บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 25-31 มีนาคม 2562

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ....... ผ่านพ้นกันไป 1 สัปดาห์ หลังวันเลือกตั้ง ซึ่งเรื่องราวการเมืองยังคงต้องลุ้นติดตามกันต่อไปว่า ตกลงเป็นฝ่ายไหนกันแน่ที่จะได้จัดตั้งรบ. อย่างแท้จริง !? ไม่ว่าจะเป็นฝั่งที่มีจำนวนสส. ในสภามากกว่า หรือ จะเป็นฝั่งที่มีคะแนนโหวตรวมมากกว่า !!!? แต่ที่แน่ๆ คนที่รับเละสุด คงหนีไม่พ้น กกต. ที่ทำงานพลาดซ้ำแล้วซ้ำเล่า จนผู้คนไม่เชื่อมั่นในความโปร่งใส นำไปสู่การพากันลงชื่อถอดถอนไม่เว้นแต่ละวัน .....แต่ยังไงก็เถอะ หากเป็นไปได้ ช่วยพักเรื่องหาคนเข้ารบ.กันก่อน รีบๆไปช่วยเหลือพี่น้องภาคเหนือที่กำลังประสบปัญหาฝุ่นพิษปกคลุมอย่างต่อเนื่องมานานหลายวัน จะดีกว่ามั๊ย?

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week : มาถึงบทสุดท้ายของคุณพ่อบ้าน(ซะที) กับ ฮายาเตะ 51

การ์ตูนออกใหม่ ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มจาก ฮายาเตะ พ่อบ้านประจัญบาน! เล่ม 51 เข้าสู่บทสุดท้าย! โชคชะตาของฮายาเตะกับนางิ หมุนย้อนกลับ-----!! “เกมสุดท้าย” เพื่อให้ได้มรดกมาต้องขับเคี่ยวกันดุเดือด!! ผลลงเอยของการต่อสู้กับฮิสึอิคือ…!
และ “ฮิเมงามิ”ปรากฎตัวตรงหน้าฮายาเตะจนได้----! ความวุ่นวายที่เกิดขึ้นกับฮายาเตะ‚ นางิ‚ มาเรียคือ----! เปิดฉากบทสุดท้ายที่น่าเร้าใจจนกะพริบตาไม่ได้เลย!!

ยอดนักสืบจิ๋ว โคนัน - วันสบายๆของซีโร่ เล่ม 2 ตามติดชีวิตประจำวันของนายซีโร่ อย่างต่อเนื่อง....ทั้งพี่ชายของเอโนะโมโตะ อาสึสะ และคนของFBI (ผู้มีร่างใหญ่ และเทคนิคขับรถที่เป็นเลิศ) ต่างก็ไปปรากฏตัวที่ปัวโรต์—? รวมทั้งวิธีการทำแกงกะหรี่สูตรเฉพาะของอามูโร่และถ่ายทอดให้ คาชามิ ผู้ใต้บังคับบัญชาได้ฟัง—

TERRA FORMARS ภารกิจล้างพันธุ์นรก เล่ม 20 ภารกิจช่วยเหลือผู้คนที่ถูกขังอยู่ในเกาะคอนกรีตทำให้สมาชิกของ “ฮาจิเมะป้องกันภัย” และ “SPACIALs” ต้องเจอศึกหนักอย่างต่อเนื่อง อาคาริกับมิเชลล์ที่อาศัยเครื่องบินรบของจีนหลบหนีกลับถูกยานบินสุดไฮเทคของ “สนีคเกอร์” ไล่ตามอย่างกระชั้นชิด! ส่วนทางด้านฮอนโกที่บุกขึ้นมาในยานเพื่อชิงตัวลูกของน้องสาวกลับต้องปะทะกับชายปริศนา...! ฉีกกระชากเหล่าศัตรูของมนุษยชาติ! ไปกับไคลแม็กซ์ของศึกอันดุเดือดบนเกาะกลางทะเล!!

EXEcutional - มหาสงครามออนไลน์ถล่มจักรวาล เล่ม 38 หลังจากจบศึกเซนิธมาอย่างน่าใจหายใจคว่ำ ในขณะที่เอเซเคียลและโฮลี่ออเดอร์ยังไม่ปรากฏตัวกลับเข้ามา เพลเยอร์มีเวลาพักไม่มากนักเพราะต้องรับมือกับ ช่องว่างมิติที่เซนิธทิ้งไว้ตอนตาย แผนการต่อไปคือหาทางกลับออกสู่อวกาศอีกครั้ง!

นิยายออกรับสัปดาห์หนังสือ : เจ้านี่เหรอซอมบี้? เล่ม 13 ,โมบิลสูทกันดั้มวิง Frozen Teardrop เล่ม 7 ,DRRR!! โลกบิดเบี้ยวที่อิเคะบุคุโระ เล่ม 10



เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:

โหดไม่ถามชื่อ The Fable เล่ม 14 ,เหนือความฝัน บนปลายเท้า เล่ม 9, VAMPIRE KNIGHT memories เล่ม 2, คุจาคุ ภาค คำสาปเซ็นโกคุ เล่ม 2,เซนต์เซย์ย่า Saint Seiya Saintia Sho เล่ม 9

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp

 


"ไซคิ หนุ่มพลังจิตอลเวง" จะมีอนิเมชุดใหม่ ฉายบน Netflix

เรื่องราวของเจ้าหนุ่มแว่นพลังจิตสุดป่วน ไซคิ ยังคงไม่จบลงอย่างง่ายๆ ล่าสุด มีการประกาศจากงาน AnimeJapan 2019 ว่า Saiki Kusuo no Ψ-nan หรือ ไซคิ หนุ่มพลังจิตอลเวง จะมีอนิเมชุดใหม่ล่าสุด ฉายบน Netflix โดยยังคงได้ Hiroaki Sakurai รับหน้าที่กำกับตามเดิม ภายใต้การผลิตโดยสตูดิโอ J.C.Staff และ Egg Firm

ผลงานการ์ตูนแก๊กของ อ.Shuuichi Asou เรื่องนี้ ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Shonen Jump ช่วงปี 2012-2018 มีฉบับรวมเล่มทั้งหมด 26 เล่ม ต่อมาถูกดัดแปลงเป็นอนิเมทีวี 2 ซีซั่น และ อนิเมตอนพิเศษ ฉายเมื่อปี 2018

แหล่งข่าว :   MAL

 


Africa no Salaryman "บริษัทสัตว์ป่า แอฟริกาฮาเฮ" ออกอาละวาด ในรูปแบบอนิเมทีวี

อีกข่าวสารหนึ่งที่มีการประกาศอย่างเป็นทางการในงาน AnimeJapan2019 เมื่อมีการยืนยันว่า Africa no Salaryman หรือ บริษัทสัตว์ป่า แอฟริกาฮาเฮ มังงะตลกแนวสิงหาลาสัตว์สวมสูทของ Gum ได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมทีวีแล้ว หลังจากก่อนหน้านี้ มีการบอกเป็นนัยๆ โดยเป็นภาพของนักพากย์หนุ่ม Akio Ootsuka (Black Jack), Kenjirou Tsuda (ACCA: 13-ku Kansatsu-ka), และ Hiro Shimono (Berserk) ที่ต่างแต่งหน้าเป็นตัวละครสัตว์ในเรื่อง ฉบับอนิเมของเรื่องนี้ จะได้ Tetsuya Tatamitani (Love In Ruins) รับหน้าที่กำกับ

บริษัทสัตว์ป่า แอฟริกาฮาเฮ เป็นเรื่องราวของสัตว์โลก 3 สหาย ได้แก่ สิงโต , นกทูแคน (คล้ายๆนกเงือก) และ กิ้งก่า ที่ต่างใช้ชีวิตเป็นพนักงานเงินเดือนในสังคมทุนนิยมของญี่ปุ่น โดยพวกเขาต่างต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ซ้ำกัน ในฐานะของสัตว์ที่อาศัยอยู่นอกเหนือทุ่งหญ้าสะวันนา และห่วงโซ่อาหาร

นักพากย์
สิงโต: Akio Ootsuka
กิ้งก่า: Kenjirou Tsuda
ทูแคน: Hiro Shimono

มังงะเรื่องนี้ ตีพิมพ์ประจำใน Gene pixiv ปัจจุบันวางขายฉบับมังงะรวมเล่มถึง 3 เล่ม ด้วยกัน ซึ่งบ้านเราสามารถหาอ่านฉบับภาษาไทยของเรื่องนี้ได้โดย สนพ.Dexpress โดยก่อนหน้านี้ เรื่องนี้เคยถูกดัดแปลงเป็นอนิเมลงแอพ Tate Anime จำนวน 10 ตอน เมื่อ มิ.ย. 2017

แหล่งข่าว :   Comic Natalie , MAL

 


"แม่มดน้อยโดเรมี" ประกาศโปรเจ็คใหม่ ฉลองครบรอบ 20 ปี

Ojamajo Doremi หรือ แม่มดน้อยจอมยุ่ง โดเรมี อนิเมสาวน้อยเวทมนตร์ขวัญใจใครต่อใครที่เติบโตในช่วงปลายยุค 90 - ต้น 2000 ก็ได้ฉลองครบรอบ 20 ปี ในปี 2019 แล้ว และเนื่องในโอกาสอันดีที่เกิดขึ้น Toei จึงใช้ฤกษ์งามยามดี ด้วยการประกาศโปรเจ็คเฉลิมฉลองก๊วนแม่มดน้อยจอมยุ่งกลุ่มนี้ ในงาน AnimeJapan 2019 ซึ่งมีอยู่หลายอย่างด้วยกัน

เริ่มจาก หนังอนิเมชุด Majo Minarai wo Sagashite ที่มีกำหนดเข้าฉายในปี 2020 โดยจะได้ทีมงานจาก โดเรมี ฉบับอนิเมทีวีซีรี่ย์ กลับมามีส่วมร่วมอีกครั้ง

สต๊าฟ
Planning: Hiromi Seki (Digimon Adventure)
Director: Junichi Satou (Ojamajo Doremi), Yuu Kamatani (Dokidoki! Precure Movie assistant director)
Script: Takashi Yamada (Ojamajo Doremi)
Character Design, Chief Animation Director: Yoshihiko Umakoshi (Ojamajo Doremi)
Animation Director: Shouko Nakamura (Doukyuusei director)
Studio: Toei Animation

ต่อจากนั้น มีการประกาศทำอนิเมแฟลช จำนวน 26 ตอน ชุด Ojamajo Doremi: Owarai Gekijou มีกำหนดฉายตอนแรกบนแชนแนล Youtube หลัก ของ Toei วันที่ 14 เม.ย. 2019 และจะฉายตอนใหม่ในทุก 2 สัปดาห์

ส่วนโปรเจ็คชิ้นที่ 3 ก็คือ ไลท์โนเวล ชุด Ojamajo Doremi 20's ซึ่งจะนำเสนอเรื่องราวของ โดเรมี และผองเพื่อนแม่มดน้อย ในวัย 20 ปี มีกำหนดวางจำหน่ายที่ญี่ปุ่น ช่วงซัมเมอร์นี้

นอกจากนี้ Toei ยังส่งความสุขแก่แฟนคลับแม่มดน้อยกลุ่มนี้ ด้วยการตระเวนจัดอีเว้นต์ฉลอง 20 ปีของเรื่องนี้ ตามเมืองต่างๆ ทั่วญี่ปุ่น ประเดิมด้วย ฟุกุโอกะ วันที่ 17 พ.ค. 2019 และ ฮ็อกไกโด ช่วงฤดูร้อน 2019

แม่มดน้อยโดเรมี ออกอากาศครั้งแรก เมื่อปี 1999 ซึ่งในตอนนั้น เรื่องนี้จัดเป็น อนิเมสาวน้อยเวทมนตร์เรื่องแรกในรอบ 18 ปี ของ Toei หลังจาก Mahou Shoujo Lalabel จบลง เมื่อปี 1981 อีกทั้งเรื่องนี้ยังเป็นเรื่องแรกที่ Toei ได้ใช้นามแฝง Izumi Toudou เป็นผู้สร้างผลงานชิ้นนี้ ซึ่งนามแฝงดังกล่าว ยังถูกใช้เป็นเครดิตในซีรี่ย์อนิเม Precure อีกด้วย

แหล่งข่าวและคลิป :  Comic Natalie , MAL

 



Re:Zero รีเซทชีวิต ฝ่าวิกฤตต่างโลก เปิดศึกอวยต่างโลกอีกคำรบ กับอนิเมซีซั่น 2

ข่าวดีที่แฟนๆของ Re:Zero kara Hajimeru Isekai Seikatsu หรือ Re:Zero รีเซทชีวิต ฝ่าวิกฤตต่างโลก ต่างรอคอยกันมานาน .... และแล้ว เรื่องราวศึกอวยนางเอกต่างโลกของนาย Tsubaru (ในหมู่ผู้ชม) ระหว่าง Emilia กับ Rem ได้ระเบิดศึกกันอีกครั้ง เมื่อมีการยืนยันในบูธของ Kadokawa ในงาน AnimeJapan 2019 ว่า Re:Zero ได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมซีซั่น 2 แล้ว ซึ่งยังคงได้นักพากย์เดิมจากอนิเมซีซั่นแรก กลับมาพากย์เสียงให้อนิเมซีซั่นใหม่

ผลงานไลท์โนเวลของ Tappei Nagatsuki (เนื้อเรื่อง) กับ Shinichirou Ootsuka(ภาพ) เผยแพร่ครั้งแรกบนเว็บไซต์ Shousetsuka ni Narou เมื่อปี 2012 ก่อนจะได้รับการตีพิมพ์เป็นรูปเล่ม ภายใต้แบรนด์ MF Bunko J เมื่อ ม.ค. 2014 ปัจจุบันวางจำหน่ายไลท์โนเวล ถึงเล่ม 19 ในญี่ปุ่น เมื่อ 27 มี.ค. 2019 และมียอดขายมากถึง 5 ล้านเล่มแล้ว

ต่อมาเรื่องนี้ได้รับการดัดแปลงเป็นมังงะ จำนวน 3 ชุด รวมถึง อนิเมทีวี ซีซั่นแรก เมื่อฤดูใบไม้ผลิ 2016 แล้วก็ OVA อีก 2 ชุด ด้วยกัน

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie , MAL


"เซลล์ขยันพันธุ์เดือด" ขยันขันแข็งต่อ กับอนิเมซีซั่น 2

Hataraku Saibou หรือ เซลล์ขยันพันธุ์เดือด อนิเมดัดแปลงจากมังงะของ อ.Akane Shimizu จะกลับมาให้ความรู้เรื่องระบบเซลล์ในร่างกายมนุษย์อีกครั้ง กับอนิเมซีซั่น 2 จากการยืนยัน ณ บูธ Aniplex ในงาน AnimeJapan 2019

อ.Shimizu เขียนมังงะเรื่องนี้ในนิตยสาร Shounen Sirius เมื่อ ม.ค. 2015 ปัจจุบันมียอดตีพิมพ์ฉบับรวมเล่มทั้ง 5 เล่ม ถึง 2.5 ล้านเล่มแล้ว อีกทั้งเรื่องนี้ยังมีมังงะภาคสปินออฟชุด Hataraku Saibou Black โดย อ.Shigemitsu Harada กับ อ. Issei Hatsuyoshiya ที่นำเสนอเกี่ยวกับโรคภัยในร่างกาย ในนิตยสาร Morning เมื่อ มิ.ย. 2018. ปัจจุบันวางขายถึง เล่ม 3 แล้ว

ต่อมาถูกดัดแปลงเป็นอนิเมทีวี ซีซั่นแรก จำนวน 13 ตอน โดย David Production ออกอากาศ เมื่อฤดูร้อน 2018 และ ตอนพิเศษเมื่อ 27 ธ.ค. 2018

แหล่งข่าวและรูปภาพ :    PR Times , MAL


My Hero Academia ระเบิดพลังอัตลักษณ์บนโรงอีกครั้ง กับหนังจอเงินชุด 2

จากความสำเร็จอย่างถล่มทลายของ My Hero Academia: Two Heroes (Boku no Hero Academia the Movie: Futari no Hero) หนังอนิเมชุดแรกของเหล่านักเรียนฮีโร่ ก็เลยส่งผลให้ My Hero Academia กำลังจะมีหนังอนิเมชุดใหม่ล่าสุด เข้าฉายบนโรงทั่วญี่ปุ่น ช่วงฤดูหนาวนี้ จากการยืนยันกันในงาน AnimeJapan 2019 โดยจะได้ อ. Kouhei Horikoshi ผู้แต่งมังงะเรื่องนี้ เป็นผู้ดูแลโปรเจ็ค และออกแบบตัวละคร ซึ่งหนังอนิเมชุดใหม่ของเรื่องนี้ จะเป็นเนื้อหาใหม่ทั้งหมด

My Hero Academia ตีพิมพ์เป็นประจำในนิตยสาร Shounen Jump ตั้งแต่ ก.ค. 2014 เป็นต้นมา ปัจจุบัน วางจำหน่ายฉบับมังงะรวมเล่มถึง 22 เล่ม ในญี่ปุ่น ต่อมาถกดัดแปลงเป็นอนิเมทีวี 3 ซีซั่น ออกอากาศช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2016 , 2017 และ 2018 ตามลำดับ จำนวน 12 ตอน , 25 ตอน และ 25 ตอน ตามลำดับ และกำลังจะมีอนิเมซีซั่น 4 ฉายในเดือน ต.ค. 2019 อีกทั้ง เรื่องนี้ยังมี OVA 2 ชุด แถมมากับฉบับรวมเล่ม 13-14 แบบ limited edition แล้วก็ หนังอนิเม My Hero Academia: Two Heroes ฉายเมื่อ ส.ค. 2018

แหล่งข่าวและรูปภาพ :  Comic Natalie , MAL



 

Goblin Slayer กำราบก็อบลินครั้งใหม่ ในตอนพิเศษ

ในงาน AnimeJapan 2019 ยังประกาศอีกว่า Goblin Slayer อนิเมดัดแปลงจากไลท์โนเวลชื่อเดียวกันของ Kumo Kagyu กำลังจะมีอนิเมตอนพิเศษฉายบนโรงภาพยนตร์ ในตอนที่มีชื่อว่า Goblin Slayer: Goblin's Crown ส่วนจะฉายตอนไหนนั้น จะมีการประกาศให้ทราบต่อไป ทางสื่อหลักของเรื่องนี้ โดยยังคงได้ทีมงานสต๊าฟ กับ นักพากย์ จากฉบับอนิเมทีวี กลับมาร่วมงานกัน เช่นเคย

แหล่งข่าวและรูปภาพ :  Goblin Slayer Official Website , Comic Natalie , crunchyroll.com


AnimeJapan2019 มีผู้เข้าชมในวันเปิดทั่วไปรวม 146,500 คน

AnimeJapan2019 งานครั้งที่ 6 ของ AnimeJapan ที่จัดขึ้น ณ Tokyo Big Sight มียอดผู้เข้าชมงานในวันเปิดให้ผู้ชมทั่วไป ช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ รวมทั้งสิ้น 146,500 คน ซึ่งเป็นยอดที่น้อยกว่างานครั้งที่แล้ว ที่มียอดผู้ชมรวมกันทั้งหมด (รวมวันเจรจาธุรกิจเข้าไปด้วย) 152,331 คน แต่ถึงกระนั้น งานในปีล่าสุด ยังมียอดผู้เข้าชมที่มากกว่า ปี 2016 และ 2017 ที่มีผู้เข้าชมรวม 135,323 คน กับ 145,453 คน ตามลำดับ

หากนับเฉพาะคนที่มาร่วมอีเว้นต์ Family Anime Festa ในงานดังกล่าว ในช่วงวันเปิดให้เข้าชมทั่วไป พบว่า งานในครังนี้ มี มียอดผู้เข้าชมอีเว้นต์ทั้งหมด 14,285 คน ซึ่งลดน้อยลงจากปีก่อนเล็กน้อย ที่มียอดทั้งหมด 14,304 คน

AnimeJapan จะกลับมาจัดที่ Tokyo Big Sight อีกครั้งในปีถัดไป ในช่วงวันที่ 21 - 24 มี.ค. 2020 ( โดยอีเว้นต์ The Family Anime Festa จัดในวันที่ 21 - 22 มี.ค. 2020) เพียงแต่จะย้ายสถานที่จัดไปเป็นบริเวณ West Exhibition Hall, South Exhibition Hall, และ Conference Tower ซึ่งมีขนาดรวมกันเล็กกว่า East Exhibition Hall/New East Exhibition Hall ที่ใช้จัดในปีล่าสุด ซึ่งปัจจุบัน Tokyo Big Sight อยู่ในระหว่างการปรับปรุงเพื่อเตรียมใช้เป็นศูนย์ผู้สื่อข่าว ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2020 กรุงโตเกียว

AnimeJapan ถือกำเนิดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2014 เป็นงานอนิเมที่เป็นการรวมตัวกันของงานอนิเม 2 งาน ระหว่าง Tokyo International Anime Fair (TAF) กับ Anime Contents Expo (ACE) โดย AnimeJapan2019 ถือเป็นปีแรก ที่มีการสลับเอาวันเปิดให้คนทั่วไปเข้าชม มาก่อน 2 วันแรก ก่อนที่จะเป็นวันเจรจาทางธุรกิจ ในอีก 2 วันหลัง จากเดิมที่จะเริ่มต้นด้วยวันธุรกิจก่อน แล้วค่อยเปิดให้คนทั่วไปเข้าชมในภายหลัง

แหล่งข่าว : animenewsnetwork


No Longer Human ถูกเนรมิตรเป็นหนังอนิเมไซไฟล้ำยุค โดย Polygon Pictures

No Longer Human / Ningen Shikkau หรือ สูญสิ้นความเป็นคน ผลงานนิยายดังของ Osamu Dazai ได้รับการดัดแปลงเป็นหนังอนิเมแนวไซไฟสุดล้ำยุค โดยสตูดิโอ Polygon Pictures (Knights of Sidonia, GODZILLA trilogy) ที่มีชื่อทางการว่า HUMAN LOST Ningen Shikkaku ซึ่งข่าวดังกล่าว มีการยืนยันจากงาน CHICAGO COMIC & ENTERTAINMENT EXPO (C2E2) เมื่อ 22 มี.ค. 2019 ที่ผ่านมา โดยตัวหนังมีกำหนดฉายทั่วโลกในปี 2019

สูญสิ้นความเป็นคน เป็นนิยายที่นำเสนอชีวิตของชายหนุ่มคนหนึ่ง ผู้กำลังตกอยู่ในที่นั่งลำบาก ซึ่งนิยายชุดนี้ได้นำเสนอถึงความลึกและมุมมองเกี่ยวกับชีวิตและความตาย ที่ยังคงส่งผลกระทบอย่างทรงพลัง จนจัดเป็นผลงานวรรณกรรมชิ้นเอกอันเลืองลือของญี่ปุ่นอีกเรื่องหนึ่ง

โดย สูญสิ้นความเป็นคน ในฉบับหนังอนิเมชุดนี้ เป็นเรื่องราวเกิดขึ้น ณ โตเกียว ยุคอนาคต ปี 2036 (ปีโชวะที่ 111) ได้มีการปฏิวัติทางการแพทย์ โดยใช้ Nanomachine และ ระบบเครือข่าย S.H.E.L.L. ช่วยให้มนุษย์ไม่เจ็บปวดจากโรคร้ายใดๆ แต่กลับส่งผลกระทบต่อญี่ปุ่น ทำให้เกิดความไม่เท่าเทียมกันทางเศรษฐกิจ , จริยธรรมเสื่อมโทรมของผู้คน , มลภาวะ และ ปรากฏการณ์ "สูญสิ้นความเป็นคน" จากการที่ผู้คนตัดขาดจากเครือข่าย S.H.E.L.L.

และมลภาวะได้ส่งผลถึง พื้นที่ด้านนอกถนนวงแหวน Route 16 ซึ่ง Youzou Oba ผู้มีชีวิตอันว่างเปล่า ใช้ชีวิตในการเสพยาไปวันๆ ได้เข้าร่วมกับ Masao Horiki ชายลึกลับผู้มีความเกี่ยวโยงกับแก๊งซิ่งรถ ซึ่งได้บุกรุกเข้าไปในพื้นที่ Route 7 ซึ่งเป็นถิ่นที่อยู่ของกลุ่มชนชั้นพิเศษ และเมื่อเขาได้พบกับผู้ประสบภัยจากปรากฏการณ์ "สูญสิ้นความเป็นคน" ชีวิตของ "Youzou" ก็ได้รับการช่วยชีวิตโดย Yoshiko Hiiragi เด็กสาวผู้มีความสามารถลึกลับจากองค์กร H.I.L.A.M. ที่คอยต่อต้านการปรากฏการณ์ดังกล่าว ซึ่งเขายังค้นพบว่า ตัวเขาเองยังมีพลังพิเศษ อีกด้วย

สต๊าฟ:

Concept Based on Osamu Dazai's "No Longer Human"
Supervisor: Katsuyuki Motohiro
Director: Fuminori Kizaki
Screenplay: Tow Ubukata
Character Design: Yusuke Kozaki
Concept Artist: Kenichiro Tomiyasu
Animation Production: POLYGON PICTURES
Planning by: MAGNET / SlowCurve
Domestic Distribution: TOHO VISUAL ENTERTAINMENT

แหล่งข่าวและทวีต : SlowCurve , crunchyroll.com


อนิเมเตอร์ถกเครียด ข้อดี-ข้อเสีย ของการผลิตอนิเมแบบดิจิตอล

ย้อนกลับมาที่งานเสวนาที่เกิดขึ้น ในงาน Tokyo Anime Award Festival เมื่อ 10 มี.ค. 2019 ในหัวข้อเกี่ยวกับการจัดทำอนิเมชั่นแบบดิจิตอล ที่ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมอนิเมญี่ปุ่น โดยการเสวนาดังกล่าว ได้อนิเมเตอร์ประสบการณ์สูงในวงการมาเข้าร่วมถกกันอย่างคับคั่ง อาทิ Toshiyuki Inoue (key animation จาก Maquia - When the Promised Flower Blooms, Ghost in the Shell ), Kiyotaka Oshiyama (ผกก. Flip Flappers , ผกก.อนิเมชั่น DEVILMAN crybaby devil ), และ Ryo-timo (ผกก. Yozakura Quartet ~Hana no Uta~ director, หัวหน้าผกก.อนิเมชั่น Birdy the Mighty: Decode chief animation director)

Inoue ผู้ทำงานในวงการอนิเมชั่นมากว่า 35 ปี และทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาให้กับอนิเมเตอร์รุ่นใหม่ ขณะที่ Oshiyama ทำงานอนิเมชั่นแบบดิจิตอลเป็นประจำ และเขาได้ผลิตงานอนิเมดิจิตอลเกือบทั้งหมดด้วยตัวเองเมื่อไม่นานมานี้ ส่วน Ryo-timo เป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกด้านการทำอนิเมชั่นแบบดิจิตอลในประเทศญี่ปุ่น และผลงานของเขาใน Birdy the Mighty: Decode ก่อให้เกิด "webgen" หรือ กระแสเคลื่อนไหวของเหล่าอนิเมเตอร์รุ่นใหม่

"อนิเมชั่นดิจิตอล" หมายถึง การใช้แท็บเล็ตและคอมพิวเตอร์เพื่อช่วยในกระบวนทำอนิเมชั่น อนิเมเตอร์ทั้ง 3 คน อธิบายว่า ในอุตสาหกรรมอนิเมญี่ปุ่น กระบวนการจัดเรียงเฟรม และ การระบายสี จะกลายเป็นดิจิตอลทั้งหมด แม้ว่ามันจะไม่ได้มาตรฐานอุตสาหกรรม แต่ตอนนี้มันกลายเป็นเรื่องปกติมากขึ้น สำหรับการทำสตอรี่บอร์ดและภาพคีย์อนิเมชั่น ที่จะวาดบนแท็บเล็ต สิ่งนี้จะช่วยลดขั้นตอนการผลิตและทำให้ภาพที่เสร็จสมบูรณ์นั้น ทำได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น

Inoue พูดถึงการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นนี้ในเชิงบวก แต่ได้แสดงความกังวลว่า การทำอนิเมชั่นแบบดิจิตอลอาจถูกเอารัดเอาเปรียบ เนื่องจากอัตราการจ่ายเงินและข้อกำหนดของบทบาทหน้าที่ ที่ได้ตัดสินใจเมื่อหลายปีก่อน มันเป็นมาตรฐานในอุตสาหกรรมอนิเม สำหรับอนิเมเตอร์หลักที่จะได้รับค่าจ้างต่อการตัดหรือการวาด แต่ด้วยกระบวนการแปลงเป็นดิจิตอล พวกเขาจะทำงานงานบางส่วนที่จะได้รับการจัดการโดยปกติโดยทีมจัดแต่ง

“ ผมต้องการให้วงการอนิเมเร่งรีบและยอมรับอย่างเป็นทางการว่า การเรียบเรียงผลงานอนิเมชั่นแบบดิจิตอล สามารถทำได้อย่างอิสระด้วยเช่นกัน ซึ่งคุ้มค่ากับเงินที่เพิ่มขึ้นด้วย”
"สิ่งต่าง ๆ ในญี่ปุ่นตอนนี้ ดูเหมือนว่า อนิเมเตอร์จะได้รับผลตอบแทนมากขึ้นจากการทำงานของพวกเขา"

Ryo-timo แนะนำว่าไม่ควรจ่ายค่าจ้างการทำอนิเมชันแบบดิจิตอล แบบเรทต่อการวาดหรือตัด แต่ให้คิดเป็นรายชั่วโมงแทน ผู้บรรยายทั้งสามคนยอมรับว่า อุตสาหกรรมอนิเมชั่นจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลง เมื่อพูดถึงอัตราค่าจ้างของอนิเมเตอร์

ในทางตรงกันข้าม Oshiyama ชี้ให้เห็นว่าเครื่องมือดิจิตอลสามารถอนุญาตให้ทีมขนาดเล็กสามารถทำงานที่มีคุณภาพสูงได้ สิ่งนี้สามารถบรรเทาปัญหาคุณภาพที่เกิดจากการโยกอนิเมชั่นจำนวนมากในโปรเจ็คหนึ่ง เพื่อให้งานเสร็จได้อย่างรวดเร็ว แต่การผลิตสามารถเลือกอนิเมเตอร์จำนวนน้อยที่มีความเชี่ยวชาญในด้านอนิเมชั่นดิจิตอล สิ่งนี้สามารถปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตและลดต้นทุนในเวลาเดียวกัน

“อย่างไรก็ตาม คุณต้องไม่ได้รับความประทับใจที่ไม่ถูกต้อง เพียงเพราะมีคนจำนวนน้อยที่ทำงานเกี่ยวกับเรื่องนี้ มันถึงโอเคที่จะจ่ายให้น้อยลง” Oshiyama กล่าวเน้นย้ำ

การเสวนาดังกล่าว ปิดท้ายด้วยการอภิปรายเกี่ยวกับปัญหาในปัจจุบันที่วงการอนิเมกำลังเผชิญ กล่าวคือ มีการผลิตอนิเมมากจนเกินไป และมีแต่อนิเมเตอร์ที่มีทักษะฝีมือไม่ดีพอ ทำงานอยู่ด้วย โดยการออกแบบตัวละครอนิเมนั้นมันช่างซับซ้อนเกินไปในทุกวันนี้ ซึ่งหมายความว่า เป็นไปไม่ได้ที่จะวาดเฟรมได้อย่างรวดเร็ว เมื่อเทียบกับในอดีต อัตราค่าจ้างต่ำสำหรับอนิเมเตอร์ในปัจจุบัน ยงคงต่อเนื่องมาจากหลายปีก่อนหนา ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่อนิเมชั่นจัดทำกันอย่างรวดเร็ว ซึ่งทั้ง 3 คนต่างเห็นพ้องต้องกันว่า "กระบวนการทำอนิเมชั่นในตอนนี้ กำลังเปลี่ยนไป ซึ่งขณะนี้เป็นเวลาที่ดี สำหรับการประเมินการจ่ายค่าจ้างเสียใหม่"

แหล่งข่าว :   animenewsnetwork


จอเงิน Doraemon ครองอันดับ 1 บน Box Office ญี่ปุ่น 4 สัปดาห์รวด

อันดับหนังทำเงิน Box Office ญี่ปุ่น ประจำวันที่ 23-24 มี.ค. 2019 ปรากฏว่า Eiga Doraemon no Nobita no Getsumen Tansaki (Doraemon the Movie: Chronicle of the Moon Exploration), หนังอนิเมชุดที่ 39 ของ Doraemon ยังคงรักษาอันดับ 1 ไว้ได้ต่อไป เป็นสัปดาห์ที่ 4 ติดต่อกัน โดยในช่วงสุดสัปดาห์ดังกล่าว ตัวหนังทำเงินได้ 311 ล้านเยน จากยอดขายตั๋ว 262,000 ใบ จนถึงขณะนี้ ตัวหนังสามารถทำรายได้รวมทั้งสิ้นมากกว่า 2.8 พันล้านเยน กับ ยอดขายตั๋ว 2.45 ล้านใบ นับตั้งแต่เข้าฉายวันแรก 1 มี.ค. 2019

ขณะที่ Tonde Saitama หนังคนแสดงทุนต่ำ ดัดแปลงจากมังงะแนวเกย์-ตลก ของ อ.Mineo Maya ยังคงสร้างผลงานยอดเยี่ยม ด้วยการขึ้นมาอยู่อันดับ 2 โดยเบียด หนังฮีโร่ฟอร์มยักษ์อย่าง Captain Marvel ที่เพิ่งเข้าฉายในญี่ปุ่นเป็นสัปดาห์ที่ 2 ตกลงไปอยู่ที่ 3 แทน โดย Tonde Saitama สามารถทำเงินได้ 175 ล้านเยน จากยอดตั๋ว 127,000 ใบ ในช่วงสุดสัปดาห์ดังกล่าว จนถึงขณะนี้ ตัวหนังสามารถทำเงินได้ทะลุ 2.5 พันล้านเยน จากยอดขายตั๋ว 1.93 ล้านใบ

ส่วน PreCure Miracle Universe หนังอนิเมชุดที่ 26 ของ PreCure รั้งอันดับ 5 จากการฉายเป็นสัปดาห์ที่ 2 ด้วยรายได้รวม 520 ล้านเยน และ Eiga no Osomatsu-san/Osomatsu-san The Movie หนังอนิเมจากซีรี่ย์พี่น้องแฝดหกจอมกวน Osomatsu-san ตกลงมาอยู่ที่ 9 ด้วยรายได้รวม 280 ล้านเยน

อันดับหนัง Box Office ญี่ปุ่น (23-24 มี.ค. 2019)
(วัดอันดับจากยอดขายตั๋ว)

1 (1). "Doraemon the Movie 2019 Nobita's Chronicle of the Moon Exploration"

2 (4). "Tonde Saitama"

3 (2). "Captain Marvel"

4 (new). "Bumblebee"

5 (3). "PreCure Miracle Universe"

6 (5). "Kimi wa Tsukiyo ni Hikari Kagayaku"

7 (6). "Green Book"

8 (new). "PRINCE OF LEGEND"

9 (7). "Eiga no Osomatsu-san"

10(8). "The Mule"

แหล่งข่าว : eiga.com



Alita: Battle Angel โกยเงินจากทั่วโลก มากกว่า 400 ล้านเหรียญสหรัฐ

Alita: Battle Angel หนังคนแสดงของ James Cameron กับ Robert Rodriguez ดัดแปลงจากมังงะญี่ปุ่นเรื่อง GUNNM ของ อ.Yukito Kishiro ยังคงรั้งอันดับ 10 บน Box Office สหรัฐ โดยสัปดาห์ที่ 6 ของการฉายหนังเรื่องนี้ในสหรัฐ สามารถทำรายได้ 1.08 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จนถึงขณะนี้ ตัวหนังสามารถทำรายได้รวมในสหรัฐทั้งสิ้น 83,814,378 ดอลลาร์สหรัฐ และ ทำรายได้ในต่างประเทศรวมกันได้ 316,201,339 ดอลลาร์สหรัฐ สิริรวมแล้ว ตัวหนังสามารถทำรายได้ทั่วโลกมากถึง 400,015,717 ดอลลาร์สหรัฐ ด้วยกัน

Alita ฉายวันแรก ณ สหรัฐ เมื่อ 14 ก.พ. 2019 โดยตัวหนังเรื่องนี้ใช้ทุนสร้างมากถึง 200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งแหล่งข่าวจาก Deadline ได้คาดการณ์ว่า ตัวหนังจะสามารถทำรายได้จากทั่วโลกทั้งสิ้น มากกว่า 400 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่ง Deadline เคยระบุก่อนหน้านี้ โดยอ้างจากทาง Fox ว่า ตัวหนังจำเป็นต้องทำรายได้มากกว่า 350-400 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ด้วยกัน

แหล่งข่าว   Box Office Mojo , animenewsnetwork



K-ON! ฉลอง 10 ปี ฉบับอนิเม ด้วยการฉายรีรันอีกครั้งที่ญี่ปุ่น

K-ON! ก๊วนดนตรีแป๋วแหวว อนิเมดัดแปลงจากมังงะมุกเปิ่นของ Kakifly ที่ว่าด้วยเรื่องราวของสาวๆชมรมดนตรี (ที่เวลาหมดไปกับการจิบน้ำชากินเค้กมากกว่า) ก็ได้ฉลองครบรอบ 10 ปี ของฉบับอนิเมทีวี ในปี 2019 นี้เอง และแน่ละว่า ในเมื่ออนิเมครบรอบ 10 ปี ทั้งที จะไม่มีงานฉลองเลยก็กระไรอยู่ นั่นก็คือ สาวๆแป๋วแหวว แห่ง Hokago Tea Time จะกลับมาร้องเล่นดนตรีบนจออีกครั้ง กับอนิเมฉบับรีรัน ที่จะออกอากาศทุกวันพฤหัส ทางช่อง TBS เริ่มวันที่ 4 เม.ย. 2019 และจะฉายทางช่อง BS-TBS ทุกวันเสาร์ เริ่มวันที่ 6 เม.ย. 2019

K-On! ออกอากาศครั้งแรกเมื่อ เม.ย. 2009 ได้ Naoko Yamada (A Silent Voice, Liz and the Blue Bird) รับหน้าที่กำกับ ส่วน Reiko Yoshida เป็นผู้เขียนบท ผลิตโดย Kyoto Animation ซึ่งการมาของเรื่องนี้ในช่วงเวลาดังกล่าว ก็ได้สร้างกระแสความปังเป็นอย่างมากทั้งที่ญี่ปุ่นและไทย โดยเฉพาะเพลงประกอบ และ ตัวละครสาวๆในเรื่อง

แหล่งข่าว : crunchyroll.com



Production I.G, Avex ผนึกกำลังจัดตั้งบริษัทหนัง Cinema Lab

สตูดิโออนิเม Production I.G (Ghost in the Shell, Psycho-Pass, Guilty Crown) และ ค่ายเพลง-วีดีโอ Avex ได้แถลงข่าวร่วมกันจัดตั้ง Cinema Lab บริษัทจัดทำภาพยนตร์ ที่ผลิตโดย 2 ยอดผกก. ในวงการหนังญี่ปุ่น Mamoru Oshii และ Katsuyuki Motohiro เมื่อ 25 มี.ค. 2019 โดยการจัดตั้งบริษัทดังกล่าว ก็มุ่งหวังให้ผลิตผลงานหนังแข่งขันกันในแง่ของคุณภาพ และการสร้างเรื่องราว

ข้อมูลจากรายการพิเศษทางทีวี Zettai Kantoku Shugi ~Cinema Lab Oshii Mamoru-tachi no Chōsen ที่ออกอากาศเมื่อ 30 มี.ค. 2019 ได้พูดถึงผลงานหนังจากการกำกับของ Oshii ภายใต้บริษัทใหม่ดังกล่าว โดยจะเป็นหนังต้นทุนต่ำ ไม่พึ่งดาราระดับแม่เหล็ก แต่จะเน้นใช้นักแสดงหน้าใหม่ ที่คัดเลือกจากการออดิชั่นและฝึกฝนขัดเกลาบทเป็นหลัก

โดย Oshii เคยร่วมงานกับ Production I.G ในฐานะของผกก.อนิเม Ghost in the Shell ส่วน Motohiro เคยมีผลงานการกำกับหนังคนแสดงของ Ajin สายพันธุ์อมนุษย์ ที่เข้าฉายในญี่ปุ่น เมื่อปี 2017

แหล่งข่าว :  Animation Business Journal , NHK , Mantan Web , crunchyroll.com



ทนจัดระเบียบเนื้อหาไม่ไหว............โปรดิวเซอร์เกม Senran Kagura ลาออกจากค่าย Marvelous

Kenichiro Takaki โปรดิวเซอร์เกมวีดีโอสาวน้อยบักแตงโม Senran Kagura ก็ได้กลายเป็นเพียงแค่ตำนานประจำค่าย Marvelous เมื่อเขาได้ออกมายืนยันผ่านบทสัมภาษณ์ในนิตยสาร Famitsu ฉบับล่าสุดว่า เขาได้ลาออกจากค่าย Marvelous เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ปิดฉาก 13 ปี แห่งการทำงานให้กับค่ายนี้ของหนุ่มโปรดิวเซอร์สาวโนตมคนนี้ โดยหนึ่งในเหตุผลสำคัญที่ทำให้เขาตัดสินใจลาออก ก็คือ การที่ Marvelous ได้มีการจัดระเบียบเนื้อหาเกมวีดีโอต่างๆของค่ายอย่างเข้มงวดกวดขัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเนื้อหาทางด้านเพศ ไม่ให้โจ่งแจ้งมากเหมือนเมื่อก่อน ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

Takaki แสดงความเห็นว่า ย้อนกลับไปเมื่อ ธ.ค. 2018 ทางค่ายมีการตั้งกฎระเบียบล่าสุด ไว้ใช้กับเกมคอนโซล มันทำให้งานของเขายากลำบากขึ้น เขารู้ดีว่ายังไงก็ยังมีคนที่ชื่นชอบเนื้อหาทำนองนี้ ซึ่งเขาได้บอกกับ Famitsu ว่า เขามีความรู้สึกที่ค่อนข้างจะหลากหลาย คือ มันก็ส่งผลดีต่อวงการเกมโดยรวม แต่เมื่อเขาเห็นว่า การจัดระเบียบข้อบังคับที่มีความหนักข้อมากขึ้นๆอย่างง่ายดาย และทำให้เขากังวลเกี่ยวกับผลกระทบที่ตามมา อาจทำให้กระแสเกมแนวนี้สิ้นสุดลงก็เป็นได้

Takaki ได้กล่าวทิ้งท้ายในบทสัมภาษณ์ผ่าน Gematsu ว่า "ผมเป็นแฟนเกมสุดหัวใจ ผมมักจะเล่าแต่มุกตลกสกปรก และ แสดงความเห็นอย่างไม่รับผิดชอบเท่าไหร่ (หัวเราะ) แต่ผมจะทำงานอย่างหนักเพื่อสร้างสรรค์เกมต่อไป" โดยโปรเจ็คหน้า เขาจะทำบางสิ่งที่จะทำให้คนคุ้นเคยกับเขาพูดว่า "เขาทำบางสิ่งที่น่าอัศจรรย์ แม้ว่าเขาจะเป็นโปรดิวเซอร์โนตม ก็ตาม!"

ปัจจุบัน Takaki ยังอยู่ในระหว่างเคลียร์งาน Senran Kagura 7EVEN ให้เสร็จสิ้น รวมถึงยังมีโปรเจ็คสื่ออื่นๆ ทั้งเกม และ อนิเม ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับใดๆกับ Marvelous โดยปัจจุบัน เขาได้ย้ายสังกัดไปทำงานเกมให้กับค่าย Cygames และหวังที่จะสร้างสรรค์งานเกมแฟนตาซีที่เขารัก ให้เล่นสนุกราวกับเด็กๆ

แหล่งข่าว :   animenewsnetwork

 

 

Chiyoda เมืองฉากหลังของ Steins;Gate ได้รับเลือกเป็นเมืองท่องเที่ยวตามรอยอนิเม

สมาคมการท่องเที่ยวอนิเม ยังคงสรรหาเมืองต่างทั่วญี่ปุ่น ให้กลายเป็นเมืองน่าเที่ยว น่าตามรอย ของแฟนๆอนิเม และ โอตาคุ ทั้งปวง ล่าสุด เขต Chiyoda ในกรุงโตเกียว ซึ่งเป็นบริเวณที่ตั้งของย่าน Akihabara และถูกใช้เป็นฉากดำเนินเรื่องของอนิเม-วิชวลโนเวล Steins;Gate ได้รับเลือกให้อยู่ในลิสต์ 88 เมืองท่องเที่ยวตามรอยอนิเม ประจำปี 2018 และ 2019 อย่างเป็นทางการแล้ว โดยได้มีพิธีรับรอง ณ ศาลเจ้า Kanda Myōjin เมื่อ 20 มี.ค. 2019 ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ เมื่อช่วงซัมเมอร์ 2018 ศาลเจ้า Kanda Myōjin ได้จัดนิทรรศการ Exploring the Origin: Steins;Gate and Akihabara History Exhibition ซึ่งมีเนื้อหาตามรอยประวัติศาสตร์ของเรื่อง Steins;Gate และย่าน Akihabara ปัจจุบัน ทางศาลเจ้าแห่งนี้ ได้จำหน่ายเครื่องรางของขลัง กับ แผ่นไม้อธิษฐาน ของ Steins;Gate แล้ว

โดยซีรี่ย์ Steins;Gate มีอายุครบ 10 ปี ในปี 2019 นี้ ซึ่งเป็นเรื่องราวของ Rintarō Okabe ชายหนุ่มได้เปลี่ยนแปลงชะตาชีวิต ด้วยการเดินทางไปมาระหว่าง 2 โลก โดยเกมวิชวลโนเวลต้นฉบับของเรื่องนี้ วางขายครั้งแรก เมื่อปี 2009 ก่อนจะได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมทีวี ในอีก 2 ปีต่อมา รวมถึง ได้รับการจัดทำเป็นหนังอนิเมชุด Steins;Gate – The Movie – Load Region of Déjà Vu และเกมวีดีโอชุด Steins;Gate 0 ซึ่ง Steins;Gate 0 ยังได้รับการจัดทำเป็นอนิเมซีรี่ย์ ฉายเมื่อปี 2018 ที่ผ่านมา ปัจจุบัน ตัวเกมขายได้มากกว่า 1 ล้านแผ่น แล้ว

แหล่งข่าว :  4Gamer , Anime Tourism Association , Otakomu , animenewsnetwork


Hachidori ชวนคนอ่านออกรอบสวิง ด้วยนิตยสารการ์ตูนกอล์ฟ

หากพูดถึงชนิดกีฬาที่ได้รับการเขียนเป็นมังงะญี่ปุ่นมากที่สุดล่ะก็ หลายคนก็คงจะนึกถึง ฟุตบอล กับ เบสบอล เป็นอย่างแรก นอกนั้น ชนิดกีฬาอื่นๆ ก็ถูกเขียนเป็นการ์ตูนอย่างประปราย ทั้ง บาสเก็ตบอล , มวย , วอลเลย์บอล , ปิงปอง , เทนนิส ฯลฯ ซึ่งกีฬากอล์ฟ กีฬาที่ฟังดูไฮโซๆ จัดเป็นกีฬาอีกประเภทหนึ่งที่ถูกนำไปเขียนเป็นมังงะพอสมควร ตั้งแต่ การ์ตูนยุคเก่าอย่าง Pro Golfer Saru ยันยุคปัจจุบัน อย่าง King Golf หรือ Robot × Laserbeam แต่การ์ตูนแนวนี้ ก็ดูจะไม่ค่อยปังนัก ในสายตาของคอการ์ตูนทั่วไป

อย่างไรก็ตาม สนพ. Hachidori ก็มีความตั้งใจที่จะผลักดันการ์ตูนแนวกอล์ฟออกสู่ท้องตลาดมากขึ้น ล่าสุด พวกเขาได้จัดทำนิตยสารการ์ตูน Golf Enjoy Comic ที่รวบรวมมังงะแนวกอล์ฟล้วนๆ ซึ่งได้วางจำหน่ายฉบับแรกไปแล้วที่ญี่ปุ่น เมื่อ 25 มี.ค. 2019 โดยฉบับปฐมฤกษ์นี้ ได้ตีพิมพ์ผลงานการ์ตูนของ Toshiya Masaoka, Yoshinobu Numa, Seiichi Ikeuchi, Kōichirō Takahashi, Seisaku Kanō, และ Sadayoshi Ishii อีกทั้งยังได้ตีพิมพ์ผลงานของนักเขียนการ์ตูนรุ่นเก๋าในวงการมังงะญี่ปุ่น อย่าง Tetsuya Chiba, Kazuo Koike, และ Yō Kobori อีกด้วย ....สำหรับใครที่เป็นคอการ์ตูน และ ชอบกีฬากอล์ฟ ก็ลองไปหาอ่านกันล่ะ.....

แหล่งข่าวและรูปภาพ :   Comic Natalie , animenewsnetwork



"พันธสัญญาเนเวอร์แลนด์" ได้ไฟเขียว ทำอนิเมซีซั่น 2 ต่อ

ในตอนที่ 12 และเป็นตอนสุดท้ายของอนิเม Yakusoku no Neverland / The Promised Neverland หรือ พันธสัญญาเนเวอร์แลนด์ ได้มีการแจ้งข่าวดีแก่แฟนๆเรื่องนี้ว่า อนิเมก๊วนเด็กชุดขาวสุดปวดเครื่องในเรื่องนี้ จะมีการทำต่อใน ซีซั่นที่ 2 แล้ว มีกำหนดออกอากาศคร่าวๆ ในปี 2020

อนิเมดังกล่าว ดัดแปลงมาจากผลงานมังงะแนวดาร์กแฟนตาซีชื่อเดียวกันของ อ.Kaiu Shirai กับ อ.Posuka Demizu ที่ตีพิมพ์ลงใน Shonen Jump ตั้งแต่ ส.ค. 2016 เป็นต้นมา ปัจจุบันมียอดตีพิมพ์ฉบับรวมเล่มทั่วโลกมากถึง 10 ล้านเล่ม ด้วยกัน ต่อมามังงะเรื่องนี้ ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลมังงะหลายเวที ทั้ง Manga Taisho ครั้งที่ 10 กับ 11 , Tezuka Osamu Cultural Prize ครั้งที่ 22 จนสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศ ประเภทการ์ตูนโชเน็นของ Shogakukan manga award ครั้งที่ 63 ได้สำเร็จ เมื่อ ม.ค. 2018 รวมถึง คว้าอันดับ 1 มังงะโชเน็นน่าอ่าน ของ Kono Manga ga Sugoi ฉบับปี 2018

อีกทั้ง เรื่องนี้ยังมีมังงะภาคแยกแนวตลกชุด Oyakusoku no Neverland โดย อ.Shūhei Miyazaki ซึ่งเพิ่งจบไปในนิตยสาร Shonen Jump + เมื่อ 28 มี.ค. 2019 นี้เอง และมีกำหนดวางขายฉบับรวมเล่มของมังงะชุดนี้ ในวันที่ 4 มิ.ย. 2019

แหล่งข่าว : Comic Natalie , MAL



Romance Dawn มังงะสั้นต้นฉบับ One Piece ver. Wanted! ได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเม

Luffy และลูกเรือของเขา ได้พา One Piece ออกท่องทะเลบนหน้าจอทีวี ครบ 20 ปี ในปี 2019 นี้ และเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 20 ปีของอนิเม One Piece เว็บไซต์หลักของ One Piece จึงได้ประกาศว่า พวกเขาจะนำ Romance Dawn มังงะเรื่องสั้น ที่เป็นต้นฉบับของ One Piece กลับมาดัดแปลงในรูปแบบอนิเม อีกคำรบหนึ่ง ซึ่งคราวนี้จะหยิบเอาเนื้อหาของการ์ตูนที่ตีพิมพ์ลงใน Wanted! มังงะที่รวบรวมผลงานเรื่องสั้นของ อ.Eiichiro Oda มาดัดแปลง โดยอนิเม Romance Dawn เวอร์ชั่น Wanted! มีกำหนดออกอากาศในช่วงเวลาของอนิเม One Piece วันที่ 20 ต.ค. 2019 ซึ่งตรงกับวันเกิดครบ 20 ปี ของอนิเมเรื่องนี้พอดี

อ.Oda เขียน Romance Dawn ออกมา 2 เวอร์ชั่น ในปี 1996 โดยเวอร์ชั่นแรก จะตีพิมพ์ลงในนิตยสาร WJ Summer Special ก่อนจะตีพิมพ์ลงในหนังสือ One Piece Red ในเวลาต่อมา ส่วนอีกเวอร์ชั่นนึง ตีพิมพ์ลงใน Shonen Jump รายสัปดาห์ ที่ต่อมาถูกบรรจุลงในหนังสือ Wanted! ตามที่ได้กล่าวไว้ข้างต้น ซึ่งก่อนหน้านี้ Romance Dawn เวอร์ชั่น One Piece Red ได้รับการดัดแปลงเป็น OVA เมื่อปี 2008

แหล่งข่าว :  One Piece.com , MAL



Space Battleship Yamato 2202 ล่องท่องอวกาศอีกครั้ง กับตอนใหม่ล่าสุด

เว็บไซต์และทวิตเตอร์หลักของอนิเม Space Battleship Yamato 2202: Warriors of Love ได้ออกมายืนยันว่า อนิเมชุดนี้ กำลังจะมีตอนใหม่ล่าสุดออกมา ซึ่งข่าวดังกล่าว มีการแจ้งให้ทราบครั้งแรกบนโรงหนัง Shinjuku Piccadilly เมื่อ 28 มี.ค. 2019 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการฉายอนิเมชุดนี้บนโรงภาพยนตร์

Space Battleship Yamato 2202 เป็นอนิเมภาคต่อของ Space Battleship Yamato 2199 ซึ่งออกอากาศที่ญี่ปุ่น เมื่อปี 2012 - 2013 โดยอนิเมดังกล่าวเป็นการรีเมคมาจากหนังอนิเม Farewell to Space Battleship Yamato (1978) และ อนิเมซีรี่ย์ Space Battleship Yamato II ในเวอร์ชั่นตอนจบอีกแบบหนึ่ง (1978-1979) โดย Yamato 2202 ได้ท่องอวกาศบนจอหนังโรง จำนวน 7 ตอน ในโรงภาพยนตร์ญี่ปุ่น ตั้งแต่ ก.พ. 2017 - มี.ค. 2019 ก่อนที่ทั้ง 7 ตอน ดังกล่าวจะถูกบรรจุลง DVD/Blu-ray ออกวางจำหน่ายต่อไป ซึ่งตอนที่ 7 "Shinsei-hen/Chapter Nova" ของ Yamato 2202 เข้าฉายที่ญี่ปุ่นครั้งแรก เมื่อ 1 มี.ค. 2019

แหล่งข่าว :   crunchyroll.com

 

 

Tite Kubo แห่ง Bleach รับหน้าที่ออกแบบตัวละครให้กับเกม Shin Sakura Taisen

หลังจาก Bleach จบลงไป แม้ว่า อ.Tite Kubo จะยังไม่มีผลงานการ์ตูนเรื่องยาวเรื่องใหม่ออกมา (นอกจากมังงะสั้นชุด BURN THE WITCH เมื่อปี 2018) ถึงกระนั้น อ.Kubo กำลังจะออกมาชิมลาง กับผลงานการออกแบบตัวละครในเกมวีดีโอ ให้กับเกม Shin Sakura Taisen (New Sakura Wars) ซีรี่ย์เกมภาคใหม่ล่าสุดของ Sakura Taisen (Sakura Wars) ที่จะลงบนเครื่อง PS4 ซึ่งมีกำหนดวางจำหน่ายในญี่ปุ่น ช่วงฤดูหนาวนี้ (ประมาณปลายปี 2019 - ต้นปี 2020) และจะทยอยวางขายในประเทศต่างๆทั่วเอเชีย กับ ตะวันตก ช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2020 โดยข่าวดังกล่าว มีการประกาศอย่างเป็นทางการในงาน Sega Fes 2019 เมื่อ 30 มี.ค. 2019

เกมดังกล่าว จะผสมผสานระหว่างการผจญภัย กับ การต่อสู้ แถมยังสนุกกับการจิ้นไปกับความสัมพันธ์ระหว่างพระเอก กับ สาวๆ ในเรื่อง โดยนอกจากจะได้ อ.Kubo ร่วมออกแบบตัวละครให้แล้ว ยังได้ Kōhei Tanaka กลับมาทำดนตรีประกอบ, Jirō Ishii (Under the Dog, BBK/BRNK, อนิเม Monster Strike the Animation , 428: Shibuya Scramble and 'Nine Hours, Nine Persons, เกม Nine Doors) เป็นผู้เรียบเรียงเนื้อเรื่อง และ Ouji Hiroi ได้รับเครดิตงานต้นฉบับ

......ดูจากตัวอย่างของเกม มองผ่านๆ นึกว่า ตัวละครจาก Bleach บางตัว มาสวมบทบาทการแสดงเป็นตัวละครในเกมนี้ แถมบรรยากาศในเกมนั้น ก็ดันมีสิ่งที่คล้ายๆกะ "Hollow" มาผสมโรง ด้วยล่ะ!!!!!!!!

แหล่งข่าวและทวีต :  Sega animenewsnetwork


แฟนๆ เกือบ 2 แสนคน ร่วมโหวต มังงะที่อยากเห็นในรูปแบบอนิเมมากที่สุด โดย AnimeJapan

ผู้จัดงาน AnimeJapan ได้จัดทำโพลสำรวจแฟนๆอนิเมในหัวข้อ มังงะที่อยากเห็นในรูปแบบอนิเมมากที่สุด ซึ่งผลการสำรวจนั้น ได้มีการประกาศ 10 อันดับแรก ในงาน AnimeJapan2019 ที่เพิ่งผ่านพ้นไป โดยโพลดังกล่าว มีแฟนๆให้ความสนใจตอบแบบสอบถาม มากถึง 190,000 คน ด้วยกัน

10: Nishikida Keibu wa Dorobō ga Osuki
by Mayuko Kanba

09: Kusuriya no Hitorigoto
by Natsu Hyūga (novel) and Ikki Nanao (manga)

08: Satsukare by Daisuke+Asahi

07: Detective Conan: Zero's Tea Time
by Takahiro Arai

06: Uramichi Onii-san
by Gaku Kuze

05: Toilet-Bound Hanako-kun by Iro Aida

04: Shoboshobo Man
by Dan Ichikawa

03: Gunjō ni Siren
by Mikan Momokuri

02: Tasū Ketsu
by Taiga Miyakawa

01: Im: Great Priest Imhotep
by Makoto Morishita

แหล่งข่าวและรูปภาพ :   Anime! Anime! , Nijimen


 
free hit counter javascript