บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 10-16 มกราคม 2565

 

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์กลับมาอีกครั้ง ที่เข้าสู่กลางเดือนแรกของปี 65 รู้สึกผ่านไปไวจริงๆ.....ท่ามกลาวสถานการณ์โรคระบาดของเราที่ยังวนเวียนยอดติดเชื้อรายวันที่ 7-8 พันคนต่อวัน ส่วนยอดผู้จากไป ก็เพิ่งต่ำกว่า 10 คน ในรอบหลายเดือน!!!!! แต่ที่หลายคนเดือดเนื้อร้อนใจมากกว่า เห็นจะเป็นเรื่องของข้าวของราคาแพง ทั้ง เนื้อหมู , ไก่ , เป็ด , ไข่ ยันรวมถึง แก๊ส , น้ำมันเชื้อเพลิง ที่ปรับตัวสูงขึ้น จนส่งผลต่ออาหารการกินตามร้านอาหาร ที่ต้องปรับราคาเพิ่มขึ้นไปด้วย ซึ่งใครที่คิดซื้อของไหว้เจ้าวันตรุษจีน คงต้องคิดหนักกันหน่อย แต่ที่แน่ๆ มาม่า ยังไม่มีการปรับราคาเพิ่ม!!! ......ถึงกระนั้น ก็ขอให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องรีบแก้ไขปัญหาปากท้องปชช.โดยเร็ว (ขอร้องเป็นล้านแปดครั้งแล้ว) ไม่ใช่มัวแต่ปกปิดความผิดพลาดของตัวเองอยู่อย่างนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโรคระบาดที่เกิดขึ้นกับหมู ซึ่งเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เนื้อหมูมีราคาสูงขึ้น แต่กลับคิดปกปิดแบบนี้ ...... ช่างน่าตำหนิติเตียนจริงๆ


สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook
หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ



New Release Comics of the Week : การทดสอบยังดำเนินต่อไป กับ MASHLE 6

การ์ตูนออกใหม่ ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มจาก :

MASHLE ศึกโลกเวทมนตร์คนพลังกล้าม เล่ม 6 มัชได้กลับบ้านที่ไม่ได้กลับมานานและใช้เวลาเพลิดเพลินกับเพื่อนๆอย่างเต็มที่ ระหว่างนั้นเหล่ามือสังหารก็มุ่งหน้าไปยังบ้านของมัชเพื่อสกัดไม่ให้เขาเข้าทดสอบคัดเลือก และเข้าปะทะกับ เรน หนึ่งในเทพประทานอย่าง ดุเดือด!! แล้วเรนก็แสดงพลังอันไร้ก้นบึ้งในฐานะเทพประทานออกมาให้เห็น ในที่สุด...!? ท่ามบรรยากาศอันตรายที่อบอวลตั้งแต่ก่อนเริ่มทดสอบจริงนี้ มัชจะพลิก ความเชื่อเดิมๆ ที่เคยมีมา และฟันฟ่าทุกสิ่งไปได้หรือไม่——!!

คดีประหลาดคนปีศาจ เล่ม 3 มิไฮ เพื่อนร่วมบ้านแสนประหลาดผู้นั้น แท้จริงเป็น "แวมไพร์" ผู้มีพละกำลังเหนือในุษย์ เป็นเผ่าพันธุ์ กึ่งอมตะไม่มีวันแก่ อีกทั้งยังมีนิสัยประหลาดไม่เหมือนใคร คาบาเนะ ชิกิ และอากิระ ทั้ง 3 คนจับพลัดจับผลูต้องมารับงาน เนื่องจากแผนการของมิไฮ ทว่า งานนี้กลับมีประเด็นยุ่งยากอยู่เล็กน้อย...

TO LOVE RU -วุ่นรักยัยต่างดาว- เล่ม 7 คนที่ฮารุนะชอบ คือ ...!? จากการขอร้องจากรุ่นน้อง ริโตะ เลยต้องไปถามเรื่องคนที่ฮารุนะชอบ ซึ่งคำตอบนั้นทำให้ใจเต้นตึกตัก นอกจากนี้มีเรื่องการเยี่ยมบ้านของทิคัง เรื่องวิญญาณโผล่มาในตึกโรงเรียนเก่า และดารประกาศผลโหวตความนิยม ทั้งหมดอยู่ใน เล่ม 7 นี้!!

Cardcaptor Sakura ภาค Clear Card เล่ม 9 ในชั่วโมงเยี่ยมชมการสอนของโรงเรียน ฟูจิทากะ นั้น มาเพื่อซากุระ ส่วนไคโตะมาเพื่ออากิโฮะ! แม้ซากุระและอากิโฮะจะดีใจที่มีเหล่าคนสำคัญคอยเฝ้ามอง แต่ไคโตะกลับมีเป้าหมายอื่นอยู่...เพราะเหตุใดซากุระจึงสร้างการ์ดโปร่งใสออกมา แล้วเป้าหมายที่แท้จริงของไคโตะที่มายังเมืองโทโมเอดะ คืออะไรกันแน่!?

 


อาลัย 'อาวัฒน์' ('ตาโต') นักเขียนการ์ตูนรุ่นเดอะ แห่ง 'ขายหัวเราะ'

ถือเป็นความสูญเสียครั้งใหญ่ที่เกิดขึ้นในวงการการ์ตูนไทย จากการที่ FB Page ของหนังสือการ์ตูนขายหัวเราะ ได้แจ้งข่าวว่า คุณวัฒนา เพ็ชรสุวรรณ หรือ อาวัฒน์ / ตาโต นักเขียนการ์ตูนรุ่นเดอะ จาก ขายหัวเราะ , เบบี้ ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ ในวัย 90 ปี ด้วยโรคชรา เมื่อวันที่ 11 ม.ค. 2022 ที่ผ่านมา และได้มีการประกอบพิธีกรรมทางศาสนา ในช่วงวันที่ 12-15 ม.ค. 2022

 

ข้อความแสดงความอาลัย อาวัฒน์ จาก FB Page ของ คุณเฟน สตูดิโอ นักเขียนการ์ตูนในสังกัด ขายหัวเราะ


อาวัฒน์ เกิดเมื่อวันที่ 3 ม.ค. พ.ศ. 2475 ณ จ.ราชบุรี แม้ว่าจะไม่ได้เรียนเกี่ยวกับด้านศิลปะการวาดภาพ แต่เขามีพรสวรรค์ พรแสวง และชื่นชอบในเรื่องของการวาดเขียนมาตั้งแต่เด็ก โดยมี “ประยูร จรรยาวงษ์” และ “พิมล กาฬสีห์” ผู้เขียนการ์ตูนชุด “ตุ๊กตา” เป็นแรงบันดาลใจสำคัญ ซึ่งอาวัฒน์ได้นำมาเป็นต้นแบบในการวาดการ์ตูนของเขา.....ในสมัยที่เคยทำงานวาดการ์ตูนเด็กอยู่ที่ “การ์ตูนหรรษา” อาวัฒน์ได้รับการทาบทามจาก “บก.วิธิต” แห่งสำนักพิมพ์บรรลือสาสน์ให้มาร่วมทำการ์ตูนเด็กที่ชื่อ “เบบี้” ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2504 จนลายเส้นของเจ้าตัวกลายเป็นที่รู้จักในวงกว้างในนามปากกา “ตาโต” หลังจากนั้นเขาก็เขียนการ์ตูนให้กับสำนักพิมพ์นี้ที่เดียวพร้อมทำหน้าที่ดูแลนิตยสาร “เบบี้” และเขียนปกนิตยสาร “ขายหัวเราะ” มาจนถึงปัจจุบัน

อนึ่ง จากมุกติดเกาะอันคลาสสิคของอาวัฒน์ที่หลายคนจดจำกันได้ดี ได้สร้างแรงบันดาลใจให้แก่ "เกาะขายหัวเราะ" สถานที่ท่องเที่ยวอันซีนแห่งใหม่ล่าสุดของ จ.ตราด ซึ่งลักษณะของเกาะดังกล่าว ก็เป็นเกาะขนาดเล็ก มีต้นไม้ต้นเดียว ใกล้เคียงกับเกาะของอาวัฒน์เลย!!!!




แหล่งข่าว :  FB Page - ขายหัวเราะ , FB Page - เฟน สตูดิโอ , Sarakadee Lite , MGR Online



"Spider-Man: No Way Home" พ่นใยเขี่ย "มหาเวทย์ฯ 0" ลงบัลลังก์ อันดับ 1 Box Office ญี่ปุ่น

Box Office ญี่ปุ่น ถือเป็นสังเวียนปราบเซียนของบรรดาหนังเมกะฮิตจากฝั่งฮอลลิวู้ดในช่วงพักหลัง เพราะ หนังฮอลลิวู้ดฟอร์มยักษ์ที่ว่าแน่ ก็ต้องพ่ายให้กับบรรดาหนังอนิเม หนัง live-action ญี่ปุ่น บน Box Office ญี่ปุ่น เป็นประจำ ซึ่งนานๆที (นับตั้งแต่หนังอนิเมชั่นภาคแรกของ Frozen) จะมีหนังฮอลลิวู้ดที่สามารถผงาดนำฝูง บน Box Office ญี่ปุ่น ได้ซักครั้ง

ล่าสุด Spider-Man: No Way Home หนังคนแสดงใหม่ล่าสุดของแฟรนไชส์ Spider-Man และเป็นหนังชุดที่ 3 ของ Spider-Man ในจักรวาล MCU (Marvel Cinematic Universe) และเป็นหนังชุดที่ 27 ของ MCU ได้เข้าฉายในญี่ปุ่นแล้ว เมื่อ 8 ม.ค. 2022 โดยสามารถทำรายได้สุดสัปดาห์แรกที่ 950 ล้านเยน จากยอดจำหน่ายตั๋ว 584,000 ใบ ซึ่งเป็นจำนวนรายได้มากพอที่จะครองอันดับ 1 บน Box Office ญี่ปุ่น ในช่วงสุดสัปดาห์ดังกล่าว (8-9 ม.ค. 2022) พร้อมกับเขี่ย JUJUTSU KAISEN 0 หนังอนิเมจากซีรี่ย์การ์ตูน มหาเวทย์ผนึกมาร ให้ลงจากอันดับ 1 บน Box Office ญี่ปุ่น หลังจากครองตำแหน่งดังกล่าวมานาน 2 สัปดาห์ติดต่อกัน โดย มหาเวทย์ฯ 0 สามารถทำรายได้ในช่วงสุดสัปดาห์ดังกล่าว ที่ 644 ล้านเยน จากยอดตั๋ว 449,000 ใบ รั้งอันดับ 2 บน Box Office สุดสัปดาห์ดังกล่าว

Spider-Man: No Way Home

 

จนถึงขณะนี้ มหาเวทย์ฯ 0 สามารถกวาดรายได้รวมกัน 8 พันล้านเยน จากยอดจำหน่ายตั๋วรวม 5.89 ล้านใบ นับตั้งแต่ฉายบนโรงวันแรก 24 ธ.ค. 2021 (รวบรวมสถิติ ถึงวันที่ 14 ม.ค. 2022) และจากรายได้รวมของหนังมหาเวทย์ฯ 0 ที่เกิดขึ้น ทำให้ตัวหนังรั้งอันดับ 75 หนังญี่ปุ่นรายได้สูงสุดตลอดกาล อย่างเป็นทางการ

แหล่งข่าว : Crunchyroll#1 , Crunchyroll#2




พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 ที่เกี่ยวพันกับสต๊าฟ Comiket 99 เพิ่มอีก 4 ราย

สืบเนื่องจากข่าวก่อนหน้านี้ ที่ระบุว่า งาน Comic Market / Comiket 99 ที่เพิ่งผ่านพ้นไปเมื่อ 30-31 ธ.ค. 2021 ที่ผ่านมา มีการตรวจพบว่า มีสต๊าฟงานดังกล่าวจำนวน 2 ราย มีผลตรวจโควิดเป็นบวก ซึ่งสร้างความหวั่นวิตกให้แก่ใครต่อใครมากมาย และเกรงว่า Comiket 99 มีโอกาสที่จะกลายเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ในการระบาดโควิดระลอกใหม่ของญี่ปุ่น ที่กำลังเกิดขึ้น ในขณะนี้

ล่าสุด ทางผู้จัด Comiket ได้อัพเดทข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับบุคคลผู้ที่ได้สัมผัสใกล้ชิดกับสต๊าฟ 2 รายข้างต้น ปรากฏว่า มีผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มเติมอีก 4 คน ทำให้ในขณะนี้ พบผู้ติดเชื้อโควิดจากเคส Comiket 99 จำนวนรวมกันทั้งสิ้น 6 คน ด้วยกัน

ผู้จัด Comiket ได้แจงไทม์ไลน์ที่เกิดขึ้น ระบุว่า วันที่ 29 ธ.ค. 2021 สต๊าฟ 2 คน ผู้ติดโควิด รวมถึง สต๊าฟ Comiket อีก 1 คน ที่มีผลตรวจเป็นลบ และคนอื่นๆ จำนวนรวมกัน 6 คน ได้รับประทานอาหารและดื่มร่วมกัน ก่อนที่ ในวันส่งท้ายปีเก่า 31 ธ.ค. 2021 สต๊าฟของงานทั้ง 3 ราย ได้มีการดื่มสังสรรค์กับคนอื่นๆ ที่ไม่ได้เป็นสต๊าฟของงานดังกล่าว อีก 8 คน ซึ่งใน 8 คนนี้ มีคนที่มีผลตรวจเชื้อโควิดเป็นบวก จำนวน 4 คน ประกอบด้วย ผู้เข้าชมงานดังกล่าว จำนวน 3 คน และมีอีก 1 คน ที่ไม่ได้เข้างาน Comiket ครั้งนี้ใดๆ อีกทั้ง ใน 8 คนนี้ มีอยู่ 2 คน ที่ได้ร่วมสังสรรค์ในวันที่ 29 ธ.ค. 2021 ด้วย แต่มีเพียง 1 คน จาก 2 คน ที่พบเชื้อเป็นบวก

โดย 3 ใน 4 คน ที่เพิ่งพบเชื้อโควิดจากเคสนี้ มีอาการเป็นไข้ เมื่อ 3 ม.ค. 2022 และมีผลเป็นบวกในช่วงวันที่ 4-5 ม.ค. 2022 ส่วนอีก 1 คน ไม่แสดงอาการใดๆ แต่ก็ปรากฏผลตรวจเป็นบวก เมื่อ 10 ม.ค. 2022

อย่างไรก็ตาม ทางผู้จัด Comiket กับ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ได้ออกมาสรุปว่า เคสที่เกิดขึ้นนี้ มีการแพร่ระบาดราวช่วงคืนวันที่ 31 ธ.ค. 2021 ซึ่งเป็นช่วงเวลาหลังจากจบงาน Comiket 99 ลง ในวันที่ 2 อีกทั้ง ในช่วงระยะเวลา 2 สัปดาห์ หลังผ่านพ้นงานดังกล่าว ไม่มีรายงานเคสผู้ติดเชื้ออื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับงานนี้ นอกเสียจาก 6 คนข้างต้น จนพอที่จะวางใจได้ว่า ไม่มีคลัสเตอร์ระบาดเกิดขึ้นในงาน Comiket 99 แต่อย่างใด

แหล่งข่าว :  Anime News Network



นักพากย์หนุ่ม Natsuki Hanae ถูกแยกกักตัวเดี่ยว หลังใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ COVID-19

COVID-19 ได้กลับมาระบาดในญี่ปุ่น ระลอกใหม่ และเช่นเคย ยังได้สร้างความปั่นป่วนไปทุกวงการอีกครา รวมถึงวงการบันเทิงที่ข้องเกี่ยวกับอนิเม-มังงะญี่ปุ่น ด้วย

ล่าสุด มีรายงานว่า Natsuki Hanae นักพากย์อนิเมหนุ่มคนดัง เจ้าของเสียงพากย์ Tanjiro Kamado จากเรื่อง Kimetsu no Yaiba ดาบพิฆาตอสูร ต้องแยกกักตัวเดี่ยว เพื่อสังเกตอาการของตัวเอง หลังจากที่เขาได้สัมผัสใกล้ชิดกับสต๊าฟรายหนึ่ง ที่ติดโควิด จากการที่สต๊าฟดังกล่าวมีผลตรวจ PCR test เป็นบวก เมื่อ 14 ม.ค. 2022

Hanae ได้เปิดเผยเพิ่มเติมบน twitter ส่วนตัวว่า เขาได้เช่าห้องที่เขาสามารถใช้ชีวิตเว้นระยะห่างจากครอบครัว และยังสามารถทำงานบันทึกเสียงพากย์ได้ ซึ่งในขณะนี้ เขายังไม่มีอาการป่วยแต่อย่างใด

และจากข้างต้น ส่งผลทำให้งานอีเว้นต์อนิเม The Duke of Death and His Maid หรือ คุณชายวิปริตกับเมดสาวรอบจัด ที่เขามีคิวจะปรากฏตัวในงานดังกล่าว ได้เลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด จากเดิมที่มีกำหนดจัดขึ้นวันที่ 15 ม.ค. 2022


จากเคสที่เกิดกับ Hanae แม้ว่า ตัวเขาจะยังไม่พบเชื้อโควิดใดๆ แต่สถานการณ์ในภาพรวมนั้น ก็เริ่มมีคนวงการนักพากย์ นักแสดง ในญี่ปุ่น ทยอยติดเชื้อนี้กันมากขึ้น ประกอบด้วย Junta Terashima นักพากย์หนุ่มจาก Inazuma Eleven GO, Boruto: Naruto Next Generations ถูกพบว่า ติดเชื้อโควิด เช่นเดียวกับ Haruka Kudō นักพากย์สาวจาก BanG Dream! ก็มีผลตรวจเชื้อเป็นบวก เช่นกัน

และที่อ่วมหนักสุด เห็นจะเป็นละครเวทีชุดที่ 2 ของ Sk8 the Infinity ได้ประกาศยกเลิกการแสดงจำนวน 7 รอบ ในช่วงวันที่ 15-18 ม.ค. 2022 เนื่องจากพบนักแสดงติดเชื้อโควิด จนไม่สามารถที่จะทำการแสดงในช่วงวันเวลาดังกล่าวได้ ซึ่งหากสถานการณ์กลับมาเป็นปกติ คาดว่า ละครเวทีดังกล่าว จะเปิดการแสดงอีกครั้ง ในวันที่ 20-24 ม.ค. 2022

แหล่งข่าว :  Anime News Network#




สึนามิเป็นเหตุ ....ตอนสุดท้ายของอนิเม World Trigger ซีซั่น 3 หยุดออกอากาศกลางคัน

Twitter หลักของ World Trigger อนิเมดัดแปลงจากผลงานมังงะแอ็คชั่นของ อ.Daisuke Ashihara ได้ออกมายืนยันว่า ตอนที่ 14 ตอนสุดท้ายของอนิเมทีวี ซีซั่น 3 ของ World Trigger ได้งดออกอากาศกลางคัน หลังจากฉายไปได้ 23 นาที เมื่อช่วงเวลา 1.53 น. ของวันที่ 16 ม.ค. 2022 อันเนื่องมาจากเกิดสึนามิเข้าพัดชายฝั่งภาคตะวันออกของญี่ปุ่น อันเป็นผลมาจากเกิดภูเขาไฟใต้น้ำ ณ บริเวณ ประเทศ ตองกา ที่ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของมหาสมุทรแปซิฟิก

ทางอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น ได้แจ้งเตือนประชาชนให้ระวังสึนามิ บริเวณเกาะอามามิ กับ เกาะโทคาระ ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของ จ.คาโงชิมะ รวมถึง ทางชายฝั่งตะวันออกของญี่ปุ่นทั้งหมด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สึนามิความสูง 3 เมตร ที่พัดเข้าชายฝั่ง จ.อิวาเตะ ทางภาคอีสานของญี่ปุ่น โดยมีรายงานว่า มีสึนามิความสูง 1.2 เมตร ได้เข้าพัดบริเวณเกาะอามามิ โอชิมะ เมื่อเวลา 23.55 น. ของวันที่ 15 ม.ค. 2022

และจากเหตุสึนามิดังกล่าว ทำให้ TV Asahi ช่องทีวีที่ออกอากาศอนิเมเรื่องนี้ จำเป็นต้องงดออกอากาศ เพื่อตัดไปรายงานข่าวเตือนภัยสึนามิแทน โดยตอนดังกล่าว มีกำหนดออกอากาศใหม่อีกครั้ง วันที่ 23 ม.ค. 2022 เวลา 01.30 น

แหล่งข่าว :  World Trigger 's Twitter , NHK , Anime News Network


หลีกทางให้ Kindaichi ม.ปลาย ..... Kindaichi 37 กับคดีฆาตกรรมปริศนา งดเขียนไม่มีกำหนด

อัพเดทจากข่าวเมื่อสัปดาห์ก่อน ที่ได้รายงานไปว่า มังงะ Kindaichi กับคดีฆาตกรรมปริศนา มีตอนใหม่ล่าสุด ซึ่งดำเนินเรื่องราวของ Kindaichi สมัย ม.ปลาย อีกครั้ง กับ คดีฆาตกรรมหมู่บ้านอีกา ( Yatagarasu-mura Satsujin Jiken) ที่เพิ่งลงตีพิมพ์ตอนแรกในนิตยสาร Evening ฉบับที่ 3 ที่ออกวางขายไป เมื่อวันที่ 11 ม.ค. 2022 และมีข่าวว่า อ.Fumiya Sato กับ อ. Seimaru Amagi จะเขียนตอนใหม่ของ Kindaichi ม.ปลาย ชุดนี้ ควบคู่ไปกับ มังงะ Kindaichi 37 กับคดีฆาตกรรมปริศนา ที่นำเสนอเรื่องราวของ การไขคดีฆาตกรรมของ Kindaichi เวอร์ชั่นหนุ่มใหญ่วัยทำงาน เป็นหลักนั้น

ล่าสุด ดูเหมือนว่า การเขียนมังงะ Kindaichi ทั้ง 2 ภาค ควบคู่กันไปนั้น ดูจะหนักเกินไปสำหรับนักเขียนคู่นี้ เมื่อ Evening ฉบับดังกล่าว ได้แจ้งว่า Kindaichi 37 จะงดเขียนยาวอย่างไม่มีกำหนด อย่างไรก็ตาม นักสืบหนุ่มหางม้าตัวซวยในตำนานผู้นี้ ก็กำลังจะมีประกาศสำคัญ ใน Evening ฉบับหน้า ที่จะวางขาย วันที่ 25 ม.ค. 2022 นี้ ด้วย

นอกจากตอนใหม่ของ Kindaichi เวอร์ชั่น ม.ปลาย แล้ว Kindaichi ยังมีมังงะภาคแยกชุดใหม่ กับ Kinnyaichi Shonen no Jikenbo ซึ่งเป็นการ์ตูนแก๊ก ที่นำเสนอเรื่องราวของ Kindaichi ที่กลับกลายเป็นแมว โดยเพิ่งตีพิมพ์ตอนแรกไป ใน Evening ฉบับวันที่ 28 ธ.ค. 2021 นี้เอง

แหล่งข่าว : Anime News Network


มังงะ 'ถ้านอนไม่หลับไปนับดาวกันไหม' ประกาศโปรเจ็คอนิเมทีวี & หนังคนแสดง

Kimi wa Houkago Insomnia มังงะแนวโรแมนติควัยรุ่นชวนดูดาวบนฟ้า ของ อ.Makoto Ojiro ที่มีชื่อภาษาไทยของ สนพ.เนชั่นฯ บ้านเรา (ภายใต้แบรนด์ NED Pastel) คือ 'ถ้านอนไม่หลับไปนับดาวกันไหม' ได้มีการประกาศโปรเจ็คใหญ่ จำนวน 2 โปรเจ็ค ซึ่งประกอบด้วย อนิเมทีวี และ หนังคนแสดง

มังงะดังกล่าว ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Big Comic Spirits เมื่อ พ.ค. 2019 เป็นต้นมา เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในชมรมดาราศาสตร์ของโรงเรียน เมื่อมีสมาชิกคนนึงของชมรม เสียชีวิต นำไปสู่ข่าวลือเกี่ยวกับผีที่คอยสิงสถิตในชมรมแห่งนี้ จนกระทั่งมีหนุ่มสาววัยเรียนคู่หนึ่ง ประกอบด้วย Ganta Nakami หนุ่มผู้มีอาการนอนไม่หลับ กับ Isaki Magari สาวแสนเรื่อยเปื่อย ได้มาพบเจอกันที่หอดูดาวร้างของชมรมดาราศาสตร์ ที่ต่อมากลายเป็นสถานที่การหล่อหลอมมิตรภาพระหว่างกันของหนุ่มสาวคู่นี้

Kimi wa Houkago Insomnia

แหล่งข่าว : Comic Natalie , MAL


สวนทางกับ 'ชนาธิป' .... SEGA เตรียมเปิดสตูดิโอพัฒนา-แก้บั๊ก เกม ที่ซัปโปโร

ในขณะที่ เจ-ชนาธิป สรงกระสินธ์ ยอดนักเตะทีมชาติไทย ได้ย้ายต้นสังกัด จาก Hokkaido Consadole Sapporo ไปเล่นให้กับ Kawasaki Frontale แชมป์ฟุตบอลเจลีก ฤดูกาลล่าสุดแล้วนั้น

ขณะเดียวกัน SEGA บริษัทผู้พัฒนาเกมวีดีโอรายใหญ่ของญี่ปุ่น กลับเดินสวนทางกันไป ด้วยการเตรียมที่จะตั้งสตูดิโอสาขาใหม่ ณ เมืองซัปโปโร บนเกาะฮ็อกไกโด กับ SEGA Sapporo Studio โดยจะเป็นสตูดิโอที่เน้นในเรื่องของคุณภาพในการพัฒนาเกม ในช่วงเวลาความก้าวหน้าอย่างรวดเร็วของการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล โดยเน้นนักในเรื่องของการแก้บั๊ก และ คอยซัพพอร์ตสตูดิโออื่นๆ ในการพัฒนาเกมวีดีโอ รวมถึง เป็นศูนย์กลางของการออกแบบและโปรแกรมมิ่ง ซึ่งจะว่าจ้างบุคลากรท้องถิ่นผู้มีทักษะความสามารถมาทำงานร่วมกับพนักงานปัจจุบันของ SEGA ที่โยกย้ายมาทำงานที่ซัปโปโร

Takaya Segawa โปรดิวเซอร์ผู้อยู่เบื้องหลัง SEGA นับตั้งแต่ยุค 90 และเป็นผู้กำกับเกมซีรี่ย์ Greatest Nine และเป็นกราฟิกดีไซเนอร์ให้กับเกม Dr. Robotnik's Mean Bean Machine รับหน้าที่บริหารสตูดิโอแห่งใหม่นี้ .... อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการประกาศโปรเจ็คเกมใหม่ที่พัฒนาขึ้นโดยสตูดิโอแห่งนี้ แต่อย่างใด

แหล่งข่าว : SEGA , Crunchyroll



มังงะ Darwin's Game เข้าสู่ไคลแมกซ์

ฉบับรวมเล่มที่ 25 ของ Darwin's Game มังงะแนวเซอร์ไววัลของ FLIPFLOPs ที่วางขายไปเมื่อ 7 ม.ค. 2022 ได้เปิดเผยว่า มังงะเรื่องนี้ได้เข้าสู่ไคลแมกซ์แล้ว อีกทั้ง FLIPFLOPs กำลังจะเขียนมังงะภาคแยกชุดใหม่ของเรื่องนี้ ที่จะนำเสนอเรื่องราวของตัวละคร Rein Kashiwagi / Rain

มังงะดังกล่าว ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Bessatsu Shōnen Champion ตั้งแต่ ธ.ค. 2012 เป็นต้นมา นำเสนอเรื่องราวของ Kaname Sudō หนุ่ม ม.ปลาย ผู้ซึ่งเข้าร่วมเล่น "Darwin's Game" แอพเกมที่ต้องเสี่ยงชีวิตความเป็นและความตายของผู้เล่น

โดยทีมงานของ FLIPFLOPs ประกอบด้วย Shū Miyama (หรือ Ginko) เป็นผู้แต่งเรื่อง และ Yuki Takahata เป็นผู้วาดภาพ ซึ่งมังงะเรื่องนี้เข้าสู่บทสุดท้าย เมื่อ ม.ค. 2020 และ "อีเว้นต์สุดท้าย" ของมังงะเรื่องนี้ ปรากฏในฉบับรวมเล่มที่ 22 ที่วางขายไปเมื่อ ธ.ค. 2020 อีกทั้งเรื่องนี้มีนิยาย ที่นำเสนอเนื้อหาที่เกิดขึ้นก่อนภาคหลัก เมื่อ ม.ค. 2020

ต่อมาเรื่องนี้ถูกสร้างเป็นอนิเมทีวี เมื่อปี 2020

แหล่งข่าว :  Anime News Network


  

เจ้าสาวผมเป็นแฝดห้า จะมีการเขียนในฉบับนิยาย วางขาย มี.ค. 2022

สนพ. Kodansha ได้เปิดเผยว่า Gotōbun no Hanayome หรือ เจ้าสาวผมเป็นแฝดห้า ผลงานมังงะแนวโรแมนติคคอเมดี้เรื่องดังของ อ.Negi Haruba กำลังจะถูกเขียนในรูปแบบนิยายซีรี่ย์ โดย Mika Toyoda ซึ่งเล่มแรกของแฝดห้าในฉบับนิยาย จะวางจำหน่ายในญี่ปุ่น วันที่ 31 มี.ค. 2022 อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการเปิดเผยเรื่องราวในเวอร์ชั่นนิยายแต่อย่างใด

เจ้าสาวผมเป็นแฝดห้า ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Shōnen Magazine ช่วงปี 2017-2020 เป็นเรื่องราวของ Futaro หนุ่ม ม.ปลาย ผู้มารับจ๊อบเป็นติวเตอร์ให้แก่ สาวๆพี่น้องฝาแฝดทั้ง 5 ของบ้าน Nakano ซึ่งแต่ละคนนั้น ต่างมีผลการเรียนที่ย่ำแย่อย่างหนัก โดยความสัมพันธ์ ระหว่าง Futaro และ 5 สาวฝาแฝดนี้ ก็ได้พัฒนามากขึ้นเป็นลำดับๆ นำไปสู่ปริศนาที่ว่า ใครคือเจ้าสาวตัวจริงของ Futaro ในท้ายที่สุด

ต่อมา ถูกสร้างเป็นอนิเมทีวี 2 ซีซั่น เมื่อ ม.ค. 2019 กับ ม.ค. 2021 รวมถึง กำลังจะมีอนิเมจอเงิน ที่นำเสนอเรื่องราวช่วงสุดท้ายของเรื่องนี้ เข้าฉายบนโรงที่ญี่ปุ่น เดือน พ.ค. 2022 นี้

Go Toubun no Hanayome

แหล่งข่าว :  Kodansha , Anime News Network



จ.ทตโตริ เตรียมจัดอีเว้นต์ใหญ่ ฉลองวันเกิด 100 ปี ของ Shigeru Mizuki ผู้แต่งมังงะ GeGeGe no Kitaro

อ.Shigeru Mizuki ผู้แต่งมังงะ GeGeGe no Kitaro ผู้ล่วงลับ กำลังจะได้รับการฉลองวันเกิด ครบรอบ 100 ปี โดย จ.ทตโตริ บ้านเกิดของเขา กับงานอีเว้นต์ใหญ่ที่มีชื่อว่า "Manga Kingdom Tottori: Shigeru Mizuki 100th Birthday Festival" (อาณาจักรมังงะทตโตริ : เทศกาลฉลองวันเกิด 100 ปี Shigeru Mizuki ) ในวันที่ 6 มี.ค. 2022 นี้

งานอีเว้นต์ดังกล่าว มีกิจกรรมต่างๆมากมาย ประกอบด้วย :

- เปิดตัวโปรเจ็คครบรอบ 100 ปี ของ อ.Mizuki ที่มีข่าวออกมาก่อนหน้านี้ อาทิ หนังอนิเมใหม่ของ Kitaro , ละครเวทีชุดใหม่ของ Kitaro และ อนิเมทีวีเวอร์ชั่นใหม่ของ Akuma-kun ซึ่งเป็นหนึ่งในผลงานมังงะของ อ.Mizuki

- ช่วงพูดคุยกับ Hiromi Konno กับ Umeka Shoji ผู้พากย์เสียงเป็น Neko Musume ในอนิเม Kitaro ซีซั่นที่ 5 และ 6 ตามลำดับ

- ช่วงการสัมภาษณ์พูดคุยกับ สมาชิกครอบครัวของ อ.Mizuki ซึ่งประกอบด้วย Nunoe Mura (ภรรยา), Naoko Haraguchi (ลูกสาวคนโต) และ Etsuko Mura (ลูกสาวคนที่สอง) ที่จะมาเปิดเผยเรื่องราวชีวิตของ อ.Mizuki ที่ไม่มีใครรู้มาก่อน นอกจากสมาชิกในครอบครัวของเขา

อ.Mizuki เกิดเมื่อวันที่ 8 มี.ค. 1922 ณ เมือง ซาไกมินาโตะ จ.ทตโตริ มีชื่อเสียงในฐานะผู้สร้างสรรค์ผลงานมังงะแนวเขย่าขวัญ แนวภูตผีปีศาจพื้นบ้านญี่ปุ่น มากมาย อาทิ Gegege no Kitaro, Kappa no Sanpei, Akuma-kun ฯลฯ

แหล่งข่าว และ รูปภาพ :  Crunchyroll



Gunma TV งดออกอากาศตอนที่ 11 ของอนิเม Gunma-chan เนื่องจาก มีเนื้อหาเข้าข่ายชี้นำการพนัน

Gunma-chan อนิเมน่ารักๆที่นำเสนอเรื่องราวของตัวละครมาสค็อตชื่อเดียวกัน ประจำ จ. กุนมะ ของญี่ปุ่น ได้ถูกทางสถานีโทรทัศน์ Gunma TV ระงับออกอากาศ ตอนที่ 11 ของเรื่องนี้ ที่เดิมมีกำหนดออกอากาศในวันที่ 12 ธ.ค. 2021 เนื่องจากตอนดังกล่าว มีการนำเสนอเนื้อหาที่เป็นการชี้นำพฤติกรรมการพนัน ซึ่งไม่เหมาะสมสำหรับผู้ชมวัยเด็ก ที่ถือเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของอนิเมดังกล่าว

ตอนดังกล่าว เป็นเรื่องราวของการแข่งเรือ ซึ่งมีการเดิมพันด้วยเงินจำนวนมาก ซะจนผู้แพ้ มีเงินไม่เพียงพอต่อการโดยสารรถไฟกลับบ้าน แต่ถึงกระนั้น ก่อนหน้านี้ เมื่อ ต.ค. 2021 ทาง BPO องค์กรด้านจริยธรรมรายการโทรทัศน์ของญี่ปุ่น ได้ร้องเรียนเกี่ยวกับเนื้อหาของอนิเมเรื่องนี้ ที่มีการนำเสนอเนื้อหาการแข่งขันปั่นจักรยาน ที่มีการพนันเข้ามาเกี่ยวข้อง ด้วยเช่นกัน
(แม้ว่า การปั่นจักรยาน , การแข่งม้า และ การแข่งเรือ ถือเป็นการพนันที่ถูกกฎหมายในญี่ปุ่น ก็ตาม)

โดย Ichita Yamamoto ผู้ว่าฯ จ.กุนมะ ได้กล่าวถึงประเด็นที่เกิดขึ้น เมื่อ 28 ธ.ค. 2021 ว่า ทางผู้บริหาร Gunma TV คงไม่เคยรับชมอนิเมเรื่องใดๆ แม้แต่ One Piece หรือ Kimetsu no Yaiba ก็เลยไม่ได้รับรู้ถึงความสมดุลระหว่างกระแสนิยม กับ ความเย้ายวนใจ ที่แฝงในอนิเม ดีไม่ดี อาจไม่ได้พิจารณาอะไรใดๆเลย เหมือนกับปล่อยให้แสดงเสรีภาพในการแสดงออกกันอย่างเต็มที่ โดยไม่กลั่นกรองใดๆ

แม้ว่าอนิเมตอนดังกล่าว จะไม่ได้ออกอากาศทาง Gunma TV แต่ สถานีโทรทัศน์ช่องอื่นๆที่ออกอากาศเรื่องนี้ ยังคงออกอากาศตอนดังกล่าว ตามปกติ

แหล่งข่าว :  Asahi Shimbun , Sora News 24 , Anime News Network



Tsutomu Nihei กับ Polygon Pictures ผนึกกำลังผุดโปรเจ็คอนิเมใหม่ ปี 2022

Fuji TV's +Ultra รายการอนิเมทางช่อง Fuji TV ได้เปิดเผยไลน์อัพอนิเมที่จะออกอากาศในปี 2022 ของพวกเขา ทางแชนแนล Crunchyroll Extras บน Youtube เมื่อ 20 ม.ค. 2022 โดยหนึ่งในอนิเมใหม่ของช่องดังกล่าวนั้น รวมไปถึง โปรเจ็คอนิเมใหม่ (ไม่ระบุชื่อ) ที่เป็นการผนึกกำลังกันอีกครั้ง ระหว่าง Polygon Pictures กับ Tsutomu Nihei ผู้แต่งมังงะ BLAME! กับ Knights of Sidonia (อัศวินอวกาศ) แล้วก็ อนิเมออริจินอล Estab-Life โดย ผกก.Goro Taniguchi (Code Geass, Planetes, Back Arrow)

อนึ่ง Fuji TV's +Ultra เป็นช่วงรายการอนิเมน้องสาวของ Noitamina ต่างกันตรงที่ +Ultra จะเน้นออกอากาศอนิเมที่เข้าถึงกลุ่มผู้ชมทั่วโลก ผ่านการสตรีมมิ่ง ส่วน Noitamina เน้นออกอากาศอนิเมเจาะกลุ่มผู้ชมในญี่ปุ่น อย่างเดียว

แหล่งข่าว : Mantan Web , Anime News Network



เหตุผลที่ มังงะ-ไลท์โนเวล ขาดแคลน ตัวละครขี้เหร่ โดย Takenoko

คงเป็นคำถามที่บรรดานักอ่านมังงะ - ไลท์โนเวลญี่ปุ่น คาใจกันมานาน เกี่ยวกับบรรดาตัวละครที่ปรากฏในสื่อเหล่านี้ เหตุไฉนถึงไม่ค่อยพบเจอตัวละครที่มีหน้าตาขี้เหร่สุดๆ มีแต่พบเจอตัวละครที่มีรูปโฉมดูดีทั้งนั้น ซึ่ง Takenoko นักเขียนไลท์โนเวล จากเรื่อง Genocide Online: Gokuaku Reijō no Play Nikki ("Genocide Online: The Heinous Lady's Play Log") ได้ออกมาทวีตชี้แจงแถลงไขเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว

Takenoko เน้นย้ำว่า ประเด็นที่เกิดขึ้นนี้ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับสกิลด้านศิลปะ แม้ว่าในโลกของศิลปินนักวาด และ นักเขียนมังงะ นั้น ต่างเต็มไปด้วยศิลปินผู้สามารถวาดตัวละครที่เรียบๆ ไม่ดึงดูด แทบทั้งนั้น แต่การวาดคนแก่ คนชรา และ คนขี้เหร่ นั้น ต้องใช้ลายเส้นในการวาดมาก อีกทั้ง ยังมีเหตุผลหลักอื่นๆ ที่บรรดาศิลปิน ไม่ค่อยที่จะวาดตัวละครขี้เหร่เหล่านี้ ปรากฏตัวบ่อยๆ นั่นเพราะ พวกเขาไม่ต้องการทำอะไรที่พวกเขามองว่ามันเรียบเกินไป เช่นกัน ซึ่งเขายังอธิบายเพิ่มเติมว่า การวาดผลงาน "อัปลักษณ์" ที่ต้องเน้นความเรียบง่ายและความสวยงาม พร้อมกับการรักษาเทคนิคพื้นฐานทางศิลปะ มันจึงกลายเป็นเรื่องยากและใช้เวลานานมากกว่าที่คิด

จากนั้น เขาก็ได้กล่าวถึงการวาดตัวละครที่มีรูปร่างอ้วนท้วม โดยอธิบายว่า ถึงแม้จะนำเสนอรูปลักษณ์ของตัวละครเหล่านี้ให้เข้าใจได้ง่าย ด้วยการเพิ่มก้อนเนื้อไปที่บริเวณขากรรไกรของตัวละครเหล่านี้ เข้าไป แต่ก็ยังคงต้องเน้นหลักการความเรียบง่าย ที่ทำให้ตัวละครเหล่านี้มีความดึงดูดขึ้น มากกว่า การวาดภาพแบบสมจริง ซึ่งวิธีที่จะนำเสนอความแต่งต่างกันระหว่างตัวละครอย่างง่ายที่สุด ก็คือ ไปโฟกัสที่ เสื้อผ้า และ พร็อพ เป็นหลักซะ แทนที่จะให้ความสำคัญเกี่ยวกับรูปร่าง และ ลักษณะที่ปรากฏ

แหล่งข่าว : Otakomu , Anime News Network



โปรดิวเซอร์อนิเม Masuo Ueda เปิดประเด็นปัญหา ความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ในวงการอนิเม

ประเด็นปัญหาอันคาราคาซังในอุตสาหกรรมอนิเมญี่ปุ่น ยังคงมีคนมาเปิดอยู่อย่างเนืองๆ......ล่าสุด Masuo Ueda โปรดิวเซอร์อนิเม ประสบการณ์สูง ผู้เคยทำงานให้กับสตูดิโอ Sunrise , Aniplex และ เคยดำรงตำแหน่งประธานกับ CEO ของสตูดิโอ A-1 Pictures ได้ออกมาพูดคุยเกี่ยวกับประเด็นปัญหาที่เกิดขึ้นในวงการอนิเม บนช่อง Youtube ของ Terumi Nishii คนออกแบบตัวละครจากอนิเม JoJo's Bizarre Adventure: Diamond Is Unbreakable และ Knights of the Zodiac: Saint Seiya

Ueda ได้อธิบายว่า ในอุตสาหกรรมอนิเม ได้พึ่งพาแรงงานฟรีแลนเซอร์อย่างหนัก ซึงทำให้ยากต่อการรวมตัวกันเป็นหนึ่ง แม้ว่าทาง Toei Dо̄ga (ปัจจุบัน Toei Animation) ได้จัดตั้งสหภาพแรงงาน และ อดีตสตูดิโอ Mushi Productions เคยว่าจ้างพนักงานประมาณ 250 คน เช่นกัน เนื่องจากสภาพการเงินที่เกิดขึ้นในอุตสาหกรรมอนิเม ที่มีการลดขนาดอย่างต่อเนื่องมาหลายปี ทำให้กลายเป็นเรื่องยากสำหรับสตูดิโออนิเมสมัยใหม่ ที่จะกลายสภาพเป็นบริษัทขนาดใหญ่ โดยบางสตูดิโอ เช่น A-1 Pictures กับ CloverWorks นั้น ยังคงอยู่ ในฐานะของบริษัทย่อยของกลุ่มบริษัทใหญ่อีกที ซึ่งมีปรัชญาการบริหารงานที่ต่างไปจากสตูดิโอขนาดใหญ่เก่าแก่ หลายแห่ง

เนื่องจากการขาดมาตรฐานที่เป็นหนึ่งเดียวกัน และ สตูดิโออนิเม ไม่ได้ควบคุมงบโปรดักชั่นอย่างเต็มที่ จึงเป็นการยากมากๆ ที่สตูฯเหล่านี้ จะยินยอมรายได้ขั้นต่ำที่อนิเมเตอร์ ร้องขอมา เขากล่าวอีกว่า แม้ว่ากลุ่มอนิเมเตอร์ จะต้องตัดสินใจเลือกจำนวนใดจำนวนหนึ่ง ซึ่งไม่ใช่เรื่องยากของบริษัทในการค้นหาอนิเมเตอร์ผู้ที่ยินยอมรับค่าจ้างที่น้อยลงไป อีกทั้ง อนิเมเตอร์ประสบการณ์สูง ต่างมีความทรงจำเกี่ยวกับความล้มเหลวของสมาคมผู้สร้างอนิเมชั่นญี่ปุ่น (JAniCA) ในการผลักดันนโยบายปกป้องแรงงาน และ ทำให้พวกเขาเหล่านั้นมองโลกในแง่ร้ายตามๆกันไป ซึ่ง Ueda กับ Nishii ต่างเห็นพ้องต้องกันว่า ควรที่จะไม่แยแสในหมู่คนทำงานอนิเมเตอร์ แม้ว่าจะมีข้อตกลงกันอย่างกว้างขวางว่า ค่าจ้างควรสูงเกินกว่าเพดาน

ในทางกลับกัน Ueda ยังได้หยิบยกเอา กลุ่มนักพากย์ และ นักเขียนบท ที่ประสบความสำเร็จในการรวมตัวเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน เขาแย้งว่า แทนที่จะพยายามต้อนฝูงแมวกับกลุ่มอนิเมเตอร์ทั่วไป มันจะเป็นประโยชน์และเป็นไปได้มากกว่า สำหรับผกก.อนิเมชั่น ที่จะแนบชื่อของพวกเขา กับกลุ่มที่จะเจรจา ในนามของพวกเขาโดยเฉพาะ โดยผกก.อนิเมชั่น และ นักออกแบบตัวละคร มักเป็นแกนนำในทีมผู้ผลิต และ ความพยายามของพวกเขาเหล่านี้ สามารถทำ หรือ หยุด โชว์ เช่นกัน ซึ่งพวกเขาต่างมีตำแหน่งที่มีอำนาจในการต่อรองมากกว่า อนิเมเตอร์ แต่ถึงกระนั้น พวกเขาเหล่านี้ต่างคุ้นเคยกับการทำงานร่วมกับ key animators และ in-between animators ด้วย ซึ่งการจัดทำสหภาพของผกก.อนิเมชั่น ควรที่จะทำเป็นสเต็ปแรก สู่การสร้างกลุ่มงานที่จะสนับสนุนสิทธิของอนิเมเตอร์ทุกคน

ปัจจุบัน Ueda ดำรงตำแหน่งตัวแทนผู้บริหาร และ โปรดิวเซอร์ฝ่ายวางแผน ให้กับ Skyfall, LLC.

แหล่งข่าว : Anime News Network



บก. Shueisha แจงเหตุผลเลือก Manga Plus เป็นช่องทางหลัก ในการเผยแพร่มังงะไปยังต่างประเทศ

Yūta Momiyama บก.ของสนพ. Shueisha ผู้รับหน้าที่ดูแลแอพ Shonen Jump+ กับ MANGA Plus ได้อธิบายถึงเหตุผลที่บก.ของ Jump+ ได้เผยแพร่ผลงานมังงะไปยังต่างประเทศ ผ่านบริการ MANGA Plus เป็นหลัก

แรกสุด เขาอธิบายว่า เป็นเรื่องปกติสำหรับสนพ. ที่จะขายสิทธิ์ในการเผยแพร่ต่างประเทศ ให้กับบริษัทต่างประเทศ ผ่านทางแผนกลิขสิทธิ์ต่างประเทศ และระบบนี้ยังคงให้ผลลัพธ์ที่ดี อย่างไรก็ตาม MANGA Plus นั้นบริหารงานโดย Shueisha โดยตรง เนื่องจาก Momiyama ต้องการให้มันเป็นส่วนสำคัญของแนวทางบรรณาธิการของนิตยสาร Shonen Jump

โดยบทบาทหลักๆของนิตยสารมังงะนั้น ก็คือการส่งมังงะที่สดใหม่และน่าสนใจ ออกสู่สายตาชาวโลก เพื่อที่จะดำเนินการได้ตามเป้า ทาง Jump จึงได้ใช้แบบสอบถาม และฟีดแบ็คของนักอ่าน เข้าไปด้วย ด้วยข้อมูลที่พวกเขาได้รับจาก MANGA Plus ทางกองบก.สามารถรับรู้ถึงการตอบรับจากนักอ่านต่างประเทศ จากเรื่องที่เพิ่งตีพิมพ์ใหม่ๆได้ และเพราะตลาดต่างประเทศมีความสำคัญอย่างยิ่ง สำหรับวงการอนิเม ข้อมูลของ MANGA Plus จึงได้ถูกนำไปใช้ในการพิจารณาตัดสินใจผลงานมังงะที่จะได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเม

Momiyama คาดการณ์ว่า ตลาดมังงะต่างประเทศ จะมีความสำคัญมากขึ้นในอนาคต โดยปัจจุบัน MANGA Plus มีผู้ใช้บริการ 5 ล้านคนต่อเดือน ซึ่งเขายังได้อ้างอิงรายงานของสนพ. Kodansha ที่ระบุว่า 20% ของยอดขายมังงะในตอนนี้นั้น มาจากต่างประเทศ ในส่วนของสนพ. Shueisha ของเขา เขาทราบมาว่า ยอดขายมังงะในต่างประเทศเพิ่มเป็น 2 เท่า ในปี 2021

จากนั้น เขาได้กล่าวถึงความนิยมของมังงะ Kaiju No. 8 ซึ่งเล่มแรกของเรื่องนี้ สามารถขายได้ 250,000 เล่ม ในฝรั่งเศส แม้ว่า ราคาที่วางจำหน่ายต่อเล่มในแดนน้ำหอม จะสูงกว่า ญี่ปุ่น ก็ตาม และเขายังคาดการณ์ปิดท้ายว่า อัตราส่วน ของ ยอดขายมังงะในญี่ปุ่น กับ นอกญี่ปุ่น จะออกมาเท่ากัน ภายในระยะเวลา 10 ปี

MANGA Plus เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการทั่วโลกเมื่อ ม.ค. 2019 ปัจจุบัน สามารถเลือกอ่านมังงะที่แปลเป็นภาษาอื่นๆ ได้นอกเหนือจากภาษาอังกฤษ โดยที่ไม่มีการล็อคโซนใดๆ

แหล่งข่าว : Yūta Momiyama - Note.com Account , Anime News Network



10 อันดับมังงะขายดีที่ญี่ปุ่น โดย Oricon : 3-9 ม.ค. 2022

(อันดับ / เรื่อง-เล่ม / ยอดขายประจำสัปดาห์)

01. Jujutsu Kaisen มหาเวทย์ผนึกมาร #18 (255,961 เล่ม)

02. Dr.Stone #24 (131,933 เล่ม)

03. Black Clover #31 (94,977 เล่ม)

04. Jujutsu Kaisen มหาเวทย์ผนึกมาร #17 (81,316 เล่ม)

05. BORUTO - NARUTO NEXT GENERATIONS #16 (73,406 เล่ม)

06. Ao no Hako / Blue Box #3 (73,171 เล่ม)

07. MF Ghost #13 (59,532 เล่ม)

08. Jujutsu Kaisen มหาเวทย์ผนึกมาร โรงเรียนเฉพาะทางไสยศาสตร์นครโตเกียว #0 (59,258 เล่ม)

09. Kinnikuman #77 (59,060 เล่ม)

10. Tokyo Revengers #25 (57,338 เล่ม)


แหล่งข่าว : Oricon 's Weekly Comic Ranking

 


free hit counter javascript