บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 23-29 สิงหาคม 2564

 

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์กลับมาอีกครั้ง ...... กับสัปดาห์สุดเดือดของใครหลายคน ที่ได้เห็นภาพของคนในคราบผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ กระทำการโหดร้ายป่าเถื่อน ต่อผู้ต้องหาอย่างไม่เหมาะสม จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันไปทั่ว แม้จนท.ผู้ก่อเหตุจะถูกจับกุมตัว แต่แถลงการณ์นั้น ฟังแล้วก็แหม่........ซึ่งก็สะท้อนให้เห็นถึงภาพลักษณ์ของคนในอาชีพนี้ ที่นับวันถูกมองในแง่ลบจากผู้คนภายนอก ดีไม่ดี ยังทำให้คำว่า "คนดี" กลายเป็นคำประชดประชันคำหนึ่งในสังคมไปแล้ว
ในขณะที่ สถานการณ์โควิดในบ้านเราในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ก็เริ่มที่จะทรงตัว มียอดติดเชื้อรายวันไม่ถึง 2 หมื่น (แต่ก็ยังสูงอยู่ดี) จนนำไปสู่การปลดล็อคบางกิจกรรม กิจการ ที่จะได้เดินหน้าต่อเสียที หลังจากปิดมานาน อย่างไรก็ตาม การคลายล็อคครั้งนี้ ก็นำมาสู่เงื่อนไขในเรื่องของการฉีดวัคซีน ที่จำเป็นอย่างยิ่งยวดในการใช้ชีวิต.....ถึงตรงนี้ หากรีบไปฉีดแบบไม่เกี่ยงงอนวัคซีนได้ก็ยิ่งดี แต่ถึงกระนั้น ภาครัฐควรที่จะดำเนินการกระจายวัคซีนสู่ปชช.ให้เร็วกว่าที่เป็นอยู่นี้ จะมามัวแต่ชักช้าไม่ได้แล้ว!!!!!!


สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook
หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ



New Release Comics of the Week : ปิดตำนานซาซาเกโย คนเล็กไฝว้ยักษ์ใหญ่ กับ ผ่าพิภพไททัน 34

การ์ตูนออกใหม่ ท่ามกลางบรรยากาศ lock down บางท้องที่ ต้องสั่งซื้อกันทางออนไลน์ สถานเดียว เริ่มจาก

ผ่าพิภพไททัน เล่ม 34 เรื่องราวการเสียสละ ในการต่อสู้กับเหล่ายักษ์ใหญ่ไททัน ที่สร้างความสะพรึงกลัวให้แก่มนุษยชาติ ได้ถึงคราปิดฉากในเล่มนี้ พร้อมกับราคาที่โดดกว่าเล่มใดๆ (เพราะจำนวนหน้าเยอะ แถมเปลี่ยนกระดาษ เป็นแบบถนอมสายตา)....[แผ่นดินสะเทือน] ได้เหยียบย่ำทำลายดินแดนต่างๆ นอกจากเกาะพาราตี้และได้แย่งชิงชีวิตของผู้คนไป ขณะเดียวกันอาร์มินกับพวกมิคาสะก็ได้รู้พื้นที่เป้าหมาย ในการโจมตีของเอเลนแล้ว ถึงแม้จะต้องเอาชีวิตของศัตรู สูญเสียพันธมิตร และเพื่อนพ้องไป แต่ในที่สุดก็ไล่ตามเอเลนจนทัน.....

ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เดอะมูฟวี่ 21 ปริศนาเพลงกลอนซ่อนรัก ฉบับมังงะ จาก หนังอนิเมโคนัน ทำรายได้อันดับ 1 ในปี 2017 ที่จะได้อ่านกันอย่างเต็มอิ่ม 2 เล่มจบ .....คดีที่เกี่ยวข้องกับคุนันอิฌฌุ...และการแข่งขันกันระหว่างคาซึฮะกับโมโมจิ ในการแข่งขันชิงถ้วยซะสึกิจะเป็นอย่างไร... ปริศนาเพลงรักที่ย้อมด้วยสีแดงชาด โคนันกับเฮย์จิจะเข้าถึงความจริงได้หรือไม่!?

บทเรียนรักเส้นทางหัวใจ เล่ม 26 ไม่ว่าฝ่ายไหนได้คบหาก็จะไม่แค้นเคืองกัน ความคิดคำนึงของสองพี่น้อง ที่ยังคงสั่นคลอนหัวใจของนัตสึโอะ ระหว่างรุอิที่อยู่ใกลและฮินะที่อยู่ใกล้ ณ ปลายทางแห่งความกลัดกลุ้มนั้น ในที่สุดนัตสีโอะก็ได้ข้อสรุปออกมา "ฉันน่ะ..." ทว่า เรื่องไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นจนได้

 



ปิดตำนาน สมโพธิ แสงเดือนฉาย ผู้สร้างหนังซูเปอร์ฮีโร่เมืองไทย

แหล่งข่าวจาก FB เพจ หนุมานพบเจ็ดยอดมนุษย์ , เพจ Power-Up Mag และ เว็บไซต์ MGR Online ได้รายงานข่าวว่า คุณสมโพธิ แสงเดือนฉาย ผกก. ผู้สร้างภาพยนตร์ไทยแนวซูเปอร์ฮีโร่ ที่มีกลิ่นอายแบบโทคุซัตสุ หรือ หนังสเปเชียลเอฟเฟ็ค ที่มีเทคนิคถ่ายทำแบบพิเศษ ในแบบฉบับของญี่ปุ่น และเป็นผู้ก่อตั้ง บ.ไชโยโปรดักชั่นส์ ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ ด้วยวัย 80 ปี เมื่อ 26 ส.ค. 2021 ที่ผ่านมา

คุณสมโพธิ เกิดที่อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ เป็นบุตรของชาวจีนโพ้นทะเลจากมณฑลกวางตุ้ง เขาเรียนรู้งานสร้างภาพยนตร์จากการเป็นลูกจ้างร้านถ่ายรูป ก่อนศึกษาต่อด้านเทคนิคภาพยนตร์ที่ประเทศญี่ปุ่น ณ บริษัท โตโฮโปรดักชั่นส์ จำกัด เป็นเวลา 2 ปี ซึ่งที่นั่นเอง เขา ในฐานะ นักศึกษาฝึกงาน ได้พบกับ เอจิ สึบูรายะ นักสร้างหนังคนดัง ผู้ให้กำเนิดหนังก็อดซิลล่า ที่เป็นแม่แบบของหนังสไตล์โทคุซัตสุของญี่ปุ่น (ต่อมาเป็นผู้ก่อตั้ง บ. สึบูรายะโปรดักส์ชั่น ผู้ผลิตซีรี่ย์อุลตร้าแมน)

จนเมื่อกลับมาเมืองไทย จึงได้ผันตัวมาเป็นผู้สร้างภาพยนตร์ ทั้งกำกับ และอำนวยการสร้างหนังซูเปอรร์ฮีโร่ หนังที่เน้นเทคนิคพิเศษหลายเรื่อง อาทิ ชาละวัน , ท่าเตียน , ยอดมนุษย์คอมพิวเตอร์ , แผ่นดินวิปโยค , กากี, ไกรทอง โดยหนึ่งในผลงานหนังของเขา ที่ทำให้เขาเป็นที่รู้จักในวงกว้างก็คือ หนังไทยที่หยิบเอาคาแร็คเตอร์ซูเปอร์ฮีโร่จากญี่ปุ่น เช่น อุลตร้าแมน , จัมโบ้ เอ มาผสมโรงเข้าไปด้วย เช่น ยักษ์วัดแจ้งพบจัมโบ้เอ , หนุมานพบ 7 ยอดมนุษย์ และ หนุมานพบ 5 ไอ้มดแดง ซึ่งหนังแต่ละเรื่องนั้น ต่างกวาดรายได้ในบ้านเราอย่างถล่มทลาย ในยุคนั้น (โดยสองเรื่องแรก ได้ บ. สึบูรายะโปรดักส์ชั่น ร่วมผลิตด้วย)

คุณสมโพธิ มีผลงานหนังเรื่องสุดท้าย คือ กิ้งก่ากายสิทธิ์ ก่อนที่เขาจะไปต่อสู้คดีพิพาทลิขสิทธิ์อุลตร้าแมน กับ สึบูรายะ ที่ดำเนินมาอย่างยาวนาน จนกระทั่ง สึบูรายะ ได้เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ของอุลตร้าแมนทั่วโลกแต่เพียงผู้เดียว จากการตัดสินโดยศาลสหรัฐ เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา

และจากคดีพิพาทอุลตร้าแมนที่เกิดขึ้น ส่งผลทำให้ Project Ultraman โปรเจ็คละครซีรี่ย์อุลตร้าแมน โดย ไชโยโปรดักชั่นส์ และสตูดิโอ จากอังกฤษ และ จีน ได้ถูกยกเลิกอีกด้วย

แหล่งข่าว และ รูปภาพ :   FB หนุมานพบเจ็ดยอดมนุษย์ , MGR Online





เรื่องราวการผจญภัยของเจ้าหญิง Vivi แห่ง One Piece จะถูกนำไปเขียนใหม่อีกครั้ง โดยผู้แต่ง Nisekoi รักลวงป่วนใจ

หลังจากทิ้งช่วงหายไปนานกว่า 2 ปีนิดๆ ในที่สุด ONE PIECE COVER COMIC PROJECT โปรเจ็คที่เป็นการนำเอาเรื่องราวจากมังงะ One Piece ไปเขียนใหม่โดยนักเขียนมังงะคนอื่นๆ กำลังจะมีตอนใหม่ล่าสุด ซึ่งคราวนี้ เป็นคิวของ อ. Naoshi Komi ผู้แต่ง Nisekoi รักลวงป่วนใจ ที่จะหยิบเอาเนื้อหาตอน "Vivi no Bouken" หรือ การผจญภัยของ Vivi จากมังงะต้นฉบับ มาเขียนใหม่ในสไตล์ของ อ.Komi เอง โดยมังงะดังกล่าว มีกำหนดตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Shonen Jump ฉบับที่ 39/2021 ที่จะวางขายในวันที่ 30 ส.ค. 2021 นี้ ซึ่งมังงะชุดนี้ ยังเป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมแลอง ฉบับรวมเล่มที่ 100 ของ One Piece ที่จะวางขายในวันที่ 3 ก.ย. 2021

การผจญภัยของ Vivi เป็นเรื่องราวที่ปรากฏในฉบับรวมเล่มที่ 23 ของ One Piece และเป็นบทสรุปของภาค Alabasta นำเสนอเรื่องราวการตัดสินใจครั้งสำคัญของ Vivi ที่จะร่วมเดินทางไปกับพวกหมวกฟางต่อไป หรือ จะอยู่ที่ Alabasta ต่อ ในฐานะของเจ้าหญิง นำไปสู่บทสรุปอันแสนประทับใจ ที่นักอ่านหลายคนไม่มีวันลืม

ONE PIECE COVER COMIC PROJECT ตีพิมพ์ตอนแรก เมื่อปี 2019 กับศึกดวลดาบกลางทะเลสุดเดือด ระหว่าง Zorro กับ Mihawk (ปรากฏใน ฉบับรวมเล่มที่ 6 ของ One Piece) ที่ได้ อ.Boichi ผู้วาด Dr.Stone รับหน้าที่วาดภาพ

อย่างไรก็ตาม งานฉลอง เล่มที่ 100 ของ One Piece ไม่ได้หมดแต่เพียงเท่านี้ เพราะ Shokugeki no Sanji มังงะภาคแยกของ One Piece ที่วาดโดย อ.Yuuto Tsukuda (เรื่อง) กับ อ. Shun Saeki (ภาพ) คู่หูนักเขียนจากมังงะ Shokugeki no Soma หรือ ยอดนักปรุงโซมะ กำลังจะกลับมาอย่างไวว่อง กับตอนที่ 4 ใน Jump ฉบับที่ 40/2021 ( มังงะชุดนี้ ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโปรเจ็ค One Piece Cover Comic Project แต่อย่างใด) แล้วก็ มังงะ One Piece Gakuen ที่หยิบเอาตัวละครจาก One Piece ไปเป็นเด็กนักเรียน จะมีตอนพิเศษลงใน Jump ฉบับที่ 41/2021 ตามลำดับ

 

แหล่งข่าว และ รูปภาพ : One Piece .com



อนิเม ผ่าพิภพไททัน ซีซั่นสุดท้าย เตรียมฉายต่อช่วงครึ่งหลัง ม.ค. 2022

แฟนๆของอนิเม Attack on Titan ผ่าพิภพไททัน ที่กำลังอารมณ์ค้าง หลังจากพาร์ทแรกของอนิเมซีซั่นสุดท้ายของเรื่องนี้ ได้ฉายจบไปเมื่อ มี.ค. 2021 ที่ผ่านมา พร้อมกับทิ้งท้ายให้แฟนๆได้ไปติดตามกันต่อในพาร์ทหลัง ในช่วงฤดูหนาวถัดไปนั้น

ล่าสุด Twitter หลักของอนิเมไททัน ได้แจ้งว่า เรื่องรางช่วงครึ่งหลักของอนิเมซีซั่นสุดท้ายของเรื่องนี้ เตรียมจะออกอากาศในญี่ปุ่น ทางช่อง NHK General ในช่วงเดือน ม.ค. 2022 โดยจะยังคงใช้ทีมงานและนักพากย์ชุดเดิม เหมือนเช่นเคย

แหล่งข่าว และ รูปภาพ :   Attack on Titan Anime 's Twitter


เร็วกว่านี้มีอีกมั๊ย!!!....Kaijyu No.8 ทะลุยอดซีรี่ย์ 4 ล้านเล่ม

ยังคงโชว์ฟอร์มร้อนแรง สมเป็นมังงะดาวรุ่งฟอร์มขาขึ้นในช่วงเวลานี้ สำหรับ Kaiju No.8 / Kaijyu No.8 มังงะซีรี่ย์แอ็คชั่นบู๊สู้สัตว์ประหลาดต่างดาว ของ อ.Naoya Matsumoto โดยล่าสุด มังงะเรื่องนี้ มียอดตีพิมพ์ซีรี่ย์ทะลุ 4 ล้านเล่ม จากฉบับรวมเล่มที่ 4 ของเรื่องนี้ ที่กำลังจะวางขายในวันที่ 4 ก.ย. 2021 นี้ ซึ่งเรื่องนี้ เพิ่งจะมียอดตีพิมพ์รวมเล่มทะลุ 3 ล้านเล่มไปเมื่อ มิ.ย. 2021 ที่ผ่านมานี่้เอง เรียกว่า ยอดตีพิมพ์ของเรื่องนี้ เพิ่มขึ้นอีก 1 ล้านเล่ม ภายใน 2 เดือน เท่านั้นเอง

มังงะเรื่องนี้ ออนไลน์ครั้งแรกบนแอพ/เว็บไซต์ Shonen Jump+ เมื่อ ก.ค. 2020 และใช้เวลาเพียง 8 เดือน ในการสร้างสถิติ มังงะซีรี่ย์ของ Jump+ ที่มียอดตีพิมพ์ฉบับรวมเล่มทะลุล้านเล่มเร็วที่สุด

อีกทั้งล่าสุด เรื่องนี้ สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศมังงะดาวรุ่งประจำปี Tsugi ni Kuru Manga Award 2021 ในสาขามังงะประเภทดิจิตอล ไปครอง

Kaiju No. 8 เป็นเรื่องราวของ Kafka ชายหนุ่ม ผู้เคยให้คำมั่นสัญญากับเพื่อนสาวสมัยเด็ก เมื่อยังเยาว์วัย ว่า จะไปเป็นยูนิตแนวหน้าในการต่อสู้กับพวกไคจู หรือ สัตว์ประหลาดยักษฺจากนอกโลก ที่เข้ามาคุกคามโลก ด้วยกัน แต่พอเวลาผ่านไป หญิงสาวคนดังกล่าว กลายเป็นนักสู้แนวหน้าขององค์กรปราบสัตว์ประหลาด ในขณะที่ Kafka เป็นเพียงแค่หน่วยทำความสะอาด เคลียร์ซากศพของไคจูเท่านั้น แต่เขาเองก็ยังคงไม่ยอมแพ้จากความฝันของตัวเองเมื่อตอนสมัยเด็ก จนกระทั่ง คืนวันหนึ่ง เขาได้ถูกสิ่งมีชีวิตลึกลับเข้าสิงร่าง และทำให้ชะตาชีวิตของเขา เปลี่ยนแปลงไปตลอดกาล......

แหล่งข่าว และ ทวีต : Naoya Matsumoto 's Twitter


อนิเม Iruma-kun, Love Live! Superstar!! หลีกทางให้การถ่ายทอดสด การแข่งขันพาราลิมปิกโตเกียว

Twitter ของ NHK Anime World รายการการ์ตูนอนิเมทางสถานีทีวี NHK ได้แจ้งแฟนๆอนิเมให้รับทราบว่า จะมีอนิเมทีวีบางเรื่อง ที่จะงดออกอากาศ 1 สัปดาห์เพื่อหลีกทางให้กับ การถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกโตเกียว 2020 ในช่วงวันที่ 24 ส.ค. - 5 ก.ย. 2021

โดยอนิเมทีวีล่าสุด ที่มีการแจ้งงดออกอากาศ ก็คือ Demon School! Iruma-kun อิรุมะคุง ผจญในแดนปีศาจ! และ Love Live! Superstar!! ซึ่งทั้งสองเรื่องนี้ ได้งดออกอากาศตอนล่าสุด ที่ออกฉายในวันที่ 28 ส.ค. 2021 และ 29 ส.ค. 2021 ตามลำดับ แต่อย่างไรก็ตาม ทั้งสองเรื่องนี้ จะออกอากาศตามปกติ ในวันที่ 4 ก.ย. 2021 และ 5 ก.ย. 2021 ตามลำดับ

ก่อนหน้านี้ Love Live! Superstar!! รวมถึง อนิเมแนวสำหรับผู้ชมวัยเด็กบางเรื่อง เช่น Butt Detective, Nintama Rantaro, Uchuu Nanchara Kotetsu-kun เคยงดออกอากาศ เพื่อหลีกทางให้กับ การถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกโตเกียว 2020 ที่แข่งขันกันในช่วง 23 ก.ค. - 8 ส.ค. 2021

แหล่งข่าว : Crunchyroll



มีสตูดิโออนิเมอย่างน้อย 1 แห่ง กำลังถูกล็อคดาวน์ เนื่องจากเกิดคัสเตอร์โควิด 19

สถานการณ์ Covid-19 ของญี่ปุ่น กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นอย่างรุนแรง ซะจนสร้างสถิติยอดผู้ติดเชื้อรายวันสูงสุด และไวรัสมหาภัยนี้ ยังได้สร้างความปั่นป่วนไปยังผู้คนทั่วทุกวงการของญี่ปุ่น ซึ่งรวมไปถึง คนวงการบันเทิง คนวงการนักพากย์อนิเม ที่มีการพบผู้ติดเชื่อนี้กันเป็นจำนวนมาก ตามที่เราได้นำเสนอไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

และจากสถานการณ์โควิดที่เกิดขึ้น ยังได้ส่งผลกระทบอย่างหนักต่อสตูดิโออนิเมหลายแห่งในญี่ปุ่น ที่ทำงานสร้างอนิเมได้ไม่สะดวกในช่วงเวลานี้ เช่นกัน

ล่าสุด มีการเปรยบน Twitter ของ Takashi Watanabe ผกก.อนิเม How a Realist Hero Rebuilt the Kingdom และผู้ช่วยผกก. จาก อนิเม The Honor Student at Magic High School ได้ระบุไปเมื่อ 19 ส.ค. 2021 ว่า มีสตูดิโออนิเมอย่างน้อย 1 แห่ง กำลังถูกล็อคดาวน์ อันเนื่องจากเกิดคัสเตอร์การระบาดโควิดภายในสตูดิโอ ซึ่งประเด็นที่กำลังเกิดขึ้นนี้ ได้ถูกปิดข่าวเงียบ และกำชับพวกคนภายในที่รับรู้ข้อมูลที่เกิดขึ้น ไม่ให้แพร่งพรายให้คนภายนอกได้รับรู้เป็นอันขาด แต่ถึงกระนั้น เขาก็ทราบว่ามีสตูดิโออนิเมปิดทำการจริงๆ พร้อมกับแสดงความกังวลว่า เขาอาจเป็นคนแพร่เชื้อโควิดกระจายไปทั่ว จากการที่เขากลายเป็นคนกลุ่มเสี่ยง ที่ได้ใกล้ชิดกับพนักงานคนอื่นๆของสตูดิโอดังกล่าว และจากสิ่งที่เกิดขึ้น หากเป็นแบบนี้ต่อไป วงการอนิเมจะตกอยู่ในสถานการณ์อันตราย พร้อมกับตั้งคำถามว่า เหตุไฉน วงการอนิเมญี่ปุ่น ถึงยังเดินหน้าต่อ ท่ามกลางสถานการณ์โรคระบาดที่กำลังหนักหน่วง สตูดิโอไม่คิดที่จะรับผิดชอบใดๆ!? จะปล่อยให้พนักงานตายไปทีล่ะคนๆ !? หรือ เป็นความรับผิดชอบของพนักงาน เพราะ พวกเขาส่วนใหญ่เป็นพนักงานฟรีแลนซ์!?

จากนั้น มีอนิเมเตอร์นาม "Nyonnyon" (@yamaaan222) ได้โพสต์ถึงประเด็นนี้ เมื่อ 25 ส.ค. 2021 โดยกล่าวว่า มันยังไม่ชัวร์หรอกว่าเป็นคัสเตอร์ แต่ก็ได้ยินมาว่า มีสตูดิโออนิเมอย่างน้อย 5 แห่ง ที่พบพนักงานติดเชื้อโควิดจำนวนมาก ส่งผลทำให้สตูดิโอดังกล่าว จำต้องล็อคดาวน์ตัวเอง

เท่านั้นไม่พอ มีดีไซเนอร์นาม @hideono4000gt ได้ตอบกลับทวีตของ Watanabe ว่า วงการดีไซน์ก็มีเรื่องทำนองนี้เหมือนกัน เพราะมีบริษัทอยู่ 2 แห่ง ที่กำลังปิดข่าวนี้ ด้วยเช่นกัน

แหล่งข่าว :  Otakomu , Anime News Network , Crunchyroll


  

หนังคนแสดงภาคสอง "คุณคางุยะ" เปิดตัวที่ 1 & หนังอนิเมใหม่ My Hero Academia ทุบสถิติรายได้สูงสุดของแฟรนไชส์

อันดับหนัง Box Office ญี่ปุ่น ประจำสุดสัปดาห์ ช่วงวันที่ 21-22 ส.ค. 2021 ที่ผ่านมา ปรากฎว่า Kaguya-sama wa Kokurasetai Final หนังคนแสดงชุดที่ 2 ของมังงะ สารภาพรักกับคุณคางุยะซะดี ๆ ~สงครามประสาทความรักของเหล่าอัจฉริยะ~ สามารถเปิดตัวสุดสัปดาห์แรก ด้วยอันดับที่ 1 ด้วยรายได้ 164 ล้านเยน จากยอดขายตั๋ว 124,500 ใบ อย่างไรก็ตาม หากเทียบกับหนังคนแสดงภาคแรกของมังงะซีรี่ย์รอมคอมของ อ.Aka Akasaka เรื่องนี้ กลายเป็นว่า หนังภาคใหม่ กลับทำรายได้เปิดตัวน้อยกว่า โดยคิดเป็น 52% ของรายได้วันเสาร์-อาทิตย์แรก ของหนังคนแสดงภาคแรก เท่านั้น ซึ่งคาดว่า หนังคนแสดงภาคสองของคุณคางุยะ จะกวาดรายได้ในญี่ปุ่นราว 1 พันล้านเยน

ขณะเดียวกัน My Hero Academia THE MOVIE: World Heroes Mission หนังอนิเมชุดที่ 3 ของ มังงะ-อนิเม My Hero Academia แม้ว่าสุดสัปดาห์ล่าสุด อันดับจะลงมาถึงที่ 5 แต่อย่างน้อย พวกเขาสามารถกวาดรายได้การฉายฉายบนโรงรวมกันกว่า 2.06 พันล้านเยน ซึ่งสร้างสถิติ เป็นหนังอนิเมที่ทำรายได้สูงที่สุดของแฟรนไชส์ My Hero Academia เป็นที่เรียบร้อย

แหล่งข่าว :  Eiga.com , Crunchyroll



Jump Festa 2022 เตรียมจัดงานตามสถานที่จริง ผสม ออนไลน์

สนพ.Shueisha ต้นสังกัดของนิตยสารมังงะ Shonen Jump ได้ประกาศจัดงานอีเว้นต์ Jump Festa 2022 ที่จะเป็นอีเว้นต์ที่ผสมผสานกัน ระหว่าง งานอีเว้นต์ออนไลน์ และ งานอีเว้นต์ตามสถานที่จริง ที่มีแผนจะจัดขึ้น ณ Makuhari Messe จ. Chiba เช่นเคย

สำหรับงานตามสถานที่จริงนั้น จะยังคงจำกัดจำนวนคนเข้างานอยู่ โดยจะมีการสุ่มแจกตั๋วแบบล็อตเตอรี่ ส่วนงานออนไลน์นั้น จะจัดขึ้นในแบบเดียวกันกับ Jump Festa 2021 ที่เป็นงานออนไลน์ 100% เมื่อ ธ.ค. 2020 ซึ่งสามารถเข้าชมได้ผ่านทางแอพ Jump Festa Island

Jump Festa จัดขึ้นมาทุกปี ตั้งแต่ปี 1999 เป็นต้นมา ซึ่งงานในครั้งแรกสุด จัดขึ้นที่ Tokyo Big Sight กรุงโตเกียว ก่อนจะย้ายไปจัดกันเป็นประจำ ณ Makuhari Messe ตั้งแต่ปี 2000 เป็นต้นมา และจากการระบาดของ Covid-19 ในญี่ปุ่น ส่งผลทำให้ งานดังกล่าว ต้องเปลี่ยนรูปแบบการจัดงานไปเป็นออนไลน์แทน เมื่อ ธ.ค. 2020 โดยงานอีเว้นต์ตามสถานที่จริงครั้งล่าสุดของงานนี้ เมื่อปี 2019 มีผู้เข้าชมงานมากกว่า 140,000 คน ตลอด 2 วัน

แหล่งข่าว : Oricon News , Crunchyroll



Shueisha ผุดแอพจัดทำมังงะแสนสะดวก World Maker

Shueisha ยังคงสรรหานักเขียนการ์ตูนดาวรุ่งรุ่นใหม่มาประดับวงการเนืองๆ หลังจากได้ตัวผู้ชนะเลิศจากโปรเจ็ค MILLION TAG เรียลลิตี้โชว์หานักเขียนการ์ตูนหน้าใหม่บน Youtube ไปสดๆร้อนๆแล้วนั้น

ล่าสุด พวกเขา ได้ผนึกกำลังกับ Shonen Jump+ และ Kayac Inc. ได้ร่วมกันจัดทำแอพสมาร์ทโฟน ที่ช่วยจุดประกายแก่คนรุ่นใหม่ ผู้มีความฝันที่อยากจะสร้างสรรค์ผลงานมังงะด้วยตนเอง ไม่ว่าจะเป็นงานอดิเรก หรือจะ อาชีพ ด้วยแอพ World Maker ซึ่งปัจจุบัน มีการพัฒนาในเวอร์ชั่น Beta บน สมาร์ทโฟน หรือ แทบเล็ต ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการเปิด close beta ใดๆ จนถึงวันที่ 8 ก.ย. 2021 ที่จะเปิดให้คนเข้ามาใช้ทดลองแบบจำกัดคน (ด้วยการไป follow บัญชี Twitter ของ World Maker ซึ่งรับถึงวันที่ 5 ก.ย. 2021 ) ก่อนที่จะดำเนินการเปิด opem beta ที่ให้คนทั่วไปได้ทดลองใช้กัน ตั้งแต่ 22 ก.ย. 2021

แอพดังกล่าว จะมีฟังก์ชั่น,อุปกรณ์ และ ไฟล์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการจัดทำมังงะเรื่องสั้นๆ ให้กลายเป็นเรื่องง่าย โดยไม่ต้องมาวาดมือเองใดๆ เพียงแค่ใช้เท็มเพลตง่ายๆ ที่มีในแอพ ทั้ง คำพูด ,พื้นหลัง ,ตัวละคร , เอ็ฟเฟ็คต่างๆ มาประกอบกัน จนกลายเป็นมังงะ

อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการฉลองแอพดังกล่าว ทาง Shueisha กับ Jump+ จึงได้จัดกิจกรรมประกวดผลงานมังงะจากแอพนี้ ในชื่อ World Maker Name Award ที่จะให้ผู้ใช้ได้สร้างสรรค์ผลงานเนมมังงะ (โครงเรื่องอย่างคร่าวๆของมังงะ) ส่งผ่านทางโซเชียลมีเดียของแอพนี้ ในช่วงวันที่ 8 ก.ย. - 8 ต.ค. 2021 ซึ่งผู้ชนะการประกวดนี้ นอกจากจะได้รับเงินรางวัล 30,000 เยน แล้ว ผลงานของพวกเขา จะได้รับการเขียนใหม่ในรูปแบบมังงะเต็มตัว โดย อ.Koji Oishi หรือ อ. Shiro Usazaki ที่จะออนไลน์บน Jump+ ในอนาคต โดยจะมีการประกาศผู้ชนะเลิศในช่วงเดือน ธ.ค. 2021 นี้

 

แหล่งข่าว และ คลิป :  Jump Comics 's YouTube



ละครซีรี่ย์ Cowboy Bebop ได้ฤกษ์เผยรูปโฉมเต็มๆครั้งแรก

หลังจากมีข่าวความคืบหน้าอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับโปรเจ็คละครซีรี่ย์คนแสดงของ Cowboy Bebop ของ Netflix ที่ดัดแปลงมาจากอนิเมซีรี่ย์ไล่ล่าไปทั่วอวกาศ ชื่อเดียวกัน แห่งยุค 90 ของสตูดิโอ Sunrise ซึ่งได้ถ่ายทำละครซีซั่นแรกเสร็จสิ้นไป เมื่อช่วงต้นปี 2021 ไปแล้วนั้น

ล่าสุด Netflix ได้เผยภาพอย่างเป็นทางการของละครซีรี่ย์ชุดนี้ออกมาแล้ว โดยเป็นภาพของตัวละคร Spike Spiegel, Jet Black, Faye Valentine ที่แสดงโดย John Cho , Mustafa Shakir และ Daniella Pineda ตามลำดับ รวมถึง เจ้าสุนัข Ein ที่ใช้สุนัขคอร์กี้ มาแสดงจริงๆ โดยละครซีรี่ย์ชุดนี้ มีกำหนดฉายบน Netflix ทั่วโลก 19 พ.ย. 2021

Cowboy Bebop เป็นเรื่องราวของ คาวบอย หรือ นักล่าค่าหัวอวกาศ ซึ่งประกอบด้วย Spike Spiegel (John Cho), Jet Black (Mustafa Shakir), และ Faye Valentine (Daniella Pineda) ผู้พยายามหลีกหนีจากอดีตของตน และรวมพลังกันในการออกตามล่าอาชญากรต่างดาวสุดอันตรายแห่งระบบสุริยะจักรวาล

ละครซีรี่ย์ชุดนี้ เป็นการรวมกันผลิตของ Midnight Radio, Tomorrow Studios และ Sunrise โดยมี Shinichirō Watanabe ผกก.จากอนิเมต้นฉบับของเรื่องนี้ รับหน้าที่เป็นที่ปรึกษาโปรเจ็ค รวมถึง Yoko Kanno คนแต่งเพลงให้กับอนิเมต้นฉบับ ก็รับหน้าที่แต่งเพลงในกับเวอร์ชั่นละครซีรี่ย์ เช่นกัน

แหล่งข่าว , รูปภาพ และ รับชมภาพเพิ่มเติม :  Crunchyroll



รายการวาไรตี้ คาดคะเนรายได้ส่วนแบ่งของ Gurenge เพลงเปิดอนิเมดาบพิฆาตอสูร

Gurenge เพลงเปิดอนิเม เพลงดังจากเรื่อง Kimetsu no Yaiba ดาบพิฆาตอสูร ซึ่งขับร้องโดย LiSA ที่คออนิเมยุคสมัยนี้ต่างรู้จักและคุ้นเคยเป็นอย่างดี (โดยเฉพาะท่อนเปิด "ซื้อยาคูลท์" ที่เล่นเอาแฟนๆเมะในบ้านเรา พากันล้อเลียนตามมา) ถึงขนาดนำไปใช้ประกอบโชว์พิธีปิดการแข่งขันโอลิมปิกโตเกียว 2020 ที่ผ่านมานี้เอง และจากความฮิตสนั่นของเพลงนี้เอง ที่ทำเอากวาดยอดขายซิงเกิ้ง ยอดดาวน์โหลด ถล่มทลายนี้เอง ก็ทำให้มีบางส่วนที่อยากจะรู้ข้อมูลเกี่ยวกับค่าส่วนแบ่งของเพลงนี้ไปตามๆกัน

ล่าสุดรายการวาไรตี้ Downtown DX เมื่อ 19 ส.ค. 2021 ที่ผ่านมา ได้มีการหยิบยกถึงประเด็นส่วนแบ่งของเพลง Gurenge จากการที่ Kayoko Kusano ผู้รับหน้าที่แต่งเพลงดังกล่าว ได้ปรากฏตัวในรายการดังกล่าว ซึ่ง Tetsuya Morida นักแสดงตลก จากคณะตลก Saraba Seishin no Hikari ที่ได้ร่วมปรากฏตัวในรายการเดียวกัน ได้คาดคะเนส่วนแบ่งของเพลง Gurenge ว่า น่าจะได้ซัก 250 ล้านเยน ซึ่งตัวเลขดังกล่าวมาจากคำนวนมาจากยอดขายแผ่นซีดี , ค่าส่วนแบ่งจากการดาวน์โหลดเพลง , ค่าส่วนแบ่งสมาชิก และ ค่าส่วนแบ่งคาราโอเกะ ไม่เพียงเท่านั้น Morida ยังต่ออีกว่า เพลงดังกล่าว เป็นเพลงที่มีคนร้องมากที่สุดในร้านคาราโอเกะ เมื่อปี 2020 โดยจะคิดรายได้ 3 เยน ต่อ จำนวนครั้งที่มีการเล่น ซึ่งถ้าหากประชากรญี่ปุ่นครึ่งหนึ่ง นำเอาเพลงนี้ไปร้อง Kusano จะได้รับส่วนแบ่งคาราโอเกะ ไปเพียวๆ 180 ล้านเยน เลยทีเดียว

ขณะที่ Takanori Nishikawa (T.M.Revolution) ที่ได้ปรากฏตัวในรายการนี้ เช่นกัน กล่าวว่า คนที่ได้รับเงินส่วนแบ่งคาราโอเกะจริงๆ คือ คนแต่งเพลง แต่นักร้องกลับไม่ได้เงินส่วนนี้ อาจเป็นเพราะว่า คาราโอเกะนั้น มีการเนื้อเพลงและทำนอง แต่ไม่ได้ใช้เสียงร้องของนักร้องผู้ขับร้องเพลงนั้น จริงๆ ถึงแม้ว่า "Gurenge" จะมีเวอร์ชันต่างๆ ที่ใช้สำหรับคาราโอเกะ รวมถึงเวอร์ชันสดที่ LiSA เป็นผู้ขับร้อง ด้วยก็ตาม

ส่วน Kusano ได้ออกมาตัดบท ด้วยการบอกกล่าวว่า “[ดาบพิฆาตอสูร] ยอดเยี่ยมใช่ไหมล่ะ?” จากนั้น เธอก็เผยว่า ตัวเลขที่ทางรายได้ได้คาดคะเนออกมานั้น มันสูงเกินไป แต่ก็เป็นจำนวนที่เธอไม่เคยได้สัมผัสมาก่อน ซึ่งหากเธอได้รับเงินส่วนแบ่ง เธอก็จะซื้อกระเป๋าส่งให้แก่คุณพ่อคุณแม่เธอ พร้อมกับทิ้งท้ายว่า หากไม่มี Covid-19 เกิดขึ้น เงินส่วนแบ่งจากคาราโอเกะ คงจะมากขึ้นเป็น 5 เท่า เลยทีเดียว

Kusano เป็นผู้แต่งเพลงให้กับ LiSA จำนวนหลายเพลง นอกจากเพลง Gurenge แล้ว เธอเป็นผู้แต่งเพลง ADAMAS ที่ถูกใช้เป็นเพลงเปิดอนิเม Sword Art Online Alicization อีกด้วย

แหล่งข่าว : Daily , Crunchyroll


  

หนังอนิเม ดาบพิฆาตอสูร ช่วยตลาดอนิเมในญี่ปุ่นเติบโตขึ้น ช่วงครึ่งปีแรก 2021

Animation Business เว็บไซต์นำเสนอข่าวสารด้านธุรกิจวงการอนิเมชั่นของญี่ปุ่น ได้รายได้ยอดขายแผ่นวีดีโอในญี่ปุ่น ประจำช่วงครึ่งปีแรก ปี 2021 ซึ่งเป็นการรวบรวมข้อมูลยอดขายในช่วงเดือน ม.ค. - มิ.ย. 2021 ถึงแม้ว่า ตลาดแผ่นวีดีโอในญี่ปุ่น ในช่วงเวลาดังกล่าว มียอดขายโดยรวมลดลงจากปีก่อน 2.7% มาอยู่ที่ประมาณ 69.527 พันล้านเยน

แต่สำหรับยอดขายแผ่น Blu-ray กับ DVD อนิเม กลับมียอดเพิ่มขึ้น 57.5% คิดเป็นมูลค่า 26.077 พันล้านเยน โดยคิดเป็น 37.5% ของตลาดโดยรวม (ซึ่งเป็นส่วนแบ่งที่ใหญ่ที่สุด ของตลาดแผ่นวีดีโอในญี่ปุ่น) โดยยอดขายแผ่นอนิเมที่ดีดตัวสูงขึ้นขนาดนี้ ส่วนหนึ่งต้องยกเครดิตให้กับ หนังอนิเม Kimetsu no Yaiba - Mugen Train / ดาบพิฆาตอสูร เดอะ มูฟวี่ : ศึกรถไฟสู่นิรันดร์ ที่ได้สร้างปรากฏการณ์บิ๊กฮิตตั้งแต่เข้าฉายบนโรง ยันจนถึง เวอร์ชั่นแผ่น ที่มีผู้คนแห่ซื้อแผ่นไปรับชมกันที่บ้าน ซึ่งหนังอนิเมชุดนี้ สามารถจำหน่ายได้ 1.3 ล้านแผ่น ในช่วงไม่กี่วัน ก่อนที่จะสิ้นสุดช่วงของการรวบรวมข้อมูลจัดทำรายงานฉบับนี้

ตลาด DVD ในช่วงครึ่งปีแรก ปี 2021 ของญี่ปุ่น สามารถทำมูลค่าได้ 30.02 พันล้านเยน ซึ่งลดลง 11.5% จากปีก่อนหน้า ขณะที่ Blu-ray สามารถทำเงินได้ 39.507 พันล้านเยน ซึ่งเพิ่มขึ้น 5.3% จากครึ่งแรกของปี 2020 และที่สำคัญ ตลาดแผ่นอนิเม สามารถทำยอดขาย แซงหน้าตลาดแผ่นเพลงญี่ปุ่นได้เป็นครั้งแรก อีกด้วย

ส่วนยอดขายร้านเช่า กลับมียอดขายที่ลดลงอย่างฮวบฮาบ 53.8% จากช่วงเวลาเดียวกันของปี 2020 คิดเป็นมูลค่ารวม 6.971 พันล้านเยน โดยแผ่นวีดีโออนิเม มียอดการเช่าลดลง 52.2% คิดเป็น 1.253 พันล้านเยน เช่นเดียวกับ อนิเมชั่นต่างประเทศ ก็มียอดเช่าที่ลดลงอย่างมาก เช่นกัน ที่ 750 ล้านเยน ซึ่งส่วนหนึ่งนั้น เป็นผลมาจากการใช้บริการสตรีมมิ่งสารพัดเจ้า ซึ่งถือเป็นทางเลือกให้ในการเข้าถึงสื่อที่สะดวกสะบายขึ้น และได้รับความนิยมอย่างสูง ในช่วงโควิด นั่นเอง

แหล่งข่าว :  Animation Business Journal , Crunchyroll


  

"แกล้งนัก รักนะรู้ยัง" ออกปฏิบัติการหยอกต่อ กับอนิเมซีซั่น 3 และ หนังจอเงิน

สนพ. Shogakukan ได้ออกมายืนยันว่า ผลงานมังงะแนวตลกของ อ.Sōichirō Yamamoto เรื่อง Karakai Jōzu no Takagi-san หรือ แกล้งนัก รักนะรู้ยัง (ลิขสิทธิ์ในไทยโดย DEXPRESS) กำลังจะมีการจัดทำอนิเมทีวีซีรี่ย์ต่อ ในซีซั่นที่ 3 รวมไปถึง หนังอนิเม

ซึ่งข้อมูลดังกล่าว มาจากการที่เว็บไซต์ของสนพ.ดังกล่าว ได้อัพเดทข้อมูลของ ฉบับรวมเล่มที่ 16 ของเรื่องนี้ รวมถึง มังงะสปินออฟชุด Karakai Jōzu no (Moto) Takagi-san หรือ แกล้งนัก รัก(แล้ว)นะรู้ยัง เล่ม 12 ด้วยการแจ้งข่าวอนิเมซีซั่น 3 และ หนังอนิเมของเรื่องนี้ ไปพร้อมกัน

แกล้งนัก รักนะรู้ยัง ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Gekkan Shōnen Sunday ตั้งแต่ปี 2013 เป็นต้นมา ขณะที่ แกล้งนัก รัก(แล้ว)นะรู้ยัง ลงเผยแพร่บนแอพ MangaONE ตั้งแต่ปี 2017 เป็นต้นมา โดยฉบับอนิเมของแกล้งนัก รักนะรู้ยัง ภาคหลัก ออกอากาศ 2 ซีซั่นแรกไปเมื่อปี 2018 และ 2019 ตามลำดับ

แหล่งข่าว และ รูปภาพ : Crunchyroll


  

Kanna Hashimoto แสดงนำ ฉบับหนังคนแสดงของ Karada Sagashi ตามล่าศพสยอง

Warner Bros. Japan ได้ทำการเปิดตัวหนังคนแสดงจากมังงะ Karada Sagashi หรือ ตามล่าศพสยอง ซึ่งดัดแปลงมาจากมังงะแนวเขย่าขวัญชื่อเดียวกันของ อ.Katsutoshi Murase (ภาพ) กับ อ.Welzard (เนื้อเรื่อง) ที่จะเข้าฉายบนโรงที่ญี่ปุ่น ในปี 2022

โดยหนังดังกล่าว จะได้ Kanna Hashimoto นักแสดงสาวจากหนังไลฟ์แอ็คชั่นจากมังงะญี่ปุ่นหลายเรื่อง ทั้ง Gintama (ในบท Kagura) และ สารภาพรักกับคุณคางุยะซะดี ๆ (ในบท Kaguya) จะแสดงนำ ในบทของ Asuka Morisaki โดยมี Eiichirō Hasumi (Resident Evil: Infinite Darkness, หนังคนแสดง Assassination Classroom) รับหน้าที่กำกับ และถือเป็นการกลับมาร่วมงานกันเป็นครั้งแรกในรอบ 6 ปี ของ Hashimoto และ Hasumi โดยตัวหนังมีกำหนดเปิดกล้อง ณ เมืองคิตะคิวชู จ.ฟุกุโอกะ ช่วง ก.ย. 2021

ตามล่าศพสยอง ดัดแปลงมาจากนิยายบนมือถือของ Welzard ก่อนที่จะนำไปเขียนในรูปแบบมังงะ ภาคแรก ลงบนเว็บไซต์ Shonen Jump + ช่วงปี 2014-2017 และ มังงะภาค 2 Karada Sagashi Kai (ตามล่าศพสยอง ภาคใหม่) ช่วงปี 2018-2019 นำเสนอเรื่องราวของ Asuka สาวม.ปลาย ผู้มองเห็นวิญญาณของ Haruka นักเรียนสาวที่ตายไปแล้ว ได้เข้ามาขอความช่วยเหลือเธอในการตามหาร่างของเธอที่กำลังซ่อนอยู่ เธอและเพื่อนๆจึงได้พยายามตามหาชิ้นส่วนศพของ Haruka ทั้ง 8 ชิ้น ที่กระจัดกระจายไปทั่วโรงเรียน และต้องหาให้เจอ ก่อนที่ Asuka และเพื่อนๆ จะตกเป็นเหยื่อสังหารของ Red Person

ต่อมาเรื่องนี้ ถูกสร้างเป็นอนิเมขนาดสั้นบนแอพ Tate Anime (หรือ Anime Beans ในปัจจุบัน) ของ Production I.G เมื่อ ก.ค. 2017 ..... โดยมังงะทั้งสองภาคของเรื่องนี้ สามารถหาฉบับแปลไทยได้ ของ สนพ.บงกช

แหล่งข่าว และ รูปภาพ : Karada Sagashi live-action film's website, Mantan Web , Anime News Network


  

The Drops of God มังงะซีรี่ย์แนวชิมไวน์ กำลังถูกสร้างเป็นละครคนแสดงลูกผสม 3 สัญชาติ

The Drops of God / Kami no Shizuku มังงะซีรี่ย์แนวเฉพาะกลุ่ม ที่ว่าด้วยการแข่งชิมไวน์ ที่นักอ่านบ้านเราไม่ค่อยรู้จักกันนัก (แถมโอกาสที่สนพ.บ้านเราจะหยิบมาทำ ก็ค่อนข้างน้อยสุดๆ) แต่สำหรับที่ญี่ปุ่นนั้น มังงะเรื่องนี้จัดเป็นหนึ่งในมังงะที่ได้รับการยกย่องอย่างสูงจากนักอ่านที่ญี่ปุ่น เลยทีเดียว พร้อมกับยังช่วยเพิ่มยอดขายไวน์แบรนด์จริง ที่ปรากฏในเรื่องด้วย

ล่าสุด ผลงานมังงะของ อ.Tadashi Agi (เนื้อเรื่อง) และ อ.Shuu Okimoto (ภาพ) กำลังจะถูกนำไปสร้างเป็นละครซีรี่ย์คนแสดงอีกครั้ง แต่คราวนี้ ถูกนำไปสร้างเป็นละครฟอร์มยักษ์ลูกผสมจากสตูดิโอ 3 สัญชาติ ประกอบด้วย Legendary Television, Dynamic Television จากอเมริกา , France Televisions จากฝรั่งเศส และ Hulu Japan จากญี่ปุ่น ซึ่งสตูดิโอทั้ง 4 แห่งนี้ ได้ผนึกกำลังกับ Adline Entertainment ในการจัดทำโปรเจ็คละครชุดนี้ ที่มีความยาว 8 ตอน ตอนละ 1 ชั่วโมง โดยมี Oded Ruskin (No Man's Land) รับหน้าที่กำกับ , Quoc Dang Tran (Marianne) เป็นผู้เขียนบท และ Klaus Zimmermann (Borgia) จาก Dynamic Television รับหน้าที่ executive producer โดยละครชุดนี้ มีกำหนดออกอากาศในปี 2022 โดยได้ Legendary Television เป็นผู้จัดจำหน่ายทั่วโลก นอกฝรั่งเศส และ ญี่ปุ่น

มังงะต้นฉบับของ The Drops of God เป็นเรื่องราวการแข่งขันชิงดีชิงเด่นกัน ระหว่าง Shizuku กับ Issei ในการเป็นผู้สืบทอดมรดกของคุณพ่อผู้จากไป โดยคุณพ่อ ผู้ซึ่งเป็นนักชิมไวน์ผู้โด่งดัง ได้ตั้งโจทย์ให้ลูกชายทั้ง 2 คน ไปออกตามหาไวน์ทั้ง 13 แบรนด์ ตามเงื่อนไขและคำใบ้ต่างๆ ให้ถูกต้อง โดย Shizuku ผู้ซึ่งทำงานในบริษัทเบียร์ และไม่เคยชิมไวน์มาก่อน ต้องมาพบเจอกับ Issei ลูกเลี้ยงของคุณพ่อผู้ซึ่งเป็นนักชิมไวน์ดาวรุ่งพุ่งแรง อย่างไรก็ตาม Shizuku จะงัดเอาความสามารถในการรับกลิ่นและรับรสที่ดีเยี่ยม เข้าร่วมต่อสู้ศึกครั้งนี้

โดยละครเวอร์ชั่นใหม่นี้ จะมีการปรับเปลี่ยนบทจากมังงะต้นฉบับ โดยเปลี่ยนตัวเอกของเรื่อง จากชายหนุ่ม Shizuku ในฉบับมังงะ ไปเป็นสาวต่างชาติ ผู้มีนามว่า Camille แทน ซึ่ง ตัวละคร Camille นี้ รับบทโดย Fleur Geffrier นักแสดงสาวชาวฝรั่งเศส ขณะที่ Tomohisa Yamashita นักแสดงหนุ่มชาวญี่ปุ่น มารับบทเป็น Issei คู่แข่งของเธอในละครชุดนี้

มังงะ The Drops of God ตีพิมพ์ช่วงปี 2004-2014 ในนิตยสาร Morning โดยมียอดตีพิมพ์ฉบับรวมเล่มราว 15 ล้านเล่ม จากฉบับรวมเล่มทั้งหมด 44 เล่มจบ ก่อนจะมีการเขียนมังงะภาคต่อกับ Mariage: The Drops of God Final Chapter (Kami no Shizuku Saishuushou) ใน Morning ช่วงปี 2015-2020 ต่อมา ถูกนำไปสร้างเป็นละครคนแสดงญี่ปุ่น เมื่อปี 2009 ซึ่ลละครชุดนี้กวาดหลายสาขารางวัลของ Nikkan Sports Drama Grand Prix ครั้งที่ 12 เมื่อปี 2008 รวมถึง มังงะเรื่องนี้ คว้ารางวัลพิเศษจาก La Revue du vin de France นิตยสารไวน์ของฝรั่งเศส เมื่อปี 2010

อนึ่ง Tadashi Agi ผู้แต่งเรื่องนี้ เป็นนามปากการ่วมกันของ อ. Shin Kibayashi และ อ.Yuuko Kibayashi โดยเฉพากับ อ.Shin Kibayashi ผู้นี้นั้น ถือเป็นนักเขียนมังงะสารพัดนามปากกา ผู้ซึ่งมีส่วนร่วมในด้านการเขียนเนื้อเรื่องให้กับผลงานมังงะดังหลายเรื่อง อาทิ คินดะอิจิ กับ คดีฆาตกรรมปริศนา (นามปากกา Seimaru Amagi) , Psychometrer Eiji (นามปากกา Yuma Ando) , Get Backers (นามปากกา Yuya Aoki) , สิงห์สนาม The Knight in the Area (นามปากกา Hiroaki Igano) , Bloody Monday รหัสมรณะ (นามปากกา Ryo Ryumon) ฯลฯ เป็นต้น

แหล่งข่าว : Comic Natalie , Variety , MAL


  

อุตสาหกรรมอนิเมญี่ปุ่น มีรายได้ลดลงครั้งแรก ในรอบ 10 ปี

Teikoku Databank ได้จัดทำรายงานเกี่ยวกับรายได้ของวงการอนิเมประจำปี 2020 โดยการรวบรวมสถิติรายได้จากบริษัทอนิเม 300 แห่ง ปรากฏว่า มียอดทั้งสิ้น 251.081 พันล้านเยน ซึ่งลดลงจากปี 2019 255.7 พันล้านเยน ซึ่งถือเป็นปีแรกในรอบ 10 ปี ที่อุตสาหกรรมอนิเมญี่ปุ่น มีรายได้ลดลง หลังจากมีรายได้เติบโตขึ้นอย่างช้าๆ ตั้งแต่ปี 2011 เป็นต้นมา

ขณะที่รายได้โดยเฉลี่ยของบริษัทอนิเมในรอบปี 2020 อยู่ที่ 831 เยน ซึ่งถือเป็นการลดลงครั้งแรก นับตั้งแต่ปี 2017 หากแยกเจาะจงเป็นรายได้ของแต่ละบริษัท พบว่า มีบริษัทอนิเม 109 แห่ง มีรายได้น้อยกว่า 100 ล้านเยน , บริษัทอนิเมอีก 73 แห่ง มีรายได้น้อยกว่า 300 ล้านเยน , บริษัทอนิเมอีก 31 แห่ง มีรายได้น้อยกว่า 500 ล้านเยน,บริษัทอนิเมอีก 42 แห่ง มีรายได้น้อยกว่า 1 พันล้านเยน และ มีบริษัทอนิเมที่มีรายได้เกินกว่า 1 พันล้านเยน มีถึง 45 แห่งด้วยกัน

โดยมูลเหตุของรายได้ของสตูดิโออนิเมที่ลดน้อยลงนั้น มาจากวิกฤติ COVID-19 ที่ทำให้งานผลิตอนิเมเกิดความล่าช้าออกไป ประกอบกับ ต้นทุนการผลิตที่สูงขึ้น รวมถึง มีการพึ่งพา outsource จากข้างนอกมากขึ้น ซึ่งส่งผลกระทบต่อผลกำไรให้แก่บริษัทผู้ผลิตหลายแห่ง

ส่วนรายได้ของสตูดิโอ outsource และ รับเหมา พบว่า มีรายได้ 1.695 พันล้านเยน ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีก่อน 20 ล้านเยน แม้จะเป็นตัวเลขที่เพิ่มขึ้น 4 ปีติดต่อกัน แต่ก็เป็นตัวเลขที่เพิ่มขึ้นน้อยที่สุด ในรอบ 4 ปี โดยมีสตูดิโอ 68 แห่ง ที่มีการประสานงานกับบริษัทต่างประเทศ พบว่า มียอดการทำธุรกรรม ราว 20% จากรายได้ทั้งหมด ในปี 2020 ซึ่งเป็นตัวเลขที่เพิ่มขึ้น โดยเป็นผลสืบเนื่องจากอนิเมได้รับความนิยม - ได้รับความต้องการ ในหมู่ผู้ชมทั่วโลกเพิ่มขึ้น (สอดคล้องกับรายงานล่าสุดจาก Parrot Analytics ที่ระบุว่า อนิเมมียอดการบริโภค เกือบเท่าตัว นับตั้งแต่ปี 2017) โดยมีการทำธุรกิจกับสตูดิโอผู้ผลิตอนิเมในจีน มากที่สุดถึง 36 แห่งด้วยกัน

แหล่งข่าว :  Teikoku Databank , Crunchyroll


  

Toys R Us เตรียมคัมแบ็คในสหรัฐ ในห้าง Macy

หลังจากประสบกับมรสุมด้านการเงินมานาน ในที่สุด Toys R Us ร้านค้าขายของเล่นแบรนด์ยักษ์ใหญ่ของสหรัฐ เตรียมที่จะทวงคืนความยิ่งใหญ่ในธุรกิจของเล่นในอเมริกา ด้วยการประกาศจะกลับมาเปิด มากถึง 400 สาขา ในห้างสรรพสินค้า Macy ทั่วสหรัฐ ในปี 2022 นี้ อีกทั้ง เว็บไซต์ของ Macy ได้เปิดร้านค้าออนไลน์ของ Toys R Us แล้ว เช่นกัน

จากข้างต้น ก็ถือเป็นการตามโร้ดแม็พ ของ Toys R Us ในการทยอยกลับมาเปิดตัวทั่วอเมริกาเหนืออีกครั้ง ในรูปแบบร้านค้าขนาดย่อม , ร้านป็อปอัพ , ร้านค้าในสนามบิน หรือ ร้านค้าเล็กๆ ในห้างสรรพสินค้า ช่วงวันหยุดปี 2021 เป็นต้นไป หลังจากที่พวกเขาประสบกับปัญหาการเงินมานาน ซะจนถูกฟ้องล้มละลายในปี 2017 และมีการเปลี่ยนถ่ายบริษัทแม่ ไปเป็น WHP Global ผู้ซึ่งฮุบกิจการของ Tru Kids Inc. ซึ่งเคยเป็นบริษัทแม่ของ Toys R Us ไปเมื่อ มี.ค. 2021 ที่ผ่านมานี้เอง

และจากปัญหาการเงินที่พวกเขาประสบในตอนนั้น ก็ทำให้ Toys R Us ทุกสาขาในสหรัฐ ต้องปิดตัวลง หรือไม่ก็ มีการถ่ายโอนกรรมสิทธิ์ให้เจ้าของรายอื่น ช่วงต้นปี 2018 ถึงกระนั้น Toys R Us สาขาต่างประเทศ ทั้ง แคนาดา , ยุโรปกลาง และ เอเชีย (รวมถึง ไทย) ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ (แต่ก็มีการเปลี่ยนแปลงเจ้าของ เช่นกัน)

แหล่งข่าว : TOYS R US' Twitter , ICv2 , Anime News Network


  

เกิดใหม่เป็นลูกโอชิ , Kaijyu No.8 ชนะเลิศ Tsugi ni Kuru Manga Award 2021

Tsugi ni Kuru Manga Award รางวัลมังงะที่มอบให้แก่ผลงานมังงะดาวรุ่งของญี่ปุ่น ในรอบปีที่ผ่านมา ทั้งประเภทมังงะรูปเล่ม และ ออนไลน์ดิจิตอล .....ล่าสุด ได้มีการประกาศผลรางวัลดังกล่าว ประจำปี 2021 ซึ่งเป็นครั้งที่ 7 ของรางวัลนี้ออกมาแล้ว

Kaiju No.8 (หรือ Kaijyu No.8 ตามฉบับลิขสิทธิ์แปลไทยโดย สยามอินเตอร์ฯ) ผลงานมังงะที่มียอดตีพิมพ์ทะลุล้านไวที่สุดของ Shonen Jump+ ของ อ.Naoya Matsumoto สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศ ในสาขามังงะดิจิตอล ขณะที่ Oshi no Ko เกิดใหม่เป็นลูกโอชิ ผลงานมังงะที่เป็นการเขียนร่วมกันระหว่าง อ.Mengo Yokoyari กับ อ.Aka Akasaka (สารภาพรักกับคุณคางุยะซะดีๆ - สงครามประสาทความรักของเหล่าอัจฉริยะ) คว้ารางวัลชนะเลิศ ในสาขามังงะตีพิมพ์รูปเล่ม

ไม่เพียงเท่านั้น Blue Box (Ao no Hako) และ Sakamoto Days สองมังงะดาวรุ่งติดลมบนในนิตยสาร Shonen Jump ในขณะนี้ สามารถคว้ารางวัลพิเศษ สาขา Global Prize และ U-Next ในประเภทมังงะรูปเล่ม ตามลำดับ (รั้งอันดับ 8 และ 9 ในชาร์ตมังงะรูปเล่ม) ส่วน Happy marriage of witch Lin (Mahōtsukai Linn no Shiawase na Kekkon) และ As a Reincarnated Aristocrat, I'll Use My Appraisal Skill to Rise in the World คว้ารางวัลพิเศษ สาขา UGC Prize และ U-Next ในประเภทมังงะดิจิตอล ตามลำดับ

 

 

อันดับผลการตัดสิน สาขามังงะรูปเล่ม

01. Oshi no Ko เกิดใหม่เป็นลูกโอชิ
by Mengo Yokoyari and Aka Akasaka
ลิขสิทธิ์ในไทย : Luckpim

02. Uma Musume: Cinderella Gray
by Taiyo Kuzumi, Masafumi Sugiura, Jun'nosuke Ito, & Cygames, Inc.

03. Frieren: Beyond Journey's End คำอธิษฐานในวันที่จากลา Frieren
by Kanehito Yamada and Tsukasa Abe
ลิขสิทธิ์ในไทย : SIC

04. Onna no Sono no Hoshi
by Yama Wayama (Captivated, by You)

05. Shangri-La Frontier เมื่อนักล่าเกมขยะท้าสู้ในเกมเทพ
by Katarina and Ryōsuke Fuji
ลิขสิทธิ์ในไทย : Luckpim

06. The Elusive Samurai
by Yusei Matsui

07. Kubo Won't Let Me Be Invisible
by Nene Yukimori

08. Blue Box
by Kōji Miura

09. Sakamoto Days
by Yūto Suzuki

10. Chi: About the Movement of the Earth (Chi -Chikyū no Undō ni Tsuite-)
by Uoto

11. Boy's Abyss
by Ryo Minenami

12. Witch Watch
by Kenta Shinohara

13. Me & Roboco
by Shūhei Miyazaki

14. In the Clear Moonlit Dusk
by Mika Yamamori

15. Magu-chan: God of Destruction
by Kei Kamiki

16. Medalist
by Tsurumaikada

17. I'm in Love with the Villainess
by Aonoshimo, Inori, and Hanagata

18. Prime Minister Club
by Hidekaz Himaruya (Hetalia - Axis Powers) and Ken'ichi Sakura (Dragon Drive)

19. Futari Escape
by Shōichi Taguchi

20. Kohaku no Yume de Yoimashō
by Kei Sugimura, Nodoka Yoda, & Masoho Murano

 

อันดับผลการตัดสิน สาขามังงะดิจิตอล

01. Kaiju No. 8 / Kaijyu No.8
by Naoya Matsumoto
ลิขสิทธิ์ในไทย : SIC

02. Dandadan
by Yukinobu Tatsu

03. Senpai is Otokonoko
by pom

04. My Lvl999 Love for Yamada-kun
by Mashiro

05. Urabaito Tōbōkinshi
by Shotarō Taguchi


06. Hyperinflation
by Sumiyosi Kyu

07. Ibitte Konai Gibo to Gishi
by Otsuji

08. I Was Reincarnated as the 7th Prince so I Can Take My Time Perfecting My Magical Ability
by Yōsuke Kokuzawa, Kenkyo na Circle and by Meru


09. gaming-ojosama
by dainani and yoshiomokomokomarumasao


10. NINJA vs YAKUZA
by Shinsuke Kondō

11. The Kodama's Lazy Life
by kawashiri kodama

12. The woman who love to cook and the woman who love to eat
by Sakaomi Yuzaki

13. Ushiro no Shōmen Kamui-san
by Eroki and Konoshiroshinko

14. Ron Kamonohashi: Deranged Detective สืบลับ ฉบับ คาโมโนะฮาชิ รอน
by Akira Amano (Katekyo Hitman Reborn!)
ลิขสิทธิ์ในไทย : SIC

15. Gōkon ni Ittara Onna ga Inakatta Hanashi
by Nana Aokawa

16. Joshiryoku Takamena Shishihara-kun
by Mii Aimai

17. Aragane no Ko
by Nao Sasaki

18. As a Reincarnated Aristocrat, I'll Use My Appraisal Skill to Rise in the World
by Natsumi Inoue, Miraijin A, & jimmy

19. Koori no Jyōheki
by Kōcha Agasawa

20. WIND BREAKER
by Satoru Nii

แหล่งข่าว : Tsugi ni Kuru Manga Award


10 อันดับมังงะขายดีที่ญี่ปุ่น โดย Oricon : 16-22 ส.ค. 2021

(อันดับ / เรื่อง-เล่ม / ยอดขายประจำสัปดาห์)

01. Kaguya-sama wa Kokurasetai สารภาพรักกับคุณคางุยะซะดี ๆ
~สงครามประสาทความรักของเหล่าอัจฉริยะ~ #23 (153,363 เล่ม)

02. Uma Musume Cinderella Gray # 4 (148,572 เล่ม)

03. Black Lagoon จารชนพันธุ์นรก #12 (118,152 เล่ม)

04. Blue Lock ขังดวลแข้ง #15 (95,396 เล่ม)

05. Oshi no Ko เกิดใหม่เป็นลูกโอชิ #5 (95,164 เล่ม)

06. Ace of Diamond Act II #28 (91,128 เล่ม)

07. Fire Force หน่วยผจญคนไฟลุก #30 (85,882 เล่ม)

08. Akatsuki no Yona กู้บัลลังก์มังกรแดง #36 (78,241 เล่ม)

09. Kanojo Okarishimasu สะดุดรักยัยแฟนเช่า #22 (74,930 เล่ม)

10. My Hero Academia #31 (64,437 เล่ม)


แหล่งข่าว : Oricon

 


free hit counter javascript