บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 27 กุมภาพันธ์ - 4 มีนาคม 2555

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ฯ กลับมาอีกครั้ง กับการเข้าสู่เดือนที่ 3 ของปี ซึ่งอยู่ท่ามกลางสภาพอากาศที่หาได้พอดีในเมืองไทย บทจะเปียกก็เปียกชื้นกันสุดๆ บนจะร้อนก็ร้อนแห้งแล้งกันสุดๆเหมือนกัน เท่านั้นไม่พอ ยังมีฝุ่นหนาทึบปกคลุมแถวภาคเหนืออีกเช่นกัน ถ้ายังไงก็รักษาสุขภาพกันให้ดีนะครับ ......ซึ่งจากสภาพอุณหภูมิที่เกิดขึ้น ไม่ได้ระอุเพียงเฉพาะ สภาพอากาศ แต่ยังระอุลามไปยังการเมือง รวมไปถึงสมาคมกีฬาบางชนิดที่เพิ่งทำเอาคนไทยช้ำใจด้วยการตกรอบบอลโลกอีกแล้วครับท่าน (แต่พี่แกก็ยังนั่งทนอ่ะเนอะ)

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook

New Release Comics of the Week: บั่นทอนปัญญาแบบสาวน้อยหน้าใส กับ Double J
การ์ตูนออกใหม่รับลมร้อนประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มจาก Double J เล่ม 1 กับผลงานการ์ตูนที่รับประกันความบั่นทอนปัญญาเซลสมองโดยผู้แต่งคุโรมาตี้ ที่ได้อ.ท่านอื่นมาช่วยวาดภาพให้ จนกลายเป็นตัวการ์ตูนน่ารักๆ พอดึงดูดคนอ่านมากกว่าเรื่องที่แล้วหน่อย 555 ส่วนเรื่องราวของเรื่องนี้ไม่ได้มีอะไรเกี่ยวข้องกับ "Double J" Jeff Jarret เลย (ใครที่เป็นคอมวยปล้ำอาจพอรู้จักบ้าง) แต่เป็นเรื่องราวของ ฮาจิเมะ กับ ซาโยะ ที่ได้ข้องเกี่ยวกับชมรม"สืบทอดงานศิลปะฝีมือ" จนเกิดเรื่องวุ่นๆขึ้น และได้ทำงานหลายชิ้นงาน ตั้งแต่ถักเสื่อ ยันทำไม้จิ้มฟัน ซึ่งเล่มนี้คงจะเป็นเล่มวอร์มอัพ อาจฮาขึ้นในเล่มต่อๆไปก็เป็นได้

Skip Beat เล่ม 25 โชหอบช่อดอกไม้ไปโผล่ที่สตูดิโอถ่ายละครของเคียวโกะในวันวาเลนไทน์ และไล่ถามเคียวโกะเกี่ยวกับช๊อกโกแลตที่ให้เรโนต่อหน้าเรนและบรรดาสต๊าฟ เมื่อได้รู้ความจริงแล้ว เรื่องที่โชทำต่อจากนั่นก็คือ...อีกด้านหนึ่ง สภาพจิตใจของเรนที่ได้เห็นเหตุการณ์ทั้งหมดตั้งแต่ต้นจนจบก็เกิดสั่นคลอนขึ้นมา...!?

ฝากใจไปถึงเธอ เล่ม 13 ช่วงปิดเทอมหน้าร้อน พวกซาวาโกะไปทะเลกัน ทำให้ความรู้สึกของจิซึรุ หรืออายาเนะค่อยๆเปลี่ยนไป นอกจากนี้ ซาวาโกะยังได้ไปอ่านหนังสือที่บ้านคาเสะฮายะ และได้เจอกับครอบครัวของคาเสะฮายะเป็นครั้งแรกด้วย ขึ้นเทอมสอง ทุกคนกำลังตื่นเต้นที่ได้ไปทัศนศึกษาที่โอกินาว่า ปรากฏว่า อายาเนะอาจจะพบความรักครั้งใหม่?

Dragonball Z ภาคไซย่า เล่ม 1-2 ดราก้อนบอลฉบับเอาใจนักสะสมทุนหนา เป็นหนังสือการ์ตูนที่ตัดภาพจากอนิเมทีวีมาประกอบเข้าด้วยกัน นำเสนอเรื่องราวภาค Z เป็นหลัก
Summer Wars Anthology การ์ตูนภาคพิเศษของ Summer Wars ที่เป็นเรื่องสั้นจากปลายปากกาของนักเขียนดังๆ รวมถึงได้ Clamp มาช่วยวาดให้ด้วย
Gamaran ดาบดีเดือด เล่ม 1 การ์ตูนแนวซามูไรยุคเอโดะที่น่าสนใจอีกเรื่อง กับการต่อสู้ของเหล่าจอมยุทธ์ เพื่อพิสูจน์ความแข็งกร่งเก่งกาจที่สุดบนแคว้นอุนาฮาระ
Barista มือชงตัวจริง เล่ม 1 เป็นการ์ตูนเอาใจคอกาแฟ ที่นำเสนอเรื่องราวของคนในอาชีพบาริสต้า หรือ นักชงกาแฟ อาชีพยอดนิยมของบรรดาคนที่กำลังคิดจะทำธุรกิจเล็กๆเป็นของตนเอง
ลูกผู้ชายอันดับ1ตำนานเอดาจิมะ เฮฮาจิ เล่ม 10 ปิดตำนานอีกหนึ่งเรื่อง กับวีรกรรมเด็ดของผอ.แห่งรร.ลูกผู้ชาย!!!

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:Rinne เล่ม 8 ,Inazuma Eleven เล่ม 4 ,The Knight in the Area เล่ม 15,จินมี่ หมัดเหล็ก Legend เล่ม 10 ,ชานะ นักรบเนตรอัคคี เล่ม 2 , สึซึกิคุง I Love You!! เล่ม 8,Oh! My Goddess เล่ม 43

 


พม่ากำลังจะมีงานอีเว้นต์คอสเพลย์หนแรก!!

เป็นนิมิตรหมายที่ดีสำหรับประเทศบ้านใกล้เรือนเคียงกับเราอย่าง เมียนมาร์ หรือ พม่า ที่ได้มีการเปิดประเทศมากขึ้นในหลายๆด้านด้วยกัน ล่าสุด ที่พม่ากำลังจะมีการจัดงานอีเว้นต์คอสเพลย์ ที่น่าจะเรียกว่าเป็นครั้งแรกของพวกเขาเลยก็ว่าได้ ในงานที่มีชื่อว่า JAPAN FESTIVAL 2012 in Myanmar ที่จะจัดขึ้น ณ นครย่างกุ้ง อดีตเมืองหลวงของพม่านั่นเอง โดยหัวเรือใหญ่ที่เป็นต้นคิดในการนำอีเว้นต์คอสเพลย์เข้าไปในงานดังกล่าว ก็ไม่ใช่ใครอื่น คือ บ. Negibose Thailand บริษัทที่เป็นผู้จัดงาน Comic Party ในบ้านเรานั่นเอง

ซึ่งข้อมูลใน FB ของ Mr.Kondo ผู้บริหารของ Negibose Thailand ก็ได้เขียนข้อความไว้ดังนี้

@. Negibose Thailand ก็จะจัดกิจกรรมคอสเพลย์ในงานนี้

@. แน่นอนว่า ที่พม่าวัฒนธรรมป๊อปของญี่ปุ่นคงยังไม่แพร่หลายเท่าใดนัก

@. จึงคิดว่าจะเป็นการดี หากจะแนะนำคอสเพลย์ในงานอีเว้นท์นี้ ให้ชาวพม่าได้รู้จักความน่าสนใจของการ์ตูน อนิเมชั่น และเพลงการ์ตูนญี่ปุ่น

@. สถานที่ค่อนข้างไกล ทุกๆท่านอาจไม่สามารถมาเข้าร่วมงานได้

แต่ขอให้ทุกท่านช่วยส่งกำลังใจให้ Negibose Thailand กันด้วยนะครับ! ^^

อนึ่ง Negibose Thailand ยังเป็นผู้จัดตีพิมพ์ เผยแพร่ หนังสือการ์ตูนญี่ปุ่น ชุด อองซานซูจี (Aung San Suu Kyi : The Fighting Peacock) ในฉบับภาษาอังกฤษ ออกวางจำหน่ายยังต่างประเทศ โดยได้รับความร่วมมือจาก สำนักข่าว Irrawaddy ในการนำการ์ตูนชุดนี้ เผยแพร่ในรูปแบบไฟล์ PDF อีกด้วย

แหล่งข่าว:FB Negibose Kondo ,http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A11771760/A11771760.html โดยคุณ Uon


ผลรางวัลออสการ์ 2012 ในสาขาอนิเมชั่น
เมื่อช่วงค่ำคืนของวันที่ 26 ก.พ. ตามเวลาท้องถิ่นของสหรัฐฯนั้น ได้มีการประกาศผลรางวัลสำคัญของวงการภาพยนตร์โลก นั่นคือ รางวัล Academy Awards หรือ รางวัลออสการ์ ครั้งที่ 84 ซึ่งนอกจาก The Artist กับ Hugo จะแบ่งแชร์กันคนละ 5 สาขา รวมถึง คุณป้า Meryl Streep ได้คว้ารางวัลออสการ์มาประดับเป็นครั้งที่ 3 ในชีวิต จากการได้เข้าชิงถึง 17 ครั้ง จะเป็นไฮไลต์เด่นของออสการ์ครั้งนี้แล้ว ในส่วนสาขาที่เกี่ยวข้องกับอนิเมชั่นนั้น ก็ได้ผู้ชนะดังนี้:

ภาพยนตร์อนิเมชั่นยอดเยี่ยม - Rango
โดยเอาชนะคู่แข่งสำคัญอย่าง A Cat in Paris ,Chico and Rita,Kung Fu Panda 2 และ Puss in Boots



อนิเมชั่นสั้นยอดเยี่ยม
- The Fantastic Flying Books of Mr. Morris Lessmore
โดยสามารถเอาชนะเหนือ Dimanche ,La Luna , A Morning Stroll ,Wild Life


แหล่งข่าว:oscar.go.com/

Battle Royale ถูกดัดแปลงเป็นละครกลางแจ้งแดนตากาลอกแล้ว
Sipat Lawin Ensemble กลุ่มนักแสดงชาวฟิลิปปินส์ ได้จับมือกับกลุ่มผู้เขียนบทชาวออสเตรเลีย ที่ประกอบด้วย David Finnigan, Jordan Prosser, Sam Burns-Warr, และ Georgie McAuley ในการหยิบเอา Battle Royale นิยาย/หนัง แอ็คชั่นฆ่าฟันเอาตัวรอดเรื่องดังของญี่ปุ่น ไปดัดแปลงเป็นละครกลางแจ้งแล้ว ในชื่อชุด Battalia Royale โดยจะอิงเรื่องราวจากนิยายต้นฉบับ ซึ่งเป็นเรื่องราวของเด็กนักเรียนมัธยมห้องนึงที่ถูกคัดเลือกให้เข้าร่วมเกมนึง ซึ่งเป็นการให้นักเรียนในห้องฆ่าฟันกันเอง เพื่อเอาตัวรอดจากความตายให้ได้

โดย Battle Royale เวอร์ชั่นละครกลางแจ้งของชาวฟิลิปปินส์นี้ ใช้นักแสดงของกลุ่ม Sipat Lawin Ensemble มากกว่า 40 คน ซึ่งรวมถึง Luisito "Bodjie" Pascua (Batibot) อดีตพิธีกรรายการเด็ก มาแสดงเป็นครูประจำชั้น โดยโชว์ดังกล่าวได้เปิดการแสดงสู่สาธารณชนครั้งแรกที่กรุงมานิลา เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากผู้ชมเป็นจำนวนมาก อีกทั้ง Facebook หลักของนักแสดงกลุ่มนี้ได้เผยว่า ในวันสุดท้ายของการแสดงโชว์นี้ ณ บริเวณด้านนอกของศูนย์วัฒนธรรมฟิลิปปินส์นั้น มีผู้ชมมากกว่า 900 คน เลยทีเดียว

โดยการแสดงโชว์ครั้งต่อไปของกลุ่มนี้ จะจัดขึ้น ณ โรงเรียนร้างแห่งหนึ่ง ที่เมือง เกซอนซิตี้ (เมืองหลวงเก่าฟิลิปปินส์) วันที่ 10-11 มี.ค. 2012



แหล่งข่าวและรูปภาพ:Inquirer Lifestyle ,animenewsnetwork.com

 

นิยาย Shin Sekai Yori ถูกดัดแปลงเป็นอนิเมโดย A-1 Pictures
Shin Sekai Yori หรือ From the New World นิยายดีกรีรางวัลยอดเยี่ยมของ ยูสึเกะ คิชิ ก็ได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมทีวีโดยสตูดิโอ A-1 Pictures แล้ว โดยมีกำหนดออกฉายทางช่อง TV Asahi และเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง ซึ่งโปรเจ็คดังกล่าวจะได้ มาซาชิ อิชิฮามะ คาแร็คเตอร์ดีไซเนอร์ และ ผกก.อนิเมจาก Read or Die และ Welcome to THE SPACE SHOW มารับหน้าที่กำกับ

เรื่องราวของนิยายชุดนี้ เกิดขึ้น ณ ญี่ปุ่น ยุคอนาคตราว 1,000 ปี ที่อารยธรรมของโลกนั้นเสื่อมถอย และ ผู้คนต่างใช้ชีวิตกระจัดกระจายเป็นกลุ่มชุมชนเล็กๆ ผู้คนในยุคนี้ต่างมีพลังจิตที่มีชื่อว่า Juryoku ติดตัว ซึ่งเป็นพลังที่สามารถแปรเปลี่ยนจินตาการให้เป็นความจริงได้ และพวกเขาได้ใช้พลังนี้ราวกับเป็นแหล่งพลังงานหลักของพวกเขาเลยทีเดียว

โดยตัวเอกทั้ง 5 คน ที่ประกอบด้วย ซากิ,ซาโตรุ,มาเรีย,มาโมรุ และ ชุน ได้ถือกำเนิดและเติบโตขึ้น ณ เมืองแห่งหนึ่งที่ถูกขนานนามว่าเป็นยูโทเปีย เพราะยังคงเต็มไปด้วยผืนป่าและผืนน้ำอยู่ วันนึ่ง ซากิ และ เพื่อนๆ ได้ค้นพบกับหุ่นยนต์ตัวหนึ่งที่อยู่นอกเมือง ซึ่งหุ่นตัวนั้นได้บันทึกประวัติศาสตร์ที่เกิดขึ้นกับมนุษยชาติ ที่ได้บ่งบอกว่า พลัง Juryoku ได้ก่อกำเนิดขึ้นในศตวรรษที่ 21 ซึ่งเป็นผลจากสงครามระหว่างกลุ่มคนมีพลังจิต กับ คนที่ไม่มีพลังจิต ซึ่งโลกนี้ได้ถูกกครองโดยกลุ่มคนที่มีพลังจิต และ ยุคแห่งความหวาดกลัวได้เริ่มต้นขึ้น และหารู้ไม่ว่าเด็กๆเหล่านี้ได้ถูกผนึกพลัง Juryoku โดยบรดาผู้ใหญ่ที่อาศัยในเมืองด้วย ต่อมา เด็กๆทั้ง 5 ถูกทอดทิ้งเอาไว้ที่ป่าแห่งหนึ่งและได้พบกัหนูขนาดใหญ่ไร้ขนนาม Bakenezumi และการผจญภัย การต่อสู้เพื่อปกป้องพวกพ้อง ของพวกเขาทั้ง 5 ได้เปิดฉากขึ้น พร้อมกับได้ข้องเกี่ยวกับสงครามครั้งรุนแรงที่กำลังจะเกิดขึ้นด้วย

ในส่วนของนักพากย์ ได้ ริสะ ทาเนดะ (Dai-2 Shashin-Bu!!) พากย์เสียงในบทของ ซากิ วาตานาเบะ ,ขณะที่ คานาโกะ โทโจ (Layla จาก Cobra The Animation: Time Drive) พากย์เสียงในบทของ ซาโตรุ อาซาฮินะ เพื่อนสมัยเด็กของซากิ ส่วน คานะ ฮานาซาว่า ( Kobato), ฮารุกะ คุโด้ ( Hagumi จาก Honey and Clover) และ ไม โทโด (Kazuko จาก Saki) พากย์เสียงในบทของ มาเรีย อาคิตซึกิ , มาโมรุ อิโต้, และ ชุน อาโอนุมะ ตามลำดับ

โดยนิยายชุดนี้ เคยคว้ารางวัลยอดเยี่ยมของ Nihon SF Taishō Award ครั้งที่ 29 เมื่อปี 2008 ร่วมกับอนิเมเรื่อง Dennō Coil มาแล้ว (Nihon SF Taishō Award คือ รางวัลที่มอบให้กับนิยาย หรือ สื่อเนื้อหาไซไฟ และ แฟนตาซี) อย่างไรก็ตาม วันเวลาออกฉายอนิเมชุดนี้ยังไม่มีการระบุแน่ชัด แต่จะมีอีเว้นต์บนเวทีของเรื่องนี้ ณ งาน Anime Content Expo ในวันที่ 1 เม.ย. นี้


แหล่งข่าว: Oricon ,myanimelist,animenewsnetwork.com

"ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน" จะมีละครซีรี่ย์ตอนพิเศษชุดใหม่ ฤดูใบไม้ผลินี้
นิตยสารโชเน็นซันเดย์ ฉบับที่ 13 ได้แจ้งข่าวใหญ่แก่บรรดาสาวกเจ้าหนูยอดนักสืบโคนันว่า ผลงานการ์ตูนนักสืบจิ๋วไม่ยอมโตเรื่องดังของ อ.โกโช อาโอยาม่า เรื่องนี้ กำลังจะมีละครคนแสดงตอนพิเศษตอนใหม่ล่าสุด ในชื่อว่า Meitantei Conan Drama Special: Kudō Shinichi Kyoto Shinsengumi Satsujin Jiken (ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ฉบับละครตอนพิเศษ : คุโด้ ชินอิจิ กับ คดีฆาตกรรมชินเซ็นงุมิแห่งเกียวโต ) โดยมีกำหนดออกฉายรับสงกรานต์บ้านเรา ในวันที่ 12 เม.ย. นี้ โดยใน ละครชุดพิเศษตอนใหม่ล่าสุดนี้ ยังคงได้นักแสดงชุดเดิมจากฉบับละครซีรี่ย์ภาคปกติมารับบทอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็น :

จุนเปย์ มิโซบาตะ (Hana-Kimi, 81diver, Shibatora, High School Debut) รับบทเป็น คุโด้ ชินอิจิ
ชิโอริ คุตซึนะ (Mei-chan no Shitsuji, Beck, Gota Keshi: Jidan Kōshōnin Shirai Torajirō) รับบทเป็น โมริ รัน
โทริ มัตซึซากะ รับบทเป็น ฮัตโตริ เฮย์จิ
เรย์ โอกาโมโตะ รับบทเป็น โทยามะ คาซึฮะ
ทาคาโนริ จินไน รับบทเป็น โมริ โคโกโร่

ซึ่งในส่วนของ เฮย์จิ กับ คาซึฮะ นั้น เคยปรากฏตัวครั้งแรกในตอนที่ 9 ของฉบับละครซีรี่ย์ภาคปกตินั่นเอง

โดยเรื่องราวในละครพิเศษชุดนี้ ยังคงเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนที่ ชินอิจิ จะถูกชายชุดดำกรอกยากลายเป็น เอโดงาวะ โคนัน ซึ่งทั้งชินอิจิ กับ เฮย์จิ จะต้องช่วยกันไขปริศนาคดีฆาตกรรมที่เกิดขึ้นในโรงถ่ายภาพยนตร์ ณ เมืองเกียวโต


แหล่งข่าว: Yaraon! ,animenewsnetwork.com

ผลโหวตตัวละครยอดนิยมฉลองครบ 800 ตอนของยอดนักสืบจิ๋วโคนัน
นอกจากนี้ในนิตยสารซันเดย์ฉบับเดียวกัน ก็ได้มีการประกาศผลโหวตตัวละครยอดนิยมจากยอดนักสืบจิ๋วโคนันอีกด้วย ซึ่งผลโหวตดังกล่าว ได้จัดทำขึ้นเพื่อฉลองการที่การ์ตูนสืบสวนเรื่องนี้ ได้ทะลุถึง 800 ตอนแล้ว (ดูจากผลแล้ว 3 อันดับแรกก็เป็นไปตามคาดของหลายๆคน อย่างไรก็ตาม ก็มีตัวละครบางตัวที่คนอ่านแต่ฉบับรวมเล่มในบ้านเรา ยังไม่คุ้นหน้าคุ้นตา อย่าง เซระ นั้น กลับติดอันดับซะสูงเกินคาดเลย )

1 เอโดงาวะ โคนัน (2843)
2 จอมโจรคิด (1696)
3 ไฮบาระ ไอ (1592)
4 คุโด้ ชินอิจิ (1443)
5 ฮัตโตริ เฮย์จิ (956)
6 โมริ รัน (612)
7 อาคาอิ ชูอิจิ (415)
8 เบลม็อท (372)
9 เซระ มาสึมิ (292)
10 ทาคางิ วาตารุ (226)
11 โทยามะ คาซึฮะ (203)
12 ยิน (190)
13 มัตสึดะ จินเปย์ (123)
14 ซาโต้ มิวาโกะ (107)
15 โยชิดะ อายูมิ (95)
16 โมริ โคโกโร่ (82)
17 คุโด้ ยูซากุ (76)
18 เคียวโกขุ มาโกโตะ (67)
19 โกโร่ - แมวของ คิซากิ เอริ คุณแม่ของรัน (40)
20 คุโด้ ยูกิโกะ (34)


แหล่งข่าว:Weekly Shonen Sunday 13/2012


Yamato 2199 มีแผนจะฉายทางทีวีราวปี 2013 ขึ้นไป
มีข่าวสั้นเกี่ยวกับโปรเจ็ค Space Battleship Yamato 2199 ที่เป็นการนำอนิเม Yamato กลับมารีเมคใหม่นั้น ล่าสุด มีการยืนยันว่า โปรเจ็คดังกล่าวจะยังไม่มีการออกฉายทางทีวีในญี่ปุ่นในเร็ววันนี้ แต่จะออกฉายราวปี 2013 หรือ หลังจากนั้นแทน อย่างไรก็ตาม ในฉบับอนิเมจอเงินของ Yamato 2199 นั้น ยังคงออกฉายในโรง พร้อมกับจัดจำหน่ายในรูปแบบ Blu-ray/DVD ต่อไปเหมือนเดิม โดยภาคแรกของหนังชุดนี้ จะออกฉายในวันที่ 7 เม.ย. และจะออกวางจำหน่ายในรูปแบบ Blu-ray/DVD ในวันที่ 25 พ.ค. นี้

แหล่งข่าว: animeanime.biz, animenewsnetwork.com


Vocaloid แจมกะเหล่า Powerpuff Girls ในการออกจำหน่ายของเล่นพวงกุญแจในญี่ปุ่น

จะเกิดอะไรขึ้น เมื่อจู่ๆ เหล่ามาสค็อตสังเคราะห์เสียงแห่ง Vocaloid ได้ไปร่วมแจมกับ 3 ฮีโร่สาวตัวจิ๋ว Powerpuff Girls ในการไปปฏิบัติภารกิจพิทักษ์โลก!!? แต่ไม่ใช่ !! แท้จริงแล้ว พวกเธอเหล่านี้เป็นเพียงของเล่นไลน์ใหม่ของ Taito ซึ่งเป็นของเล่นพวกกุญแจยาง ที่เป็นการนำคาแร็คเตอร์ดังจาก Powerpuff Girls กับ Vocaloid มาผสมผสานกัน แบ่งเป็น ฝั่ง Powerpuff Girls ประกอบด้วย 3 สาวตัวหลักอย่าง Blossom , Bubble และ Butter Cup ขณะที่ Vocaloid ประกอบด้วย Hatsune Miku , Megurine Luka และ Kagamine Rin - Len ( ซึ่ง Rin กับ Len จะอยู่บนพวงกุญแจเดียวกัน) โดยพวกกุญแจแต่ละแบบ จะมีความยาว 7 ซม. ตัวการ์ตูนจะออกมาในสไตล์ลายเส้นแบบ Powerpuff Girls หมดทุกตัว ไม่เว้นแม้แต่ Vocaloid แต่อย่างไรก็ตาม 3 สาวฮีโร่จาก Powerpuff Girls นั้น แต่ละคน ก็จะแต่งกายแบบเดียวกับพวก Vocaloid ด้วย

โดยพวงกุญแจดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งในการฉลองครบ 10 ปี ที่ Powerpuff Girls ได้ออกฉายในญี่ปุ่น ซึ่งทาง Taito มีแผนที่จะออกวางจำหน่ายสินค้าชุดนี้ ในวันที่ 2 ก.ค. ในราคาชุดละ 3,000 เยน

แหล่งข่าวและรูปภาพ:Hatsune Miku Miku ,animenewsnetwork.com


Hinoko งานล่าสุดของผู้แต่ง เรื่องธรรมดาของเธอและฉัน

นิตยสาร LaLa ฉบับเม.ย. ได้แจ้งว่า อ.มาซามิ ซึดะ ผู้แต่งเรื่อง Kareshi Kanojo no Jijō ( เรื่องธรรมดาของเธอและฉัน) กำลังจะมีผลงานใหม่ล่าสุดกับเรื่อง Hinoko ที่จะลงตอนแรกในฉบับ พ.ค. ของนิตยสารดังกล่าว ที่จะออกวางขายในวันที่ 24 มี.ค. โดย Hinoko เป็นการ์ตูนแนวแฟนตาซีสไตล์ยุคโบราณ เป็นเรื่องราวของหญิงสาวคนหนึ่งผู้มีพลังพิเศษจากผู้รับใช้ศาลเจ้าแห่งตำนาน ที่ได้พบปะกับชายหนุ่มผู้หนึ่ง ที่ทำให้ชีวิตของเธอเปลี่ยนไป

ก่อนหน้านี้ อ.ซึดะ เคยมีผลงานเรื่อง Chotto Edo Made ตีพิมพ์ระหว่างปี 2008-2011 รวมถึงยังมีผลงานเรื่องสั้นพิเศษของ Kare Kano เมื่อปีที่แล้วอีกด้วย

นอกจากนี้ ใน LaLa ฉบับ พ.ค. นั้น ยังลงผลงานเรื่องสั้นของ อ. บิสโก้ ฮาโตริ ผู้แต่ง Ouran High School Host Club (ชมรมรักคลับมหาสนุก) ในชื่อเรื่องว่า Detarame Mōsō-ryoku Opera" ("Nonsense Delusionary Opera") ซึ่งยังคงออกแนวฮาเหมือนเดิม กับเรื่องราวของ ฮิฟุมิ ผู้ที่ถูก โยคุโตะ อดีตเจ้าชายที่กำลังจะลดละความเป็นนีท เรียกตัวให้ช่วยเขาฝึกการขับร้องโอเปร่า


แหล่งข่าว:Manga News,animenewsnetwork.com


 อากิ โทโยซากิ เหมาทั้งพากย์และร้องเพลงประกอบให้ Medaka Box พร้อมรายละเอียดเพิ่มเติมอื่นๆ

เว็บไซต์หลักของ Medaka Box อนิเมดัดแปลงจากการตูนแนวบู๊ในโรงเรียนสไตล์"อาร์ตตัวพ่อ" ของ NisiOisin กับ อ.อากิระ อาคัตซึกิ ได้แจ้งรายละเอียดเพิ่มเติม ในส่วนของนักพากย์ , คนขับร้องเพลงประกอบ และ วันเวลาฉายที่แน่นอน โดยในส่วนของนักพากย์ หลังจากที่มีการประกาศว่า ยูกิ โอโนะ (Kimi to Boku., Daily Lives of High School Boys) กับ อากิ โทโยซกิ (K-ON!, Toaru Kagaku no Railgun) จะมาพากย์บทนำของเรื่องนี้ ในบทบาทของ ฮิโตโยชิ เซ็นคิจิ กับ คุโรคามิ เมดากะ ไปแล้วนั้น ก็ได้มีการแจ้งนักพากย์เพิ่มเติมดังนี้

เอมิริ คาโต้ พากย์เสียงเป็น ชิรานุย ฮันโซเดะ
ไดสุเกะ นามิคาว่า พากย์เสียงเป็น อาคุเนะ โคกิ
ไอ คายาโนะ พากย์เสียงเป็น คิไคจิม่า โมงานะ

Medaka Box เป็นเรื่องราวของ เมดากะ เด็กสาวสุดแกร่งแห่งรร.ฮาโนกิวะ ที่ได้ก้าวขึ้นมาเป็นประธานนักเรียน โดยเธอได้ริเริ่มจัดทำกล่องที่รับเรื่องราวร้องทุกข์ตลอด 24 ชม. 365 วัน ตลอดปี ซึ่งเธอและทีมงานคณะกรรมการนักเรียนพร้อมที่จะแก้ไขปัญหาทุกเมื่อ จนต้องเข้าไปพัวพนกับศึกสงครามสู้รบในโรงเรียนอยู่เนืองๆ ปัจจุบันเรื่องนี้ลงตีพิมพ์อย่างต่อเนื่องในนิตยสารโชเน็นจัมป์ ตั้งแต่ปี 2009 เป็นต้นมา

นอกจากนี้ ตัวของโทโยซากิ นอกจากจะได้พากย์บทนำแล้ว เธอยังได้รับหน้าที่ให้ร้องเพลงปิดประกอบอนิเมเรื่องนี้ด้วย กับเพลงที่มีชื่อว่า Ohanabatake ni Tsuretette ขณะที่ มินามิ คุริบายาชิ จะได้ร้องเพลงเปิด ชุด Happy Crazy Box ด้วย โดยซิงเกิ้ลสองเพลงนี้ มีกำหนดออกวางจำหน่ายในวันที่ 9 พ.ค. กับ 25 เม.ย. ตามลำดับ

โดยอนิเมเรื่องนี้ที่ได้ Gainax เป็นผู้ผลิตนั้น มีกำหนดออกฉายในวันที่ 4 เม.ย.นี้




แหล่งข่าว: Ota-Suke,animenewsnetwork.com


อากิ โทโยซากิ , มิยูกิ ซาวาชิโร่ นำทีมพากย์เสียง Kokoro Connect

แถบคาดของฉบับไลท์โนเวลของ Kokoro Connect หรือ เชื่อมหัวใจ ของสนพ.รักพิมพ์ บ้านเรา ได้มีการเผยรายชื่อนักพากย์ฉบับอนิเมของเรื่องนี้แล้ว ซึ่งส่วนใหญ่ก็ยกทีมพากย์มาจาก Drama CD ทั้งนั้น :

Takahiro Mizushima พากย์เป็น Taichi Yaegashi

Aki Toyosaki พากย์เป็น Iori Nagase

Miyuki Sawashiro พากย์เป็น Himeko Inaba

Hisako Kanemoto พากย์เป็น Yui Kiriyama

Takuma Terashima พากย์เป็น Yoshifumi Aoki

Shizuka Itou พากย์เป็น Maiko Fujishima

Keiji Fujiwara พากย์เป็น Ryūzen Gotō

Kokoro Connect เป็นเรื่องราวประหลาดที่เกิดขึ้นกับชมรมวิจัยวัฒนธรรม ของรร.ยามาโบชิ เมื่อหนุ่ม-สาวสมาชิกชมรมทั้ง 5 คน ต่างก็สลับร่างซึ่งกันและกัน อีกทั้งเรื่องนี้ยังได้ ยูกิโกะ โฮริงุจิ คนออกแบบตัวละครจากอนิเม K-ON! กับ Lucky Star เป็นผู้วาดภาพประกอบให้กับไลท์โนเวลชุดนี้ด้วย

    

แหล่งข่าว: Jam Guru,animenewsnetwork.com

 AnoHana กำลังจะมีฉบับมังงะลง JumpSQ
เว็บไซต์หลักของนิตยสาร JumpSQ (Jump Square) ในเครอสนพ.ชูเอย์ฉะ ได้แจ้งว่า พวกเขาเตรียมจะตีพิมพ์ฉบับการ์ตูนของ Ano Hi Mita Hana no Namae o Boku-tachi wa Mada Shiranai หรือเรียกสั้นๆว่า AnoHana ลงในนิตยสารดังกล่าว ฉบับพ.ค. ที่จะวางขายรับปิดเทอมหน้าร้อนบ้านเรา (ฤดูใบไม้ผลิบ้านเค้า) 4 เม.ย. โดยในเวอร์ชั่นดังกล่าว ได้ มิตซึ อิซึมิ รับหน้าที่วาด ซึ่งตัวอิซึมิเอง เคยมีผลงานการ์ตูนสั้น 2 ชุด ลงตีพิมพ์ใน JumpSQ มาก่อน

AnoHana เป็นอนิเมของสตูดิโอ A-1 Pictures ที่ออกฉายไปช่วงฤดูใบไม้ผลิ เมื่อปี 2011 กับเรื่องราวของกลุ่มเพื่อนสมัยเด็กที่ได้แยกย้ายจากกันไปตามเส้นทางของแต่ละคน ทว่า จากการที่วิญญาณ เมนมะ ปรากฏตัวต่อหน้า จินตะ เด็กหนุ่มผู้หมกตัวแต่อยู่ในบ้าน นั่นเอง เขาจึงพยายามทำตามคำขอของเธอที่ต้องการ ด้วยการตามหาเพื่อนสมัยเด็กๆให้กลับมาพบเจอกันอีกครั้งหนึ่ง



แหล่งข่าว:Comic Natalie ,animenewsnetwork.com

 Master Keaton มีภาคต่อ หลังหายไปยาว 18 ปี
หลังจากเอาแต่ง่วนกับงานดังเรื่องอื่นๆมานานแสนนาน ในที่สุด อ.นาโอกิ อุราซาว่า ได้ตัดสินใจกลับมาเขียนการ์ตูนแนวสืบสวนขึ้นชื่อเรื่องหนึ่งของเขาอย่าง Master Keaton ในภาคใหม่ล่าสุด หลังจากห่างหายไปนานถึง 18 ปี ซึ่งข่าวดังกล่าว มีการยืนยันมาจาก แถบคาดบน Master Keaton ฉบับ complete edition เล่มที่ 8 ที่เพิ่งวางขายเมื่อ 29 ก.พ. ที่ผ่านมา โดยในภาคใหม่นี้ อ.อุราซาว่า ยังรับหน้าที่วาดเช่นเคย เพียงแต่ จะเปลี่ยนคนแต่งเรื่องใหม่ จาก โฮคุเซย์ คัตซึชิกะ ในภาคแรก ไปเป็น ทาคาชิ นางาซากิ ผู้ทำหน้าที่แต่งเรื่องให้กับ Monster, Pluto, Billy Bat แทน โดยภาคใหม่นี้จะเริ่มตีพิมพ์ในนิตยสาร Big Comic Original ฉบับที่ออกวางขายวันที่ 19 มี.ค.

โดยภาคใหม่ของ Master Keaton นั้น เป็นเรื่องราวเกิดขึ้นหลังจากบทสรุปภาคแรก 20 ปี ซึ่ง Keaton นักสืบหนุ่มเชื้อสายญี่ปุ่น-อังกฤษ มากความสามารถ ได้กลับมาไขคดีปริศนาลึกลับทั่วยุโรปอีกครั้ง โดยภาคแรกของเรื่องนี้ตีพิมพ์เมื่อปี 1988 และต่อมาถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมในปี 1998 และ OVA เมื่อปี 2004


แหล่งข่าว: Comic Natalie , Kotobuki, Kotaku Japan,animenewsnetwork.com


โพลชี้เด็กวัยรุ่นญี่ปุ่น นิยมโหลดของในเน็ตอย่างผิดกฎหมาย
จากโพลนี้คงไม่มีข้อสงสัยใดๆ เพราะ คงจะเหมือนกันทุกประเทศในโลก เมื่อ Oricon ได้ทำแบบสอบถามเกี่ยวกับพฤติกรรมการดาวน์โหลดไฟล์อย่างผิดกฎหมายในอินเตอร์เน็ต ระหว่างวันที่ 31 ม.ค. - 13 ก.พ. 2012 โดยจากผู้ตอบแบบสอบถาม 1,000 คน ที่มีตั้งแต่เด็ก ม.ต้น - ผู้ใหญ่ช่วงอายุ 40 ปีขึ้นไป ปรากฏว่า 28.5% เป็นเด็กม.ต้น กับ ม.ปลาย ที่นิยมโหลดไฟล์อย่างผิดกฎหมาย อย่างไรก็ตาม มีผู้ตอบแบบสอบถามราวครึ่งหนึ่งที่ทราบว่า กฎหมายลิขสิทธิ์ของญี่ปุ่นได้มีการแก้ไขในฉบับล่าสุดแล้ว

โดยแบบสอบถามในหัวข้อดังกล่าว ได้มีการสำรวจกันทุกปี นับตั้งแต่ปี 2010 เมื่อรัฐสภาญี่ปุ่นได้มีการแก้ไขตัวบทกฎหมายลิขสิทธิ์ ที่ให้มีการดำเนินคดีกับผู้ที่ดาวน์โหลดไฟล์ละเมิดลิขสิทธิ์ด้วย จากเดิมที่จะมีการดำเนินคดีเฉพาะกับผู้ที่อัพโหลดไฟล์ละเมิดลิขสิทธิ์เพียงฝ่ายเดียว ไม่ได้ดำเนินคดีกับผู้ดาวน์โหลดไฟล์ อันเนื่องจากเห็นว่า การดาวน์โหลดไฟล์นั้น เป็นการกระทำส่วนบุคคล เท่านั้น

ซึ่งผลสำรวจของปีล่าสุด ระบุว่า 17.4% ของผู้ตอบแบบสอบถาม ยอมรับว่าพวกเขาได้ดาวโหลดไฟล์อย่างผิดกฎหมาย ซึ่งเป็นจำนวนที่ลดลงจากปี 2010 กับ 2011 เพียงเล็กน้อย คือ 18.7% กับ 19.2% ตามลำดับ โดยเปอร์เซนต์ของกลุ่มคนที่นิยมดาวน์โหลดไฟล์อย่างผิดกฎหมายนั้น เป็นกลุ่มเด็ก ม.ต้น-ม.ปลาย มากที่สุด (28.5%) รองลงมา เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัย (24.0%), คนวัยทำงาน อายุ 20 ปี ขึ้นไป (13.5%), และ คนวัยทำงาน อายุ 30-40 ปี ขึ้นไป (10.5%) โดยในกลุ่มเด็กม.ต้น-ม.ปลายนั้น มี 21.5% บอกว่า พวกเขายังคงรักในการดาวน์โหลดไฟล์อย่างผิดกฎหมายต่อไป ซึ่งเป็นจำนวนมากเกือบ 2 เท่าของผู้ตอบสอบถามทุกกลุ่มที่ยืนยันว่าจะดาวน์โหลดอย่างผิดกฎหมายต่อไป (11.3%).

56.1% ของผู้ตอบแบบสอบถาม รับรู้ว่า กฎหมายลิขสิทธิ์ของญี่ปุ่นได้รับการแก้ไขแล้ว ซึ่งเป็นจำนวนที่เพิ่มขึ้น เมื่อเทียบกับปี 2010 กับ 2011 ที่มีจำนวน 51.6% กับ 50.5% ตามลำดับ โดยกลุ่มคนที่รับทราบข่าวว่ากฎหมายฉบับนี้มีการเปลี่ยนแปลงสูงที่สุดนั้น เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัย (63%) ตามด้วย เด็ก ม.ต้น-ม.ปลาย (61.5%).


แหล่งข่าว: Internet Watch,animenewsnetwork.com



ผู้สร้าง Another วางแผนทำโปรเจ็คภาคต่อ+ภาคแยก

ยูคิโตะ อายัตสึกิ ผู้แต่งนิยายชุด Another ซึ่งต่อมาถูกดัดแปลงเป็นอนิเมออกฉายเมื่อต้นปี 2012 นี้ ได้เปิดเผยผ่านทาง twitter ว่า เขามีแผนที่จะเขียนภาคแยกของของนิยายชุดนี้ ในชื่อว่า Another ~episode S จากเดิมที่เขาเคยบอกว่า episode S จะเป็นภาคต่อของ Another แต่อย่างไรก็ตาม ภายหลังได้มีการเปิดเผยว่า เขาจะเขียนนิยายภาคต่อของ Another อีกด้วย โดยใช้ชื่อสั้นๆจำง่าย Another 2

Another เป็นเรื่องราวของ ชั้นเรียนแห่งหนึ่งที่ต้องคำสาป ทำให้เด็กนักเรียนในชั้นไม่อาจหลีกหนีจากความตายได้ โดยฉบับอนิเม ได้ Noizi Ito (Haruhi Suzumiya, Shakugan no Shana) เป็นผู้ออกแบบตัวละครต้นฉบับ , ทสึโตมุ มิซึชิม่า (Blood-C, XXXHOLiC) รับหน้าที่กำกับ ผลิตโดยสตูดิโอ P.A. Works ขณะที่ เรียว ฮิงากิ (Moribito - Guardian of the Spirit) เป็นผู้ดูแลบท และ ยูริโกะ อิชิอิ (Persona -trinity soul-) รับหน้าที่ดัดแปลงตัวละครของอิโต้อีกที อีกทั้งยังได้ ALI PROJECT กับ Annabel รับหน้าที่ร้องเพลงเปิด-ปิดของเรื่องนี้


แหล่งข่าว:Moe Ota-News Sokuhō, 0takomu,animenewsnetwork.com



คินดะอิจิ เตรียมจะกลับมาไขคดีประจำทุกสัปดาห์อีกครั้ง

หลังจากเน้นไขคดีแบบรายสะดวกเสียตั้งนานนับ 12 ปี ในที่สุด คินดะอิจิ ฮาจิเมะ นักสืบหนุ่มผมหางม้าตัวซวยในตำนาน เจ้าของคำพูด "ขอใช้ชื่อเสียงของคุณปู่เป็นเดิมพัน" ก็จะกลับมาลงตีพิมพ์เป็นประจำอีกครั้งนึงแล้ว ซึ่งนิตยสารโชเน็นแมกกาซี ฉบับที่ 13 ได้แจ้งว่า คินดะอิจิกับคดีฆาตกรรมปริศนา จะมีการตีพิมพ์เป็นรายสัปดาห์ในนิตยสารโชเน็นแมกกาซีน โดยจะประเดิมเคสแรกกัน ในฉบับที่ 14 ของนิตยสารดังกล่าว ที่จะออกวางขายในวันที่ 7 มี.ค.นี้....และแน่นอนว่า การกลับมาหนนี้ เราคงจะได้เห็น คินดะอิจิ แบบหุ่นเพรียวเหมือนช่วงหลังๆ เมื่อเทียบกับช่วงที่ลงรายสัปดาห์ครั้งแรก 555

คินดะอิจิกับคดีฆาตกรรมปริศนา เป็นเรื่องราวการสืบคดีฆาตกรรมที่เกิดขึ้นโดย คินดะอิจิ ฮาจิเมะ ผู้มีไอคิวสูงถึง 180 เลย และยังเป็นหลานชายของ คินดะอิจิ โคสุเกะ นักสืบแห่งตำนานอีกด้วย โดยปัจจุบันเรื่องนี้มีการตีพิมพ์ราว 90 ล้านเล่ม อีกทั้งในปี 2012 นี้ ยังเป็นการฉลองครบรอบ 20 ปี ของการ์ตูนเรื่องนี้ด้วย โดยครั้งนึงเรื่องนี้เคยตีพิมพ์เป็นรายสัปดาห์ช่วงระหว่างปี 1992-2000 ก่อนที่จะกลับมาเขียนเป็นรายสะดวกอยู่เนืองๆ ช่วงระหว่างปี 2004-2011 ซึ่งต่อมาเรื่องนี้ถูกดัดแปลงเป็นอนิเมเมื่อปี 1997 และ ละครซีรี่ย์คนแสดงเมื่อปี 1995

แหล่งข่าว: Mainichi Shimbun's Mantan Web ,animenewsnetwork.com



ยืนยัน Vagabond กลับมา 15 มี.ค.นี้

มาอัพเดตข่าวคราวการกลับมาอีกครั้งของ Vagabond การ์ตูนวิถีซามูไรของ อ.ทาเคฮิโกะ อิโนะอุเอะ ที่เคยมีข่าวก่อนหน้านี้ว่าจะกลับมาเร็วๆนี้ หลังจากหยุดพักไปยาว 1 ปีครึ่ง อันเนื่องจากปัญหาด้านสุขภาพของ อ.อิโนะอุเอะ ล่าสุดมีการยืนยันอย่างชัดเจนจากนิตยสาร Morning เล่มล่าสุดที่ออกวางขายเมื่อ 1 มี.ค.ว่า Vagabond จะกลับมาลงอีกครั้งใน Morning ฉบับที่จะออกวางขายในวันที่ 15 มี.ค. นี้ พร้อมกับจัดหนักจัดเต็มฉลองการกลับมาด้วยการขึ้นปก,หน้าเปิดสี่สี และ อ่านกันอย่างจุใจถึง 44 หน้าด้วยกัน เป็นการต้อนรับตอนแรกของเนื้อหาบทสุดท้ายของเรื่องนี้อีกด้วย


แหล่งข่าว: Comic Natalie , animenewsnetwork.com



เผยโฉมนักแสดงหญิงนำของ Mirai Nikki เวอร์ชั่นซีรี่ย์คนแสดง

เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ก็ได้มีการเผยตัว มาซากิ โอกาดะ นักแสดงที่จะมารับบทนำชายของ Mirai Nikki เวอร์ชั่นซีรี่ย์คนแสดง ไปแล้ว ล่าสุด ก็ได้มีการเปิดตัวนักแสดงสาวที่จะมารับบทเป็นตัวละครนำหญิงของเรื่องนี้แล้ว ซึ่งก็คือ อายาเมะ โกริคิ ที่จะมารับบทเป็น ยูโนะ ฟุรุซากิ (หรือ ยูโนะ กาไซ ในฉบับการ์ตูน) นางเอกสาวสวยของเรื่องนี้ ผู้เป็นหนึ่งในผู้ครองบันทึกแห่งอนาคต อีกทั้ง เธอยังตกหลุมรัก อาราตะ โฮชิโนะ (หรือ ยูกิเทรุ อามาโนะ ในฉบับการ์ตูน ที่รับบทโดย โอกาดะ) แบบโงหัวไม่ขึ้น ถึงขั้นตามติด อาราตะ และคอยจัดการกับคนที่ทำร้ายอาราตะจนได้รับบาดเจ็บ

หลังจากมีบทบาทเล็กๆน้อยๆในหนังเรื่อง Thriller Restaurant โกริคิ ได้มีงานแสดงอย่างต่อเนื่อง นับจากละครชุด Taisetsu na Koto wa Subete Kimi ga Oshiete Kureta ที่ออกฉายไปเมื่อ ม.ค. 2011 ขณะที่ โอกาดะ นั้น เคยมีบทบาทการแสดงจากเรื่อง Hana-Kimi, BokuKimi, Otomen, Mahō Tsukai ni Taisetsu na Koto, ซึ่งรวมไปถึง Space Brothers ฉบับคนแสดงที่จะออกฉายในเดือน พ.ค. นี้

ฉบับคนแสดงของเรื่องนี้ อำนวยการสร้างโดย เรียวตะ ฟูจิโนะ และดูแลบทโดย ยูสึเกะ วาตานาเบะ โดยจะออกฉายทุกวันเสาร์ ช่วงเวลา 23.10-23.55 น. ทางช่อง FujiTV

Mirai Nikki ผลงานของ อ.ซาคาเอะ เอสึโนะ ที่ขายได้มากกว่า 4 ล้านเล่มในญี่ปุ่น เป็นเรื่องราวของ หนุ่มสาวทั้ง 12 คน ผู้ครอบครองบันทึกแห่งอนาคต จะต้องมาเล่นเกมที่ต้องฆ่าฟันฝ่ายตรงข้าม จนคนสุดท้ายที่เหลือรอดจะได้สืบทอดตำแหน่งและพลังอำนาจแห่งพระเจ้าของเดอุส


แหล่งข่าวและรูปภาพ:Mainichi Shimbun's Mantan Web,animenewsnetwork.com

 



Intellivillage no Zashiki-Warashi นิยายใหม่ล่าสุดอีกเรื่องจากผู้เขียนซีรี่ย์ Index
ช่วงนี้คงจะงานชุกน่าดูเลยสำหรับ คาสุมะ คามาจิ ผู้แต่งนิยายเรื่อง Toaru Majutsu no Index, Toaru Kagaku no Railgun เพราะนอกจากจะมีนิยายชุด Waltraute-san no Konkatsu Jijō ลงในนิตยสาร Dengeki Bunko ฉบับมี.ค. แล้ว เขาก็กำลังจะมีผลงานนิยายเรื่องล่าสุดอีกเรื่องหนึ่ง ซึ่งได้มีการเปิดเผยจากเจดหมายข่าวของ Dengeki Bunko ของวันที่ 1 มี.ค. ที่ผ่านมาว่า ผลงานใหม่ของเขาจะมีชื่อเรื่องว่า Intellivillage no Zashiki-Warashi ที่ยังคงออกแนวแฟนตาซีเวทมนตร์เหมือนเคย แต่เพิ่มความฮายิ่งขึ้น โดยเป็นการนำเรื่องราวของ zashiki-warashi วิญญาณผีบ้านผีเรือน ที่เป็นนิทานพื้นบ้านของทางภาคเหนือของญี่ปุ่นมาดัดแปลง อีกทั้งผลงนเรื่องนี้ยังได้ Masa ศิลปินเจ้าของรางวัลชนะเลิศ Dengeki Illustration Awards ครั้งที่ 18 เมื่อปี 2011 มารับหน้าที่วาดภาพประกอบให้ด้วย โดยนิยายชุดนี้มีกำหนดออกวางขายวันที่ 10 พ.ค. นี้

แหล่งข่าว:0takomu ,animenewsnetwork.com

 



ผู้แต่ง Golden Boy ชนะคดีมรดกเหนือพี่ชายตนเอง !?

ต้องบอกว่าเรื่องของมรดกผลประโยชน์นั้น ไม่เข้าใครออกใคร ซึ่งทำเอาคนที่เป็นพี่น้องสายเลือดเดียวกัน ถึงกับทะเลาะเบาะแว้งกันมานับต่อนับ และเรื่องราวของจากยื้อแย่งมรดกนั้นก็ได้เกิดขึ้นกับ อ.ทัตซึยะ เองาวะ ด้วย โดยผู้แต่ง Golden Boy, Tokyo University Story และ Magical Taruruuto-kun นั้น ก็ได้ต่อสู้คดีมรดกกับพี่ชายของเขามาเนิ่นนาน นับตั้งแต่การจากไปของคุณพ่อเขาเมื่อปี 1999 และ ได้ยื่นฟ้องร้องต่อศาล เมื่อปี 2009 โดยล่าสุดนั้นคดีดังกล่าวได้ข้อสรุปแล้ว เมื่อ 29 ก.พ. ที่ผ่านมา ศาลเขตนาโงย่า ได้ตัดสินให้ อ.เองาวะ เป็นฝ่ายชนะคดีไป โดยที่ พี่ชายของอ.เองาวะ จะต้องเป็นฝ่ายชดใช้ค่าเสียหายให้กับเขาเป็นจำนวนเงินถึง 23.7 ล้านเยน ภายในวันที่ 1 มี.ค. ด้วย

ซึ่งก่อนที่จะมีการตัดสินคดีนั้น อ.เองาวะ ถูกฟ้องร้องค่าเสียหายเป็นจำนวน 35.2 ล้านเยน ซึ่งผู้พิพากษาได้ตัดสินว่า เงินจำนวน 29.1 ล้านเยน ที่เป็นเงินเก็บในส่วนครึ่งหนึ่งของคุณพ่อเขา กับรายได้จากการเช่าอสังหาริมทรัพย์นั้น คือส่วนแบ่งมรดกของอ.เองาวะ อย่างแท้จริง


แหล่งข่าว:Jiji Press,animenewsnetwork.com

 



AKB0048 ประกาศรายชื่อนักพากย์เพิ่มเติม พร้อมวันเวลาฉายที่แน่นอน

อัพเดตรายละเอียดเพิ่มเติมของอนิเม AKB0048 ที่ดัดแปลงมาจากวงไอด้อลเกิร์ลกรุ๊ป AKB48 ซึ่งเมื่อสัปดาห์ก่อนมีการยืนยันว่า ยูคาริ ทามุระ ,ยุย โฮริเอะ กับ อาเคมิ คันดะ จะมาร่วมพากย์เสียงให้กับเรื่องนี้นั้น ล่าสุดก็ได้มีการประกาศรายชื่อนักพากย์เพิ่มเติมแล้ว ก็มีรายนามดังนี้

คานะ อุเอดะ พากย์เสียงเป็น โทโมจิน ไอด้อล รุ่นที่ 11 ของวง (มาจาก โทโมมิ อิตาโนะ - "โทโมจิน" สมาชิกของ AKB48)

มามิโกะ โนโตะ พากย์เสียงเป็น โคจิฮารุ ไอด้อล รุ่นที่ 8 ของวง (มาจาก ฮารุนะ โคจิม่า - "โคจิฮารุ" สมาชิกของ AKB48)

เรียวโกะ ชิราอิชิ พากย์เสียงเป็น ทาคามินะ ไอด้อล รุ่นที่ 5 ของวง (มาจาก มินามิ ทาคาฮาชิ - "ทาคามินะ" สมาชิกของ AKB48)


แหล่งข่าวและรูปภาพ: Listen.jp ,animenewsnetwork.com

 



Kadokawa จับมือกับ Amazon Japan ในการจัดจำหน่ายสื่อ E-Book ของตน
เว็บไซต์ของ Shinbunka วารสารการค้าของวงการสิ่งพิมพ์ญี่ปุ่น ได้รายงานว่า Kadokawa Group ได้เซ็นสัญญากับ Amazon Japan ในการจัดจำหน่ายสื่อ E-Book ของบริษัทต่างๆในเครือ Kadokawa ไม่ว่าจะเป็น Kadokawa Shoten, ASCII Media Works, Enterbrain, Kadokawa Gakugei Shuppan, Fujimi Shobo, และ Media Factory ผ่านทาง Kindle (อุปกรณ์อ่าน E-Book) ,PC และ สมาร์ทโฟน ซึ่งทาง Amazon Japan จะเป็นผู้ตีราคาสินค้าที่จะมีการเผยแพร่จัดจำหน่ายภายใต้ข้อตกลงที่กำหนดไว้ โดยสัญญาที่ทำร่วมกันนี้จะมีอายุราว 1 ปี และนับเป็นครั้งแรกที่สำนักพิมพ์รายใหญ่แห่งนี้ของญี่ปุ่นที่ได้ร่วมสังฆกรรมกับสัญญาฉบับดังกล่าว โดย Kadokawa ได้จัดจำหน่าย E-Book ผ่านทาง app Book Walker ของ iPhone และ อุปกรณ์ iOS อื่นๆในญี่ปุ่น เมื่อปีที่แล้ว

แหล่งข่าว: Hachima Kikō ,animenewsnetwork.com

 



"โมเอะ" บนข้าวสาร ดึงให้คนรุ่นใหม่ลองลิ้มรสข้าวญี่ปุ่น!!!

จริงๆ การนำเสนอความโมเอะมาใส่บนถุงข้าวสารเพื่อเพิ่มยอดขายข้าวสารนั้น ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกในญี่ปุ่นแต่อย่างใด (เพราะมีเจ้านึงเคยทำมาก่อน) และจากการที่กลยุทธ์ดังกล่าวสามารถใช้ได้ผล ก็เลยเป็นทีของ Mukouyama Shouten บริษัทผู้จำหน่ายข้าวสารแห่งเมืองโอซาก้า ลองปรับมาใช้ดูมั่ง ด้วยการว่าจ้าง Ginta ศิลปินจาก Chuablesoft บริษัทผู้ผลิตเกมแนวบิโชโจ มาเป็นคนออกแบบถุงข้าวสารให้กับผลิตภัณฑ์ข้าวสารไลน์ใหม่ล่าสุดของพวกเขา จนได้ถุงข้าวสารลายตัวการ์ตูนสาวน่ารักๆดังกล่าว ซึ่งการที่ Mukouyama Shouten นำเอาถุงข้าวสารลายการ์ตูนมาเป็นจุดขายนั้น พวกเขาได้บอกเหตุผลว่า ก็เพื่อให้บรรดาหนุ่มสาวญี่ปุ่นได้กลับมาค้นพบกับรสชาติของข้าวสารญี่ปุ่นกันอีกครั้ง

โดยพวกเขาจะเตรียมออกวางขายข้าวสารไลน์ใหม่ล่าสุด ที่เป็นสินค้าตัวแรก กับ Kinumusume ข้าวสารที่ผลิตมาจากจ.โอกายาม่า ในเดือน เม.ย.นี้ และตัวละครที่อยู่บนถุงข้าวสารยี่ห้อดังกล่าวจะมีการเปลี่ยนไปทุกเดือน ตั้งแต่ช่วงเม.ย. - มิ.ย. ซึ่ง Kinu Mimasaka จะเป็นตัวละครตัวแรกที่จะประเดิมเป็นลายบนถุงข้าวสารยี่ห้อนี้ อีกทั้งบนถุงข้าวสารจะมีโค้ดพิเศษที่ให้ผู้ซื้อข้าวสามารถนำไปใช้ในการดาวน์โหลดคำขอบคุณที่ช่วยซื้อข้าวจากตัวละครมาสค็อตพร้อมด้วยเสียงพากย์อันไพเราะด้วย

แม้ตัวถุงข้าวสารจะมีการเปลี่ยนแปลงกันไปทุกเดือน แต่สำหรับสินค้าข้าวสารของพวกเขา จะมีการผลัดเปลี่ยนไลน์ใหม่กันทุกๆ 3 เดือน โดยข้าวสาร 1 ถุง (5 กก.) นี้ จะจัดจำหน่ายในราคา 2,780 เยน ด้วยกัน


แหล่งข่าวและรูปภาพ:Otakomu,animenewsnetwork.com

 



Japan Academy Prizes ครั้งที่ 35 : From Up On Poppy Hill คว้าสาขาอนิเมชั่นยอดเยี่ยม / หนัง Live-Action จากการ์ตูน แทบมือเปล่าจากรางวัลหลัก

ไหนๆออสการ์ต้นตำหรับที่อเมริกามีการประกาศผลไปแล้วทั้งที ก็เลยมีผลรางวัลใหญ่ด้านวงการภาพยนตร์ของญี่ปุ่น กับรางวัล Japan Academy Prizes ที่เปรียบได้กับรางวัลออสการ์ของญี่ปุ่น มาฝากกัน โดยในปีนี้เป็นครั้งที่ 35 แล้ว ซึ่งในสาขาอนิเมชั่นยอดเยี่ยมประจำปีนี้ ผู้ชนะตกเป็นของ From Up On Poppy Hill (Kokuriko-Zaka Kara) หนังอนิเมชั่นของ Studio Ghibli กับ ผกก.โกโร่ มิยาซากิ โดยเอาชนะคู่แข่งสำคัญๆอย่าง K-ON!, Buddha: The Great Departure (Tezuka Osamu no Buddha -Akai Sabaku yo! Utsukushiku-), Tōfu Kozō, และ Detective Conan: Quarter of Silence

โดยรางวัลสาขาอนิเมชั่นยอดเยี่ยมนี้ เพิ่งจะมีการชิงชัยกันได้ไม่นาน เพียงแค่ 5 ปีเท่านั้น นับตั้งแต่ปี 2007 โดย Karigurashi no Arrietty หนังของ Ghibli อีกเรื่องนึง ได้คว้ารางวัลสาขานี้เมื่อปีที่แล้วอีกด้วย ซึ่งอนิเมเรื่องอื่นๆที่เคยคว้ารางวัลในสาขานี้ ประกอบด้วย The Girl Who Leapt Through Time, Tekkonkinkreet, Ponyo, และ Summer Wars โดยก่อนหน้าที่จะมีการแจกรางวัลในสาขานี้นั้น Princess Mononoke กับ Spirited Away เป็นหนังอนิเมของ Ghibli 2 เรื่อง ที่เคยคว้าในสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ที่เป็นรางวัลใหญ่ที่สุดของงานนี้อีกด้วย

ส่วนสาขารางวัลอื่นที่มีหนังคนแสดงดัดแปลงจากการ์ตูนได้ร่วมลุ้นนั้น ปรากฏว่า Moteki หนังดัดแปลงจากการ์ตูนโรแมนติคของ อ.มิตซึโร่ คุโบะ นั้น ก็ไม่ได้ซักรางวัล ทั้งๆที่ได้เข้าชิงถึง 4 สาขา แต่อย่างน้อย พวกเขาก็สามารถคว้ารางวัลพิเศษ Wadai Shō ที่เป็นการโหวตมาจากผู้ฟังรายการวิทยุ All Night Nippon ในประเภทภาพยนตร์ โดยที่ อัตซึโกะ มาเอดะ ก็คว้ารางวัลพิเศษนี้เช่นกัน ในประเภทนักแสดง จากบทบาทที่เธอได้รับในหนังเรื่อง Moshidora ( Moshi Kōkō Yakyū no Joshi Manager ga Drucker no "Management" o Yondara)

ขณะที่ หนังดัดแปลงจากการ์ตูนเรื่อง Ashita no Joe (โจสิงห์สังเวียน) กับ Gaku ที่ได้เข้าชิง 1 สาขา กับ 2 สาขา นั้น ก็ไม่สามารถคว้ารางวัลใดๆมาได้เลย ส่วน โยชิโอะ ฮาราดะ ผกก.ผู้ล่วงลับจาก Azumi ได้รับรางวัลพิเศษจากประธานขอ Nippon Academy-shō Association หน่วยงานผู้จัดรางวัลนี้


แหล่งข่าว: Cinema Today ,animenewsnetwork.com

 



Moteki ติดหนึ่งในผู้ชนะ AMD Awards ครั้งที่ 17

อย่างไรก็ดี แม้ Moteki จะพลาดรางวัลสำคัญๆของ Japan Academy Prizes ครั้งที่ 35 ไป แต่อย่างน้อยพวกเขาก็ใจชื้นขึ้นมานิด เมื่อพวกเขาสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศ AMD Awards ครั้งที่ 17 ที่จัดขึ้นโดยสมาคมสื่อดิจิตอลแห่งญี่ปุ่น (AMD) โดยรางวัลดังกล่าวเป็นรางวัลที่มอบให้กับสื่อและบริการด้านดิจิตอลยอดเยี่ยมที่ได้ใช้เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดในญี่ปุ่นเมื่อปี 2011 ซึ่ง Moteki เป็นหนึ่งใน 9 ผลงานที่ชนะเลิศในสาขานี้ ซึ่งรวมถึง Mikunopolis in Los Angeles คอนเสิร์ตของ Hatsune Miku ที่จัดขึ้นในงาน Anime Expo ที่สหรัฐฯ เมื่อปีที่แล้วด้วย อย่างไรก็ตาม ทั้ง 9 ผลงานที่ชนะนี้ จะได้เข้าร่วมชิงชัยในรางวัล Digital Contents of the Year กับ AMD Chairman's Award ที่จะมีการมอบรางวัลในวันที่ 19 มี.ค.นี้

9 ผลงานที่ชนะเลิศ AMD Awards ครั้งที่ 17 ประกอบด้วย
- Osawari Tantei Nameko Saibai Kit (แอพมือถือสมาร์ทโฟน) โดย Beeworks
- Kyushu Shinkansen Zensen Kaigyo "Rei! Kyushu" Campaign (แคมเปญด้าน interactive media ) โดย "Rei! Kyushu" Production Team
- Dark Souls (เกมวีดีโอบนเครื่อง PlayStation 3 ) โดย Dark Souls Development Team
- Niconico Nama Hōsō (บริการ live video ออกฉายผ่านเว็บ) โดย Niwango
- Nintendo 3DS (เครื่องเล่นเกมวีดีโอแบบพกพา) โดย Nintendo 3DS Development Team
- Marumo no Okite (ละครทีวี) โดย Fuji TV, Kyodo TV
- Mikunopolis in Los Angeles - “Nice To Meet You, I'm Hatsune Miku" (คอนเสิร์ต) โดย Mikunopolis 2011 Executive Committee
- Line (แอพ free voice และ เมล์) โดย NHN Japan
- Moteki (ภาพยนตร์) โดย TOHO, Office Crescendo

ส่วนรางวัลอื่นๆ ของ AMD Awards ครั้งที่ 17 โทยิยูกิ อิโนโกะ คว้ารางวัลในสาขา Naomi Enami Newcomer's Award ในฐานะผู้นำของ Team Lab ทีมงานผู้อยู่เบื้องหลังคอนเสิร์ต Kōhaku Uta Gassen ของวง Arashi เมื่อปีที่แล้ว ขณะที่ The Brasil Gifu Tabunka Kyousei โปรเจ็คที่ผลิตโดย Ubusuna, Inc. คว้ารางวัล Regional Award.


แหล่งข่าว: animeanime.biz,animenewsnetwork.com

 



อนิเม Sket Dance ต่อปี 2 / FMP ขายได้ทะลุ 10 ล้าน

- นิตยสารโชเน็นจัมป์ ฉบับที่ 14 ก็ได้มีการประกาศกันตั้งแต่หน้าปกเลยว่า Sket Dance การ์ตูนฮาต๊องในโรงเรียน กำลังจะมีอนิเมปี 2 ซึ่งจะออกฉายอย่างต่อเนื่องเลย พร้อมกันนี้ยังมีการยืนยันว่า ตัวละครอย่าง อางาตะ ซายะ (น้องสาวสุดซึนของท่านประธาน) กับ โมริชิตะ โคมะ (สาวร่างยักษ์แรงช้าง) จะปรากฏตัวครั้งแรกในอนิเมปีสองด้วย

- สนพ. Fujiimi Shobo ได้เปิดเผยว่า ไลท์โนเวล Full Metal Panic! สามารถขายได้มากกว่า 10 ล้านเล่มแล้ว โดย Full Metal Panic! Another นิยายภาคแยกจากเนื้อเรื่องหลัก จะออกวางจำหน่ายวันที่ 17 มี.ค. นี้


แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com

 



อนิเมที่แฟนๆ want อยากให้มีภาคต่อมากที่สุด!?

เป็นโพลสอบถาม ที่มาที 2 โพลรวด และที่สำคัญ ดันใจตรงกัน เพราะถามคำถามเดียวกัน โดยยูสเซอร์นาม Kuraaku กับ twinkie ต่างก็ตั้งโพลสอบถามบนเว็บไซต์ BIGLOBE ในหัวข้อ อนิเมเรื่องใดที่อยากให้มีภาคต่อมากที่สุด ซึ่งได้ผลลัพธ์แตกต่างกันดังนี้

อนิเมเรื่องใดที่อยากให้มีภาคต่อมากที่สุด โดย Kuraaku
(สอบถามตั้งแต่วันที่ 17-24 ก.พ. 2012)

อันดับ/เรื่อง/ คะแนนโหวต


1 Toradora! 442
2 Angel Beats! 391
3 Tiger & Bunny 255
4 Castle in the Sky 187
5 Slam Dunk 162
6 Oreimo (True Route) 151
7 Steins;Gate 148
8 K-ON! (movie) 128
9 Hanasaku Iroha 119
10 Highschool of the Dead 112
11 Arakawa Under the Bridge 98
12 Yū Yū Hakusho 91
13 School Days 86
14 Fruits Basket 84
15 Katekyo Hitman Reborn! 80
16 Yosuga no Sora 78
16 Ōkami-san & Her Seven Companions 78
18 Blue Exorcist 77
19 Dragon Ball 70
20 B Gata H Kei - Yamada’s First Time 69
21 Heaven's Lost Property 68
22 Otome Yōkai Zakuro 67
23 Kodocha 55
24 Sailor Moon 49
24 Urusei Yatsura 49
24 True Tears 49
27 MM! 47
28 Psychic Detective Yakumo 44
29 Kochira Katsushika-ku Kamearikouen-mae Hashutsujo 43
30 Kingyo Chūihō! 42
31 Hidamari Sketch 41
31 Case Closed 41
33 Fortune Arterial: Akai Yakusoku 37
33 Marmalade Boy 37
35 Jewelpet Twinkle 36
36 And Yet the Town Moves 34
37 Goshūshō-sama Ninomiya-kun 31
38 GA: Geijutsuka Art Design Class (OVA) 27
39 Occult Academy 26
39 Kaze no Stigma 26
41 Red River 25
42 Sekai Ichi Hatsukoi 42
43 Maburaho 23
43 Eden of the East 23
45 Noein - to your other self 22
46 Highschool! Kimengumi 21
47 Pilot Candidate 14
48 Gokyoudai Monogatari 13
48 Panty & Stocking with Garterbelt 13
50 "A certain second work by Tatsuo Sato" 2

 

อนิเมเรื่องใดที่อยากให้มีภาคต่อมากที่สุด โดย twinkie - ไม่จำกัดว่า เป็นอนิเมที่มีมากกว่า 2 ซีซั่น หรือ เป็นภาพยนตร์จอเงิน
(สอบถามตั้งแต่วันที่ 20-27 ก.พ. 2012)


อันดับ/เรื่อง/ คะแนนโหวต


1 Angel Beats! 247
2 The Melancholy of Haruhi Suzumiya 198
3 Working!! 171
4 Natsume's Book of Friends 163
5 K-ON!! 102
6 Clannad / Clannad After Story 101
7 Full Metal Panic! The Second Raid 84
8 Squid Girl 79
9 Minami-ke: Betsubara 78
10 Zan Sayonara Zetsubō Sensei 75
11 The World God Only Knows 68
12 My Ordinary Life 68
13 Bunny Drop 63
14 Sekirei 60
15 Rozen Maiden: Ouvertüre 46
16 Genshiken 2 37
17 Initial D: Fourth Stage 33
18 Toradora! 31
19 KenIchi the Mightiest Disciple 29
20 Ōkami-san & Her Seven Companions 27
21 Banner of the Stars III 25
22 Isekai no Seikishi Monogatari 18
23 Spice and Wolf 12
24 Darker than Black 7
25 Strike Witches 5
26 Elfen Lied 4
26 gdgd Fairies 4
28 And Yet the Town Moves 3
28 Yondemasu yo, Azazel-san 3
30 Shingu: Secret of the Stellar Wars 1
31 Tentai Senshi Sunred 0


แหล่งข่าว: My Game News Flash,animenewsnetwork.com

 



ผลรางวัลสำคัญๆของ Seiyū Award ครั้งที่ 6
หลังจากเมื่อสัปดาห์ก่อน ได้มีการเปิดเผยผู้ได้รับรางวัลเกียรติคุณ , พิเศษ, นักพากย์ขวัญใจเด็กๆ และ ชาวต่างประเทศ ของ Seiyū Award ครั้งที่ 6 แล้ว มาในสัปดาห์นี้ ได้มีการประกาศผลผู้ชนะเพิ่มเติม ในสาขารางวัลสำคัญของ Seiyū Award ครั้งที่ 6 เมื่อ วันที่ 2 มี.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งผลนั้นมีดังนี้และได้มีพิธีมอบรางวัลให้กับผู้ชนะเลิศทุกสาขารางวัลในวันที่ 3 มี.ค.ที่ผ่านมา

สาขานักพากย์นำชายยอดเยี่ยม
Hiroaki Hirata
Agency: Theater Company Subaru
ผลงาน: Tiger & Bunny

สาขานักพากย์นำหญิงยอดเยี่ยม
Aoi Yūki
Agency: Pro Fit
ผลงาน: Puella Magi Madoka Magica

สาขานักพากย์สมทบชายยอดเยี่ยม
Ryohei Kimura
Agency: Gekidan Himari
ผลงาน: Haganai

Mamoru Miyano
Agency: Gekidan Himari
ผลงาน: Gundam 00

สาขานักพากย์สมทบหญิงยอดเยี่ยม
Emiri Katou
Agency: 81 Produce
ผลงาน: Puella Magi Madoka Magica

สาขานักพากย์ดาวรุ่งชายยอดเยี่ยม - ผู้ที่ได้รับรางวัลนี้ จะต้องเป็นผู้ที่ทำงานพากย์อยู่ในช่วงเวลา 5 ปี นับจากเปิดตัวเป็นครั้งแรก
Takuya Eguchi
Agency: 81 Produce
ผลงาน: Gosick

Yoshitsugu Matsuoka
Agency: I'm Enterprise
ผลงาน: Heaven's Memo Pad

สาขานักพากย์ดาวรุ่งหญิงยอดเยี่ยม - ผู้ที่ได้รับรางวัลนี้ จะต้องเป็นผู้ที่ทำงานพากย์อยู่ในช่วงเวลา 5 ปี นับจากเปิดตัวเป็นครั้งแรก
Ai Kayano
Agency: Pro Fit
ผลงาน: AnoHana

Shiori Mikami
Agency: Aoni Production
ผลงาน: Yuruyuri

สาขาขับร้องยอดเยี่ยม
ST☆RISH (Uta no Prince-sama - Maji Love 1000%)

Takuma Terashima
Agency: AXL-ONE

Kenichi Suzumura
Agency: Arts Vision

Kishô Taniyama
Agency: Aoni Production

Mamoru Miyano
Agency: Gekidan Himawari

Junichi Suwabe
Agency: Haikyo

Hiro Shimono
Agency: I'm Enterprise

สาขาบุคลิกภาพยอดเยี่ยม - มอบให้กับนักพากย์ที่ยังคงรักษาบทบาทคงเส้นคงวา ไม่ว่าจะเป็นงานด้านโทรทัศน์ วิทยุ และ Web Radio
Yuka Iguchi
Agency: Office Osawa
ผลงาน: Toaru Majutsu no Index

ส่วนรางวัลที่มีการประกาศก่อนหน้านี้ มีดังนี้


รางวัลเกียรติคุณพิเศษ - รางวัลที่มอบให้แก่นักพากย์ผู้ล่วงลับ ผู้ที่มีผลงานการพากย์หลากหลายบทบาท โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับภาพยนตร์ต่างประเทศ

Osamu Kobayashi (1934-2011)
Agency: Dōjinsha Production
บทบาท: Yul Brynner, Michael Caine, Jon Voight, Alastor Moody จาก Harry Potter , Willy Armitage จาก Mission: Impossible

Junpei Takiguchi (1931-2011)
Agency: อิสระ
Roles: Clifton James, Dokurobee จาก Yatterman, คนบรรยายใน Burari Tochū Gesha no Tabi

Takeshi Watabe (1931-2011)
Agency: 81 Produce
บทบาท: Master Bra'tac จาก Stargate SG-1(Tony Amendola), Don Horror จาก Uchū Keiji Gyaban (นักแสดงคนที่ 2 ), Gaizok จาก Muteki Chōjin Zanbot 3, Gamabunta จาก Naruto, Kiba Daio จาก Fist of the North Star

รางวัลเกียรติคุณ - รางวัลที่มอบให้แก่นักพากย์ ผู้ที่มีผลงานการพากย์หลากหลายบทบาท โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับภาพยนตร์ต่างประเทศ

Miyoko Asou
Agency: Haikyo
บทบาท: Mindy Sterling, Shizuko Hoshi, Gemma Jones, Flora จาก Sleeping Beauty , Fune จาก Sazae-san

Kaneta Kimotsuki
Agency: 21th Century Fox
บทบาท: Tonoma จาก Dokaben, Tom จาก Tom & Jerry , Kemuzou Kemumaki จาก Ninja Hattori-kun, Suneo จาก Doraemon, 999 Conductor จาก Galaxy Express 999

Synergy Award - รางวัลที่มอบให้กับการพากย์เป็นทีม

Inazuma Eleven series
Junko Takeuchi (Ogipro The Next)
Yuka Terasaki (Ogipro The Next)

Kei Tomiyama Award - รางวัลที่มอบให้แกนักพากย์ชายที่สามารถพากย์ได้หลากหลายรูปแบบ

Kenyuu Horiuchi
Agency: Kenyu Office
บทบาท: Lieutenant Templeton "Face" Peck จาก : A Team , Han Solo จาก Star Wars (NTV broadcast), Jesse จาก Full House

Kazue Takahashi Award - รางวัลที่มอบให้แกนักพากย์หญิงที่สามารถพากย์ได้หลากหลายรูปแบบ

Keiko Toda
Agency: Look Up
บทบาท: Julia Roberts, Jodie Foster, Vivien Leigh, Anpanman จาก Soreike! Anpanman, Hitomi จาก Cat's Eye, Matilda Ajan จาก Mobile Suit Gundam

Kids/Family Award - รางวัลนักพากย์ยอดนิยมจากผู้ชมวัยเด็ก

Ikue Ohtani
Agency: Mausu Promotion
บทบาท: Pikachu จาก Pokémon , Tony Tony Chopper จาก One Piece

Overseas Fans Choice Award - รางวัลนักพากย์ยอดนิยมจากแฟนๆชาวต่างประเทศ

Takahiro Sakurai

Agency: 81 Produce
บทบาท: Masakaki จาก C – Control – The Money and Soul of Possibility, Cloud Strife จาก Final Fantasy VII: Advent Children


แหล่งข่าว:Ota-Suke,animenewsnetwork.com



แฟรี่เทล 31 ขึ้นอันดับ 1 การ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

อันดับการตูนขายดีที่ญี่ปุ่นโดย Oricon ประจำวันที่ 20-26 ก.พ. ที่ผ่านมา ปรากฏว่า แชมป์ 3 สัปดาห์อย่าง วันพีซ 65 เจอโค่นซะแล้ว ด้วยน้ำมือของเหล่าจอมเวทกิลด์หางนางฟ้า แห่ง แฟรี่เทล ที่ช่วยกันพา เล่ม 31 ขึ้นอันดับ 1 แทน ตามมาด้วย ยมทูตนักกินวิญญาณจาก Soul Eater เล่ม 21 และ หน้ากากแก้ว!!!! ที่ยังไม่ยอมจบง่ายๆ กับเล่มที่ 48

1 Fairy Tail ศึกจอมเวทอภินิหาร เล่ม 31
2 Soul Eater เล่ม 21
3 หน้ากากแก้ว เล่ม 48
4 Kyō, Koi wo Hajimemasu เมื่อความรัก มาทักทาย เล่ม 14
5 One Piece เล่ม 65
6 Ahiru no Sora คนเล็กทะยานฟ้า เล่ม 34
7 Billy Bat เล่ม 8
8 Gakuen Alice วัยซนคนมีพลังจิต เล่ม 26
9 Tenshi 1/2 Hōteishiki เล่ม 2
10 Shitsuji-sama no Okiniiri เล่ม 12 ขวัญใจพ่อบ้านมาดเข้ม


แหล่งข่าว:Oricon,Tohan

 

 

 
 
free hit counter javascript