บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 22 - 28 สิงหาคม 2565

 

เนื่องจากผู้จัดทำข่าวติดธุระส่วนตัวสารพัด เลยทำให้ บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ตอนล่าสุดนี้ จึงมาอย่างดีเลย์หน่อย......กับสัปดาห์แห่งความหรรษา เมื่อลุงอากาอินุ ผู้เป็นที่รัก(!?) ถูกศาลสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่นายก อันเนื่องจากปมนั่งแช่เก้าอี้นายกมาแค่ 8 ปี !!! (แต่ยังทำงานต่อได้ ในฐานะ รมต.กลาโหม !!?) แต่แฟนขับเฮลั่นไปไม่ทันไร ลุงโคโกโร่นิทรา ver. ตราเด็กสมบูรณ์ มารับหน้าที่นายกรักษาการแทน!!!! เล่นเอาแฟนขับเหล่านี้ summon สัตว์เลื้อยคลาน ไปแทบไม่ทัน !!!!! ซึ่งบทสรุปจากประเด็นดังกล่าวจะเป็นอย่างไร ก็ต้องรอลุ้นกันราวเดือนหน้า....ส่วนเรื่องราวประเด็นอื่นในบ้านเรา ก็มีทั้งสกุลเงินดิจิตอลเจ้านึง ที่ไม่น่าลงทุนอีกต่อไป รวมถึง พฤติกรรมของเด็กๆบางกลุ่ม ที่แสดงท่าทางอยากเกิดใหม่ต่างโลก ด้วยการชูไม้ชูมือ ท้าท้ายเรียกรถบรรทุกกันจ้าล่ะหวั่น....ก็ขอให้บรรดาผู้ปกครองช่วยกันสอดส่องด้วย ไม่ใช่ไปให้ท้ายเด็ก หรือไม่ก็ หลอกตัวเองว่า ลูกชั้นเป็นคนดี ไปวันๆ....


สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook
หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ



New Release Comics of the Week : ศึกตะลุมบอนสามแพร่ง กับ Tokyo Revengers 25

การ์ตูนออกใหม่ ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มจาก :

Tokyo Revengers เล่ม 25 ทาเคมิจิ ย้อนเวลามาสมัยมัธยมปลายเมื่อ 10 ปีก่อน และมี 3 แก๊งแปลกหน้าคือ แก๊งโรกุฮาระ, แก๊งพราหมณ์, แก๊งคันโตมันจิไค ต่อสู้แย่งชิงความเป็นใหญ่จนกลายเป็น "ยุคสามสวรรค์"!! ทาเคมิจิ ได้เข้าร่วมกับ คาวารากิ เซนจุ ผู้นําแก๊งพราหมณ์ เพื่อจะช่วย ไมกี้ ทาเคมิจิได้เห็นใบหน้าที่แท้จริงของ เซนจุ ผู้เต็มไปด้วยความลึกลับ ความลับของ เซนจุ คือ? และศึกชี้ขาดที่เป็นตัวกําหนดทิศทางในอนาคตก็เข้ามาใกล้ตัวทาเคมิจิ!!

Dr.STONE เล่ม 25 เพื่อค้นหาที่อยู่ที่แน่นอนของวายแมน จึงได้เริ่มทำการสร้างดาวเทียม! แม้ว่าการพัฒนาจรวดที่จะปล่อยขึ้นไปจะยากสุดๆ แต่ 2 ผู้นำด้านนักวิทยาศาสตร์อย่างเซ็นคูกับเซโนก็ไม่ยอมตัดใจ! ส่วนอีกด้านหนึ่ง พวกโครมที่พยายามค้นหาวิธีเดินทางไปกลับดวงจันทร์นั้นก็ได้ลงมือทำอะไรบางอย่าง!?

DANDADAN เล่ม 4 โอคารุนถูกชาวดาวเซอร์โปที่ปรากฏตัวในโรงเรียนกักขังไว้ในความว่างเปล่า และโดนเล็งสัญลักษณ์ของท่านชายอีกครั้ง ทว่า ในยามถึงคราวที่เข้าตาจน ไอระ สาวน้อยในห้วงรักก็ปลุกพลังออร่าของสาวสลวยให้ตื่นขึ้นมา เมื่อไปรวมตัวกับโมโมะได้ ศึกเดือดก็ขยายวงกว้างขึ้น จนชาวดาวเซอร์โปต้องรวมร่างกับโดเวอร์เดม่อนและเนสซึ!? พวกโอคารุนที่ต้องรวมพลังกันเผชิญหน้ากับวิกฤตทับซ้อน จะสามารถกำจัดชาวดาวเซอร์โปได้หรือไม่!?

BORUTO เล่ม 12 คะชิน โคจิ กับอามาโดะตั้งตนเป็นปรปักษ์ต่อ "เปลือก" จู่ๆ อามาโดะก็โผล่หน้ามายังหมู่บ้านโคโนะฮะแล้วจับชิกาดาอิเป็นตัวประกัน จากนั้นก็ยื่นข้อเรียกร้องกับหมู่บ้าน... แต่ข้อตกลงอันน่าตึงเครียดนั้นเองคือสิ่งที่ เปิดเผยปริศนาต่างๆ ในที่สุด! ตามมาด้วยศึกครั้งใหญ่ ระหว่างคะชิน ไคจิ vs จิเก็น ได้ปะทุขึ้น!!

นิยาย เปิดตำนานลับกาอาระ มายาหมอกทราย สมาพันธ์นินจารอดพ้นอันตรายจากดวงจันทร์มาได้ จู่ๆ พวกผู้เฒ่าก็เรียกกาอาระ คาเสะคาเงะของหมู่บ้านซึนะงาคุเระมาพบ และสั่งให้กาอาระซึ่งอายุได้ 20 ปีเข้าพิธีดูตัว อีกด้านหนึ่ง ข้างตัวคันคุโร่ก้เริ่มมีเงาร้ายคืบคลาน บทเพลงแห่งความล่มสลายของซึนะงาคุเระ กำลังจะเริ่มบรรเลงแล้ว เพื่อตระกูลที่ถือกำเนิด เพื่อชะตากรรมแห่งสายเลือด จงดูวิถีชีวิตของบุรุษผู้สูงส่งที่คอยปกป้องยุคสมัยใหม่

 


Film RED ปักธงหนังแฟรนไชส์ One Piece ชุดแรก โกยรายได้ หมื่นล้านเยน

One Piece Film RED กลายเป็นหนังอนิเมแฟรนไชส์ของ One Piece เรื่องแรก ที่สามารถกวาดรายได้ถึง 1 หมื่นล้านเยน จากการฉายบนโรงที่ญี่ปุ่น 20 วัน ซึ่งขณะนี้ ตัวหนังสามารถทำยอดจำหน่ายตั๋วได้มากกว่า 7.2 ล้านใบ ในญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 25 ส.ค. 2022 ที่ผ่านมา

จากข้างต้น ส่งผลทำให้ Film RED สร้างสถิติมากมายในญี่ปุ่น ด้วยการเป็นหนังที่กวาดรายได้ 1 หมื่นล้านเยน ได้ไวที่สุดของญี่ปุ่น ประจำปี 2022 , เป็นหนังที่ทำรายได้หมื่นล้านเยนได้ไวที่สุดตลอดกาลของญี่ปุ่น เป็นอันดับ 2 รองจาก ดาบพิฆาตอสูร ศึกรถไฟสู่นิรันดร์ , เป็นหนังเรื่องที่ 41 ในญี่ปุ่นที่ทำรายได้แตะหลักหมื่นล้านเยน และ ทำสถิติเป็นหนังรายได้สูงที่สุดตลอดกาลของญี่ปุ่น อันดับที่ 11 เท่านั้นไม่พอ Film RED ยังสร้างสถิติเป็นหนังอนิเมที่ทำรายได้สูงที่สุดของสตูดิโอ Toei Animation เป็นที่เรียบร้อย เช่นกัน

ในวันที่ Film RED สามารถทำรายได้หมื่นล้านเยน ในญี่ปุ่น เมื่อ 25 ส.ค. นั้น ก็ตรงกับวันแรกที่หนังเรื่องนี้ได้เข้าฉายบนโรงรอบปกติในบ้านเรา เช่นกัน ซึ่งตัวหนังได้รับการตอบรับจากแฟนๆบ้านเราเป็นอย่างดี จนสามารถทำรายได้เปิดตัววันแรกบนโรงหนังโซน กทม. ปริมณฑล เชียงใหม่ ที่ 8.11 ล้านบาท (ข้อมูลจาก ชมรมวิจารณ์บันเทิง) ,ทำรายได้เปิดตัววันแรกทั่วประเทศที่ 17.8 ล้านบาท ซึ่งเป็นสถิติหนังอนิเมญี่ปุ่น ที่ทำรายได้เปิดตัวสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ ในประเทศไทย (ข้อมูลจาก Japan Anime Movie Thailand (JAM)) และผ่านไป 3 วันแรก ตัวหนังสามารถกวาดรายได้ในไทยได้ถึง 58 ล้านบาท เลยทีเดียว (ข้อมูลจาก JAM) ซึ่งก็มีลุ้นที่จะทำสถิติเป็นหนังอนิเมญี่ปุ่นที่ทำรายได้สูงที่สุดตลอดกาลในบ้านเรา สูงเลยทีเดียว

One Piece


แหล่งข่าว :  One Piece Film RED 's Twitter , ชมรมวิจารณ์บันเทิง , Japan Anime Movie Thailand (JAM)




โควิดระลอกใหม่ญี่ปุ่น..ทำเอา หนังพาร์ท 2 ของ Sword Art Online -Progressive- เลื่อนฉายไม่มีกำหนด

จากสถานการณ์การระบาดของไวรัส COVID-19 ในระลอกใหม่ล่าสุดของญี่ปุ่น ที่ทำเอายอดผู้ติดเชื้อรายวันพุ่งกระฉูดจนเป็นสถิติใหม่ ส่งผลทำให้ Sword Art Online -Progressive- Scherzo of Deep Night หนังอนิเมพาร์ทที่ 2 ของ Sword Art Online -Progressive- ต้องเลื่อนการฉายบนโรงภาพยนตร์ที่ญี่ปุ่น อย่างไม่มีกำหนด จากเดิมมีกำหนดจะเข้าฉายบนโรงในญี่ปุ่น วันที่ 10 ก.ย. 2022 เช่นเดียวกันกับ งานอีเว้นต์รอบพิเศษของหนังเรื่องนี้ ในวันที่ 24 ส.ค. 2022 ได้ถูกยกเลิกแล้ว เช่นกัน

ทางคณะผู้สร้างหนังอนิเมดังกล่าว ได้กล่าวขออภัยแฟนๆ ที่ต้องเลื่อนฉายหนังชุดนี้ออกไป พร้อมกับจะดำเนินการคืนเงินสำหรับคนที่ซื้อตั๋วเข้าชมหนังรอบพิเศษ วันที่ 24 ส.ค. 2022 เช่นกัน


Sword Art Online -Progressive- หนังดัดแปลงจากนิยายชื่อเดียวกัน ที่จะเล่าเนื้อหาบท Aincrad ของ SAO ให้มีความละเอียดมากยิ่งขึ้น โดย SAO Progressive ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 2012 ปัจจุบันวางจำหน่ายฉบับนิยายถึง เล่มที่ 8 แล้ว (นิยายแต่ละเล่ม จะดำเนินเรื่องราวที่เกิดขึ้นในที่ละชั้นของ Aincrad)

SAO - Aria of a Starless Night หนังภาคแรกของ SAO Progressive เข้าฉายที่ญี่ปุ่น เมื่อ ต.ค. 2021 ขณะที่ SAO - Scherzo of Deep Night หนังพาร์ท 2 ที่ประกาศเลื่อนฉายไปนั้น จะดัดแปลงเนื้อหามาจากนิยายต้นฉบับ เล่มที่ 4


นอกจากหนัง SAO Progressive พาร์ท 2 แล้ว ก็มีข่าวว่า อนิเม Love Live! Superstar!! ซีซั่นที่ 2 ได้ประกาศเลื่อนออกอากาศตอนที่ 8 ไปเป็นวันที่ 11 ก.ย. 2022 เนื่องจากสถานการณ์โควิดที่กลับมานิวไฮในญี่ปุ่น จนส่งผลกระทบต่อการผลิตอนิเมตอนดังกล่าว

แหล่งข่าว :  SAO Progressive 's Website , Crunchyroll




Undead Unluck เตรียมถูกสร้างเป็นอนิเมทีวี โดย David Production

หลังจากมีข่าวลือมานานแสนนาน ประกอบกับ รหัสลับที่ซ้อนไว้ในคำตอบของกิจกรรมควิซของมังงะซีรี่ย์ Undead Unluck ก็ทำให้หลายฝ่ายคาดการณ์กันว่า เราจะได้เห็นวีรกรรมของ บักอึดอมตะ Andy กับ สาวดวงซวย Fuuko ในรูปแบบอนิเม ที่มีความเป็นรูปเป็นร่างมากขึ้น

ล่าสุด นิตยสาร Shonen Jump ฉบับ 39/2022 ที่วางจำหน่ายในวันที่ 29 ส.ค. 2022 ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่า ผลงานมังงะแอ็คชั่นเหนือธรรมชาติ สารพัดพลัง UN ของ อ.Yoshifumi Tozuka เรื่องนี้ ได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมทีวี มีกำหนดออกอากาศ ในปี 2023 โดยจะได้สตูดิโอ David Production (JoJo ล่าข้ามศตวรรษ Series , Fire Force หน่วยผจญคนไฟลุก) เป็นผู้ผลิตอนิเมชั่น ขณะที่ UNLIMITED PRODUCE ในเครือสตูดิโอ TMS เป็นผู้วางแผน และ อำนวยการผลิตโปนเจ็คอนิเมชุดนี้

อ.Tozuka เขียนมังงะเรื่องนี้ลงใน Shonen Jump ในฐานะมังงะเรื่องยาว ตั้งแต่ ม.ค. 2020 เป็นต้นมา ปัจจุบัน กำลังดำเนินเรื่องราวเข้าสู่บทสุดท้ายแล้ว เป็นเรื่องราวของ Fuuko สาวน้อย ผู้อยากจะมีความรักเหมือนดั่งมังงะแนวโชโจสุดโปรด แต่ด้วยพลังความอับโชคที่เธอมีนั้น กลับทำให้ความฝันของเธอยากที่จะเป็นจริง .... ในขณะที่เธอกำลังจะปลิดชีพตัวเองอยู่นั้น Andy หนุ่มล่ำหุ่นเกเรสุดประหลาดได้เข้ามาช่วยเหลือเธอ โดยคาดหวังกับพลังความซวยของเธอนี้ จะขจัดความอมตะที่เขามี ให้เขาไปสู่สุขคติซะที ทว่า จากการที่ทั้งคู่กำลังถูกตามล่าโดยองค์กรลับ ก็ทำให้ทั้งคู่จำต้องร่วมด้วยช่วยสู้กัน โดยใช้พลังความอมตะ (Undead) กับ ความซวย (Unluck) มาคอยเกื้อหนุนกัน!!!?

โดย Undead Unluck คว้ารางวัลชนะเลิศ Tsugi ni Kuru Manga Taishō ครั้งที่ 6 ในสาขามังงะตีพิมพ์รูปเล่ม เมื่อปี 2020


แหล่งข่าว และ รูปภาพ :  Undead Unluck Official Website , WSJ Manga




Spy x Family เดินหน้าทำภารกิจเพิ่มยอดจำหน่ายฉบับรวมเล่มถึง 25 ล้านเล่ม


Shihei Lin ผู้ดูแลคนเก่งแห่งกองบก. สนพ.Shueisha ได้ทวีตอัพเดตยอดจำหน่ายฉบับรวมเล่มล่าสุดของมังงะ Spy x Family ของ อ.Tatsuya Endo ปรากฏว่า มังงะซีรี่ย์ครอบครัวสปายจำแลงสุดหรรษาเรื่องนี้ มียอดจัดจำหน่ายรวมถึง 25 ล้านเล่มแล้ว จากฉบับรวมเล่มที่ 1-9 ของเรื่องนี้ โดยข้อมูลดังกล่าว มาจากยอดตีพิมพ์ฉบับรูปเล่ม กับ ยอดจำหน่ายแบบดิจิตอล มารวมกัน


นอกจากนี้ Twitter หลักของ Spy x Family ฉบับอนิเมทีวี ยังได้อัพเดตวันออกอากาศที่แน่นอน ของอนิเมพาร์ทที่ 2 ของเรื่องนี้ โดยจะเริ่มออกอากาศในวันที่ 1 ต.ค. 2022



แหล่งข่าว และ รูปภาพ :  Shihei Lin 's Twitter , Spy x Family Anime 's Twitter




Dragon Ball Super: SUPER HERO เปิดตัวรายได้บน Box Office โลก 32 ล้านเหรียญสหรัฐ

Dragon Ball Super: SUPER HERO หนังอนิเมภาคล่าสุดของ Dragon Ball หลังจากสร้างความปังไปทั่วเกาะญี่ปุ่น มานานถึง 2 เดือน ในที่สุด ตัวหนังได้ประเดิมออกฉายนอกประเทศญี่ปุ่น ใน 31 ประเทศแล้ว เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา (20-21 ส.ค. 2022) โดยสามารถเปิดตัวช่วงสุดสัปดาห์แรก ด้วยอันดับ 1 บน Box Office โลก ด้วยรายได้ 32 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

โดยตัวหนังสามารถกวาดรายได้สุดสัปดาห์แรกในสหรัฐ กับ แคนาดา ได้มากถึง 20.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (รวมรายได้ วันที่ 18-19 ส.ค. 2022) สร้างสถิติเป็นหนังอนิเมญี่ปุ่นที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาลบน Box Office สหรัฐ ในอันดับที่ 6 ขณะที่ รายได้ของ SUPER HERO นอกสหรัฐกับแคนาดา สามารถโกยรายได้รวมกันถึง 12 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

United States and Canada: 20.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
Australia: 535,000 ดอลลาร์สหรัฐ
New Zealand: 117,000 ดอลลาร์สหรัฐ
Mexico: 3.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
Argentina: 1.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
Peru: 1.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
Chile: 675,000 ดอลลาร์สหรัฐ
United Kingdom: 800,000 ดอลลาร์สหรัฐ
Netherlands: 150,000 ดอลลาร์สหรัฐ
ตะวันออกกลาง: 420,000 ดอลลาร์สหรัฐ

ขณะเดียวกัน Toei ได้รายงานว่า Dragon Ball Super: SUPER HERO สามารถทำรายได้ทั่วโลก รวมกันถึง 7.08 พันล้านเยน (51.75 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) เมื่อ 21 ส.ค. 2022 ซึ่งยอดดังกล่าว ได้รวมเอารายได้ของหนังในญี่ปุ่น ที่สามารถกวาดรายได้ถึง 2.49 พันล้านเยน หรือ 18.19 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เข้าไปด้วย

น่าจับตาดูว่า SUPER HERO จะสามารถทำรายได้ทั่วโลกได้ตามรอย Dragon Ball Super: Broly หนังอนิเมชุดที่แล้วของ Dragon Ball ที่สามารถกวาดรายได้ทั่วโลกได้มากว่า 115 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ได้หรือไม่

Update : Dragon Ball Super: Super Hero สามารรถทำรายได้ในอเมริกาเหนือ จากการฉาย 2 สัปดาห์ รวมกัน 30,761,982 ดอลลาร์สหรัฐ สร้างสถิติเป็นหนังอนิเมญี่ปุ่นรายได้สูงสุดตลอดกาล บน Box Office สหรัฐ อันดับที่ 5


แหล่งข่าว : Crunchyroll , Anime News Network


 


เฟลต่อเนื่อง ... Netflix ยกเลิกละครซีรี่ย์ Resident Evil ซีซั่นต่อๆไป

เป็นความล้มเหลวที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ของ Netflix กับความพยายามสร้างคอนเท้นต์หนัง-ซีรี่ย์คนแสดงจากการ์ตูน-อนิเม-เกม ในแบบฉบับของตัวเอง ที่ถูกกระแสตีกลับโดยแฟนๆ

หลังจากถูกแฟนๆสับแหลกมานาน ซะจนเรตติ้งรูดกราว กับ ละครซีรี่ย์ Resident Evil เวอร์ชั่น Netflix ... ทำให้ Netflix ได้ตัดสินใจยกเลิกโปรเจ็คซีรี่ย์คนแสดงจากเกมวีดีโอดังของ CAPCOM เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากการราย
งานของ Deadline

ละครซีรี่ย์ Resident Evil เวอร์ชั่น Netflix จัดเป็นโปรเจ็คที่ 2 ที่ Netflix ได้มีส่วนร่วมกับ Resident Evil (ต่อจาก อนิเมชั่น 3 มิติ ชุด Infinite Darkness) ออกอากาศครั้งแรกเมื่อ 14 ก.ค. 2022 และมีทั้งหมด 8 ตอน นำเสนอเนื้อหาที่เป็นคู่ขนานกับภาคก่อนๆหน้า โดยนำเสนอผ่านตัวละครลูกสาวฝาแฝดของ นักวิทยาศาสตร์หนุ่ม Albert Wesker ที่ได้ย้ายมายัง New Raccoon City เมืองที่ถูกสร้างขึ้นโดย Umbrella Corporation โดยเธอทั้งคู่จะต้องใช้ชีวิตเอาตัวรอด ท่ามกลางผู้คนที่ถูกเล่นงานกลายเป็นซอมบี้ โดย T-Virus

แม้ว่าละครดังกล่าว จะยังคงมีสิ่งมีชีวิตประหลาด และ องค์ประกอบที่คุ้นเคยในวีดีโอเกมต้นฉบับ แต่โดยรวมนั้น กลับไม่สามารถทำให้แฟนๆของเกมนี้รู้สึกอินได้เลย จนได้รับคะแนนรีวิวจากผู้ชมบนเว็บไซต์ Rotten Tomatoes น้อยที่สุด ในบรรดาหนัง/ซีรี่ย์จากแฟรนไชส์ของ Resident Evil


แหล่งข่าว : Deadline , Crunchyroll




หนังคนแสดงภาค 2 ของ Kingdom ขึ้นแท่น หนัง Live-Action ญี่ปุ่น รายได้สูงสุดประจำปี 2022

Kingdom II: Harukanaru Daichi e (To Distant Lands) หนังคนแสดงภาคต่อของมังงะ Kingdom สามารถกวาดรายได้รวมกันมากกว่า 4.3 พันล้านเยน จากยอดจำหน่ายตั๋ว 3.2 ล้านใบ ณ วันที่ 23 ส.ค. 2022 ที่ผ่านมา (วันที่ 40 ของหนังเรื่องนี้ บนโรงที่ญี่ปุ่น) ส่งผลทำให้ หนังจากมังงะซีรี่ย์อิงประวัติศาสตร์ยุคจิ๋นซีของ อ.Yasuhisa Hara เรื่องนี้ ขึ้นแท่นเป็นหนังคนแสดงญี่ปุ่น ที่ทำรายได้สูงที่สุดในญี่ปุ่น ประจำปี 2022 อยู่ในขณะนี้

หากนับรวมเอาหนังอนิเมชั่น กับ หนังต่างประเทศ เข้าไปด้วย รายได้ของหนัง Kingdom II ยังคงเป็นรอง Top Gun: Maverick , One Piece Film Red และ Detective Conan: The Bride of Halloween

ถึงกระนั้น หนังคนแสดงทั้งสองภาคของ Kingdom สามารถกวาดรายได้รวมกัน ทะลุเกิน 1 หมื่นล้านเยนแล้ว (หนังคนแสดงภาคแรก ทำรายได้รวมกัน 5.73 พันล้านเยน )

Kingdom II เข้าฉายบนโรงในญี่ปุ่นครั้งแรก เมื่อ 15 ก.ค. 2022 สามารถทำรายได้เปิดตัวสุดสัปดาห์แรกที่ 797 ล้านเยน


แหล่งข่าว :  Mantan Web , Anime News Network




นิยาย Paprika เตรียมเป็นละครซีรี่ย์ฮอลลิวู้ด

Deadline สำนักข่าวบันเทิงฝั่งฮอลลิวู้ด ได้รายงานว่า Paprika นิยายแนวไซไฟ-ระทึกขวัญ เรื่องดังของ Yasutaka Tsutsui (ที่ต่อมาถูกสร้างเป็นหนังอนิเมของ ผกก. Satoshi Kon ผู้ล่วงลับ) กำลังจะถูกนำไปสร้างเป็นละครซีรี่ย์อเมริกัน โดย Amazon Studios และ Hivemind

Cathy Yan (Birds of Prey, Dead Pigs) รับหน้าที่ ผกก. และ executive producer ให้กับโปรเจ็คนี้ ขณะที่ Ash Sarohia (Killing Gunther) โปรดิวเซอร์พาร์ทเนอร์ของ Yan จาก Rewild Media ได้รับเครดิตเป็น executive producer ร่วมกัน เช่นเดียวกันกับ Masi Oka (หนังคนแสดง Death Note - Netflix) และ Jason Brown (The Witcher)

Paprika นิยายจำนวน 2 พาร์ทดังกล่าว ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Marie Claire ฉบับ ม.ค. 1991 - มี.ค. 1992 และ ฉบับ ส.ค. 1992 - มิ.ย. 1993 ตามลำดับ ก่อนจะได้รับการตีพิมพ์เป็นรูปเล่มโดยสนพ. Chuuoukouron-Shinsha เมื่อปี 1993

ซึ่งนิยายเรื่องนี้ ตีพิมพ์และวางจำหน่ายในบ้านเรา โดยสนพ. Earnest Publishing ในชื่อ ปาปริกา ผจญแดนฝันมหัศจรรย์ นำเสนอเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับ ต้นแบบอุปกรณ์ล้ำสมัยที่นักวิทยาศาสตร์ประดิษฐ์ขึ้นเพื่อใช้บำบัดรักษาผู้ป่วยจิตเภทผ่านทางความฝันเกิดสูญหาย Atsuko Chiba นักจิตบำบัดแห่งสถาบันวิจัยจิตเวช เริ่มเห็นเค้าลางของแผนการร้ายที่ก่อตัวขึ้นภายในสภาบันไม่ช้า จากการที่ นักบำบัดและเจ้าหน้าที่ในแล็บ เริ่ม ' ติดเชื้อ ' อาการโรคจิตเภททีละคนสองคน เดือดร้อนถึง Paprika 'นักสืบความฝัน' ต้องเดินทางท่องไปในความฝันลึกสุดชั้วเพื่อสืบเสาะค้นหาความจริง

ต่อมา สตูดิโอ Madhouse ได้นำนิยายชุดนี้ ไปจัดทำเป็นภาพยนตร์อนิเม โดย ผกก.Satoshi Kon (Perfect Blue, Sennen Joyuu) เมื่อปี 2006 ก่อนจะคว้ารางวัลดนตรียอดเยี่ยม ของ Tokyo Anime Award เมื่อปี 2007 และ หนังอนิเมชั่นยอดเยี่ยมจากงานเทศกาลภาพยนตร์ Newport Beach Film ในปี 2007 เช่นกัน

อีกทั้ง นิยายชุดนี้ เคยถูกนำไปเขียนในรูปแบบมังงะ โดย Reiji Hagiwara ลงในนิตยสาร Mr Magazine ช่วง ต.ค. 1994 - ก.ย. 1995 รวมไปถึง เวอร์ชั่น มังงะ 3 ตอนจบ ของ Eri Sakai ที่นำเสนอเนื้อหา what-if ต่อจากฉบับหนังอนิเม ในนิตยสาร Shounen Sirius ช่วง มี.ค. - พ.ค. 2007


แหล่งข่าว :  Deadline , MAL




มังงะ Parasyte ถูกดัดแปลงเป็นละครซีรี่ย์เกาหลี โดย ผกก. Train to Busan

Parasyte (Kiseijuu) หรือ ปรสิตเดรัจฉาน ผลงานมังงะแนวเขย่าขวัญเรื่องดังในอดีตของ อ.Hitoshi Iwaaki ได้รับการดัดแปลงเป็นละครซีรี่ย์เกาหลี ออกฉายทั่วโลกบน Netflix ในชื่ออย่างเป็นทางการ Parasyte: The Grey โดยจะได้ Yeon Sang-ho ผกก.คนดังจากหนัง Train to Busan รับหน้าที่กำกับ ขณะที่ Ryu Yong-jae (Peninsula) เป็นผู้เขียนบท ผลิตโดย Climax Studio และ WOW POINT

ตัวละคร : นักแสดง
Jeong Su-in: Jeon So-nee (Scripting Your Destiny)
Seol Kang-woo: Koo Kyo-hwan (Monstrous)
Choi Jun-kyung: Lee Jung-hyun (The Family Is Coming)

Parasyte เป็นเรื่องราวของ สิ่งมีชีวิตลึกลับขนาดเท่าลูกเทนนิส ได้เข้ามาสิงสู่ภายในจิตใจมนุษย์ เพื่อการดำรงชีวิต โดย Shinichi Izumi หนุ่ม ม.ปลาย ได้พบว่า ตนถูก Migi - Parasyte ตนหนึ่ง เข้าสิงที่บริเวณมือขวาของเขา ซึ่งทำให้ทั้งคู่ต้องใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน และร่วมด้วยช่วยต่อสู้ให้รอดพ้นจากบรรดา Parasyte ผู้กระหายเลือด

อ.Iwaaki เขียน มังงะ Parasyte ปรสิตเดรัจฉาน ลงในนิตยสาร Afternoon เมื่อ พ.ย. 1989 - ธ.ค. 1995 คว้ารางวัลชนะเลิศ ประเภททั่วไป ของ Kodansha Manga Award ครั้งที่ 17 เมื่อปี 1993 โดยเรื่องนี้มียอดจัดจำหน่ายฉบับรวมเล่มถึง 25 ล้านเล่ม ด้วยกัน ก่อนที่มังงะเรื่องนี้ จะมีการเขียน side story ชุด Parasyte Reversi หรือ ปรสิต Reversi ช่วงปี 2018 - 2021 มีทั้งหมด 8 เล่มจบ

ต่อมา เรื่องนี้ ถูกสร้างเป็นอนิเมทีวี 24 ตอน โดย Madhouse และ หนังคนแสดง 2 ชุด เมื่อช่วงปี 2014-2015



แหล่งข่าว และ ทวีต : Comic Natalie , MAL

 


อิซากายะ ต่างโลก โนบุ ก๊งกันต่อเนื่อง กับ ละครคนแสดง ซีซั่น 3

Isekai Izakaya "Nobu" หรือ อิซากายะ ต่างโลก โนบุ ไลท์โนเวลร้านสุราต่างโลกของ Natsuya Semikawa กำลังจะมีละครคนแสดง ซีซั่นที่ 3 ที่จะออกอากาศในปี 2023 โดยจะได้นักแสดงคนเดิม จากละครสองซีซั่นก่อนหน้า ทั้ง Ryōhei Ōtani กับ Rena Takeda รับบทเป็น เจ้าของร้าน-เชฟ ร้าน Nobu กับ Shinobu พนักงานสาวเสริฟแห่งร้าน Shinobu ตามลำดับ เช่นเดียวกันกับ Kōdai Asaka และ Shinya Ōwada รับบทเป็น Arneกับ จักรพรรดิ ตามลำดับ โดยมี Yūna Taira กับ Riho Nakamura ร่วมแสดงละครซีซั่นใหม่ ในบทของ ราชินี Celestine กับ Charlotte คนรับใช้ของ Celestine ตามลำดับ รวมไปถึง Koji Saikawa ที่จะร่วมแสดงละครซีซั่นที่ 3 ของ Nobu เช่นกัน

นิยายต้นฉบับของ Nobu เผยแพร่ลงบนเว็บไซต์ Shōsetsuka ni Narō (Let's Be Novelists) เมื่อปี 2012 ก่อนจะได้รับการตีพิมพ์เป็นรูปเล่ม โดยสนพ. Takarajimasha ซึ่งได้ Kururi เป็นผู้วาดภาพประกอบ เมื่อปี 2014 และมีลิขสิทธิ์ในบ้านเรา ทั้งฉบับนิยาย และ มังงะ (เขียนโดย Nitōhei) โดย สนพ. Phoenix นำเสนอเรื่องราวของ Nobu ร้านอิซากายะ / ร้านสุราสไตล์ญี่ปุ่น ที่เปิดให้บริการ ทั้งบนโลกจริง (เมืองเกียวโต) และ โลกแฟนตาซี โดยมีประตูร้านที่คอยเชื่อมต่อกันระหว่างสองโลก

ละครซีซั่นแรก จำนวน 10 ตอน ของ Nobu ออกอากาศทาง WOWOW Prime เมื่อ พ.ค. 2020 ตามด้วย ละครซีซั่นที่ 2 จำนวน 10 ตอน (+ ตอนพิเศษ) ชุด Isekai Izakaya "Nobu" Season 2: Majo to Daishikyō-hen (Witch and Archbishop Chapter) ที่ออกอากาศทางช่อง WOWOW เมื่อ 27 พ.ค. 2022 ที่ผ่านมา


แหล่งข่าว และ รูปภาพ : Comic Natalie , Anime News Network


 


มังงะ Ōoku: The Inner Chambers กำลังจะมีละครคนแสดงชุดใหม่ ม.ค. 2023

Ōoku: The Inner Chambers ผลงานมังงะแฟนตาซีอิงประวัติศาสตร์เรื่องเยี่ยมของ อ. Fumi Yoshinaga กำลังจะมีการสร้างละครซีรี่ย์คนแสดงชุดใหม่ล่าสุด ที่จะดัดแปลงเนื้อหาจากมังงะต้นฉบับ ตั้งแต่ต้นจนจบเรื่อง มีกำหนดออกอากาศทางช่อง NHK General ในเดือน ม.ค. 2023 โดยได้ Keiko Morishita นักเขียนดีกรีรางวัลชนะเลิศ Kuniko Mukoda Award กับ Hashida Award ผู้ซึ่งมีผลงานการเขียนบทละครให้กับซีรี่ย์ดังหลายเรื่อง ทั้ง JIN (2009, 2011), Gochisousan (2013), และ Onnajoshu Naotora (2017) เป็นผู้รับหน้าที่เขียนบทละครให้กับละครซีรี่ย์ชุดใหม่ของเรื่องนี้

Ōoku มังงะดีกรีเข้าชิงรางวัลมาหลายเวทีทั้งในญี่ปุ่น และ ต่างประเทศ เป็นเรื่องราวเกิดขึ้น ณ ยุคเอโดะ ของญี่ปุ่น ที่ได้เกิดโรคระบาดซึ่งพรากชีวิตประชากรชายไปกว่า 75% ทำให้ ประชากรหญิง ต่างมีสถานะทางสังคมที่สูงขึ้น ถึงขั้นขึ้นเป็น โชกุน เลย ..และจากการที่ประชากรชายกลายเป็นสิ่งที่หายากและโหยหาในยุคนั้น ทำให้ราชสำนัก ได้ส่งตัวชายหนุ่มรูปงาม คอยไปปรนเปรอโชกุนหญิง ณ ตำหนักหลวง

Ōoku ตีพิมพ์ลงในนิตยสารราย 2 เดือน MELODY ฉบับ ส.ค. 2004 - ก.พ. 2021 โดยฉบับรวมเล่มทั้ง 19 เล่มของเรื่องนี้ มียอดจำหน่ายรวมกันถึง 6 ล้านเล่ม ซึ่งก่อนหน้านี้ เคยถูกสร้างเป็นหนังคนแสดง เมื่อปี 2021 ตามด้วย ละครซีรี่ย์คนแสดง 10 ตอนจบ กับ หนังคนแสดงภาคต่อ เมื่อปี 2012


แหล่งข่าว และ รูปภาพ : Crunchyroll


 


ไพล็อต 'Sailor Moon ฉบับอเมริกัน' ได้รับการเปิดเผยเป็นครั้งแรก

Sailor Moon อนิเมแอ็คชั่นปราบอธรรมของอัศวินสาวเซเลอร์ตัวแทนแห่งดวงดาว ที่ดัดแปลงจากมังงะดังของ อ.Naoko Takeuchi จัดเป็นแฟรนไชส์แนวบิโชโจ-สาวน้อยเวทมนตร์ ที่โด่งดังมากในยุค 90 ทั้งในญี่ปุ่น และ นอกญี่ปุ่น ซึ่งจากความนิยมอย่างถล่มทลายของ Sailor Moon ในช่วงเวลาดังกล่าว เชื่อหรือไม่ว่า เหล่าอัศวินเซเลอร์ ได้สร้างวีรกรรมจนโดนใจคอการ์ตูนฝั่งอเมริกัน ซะจน เคยมีแผนจะดัดแปลงเรื่องนี้ ในรูปแบบละครซีรี่ย์คนแสดงในเวอร์ชั่นอเมริกันด้วย!!!

ล่าสุด มีคนค้นพบฟุตเทจ ละครซีรี่ย์ฉบับไพล็อต (หากจะเรียกให้ถูก คือ ละครคนแสดง ผสม อนิเมชั่น) ของ Sailor Moon ver.อเมริกัน ที่ได้มีการจัดทำกันช่วงยุค 90 และ ไพล็อตความยาว 10 นาทีกว่าๆ ดังกล่าว ได้รับการเผยแพร่ให้สาธารณชน ผู้คนทั่วโลก ได้เห็นกันเป็นครั้งแรก ซึ่งทาง Ray Mona - YouTuber ผู้จัดทำคลิปสารคดีเกี่ยวกับเบื้องหลังละครซีรี่ย์อเมริกันของ Sailor Moon เป็นผู้เผยแพร่ละครไพล็อตชุดนี้ ซึ่งได้รับไฟล์มาจาก หอสมุดรัฐสภาสหรัฐ โดยได้รับอนุญาตให้มีการเผยแพร่อย่างถูกต้อง จาก Frank Ward อดีตประธานของ Bandai America

สามารถรับชมได้ที่นี่ 


โดยแนวคิดในการจัดทำ Sailor Moon ver.อเมริกัน เริ่มต้นเมื่อปี 1993 และมีแผนจะออกอากาศทางช่อง FOX ในช่วงสล็อตเวลาของ Power Rangers ในปี 1994 แต่ก็ถูก Bandai ตีตกโปรเจ็คดังกล่าว จากการที่พวกเขาไม่อนุญาตให้ใช้เสียงพากย์ภาษาอังกฤษ ประกอบฟุตเทจอนิเมชั่นต้นฉบับของ Toei Animation ถึงกระนั้น ก็มีการนำเสนอฟุตเทจของโปรเจ็คดังกล่าว ที่จัดทำโดย Renaissance Atlantic ทีมโปรดิวเซอร์จาก Power Rangers โดยได้ Toon Makers เป็นผู้จัดทำอนิเมชั่นของ Sailor Moon ในแบบสไตล์อเมริกันจ๋า

ฟุตเทจดังกล่าวนั้น ต่อมาถูกแฟนๆบนโลกออนไลน์ แซวว่า เป็น 'Saban Moon' จากการที่ Haim Saban โปรดิวเซอร์ของ Power Rangers แฟรนไชส์ซีรี่ย์ขบวนการเซ็นไตเวอร์ชั่นอเมริกัน เป็นแฟนคลับระดับ Die-Hard ของ Sailor Moon โดย MV ที่ตัดมาจากละครซีรี่ย์ดังกล่าว เคยมีการเผยแพร่กันภายในงาน Anime Expo ซึ่งก็มีผู้เข้าชมงานดังกล่าวในตอนนั้น บันทึกภาพเอาไว้ได้ และคลิปดังกล่าวได้หลุดรั่วบนโลกออนไลน์ ในเวลาต่อมา

ในส่วนของคลิปสารคดีเบืองหลังละครซีรี่ย์อเมริกัน Sailor Moon ได้เปิดเผยว่า Raymond Iacovacci, Rocky Solotoff, และ Steven Wilzbach ทีมโปรดิวเซอร์จาก Toon Makers ได้แคสติ้ง 5 นักแสดงนำ และใช้ฉากหลังจากซีรี่ย์ซิตคอม Saved by the Bell ในการถ่ายทำ โดยนักแสดงนำ ประกอบด้วย Stephanie Dicker รับบทเป็น Sailor Moon (Victoria), Melinda "Mindy" Cowan รับบทเป็น Sailor Mercury (Blue), Danny "Dani" DeLacey รับบทเป็น Sailor Mars (Dana), Tami-Adrian George รับบทเป็น Sailor Jupiter (Lita), Melendy Britt เป็นผู้พากย์เสียง แมวน้อย Luna และ Adrienne Barbeau รับบทเป็น Queen Beryl กับ Queen Serenity

ขณะที่ นักแสดงผู้รับบทเป็น Sailor Venus (Carrie) ยังไม่มีการคอนเฟิร์มใดๆ


แหล่งข่าว และ ทวีต :  MSN , Anime News Network


 


Romantic Killer มังงะจาก Jump+ กลายเป็นอนิเมซีรี่ย์บน Netflix เริ่ม 27 ต.ค. 2022

แอพ/เว็บไซต์ Shonen Jump+ ได้แจ้งว่า Romantic Killer ผลงานมังงะแนวโรแมนติคคอเมดี้ของ อ.Wataru Momose ได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ มีกำหนดสตรีมมิ่งบน Netflix ในวันที่ 27 ต.ค. 2022 โดยจะได้ Rie Takahashi (Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo!) กับ Mikako Komatsu (Edens Zero) มาพากย์เสียง ในบทของ Anzu Hoshino กับ Lili ตามลำดับ

Romantic Killer เผยแพร่บน Jump+ ช่วง ก.ค. 2019 - มิ.ย. 2020 มีฉบับรวมเล่มทั้งหมด 4 เล่มจบ เป็นเรื่องราวของ Anzu เกมเมอร์สาว ผู้ทะลุมิติไปยังโลกของเกมจีบหนุ่ม อันรายล้อมไปด้วยหนุ่มหล่อมากมาย ราวกับความฝัน ภารกิจของเธอนั้น จะต้องเคลียร์รูทให้ได้ก่อนที่จะกลับสู่โลกความจริง



แหล่งข่าว :  Shonen Jump + , Anime News Network


 


UFO Robot Grendizer อนิเมหุ่นยนต์ดังในอดีต คืนชีพอีกครั้ง กับโปรเจ็คใหม่ ปี 2023

UFO Robot Grendizer ซีรี่ย์การ์ตูนแนวซูเปอร์โรบ็อตเรื่องดังแห่งยุค 70 ที่รังสรรค์โดย อ.Go Nagai (Devilman , Cutie Honey ) และเป็นเรื่องที่ 3 ของซีรี่ย์ตระกูล Mazinger กำลังจะได้รับการชุบชีวิตขึ้นมาใหม่อีกครั้ง กับโปรเจ็คใหม่ล่าสุดของเรื่องนี้ ที่มากันภายใต้ชื่อ Project G ในปี 2023 โดยโปรเจ็คดังกล่าว ได้ อ.Nagai ผู้เขียนมังงะ Mazinger Z ต้นฉบับ มารับหน้าที่เป็น executive producer ให้กับโปรเจ็คนี้


ขณะนี้ ยังไม่มีรายละเอียดใดๆ เกี่ยวกับ Project G มากนัก ..แต่ที่แน่ๆ ทางผู้สร้าง ได้จัดประกวดให้แฟนๆได้ร่วมสนุกในการออกแบบเมฉะ (หุ่นจักรกล) กับ saucer beasts หรือ สัตว์ประหลาดต่างดาว ต่างๆ โดยผู้ชนะการประกวด นอกจากจะได้รับเงินรางวัล จำนวน 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ แล้ว ผลงานที่ชนะเลิศการประกวด จะได้ปรากฏตัวในโปรเจ็คใหม่ของ Grendizer เช่นกัน


Grendizer เป็นอนิเมทีวีหุ่นยนต์เรื่องที่ 3 ของซีรี่ย์ Mazinger อันโด่งดัง ต่อจาก Mazinger Z (1972-1974) และ Great Mazinger (1974-1975) ที่ได้สตูดิโอ Toei Animation เป็นผู้ผลิต ออกอากาศจำนวน 74 ตอนในญี่ปุ่น ช่วง ต.ค. 1975 - ก.พ. 1977 ซึ่งเรื่องนี้ไม่เพียงจะได้รับความนิยมแค่ในญี่ปุ่น แต่ยังได้รับความนิยมในแถบ ยุโรป (โดยเฉพาะ ฝรั่งเศส) ,ตะวันออกกลาง , อเมริกาใต้ ฯลฯ


แหล่งข่าว และ คลิป :  Crunchyroll


 


Anime Taizen เว็บไซต์ฐานข้อมูลอนิเมขนาดใหญ่สุดของญี่ปุ่น เปิดให้บริการเต็มรูปแบบ

Anime Taizen เว็บไซต์ศูนย์รวมฐานข้อมูลอนิเมที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น ได้เปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบ อย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อช่วงเวลา 13.00 น. (ตามเวลาในญี่ปุ่น) ของวันที่ 25 ส.ค. 2022 ที่ผ่านมา

โดย Taizen บนชื่อเว็บไซต์ดังกล่าว มีความหมายแปลว่า หนังสือที่รวบรวมข้อมูลทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกัน ในภาษาญี่ปุ่น ....ซึ่งก็เป็นไปตามนั้น เพราะ หากแฟนๆอยากรับทราบข้อมูลเกี่ยวกับอนิเมใดๆ สามารถเข้าไปค้นหาข้อมูลบนเว็บไซต์ดังกล่าวได้ ซึ่งมีข้อมูลอนิเมญี่ปุ่นตั้งแต่อดีต จนถึง ปัจจุบัน รวมกันกว่า 15,000 เรื่อง เลยทีเดียว

สำหรับใครที่จะคิดอยากลองของ ก็ต้องมีทักษะภาษาญี่ปุ่นในระดับนึง สามารถค้นหาข้อมูลได้ ด้วยการคลิกเมนูตรง footer ของเว็บไซต์ดังกล่าว ที่ระบุเมนูย่อย ดังนี้

詳細検索 - ค้นหาข้อมูล ตามคีย์เวิร์ดที่เราป้อน (ภาษาญี่ปุ่น)
五十音検索 - ค้นหาชื่อเรื่อง ที่จัดเรียงหมวดหมู่ ตามตัวอักษรญี่ปุ่น
年代検索 - สถิติ จำนวน อนิเมทีวี , ภาพยนตร์อนิเม , OVA ฯลฯ ที่ผลิต ในช่วงระยะเวลา 10 ปี เริ่มตั้งแต่ช่วงปี 1910 เป็นต้นมา (แต่ละช่วงปี สามารถดูรายละเอียดปลีกย่อย ของแต่ละปี ในช่วงเวลานั้นๆ ได้)

Anime Taizen เว็บไซต์ฐานข้อมูลอนิเมญี่ปุ่น จัดทำโดย สมาคมอนิเมชั่นญี่ปุ่น (AJA) ซึ่งได้ริเริ่มจัดทำกันเมื่อปี 2015 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโปรเจ็ค "Anime NEXT_100" ที่เป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปี ของอนิเมชั่นญี่ปุ่น โดยได้มีการปล่อยเว็บไซต์เวอร์ชั่นทดลองเป็นครั้งแรก เมื่อ 22 ต.ค. 2021 ก่อนจะมีการปรับปรุงพัฒนาฟังก์ชั่น และ ระบบ ให้ดียิ่งขึ้น จนสามารถเปิดตัวเวอร์ชั่นเต็มได้สำเร็จ

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่า ระบบของเว็บไซต์ ยังไม่ค่อยเสถียรนัก หลังจากเว็บไซต์ได้เปิดตัวไปเพียงชั่วโมงเดียว จากการที่ มีผู้คนหลั่งไหลเข้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมาก ซะจนไม่สามารถเข้าเว็บไซต์ได้ โดยทาง Twitter หลักของ Anime NEXT_100 ได้ขอร้องให้บรรดาผู้ที่จะเข้าชมเว็บดังกล่าว หากพบเจอปัญหานี้ ขอให้รอซักครู่ (ในช่วงที่คนไม่เยอะ) และ พยายามเข้าไปใหม่อีกครั้ง

(ซึ่งในตอนที่เรา ได้ลองเข้าชมเว็บเค้า เมื่อ 26 ส.ค. 2022 ก็ไม่ติดขัดปัญหาใดๆ คาดว่า น่าจะมีการปรับปรุงระบบให้เซิร์ฟเวอร์สามารถรอบรับ ทราฟฟิก / แบนด์วิธ จำนวนมหาศาล ได้แล้ว)

 

แหล่งข่าว :  Anime Taizen , Crunchyroll


 


ตลาดอนิเม Blu-ray / DVD ในญี่ปุ่น หดตัวลง ในปี 2022

สมาคมวีดีโอซอฟต์แวร์แห่งญี่ปุ่น (JVA) ได้เรายงานสถิติยอดขาย-ยอดจัดส่ง แผ่น Blu-ray กับ DVD ในญี่ปุ่น ช่วงครึ่งปีแรกของปี 2022 ปรากฏว่า วีดีโออนิเมชั่นญี่ปุ่นสำหรับผู้ชมทั่วไป (ไม่นับ กลุ่มผู้ชมเด็ก) มียอดขายช่วงครึ่งปีแรกของปี 2022 อยู่ที่ 1.182 หมื่นล้านเยน ซึ่งลดลงจากปี 2021 - 54.6% ด้วยกัน

โดยยอดขายวีดีโอ ช่วงครึ่งปีแรกของปี 2021 อยู่ที่ 2.608 หมื่นล้านเยน ซึ่งมากกว่า ช่วงเวลาเดียวกันของปี 2020 ที่ทำยอดขายได้ 1.867 หมื่นล้านเยน

ส่วน ยอดขาบวีดีโออนิเมชั่นญี่ปุ่นสำหรับผู้ชมวัยเด็ก อยู่ที่ 403 ล้านเยน ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2022 ลดลงจากปีก่อนหน้า 46.4% ขณะที่ ยอดขายอนิเมชั่นญี่ปุ่นสำหรับผู้ชมทั่วไป จากร้านเช่าวีดีโอ มีมูลค่า 904 ล้านเยน ลดลงจากปี 2021 อยู่ 27.9%

มูลเหตุที่ยอดขายแผ่นวีดีโอลดลงจากปีก่อน หลักๆก็มาจาก สถานการณ์การระบาดของ COVID-19 และจากการมาของหนังอนิเม Kimetsu no Yaiba – The Movie: Mugen Train / ดางพิฆาตอสูร เดอะ มูฟวี่ : ศึกรถไฟสู่นิรันดร์ ได้ช่วยเพิ่มยอดขายแผ่นอนิเมมากขึ้น เมื่อปี 2021

โดยยอดขายแผ่นวีดีโอรวมทุกประเภทของญี่ปุ่น อยู่ที่ 5.582 หมื่นล้านเยน ในปี 2022 ลดลงจากปี 2021 - 19.7% แบ่งออกเป็น ยอดขาย Blu-ray Discs 3.293 หมื่นล้านเยน และ แผ่น DVD อีก 2.289 หมื่นล้านเยน

 

แหล่งข่าว :  Animation Business Journal , Anime News Network


 


ผู้แต่ง ผ่าพิภพไททัน เผยเป็นแฟนตัวยงมังงะ Vinland Saga

Comic Natalie ได้ลงบทสัมภาษณ์ระหว่าง อ.Hajime Isayama ผู้แต่งมังงะ Attack on Titan ผ่าพิภพไททัน กับ อ.Makoto Yukimura ผู้แต่งมังงะ Vinland Saga โดยระหว่างการสัมภาษณ์ อ.Isayama ได้กล่าวชื่นชมผลงานการ์ตูนไวกิ้งของ อ.Yukimura ในแง่งานภาพ กับ พล็อตเรื่อง เช่นเดียวกันกับ อ.Yukimura ได้ชื่นชมผลงานมังงะไททันของ อ.Isayama ด้วย

ไฮไลท์บางส่วนของบทสัมภาษณ์ดังกล่าว :

- อ.Isayama รู้จักกับ Vinland Saga ครั้งแรก ผ่านอนิเมซีรี่ย์ของ Planetes ที่ดัดแปลงจากผลงานมังงะเรื่องก่อนหน้าของ อ.Yukimura

- อ.Yukimura ได้แรงบันดาลใจในการเขียน Vinland Saga เพราะเขาอยากสำรวจไอเดียเกี่ยวกับความรุนแรงของตัวเอง ผ่านมุมมองวัฒนธรรมก่อนคริสตกาล ที่เกิดความรุนแรงขึ้นทุกหนแห่ง

- อ.Isayama กล่าวถึง ประเด็นหลักๆในการสร้างสรรค์เรื่องราวของไททัน ในตอนที่เขาตัดสินใจหยุดควบคุมตัวละคร Eren ซึ่ง อ.Yukimura ก็เห็นด้วยในส่วนของประเด็น การจะเป็นนักเขียนการ์ตูนได้นั้น จะต้องเฝ้าดูตัวละครตั้งใจทำในสิ่งที่ตนต้องการ และ บางครั้ง ผู้เขียน จะต้องต่อสู้กับ ตัวละครที่ตัสเองสร้างขึ้นมาด้วย

- Thorfinn คือ ตัวละครที่ อ.Isayama ชื่นชอบที่สุดใน Vinland Saga ในแง่ความรู้สึก กับ มนุษยธรรม ของตัวละครนี้

- อ.Yukimura มองว่า อนิเมของ Vinland Saga ดีกว่า มังงะต้นฉบับ ซะอีก และแนะนำให้ทุกคนรับชมอนิเมของเรื่องนี้ ก่อนจะตัดสินใจซื้อมังงะ เขากล่าวว่า ผกก. กับ คนเขียนบท เข้าใจมังงะเรื่องนี้ได้ดีกว่าตัวเขา และ อนิเมนั้น ทำให้ปัญหาการเว้นจังหวะ ราบรื่นยิ่งขึ้น

- อ.ทั้งคู่ ต่างรู้สึกดีใจที่มังงะของพวกเขา มีการะแสตอบรับที่ดีเยี่ยมในต่างประเทศ ซึ่ง อ.Isayama เอง ก็เป็นแฟนผลงานต่างประเทศมากมาย โดยเขารู้สึกว่า เขาสามารถแบ่งปันแฟนด้อมของเขาไปทั่วโลกได้ อีกทั้ง อ.Isayama เผยว่า เขาชอบดูคลิปรีแอ็คชั่นของไททัน

- อ.Yukimura เผยว่า เป็น FC ของอนิเม My Dress-Up Darling หรือ หนุ่มเย็บผ้า กับ สาวนักคอสเพลย์ ขณะที่ อ. Isayama เพิ่งดูซีรี่ย์ Stranger Things บน Netflix จบไปหมาดๆ อีกทั้ง เขายังอยากรับชม ซีรี่ย์ The Boys กับ Obi-Wan ด้วย

- Vinland Saga มีการปรับเปลี่ยนขั้นตอนการทำงาน กลายเป็นดิจิตอลเต็มรูบแบบ ในช่วง COVID-19 ซึ่งในตอนนั้น อ.Yukimura กำลังทำงานตอนที่ 168-169 อยู่

- อ.Yukimura นับถือ อ.Isayama ที่เขียนไททันอย่างต่อเนื่อง ไม่หยุดเบรค ซึ่งเป็นสิ่งที่เขาไม่สามารถทำได้ ทั้งๆที่ Vinland Saga เผยแพร่เป็นรายเดือนแท้ๆ แต่เขากลับวาดได้แค่ 16 หน้าเท่านั้น เมื่อเดือนที่แล้ว ขณะที่ อ.Isayama ชื่นชม อ.Yukimura ในแง่ของงานภาพที่จัดทำออกมาอย่างละเมียด พิถีพิถัน รวมถึง การบอกใบ้เนื้อหาให้ผู้อ่านคาดเดาไปต่างๆนานา ซึ่ง อ.Isayama กล่าวอีกว่า การหยุดเบรค มันเป็นเรื่องสำคัญ ในการสร้างผลงานให้ออกมามีคุณภาพสูง


มังงะ Vinland Saga ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Afternoon ตั้งแต่ปี 2005 เป็นต้นมา โดยอนิเมซีซั่นแรกของเรื่องนี้ ออกอากาศเมื่อ ก.ค. 2019 และ เตรียมจะออกอากาศอนิเมซีซั่นที่ 2 ของเรื่องนี้ ในเดือน ม.ค. 2023

ขณะที่ มังงะ ผ่าพิภพไททัน ลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Bessatsu Shōnen Magazine ช่วงปี 2009-2021 ต่อมาถูกสร้างเป็นอนิเมทีวีซีรี่ย์ ทั้งหมด 4 ซีซั่น โดยอนิเมพาร์ทบทสรุป ของซีซั่นที่ 4 'Final Season' ของไททัน มีกำหนดออกอากาศ ในปี 2023



แหล่งข่าว :  Comic Natalie , Anime News Network




10 อันดับมังงะขายดีที่ญี่ปุ่น โดย Oricon : 15-21 ส.ค. 2022

(อันดับ / เรื่อง-เล่ม / ยอดขายประจำสัปดาห์)

01. Tokyo Revengers #29 (444,084 เล่ม)

02. Jujutsu Kaisen มหาเวทย์ผนึกมาร # 20 (149,928 เล่ม)

03. One Piece # 103 (108,873 เล่ม)

04. Uma Musume Cinderella Gray #8 (77,501 เล่ม)

05. Dungeon Meshi สูตรลับตำรับดันเจียน #12 (51,491 เล่ม)

06. Mokushiroku no Yonkishi กาลวิบัติ 4 อัศวิน #8 (47,170 เล่ม)

07. Gekkan Shoujo Nozaki-kun นักเขียนหน้าตาย นายโนซากิคุง #14 (42,470 เล่ม)

08. Bakemonogatari ปกรณัมของเหล่าภูต #18 (38,844 เล่ม)

09. Isekai Ojisan ยอดคุณน้าจากต่างโลก # 8 (36,296 เล่ม)

10. Megumi no Daigo - Kyuukoku no Orange #5 (30,449 เล่ม)


แหล่งข่าว : Oricon 's Weekly Comic Ranking

 


free hit counter javascript