! โดยจะจัดทำรูปแบบเล่มและหน้าปก เหมือนตามต้นฉบับ e-Book ของญี่ปุ่น

Ninja Hatori-kun

เท่านั้นไม่พอ ไหนๆ ค่ายนี้ ก็เตรียมตีพิมพ์-วางขาย Slamdunk ใหม่ในแบบปกใหม่แล้ว .....Crayon Shinchan ก็เช่นกัน!!! โดยทาง NED เตรียมจะตีพิมพ์เจ้าหนูหัวมันสุดแสบผู้นี้กันอีกรอบ โดยจะจัดทำปกใหม่อย่างสวยงามตามต้นฉบับญี่ปุ่น แต่เนื้อหาและคำแปลขำกลิ้งเหมือนเล่มเก่าเดิมแน่นอน วะฮะฮ่า!

อีกทั้ง มีการเพิ่มหน้าสารบัญและแนะนำตัวละครเข้ามาเพิ่มตามต้นฉบับญี่ปุ่น รวมถึงจัดทำภาพให้คมชัดขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย

(ไหนๆมาถึงขั้นนี้ ก็อย่าลืม "ภาคใหม่กิ๊ก" ของชินจังด้วยล่ะ ....พี่เล่นดองซะจนลืมไปเลยว่า ภาคนี้เคยวางขายในบ้านเราด้วย!?)

Shinchan

 

 


NED

SIC

ค่ายดังจากฝั่งลาดพร้าว มีประกาศ LC มังงะใหม่อีกระลอก ต่อเนื่องจาก Chainsaw Man กับ Trace สุดยอดแฟ้มลับไขคดีของเจ้าหน้าที่นิติเวช ที่เราได้นำเสนอไปในตอนที่แล้ว โดยไฮไลต์เด่น คงจะเป็นมังงะใหม่ของ City Hunter เข้าบรรยากาศกระแสการคัมแบ็คของเรื่องนี้ ในบ้านเรา ทั้งฉบับคนแสดงฝรั่งเศส และ หนังอนิเมล่าสุด ที่กำลังจะเข้าฉายในบ้านเรา (โดย Major) ในเดือน ก.ย. 2019

ส่วนเรื่องอื่นๆ......ก็ลองไปพิสูจน์เอาล่ะกันนะ!! (ทุกเรื่อง ออกวางตลาดแล้ว)

"ตั้งแต่วันนี้จะเป็น ซิตี้ฮันเตอร์"
จะทำยังไงถ้าวันหนึ่งคุณตายแล้วกลับฟื้นขึ้นมาในโลกของการ์ตูนซิตี้ฮันเตอร์ แล้วมาเจอกับซาเอบะเรียวที่คุณปลื้มมาก

"ปริศนาบ้านเก่า เงามรณะ"
เมื่อคุณเดินทางกลับบ้านเกิดที่ไม่ได้กลับมานาน แล้วทุกอย่างกลับไม่เหมือนเดิม มีแต่น่ากลัวยิ่งขึ้น คุณจะหาคำตอบ หรือจะหนี

"สงครามหางานของผู้วิเศษขี้อาย"
เรื่องราวในโลกของคมดาบและเวทมนตร์ เหล่าผู้วิเศษในโลกนี้ต่างใฝ่ฝันที่จะได้เป็นผู้วิเศษรับใช้ในปราสาท แต่การแข่งขันนั้นสูงมาก ผู้ที่จะได้เป็นผู้วิเศษรับใช้ในปราสาทมีเพียงหยิบมือเท่านั้นจึงเกิดเป็น “สงครามหางานของเหล่าผู้วิเศษ” ในโลกนี้

"หนีนรกนกสยอง"
การ์ตูนแนวสยองขวัญสั่นประสาท แต่ความน่ากลัวนั้นมาในธีมแปลกแหวกแนวที่เรียกว่า"นก"

Kyou Kara City Hunter

 

SIC



 

Phoenix

Weathering with You / Tenki no Ko หรือ ฤดูฝัน ฉันมีเธอ หนังอนิเมใหม่ล่าสุดของผกก. Makoto Shinkai (Your Name) ที่เพิ่ง (ประกาศ)"ศักดาๆๆ" ทำรายได้ทะลุ 10 พันล้านเยน ตามรอย Your Name ที่ญี่ปุ่น กำลังจะได้เข้าฉายบนโรงที่บ้านเรา ช่วงต้น ก.ย. 2019 นี้ และไหนๆ ตัวหนังกำลังจะเข้าฉายต้อนรับช่วงปลายหน้าฝน(ที่ฝนตกหนักมาก)ในบ้านเราทั้งที ค่ายนกย่างก็ไม่รอช้า ด้วยการประกาศ LC ฉบับนิยาย ของเรื่องนี้ซะเลย

 

เรื่องย่อ:
ฤดูร้อนช่วง ม.ปลายปี 1 เด็กหนุ่มคนหนึ่งหนีออกจากบ้านบนเกาะเพื่อเข้าสู่กรุงโตเกียว ท่ามกลางสายฝนโปรยปรายไม่หยุดหย่อนตลอดหลายวัน ณ ซอกมุมหนึ่งของเมืองหลวงอันวุ่นวายสับสน โฮดากะได้พบกับฮินะ เด็กสาวผู้มีพลังแสนมหัศจรรย์

“ดูนะ ท้องฟ้ากำลังจะแจ่มใสเดี๋ยวนี้ละ”

พลังเหนือธรรมชาติซึ่งบันดาลให้ท้องฟ้าปลอดโปร่งได้เพียงเอ่ยคำอธิษฐาน—ในยุคสมัยที่ลมฟ้าอากาศปั่นป่วนและโชคชะตาเล่นตลก เด็กหนุ่มและเด็กสาวต้องเลือก ‘วิถีทาง’ ในการใช้ชีวิตด้วยตนเอง

 

ฉบับนิยายของ Weathering with You มีกำหนดวางจำหน่าย 2 กันยายน 2562 ทาง www.phoenixnext.com และจะทยอยวางจำหน่ายตาม
ร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ ภายในสัปดาห์นั้นๆ (วันวางจำหน่ายอาจมีความแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับการกระจายสินค้าและหน้าร้าน)
(ถ้ามาอย่างไวต่อจากเว็บเค้า ชัวร์สุดๆ ก็ร้าน อมรินทร์ ครับ)

พิเศษ! เมื่อซื้อผ่านช่องทาง www.phoenixnext.com และร้านค้าที่ร่วมรายการ แถมฟรี! โปสการ์ด Weathering With You ฤดูฝัน ฉันมีเธอ จำนวน 3 ภาพ


Weathering with You

FB Phoenix



Bongkoch
เจ้าแม่การ์ตูนตาหวาน ประกาศ LC มังงะใหม่ล่าสุดเพิ่มเติม จาก สนพ. Shogakukan ของญี่ปุ่น


01. WAKE ATTE KINO UBAWAREMASHITA by Rina YAGAMI
02. YORU NO YOMEIRI by Mio NANAO
03. COFFEE & VANILLA BLACK by Takara AKEGAMI
04. SUISO YAKYOKU by Kaneyoshi IZUMI
05. SEKAI DE ICHIBAN KIREI NA HATSUKOI by Marina UMEZAWAI
06. KEKKON SURU MADE KAERANAI by Rie TAKADA
07. KUROKO NI KOI WA, IRIMASEN. by Shiho WATANABE
08. DATTE MO SUKI NI NACCHATTASHI by Misaki GOTO
09. 100MAN KAI NO SUKI O AGERU by Yuka SHIBANO
10. MITSUAJI BLOOD –MITSUYA HATSUKOI SHINJU- by Miko MITSUKI
11. AKUMA TO ICHIZU by Aya ODA
12. YAKKAINA HATSUKOI WA・・・SENPAI TO by Yui HARADA
13. ASUWA KIMINO KOTO NANKA. by Rio KIMIDO
14. TAMONOKOSHI HAJIMEMASHITA. by Papiko TSUKIMI
15. SUKI. TEIUKA MAJIDE SHINDE KUDASAI! by Kana MATSU
16. CINDERELLA CONCIERGE by Kana NANAJIMA
17. BOKU YORI WARUI ONNA by Natsuko HAMAGUCHI

Coffee & Vanilla Black


bongkoch.com



K-D
Kartoon-Discovery.com


 
free hit counter javascript