LC Report : สรุปข่าวลิขสิทธิ์การ์ตูน อนิเม ในบ้านเรา #08/2018

สวัสดีครับ พบกันอีกครั้งกับคอลัมน์ สรุปข่าวสาร ความเคลื่อนไหว เกี่ยวกับลิขสิทธิ์ การ์ตูนอนิเม ในบ้านเรา .... กับตอนที่ 8 ของปี 2018 ที่(คาดว่า) เป็นตอนสุดท้ายของปีนี้ กว่าจะพบกันอีกที ก็ยาวเลย ในปีหน้า ซึ่งตอนนี้ก็มาต้อนรับกับงานอีเว้นต์งานนึง ที่จัดขึ้นโดยบรรดา สนพ. บ้านเรา ซึ่งค่ายใหญ่บางเจ้า ได้ประกาศ LC ใหม่ของตัวเอง ที่เรียกว่า น่าสนใจกันพอสมควร

ในส่วนข้อมูลข่าวสารเหล่านี้ ก็ขอขอบคุณบรรดาสนพ. ค่ายอนิเมในบ้านเรา ที่คอยแจ้งข่าวสารมาเป็นระยะๆ  รวมถึงข้อมูลจากบลอกคุณ iamZeon ครับ .....................

 



VBK

ค่ายหนังสิอการ์ตูนยักษ์ใหญ่จากฝั่งพระโขนง ยังคงโชว์ฟอร์มกวาด LC มังงะรัวๆกันตลอดทั้งปีจอ ล่าสุด พวกเขาได้ประกาศ LC เพิ่มเติม เป็นการส่งท้ายปี กับ ซีรี่ย์ที่ถือว่าเป็นไฮไลต์ของตอนนี้ กับ FAIRY TAIL 100 YEARS QUEST ภาคต่อ-ภาคแยกของชาวกิลด์หางนางฟ้าพลังมิตรภาพ Fairy Tail ที่จะเล่าเรื่องราวในส่วนของ "เควสต์ 100 ปี" อันเป็นปริศนา ที่ไม่ได้มีการเคลียร์กันในภาคหลัก ซึ่งเควสต์ที่ว่านี้ เป็นเควสต์ที่ไม่เคยมีใครพิชิตได้ มาเป็นเวลา 100 ปีแล้ว เหล่าผู้กล้าแห่ง FT จึงเข้ามาท้าทาย quest นี้ด้วย

โดยภาคนี้ อ.ฮิโระ มาชิมะ เอาเนื้อเรื่องจากเกมชื่อเดียวกัน มาทำเป็นเนม และให้อ.อัตสึโอะ อุเอดะ เป็นผู้วาดภาพ (เพราะอ.มาชิมะต้องไปเขียน EDENS ZERO)

Fairy Tail 100 years Quest

ส่วนซีรี่ย์การ์ตูนเรื่องอื่นๆที่ค่ายนี้คว้าไป ประกอบด้วยซีรี่ย์การ์ตูนจาก สนพ.Kodansha อีก 1 เรื่อง และ Shogakukan จำนวน 3 เรื่อง

Kodansha

สูตรเด็ดครัวจอมโหด (Otokomeshi)
เรื่องโดย - Tetsuzou Fukuzawa
ภาพโดย - Yu Satsumi
แนวเรื่อง - Cooking & Comedy

เตรียมฮา, อิ่ม ไปกับการ์ตูนเรื่องยาวใหม่นี้ ได้ทุกเช้าวันจันทร์ ในนิตยสารการ์ตูน KC.DIGIMAG M-Edition เริ่มตอนแรก เล่ม 49/2018 ออนไลน์วันจันทร์ที่ 3 ธ.ค. 2561 นี้ และพบกันในรูปแบบหนังสือการ์ตูนรวมเล่ม ฉบับเล่มพิมพ์ และ ดิจิตอล ในไตรมาสแรกของปีหน้า


Shogakukan

นักสืบเซโน่ กับ 7 ห้องกลฆาตกร (TANTEI XENO TO NANATSUNOSATSUJINMISSHITU) *ออกวางตลาดแล้ว

เรื่องโดย - Kyoichi NANATSUKI เคียวอิจิ นานะสึกิ
ภาพโดย - Teppei SUGIYAMA เทปเปย์ สุงิยาม่า
แนวเรื่อง - Detective
ความยาว - ยังไม่จบ

ถล่มนครเวหา อาเรียเดน (SOKYU NO ARIADNE) *ออกวางตลาดแล้ว

เรื่อง-ภาพ โดย - Norihiro YAGI
แนวเรื่อง - Fantasy
ความยาว - ยังไม่จบ

ผลงานเรื่องล่าสุดของผู้แต่ง เทวดาหน้าโฉด , Claymore ที่ยังคงเป็นแนวแฟนตาซีเหมือนเดิม แต่ต่างกันตรงที่สไตล์ภาพออกแนวสดใส ออกแนวเด็ก มากขึ้น เมื่อเทียบกับเรื่องก่อนหน้า

MARRY GRAVE

เรื่อง-ภาพ โดย - Hidenori YAMAJI
แนวเรื่อง - FANTASY
ความยาว - ยังไม่จบ

 


 

VBK

 


VBK



 

SIC

ยักษ์ใหญ่จากลาดพร้าว ก็ไม่น้อยหน้า ด้วยการประกาศ LC มังงะ เพิ่มเติมอีก 2 เรื่อง ที่เชื่อว่าน่าจะถูกใจใครหลายคน

act-age ดารายอดอัจฉริยะ
by Tatsuya Matsuki (เนื้อเรื่อง) , Shiro Usazaki (ภาพ)

หนึ่งในซีรี่ย์การ์ตูนที่กำลังมาแรงในโชเน็นจัมป์.......หรือจะเรียกว่าเรื่องนี้คือ "หน้ากากแก้ว" เวอร์ชั่นโชเน็นจัมป์ ก็ว่าได้ เพราะเป็นแนวที่ว่าด้วยการนำเอาศิลปะ-จิตวิญญาณของการ "แสดง" มาดวลห้ำหั่นกัน โดยปรับโทนเรื่องให้คนอ่านทุกเพศทุกวัย สนุกสนานไปด้วยกัน.....ว่าด้วยเรื่องราวของ โยนางิ เคย์ นักเรียนชั้นมัธยมฯปลายผู้มีเป้าหมายที่จะเป็นนักแสดงหญิง ได้เข้าร่วมการคัดเลือกของสำนักงานจัดหานักแสดงชื่อดังด้วยฝีมือการแสดงระดับอัจฉริยะ แต่ทว่าเธอกลับสอบตก ด้วยเหตุผลที่ว่าวิธีการแสดงของเธอเป็นศาสตร์ที่อันตราย และความสามารถของเธอที่ดูเป็นอันตรายต่อตัวเธอและวงการบันเทิงจะฉายแสงได้อย่างไร ฝันของเธอจะเป็นจริงได้หรือไม่ และศาสตร์การแสดงของเธอทำไมถึงอันตราย มีแต่ต้องติดตามลุ้นและหาคำตอบไปด้วยกัน

act-age

Vigilante My Hero Academia Illegals
by Betten, Court (ภาพ)
     Furuhashi, Hideyuki (เนื้อเรื่อง)

มังงะไซด์สตอรี่ของ My Hero Academia กับเรื่องราวของเหล่าฮีโร่นอกกฏหมายที่ทางรัฐบาลไม่ยอมรับ แต่จิตใจนี้มุ่งมั่นที่จะปกป้องโลกใบนี้เช่นกัน

โคอิจิ ไฮมาวาริ เด็กหนุ่มมหาวิทยาลัยวัย 19 ปีผู้มีอัตลักษณ์ "ลื่นไถล" ทำให้สามารถเคลื่อนที่ได้อย่างรวดเร็วทั้งแนวตั้งแนวนอน

เขาเป็นแฟนตัวยงของออลไมท์ และจดจำคำพูดของออลไมท์เกี่ยวกับการเป็นฮีโร่ได้อย่างขึ้นใจที่ว่า "ไม่ว่าใครก็เป็นฮีโร่ได้ เพียงแค่ทำในสิ่งที่ทำได้ด้วยหัวใจ" เพราะงั้นเขาเลยแต่งคอสเพลย์เป็นออลไมท์และคอยช่วยเหลือผู้คนในสิ่งที่เขาทำได้ ไม่ว่าจะเป็นคอยนำทาง เก็บของที่ตกส่งคืนเจ้าของ และเก็บขยะตามถนน ทำความดีเล็กๆน้อยๆเท่าที่จะทำได้

จนวันหนึ่งขณะที่โคอิจิ ไฮมาวาริกำลังพยายามช่วยป๊อบสเต็ปจากแก๊งอันธพาล ก็มีชายวัยกลางคนฉายา นัคเคิลดัสเตอร์ เข้ามาขวางการต่อสู้ของพวกเขาและจัดการอัดแก๊งอันธพาลจนกระเจิง แล้วก็ชักชวนโคอิจิมาร่วมทีมเป็น ฮีโร่ผิดกฎหมาย ด้วยกัน

 

Vigilante My Hero Academia Illegals

ทั้งสองเรื่องนี้ มีกำหนดวางจำหน่ายเล่มแรก ในงาน Anico2018 x MANGA FES in THAILAND!! "ที่เดียวเท่านั้น" ระหว่างวันที่ 7 - 9 ธ.ค. 2561 นี้ ที่ศูนย์การค้า MBK Center


SIC

 




Burapat

พวกเขาได้ประกาศ LC การ์ตูนญี่ปุ่นเพิ่มเติม กับหนึ่งในจักรวาลของ ขุนพลประจัญบาน / โรงเรียนลูกผู้ชาย กับซีรี่ย์ภาคแยกชุด Otokojuku Gaiden - Akashi Gouji ที่ยังคงได้ อ.MIYASHITA Akira แต่งเรื่องให้เหมือนเคย ขณะที่ อ.TAKEZOE Yuuji เป็นผู้วาดภาพ


Otokojuku Gaiden - Akashi Gouji


Burapat

 



Bongkoch
ประกาศ LC หนังสือการ์ตูนอีก 4 เรื่อง จากสนพ. Shueisha ญี่ปุ่น หนึ่งในนั้น เป็นภาคต่อของ "ตามล่าศพสยอง"

KARADA SAGASHI KAI
by KATSUTOSHI MURASE, WELZARD

AKANE SHOTEN NO KAJI TENCHO
by AOYAMA HARUNO

AI GA SHINU NO WA KIMI NO SEI
by MIYOSHI TOMORI, SARO TEKKOTSU

HARU WA MIJIKASHI KOISEYO DANSHI.
by NANA SHIIBA

bongkoch.com

 


 

K-D
Kartoon-Discovery.com


 
free hit counter javascript