บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์กลับมาอีกครั้ง ......กับไฮไลต์ข่าวสารบ้านเมืองรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็คงหนีไม่พ้น การที่ลุงนายกประกาศกร้าวว่า จะเปิดประเทศ ในเดือนหน้า ซึ่งก็เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันสนั่น ซึ่งก็มีอยู่หลากหลายมุมมอง ขึ้นอยู่กับแต่ละคน แต่ก็คงปฏิเสธไม่ได้เลยว่า หากเลือกที่จะปิดประเทศต่อไป ก็คงจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจในภาพรวม แต่ในขณะเดียวกัน หากตัดสินใจเปิดประเทศ ทั้งๆที่เรายังขาดความพร้อมบางอย่าง ก็อาจส่งผลในเรื่องของโรคระบาด ที่อาจมีการระบาดระลอกใหม่ เช่นกัน .... จะยังไงก็เถอะ ถึงตรงนี้แล้ว ถ้าไม่อยากให้เสียหายไปมากกว่านี้ ก็ขอให้บรรดาผู้เกี่ยวข้อง รวมถึง เราๆท่านๆ ต้องระมัดระวังตัวเองกันต่อไป ส่วนผู้หลักผู้ใหญ่บ้านเมือง ก็ควรเพิ่มความรอบคอบในด้านต่างๆ ที่จะไม่สร้างปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อปชช. เช่นกัน (รวมถึง การกระจายวัคซีน ที่แว่วๆว่า Modena โดนเลื่อนอีกแล้ว......)
สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook
หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ
การ์ตูนออกใหม่ ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มจาก :
Chainsaw Man เล่ม 11 กับการปิดฉากภาคแรกของวีรบุรุษมนุษย์เลื่อยสุดแนว ที่เพิ่งคว้ารางวัลมังงะยอดเยี่ยม ที่อเมริกาไป ไม่นาน ......การควบคุมของมาคิมะที่โหดร้าย ไร้ความปรานีไล่ต้อนเด็นจิ!! หัวใจตีบตันไปด้วยของห่วยๆ เพราะโดนช่วงชิงสิ่งสำคัญไปจนหมดสิ้น---- ตอนนั้นเองที่เสียงเรียก "เซนซอว์แมน" ดังก้องขึ้นในหูของเด็นจิ...!! เด็นจิและมาคิมะต่างฆ่ากันบนพื้นที่ร้างที่เต็มไปด้วยเลือด สุดปลาย "ความนึกคิด" ที่ไร้การแลกเปลี่ยน ตอนจบสุดช้อกกำลังจะระเบิด!!
กาลวิบัติ 4 อัศวิน เล่ม 1การผจญภัยบทใหม่ล่าสุดของนักสู้ 7 บาป....คำทำนายถูกประกาศแล้ว "ในอนาคตอันใกล้จะมีอัศวิน 4 คน ปรากฏตัวขึ้นเพื่อทำลายโลก ---ชื่อของพวกเขาคือ จตุรอาชาแห่งวิบัติ" ผู้ที่ตื่นเต้นกับการที่จะได้เด็ดหน่อแห่งภัยพิบัตินั้น ก็คือเหล่าอัศวินที่สาบานว่าจะภักดีต่อกษัตริย์อาเธอร์ เรื่องนั้นส่งผลกระทบไปถึงชายแดนที่ห่างไกล....และสั่นคลอนชะตากรรมของเด็กนุ่มคนหนึ่ง! เด็กหนุ่มผู้ก้าวเดินออกไปตามที่หัวใจของตัวเองสั่ง สิ่งที่รออยู่ข้างหน้าคือความฝัน ความหวังเกียรติยศ หรือบาป เรื่องราววีรบุรุษผู้ไร้เทียมทานในอดีตสุดแฟนตาซี ได้เปิดม่านขึ้นแล้ว!!
EDENS ZERO เล่ม 13คนที่ปรากฏเบื้องหน้าพวกชิคิที่แวะไปยังดาวเคราะห์แกรนเบล ก่อนออกเดินทางไปยังจักรวาลภายนอกคือ ราชาปีศาจซิกกี้! ทว่าซิกกี้กลับเปลี่ยนไปเป็นคนละคนและประกาศว่า "จะปกครองมนุษยชาติทั้งหมด" และจะจม เอเดนส์ ซีโร่ พวกชิคิได้รับความช่วยเหลือจากเอสซีให้รอดพ้นจากอันตราย ไล่ตาม เอเดนส์ วัน เรื่องของวิกกี้ที่ออกเดินทางไปหามาเธอร์ จนไปถึงยังดราก้อนฟอล เส้นเขตแดนระหว่างจักรวาลซากุระกับจักรวาลภายนอก...
ฮิโนะมารุ ซูโม่กะเปี๊ยกฟัดโลก เล่ม 28บทสรุปการต่อสู้อย่างลงตัว ทั้งสังเวียนซูโม่ และ สังเวียนความรัก.....เกิดความปั่นป่วนในศึกเซ็นชูราคุจนถึงนัดปิดท้าย!! แล้วใครจะยับยั้งตำแหน่งชนะเลิศของโยโกสุนะผู้แข็งแร่งที่สุดในประวัติศาสตร์ จินโอเอาไว้ได้!? มิตรภาพ ความขอบคุณ ความรัก ฮิโนะมารุ เปลี่ยนความคิดนับหมื่นเป็นพลังแล้ววาดลวดลายบนเวทีแห่งโชคชะตา!! ในที่สุดเส้นทางซูโม่แห่งเลือดอันร้อนระอุที่เด็กหนุ่มร่างเล็กก้าวย่างมากิก็ถึงบทสรุปแล้ว!!
New Prince of Tennis ( Shin Tennis no Ouji-sama) มังงะซีรี่ย์ภาคปัจจุบันของก๊วนเจ้าชายเทนนิสสุดเว่อร์วัง เรื่องดังของ อ.Takeshi Konomi กำลังจะมีอนิเมทีวีซีรี่ย์ชุดใหม่ล่าสุด ในรอบ 10 ปี กับ Shin Tennis no Ouji-sama: U-17 World Cup ที่จะนำเสนอเนื้อหามาจากบท ชิงแชมป์โลกชุด U-17 / เยาวชนโลก จากมังงะต้นฉบับ (เป็นเหตุการณ์หลังจาก OVA ชุด Shin Tennis no Ouji-sama OVA vs. Genius 10) ซึ่งข่าวดังกล่าว มีการแจ้งมาจากงานอีเว้นต์ ฉลองครบรอบ 20 ปี ของ POT
ตัวละคร : นักพากย์
Ryouma Echizen: Junko Minagawa (Akatsuki no Yona)
Kunimitsu Tezuka: Ryoutarou Okiayu (Keppeki Danshi! Aoyama-kun)
Houou Byoudouin: Hiroki Yasumoto (Yuukoku no Moriarty)
Keigo Atobe: Junichi Suwabe (Shuumatsu no Walküre)
Seiichi Yukimura: Sachiko Nagai (Shin Tennis no Ouji-sama)
Kuranosuke Shiraishi: Yoshimasa Hosoya (Haikyuu!!)
Eishirou Kite: Tarusuke Shingaki (Noblesse)
Ryouga Echizen: Mamoru Miyano (Fugou Keiji: Balance:Unlimited)
สต๊าฟ
Director: Keiichirou Kawaguchi (Sket Dance)
Series Composition: Mitsutaka Hirota (Chuukan Kanriroku Tonegawa)
Character Design, Chief Animation Director: Akiharu Ishii (Shin Tennis no Ouji-sama)
Color Design: Yuuko Tsumori (2.43: Seiin Koukou Danshi Volley-bu)
Art Director: Akira Itou (Lord El-Melloi II Sei no Jikenbo: Rail Zeppelin Grace Note)
Background Art: Studio Ara (Sakurako-san no Ashimoto ni wa Shitai ga Umatteiru)
Art Setting: Tomoyuki Aoki (Sayonara Watashi no Cramer)
Director of Photography: Yuuta Nakamura (Kono Bijutsubu ni wa Mondai ga Aru!)
Editing: Daisuke Hiraki (Bakuten!!)
Sound Director: Hiroki Matsuoka (Eyeshield 21)
Music: Chihiro Tamaki (Ongaku Shoujo (TV))
Sound Production: Jinnan Studio
Studio: Studio Kai, M.S.C
Production: Nihon Ad Systems
ไม่เพียงเท่านั้น งานอีเว้นต์ดังกล่าว ยังได้ประกาศเกมวีดีโอชุดใหม่ล่าสุดของ New Prince of Tennis ที่จะลงบนเครื่อง Nintendo Switch ซึ่งได้ Bushiroad เป็นผู้ผลิต
แหล่งข่าว : Animate Times , MAL
หลังจากมีการแจ้งกันมาซักพักใหญ่ๆ เกี่ยวกับ เนื้อหาช่วงพาร์ทที่ 2 หรือ ครึ่งหลัง ของอนิเม Attack on Titan Final Season อนิเมซีซั่นสุดท้ายของ ผ่าพิภพไททัน ที่แฟนๆกำลังจะได้รับชมกันในช่วงฤดูหนาว หรือ ต้นปี 2022 นั้น
ล่าสุด Twitter หลักของอนิเมดัดแปลงจากมังงะแอ็คชั่นเรื่องดังของ อ.Hajime Isayama ได้แจ้งวันเวลาฉายตอนที่ 76 ซึ่งเป็นตอนแรกของอนิเมไททัน ซีซั่นสุดท้าย ช่วงครึ่งหลังแล้ว โดยมีกำหนดออกอากาศกัน ในวันที่ 9 ม.ค. 2022 เวลา 24.05 น. ตามเวลาที่ญี่ปุ่น
อย่างไรก็ตาม ก่อนจะได้รับชมเนื้อหาช่วงครึ่งหลังของไททัน ซีซั่นสุดท้าย สถานีโทรทัศน์ NHK-G เตรียมจะออกอากาศรายการพิเศษ ที่จะเป็นการสรุปเรื่องราวที่เกิดขึ้น 75 ตอนแรก ของ อนิเมไททัน (รวมถึง OVA และ หนังอนิเมตัดต่อ) โดยจะเริ่มออกอากาศในวันที่ 24 ต.ค. 2021 และจะฉายอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งถึงช่วงเวลาออกอากาศพาร์ท 2 ของซีซั่นสุดท้าย......
โดยอนิเมเวอร์ชั่นสรุปนี้ จะได้ MAPPA สตูดิโอผู้ผลิตไททันซีซั่นสุดท้าย เป็นผู้ผลิตด้วยตนเอง
แหล่งข่าว : Attack on Titan Anime 's Twitter
ย้อนกลับไปเมื่อ พ.ค. 2020 อ.Atsushi Ohkubo ผู้แต่งมังงะ En En no Shōbōtai หรือ หน่วยผจญคนไฟลุก ได้เปรยเอาไว้ในฉบับรวมเล่มที่ 23 ของเรื่องนี้ว่า มังงะแนวสู้กับเพลิงไหม้เรื่องนี้ กำลังอยู่ในช่วงท้ายของเรื่อง อีกทั้ง เขากำลังวางแผนเขียนมังงะเรื่องนี้ เป็นผลงานการ์ตูนเรื่องสุดท้ายของเขา ด้วยเช่นกัน
ล่าสุด สำหรับใครที่ติดตามผลงานมังงะของ อ.Ohkubo คงต้องเตรียมนับถอยหลังกันของจริง เมื่อนิตยสาร Shōnen Magazine ฉบับที่ 46/2021 ได้แจ้งว่า มังงะ หน่วยผจญคนไฟลุก ได้เข้าสู่เรื่องราวในบทสุดท้ายแล้ว
หน่วยผจญคนไฟลุก เป็นเรื่องราวของหน่วยดับเพลิงทีมพิเศษ ซึ่งรวบรวมไปด้วยสมาชิกผู้มีพลังพิเศษเหนือมนุษย์ ที่สามารถรับมือต่อกรกับพวก "คนไฟลุก" สิ่งมีชีวิตที่คอยก่อเรื่องแผดเผากรุงโตเกียวอยู่เนืองๆ นำทีมโดย Shinra หนุ่มผู้มีพลังความเร็วราวกับจรวด
หน่วยผจญคนไฟลุก ตีพิมพ์ประจำลงในนิตยสารดังกล่าว ตั้งแต่ปี 2015 หลังจาก อ.Ohkubo จบมังงะซีรี่ย์เรื่อง Soul Eater ไปได้ซักพัก ปัจจุบันมียอดตีพิมพ์ฉบับรวมเล่มทั่วโลก มากกว่า 17 ล้านเล่ม ด้วยกัน จาการวางจำหน่าย เล่มที่ 31 ไปเมื่อ 15 ต.ค. 2021 ต่อมาถูกนำไปสร้างเป็นอนิเมทีวี 2 ซีซั่น เมื่อ ก.ค. 2019 และ ก.ค. 2020 ตามลำดับ
แหล่งข่าว : Shōnen Magazine , Anime News Network
จากงานอีเว้นต์ออนไลน์ Virtual Meeting in #VirtualShibuya ของหนังอนิเม Sword Art Online the Movie -Progressive- Aria of a Starless Night ที่จัดขึ้นเมื่อ 16 ต.ค. 2021 ได้ยืนยันว่า หนังอนิเมดัดแปลงจากผลงานไลท์โนเวลของ Reki Kawahara จะเข้าฉายพร้อมกันทั่วโลก ใน40 ประเทศ และ เขตปกครองพิเศษ (ที่แน่ๆ มีไทยเรา รวมอยู่ด้วย)
โดย นักพากย์นำของหนังชุดนี้ ทั้ง Yoshitsugu Matsuoka, Haruka Tomatsu และ Inori Minase จะปรากฏตัวในกิจกรรมกรีตติ้ง ร่วมกับ ผกก. Ayako Kohno และ นักร้องสาว LiSA a ในระหว่างการฉายหนังจำนวน 4 รอบ ณ โรงภาพยนตร์ Shinjuku Wald 9 theater และ United Cinema Toyosu ในวันที่ 30 ต.ค. 2021 ซึ่งเป็นวันเข้าฉายบนโรงที่ญี่ปุ่น วันแรก เท่านั้นไม่พอ หนังดังกล่าว จะมีการแจกของที่ระลึกพิเศษสำหรับคนที่เข้าชมหนังเรื่องนี้ บนโรงภาพยนตร์ อีกด้วย
หนังอนิเม Sword Art Online Progressive ดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลชื่อเดียวกัน ที่นำเสนอเนื้อหาบท Aincrad บทแรกสุดของเรื่องนี้ โดยจะนำเสนอเนื้อหาอย่างละเอียดกว่า ไลท์โนเวลภาคหลักของ SAO ส่วน Aria of a Starless Night ที่ปรากฏในชื่อของหนังชุดนี้ เป็นชื่อของตอนแรกสุดของไลท์โนเวลเล่มแรกของ SAO
แหล่งข่าว และ คลิป : Anime News Network
ข่าวใหญ่ในวงการอนิเมชั่นญี่ปุ่น เมื่อ Toei Animation สตูดิโออนิเมชั่นนำของญี่ปุ่น ได้เซ็นสัญญาเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ CJ ENM สตูดิโอจากเกาหลีใต้ ผู้ผลิต Parasite (ชนชั้นปรสิต) หนังดีกรีรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากเวที Oscar และ Crash Landing on You (ปักหมุดรักฉุกเฉิน) ละครซีรี่ย์บน Netflix เมื่อ 8 ต.ค. 2021 ที่ผ่านมา
การเซ็นสัญญาเป็นพันธมิตรกันระหว่างสตูดิโอ 2 แห่งนี้ จะเป็นการร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานทรัพย์สินทางปัญญาใหม่ และ ผุดโปรเจ็คที่เป็นการต่อยอดจากแฟรนไชส์ที่มีอยู่แล้ว โดยเน้นเจาะตลาดโลก เป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็น โปรเจ็คคนแสดงของ CJ ENM ที่มาจากซีรี่ย์อนิเมของ Toei รวมถึง อนิเมชั่นของ Toei ที่ดัดแปลงมาจากผลงานของ CJ ENM เป็นต้น
ไม่เพียงเท่านั้น การผนึกกำลังกันของทั้งสองสตูดิโอ ก็จะครอบคลุมไปถึง โปรเจ็คจากผลงานหนังของ JK Films สตูดิโอลูกของ CJ ENM รวมไปถึง การได้ทำงานร่วมกับ Skydance สตูดิโออเมริกัน ผู้กำลังมีผลงานซีรี่ย์คนแสดงของ Sword Art Online, Steins;Gate, และ Miraculous
ซึ่งคาดว่า โปรเจ็คแรกจากพันธมิตร Toei Animation กับ CJ ENM จะมีการปล่อยออกมาในปี 2023
แหล่งข่าว : Toei Animation
ยังคงต่อเนื่องไปกับโปรเจ็คใหม่ของ Toei Animation นอกเหนือไปจาก การประกาศเป็นพันธมิตรกับ CJ ENM สตูดิโอจากเกาหลีใต้
ล่าสุด Toei Animation ได้เปิดตัวแฟรนไชส์ใหม่ล่าสุดของพวกเขากับ Sharedol ที่เป็นการหยิบเอาคอนเซ็ปต์ สาวน้อยไอด้อล มาผสมผสานกับ ยุคเอโดะ ของญี่ปุ่น เข้าไว้ด้วยกัน โดยเตรียมจะสตรีมมิ่งหนังอนิเมไพล็อตของเรื่องนี้เป็นครั้งแรก บนช่อง Youtube ในวันที่ 25 ต.ค. 2021 นี้
Sharedol เป็นแฟรนไชส์สื่อที่ PEROs ทีมวิจัยด้านทรัพย์สินทางปัญญาของ Toei (จาก Oizumi Studio) ได้ทำงานร่วมกับ เหล่าโปรดิวเซอร์รุ่นใหม่ไฟแรงของ Sotsu บริษัทเอเจนซี่โฆษณาเจ้าดังของญี่ปุ่น โดยพวกเขาได้เลือกเอาคอนเซ็ปต์ทั้งสองอย่างข้างต้น จาก คอนเซ็ปต์ที่มีการนำเสนอทั้งหมด 15 คอนเซ็ปต์ มาพัฒนาจนกลายเป็นแฟรนไชส์ใหม่ ที่จะนำเสนอเรื่องราวที่เกิดขึ้น ณ ปีรัชศก Kansei ในช่วงยุค Edo ของญี่ปุ่น ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ ไดเมียว Matsudaira Sadanobu ได้ทำการปฏิรูปญี่ปุ่น ด้วยการจำกัดกิจกรรมบันเทิงต่างๆ ไม่ให้เข้าถึงประชาชนทั่วไป ซึ่งสร้างความกังวลให้แก่สาวๆกลุ่มหนึ่ง ผู้ซึ่งเป็นห่วงเป็นใยผู้คนที่กำลังโหยหาความบันเทิง จนนำไปสู่การถือกำเนิดกลุ่มสาวน้อยไอด้อล ในยุคสมัยดังกล่าว ที่มีความเป็น Neo Edo ที่เป็นการผสมผสานกัน ระหว่างวัฒนธรรม Kansei กับ Reiwa ในยุคสมัยใหม่
(อ่านพล็อตเรื่องคร่าวๆ นี่มัน AKB0048 ในเวอร์ชั่นยุคสมัย Edo ชัดๆ)
โปรเจ็คดังกล่าว เป็นการจัดทำขึ้นโดยมีจุดประสงค์ เพื่อเปลี่ยนแปลงรูปแบบสื่อ และ การกระจายช่องทางการเข้าถึง ผ่านอินเตอรเน็ต , ความต้องการในด้านทรัพยากรบุคคล สำหรับการพัฒนาโปรดิวเซอร์รุ่นใหม่ ที่จะกลายเป็นผู้นำในอนาคต และ ความต้องการที่จะเริ่มต้นขึ้นในจุดเล็กๆ และ ทำงานสร้างสรรค์แฟรนไชส์นี้ร่วมกับแฟนๆ
แหล่งข่าว และ รูปภาพ : Anime News Network
Twitter หลัก ของ Netflix Japan Anime ได้ประกาศรายชื่อนักพากย์ ที่จะเป็นผู้ให้เสียงภาษาญี่ปุ่น ในละครซีรี่ย์ของ Cowboy Bebop ที่จะออกฉายบน Netflix ทั่วโลก วันที่ 19 พ.ย. 2021 นี้นั้น
ปรากฏว่า ละครซีรี่ย์ Cowboy Bebop ในเวอร์ชั่นพากย์เสียงญี่ปุ่นนั้น จะได้ นักพากย์จากเวอร์ชั่นอนิเมต้นตำรับของเรื่องนี้ กลับมาพากย์เสียงตัวละครที่คุ้นเคย ในเวอร์ชั่นซีรี่ย์ ทั้งสิ้น
(ยกเว้นตัวละคร Jet Black ที่ได้ Taiten Kusunoki มาพากย์เสียงในเวอร์ชั่นซีรี่ย์ แทน Unsho Ishizuka ผู้พากย์เสียงตัวละครดังกล่าวในอนิเมต้นฉบับ ซึ่งเสียชีวิตไปแล้ว เมื่อปี 2018 ) :
Spike Spiegel: Koichi Yamadera
Jet Black: Taiten Kusunoki
Faye Valentine: Megumi Hayashibara
Vicious: Norio Wakamoto
Julia: Gara Takashima
Punch:Tsutomu Tareki
Judy: Miki Nagasawa
Teddy Bomar: Takaya Hashi
Glenn: Kenyu Horiuchi
Mao: Masako Isobe
Shin: Romi Park
Lin: Hikaru Midorikawa
Koichi Yamadera ผู้ที่ได้พากย์บท Spike Spiegel อีกครั้งในละครซีรี่ย์ ได้กล่าวว่า "Cowboy Bebop คืองานที่สำคัญมากสำหรับผม ผมน่ะ กำลังรอชมเวอร์ชั่นคนแสดง ที่ได้มีการสร้างขึ้น และผมก็สัมผัสได้ถึงความเคารพความเป็นต้นฉบับอนิเมเอาไว้ หวังว่า ผมจะทำงานให้เข้ากับ John Cho ผู้รับบทเป็น Spike ในตอนนี้ และนำเอาบรรยากาศความเป็น Spike ที่ผมเคยรับบทบาทมาก่อน ซึ่งในเวอร์ชั่นตคนแสดงนี้ มีหลากสิ่งหลายอย่าง ที่มีความเป็นเอกลักษณ์โดดเด่นเข้าไป ผมจะดีใจมากๆ หากคนที่ชื่นชอบใน Bebop และ คนที่ไม่เคยสัมผัสเรื่องนี้มาก่อน จะสนุกสนานร่วมกันได้!"
และจากการมาของละครซีรี่ย์เรื่องนี้เอง รวมถึง เพื่อให้ใครต่อใครได้รทำความรู้จักกับเรื่องนี้มากขึ้น ทำให้ทาง Netflix เตรียมจะนำเอาอนิเมต้นฉบับของเรื่องนี้ ออกฉายทั่วโลก ในวันที่ 21 ต.ค. 2021 นี้
原作アニメのメンバーと豪華キャストが
— Netflix Japan Anime (@NetflixJP_Anime) October 12, 2021
23年ぶりに新たな世界をお届け!
実写版『カウボーイビバップ』
日本版キャスト決定✨
■スパイク・スピーゲル/#山寺宏一 さん
■ビシャス/#若本規夫 さん
■フェイ・ヴァレンタイン/#林原めぐみ さん
■ジュリア/#高島雅羅 さん#ネトフリアニメ
(続)☟ pic.twitter.com/BhanodDCte
แหล่งข่าว และ ทวีต : Netflix Japan Anime , Cinema Today , Crunchyroll
เอ่ยชื่อ Sanrio หลายคน ก็คงจะนึกถึงบรรดาตัวละครสิงสาราสัตว์แสนน่ารัก จำนวนมากมายที่อยู่คู่กับเด็กๆ และ ใครต่อใครมานาน...ถึงกระนั้น พวกเขายังได้ตามเทรนด์ Vtuber (Virtual YouTuber) YouTuber 2 มิติ ที่กำลังเป็นกระแสนิยมในตอนนี้ ไปพร้อมๆกับ เจาะกลุ่มคอการ์ตูน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับพวกสาวๆ ผู้นิยมหวีด หนุ่ม 2D เช่นกัน
ล่าสุด Sanrio ได้เปิดตัว Vtuber ของพวกเขา ซึ่งเป็นพนักงานตัวจริงของพวกเขา คนแรก กับ Merenge (Natsume Renge) ผู้ซึ่งทำงานในฝ่ายการตลาดของ Sanrio ในส่วนของแผนก Virtual / โลกเสมือน ซึ่ง ผจก.หนุ่มแว่น ผู้มีแพนเค้ก 3 ชั้นประดับที่หัว ได้ทำการแนะนำตัวเองเป็นครั้งแรก บนช่อง YouTube ของตนเอง เมื่อ 11 ต.ค. 2021 ที่ผ่านมา ก่อนจะทำการสตรีมสดจริงเป็นครั้งแรก ในวันที่ 15 ต.ค. 2021
คลิปแรกของ Merenge ได้ประกาศเป้าหมายของตนเองอย่างแน่ชัดว่า อยากขะสร้างตัวละครของ Sanrio ให้มีความสดใส เฉิดฉาย มากกว่านี้ และ จะแนะนำให้หลายต่อหลายคนให้เข้าถึงเสน่ห์ของ Sanrio ไม่เพียงเท่านั้น เขามีแผนจะจัดโชว์คอเมดี้ ที่จะเชิญบรรดาคาแร็คเตอร์ของ Sanrio ทั้ง Hello Kitty หรือ ใครต่อใคร มาร่วมแสดงโชว์บนแชนแนลของเขาด้วยเช่นกัน
แหล่งข่าว และ คลิป : Natsume Renge's YouTube channel , Anime News Network
Disney: Twisted Wonderland เกมสมาร์ทโฟนแนวแฟนตาซีขายตัวละครหนุ่มดัดแปลงจากเหล่าตัวละครวายร้ายของ Disney ที่ได้ อ.Yana Toboso ผู้แต่ง Kuroshitsuji / Black Butler หรือ คนลึกไขปริศนาลับ เป็นผู้ออกแบบตัวละคร และ บท ให้กับเกมนี้ ได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมแล้ว จากการเปิดเผยกันในงาน APAC Content Showcase เมื่อ 14 ต.ค. 2021 ที่ผ่านมา
เกมดังกล่าว เป็นการร่วมกันจัดทำระหว่าง Aniplex กับ Disney ออกวางจำหน่ายครั้งแรก เมื่อ มี.ค. 2020 โดยนำเสนอเรื่องราวของตัวละครเอก ผู้ถูกกระจกวิเศษ อัญเชิญไปยัง โรงเรียนเวทมนตร์ Night Ravens College บนโลกต่างมิติ ซึ่งที่นั่นเอง ก็ได้พบเจอกับครูใหญ่ของโรงเรียน และทำความรู้จักกับนักเรียนหนุ่มระดับท็อป ที่สังกัดอยู่ในหอพัก 7 แห่งของโรงเรียน ในขณะที่กำลังหาทางกลับบ้าน .....
ปัจจุบันเกมดังกล่าว มียอดดาวน์โหลด 1.5 ล้านครั้ง และถูกนำไปดัดแปลงในรูปแบบมังงะ ชุด Disney Twisted-Wonderland The Comic: Episode of Heartslabyu โดย Wakana Hazuki กับ Sumire Kowono ที่ตีพิมพ์ในนิตยสาร GFantasy เมื่อ 18 มี.ค. 2021
ส่วนข่าวที่เกี่ยวข้อง ของ Disney จากงาน APAC อีกข่าวหนึ่ง นั่นคือ Disney+ ได้ประกาศลิขสิทธิ์อนิเม Yojouhan Time Machine Blues, Summertime Render (ปริศนาบ้านเก่าเงามรณะ) และ Black★★Rock Shooter: Dawn Fall ซึ่งทั้ง 3 เรื่องนี้ เตรียมจะสตรีมมิ่งทั่วโลกบน Disney+ ในปี 2022 นี้
แหล่งข่าว และ รูปภาพ : Comic Natalie , MAL
Shonen Sunday หนึ่งในนิตยสารมังงะระดับ Top 3 ของญี่ปุ่น จากสนพ. Shogakukan ซึ่งเป็นต้นสังกัดของมังงะดังอย่าง ยอดนักสืบจิ๋ว Conan , Inuyasha , Major รวมถึง มังงะที่กำลังมาแรงอย่าง โฉมงามพูดไม่เก่ง กับ เหล่าผองเพื่องไม่เต็มเต็ง (Komi Can't Communicate) ได้มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ในส่วนของผู้คุมบังเหียนนิตยสารดังกล่าว จากการที่ Takenori Ichihara ได้ก้าวลงจากตำแหน่งหัวหน้าบก.ของ Sunday แล้ว หลังจากดำรงตำแหน่งดังกล่าว มานานถึง 6 ปี กับ 3 เดือน นับตั้งแต่ปี 2015 เป็นต้นมา จากข้างต้น ทำให้เขากลายเป็นผู้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าบก.ของ Sunday ยาวนานเป็นอันดับ 2 รองจาก Kazuki Tanaka ผู้เคยดำรงตำแหน่งดังกล่าวช่วงปี 1976-1984
Ichihara แจงรายละเอียดที่เกิดขึ้นบน Twitter ส่วนตัว โดยระบุว่า ในช่วงที่เขาดำรงตำแหน่งหัวหน้าบก.นั้น นิตยสาร Sunday ได้เกิดวิกฤตการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน แต่ก็ช่วยให้เกิดการปรับปรุงผลการดำเนินธุรกิจอย่างมาก เช่นกัน และ เขานั้นก็ได้ส่งต่อหน้าที่นี้ ให้แก่คนรุ่นถัดไป ซึ่งก็คือ Kazunori Ohshima ที่จะมารับตำแหน่งหัวหน้าบก. Sunday ต่อจากเขา นั่นเอง
โดย Ichihara ผู้ซึ่งเป็นแฟนตัวยงของ Sunday มาตั้งแต่เด็ก เป็นผู้ชื่นชอบในการตัดสินผลงานจากการประกวดมังงะ ไม่ว่าจะเป็นผลงานเรื่องสั้นจากนักเขียนหน้าใหม่ รวมไปถึง ซีรี่ย์มังงะเรื่องใหม่จากนักเขียนผู้มีประสบการณ์ โดยยึดหลักจากความชื่นชอบและสุนทรียภาพโดยส่วนตัวของเขา เขากล่าวว่า เกี่ยวกับชะตากรรมในอนาคตของนิตยสารหัวนี้ เขาจะขอเป็นผู้รับผิดชอบทั้งหมด ซึ่งยังคงให้ความสำคัญเกี่ยวกับการสนับสนุนความสามารถของนักเขียนมังงะหน้าใหม่เป็นหลัก โดยวิสัยทัศน์ของเขาสำหรับนิตยสารหัวนี้ จะรวมไปถึงนักเขียนผู้มีประสบการณ์ทั้งใหม่และเก่า ปะปนกัน
แหล่งข่าว : Takenori Ichihara 's Twitter , Anime News Network
Takanobu Terada โปรดิวเซอร์ของเกมซีรี่ย์ Super Robot Wars ได้แจ้งข่าวเศร้าของแฟนๆเกมนี้ว่า Daisei Fujii นักออกแบบประสบการณ์สูงประจำเกมดังกล่าว ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ เมื่อ 12 ต.ค. 2021 ที่ผ่านมา
Fujii เกิดที่จ.คานางาวะ และเข้าทำงานในบริษัทออกแบบขิงเล่น เมื่ออายุ 21 ปี ก่อนที่ผันตัวเองเป็นนักออกแบบฟรีแลนซ์ โดยเขานั้นมีความเชี่ยวชาญในการออกแบบตัวละครแบบย่อส่วน (SD) รวมถึง ถนัดในการออกแบบหุ่นยนต์ , ทำฉากในเกมวีดีโอ และ การออกแบบ-สเก็ตช์ สินค้าของเล่น
Fujii ผู้นี้ มีผลงานอนิเมชั่น รวมถึง การออกแบบเมกะ และ ดีไซน์ที่เกี่ยวข้อง ให้กับ ซีรี่ย์หุ่นยนต์จิ๋วมากมาย อาทิ SD Gundam Force , Super Robot Wars OG: Divine Wars, Super Robot Wars OG: The Inspector รวมถึง วีดีโอเกม และ สินค้าที่เกี่ยวข้องกับ SD Gundam มากมาย อีกทั้ง ยังเป็นผู้วาดภาพของเล่นจากเกมซีรี่ย์ Monster Hunter อีกด้วย
Terada ได้ร่วมงานกับ Fujii ครั้งแรก กับ เกม Super Robot Wars II G ที่ลงบนเครื่อง Game Boy เมื่อปี 1995 ซึ่ง Fujii ยังเป็นผู้รับหน้าที่ออกแบบตัวละคร SD ในเกม และ กล่องเกมนี้อีกด้วย โดย Fujii ได้ทำงานให้กับเกมซีรี่ย์ดังกล่าว จนถึงปี 2021 โดยมีผลงานล่าสุด กับภาพวิชวลของเกม Super Robot Wars 30 และ ภาพ SD โปรโมทงานนิทรรศการ Super Robot Wars OG ที่จัดขึ้นในช่วงฤดูใบไม้ร่วง 2021 นอกจากนี้ เขายังเป็นผู้วาดภาพวิชวลให้กับ Super Robot Wars V, Super Robot Wars X, และ Super Robot Wars T ตามลำดับ
ไม่เพียงแค่งานวาดภาพวิชวลเท่านั้น Fujii ยังเป็นผู้ออกแบบลายเส้นตัวละครหุ่นยนต์ที่ใช้ในเกมวีดีโอด้วย อาทิเช่น Full Armor Hyaku Shiki Kai , Super Robot Wars 30. รวมถึงออกแบบเมกะ เครื่องจักรกล ทั้งหุ่นตัวเอก หุ่นตัวร้าย ในเกม Super Robot Wars 64, Super Robot Wars A, แล้วก็ ตัวละครลาสต์บอสใน Super Robot Wars R, Super Robot Wars D ฯลฯ
Terada กล่าวอีกว่า การดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ของ Fujii นั้น ได้รวมไปถึงตัวละครหุ่นยนต์อย่าง Soulgain, Vaisaga, AS Soleares, AS Alegrias, และ Beaudrifer โดยเขาเสริมอีกว่า ภาพรายละเอียดต่างๆที่จัดแสดงในงานนิทรรศการ Super Robot Wars OG นั้น Fujii ได้ใช้ความคิดริเริ่มในการออกแบบด้วยตัวเอง โดย Fujii ไม่ได้เป็นเพียงหนึ่งในพลังสร้างสรรค์ที่อยู่เบื้องหลังเกมเท่านั้น แต่ยังเป็นแฟนตัวยงที่เล่นเกมใหม่ล่าสุดที่เพิ่งออกวางขายอีกด้วย
แหล่งข่าว : Super Robot Wars's official blog , Hachima Kikō , Anime News Network
Twitter หลักของนิตยสาร Gangan Joker ของค่าย Square Enix ได้แจ้งว่า Vanitas no Carte หรือ บันทึกแวมไพร์วานิทัส ผลงานมังงะ ของ อ.Jun Mochizuki จะงดตีพิมพ์ ลงในนิตยสารดังกล่าว ฉบับเดือน พ.ย. 2021 ที่จะวางขายในวันที่ 22 ต.ค. 2021 อย่างไรก็ตาม Twitter ของนิตยสารดังกล่าว ไม่ได้ระบุถึงสาเหตุที่เรื่องนี้งดตีพิมพ์แต่อย่างใด
อ.Mochizuki (Pandora Heart) เขียนมังงะแวมไพร์เรื่องนี้ลงใน Gangan Joker ตั้งแต่ ธ.ค. 2015 เป็นต้นมา ต่อมาถูกสร้างเป็นอนิเมทีวีซีซั่นแรก ออกอากาศไปเมื่อ ก.ค.-ก.ย. 2021 และกำลังจะมีต่อกับเรื่องราวในพาร์ทที่ 2 ที่จะออกอากาศในเดือน ม.ค. 2022
แหล่งข่าว : Anime News Network
Hyperdimension Neptunia ซีรี่ย์เกมวีดีโอ RPG และ อนิเมดัง กำลังจะกลับมาอีกครั้ง กับ OVA ชุดใหม่ล่าสุด ที่มีชื่อว่า Nep Nep Darake no Festival (A Festival Full of Nep Nep) ซึ่งสามารถรับชมได้ผ่านทาง serial code บน PlayPic Card ที่มากับฟิกเกอร์ขนาดมาตราส่วน 1/7 ชุด Dimensional Traveler Neptune Generator Unit ver. ที่จะวางจำหน่ายในวันที่ 22 ต.ค. 2021 นี้ ไม่เพียงเท่านั้น Neptunia ก็มีแผนจะจัดทำ OVA ชุดที่ 3 ต่อจาก Nep Nep Darake no Festival และ Chō Jigen Game Neptune The Animation: Nepu no Natsuyasumi ที่มีการประกาศกันก่อนหน้านี้
อนึ่ง ฟิกเกอร์ชุดใหม่ แบบ limited edition ที่จะมาพร้อมกับ แผ่น Blu-ray OVA ชุด Nep Nep Darake no Festival รวมไปถึง เกมวีดีโอชุด Dimension Tripper Neptune: Top Nep มีกำหนดวางตลาดจริง วันที่ 26 ต.ค. 2022
อนิเมทีวีของ Hyperdimension Neptunia ออกอากาศครั้งแรก เมื่อปี 2013 และเพิ่งวางจำหน่ายเกมชุด Neptunia ReVerse (Go! Go! 5 Jiden Game Neptune re★Verse) บนเครื่อง PlayStation 5 ในญี่ปุ่น เมื่อ ธ.ค. 2020 ก่อนจะวางจำหน่ายในอเมริกาเหนือ และ ยุโรป เมื่อ มิ.ย. 2011
แหล่งข่าว : Hyperdimension Neptunia 's Website , Animate Times , Anime News Network
ไม่มีคำบรรยายใดๆ ที่จะเอ่ยถึงความปังไปทั่วบ้านทั่วเมืองของเหล่านักพิฆาตอสูรแห่ง Kimetsu no Yaiba ดาบพิฆาตอสูร ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา นับตั้งแต่อนิเมทีวีซีซั่นแรกของเรื่องนี้ ออกอากาศไปเมื่อปี 2019 และยังคงสร้างกระแสฟีเวอร์ในหมู่แฟนๆอย่างไม่หยุดหย่อน และด้วยปรากฏการณ์ที่พวกเขาได้สร้างเอาไว้ ก็ส่งผลต่อรายได้ของแฟรนไชส์นี้ ที่กวาดรายได้เป็นกอบเป็นกำ และมีส่วนสำคัญในการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของญี่ปุ่นในยุคโควิดระบาดอีกด้วย
ล่าสุด Toyo Keizai วารสารด้านธุรกิจของญี่ปุ่น ได้รายงานคาดคะเนเกี่ยวกับรายได้ทั้งหมดของแฟรนไชส์ดาบพิฆาตอสูร ที่ส่งผลต่อเศรษฐกิจโดยรวมของญี่ปุ่น ซึ่งปรากฏว่า แฟรนไชส์ดังกล่าวสามารถสร้างรายได้ให้กับเศรษฐกิจญี่ปุ่น ได้มากมายอลังการ ถึง 1 ล้านล้านเยน (หรือ 8.75 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในปี 2020 โดยในจำนวนนี้ เป็นรายได้จากการจำหน่ายสินค้าที่เกี่ยวข้อง ทั้ง มังงะ-อนิเม ,ของที่ระลึก,อาหาร,กาแฟ,ของเล่น,สินค้าทายอินจากหนังอนิเม Mugen Train หรือ ดาบพิฆาตอสูร : ศึกรถไฟสู่นิรันดร์ ฯลฯ รวมกันได้ราว 9 แสนล้านเยนด้วยกัน
โดยมังงะรวมเล่มของดาบพิฆาตอสูร มียอดตีพิมพ์-จำหน่าย มากถึง 125 ล้านเล่ม เมื่อปี 2020 คิดเป็นมูลค่าราว 44 พันล้านเยน , ขณะที่ยอดขายแผ่นอนิเมทีวี ทำได้ราว 500 ล้านเยน จากจำนวนยอดขาย DVD กับ Blu-ray รวมกันมากกว่า 87,000 แผ่น ขณะที่ ซิงเกิ้ล Gurenge ของ LiSA ที่ถูกใช้เป็นเพลงเปิดอนิเมซีซั่นแรกของเรื่องนี้ มียอดขาย 760,000 แผ่น คิดเป็นมูลค่าราว 500 ล้านเยน ในปี 2020 แม้ว่าตัวเลขดังกล่าว จะรวมเอา ค่าลิขสิทธิ์การดาวน์โหลด ,ค่าสมัครสมาชิก และค่าลิขสิทธิ์คาราโอเกะ เข้าไว้ด้วยกัน
ในส่วนของหนัง Mugen Train นั้น ตัวหนังสามารถกวาดรายได้จากการฉายทั่วโลก 51.5 พันล้านเยน (451 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ตามการรายงานของ Toyo Keizai (แต่ถ้าอ้างอิงข้อมูลที่มีการรายงานเกี่ยวกับรายได้หนัง Box Office ทั่วโลก จากแหล่งอื่น ปรากฏว่า หนังดังกล่าว กวาดรายได้ทั่วโลก 495 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (55.5 พันล้านเยน) ) โดยตัวหนังสามารถจำหน่ายแผ่น DVD กับ Blu-ray ได้รวมกันถึง 1.5 ล้านแผ่น คิดเป็นมูลค่ารวมกัน 10 พันล้านเยน ด้วยกัน อย่างไรก็ตาม แผ่นอนิเมของหนังดาบพิฆาตอสูรชุดนี้ ออกวางจำหน่ายเมื่อช่วงต้นปี 2021 นี้เอง จึงไม่ได้นำเอาข้อมูลส่วนนี้ไปรวมกันกับรายงานของ Toyo Keizai แต่อย่างใด
โดย หนังศึกรถไฟสู่นิรันดร์ ของ ดาบพิฆาตอสูร ได้รับการจัดทำใหม่ ในรูปแบบอนิเมซีรี่ย์ 7 ตอนจบ และเพิ่งออกอากาศตอนแรกไปเมื่อ 10 ต.ค. 2021 ที่ผ่านมา ก่อนที่ อนิเมบทสถานเริงรมย์ ซึ่งเป็นอนิเมซีซั่น 2 ของเรื่องนี้ เตรียมจ่อคิวออกอากาศตอนแรก ในวันที่ 5 ธ.ค. 2021
แหล่งข่าว : Toyo Keizai , Crunchyroll
Minako Fujiyoshi โปรดิวเซอร์หญิงคนแรกของสตูดิโออนิเม TMS Entertainment ซึ่งรับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ให้กับอนิเมซีรี่ย์ Megalobox ได้ร่วมสัมภาษณ์พูดคุยทางออนไลน์ ในหัวข้อเกี่ยวกับสภาพการทำงานของสต๊าฟหญิงในวงการอนิเมชั่น ณ งานเทศกาลหนังนานาชาติ Femme เมื่อ 14 ต.ค. 2021 ที่ผ่านมา
Fujiyoshi กล่าวว่า มีผู้หญิงเข้ามาทำงานในวงการอนิเมมากขึ้น เมื่อเทียบกับ 20 ปีที่แล้ว นับตั้งแต่เธอเริ่มเข้าทำงานที่ TMS ซึ่งเธอก็บอกว่า สภาพแวดล้อมในการทำงานไม่ได้ยากลำบากมากมายถึงขนาดนั้น และจากการที่จำนวนสต๊าฟนับวันยิ่งมากขึ้น เลยทำให้กลายเป็นเรื่องยากที่จะมีสต๊าฟได้รับการเลื่อนตำแหน่งที่สูงยิ่งขึ้นไป ซึ่งถ้าหากไม่คำนึงถึงเรื่องเพศสภาพใดๆ มันก็เป็นเรื่องสำคัญที่หลายคนจะต้องพัฒนาจุดแข็งของแต่ละคน แม้ว่า ผู้หญิงมีแนวโน้มที่จะปรับตัวในบทบาทของผู้ช่วยฝ่ายโปรดักชั่นอย่างรวดเร็ว จากการที่ตำแหน่งดังกล่าว จำเป็นที่จะต้องใช้ทักษะด้านการสื่อสาร และ การเอาใจใส่คนรอบด้าน ก็ตาม แต่ก็ต้องใช้ความพยายามอย่างมาก สำหรับพวกเธอเหล่านี้ ที่จะก้าวหน้าในหน้าที่ทำงานเป็นเวลานาน อันเนื่องจากปัจจัยต่างๆ
แม้ Fujiyoshi ยังคงเป็นโปรดิวเซอร์หญิงเพียงคนเดียวของ TMS แต่เธอก็เผยอีกว่า ขนาดสต๊าฟหญิงคนอื่นๆในบริษัทนี้ ต่างโยกย้ายไปทำงานในฝ่ายอื่นๆ แทนที่จะสู้ต่อเพื่อที่เลื่อนขั้นเป็นโปรดิวเซอร์ ซึ่งเธอมองว่า หากมีหนทางในการสร้างสิ่งแวดล้อมที่เป็นไปได้ในการทำงานเป็นระยะเวลานาน วงการอนิเม ควรที่จะต้องพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นในภาพรวมด้วย
Fujiyoshi ยังได้เน้นย้ำถึงความลำบากของผู้หญิงในการที่จะกลับมาทำงาน หลังจากให้กำเนิดบุตร โดยบอกว่า หากมีตำแหน่งว่างจากการลางานขึ้นมา ตำแหน่งดังกล่าว จะถูกเติมเต็มโดยบุคคลอื่น ก่อนที่พวกเธอจะกลับมา เธอหวังว่า มันจะเป็นการดีสำหรับสถานที่ทำงาน ที่จะสร้างสภาพแวดล้อมให้ผู้หญิงสามารถกลับไปสู่ตำแหน่งเดิมได้อย่างง่ายดาย
อีกทั้ง เธอยังพูดถึงอนิเม Megalobox อนิเมแนวชกมวย ที่เธอได้เดบิวในฐานะโปรดิวเซอร์เป็นครั้งแรก โดยเฉพาะกับอนิเม Megalobox 2: Nomad นั้น เธอได้กล่าวว่า แม้ว่าการประชุมเรื่องบทกับคนกลุ่มใหญ่นี้จะเป็นเรื่องปกติของอุตสาหกรรมอนิเม แต่คนที่มีส่วนเกี่วข้องกับการประชุมนั้น มีเพียง ผกก. , คนเขียนบท 2 คน และ ตัวเธอเอง ที่เป็นผู้หญิงเพียงคนเดียว เท่านั้น ด้วยเหตุนี้ เธอจึงสามารถเสนอให้ทีมเขียนบท ปรับบทบาทของตัวละครหญิงในเรื่อง ให้อยู่ในมุมมองของผู้หญิง โดยเธอยังบอกอีกว่า ตัวละครหญิงที่ทำให้สาวๆรู้สึกหลงเสน่ห์ จะมีความแตกต่างจาก ตัวละครหญิงที่เขียนออกมาในมุมมองของผู้ชาย แม้เธอจะย้ำว่าไม่สนใจถึงลักษณะตัวละครแบบไหนที่มีความถูกต้องมากกว่า แต่มันเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องมีการพูดคุยและเข้าใจความรู้สึก แนวคิด และ รสนิยม ซึ่งกันและกัน ในการสร้างตัวละครขึ้นมา
เกี่ยวกับประเด็นเรื่องราวของอนิเม Fujiyoshi กล่าวว่า รู้สึกประหลาดใจในความแตกต่างกัน ระหว่างมุมมองของเธอ กับ ทีมงานผู้ชายในทีม โดยทีมงานชาย ต่างต้องการให้ ตัวละครในเรื่อง ต่างให้อภัยกับ Joe ตั้งแต่ต้นเรื่อง ส่วนเธอมองว่า ยังเร็วไปที่เขาจะได้รับการให้อภัย แต่อยากให้ Joe ได้พิสูจน์ตัวเองบนสังเวียน Megalobox มากกว่า อีกทั้งเธอยังรำพึงว่า บางทีสต๊าฟชายอาจถูกโน้มน้าวด้วยความปรารถนาทางอารมณ์ที่จะได้รับการอภัยโทษโดยประมาท ซะจนตัวเธอเองบอกว่า ตน "เข้มงวดจนน่ารำคาญ" ในเรื่องนี้
สุดท้ายนี้ เธอมีความต้องการที่จะอยากสร้างอนิเม อย่าง Megalobox ร่วมกับผู้กำกับ Yo Moriyama และหวังว่าแฟนๆ จะตั้งตารอชมโปรเจ็คในอนาคต ต่อไป
แหล่งข่าว : Anime News Network
(อันดับ / เรื่อง-เล่ม / ยอดขายประจำสัปดาห์)
01. Jujutsu Kaisen มหาเวทย์ผนึกมาร #17 (1,096,464 เล่ม)
02. My Hero Academia #32 (452,736 เล่ม)
03. The Five Star Stories #16 (130,641 เล่ม)
04. Black Clover #30 (113,418 เล่ม)
05. MASHLE ศึกโลกเวทมนตร์คนพลังกล้าม #8 (93,423 เล่ม)
06. Dandadan #2 (85,717 เล่ม)
07. 3-gatsu no Lion ตราบวันฟ้าใส #16 (80,818 เล่ม)
08. Blue Box #2 (74,470 เล่ม)
09. Owari no Seraph เทวทูตแห่งโลกมืด #25 (67,417 เล่ม)
10. Tokyo Revengers #24 (65,796 เล่ม)
แหล่งข่าว : Oricon 's Weekly Comic Ranking