บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 3-9 พฤษภาคม 2564

 

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์กลับมาอีกครั้ง ..... ในช่วงที่หลายคนกำลังใช้ชิวิตอย่างลำบาก ลำพังแค่ COVID ระบาดไปทั่วทุกพื้นที่ไม่พอ ฝนก็ดันตกทุกๆวันเช่นกัน ......ไม่เพียงเท่านั้น เราก็ได้เห็นความไม่ชอบมาพากล ที่ผู้บริหารบ้านเมือง ยังคงคอยอุ้มชู คนในรบ. ผู้มีคดีติดตัว ณ ต่างประเทศ กันต่อไป ชนิดที่ไม่รู้สึกรู้สาเกี่ยวกับสปิริตความรับผิดชอบต่างๆนานา (สงสัยคนกลุ่มนั้นคงมองเป็น "แป้ง" จริงๆ) ...นี่ยังไม่รวมถึง เรื่อง CPTPP ที่หลายคนกังขาและเกรงกลัวว่า หากเราเข้าร่วม จะสูญเสียอะไรหลายอย่าง และด้วยเหตุนี้ ก็นำไปสู่ความรู้สึกของผู้คน ที่อยากจะย้ายออกไป ซึ่งก็มีการปั่นกันตลอดทั้งสัปดาห์ (ซึ่งเรื่องอยากย้ายประเทศนู่นนี่ ก็เป็นคห.ส่วนตัว ของแต่ละคนนะ)


สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook
หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ



New Release Comics of the Week : สัปดาห์แห่งมหาเวทย์ฯ บนแผงหนังสือ

การ์ตูนออกใหม่ ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ไฮไลท์สำคัญ อยู่ตรงที่ SIC ได้จัดเต็มมังงะซีรี่ย์ มหาเวทย์ผนึกมาร ทั้งมังงะ แล้วก็ นิยาย

มหาเวทย์ผนึกมาร เล่ม 13-14 ลงแผงทีเดียว 2 เล่มรวด ซึ่งยังต่อเนื่องความมันส์ไปกับศึกต่อสู้ย่านชิบุยะ.......กระแสพลังคำสาปอันไร้ขีดจำกัดเข้าจู่โจมใส่ นาโอบิโตะ , มาคิ และนานามิ!! อีกด้านหนึ่ง กลุ่มนักสาปแช่งที่เคารพรักเกโท ก็พยายามจะปลุกผู้ที่น่ารังเกียจที่สุดเพื่อเอากายเนื้อเกโทกลับคืนมา----!? ระหว่างที่เมืองในชิบุยะกำลังได้รับความเสียหายใหญ่หลวง จากการกระทำอันโหดร้ายของสุคุนะที่ได้อิสระภาพมาชั่วคราว ขณะเดียวกัน ฟุชิงุโระ ที่โดนนักสาปแช่งโจมตีทีเผลอจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ก็ใช้วิธีการสุดท้าย แล้วสุคุนะที่รู้สึกตัวว่า ฟุชิงุโระเริ่ม "พิธีกำราบ" ก็...!?

นิยาย มหาเวทย์ผนึกมาร คิมหันต์ผันผ่าน สารทหวนคืน พบกับเรื่องสั้น 5 ตอนซึ่งอัดแน่น ครบอรรถรสอยู่ในเล่มเดียว!...........ภายหลังจากเหตุการณ์ที่โรงเรียนมัธยมปลายซาโตะซากุระ อิตาโดริ ได้พบกับเด็กหนุ่มผู้กลัดกลุ้มเกี่ยวกับคำสาปหนึ่ง ซึ่งไม่ว่า
พยายามโค่นสักกี่ครั้ง  คำสาปนั้นก็ยังฟื้นกลับคืนมาโจมตีเด็กหนุ่ม ขณะที่อิตาโดริตกอยู่ในสภาวะสูญเสียความมั่นใจ อันมีเหตุจากความเจ็บแค้น เรื่องที่ไม่สามารถช่วยเหลือจุนเปได้ เมื่อครั้งก่อน โกะโจ ก็เอ่ยถามคำถามหนึ่งกับเขา...

EXEcutional - มหาสงครามออนไลน์ถล่มจักรวาล เล่ม 47 เวลาที่เหลือบนจักรวาลหลักมีไม่มากนะ เหล่าเพลเยอร์จึงเตรียมพร้อมเพื่อเข้าสู่ลาสต์ดันเจี้ยน แม้จะยังไม่พร้อมสมบูรณ์แบบ แต่ก็รอช้าไม่ได้ Mega Biobuilding Tower คือที่หมายสุดท้ายของเพลเยอร์ทุกคน มันเต็มไปด้วยมินสเตอร์และบอสที่เกิดคาดเดา Neo-Universe กำลังเดินทางมาถึงช่วงสุดท้ายของเกม!!!

รวมเล่มเวอร์ชั่น Limited ของเล่มนี้ จะแถม ถุงซิป + การ์ดพร้อมลายเซ็น อ.ผู้แต่ง


MAO หาญสู้พลิกชะตาอาถรรพ์ เล่ม 1 ผลงานล่าสุดของ อ.Rumiko Takahashi ที่ยังคงวนเวียนเรื่องราวปีศาจไม่เลิก.....ตอนอายุ 7 ขวบ คิบะ นาโนะกะถูกดึงเข้าไปพัวพัน
กับอุบัติเหตุและรอดมาได้เพียงลำพัง วันหนึ่งเมื่อเธอเดินผ่านสถานที่เกิดเหตุอีกครั้ง ไม่รู้ทำไมถึงย้อนไปสู่ยุคสมัยไทโช และได้พบกับองเมียวจิชื่อมาโอะ จากนั้นจึงร่วมมือเพื่อไข "ความลับ"ของตัวเอง---

นิยาย เรื่องนี้ตำราไม่มีสอน ตารางสอนที่ยังไม่เคยเรียนมาก่อน ไอดอล นักสืบ เรื่องสยองขวัญ...คราวนี้เกิดเหตุการณ์ที่แตกต่างจากเล่มหลักเล็กน้อยกับเหล่าตัวเอกหญิง!!

Jujutsu Kaisen Novel

 

 



Luffy ครองอันดับ 1 ตัวละคร One Piece ขวัญใจมหาชนทั่วโลก

หากใครยังจำกันได้ กับกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้บรรดาแฟนๆ One Piece ทั่วโลก ได้โหวตเลือกตัวละครจากมังงะ-อนิเม เรื่องนี้ ให้กลายเป็นตัวละครโปรดขวัญมหาชนทั่วโลก ซึ่งได้มีการเปิดโหวตตั้งแต่ ม.ค. 2021 จนถึง สิ้นเดือน ก.พ. 2021 ที่ผ่านมา

ล่าสุด ได้มีการประกาศผลโหวตออกมาแล้ว ตามสื่อหลักต่างๆของ One Piece ที่ไล่มาตั้งแต่ อันดับ 151-200 ในนิตยสาร Shonen Jump ฉบับที่ 21-22/2021 , อันดับ 101-150 ใน twitter หลักของ One Piece ซึ่งมีการทยอยรายงานทุกวัน จนกระทั่ง อันดับ 1-100 ที่มีการประกาศผลผ่าน Youtube เมื่อ 5 พ.ค. 2021 โดยแบ่งเป็นช่วงเช้า 9 โมง ตามเวลาบ้านเรา ที่เป็นการรายงานอันดับ 21-100 ก่อนจะมีการรายงานอันดับ 20 อันดับแรก เมื่อช่วง 19.00 น. ตามเวลาบ้านเรา

อันดับ 1 นั้น ก็เรียกว่าไม่พลิกโผเท่าไหร่ เพราะตัวละครที่ได้รับคะแนนโหวตมากที่สุด ก็คือ Monkey D Luffy กัปตันโจรสลัดหมวกฟาง นั่นเอง!!!!! แถมการคว้าแชมป์ของ Luffy นั้น ยังเป็นของขวัญวันเกิดอันล้ำค่าที่แฟนๆชาวโลกได้มอบให้แก่เขา จากการที่วันที่ 5 พ.ค. นั้น ตรงกับ วันเกิดของ Luffy พอดี!!!!!!

อันดับรองๆลงมา (เฉพาะ 20 อันดับแรก) ประกอบด้วย :

2. Roronoa Zoro
3. Nami
4. Sanji
5. Trafalgar D. Water Law
6. Nico Robin
7. Boa Hancock
8. Carrot
9. Portgas D. Ace
10. Sabo

11. Yamato
12. Shanks
13. Donquixote Rosinante (aka. Corazon)
14. Charlotte Katakuri
15. Usopp
16. Tony Tony Chopper
17. Crocodile / Mr.0
18. Jinbei
19. Marco
20. Donquixote Doflamingo

ที่น่าสนใจคือ หากดูผลโหวตจากแต่ละภูมิภาคของโลก ปรากฏว่า Luffy สามารถครองอันดับ 1 ของเอเชีย , ญี่ปุ่น และ อเมริกาเหนือ , Zoro ผู้คว้าอันดับ 2 ในคะแนนรวม สามารถครองใจแฟนๆจากแอฟริกา และ ตะวันออกกลาง ให้เป็นตัวละครสุดโปรดอันดับ 1 ส่วน Nami สาวงามผู้คว้าอันดับ 3 ในตารางคะแนนรวม เป็นตัวละครขวัญใจอันดับ 1 ในโอเชียเนีย , ยุโรป และ ละตินอเมริกา-แคริบเบียน ซึ่งสมาชิกหมวกฟางยุคแรกเริ่มทั้ง 3 คนนี้ ต่างเป็น ตัวละคร One Piece เพียง 3 คนเท่านั้น ที่ได้รับคะแนนโหวตจากแฟนๆ มากกว่า 1 ล้านโหวต

ขณะที่ Brook กับ Franky เป็นสมาชิกหมวกฟาง เพียง 2 คน เท่านั้น ที่มีคะแนนโหวต หลุดจาก 20 อันดับแรก

การโหวตครั้งนี้ มีคะแนนโหวตรวมทั้งหมด 12 ล้านโหวต และมีตัวละครจาก One Piece จำนวนถึง 1,174 คน ที่ได้รับการโหวตจากแฟนๆ



แหล่งข่าว :  Crunchyroll





Kimetsu no Yaiba Mugen Train ผงาด อันดับ 1 Box Office อเมริกา สุดสัปดาห์ที่ 2

หลังจากที่ หนังอนิเม Kimetsu no Yaiba Mugen Train หรือ ดาบพิฆาตอสูร ศึกรถไฟสู่นิรันดร์ สามารถเปิดตัวสุดสัปดาห์แรกในอเมริกาได้อย่างสวยงาม ในอันดับที่ 2 บน Box Office สหรับ ซะจนตัวหนังได้รับการคาดหมายจากหลายสื่อของสหรัฐว่า มีโอกาสที่จะขึ้นไปครองอันดับ 1 บน Box Office ของ US ในสัปดาห์ถัดไป

ล่าสุด Tanjiro และ พลพรรคนักพิฆาตอสูร ก็ไปถึงฝั่งฝันบนแผ่นดินลุงแซม เมื่อตัวหนัง สามารถครองอันดับ 1 บน Box Office อเมริกา อย่างแท้ทรู จากการฉายบนโรงที่อเมริกา เป็นสัปดาห์ที่ 2 โดยสามารถกวาดรายได้ในช่วงสุดสัปดาห์ดังกล่าว 6,412,933 ดอลลาร์สหรัฐ เหนือ Mortal Kombat แชมป์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ที่ทำรายได้ 6,235,000 ดอลลาร์สหรัฐ ในสุดสัปดาห์ที่ 2

ถึงแม้ว่า รายได้ช่วงสุดสัปดาห์ที่ 2 ของหนังดาบพิฆาตอสูร (รววมถึง Mortal Kombat) จะลดลงจากสัปดาห์ก่อน 70% แต่ก็เพียงพอแล้ว ที่ทำให้ หนังดาบพิฆาตอสูรชุดนี้ กลายเป็นหนังอนิเมญี่ปุ่น เรื่องที่ 2 ที่สามารถครองอันดับ 1 บน Box Office อเมริกา ต่อจาก Pokemon : the First Movie เมื่อปี 1999 อีกทั้ง ยังรั้งอันดับ 3 หนังอนิเมญี่ปุ่นรายได้สูงสุดของอเมริกา ในอันดับ 3 ด้วยรายได้รวม 34,118,776 ดอลลาร์สหรัฐ โดยเป็นรองเพียง Pokemon: The First Movie และ Pokemon 2000 - The Movie ที่กวาดรายได้ในอเมริกาทั้งหมด 85,744,662 ดอลลาร์สหรัฐ กับ 43,758,684 ดอลลาร์สหรัฐ ตามลำดับ (หากไม่คิดอัตราเงินเฟ้อ)

ปัจจุบัน หนังบทรถไฟของดาบพิฆาตอสูร สามารถทำรายได้ในญี่ปุ่นถึง 3.988 หมื่นล้านเยน กับ ยอดจำหน่ายตั๋ว 28.87 ล้านใบ จากการฉายบนโรงที่ญี่ปุ่นมากกว่า 200 วัน และหากรวมรายได้จากการฉายนอกประเทศญี่ปุ่นของหนังเรื่องนี้ ทำให้หนังดังกล่าว กลายเป็นหนังญี่ปุ่นเรื่องแรกในประวัติศาสตร์ที่สามารถโกยรายได้ทั่วโลกเกิน 5 หมื่นล้านเยน ด้วยจำนวน 5.015 หมื่นล้านเยน (458.59 ดอลลาร์สหรัฐ )

 


แหล่งข่าว : Box Office Mojo , Crunchyroll



โปรดฟังอีกครั้ง........บก.ฝ่ายสื่อ Shonen Jump ยัน One Piece จะจบราว 4-5 ปี & ผู้แต่ง ดาบพิฆาตอสูร ยังไม่เขียนเรื่องใหม่

Kohei Onishi ผู้ดูแลมังงะซีรี่ย์ดังของ Shonen Jump หลายเรื่อง ทั้ง Gintama , One Piece และ Kimetsu no Yaiba ดาบพิฆาตอสูร ผู้ซึ่งปัจจุบันรับหน้าที่เป็นบก.ฝ่ายสื่อของนิตยสาร Shonen Jump ได้ให้สัมภาษณ์กับรายการทีวี Sono Neta, Neta ni Shite Ii desuka? ที่ออกอากาศไป เมื่อ 5 พ.ค. 2021 ที่ผ่านมา ซึ่งรายการดังกล่าว Onishi ได้ออกมาตอบข้อซักถามต่างๆ ซึ่งมีตั้งแต่ One Piece จะจบลงเมื่อใด แล้วก็ ความคืบหน้าเกี่ยวกับผลงานเรื่องถัดไปของ อ.Koyoharu Gotouge ผู้แต่ง ดาบพิฆาตอสูร

ในส่วนของคำถามเกี่ยวกับตอนจบของ One Piece ... Onishi ได้ตอบแบบเน้นย้ำว่า มังงะเรื่องนี้ จะจบอีกราว 4-5 ปี ซึ่งหากเทียบเป็นฉบับมังงะรวมเล่ม ก็อีกราว 20-30 เล่ม ด้วยกัน ....จากคำตอบข้างต้นของ Onishi นั้น ก็สอดคล้องกับ บทสัมภาษณ์ตามสื่อต่างๆ ช่วงก่อนหน้านี้ของ อ.Eiichiro Oda ผู้แต่งมังงะ One Piece ที่เขาได้ตอบแบบเดียวกัน คือ มังงะจะจบอีก 4-5 ปี
(ประเด็นคือ อ.แกตอบแบบนี้ มาหลายครั้งมาก ซะจนแฟนๆ ต่างพากันคิดว่า มันต้องมากกว่า 5 ปี แน่นอน 555)

อีกทั้ง Onishi ยังได้กล่าวถึง อ.Koyoharu Gotouge ผู้แต่ง Kimetsu no Yaiba ดาบพิฆาตอสูร ว่า อ.Gotouge ยังไม่ได้เริ่มเขียนผลงานเรื่องใหม่ แต่อย่างใด

แหล่งข่าว :   WSJ Manga



นิยาย Welcome to the NHK สมาคมคนหนีโลก มีต่อภาค 2


Welcome to the NHK / NHK ni Yōkoso! หรือ สมาคมคนหนีโลก นิยายและมังงะซีรี่ย์ ที่นำเสนอเรื่องราวของคนที่ใช้ชีวิตเก็บตัว ตัดขาดจากสังคม อันลือเลื่องช่วงต้นยุค 2000 กำลังจะมีการเขียนนิยายภาคใหม่ล่าสุดออกมา โดยใช้ชื่อว่า Shin NHK ni Yōkoso! (New Welcome to the NHK) ซึ่งมีการยืนยันบน twitter ของ Tatsuhiko Takimoto สมาชิกวงร็อค The Elites และเป็นผู้แต่งนิยายชุดนี้ โดยภาคใหม่ของนิยายชุดนี้ เป็นส่วนหนึ่งของหนังสือ Elites vol.3 ที่มีกำหนดเปิดตัวในงาน Literature Flea Market Tokyo ครั้งที่ 32 วันที่ 16 พ.ค. 2021

นิยาย สมาคมคนหนีโลก เขียนขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2002 ก่อนจะถูกนำไปเขียนในรูปแบบมังงะ ช่วงปี 2003-2007 โดยได้ อ.Kenji Oiwa เป็นผู้วาด เป็นเรื่องราวของ Sato นักศึกษาหนุ่ม ที่กลายมาเป็นพวก ฮิคิโคโมริ หรือ คนที่เอาแต่เก็บตัวอยู่แต่ในห้อง และ ตัดขาดจากสังคมภายนอก จนกระทั่งวันหนึ่ง เขาได้พบเจอกับ Misaki สาวน้อยลึกลับที่ชักชวนเขาให้เข้าร่วมโปรเจ็คพิเศษ ซึ่งจะช่วยให้เขาหลุดพ้นจากชีวิตฮิคิโคโมริ และกลับมาเผชิญหน้ากับสังคม อีกครั้ง...ซึ่งฉบับมังงะของเรื่องนี้ เคยมีลิขสิทธิ์ในไทย โดย สยามอินเตอร์ฯ

ต่อมาเรื่องนี้ ถูกดัดแปลงเป็นอนิเมซีรีย์ โดย สตูดิโอ Gonzo เมื่อปี 2006

แหล่งข่าว   Anime News Network , Crunchyroll


AMANCHU! สาวน้อย ฟ้าใส กับโลกสีครามใบใหญ่ ปิดฉากดำน้ำถาวร 10 พ.ค. 2021

Twitter หลักของ MAGCOMI ได้แจ้งว่า AMANCHU! สาวน้อย ฟ้าใส กับโลกสีครามใบใหญ่ ผลงานมังงะของ อ. Kozue Amano (ARIA) เตรียมจะอวสานลง ในวันที่ 10 พ.ค. 2021 นี้ โดย มังงะรวมเล่ม เล่มที่ 17 เล่มสุดท้ายของเรื่องนี้ มีกำหนดวางขาย 10 พ.ย. 2021

AMANCHU! เป็นมังงะแนวสาวน้อยดำน้ำ ตีพิมพ์ครั้งแรกลงในนิตยสาร Comic Blade เมื่อ พ.ย. 2008 ก่อนจะย้ายไปลงเผยแพร่บนเว็บไซต์ MAGCOMI จนถึงปัจจุบัน นำเสนอเรื่องราวของ Kohinata Hikari สาวผู้รักในการดำน้ำ ผู้เกิดและเติบโตในเมืองชายฝั่งมหาสมุทร ได้ทำความรู้จักกับ Ooki Futaba สาวผู้ย้ายจากเมืองกรุง ที่เข้ามาเรียนที่โรงเรียนเดียวกัน และ Hikari ผู้นี้ ได้เป็นแรงบันดาลใจสำคัญ ทำให้ Futaba กล้าที่จะออกจาก comfort zone ริลองทำสิ่งใหม่ ด้วยการเข้าชมรมดำน้ำ ร่วมกับ Hikari และแล้วสาวน้อยทั้งสองคน จะนำพาให้ผู้อ่านได้สัมผัสประสบการณ์ไปกับโลกของการดำน้ำ

ต่อมา AMANCHU! ถูกสร้างเป็นอนิเมทีวี 2 ซีซั่น ออกอากาศเมื่อ ก.ค. 2016 กับ เม.ย. 2018 โดยมังงะเรื่องนี้ หาอ่านในบ้านเราได้ โดย สนพ.บงกช

 

แหล่งข่าว   MAGCOMI 's Twitter , MAL


  

Made in Abyss ผจญเหวต่อ กับอนิเมซีซั่น 2 และ เกมวีดีโอ

Made in Abyss ผ่าเหวนรก ผลงานมังงะเรื่องดังของ อ.Akihito Tsukushi ได้มีการประกาศทำอนิเมซีรี่ย์ ซีซั่น 2 ต่อแล้ว ในชื่อทางการ Made in Abyss: Retsujitsu no Ougonkyo มีกำหนดออกอากาศในปี 2022

ไม่เพียงแค่โปรเจ็คอนิเมซีซั่น 2 เท่านั้น มังงะเรื่องนี้ ยังได้ประกาศสร้างเวอร์ชั่นวีดีโอเกม แนวแอ็คชั่น RPG 3 มิติ โดย Spike Chunsoft ในชื่อ Made in Abyss: Binary Star Falling into Darkness ซึ่งตัวเกม จะลงเผยแพร่บนเครื่อง PS4, Switch, และ คอมพิวเตอร์ PC ในอเมริกาเหนือ และ ยุโรป ในปี 2022 เช่นกัน โดยตัวเกมในเวอร์ชั่นยุโรป จะมีการจัดจำหน่ายในรูปแบบแผ่น โดย Numskull Games



แหล่งข่าว และ รูปภาพ :  Made in Abyss 's Website



การผจญภัยล่าขุมทรัพย์ ของมังงะ Golden Kamuy เข้าสู่ไคลแมกซ์แล้ว

Golden Kamuy ผลงานมังงะตามล่าขุมทรัพย์ฮ็อคไกโด ของ อ.Satoru Noda ได้ดำเนินเรื่องราวเข้าสู่ไคลแมกซ์แล้ว ในตอนที่ 277 เมื่อ 6 พ.ค. 2021 ซึ่งข่าวดังกล่าว มีการยืนยันจากTwitter หลักของนิตยสาร Young Jump ต้นสังกัดของมังงะเรื่องนี้

Golden Kamuy ตีพิมพ์ลงใน Young Jump ตั้งแต่ปี 2014 เป็นต้นมา เป็นเรื่องราวการออกตามล่าขุมทรัพย์บนเกาะฮ็อคไกโด ของ Saichi Sugimoto ฉายา คนอมตะ ผู้ซึ่งเคยเป็นทหารผ่านศึกจากสงครามรัสเซีย-ญี่ปุ่น โดยการผจญภัยครั้งนี้ ต้องฝ่าฟันอุปสรรคนานับประการ ตั้งแต่ ภูมิอากาศอันเลวร้าย รวมถึง ยังต้องแข่งขันกับคนอื่นๆ ที่กำลังหมายปองขุมทรัพย์ทองคำ เช่นเดียวกัน

ต่อมาเรื่องนี้ถูกสร้างเป็นอนิเมทีวี 3 ซีซั่น ช่วง เม.ย. 2018 , ต.ค. 2018 และ ต.ค. 2020 รวมถึง OVA 4 ชุด ที่แถมมากับฉบับมังงะรวมเล่ม เล่มที่ 15 , 17 , 19 และ 23 ตามลำดับ



แหล่งข่าว:  Young Jump 's Twitter , Anime News Network



Grand Blue ก๊วนป่วนชวนบุ๋งบุ๋ง หยุดตั้งวงดื่ม 1 เดือน อันเนื่องจากปัญหาสุขภาพของ อ.ผู้แต่ง

นิตยสาร Good! Afternoon ฉบับ มิ.ย. 2021 ที่เพิ่งวางขายไปเมื่อ 7 พ.ค. 2021 ได้แจ้งว่า Grand Blue ก๊วนป่วนชวนบุ๋งบุ๋ง (ลิขสิทธิ์ สนพ. Luckpim บ้านเรา) ผลงานมังงะของ อ. Kenji Inoue กับ อ. Kimitake Yoshioka ได้งดตีพิมพ์ในนิตยสารฉบับดังกล่าว จากการที่ หนึ่งในสองของผู้แต่งเรื่องนี้ (ไม่ได้ระบุว่าเป็นใคร) กำลังเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลอย่างกระทันหัน

โดยมังงะเรื่องนี้ เพิ่งจะกลับมาตีพิมพ์ตามปกติ เมื่อ 4 มี.ค. 2021 หลังจากหยุดตีพิมพ์ไป 2 เดือน จากการที่ อ.Inoue ประสบอาการปวดหลังอย่างรุนแรง อันเนื่องมาจากการทำงานอย่างหักโหม

Grand Blue ตีพิมพ์ตั้งแต่ เม.ย. 2014 เป็นต้นมา เป็นเรื่องราวของ Iori Kitahara นักศึกษาหนุ่มเฟรชชี่ ผู้ซึ่งย้ายมาอาศัยยังเมืองชายทะเล และได้วาดฝันชีวิตนักศึกษาของตนอย่างสุดหรรษา ทว่า สิ่งที่เขาได้วาดฝันเอาไว้ได้มลายหายไป จากการที่เขาได้ไปข้องเกี่ยวกับบรรดารุ่นพี่ขี้เมา นำไปสู่เรื่องราวแสนวุ่น ผสมโรงความเสื่อม นับไม่ถ้วน

ต่อมาถูกสร้างเป็นอนิเมทีวี เมื่อ ก.ค. 2018 และ หนังคนแสดง เมื่อ ส.ค. 2020

 


แหล่งข่าว :  Anime News Network



  

อนิเมทีวี มีส่วนสำคัญทำให้ ยอดขายมังงะ Tokyo Revengers เพิ่มขึ้น 6.7 เท่า

สนพ. Kodansha ได้ออกมาเปิดเผยว่า มังงะ Tokyo Revengers ของ อ.Ken Wakui มียอดขายเพิ่มขึ้น 6.7 เท่าจากเดิม จากการที่ฉบับอนิเมของซีรี่ย์เด็กเก๋าโจ๋ย้อนเวลาเรื่องนี้ ออกอากาศทางทีวี เมื่อ เม.ย. 2021 ที่ผ่านมา โดยทางสนพ.ได้คาดคะเนว่า มังงะรวมเล่ม เรื่องนี้ จะขายได้ทุกๆ 2.4 เล่ม ต่อ วินาที จึงได้ยอดขายรวมเล่มเพิ่มขึ้นยิ่งไป ซึ่งทางผู้ดูแลมังงะเรื่องนี้ ต่างรู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก ที่มังงะนั้น ขายดิบขายดีเกินคาด

ย้อนกลับไปเมื่อ มี.ค. 2021 ซึ่งเป็นช่วงเวลา 1 เดือน ก่อนที่ฉบับอนิเมของ Tokyo Revengers จะออกอากาศ มังงะต้นฉบับของเรื่องนี้ มียอดขายฉบับรวมเล่ม (ดิจิตอล+เล่มพิมพ์) 10 ล้านเล่ม พอหลังจากอนิเมเรื่องนี้ได้ออกฉายอย่างเป็นทางการ ทำให้ มังงะเรื่องนี้ มียอดขายซีรี่ย์ที่เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด จาก อันดับ 9 ในเดือน มี.ค. 2021 สู่ อันดับ 2 ในเดือนเม.ย. 2021 โดยอีกปัจจัยหนึ่งที่จะทำให้ยอดขายของมังงะเรื่องนี้พุ่งขึ้นไปอีก ก็คือ ฉบับหนังคนแสดงที่จ่อคิวลงโรงญี่ปุ่น เร็วๆนี้

Tokyo Revengers ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Shonen Magazine ตั้งแต่ปี 2017 เป็นต้นมา นำเสนอเรื่องราวของ Takemichi Hanagaki พนักงานพาร์ทไทม์หนุ่ม ผู้กำลังใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก ได้ทราบข่าวการจากไปของ Hinata Tachibana แฟนสาวเมื่อสมัย ม.ต้น จากการที่เธอถูกฆ่าตายโดยแก๊งอันธพาล Tokyo Manji Gang ทว่าหลังจากนั้น หลังจากที่ Takemichi ได้นอนหลับไป ก็ได้พบว่า ตนมีความสามารถในการย้อนอดีต เมื่อ 12 ปีที่แล้ว ซึ่งในขณะนั้น เขายังใช้ชีวิตเป็นเด็กเก๋าโจ๋ระดับปลายแถวอยู่ เขาจึงใช้โอกาสนี้ ในการเปลี่ยนแปลงชะตาชีวิตตัวเอง พร้อมกับล้างแค้นกับเหล่าคนที่คอยมารังควาน เพื่อช่วยชีวิตแฟนสาวของเขาให้ได้.....มังงะเรื่องนี้ มีลิขสิทธิ์ในไทย โดย วิบูลย์กิจ

แหล่งข่าว :  Mantan Web , Crunchyroll



  

UQ Holder! เตรียมอวสาน ใน 9 ตอน

นิตยสาร Bessatsu Shōnen Magazine เตรียมจะสูญเสียมังงะเรื่องดังประจำนิตยสารอีก 1 เรื่อง ต่อจาก Attack on Titan ผ่าพิภพไททัน ที่เพิ่งจบลงไปไม่นาน......

เมื่อมีการเปิดเผยใน Bessatsu Shōnen Magazine ฉบับ มิ.ย. 2021 ที่เพิ่งวางจำหน่ายไปเมื่อ 8 พ.ค. 2021 ว่า UQ Holder! ผลงานมังงะเรื่องปัจจุบันของ อ.Ken Akamatsu กำลังจะอวสานลง ในจำนวน 9 ตอนที่เหลือ ซึ่งหากเรื่องนี้ ลงตีพิมพ์อย่างต่อเนื่อง ไม่มีหยุดเบรค ก็จะมีกำหนดตีพิมพ์ตอนสุดท้าย ในเดือน ก.พ. 2022

มังงะ UQ Holder! นั้น เป็นภาคต่อของ Mahou Sensei Negima! หรือ คุณครูจอมเวท เนกิมะ! ซึ่งเป็นผลงานมังงะเรื่องก่อนหน้าของ อ.Akamatsu โดยเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นหลังจาก Negima หลายปี นำเสนอผ่าน Touta เด็กหนุ่มผู้มีความฝันอยากจะย้ายไปยังเมืองใหญ่ แต่การที่เขาจะออกจากเมืองเล็กๆนี้ได้ ก็ต้องผ่านด่าน อ.Yukihime หรือ Evangeline ผู้เป็นอมตะ ให้ได้เสียก่อน และจากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้เขาต้องพัวพันกับเหล่านักสู้ผู้เป็นอมตะ รวมถึง บรรดาตัวละครที่คุ้นเคยจาก Negima เช่นกัน

UQ Holder! ตีพิมพ์ครั้งแรกในนิตยสาร Shōnen Magazine เมื่อ ส.ค. 2013 ก่อนจะย้ายไปตีพิมพ์ในรูปแบบรายเดือน ใน Bessatsu Shōnen Magazine ตั้งแต่ ต.ค. 2016 จนถึงปัจจุบัน ต่อมาถูกสร้างเป็นอนิเมทีวี เมื่อปี 2017 และ OVA อีก 3 ตอน ด้วยกัน


แหล่งข่าว :  Anime News Network

 


  

ฉลองวัน Goku....... Dragon Ball Super จะมีหนังอนิเมภาคใหม่ ปี 2022

ข่าวดีของแฟนๆ Dragon Ball ที่ออกมาต้อนรับกับวัน "Goku" ของญี่ปุ่น (อ่านพ้องเสียง เป็นเลข 5 กับ 9 ในภาษาญี่ปุ่น สื่อถึง วันที่ 9 พ.ค. ) เมื่อ Toei Animation และ เว็บไซต์ทางการของ Dragon Ball ได้ยืนยันว่า Dragon Ball Super กำลังจะมีหนังอนิเมภาคใหม่ ซึ่งถือเป็นหนังอนิเมชุดที่ 2 ของซีรี่ย์ Dragon Ball Super มีกำหนดฉายในปี 2022.....ซึ่งข่าวดังกล่าวนี้ มีการรายงานล่วงหน้าบนเว็บไซต์ Toei Animation Europe เพียง 1 วัน

ไม่เพียงเท่านั้น อ. Akira Toriyama ผู้แต่ง Dragon Ball ได้ยืนยันข่าวหนังใหม่ของ Dragon Ball Super ด้วยเช่นกัน โดยระบุว่า ตัวหนังกำลังมีการสร้าง และ เขายังคงมีส่วนร่วมในการดูแลเนื้อเรื่อง กับ โปรดักชั่น เช่นเดียวกับหนังภาคก่อนหน้า ซึ่งเขาไม่สามารถเปิดเผยพล็อตอะไรได้ในตอนนี้ แต่ขอให้เตรียมรับกับการต่อสู้อันแสนสนุกตื่นเต้น ที่อาจนำเสนอตัวละครที่คาดไม่ถึง หวังว่าทุกคนจะรอติดตามชมหนังใหม่ของ Dragon Ball Super

Dragon Ball Super เป็นอนิเม Dragon Ball ที่มีเนื้อหาเกิดขึ้น หลังจบภาคจอมมาร Buu โดยออกอากาศครั้งแรกเมื่อ ก.ค. 2015 และ ออกอากาศตอนสุดท้าย ตอนที่ 131 เมื่อ มี.ค. 2018 กอนที่ อนิเมชุดนี้ จะมีการจัดทำภาพยนตร์ชุด Dragon Ball Super: Broly ออกฉายที่ญี่ปุ่น เมื่อ ธ.ค. 2018

แม้ว่า อนิเมดังกล่าวจะจบลงไป แต่ก็ยังสามารถติดตามเรื่องราวของ Dragon Ball Super ต่อไปได้ ในรูปแบบมังงะ ที่เขียนโดย Toyotarō ลงตีพิมพ์ในนิตยสาร V Jump ตั้งแต่ มิ.ย. 2015 เป็นต้นมา

แหล่งข่าว :  Dragon Ball Official Website , Crunchyroll , Anime News Network


  

Overlord ระเบิดความเทพต่อ กับอนิเมซีซั่น 4 และ ภาพยนตร์อนิเม

Overlord ซีรี่ย์ไลท์โนเวล-อนิเม ว่าด้วยเรื่องราวของ Momonga เจ้าโครงกระดูกเทพทรู บนโลกเกม เตรียมจะกลับมาคืนจออีกครั้ง กับอนิเมทีวี ซีซั่นที่ 4 ของเรื่องนี้ ไม่เพียงแต่ พวกเขาจะกลับมาแค่อนิเมซีซั่นใหม่ แต่กำลังจะมีการจัดทำในเวอร์ชั่นอนิเมจอเงินด้วยเช่นกัน โดยโปรเจ็คใหม่ทั้ง 2 อย่างของเรื่องนี้ มีการประกาศผ่านรายการสตรีมสด เมื่อคืนวันที่ 8 พ.ค. 2021

อนิเมซีซั่น 4 ของเรื่องนี้ มีเนื้อหาต่อเนื่องจากซีซั่น 3 ซึ่งยังคงใช้นักพากย์เดิมจาก 3 ซีซั่นก่อนหน้า เช่นเดียวกับทีมงานผู้สร้าง ที่ยกทีมจากอนิเมซีซั่น 3 เป็นหลัก ผลิตโดยสตูดิโอ Madhouse ขณะที่ฉบับภาพยนตร์ของเรื่องนี้ จะดัดแปลงเนื้อหาจากบท "Holy Kingdom" ซึ่งทั้งอนิเมซีซั่นใหม่ และ หนังอนิเมของเรื่องนี้ ยังไม่มีการประกาศวันเวลาฉายแต่อย่างใด

อนิเม Overlord ดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลดังของ Kugane Maruyama (เนื้อเรื่อง) กับ so-bin (ภาพประกอบ) โดยออกอากาศซีซั่น 3 ไป เมื่อช่วง ก.ค.-ต.ค. 2018

แหล่งข่าว และ ทวีต :  Overlord Anime 's Twitter


  

Evangelion: 3.0+1.0 กลายเป็นหนังทำเงินสูงที่สุดในชีวิตของผกก. Hideaki Anno

แหล่งข่าวจาก Oricon News และ Toei ได้ระบุว่า Evangelion: 3.0+1.0 Thrice Upon a Time หนังอนิเมชุุดที่ 4 ของ Rebuild of Evangelion และเป็นหนังส่งท้ายซีรี่ย์ Evangelion สามารถกวาดรายได้รวมทั้งสิ้น 8,282,298,700 เยน จากยอดจำหน่ายตั๋ว 5,423,475 ใบ จากการฉายบนโรงที่ญี่ปุ่นเกือบ 2 เดือน และจากรายได้ข้างต้นของหนังชุดนี้ ทำให้ EVA 3.0+1.0 สร้างสถิติเป็นผลงานหนังที่กวาดรายได้สูงที่สุด ของ ผกก. Hideaki Anno เหนือ Shin Godzilla ที่เคยกวาดรายได้ถึง 8.25 พันล้านเยน เมื่อปี 2016 ซึ่งเป้าหมายต่อไปนั้น ก็คือ การลุ้นให้ตัวหนัง กลายเป็นหนังเรื่องแรกของ Anno ที่สามารถกวาดรายได้เกิน 1 หมื่นล้านเยน

EVA 3.0+1.0 ฉายบนโรงที่ญี่ปุนครั้งแรก เมื่อ 8 มี.ค. 2021 และกลายเป็นหนังที่ทำรายได้สูงสุดในบรรดาหนัง EVA ทุกภาค จนถึงขณะนี้ ตัวหนังรั้งอันดับที่ 22 หนังญี่ปุ่นรายได้สูงสุดตลอดกาล

โดยสุดสัปดาห์ล่าสุดของหนังเรื่องนี้ (1-2 พ.ค. 2021) ตัวหนังรั้งอันดับ 3 บน Box Office โดยมี หนังอนิเม Detective Conan: The Scarlet Bullet / ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน : กระสุนสีเพลิง ยังคงรั้งอันดับ 1 ต่อไป เป็นสัปดาห์ที่ 3 ติดต่อกัน

แหล่งข่าว   eiga.com , Crunchyroll


  

ผกก.Mamoru Oshii มอง Hideaki Anno เป็นโปรดิวเซอร์มากกว่าผกก.

ข่าวที่เกี่ยวข้องกับผกก. Hideaki Anno อีกข่าวหนึ่ง ซึ่งคราวนี้เป็นการนำเสนอเรื่องราวของผกก.ท่านนี้ ในมุมมองของ ผกก.รุ่นเก๋า ร่วมวงการอย่าง Mamoru Oshii บ้าง และจากบทสัมภาษณ์ล่าสุดของเขา ได้แสดงให้เห็นถึงลักษณะการทำงานของผกก. 2 ท่านนี้ ที่ออกมาแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง

ล่าสุด Oshii ได้ให้สัมภาษณ์กับ Pia เกี่ยวกับความรู้สึกส่วนตัวของเขาที่มีต่อ Anno ซึ่งเขาก็ออกมายอมรับว่า ยังไม่มีโอกาสได้รับชมหนัง Evangelion: 3.0+1.0: Thrice Upon A Time ของ ผกก.Anno เลย

อีกทั้ง Oshii ยังกล่าวว่า Anno มีความเป็นโปรดิวเซอร์มากกว่าผกก.ซะอีก ซึ่ง Oshii นั้น ไม่มีความสนใจในมุมมองทางธุรกิจของอนิเม มีแต่สนใจในผลงานที่ตัวเองทำเท่านั้น สวนทางกับ Anno ที่สนใจในเรื่องของเชิงธุรกิจมากกว่า ซะจน Oshii มองว่า เป็นสิ่งที่เหมาะสมกับ Anno แล้ว

อย่างไรก็ตาม Oshii ผู้ซึ่งมีสไตล์การทำงานแบบเน้นผลลัพธ์ที่แสดงออก มองว่า งานของ Anno ยังขาดธีมหลักตายตัว แต่ก็ชื่นชมสไตล์ในการกำกับของเขา พร้อมกับหยิบเอาข้อจำกัดของเขา ไปเปรียบเปรยกับ Mamoru Hosoda กับ Makoto Shinkai สองผกก.อนิเม ผู้ซึ่ง Oshii มองว่า ทำงานแบบขาดธีมหลัก ด้วยกันทั้งคู่ เช่นกัน

จากข้างต้น Oshii กล่าวว่า ความเห็นของเขาที่มีต่อ Anno นั้น ไม่ได้เป็นการติเตียนใดๆ ซึ่งผลงานส่วนใหญ่ของ Anno นั้น มันช่างคล้ายกับ นิยายแนวสารภาพความในใจส่วนตัว มากกว่า ดังนั้นไม่ว่าเขาจะทำอะไร เขาก็ยังคงแน่วแน่กับตัวเอง

ในช่วงท้ายบทสัมภาษณ์ Oshii ได้บรรยายถึงบทสนทนาระหว่างเขา Anno ในช่วงที่เขากำลังสร้างหนังอนิเมเรื่อง The Sky Crawlers (2008) ซึ่งพวกเขาได้พูดคุย เกี่ยวกับวิธีที่ Anno ปลุกความสนใจในธุรกิจของเขา ซึ่งเขามองว่า Anno มีความปรารถนาในวิถีที่สูงยิ่งขึ้นไป

 

 

แหล่งข่าว :  PIA , Yaraon! , Anime News Network


  

Nintendo วางแผนผลิตงานอนิเมชั่นมากขึ้น - แต่งตั้งคนนอก เป็นผู้บริหาร

Shuntaro Furukawa ประธานคนปัจจุบันของ Nintendo ค่ายเกมวีดีโอยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น ได้ให้สัมภาษณ์กับ Fast Company เกี่ยวกับแผนการต่อไปของบริษัท โดยเขาได้เปิดเผยว่า Nintendo มีแผนที่จะผลิตผลงานอนิเมชั่นมากขึ้น นอกเหนือไปจาก โปรเจ็คหนังอนิเมชั่นของ Super Mario Bros. ที่พวกเขากำลังทำร่วมกับ Illumination สตูดิโอผู้สร้าง Minions อยู่ ณ ขณะนี้

ไม่เพียงเท่านั้น ทาง Nintendo ได้เปิดเผยระหว่างรายงานผลประกอบการประจำปี เมื่อสิ้นสุด 31 มี.ค. 2021 ว่า พวกเขาเตรียมแต่งตั้ง Chris Meledandri CEO และ ผู้ก่อตั้งสตูดิโอ Illumination มาดำรงตำแหน่ง ในฐานผู้บริหารคนนอกของบริษัท ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ ในวันที่ 29 มิ.ย. 2021 นี้

ปัจจุบัน Meledandri เป็นผู้ร่วมผลิตหนังอนิเมชั่น Super Mario Bros ร่วมกับ Shigeru Miyamoto ผู้สร้างซีรี่ย์เกมวีดีโอสุดฮิตเรื่องนี้ โดยตัวหนังดังกล่าว มีกำหนดออกฉายในปี 2022

 

แหล่งข่าว และ รูปภาพ :  Anime News Network#1 , Anime News Network#2


  

Kadokawa คิดการใหญ่ ตั้งเป้าผลิตอนิเมมากกว่า 40 เรื่อง ต่อปี

กลุ่มบริษัท KADOKAWA ได้จัดทำรายงานผลประกอบการประจำปี เมื่อสิ้นสุด ณ วันที่ 31 มี.ค. 2021 ที่ผ่านมา ปรากฏว่า ในภาพรวมนั้น พวกเขาสามารถทำยอดขาย และ กำไร เพิ่มสูงขึ้น ไม่เพียงเท่านั้น พวกเขาก็ได้เดินหน้า ประกาศแผนการต่อไปของบริษัท ซึ่งเริ่มตั้งแต่ การซื้อกิจการของสนพ.J-Novel Club ของสหรัฐ เพื่อเป็นช่องทางในการจัดจำหน่ายนิยายไลท์โนเวลของพวกเขา ยังนอกประเทศญี่ปุ่น มากยิ่งขึ้น

และจากการที่ KADOKAWA มีไลท์โนเวลหลายเรื่องอยู่ในมือ ทำให้พวกเขาตั้งเป้าหมายที่สูงขึ้นไปอีกขั้น ด้วยการเพิ่มกำลังการผลิตอนิเม จาก 33 เรื่อง ในปี 2020 เป็นมากกว่า 40 เรื่องต่อปี และเพื่อที่จะทำให้เป้าหมายดังกล่าวเป็นจริง พวกเขาก็กำลังพิจารณาที่จะจัดตั้งสตูดิโอ 3DCG ระดับโลก ที่จะมารองรับโปรเจ็คมากมายมหาศาลในอนาคต

ส่วนแผนการอื่นๆของพวกเขา ประกอบด้วย การเพิ่มรายได้จากธุรกิจลิขสิทธิ์ , เพิ่มยอดขายเกมวีดีโอที่ดัดแปลงมาจากอนิเมของพวกเขา แล้วก็ การร่วมมือกับบริษัทชั้นนำอย่าง Sony กับ CyberAgent ในการผลิตผลงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึง การเป็นบริษัทชั้นนำในด้านเทคโนโลยีการศึกษา เป็นต้น

 

KADOKAWA สามารถทำยอดขายสุทธิ และ กำไรจากการดำเนินงาน ในปี 2020 ได้มากกว่าปี 2019 2.6% กับ 114.6% ตามลำดับ โดยยอดขายหลักๆนั้น มาจาก ไลท์โนเวล , วีดีโอ และ วีดีโอเกม โดยมี ธุรกิจสิ่งพิมพ์ สามารถทำยอดขายสุทธิเพิ่มขึ้นจากเดิม 10.5% และ กำไรจากการดำเนินงาน เพิ่มขึ้น 105.5% ซึ่งส่วนหนึ่งที่ธุรกิจสิ่งพิมพ์ของพวกเขาไปได้ดีนั้น ก็มาจากการที่พวกเขาสามารถทำยอดขายอีบุ๊ค ในช่วงล็อคดาวน์ได้สูง ประกอบกับ ต้นทุนการผลิตอีบุ๊คที่ต่ำกว่าหนังสือแบบพิมพ์ จนนำมาซึ่งผลกำไรของพวกเขา

ส่วนธุรกิจวีดีโอของพวกเขา ซึ่งรวมเอาทั้ง อนิเม และ คนแสดง เข้าไปด้วย กลับมียอดขายสุทธิลดลง 8.2% แต่มีกำไรจากการดำเนินงานเพิ่มขึ้น 7.1% ซึ่งก็เป็นผลพวงจากวิกฤต COVID-19 ที่ส่งผลทำให้โรงภาพยนตร์หลายแห่งปิดให้บริการ ในช่วงของการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินทั่วญี่ปุ่น ซะจนทำให้พวกเขาต้องเสียรายได้ไปถึง 8 พันล้านเยน ทีเดียว

ถึงกระนั้น พวกเขายังได้รับกำไรมาจากการขายลิขสิทธิ์อนิเม ยังต่างประเทศ โดยเฉพาะกับเรื่อง Re:ZERO -Starting Life in Another World- (รีเซทชีวิตผ่าวิกฤตต่างโลก) และ KONOSUBA -God's blessing on this wonderful world! (ขอให้โชคดีมีชัยในโลกแฟนตาซี!!) ที่ถือเป็นเรื่องทำเงินหลักของพวกเขา ซึ่งมีส่วนสำคัญที่ช่วยทำให้พวกเขาได้กำไรจากต่างประเทศ 22% โดยรายได้ของอนิเมเหล่านี้ ไม่ได้มาจากการสตรีมมิ่งเท่านั้น แต่ยังมาในรูปแบบวีดีโอเกม และ สินค้าที่ระลึกที่เกี่ยวข้อง อีกด้วย

แหล่งข่าว :  Animation Business Journal , Crunchyroll ,Anime News Network


  

เพลงอนิเมยุค 70-90 ที่อยู่ในความทรงจำแฟนๆชาวญี่ปุ่น โดย Goo Ranking

Goo Rankings ได้ทำการสอบถามแฟนๆอนิเมชาวญี่ปุ่น นับ 1,688 คน เกี่ยวกับ เพลงประกอบอนิเมเก่าคลาสสิคในความทรงจำ โดยครอบคลุมตั้งแต่อนิเมยุค 70 จนถึง 90 โดยผลโหวต 10 อันดับแรก ออกมาดังนี้
(อันดับเรียงจาก 10 --> 1)

10. "Theme to Lupin the Third" (Lupin the Third Part 1) - 36 votes

9. "Ojamajo Carnival!!" (Ojamajo Doremi) - 37 votes

8. " Yuki 100%" (Ninjaboy Rantaro) - 46 votes

7. "Butter-Fly" (Digimon Adventure) - 50 votes

6. "Touch" (Touch) - 52 votes

5. "Moonlight Densetsu" (Sailor Moon) - 61 votes

4. "Get Wild" (City Hunter) - 71 votes

3. "A Cruel Angel's Thesis" (Neon Genesis Evangelion) - 149 votes

 

2. "My Neighbor Totoro theme song" (My Neighbor Totoro) - 188 votes

 

1. "Space Battleship Yamato theme song" (Space Battleship Yamato) - 190 votes

 

 

แหล่งข่าว :  Goo Rankings , Crunchyroll


  

ลิสต์มังงะ เข้าชิงรางวัลไซไฟญี่ปุ่น Seiun Awards ครั้งที่ 52

ผู้จัดงาน Nihon SF Taikai งานมหกรรมคนรักสื่อไซไฟญี่ปุ่น ครั้งที่ 60 ได้มีการประกาศรายชื่อผลงานที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Seiun Awards ครั้งที่ 52 ในทุกสาขารางวัล เมื่อ 24 เม.ย. 2021 ที่ผ่านมา โดยผู้เข้าชิงในแต่ละสาขา ต่างเป็นผลงานที่มีการเผยแพร่ ช่วงวันที่ 1 ม.ค. - 31 ธ.ค. 2020

ผลงานมังงะ ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงในสาขามังงะยอดเยี่ยม จากเวทีดังกล่าว ประกอบด้วย :

Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba / ดาบพิฆาตอสูร
by Koyoharu Gotouge
(23 เล่มจบ)

Kimi wo Shinasenai tame no Storia
by Toriko Gin
(8 เล่มจบ)

Hozuki's Coolheadedness / ยุ่งนักหนา เลขาพญายม
by Natsumi Eguchi
(31 เล่มจบ)

The Promised Neverland / พันธสัญญาเนเวอร์แลนด์
by Kaiu Shirai และ Posuka Demizu
(20 เล่มจบ)

School-Live! / โรงเรียนของเราน่าอยู่
by Norimitsu Kaihō และ Sadoru Chiba
(12 เล่มจบ)

Hinamatsuri
by Masao Ohtake
(19 เล่มจบ)

ขณะที่ Rail Wars!, Irregular at magic high school / พี่น้องปริศนาโรงเรียนมหาเวท ต่างเข้าชิงในสาขานิยาย

ส่วน Gundam Factory Yokohama อนุสาวรีย์ Gundam ขยับเขยื้อนได้ ที่เพิ่งเปิดใหม่ ณ Yokohama ได้เข้าชิงในสาขาอิสระ รวมไปถึง การระบาดของไวรัส COVID-19 , ยานอวกาศ SpaceX Crew Dragon , ปฏิบัติการเก็บตัวอย่างอุกกาบาต Hayabusa 2 และ สิ่งมีชีวิตลึกลับ Amabie ต่างได้เข้าชิงในสาขาดังกล่าว เช่นกัน

สำหรับใครที่ลงทะเบียนเข้าร่วมงาน Nihon SF Taikai ครั้งที่ 60 สามารถโหวตผลงานที่เข้าชิงในสาขาต่างๆ ทางออนไลน์ ตั้งแต่ 24 เม.ย. - 15 มิ.ย. 2021 โดยผู้ชนะในแต่ละสาขา จะมีการประกาศผล ในงานดังกล่าว ที่จัดขึ้น ณ เมือง Takamatsu วันที่ 21-22 ส.ค. 2021 นี้

แหล่งข่าว :  Nihon SF Taikai


10 อันดับมังงะขายดีที่ญี่ปุ่น โดย Oricon : 26 เม.ย. - 2 พ.ค. 2021

(อันดับ / เรื่อง-เล่ม / ยอดขายประจำสัปดาห์)

01. Jibaku Shounen Hanako-kun # 15 (99,736 เล่ม)

02. Disney Twisted-Wonderland Anthology Comic Vol 2 (75,914 เล่ม)

03. Kingdom # 61 (73,173 เล่ม)

04. Coffee & Vanilla หนุ่มกาแฟกับสาววานิลลา #17 (54,576 เล่ม)

05. Honey Lemon Soda # 16 (54,664 เล่ม)

06. Jujutsu Kaisen มหาเวทย์ผนึกมาร #15 (49,924 เล่ม)

07. Sono Bisque Doll wa Koi wo suru หนุ่มเย็บผ้ากับสาวนักคอสเพลย์ # 7 (49,853 เล่ม)

08. MASHLE ศึกโลกเวทมนตร์คนพลังกล้าม #6 (45,603 เล่ม)

09. BORUTO -NARUTO NEXT GENERATIONS- # 14 (45,599 เล่ม)

10. Jujutsu Kaisen มหาเวทย์ผนึกมาร #0 (43,635 เล่ม)

 

 


แหล่งข่าว : Oricon

 


free hit counter javascript