LC Report : สรุปข่าวลิขสิทธิ์การ์ตูน อนิเม ในบ้านเรา #09/2019

สวัสดีครับ ......พบกันอีกครั้งกับคอลัมน์ สรุปข่าวสาร ความเคลื่อนไหว เกี่ยวกับลิขสิทธิ์ การ์ตูนอนิเม ในบ้านเรา อีกครั้ง .....กับตอนที่ 9 ของปี 2019 ที่ไม่ค่อยจะมีข่าวสารอะไรมากนัก แต่ก็พออัพเดทให้ได้รับทราบกันเอาไว้ ซึ่งมีตั้งแต่มังงะเก่าจากอนิเมมหากาพย์ ที่ได้รับการจัดทำใหม่ แล้วก็หนังอนิเมสปินออฟจากสตูดิโอดัง ที่คนทั่วโลกต่างให้กำลังใจให้ผ่านพ้นวิกฤตที่เกิดขึ้น กำลังจะได้รับชมกันบนโรงบ้านเราด้วย

ในส่วนข้อมูลข่าวสารเหล่านี้ ก็ขอขอบคุณบรรดาสนพ. ค่ายอนิเมในบ้านเรา ที่คอยแจ้งข่าวสารมาเป็นระยะๆ  รวมถึงข้อมูลจากบลอกคุณ iamZeon ครับ .....................

 




VBK

ค่ายดังแห่งฝั่งพระโขนง ประกาศ LC การ์ตูนใหม่เพิ่มเติมจำนวนหนึ่ง ซึ่งบางเรื่องได้วางจำหน่ายแล้ว

Kodansha

ทัณฑ์โหด มนุษย์ล่องหน (Kunihachibu)
by Kakamu Hiroaki

แนวเรื่อง - Action Fantasy
ความยาว - 6 เล่ม ยังไม่จบ

ประเทศญี่ปุ่นได้ตรากฏหมาย “เมินเฉย” ขึ้นมา กฏหมายนี้คือการสุ่มเลือกประชาชนขึ้นมา 1 คน และใช้กฏหมายนี้กับคน ๆ นั้น กฏหมายนี้จะทำให้คนทั้งประเทศ “เมินเฉย” ต่อบุคคลนั้น ๆ การตรากฏหมายนี้ ก็เพื่อเป็นตัวอย่างให้กับผู้ถูกสุ่ม และคนอื่น ๆ ได้เข้าใจว่า การถูกกลั่นแกล้งนั้นมันโหดร้ายเพียงใด กฏหมายนี้มีนัยเพื่อแสดงให้สังคมได้รับรู้ผลร้ายของการกลั่นแกล้ง โดยหวังที่จะสร้างสังคมให้ดีขึ้น ปรากฏว่าผู้ถูกกฏหมายนี้สุ่มเลือก เป็นแค่เด็กสาวม.2 “มิจิบาตะ ทันโปโปะ” ที่ไม่เคยทำผิดอะไรเลย
แต่เมื่อกฏหมายนี้มีผล มันก็ทำให้ใครก็ตามที่ “ไม่เมินเฉย” ทันโปโปะจะมีความผิดและถูกจับกุมลงโทษทันที นั่นทำให้ชีวิตของทันโปโปะเปลี่ยนแปลงไปในทันที ชีวิตต่อจากนี้ของเธอจะเป็นอย่างไร ต้องคอยติดตาม!!

เตรียมพบกับการ์ตูนลายเส้นน่ารัก แต่เนื้อหาหนักหน่วงเรื่องนี้ ได้ในรูปแบบหนังสือรวมเล่มพิมพ์ และ หนังสือดิจิตอลได้ทาง www.vibulkij.com/ebook และที่ App ของ VBK, MEB, The 1 Book, OOKBEE เร็ว ๆ นี้!!

Shogakukan

ไนโต้ กองทัพซากศพทำลายล้าง เดธโร้ด
เรื่อง - ภาพ โดย - อุทซึเอะ โคซุเกะ
แนวเรื่อง - Mystery
ความยาว - ยังไม่จบ


มีการ์ตูนเรื่องยาวใหม่มาแนะนำกันอีกแล้วครับ และคราวนี้ ก็เป็นเรื่องในสไตล์ที่ไม่น่าจะเห็นบ่อย ๆ ในการจัดทำของ VBK เอาเป็นว่า เราแทบไม่เคยจัดทำการ์ตูนสไตล์แบบนี้ ทั้งภาพ ทั้งชื่อเรื่อง ทั้งเนื้อหา ถือว่าแหวกแนว VBK พอสมควร
เนื้อเรื่องก็เป็นเรื่องของ “ไนโต้ เทะสึโอะ” เขาเป็นเพียงมนุษย์เงินเดือนธรรมดา ใช้ชีวิตไปวัน ๆ อย่างน่าเบื่อหน่าย (เอาอีกแล้ว ตัวละครแบบเนี้ย) ไม่มีความฝัน ไม่มีเป้าหมายให้วิ่งไล่ ชีวิตผ่านไปวัน ๆ ด้วยความคิดแค่ว่า เดี๋ยวตายแล้ว ชีวิตน่าเบื่อนี่ก็คงหมดไป วัน ๆ หมดไปกับการเพ้อฝัน จินตนาการไปถึงจุดจบของโลกนี้ (เพราะตอนเป็นวัยรุ่นเขาก็ชอบเพ้อฝันอะไรแบบนี้) ใครจะไปคิดว่า ภัยพิบัติที่เขาคิด มันเกิดขึ้นจริงในเวลาชั่วข้ามคืน ราวกับว่าเขามี “พลัง” ที่ทำให้ความคิดเป็นจริงได้ และภัยพิบัตินี้ ยังทำให้วัยรุ่นม.ปลายอีกสองคน “ทาซึกุ” และ “คุโระ” ค้นพบว่าตัวเองก็มีพลังพิเศษเหมือนกัน เรื่องราวปริศนาเหล่านี้ ทำให้ทั้งสามคนต้องมาพบกัน และค้นหาความจริงว่าเกิดอะไรขึ้นกับชีวิตของพวกเขา และต่างคนยืนอยู่ฝ่ายไหนกันแน่!?
เตรียมพบกับการ์ตูนแนวลี้ลับในแบบที่ไม่ค่อยได้เห็นจาก VBK ได้ในรูปแบบหนังสือเล่มพิมพ์ และดิจิตอล เล่ม 1 ออกวางตลาดและออนไลน์แล้ว!!

******************************************

 

ส่วนอีกเรื่องนึง แม้จะยังไม่มีการประกาศกันอย่างเป็นทางการ แต่ก็พอเป็นหลักประกันได้ว่า ค่ายนี้จะตีพิมพ์และวางขายเรื่องนี้กันอย่างแน่นอน สำหรับ Ahiru no Sora The Day หรือ คนเล็กทะยานฟ้า The Day มังงะภาคต่อของการ์ตูนบาสสุดฮิต คนเล็กทะยานฟ้า (ที่ไม่รู้ไปประกาศภาคนี้กันตอนไหน เมื่อไหร่?) แถมมองปกผ่านๆ ยังกะไม่ใช่หนังสือการ์ตูนเลย

 

โดยทาง VBK ได้ระบุถึงภาคดังกล่าว บน FB หลักของสนพ. เกี่ยวกับการวางจำหน่าย ฉบับรวมเล่ม 50 ของ คนเล็กทะยานฟ้า ซึ่งเป็นเล่มจบภาคแรก นั่นเอง  โดยมีกำหนดวางขายภาคใหม่คร่าวๆ ไตรมาสแรกของปี พ.ศ. 2563

VBK


VBK


SIC

สนพ.ยักษ์ใหญ่จากฝั่งลาดพร้าว ได้ประกาศ LC หนังสือการ์ตูนเพิ่มเติม ซึ่งมีความน่าสนใจไม่แพ้กัน และได้สัมผัสบนแผงอย่างไวว่อง!!

Neon Genesis Evangelion
การ์ตูนเรื่องหลักของมวลมนุษย์ชาติที่ครองความเป็นหนึ่งแนวไซไฟ-แอ็คชั่น-ดราม่า มาตลอดตั้งแต่ยุค'90 จนถึงปัจจุบัน ที่ทาง SIC ได้จัดทำใหม่ในรูปแบบให้เก็บสะสม แบบพรีเมียม

- ไซส์หนังสือ: รูปเล่มขนาดเท่าco-novel(14.3 CM X 20.5 CM)

- ปกหน้าใช้สีและเทคนิคพิเศษรวมถึงการปั๊มฟอยล์ที่ชื่อเรื่อง(แบบเดียวกับONE PIECE DOORS)

- กระบวนการพิมพ์เนื้อในอยู่ในระบบที่พิถีพิถัน และการตรวจสอบทุกขั้นตอน อยู่ในระบบสูงสุด

- ราคาปก: 170บาท

- กระดาษ: กระดาษGREEN READ

- ภาพต่างๆตามต้นฉบับญี่ปุ่น

- หน้าสี: มีหน้า 4สี

เรื่องย่อ:โลกที่เกิดภัยพิบัติจากอุกาบาตตกที่เรียกว่า เซคันด์อิมแพ็ค ทำให้โลกสับสนวุ่นวาย และระหว่างนั้นก็มีสิ่งมีชีวิตปริศนาที่เรียกว่า เทวทูต มาคุกคามมนุษยชาติ ซึ่งอาวุธยุทโธปกรณ์ต่างๆไม่อาจทำอะไรมันได้ จึงมีการก่อตั้งองค์กรเนิร์ฟขึ้นเพื่อพัฒนาอาวุธชีวจักรกล และที่สำเร็จขึ้นมาก็คือ เอวานเกเลียน... การต่อสู้เพื่อคงอยู่ของเผ่าพันธุ์มนุษย์จะเป็นยังไงต้องติดตาม เริ่มความสนุกนี้ได้ 14 พ.ย.62

 

"ชิมะ โคซาคุ กับคดีฆาตกรรมปริศนา"
ซีรี่ย์แนวจัดการคน ธุรกิจ ที่อยู่คู่กับนักอ่านมากว่า 30 ปี ที่มากันในรูปแบบใหม่ ซะจนคาดไม่ถึงว่า เราจะเห็นน้าชิมะ สวมบทบาทเป็นนักสืบไขปริศนาลับ


-ไซส์หนังสือ: 14.3 x 20.5 cm. (เท่ากับการ์ตูนของco-novel ทุกเรื่อง)

-ราคาปก: 160บาท

-กระดาษ: กระดาษGREEN READ

-ปก2ชั้น



เรื่องย่อ : เรื่องราวของชิมะ โคซาคุสมัยยังดำรงตำแหน่งหัวหน้าแผนกต้องเข้าไปพัวพันกับคดีสุดพิสดารคดีหนึ่งเข้า เมื่อชิมะ โคซาคุลืมตาตื่นก็พบว่าตัวเองอยู่ในห้องที่ไม่รู้จักและสิ่งที่เขาเห็นต่อจากนั้นก็คือ ศพหญิงสาวร่างเปลือยที่ถูกรัดคอจนตายด้วยเน็คไทของเขา เขาจึงต้องคอยหลบหนีตำรวจไปพร้อมกับหาทางคลี่คลายคดีด้วยตนเองไปด้วย

 

จอมมารสุดซ่ากับผู้กล้าท้ากบฏ (MAOU TO ORE NO HANGYAKU-KI)
LC มังงะใหม่ ภายใต้แบรนด์ Siam Inter Comics Dark การ์ตูนแนวแบทเทิลแอคชั่นแฟนตาซีต่างโลกของเด็กหนุ่มม.ปลายที่ถูกอันเชิญไปกอบกู้อีกโลกหนึ่งที่เต็มไปด้วยเหล่ามอนสเตอร์

- ไซส์หนังสือ: รูปเล่มขนาดPlusSize(13.5 CM X 19 CM)

- ราคาปก: 130บาท

- กระดาษ: กระดาษGREEN READ

- ภาพต่างๆตามต้นฉบับญี่ปุ่น

- หน้าสี: มีหน้า 4สี

เรื่องย่อ:ชิรามิเนะ เรียว เด็กหนุ่มม.ปลายที่มีพลังอันแข็งแกร่งแฝงอยู่ในตัว จู่ๆก็ถูกอัญเชิญมายังต่างโลกเพื่อเข้ากับกองทัพเผ่ามนุษย์ที่คอยต่อสู้กับเหล่ามอนสเตอร์

แต่ชิรามิเนะ เรียว กลับไปอยู่ฝ่ายจอมมารเฟรโอนีลผู้ให้ความช่วยเหลือเหล่ามอนสเตอร์แทน เรื่องราวจะดำเนินไปทิศทางใด ทำไมมนุษย์อย่างชิรามิเนะ เรียวถึงไม่เลือกช่วยเหลือเผ่าพันธุ์มนุษย์เหมือนตน ติดตามเรื่องราวเหล่านี้ได้ 14 พ.ย. 62 นี้ทั่วประเทศ


SIC


JAM

ยังคงเอาใจคออนิเม ด้วยการนำหนังอนิเมดังจากญี่ปุ่น เข้าฉายบนโรงในบ้านเรา กันตลอดทั้งปี...ล่าสุด ได้นำเอา Violet Evergarden : Eternity and the Auto Memory Doll หนังอนิเมไซด์สตอรี่ของ Violet Evergarden  อนิเมดังจากสตูดิโอ Kyoto Animation มาเข้าฉายบนโรงบ้านเราด้วย!!!

โดยหนังของ VE ชุดนี้ จัดเป็นภาพยนตร์อนิชั่นที่ใครๆต่างก็ยกให้ว่าภาพสวยมาก และ แฝงไปด้วยซึ้งในบทของตัวละคร ไวโอเล็ต เอเวอร์การ์เด้น เรื่องราวของหญิงสาวที่เคยถูกเรียกว่า “อาวุธสงคราม” ในสงครามใหญ่มาก่อน ซึ่งภายหลังจากสงครามสิ้นสุดลง เธอก็ได้ถูกปลดประจำการ และ ได้เข้าทำงานที่ CH postal company ในฐานะ “Auto Memory Doll” หรือ "ผู้เขียนจดหมาย" เพื่อค้นหาความหมายของการมีชีวิต และ นี่คือเรื่องราวอีกหนึ่งเส้นทางของเธอ

เรื่องย่อ

โรงเรียนสตรีชั้นสูงอนุญาตให้เด็กสาวของครอบครัวที่มีฐานะเท่านั้นถึงสามารถเข้าเรียนได้ อิซซาเบลล่า ยอร์ค ได้ตกลงยอมทำตามสัญญาที่ให้ไว้พ่อของเธอ โรงเรียนแสนสวยงามแห่งนี้เป็นดั่งคุกที่มีการล้อมรอบไปด้วยต้นเบิร์ชสีขาวที่บานสะพรั่ง… สิ่งที่ปรากฏต่อหน้าอิซซาเบลล่าผู้สูญเสียความหวังในอนาคต คือ ออโต้เมมโมรี่ดอลล์ ไวโอเล็ต เอเวอร์การ์เดน ที่ได้รับการว่าจ้างให้เป็นผู้ดูแลฝึกสอนของเธอ

รอบพิเศษ 30 พฤศจิกายน – 1 ธันวาคม 2019
ณ โรงภาพยนตร์ ควอเทียร์ ซีเนอาร์ต ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์

วันที่ 30 พฤศจิกายน
เวลา 11.00 น. , 13.00 น. และ 15.00 น.

วันที่ 1 ธันวาคม
เวลา 11.00 น. และ 13.00 น.

�รอบปกติ วันที่ 12 ธันวาคม 2019 ในโรงภาพยนตร์ที่ร่วมรายการ


JAM



K-D
Kartoon-Discovery.com


 
free hit counter javascript